Xuất khẩu phân bón chủ yếu sang thị trường Canpuchia

Tính chung 8 tháng năm 2021 xuất khẩu phân bón sang Canpuchia tăng mạnh cả khối lượng (37%), kim ngạch (66%) và giá (21%) so với 8 tháng năm 2020, đạt trên 354.336 tấn, tương đương trên 133,83 triệu USD.
Xuất khẩu phân bón 7 tháng đầu năm 2021 tăng mạnh Xuất khẩu phân bón 6 tháng đầu năm tăng mạnh 5 tháng đầu năm, xuất khẩu phân bón tăng mạnh, thu về 185,74 triệu USD

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 8/2021 xuất khẩu phân bón tiếp tục giảm gần 4% cả về lượng và kim ngạch so với tháng 7/2021 nhưng tăng nhẹ 0,5% về giá, đạt 83.509 tấn, tương đương 32,5 triệu USD, giá trung bình 389,2 USD/tấn; So với tháng 8/2020 cũng giảm mạnh 47% về lượng, giảm 25,5% về kim ngạch nhưng tăng mạnh 40,7% về giá.

Tính chung cả 8 tháng năm 2021 xuất khẩu phân bón tăng mạnh cả khối lượng, kim ngạch và giá so với cùng kỳ năm 2020, với mức tăng tương ứng 19,2%, 46,7% và 23%, đạt 830.437 tấn, tương đương gần 295,91 triệu USD, giá trung bình đạt 356,3 USD/tấn.

Xuất khẩu phân bón chủ yếu sang thị trường Canpuchia
Xuất khẩu phân bón chủ yếu sang thị trường Canpuchia

Phân bón của Việt Nam xuất khẩu chủ yếu sang thị trường Canpuchia, tháng 8/2021 xuất khẩu sang Canpuchia tiếp tục giảm mạnh 47% về lượng, giảm 42,6% về kim ngạch nhưng giá tăng 7,9% so với tháng 7/2021, đạt 29.079 tấn, tương đương 12,96 triệu USD, giá trung bình 445,7 USD/tấn; So với tháng 8/2020 thì cung giảm 36,8% về lượng, giảm 10,7% về kim ngạch nhưng giá tăng 41,2%.

Tính chung cả 8 tháng xuất khẩu phân bón sang Canpuchia tăng mạnh cả khối lượng, kim ngạch và giá so với 8 tháng năm 2020, với mức tăng tương ứng 37%, 66% và 21%, đạt trên 354.336 tấn, tương đương trên 133,83 triệu USD, giá trung bình 377,7 USD/tấn, chiếm 42,7% trong tổng lượng và chiếm 45,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu phân bón của cả nước.

Đứng sau thị trường chủ đạo Campuchia là thị trường Mozambique với mức tăng rất mạnh 482,3% về lượng và tăng 545% kim ngạch, giá cũng tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 38.759 tấn, tương đương 18,21 triệu USD, giá trung bình 470 USD/tấn; chiếm 4,7% trong tổng lượng và chiếm 6,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu phân bón của cả nước.

Xuất khẩu sang thị trường Lào đạt 39.361 tấn, tương đương trên 15,7 triệu USD, giá 398,8 USD/tấn, tăng 34,8% về lượng, tăng 38,2% kim ngạch, giá tăng 2,5% so với cùng kỳ, chiếm 5% trong tổng lượng và tổng kim ngạch xuất khẩu phân bón của cả nước.

Nhìn chung, xuất khẩu phân bón 8 tháng đầu năm 2021 sang các thị trường chủ đạo đều tăng cả lượng và kim ngạch so với 8 tháng năm 2020.

Minh Kiệt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tận dụng EVFTA để đẩy mạnh xuất khẩu tôm sang Đức

Tận dụng EVFTA để đẩy mạnh xuất khẩu tôm sang Đức

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều ngành nghề xuất khẩu gặp khó khăn, tuy nhiên, xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường Đức đang rất thuận lợi khi giá tôm thấp hơn so với các nước đối thủ đã tạo lợi thế cạnh tranh lớn cho con tôm tại thị trường Đức.
Đà Nẵng khôi phục hoạt động thương mại, kích cầu tiêu dùng cuối năm

Đà Nẵng khôi phục hoạt động thương mại, kích cầu tiêu dùng cuối năm

Sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội, các ngành hàng tại TP. Đà Nẵng cũng dần hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới. Nhằm phục hồi nền kinh tế, ngành thương mại nội địa TP. Đà Nẵng đã đưa ra nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng cuối năm đầy hấp dẫn.
Xuất khẩu cao su Việt Nam sang thị trường Mỹ sẽ tiếp đà tăng

Xuất khẩu cao su Việt Nam sang thị trường Mỹ sẽ tiếp đà tăng

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, xuất khẩu hàng hóa gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên xuất khẩu cao xu Việt Nam sang thị trường Mỹ trong 8 tháng đầu năm tăng 92,3% về lượng và tăng 114,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
Những mặt hàng có mức tăng trưởng xuất khẩu sang Nhật Bản

Những mặt hàng có mức tăng trưởng xuất khẩu sang Nhật Bản

Trong 9 tháng năm 2021, một số mặt hàng có mức tăng trưởng xuất khẩu sang Nhật Bản gồm sắt thép, chất dẻo nguyên liệu, sản phẩm từ cao su…
Xuất khẩu hóa chất 9 tháng năm 2021 tăng 32,4%

Xuất khẩu hóa chất 9 tháng năm 2021 tăng 32,4%

9 tháng năm 2021 kim ngạch xuất khẩu hóa chất tăng 32,4% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 1,66 tỷ USD.
Chính thức áp dụng biện pháp chống bán phá giá sợi dài làm từ polyester nhập khẩu

Chính thức áp dụng biện pháp chống bán phá giá sợi dài làm từ polyester nhập khẩu

Bộ Công Thương nhận định, việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức sợi dài làm từ polyester nhập khẩu sẽ góp phần tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất trong nước.
Quảng Bình: Ngành công nghiệp vẫn duy trì đà tăng trưởng trong quý III

Quảng Bình: Ngành công nghiệp vẫn duy trì đà tăng trưởng trong quý III

Ảnh hưởng từ dịch Covid-19, các hoạt động kinh tế, thương mại bị đình trệ, tuy nhiên, các hoạt động phát triển công nghiệp trong quý III/2021 của tỉnh Quảng Bình vẫn duy trì đà tăng trưởng tốt.
Bình Dương: Hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất

Bình Dương: Hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất

Sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, nhằm phục hồi kinh tế, duy trì sản xuất tỉnh Bình Dương đã cho phép các doanh nghiệp mở cửa trở lại. Tuy nhiên, quá trình thực hiện mở của của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.
Ninh Bình: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để phục hồi kinh tế sau Covid-19

Ninh Bình: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để phục hồi kinh tế sau Covid-19

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình phải tạm dừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng. Hiện nay, nhằm tháo gỡ khó khăn, giúp đỡ các doanh nghiệp hoạt động trở lại Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình đã đưa ra nhiều giải pháp tốt nhất để giúp doanh nghiệp.
WB hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam xuống còn từ 2-2,5%

WB hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam xuống còn từ 2-2,5%

Ngân hàng thế giới điều chỉnh dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2021, ước tính vào khoảng từ 2-2,5%, thấp hơn đáng kể so với mức dự báo 4,8% mà WB công bố hồi tháng Tám.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
aic
bidv
Phiên bản di động