Việt Nam là một trong 3 thị trường chính cung cấp đồ nội thất gỗ cho Nhật Bản

Việt Nam, Trung Quốc và Malaysia là 3 thị trường cung cấp chính mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ cho Nhật Bản trong năm 2020.
Doanh nghiệp Nhật Bản sẽ tiếp tục mở rộng sản xuất tại Việt Nam Năm 2020, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Nhật Bản đạt 19,28 tỷ USD Việt Nam xuất lô gỗ sinh khối đầu tiên sang Nhật Bản

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu từ Cơ quan Hải quan Nhật Bản cho biết trị giá nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Nhật Bản năm 2020 đạt 779.750 tấn, trị giá 240,98 tỷ Yên, tương đương 2,3 tỷ USD, tăng 4,3% về lượng, nhưng giảm 4% về trị giá so với năm 2019.

Trung Quốc, Việt Nam và Malaysia là 3 thị trường cung cấp chính mặt hàng đồ nội thất bằng gỗ cho Nhật Bản trong năm 2020.

Việt Nam là một trong 3 thị trường chính cung cấp đồ nội thất gỗ cho Nhật Bản
Việt Nam là một trong 3 thị trường chính cung cấp đồ nội thất gỗ cho Nhật Bản

Trong đó, Trung Quốc là thị trường cung cấp lớn nhất đạt 353.900 tấn, trị giá 115,83 tỷ Yên, tương đương 1,11 tỷ USD, tăng 11% về lượng và giảm hơn 1% về trị giá so với năm 2019.

Tiếp theo là thị trường Việt Nam đạt 210.090 tấn, trị giá 58,93 tỷ Yên, tương đương 563,7 triệu USD, tăng hơn 2% về lượng và giảm 1,5% về trị giá. Malaysia đạt 89.500 tấn, trị giá 14,44 tỷ Yên, tương đương 138,1 triệu USD.

Trong 3 thị trường cung cấp chính, Nhật Bản chỉ tăng tỷ trọng nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ từ Trung Quốc và giảm tỷ trọng nhập khẩu từ Việt Nam và Malaysia trong năm 2020.

Trong cơ cấu đồ nội thất bằng gỗ Nhật Bản nhập khẩu trong năm 2020 mặt hàng đồ nội thất phòng khách và phòng ăn (mã HS 940360) chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 450.220 tấn, trị giá 121,24 tỷ Yên (tương đương 1,16 tỷ USD), tăng hơn 5% về lượng, giảm 3,7% về trị giá so với năm 2019, với tỷ trọng chiếm 57,7% tổng lượng nhập khẩu.

Đáng chú ý, Nhật Bản nhập khẩu đồ nội thất phòng ngủ (mã HS 940350) là mặt hàng duy nhất có lượng và trị giá tăng trong năm 2020 đạt 123.460 tấn, trị giá 26,46 tỷ Yên ( 253,4 triệu USD), tăng 9,2% về lượng và tăng 6,2% về trị giá so với năm 2019.

Diệu Thu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thực hiện hiệu quả ‘mục tiêu kép’

Thực hiện hiệu quả ‘mục tiêu kép’

Trong bối cảnh diễn biến dịch COVID-19 và những khó khăn, thách thức của kinh tế thế giới và trong nước, nhiệm vụ trọng tâm hiện nay của các bộ, ngành và địa phương là thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới.
OCOP Hưng Yên: Xung lực mới trong phát triển kinh tế nông thôn

OCOP Hưng Yên: Xung lực mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau khi được phê duyệt triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã trở thành nhiệm vụ chính trị quan trọng trong xây dựng, phát triển kinh tế nông thôn tỉnh Hưng Yên. Từ sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành trong tỉnh, đông đảo các chủ thể sản xuất đã từng bước có sự quan tâm, chủ động, tích cực tham gia OCOP, góp phần đẩy mạnh sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ khu vực nông nghiệp; thổi luồng sinh khí mới đưa Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tại Hưng Yên đi vào chiều sâu và bền vững.
TP Hồ Chí Minh: Cơ sở kinh doanh dịch vụ tiếp tục ảnh hưởng nặng vì Covid-19

TP Hồ Chí Minh: Cơ sở kinh doanh dịch vụ tiếp tục ảnh hưởng nặng vì Covid-19

Kinh doanh dịch vụ ăn uống, lưu trú tháng 2/2021 của TP Hồ Chí Minh ước đạt 6.099 tỉ đồng, giảm 14,9% so với tháng cùng kỳ năm trước do các cơ sở kinh doanh ăn uống, lưu trú và lữ hành tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ đại dịch.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng trưởng khả quan trong hai tháng đầu năm

Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng trưởng khả quan trong hai tháng đầu năm

Với kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ấn tượng trong 2 tháng đầu năm đang tạo đà, tạo lực bứt phá cho công tác xuất nhập khẩu của Việt Nam trong giai đoạn tới.
Thừa Thiên Huế phát triển sản phẩm OCOP dựa trên những giá trị truyền thống

Thừa Thiên Huế phát triển sản phẩm OCOP dựa trên những giá trị truyền thống

Thừa Thiên Huế cần đẩy mạnh được trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo, tạo ra những sản phẩm OCOP mới gắn với lợi thế của Huế phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động