TPHCM: Sắp diễn ra triển lãm sản phẩm nông nghiệp năm 2022

Mới đây, Tại buổi họp báo định kỳ của Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TPHCM, Phó Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM Huỳnh Thị Kim Xuyến đã thông tin về Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022.
Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai Đồng Tháp: Khai mạc Khu triển lãm sản phẩm OCOP và trải nghiệm Sen đa sắc Khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành gốm sứ, sản phẩm OCOP
TPHCM: Dự kiến sẽ có sự tham gia của 160 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP
Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022 dự kiến được diễn ra từ ngày 24-29/5.

Theo đó, Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực được Hội Nông dân TPHCM phối hợp tổ chức định kỳ hằng năm, nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã nông nghiệp, trang trại, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn TP.

Hội chợ, triển lãm năm nay do Ban Thường vụ Hội Nông dân TPHCM phối hợp với Sở NN&PTNT TPHCM, Bưu điện TPHCM và UBND TP Thủ Đức tổ chức từ ngày 24-29/5 tại nhà Thiếu nhi TP. Thủ Đức (cơ sở 2) và đường Hồ Thị Tư, TP Thủ Đức (số 2/2B, đường Hồ Thị Tư, phường Hiệp Phú).

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022 dự kiến sẽ có sự tham gia của 160 gian hàng trưng bày, giới thiệu đến người dân và khách tham quan những sản phẩm nông nghiệp chủ lực của TPHCM, sản phẩm OCOP (mỗi xã, phường một sản phẩm) có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, thân thiện với môi trường. Trong đó, có hoa lan, bon sai, cây kiểng, rau, nấm, sản phẩm đóng gói, hạt giống, phân bón, dụng cụ làm vườn…

TPHCM: Dự kiến sẽ có sự tham gia của 160 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP

Theo bà Huỳnh Thị Kim Xuyến - Phó Chủ tịch Hội Nông dân TPHCM, mục đích của hội chợ, triển lãm nhằm tạo điều kiện cho hội viên nông dân, các đơn vị tham gia giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Đây cũng là cơ hội giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình sản xuất kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm, tiếp tục các thông tin, công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp. Qua đó, làm cầu nối để giúp cho nông dân, nhà sản xuất nông sản, thực phẩm an toàn của Thành phố đến với người tiêu dùng trong trạng thái bình thường mới.

Sự kiện này cũng nhằm triển khai các nội dung về hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất, tiêu thụ nông sản, hàng hóa năm 2022. Phát huy vai trò, trách nhiệm và tạo mối liên kết chặt chẽ lâu dài giữa các đơn vị trong việc tạo thương hiệu đẩy mạnh hợp tác và tiêu dùng.

Đồng thời, nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Hội trong tham gia thực hiện chương trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp đô thị của TPHCM, thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng đạt hiệu quả.

TPHCM: Dự kiến sẽ có sự tham gia của 160 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP

Được biết, các gian hàng tại hội chợ, triển lãm năm nay được chia thành 4 khu vực gồm: Khu vực trưng bày, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM;

Khu vực triển lãm Ngôi nhà chung của Sở NN&PTNT trưng bày mô hình sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực và nông nghiệp đô thị của TPHCM;

Khu vực trưng bày sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm nông nghiệp chủ lực, các mô hình sản phẩm của nông dân HTX của TP Thủ Đức, các quận, huyện từ các mô hình đào tạo nghề, hỗ trợ vốn Quỹ hỗ trợ nông dân TPHCM; sản phẩm OCOP các tỉnh;

Khu vực triển lãm, truyền thông về hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, quy trình đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử.

TPHCM: Dự kiến sẽ có sự tham gia của 160 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP
Một số sản phẩm được trưng bày tại triển lãm năm 2020

Trong khuôn khổ Hội chợ, Ban Thường vụ Hội Nông dân TPHCM cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Đơn cử như Hội nghị truyền thông và tập huấn kiến thức cho nông dân đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn; Hội thảo về giải pháp phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn TPHCM; Hội nghị truyền thông về nâng cao tỷ lệ hội viên nông dân tham gia BHYT và BHXH tự nguyện năm 2022;

Hội thi hoa lan và cây kiểng; tổ chức các hoạt động chăm lo an sinh xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP Thủ Đức, trao 90 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho học sinh nghèo, cận nghèo của Hội Nông dân TP Thủ Đức.

Ngoài ra, còn có các hoạt động vui chơi giải trí, ẩm thực dành cho người dân đến tham quan, mua sắm…

Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm - Từ ruộng đồng đến bàn tiệc khách sạn

Gạo nếp cái hoa vàng Thụy Lâm, kết hợp truyền thống và hiện đại, đang khẳng định vị thế trên thị trường. Cải tiến bao bì, kênh phân phối và chứng nhận OCOP hứa hẹn giúp sản phẩm vươn xa, mang lại giá trị kinh tế cho người dân và bảo tồn nông sản Việt.
OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

OCOP - Chìa khóa đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế

Nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội, TP. Hồ Chí Minh đang tiếp cận gần hơn với thị trường quốc tế, đưa các sản phẩm OCOP từ nông thôn đến tay người tiêu dùng toàn cầu.
Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Gỡ nút thắt cho nông sản và sản phẩm OCOP: Bắt đầu từ chiếc bao bì

Trong xu thế hội nhập, nông sản và sản phẩm OCOP Việt muốn vươn xa cần chú trọng không chỉ chất lượng mà cả bao bì, hình ảnh. Theo chuyên gia, đầu tư bao bì chính là “chìa khóa” giúp tháo gỡ nút thắt trong tiêu thụ, nâng sức cạnh tranh trên thị trường.
Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Hà Nội tổ chức tuần hàng đặc biệt: Hơn 500 sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền quy tụ

Sáng ngày 10/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025 tại Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội).
Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Mở rộng mạng lưới bán lẻ hiện đại đến vùng sâu, vùng xa

Hệ thống bán lẻ hiện đại tại Việt Nam đang bứt phá, vươn xa khỏi đô thị đến cả nông thôn, miền núi, hải đảo. Đặc biệt, chương trình OCOP tạo cú hích mạnh, đưa đặc sản địa phương vào siêu thị, cửa hàng tiện lợi – trở thành đòn bẩy kinh tế, nâng chất lượng cuộc sống người dân.
Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Nâng cao giá trị nông sản Phú Yên qua chương trình OCOP

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng sản phẩm là những giải pháp Phú Yên đang triển khai để OCOP phát huy hiệu quả. Với sự đồng hành của các địa phương, chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế nông nghiệp.
OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

OCOP Ninh Bình - “Chìa khóa” đánh thức đặc sản, gìn giữ văn hóa

Ninh Bình hiện có 209 sản phẩm đạt chuẩn OCOP, mang đậm hương vị quê nhà, hơi thở lịch sử và sự tinh tế từ đôi tay người thợ. Mỗi sản phẩm không chỉ là kết tinh của văn hóa bản địa mà còn là lời mời gọi du khách tìm về miền đất Cố đô.
Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Tăng sức cạnh tranh, mở rộng thị trường sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP đã từng bước mở rộng ra thị trường xuất khẩu để phù hợp với từng đối tượng sản phẩm, gắn với vai trò quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt Nam ra thế giới.
Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Nam Định nâng tầm sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương

Thời gian gần đây, các sản phẩm mới được công nhận OCOP của thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) không chỉ đạt chuẩn về chất lượng mà còn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về mẫu mã và giá trị sử dụng.
Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

Hà Nội sẽ giám sát chặt chất lượng sản phẩm OCOP

UBND TP.Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND về Chuyên đề “Giám sát chất lượng, an toàn thực phẩm sản phẩm OCOP thực phẩm, thực phẩm đông lạnh và trái cây nhập khẩu trên địa bàn TP.Hà Nội”.
Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội quảng bá sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hà Nội có nhiều làng nghề truyền thống đặc sắc như: Bát Tràng, Vạn Phúc, Đường Lâm, Chuông, Quảng Phú Cầu... Do đó, một giải pháp cần Hà Nội đặc biệt quan tâm là gắn sản phẩm OCOP với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Hà Nội phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực chất

Dù là địa phương dẫn đầu về số lượng, tuy nhiên, thẳng thắn nhìn nhận, chất lượng sản phẩm OCOP của Hà Nội vẫn cần tiếp tục cải thiện. Thời gian tới, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm OCOP đi vào chiều sâu, thực tế và phấn đấu có thêm ít nhất 30 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao.
Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Tìm lời giải cho bài toán đầu ra của sản phẩm OCOP Long An

Thời gian tới, tỉnh Long An sẽ triển khai mạnh mẽ Chương trình OCOP, nhất là kết nối tìm đầu ra cho các sản phẩm nhằm nâng cao giá trị gia tăng, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho các chủ thể OCOP.
Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Tập trung phát triển sản phẩm OCOP ở Lâm Thao

Chương trình OCOP được triển khai đã tạo điều kiện cho các địa phương trên địa bàn huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) sản xuất ra nhiều hàng hóa chất lượng cao, mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Khánh Hòa: Nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã

Chủ đề OCOP năm 2025 của tỉnh Khánh Hòa là “Giám sát, đánh giá; tôn vinh sản phẩm và thương mại quốc tế” nhằm tôn vinh, khen thưởng là động lực, khích lệ chủ thể không ngừng hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm OCOP cả về chất lượng, mẫu mã và phương thức phân phối, kinh doanh.
Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội vượt "rào cản" phát triển sản phẩm OCOP 5 sao

Để tháo gỡ khó khăn, tạo bứt phá phát triển sản phẩm OCOP 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn các chủ thể OCOP xây dựng hồ sơ sản phẩm 5 sao để đáp ứng các tiêu chí đề ra.
Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Gắn phát triển sản phẩm OCOP với xây dựng nông thôn mới

Trong thời gian tới, ngành Nông nghiệp tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục phối hợp với Liên minh hợp tác xã tỉnh, Hội Nông dân tỉnh triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để phát triển hợp tác xã nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới và sản phẩm OCOP.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động