Xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc tăng trưởng ấn tượng

Kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Trung Quốc đạt 155,7 tỷ USD, trong đó xuất khẩu sang Trung Quốc đạt gần 56 tỷ USD, tăng 6,2%, là điểm sáng trong xuất khẩu của cả nước trong bối cảnh xuất khẩu sang hầu hết thị trường chủ lực sụt giảm.
Xuất khẩu hàng hóa sang EU có thể chững lại đến quý II Xuất khẩu hàng hoá nửa cuối tháng 9 tăng hơn 2 tỷ USD Xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc đạt gần 50 tỷ USD
Xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc tăng trưởng ấn tượng
Trong 11 tháng, xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Trung Quốc đạt 55,5 tỷ USD, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu duy nhất tăng trưởng của Việt Nam

Theo Tổng cục Hải quan, trước tình hình kinh tế thế giới ảm đạm, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang các thị trường chủ lực hầu như đều suy giảm. Thị trường châu Âu cũng ghi nhận mức giảm 8,1% với kim ngạch 40 tỷ USD.

Đáng chú ý, trong nhóm các thị trường chủ lực, chỉ duy nhất thị trường Trung Quốc đạt tăng trưởng dương. Thống kê cho thấy, đầu năm 2023, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Trung Quốc giảm nhẹ trước bối cảnh khó khăn chung.

Tuy nhiên, trong 4 tháng qua, tình hình đã nhanh chóng đảo chiều. Tính đến hết tháng 11, xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc đạt 55,5 tỷ USD, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2022. Mức tăng này chủ yếu đến từ các mặt hàng nông sản nhận được sự đón nhận tốt hơn từ thị trường tỷ dân.

Tổng cục Hải quan cho biết, trong 11 tháng, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam đạt gần 48 tỷ USD. Trong đó, thị trường Trung Quốc chiếm 23,2%. Đây cũng là thị trường xuất khẩu nông sản lớn duy nhất của Việt Nam có tăng trưởng với mức ấn tượng 18%.

Ông Lê Thanh Hòa - Phó Cục trưởng Cục Chất lượng - Chế biến và Phát triển thị trường (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, đến nay, Trung Quốc đã cấp phép cho 12 mặt hàng rau quả Việt Nam xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc cũng đã công bố danh sách hơn 800 doanh nghiệp chế biến thủy sản Việt Nam đủ điều kiện xuất khẩu thủy sản sang Trung Quốc; đồng thời đã phê duyệt mã sản phẩm cho 40 cơ sở bao gói cua, tôm hùm sống và 5 cơ sở bao gói tôm sú, tôm thẻ chân trắng, 128 loại sản phẩm và 48 loài thủy sản của Việt Nam. Đây là thời cơ để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu, khai thác thị trường 1,4 tỷ dân này.

Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chia sẻ, hiện thị trường Trung Quốc đang có sự thay đổi rất lớn. Nhu cầu về sản phẩm nông sản trên các nền tảng thương mại điện tử tăng đáng kể hàng loạt doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư các kênh thương mại điện tử như TikTok Shop, Taobao…để tiếp cận khách hàng Trung Quốc.

Theo ông Tiến, hiện rất nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử ở các tỉnh ở sâu trong đất liền Trung Quốc đều có chính sách hình thành khu ngoại quan. Khi doanh nghiệp của Việt Nam đưa sản phẩm nhập vào kho ngoại quan, tổ chức livestream trên nền tảng thương mại điện tử thì rất phù hợp với xu thế tiêu dùng ở thị trường Trung Quốc và có thể được hưởng các chính sách của địa phương Trung Quốc trong việc giảm chi phí lưu kho, tạo thuận lợi cho công tác hải quan và các thủ tục kiểm định.

Doanh nghiệp Việt cũng cần đẩy mạnh bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử để tận dụng cơ hội đưa hàng Việt vào sâu thị trường Trung Quốc.

Điểm sáng xuất khẩu

Xuất khẩu hàng hóa đã cải thiện trong những tháng gần đây, nhưng mức độ khởi sắc còn chậm. Hết 11 tháng năm 2023, xuất khẩu cả nước vẫn hụt khoảng 20 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước, tương ứng đạt 322,5 tỷ USD, giảm 5,9%.

Trong khi xuất khẩu sang hầu hết thị trường chủ lực tăng trưởng âm, thì Trung Quốc là thị trường lớn duy nhất đạt mức tăng trưởng dương. Đặc biệt, sự tăng tốc càng thấy rõ trong nửa cuối năm, đưa xuất khẩu sang thị trường tỷ dân quay trở lại đà tăng từ tháng 7/2023 (6 tháng đầu năm, xuất khẩu sang thị trường này giảm 2,2% so với cùng kỳ).

Số liệu của Bộ Công thương cho thấy, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Trung Quốc đạt 155,7 tỷ USD, trong đó xuất khẩu sang Trung Quốc đạt gần 56 tỷ USD, tăng 6,2%, là điểm sáng trong xuất khẩu của cả nước trong bối cảnh xuất khẩu sang hầu hết thị trường chủ lực sụt giảm.

Với kết quả này, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của nước ta, chiếm 17,3% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước. Trong khi đó, nhập siêu với Trung Quốc đạt 43,65 tỷ USD, giảm 23,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xuất khẩu sang Trung Quốc khởi sắc, trở lại mức tăng trưởng dương kể từ tháng 7 và liên tục nhích lên với các đơn hàng lớn của nông sản, công nghiệp chế biến đã góp phần thu hẹp đà giảm xuất khẩu của cả nước nói chung.

Triển vọng xuất khẩu còn rất lớn

Xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc tăng trưởng ấn tượng
Trong tổng trị giá xuất khẩu rau quả 11 tháng đạt 5,32 tỷ USD, riêng Trung Quốc nhập tới 3,4 tỷ USD (sầu riêng khoảng 1,8 tỷ USD).

Với khoảng 1,4 tỷ dân, nhu cầu tiêu dùng hàng hóa cực kỳ lớn và đa dạng ở mọi phân khúc, khoảng cách địa lý gần, Trung Quốc đang là thị trường xuất khẩu cực lớn của nhiều ngành sản xuất, nổi bật trong năm 2023 là nhóm ngành nông, lâm, thủy sản.

Trao đổi về xuất khẩu 11 tháng của ngành nông nghiệp, ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nhấn mạnh dấu ấn mở rộng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Dù xuất khẩu 11 tháng đạt 47,84 tỷ USD, giảm 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng Trung Quốc là thị trường dẫn đầu, đạt 11,5 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 23,2%, tăng 18% so với cùng kỳ.

Có tốc độ tăng trưởng thần tốc là nhóm hàng rau quả, gạo, cao su. Trong tổng trị giá xuất khẩu rau quả 11 tháng đạt 5,32 tỷ USD, riêng Trung Quốc nhập tới 3,4 tỷ USD (sầu riêng khoảng 1,8 tỷ USD). Đây là con số kỷ lục về xuất khẩu từ trước tới nay.

“Thương mại Việt - Trung trong lĩnh vực nông sản còn nhiều tiềm năng mà hai bên chưa khai thác hết. Việt Nam đang xúc tiến thêm 4 sản phẩm xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, gồm dược liệu, dừa, hoa quả đông lạnh, dưa hấu, nhằm tăng nhanh kim ngạch xuất khẩu hàng nông sản”, Thứ trưởng Tiến nhận định.

Hiện tại, nghị định thư về 4 sản phẩm trên đã trải qua quá trình điều tra, xem xét, đánh giá, dự kiến sớm đi đến ký kết. Khi đó, “hành trình” xuất khẩu các sản phẩm này được mở ra, nhờ việc quy hoạch vùng sản xuất, chế biến, đóng gói… theo đúng quy định trong các nghị định thư.

Tại Kỳ họp lần thứ 12, Ủy ban Hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - Trung Quốc, tổ chức cuối tháng 11/2023, Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào khẳng định: “Sẵn sàng phối hợp với Việt Nam giải quyết các vấn đề hai bên quan tâm, Trung Quốc có nhu cầu lớn và hoan nghênh nông sản chất lượng cao của Việt Nam. Bộ Thương mại sẽ tiếp tục điều phối, thúc đẩy Hải quan Trung Quốc mở cửa thị trường đối với nông sản Việt Nam”.

Đối với vướng mắc trong xuất khẩu tôm hùm bông, theo ông Đào, doanh nghiệp Việt Nam cần khẩn trương đăng ký cơ sở sản xuất và đóng gói với Hải quan Trung Quốc; các cơ quan chủ quản hai nước cần sớm triển khai công tác kiểm tra, đánh giá doanh nghiệp, vùng trồng theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến để tôm hùm bông có thể được xuất khẩu vào Trung Quốc.

Nhu cầu nhập khẩu của Trung Quốc còn tăng, song theo các chuyên gia, thị trường tỷ dân đã nâng chuẩn, không còn dễ tính, buộc doanh nghiệp Việt Nam phải tuân thủ để hàng xuất khẩu không bị “tuýt còi”. Mặt khác, Trung Quốc là nước xuất khẩu lớn, cơ cấu mặt hàng xuất khẩu rất tương đồng với Việt Nam, nên cũng tạo thách thức đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.

Xuất khẩu cà phê được kỳ vọng sẽ phá kỷ lục về giá trị trong năm 2023 Xuất khẩu cà phê được kỳ vọng sẽ phá kỷ lục về giá trị trong năm 2023
Xuất khẩu cua ghẹ có xu hướng phục hồi vào nửa cuối năm 2023 Xuất khẩu cua ghẹ có xu hướng phục hồi vào nửa cuối năm 2023
Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam có xu hướng tăng trở lại Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam có xu hướng tăng trở lại
Kim ngạch xuất khẩu Việt Nam – Hoa Kỳ vượt 100 tỷ USD Kim ngạch xuất khẩu Việt Nam – Hoa Kỳ vượt 100 tỷ USD
Xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ đạt mức cao nhất trong 1 năm qua Xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ đạt mức cao nhất trong 1 năm qua
Xuất khẩu viên nén gỗ “hạ sốt”, khó đạt mục tiêu 1 tỷ USD trong năm 2023 Xuất khẩu viên nén gỗ “hạ sốt”, khó đạt mục tiêu 1 tỷ USD trong năm 2023
Trung Quốc chi gần 2 tỷ USD nhập khẩu sầu riêng Việt Nam Trung Quốc chi gần 2 tỷ USD nhập khẩu sầu riêng Việt Nam
Xuất khẩu rau quả dự kiến đạt kỷ lục 5,6 tỷ USD trong năm 2023 Xuất khẩu rau quả dự kiến đạt kỷ lục 5,6 tỷ USD trong năm 2023
Thanh Bình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Ngành bưởi Việt Nam đón tín hiệu tích cực khi Australia và Hàn Quốc chính thức mở cửa nhập khẩu bưởi tươi, mở ra cơ hội nâng cao giá trị và giải bài toán dư thừa trong nước cho các giống bưởi chất lượng cao như Da Xanh, Năm Roi, Diễn.
Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Thống kê 4 tháng đầu năm 2025, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam không chỉ ghi nhận mức tăng trưởng hai con số ở cả hai chiều mà còn thể hiện rõ sự dịch chuyển trong cấu trúc cán cân thương mại. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 136,55 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 140,34 tỷ USD, xuất siêu 3,79 tỷ USD.
Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Trong bối cảnh thời gian hành động cho mục tiêu khí hậu toàn cầu đang rút ngắn, Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang đối mặt với một bài toán kép: vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế, vừa phải chuyển đổi nhanh chóng sang mô hình phát triển xanh. Đầu tư xanh, với tiềm năng lớn và dòng vốn đang tăng tốc, được kỳ vọng là chìa khóa giải bài toán này – nhưng chỉ hiệu quả nếu đi kèm hành động phối hợp và tầm nhìn dài hạn.
4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

Ngày 6/5, Cục Thống kê, Bộ Tài chính công bố báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2025.
Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Ngày 6/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ công bố Chỉ số PCI 2024.
Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 68 về phát triển kinh tế tư nhân, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển nền kinh tế Việt Nam. Mục tiêu cụ thể của nghị quyết là đến năm 2030, sẽ có 2 triệu doanh nghiệp tư nhân hoạt động, đóng góp từ 55-58% GDP của cả nước, đồng thời tạo ra hàng triệu việc làm và góp phần nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh quốc gia. Nghị quyết này không chỉ là một công cụ thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân mà còn là nền tảng để tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng bền vững và hiện đại.
Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng 90 ngày Mỹ tạm dừng kế hoạch áp thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp tức tốc đưa hàng sang Mỹ, đồng thời chủ động lên kịch bản ứng phó nếu mức thuế quan cao được áp dụng, trong đó có việc tìm kiếm thị trường mới.
Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Tính tới ngày 21/4, giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt gần 453 triệu USD, giảm 5,3% so với tháng trước và giảm hơn 25% so với cùng kỳ năm 2024. Ước sơ bộ 4 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả đạt 1,6 tỷ USD, giảm hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5, các cặp cửa khẩu Hữu Nghị-Hữu Nghị Quan, Tân Thanh-Pò Chài, Chi Ma-Ái Điểm vẫn thực hiện thông quan bình thường.
Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Trong quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu đạt 4,1 tỷ USD, tăng 21%.
Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Đây là thông tin được ông Đỗ Ngọc Hưng, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, cho biết tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài do Bộ Công Thương tổ chức chiều 28/4.
Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Với sản lượng tổ yến (yến sào) của Việt Nam khoảng 150-200 tấn/năm, Việt Nam đang có cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến chính ngạch sang Trung Quốc.
Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều biến động, đặc biệt là cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, việc củng cố và phát triển thị trường trong nước trở thành nhiệm vụ cấp thiết đối với Việt Nam.
Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam là đối tác cung ứng thủy sản thứ 4 tại thị trường Singapore và hiện đang chiếm được thị phần cao nhất đối với nhóm phi-lê cá và thịt cá ướp lạnh/cấp đông.
Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Trong bài phát biểu mới đây nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể sẽ không cần chờ tới thời hạn 90 ngày, mà có thể sẽ áp trở lại các mức thuế quan "có đi có lại" với một số quốc gia chỉ trong vòng 2-3 tuần tới.
Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

“Người tiêu dùng Kazakhastan có nhu cầu lớn với trà, cà phê, do đó Kazakhastan mong muốn nhập khẩu các sản phẩm này từ Việt Nam”, Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh tiết lộ.
Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Chính phủ Ấn Độ vừa công bố áp dụng thuế tự vệ tạm thời 12% trong vòng 200 ngày đối với 5 loại sản phẩm thép phẳng.
Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Gần 10 năm qua, Mỹ luôn là thị trường số 1 của ngành điều Việt Nam, chiếm khoảng 25-27% tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, ngành điều muốn hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trước thách thức thuế quan phải tập trung vào ba trụ cột chính.
Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Trước sức ép từ rào cản thuế quan và chính sách thương mại mới từ phía Mỹ, cá ngừ Việt Nam cần tích cực chủ động mở rộng xuất khẩu sang các thị trường khác như Trung Đông, châu Á..., để tránh phụ thuộc quá nhiều vào Mỹ.
Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, tháng 3/2025 xuất khẩu cá tra sang các thị trường tiếp tục tăng trưởng dương 16%, đạt 182 triệu USD. Lũy kế xuất khẩu cá tra quý I/2025 đạt hơn 465 triệu USD, tăng 13% so với quý I/2024.
Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục chỉ đạo, quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên địa bàn tỉnh
OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

Ngày 26/4/2025, OMODA & JAECOO sẽ chính thức ra mắt một biểu tượng mới – OMODA C3, mẫu xe crossover đầu tiên mang phong cách “energy mecha” – đánh dấu sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai trong ngành ô tô toàn cầu.
Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Sáng 23/4, tiếp tục Phiên họp thứ 44, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho 6 tháng cuối năm 2025 và cả năm 2026.
Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần nhanh chóng thích nghi với xu hướng mua sắm online và nhu cầu về sản phẩm xanh, có nguồn gốc rõ ràng.
Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Bộ Tài chính đề xuất lùi thời gian áp dụng Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với mặt hàng bia, rượu vào năm 2027 thay vì năm 2026 so với trước đây.
Nỗi lo "sầu riêng" thành "sầu chung" đang hiện hữu

Nỗi lo "sầu riêng" thành "sầu chung" đang hiện hữu

Thời gian gần đây, giá sầu riêng liên tục giảm sâu khiến người trồng lo lắng, nỗi lo "sầu riêng" thành "sầu chung" đang hiện hữu nhất là vụ thu hoạch đang đến gần.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động