Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai

Tối 20/5, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Sở Công Thương tỉnh Gia Lai tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai và Giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022.
Đồng Tháp: Khai mạc Khu triển lãm sản phẩm OCOP và trải nghiệm Sen đa sắc Bắc Ninh: Khai mạc Hội chợ triển lãm thương hiệu và sản phẩm OCOP tiêu biểu Hòa Bình tổ chức phiên chợ vùng cao trưng bày sản phẩm OCOP
Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai tạo điều kiện cho doanh nghiệp giao thương, xúc tiến thương mại hiệu quả.
Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai tạo điều kiện cho doanh nghiệp giao thương, xúc tiến thương mại hiệu quả.

Tham gia Hội chợ có 250 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP là những sản phẩm tiêu biểu đặc trưng của tỉnh Gia Lai và một số tỉnh, thành trong cả nước; cùng các gian hàng của doanh nghiệp Nhật Bản, doanh nghiệp của một số quốc gia khác sản xuất tại Việt Nam. Các sản phẩm OCOP tham gia Hội chợ đa dạng, phong phú, phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của nhân dân địa phương.

Hội chợ diễn ra từ ngày 20/5 đến hết ngày 25/5/2022. Tại Hội chợ còn có nhiều hoạt động trao đổi, hợp tác, lễ hội tạo không khí tưng bừng, sôi nổi thêm cho Tuần lễ các sự kiện chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai (24/5/1932 - 24/5/2022).

Cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại & giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai.
Cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại & giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai.

Theo ông Kpă Thuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, cũng như đa dạng hóa hoạt động xúc tiến đầu tư, hợp tác thương mại thông qua các chương trình giao lưu, gặp gỡ trao đổi văn hóa giữa các doanh nghiệp các địa phương và Nhật Bản.

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai
Lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công thương tham quan gian hàng của tỉnh Gia Lai.

Hội chợ mang đến nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư trong việc quản lý định hướng phát triển kinh tế, quảng bá giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu của đơn vị mình đến các doanh nghiệp và người tiêu dùng trên toàn quốc và quốc tế, nhất là các sản phẩm OCOP, tìm kiếm được nhiều đối tác, ký được nhiều hợp đồng kinh tế quan trọng.

Qua 3 năm triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm, đến nay toàn tỉnh Gia Lai đã có 214 sản phẩm đạt 3-4 sao cấp tỉnh, trong đó có 25 sản phẩm đạt 4 sao và 189 sản phẩm đạt 3 sao.

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai
Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên – Gia Lai tạo điều kiện cho doanh nghiệp giao thương, xúc tiến thương mại hiệu quả.

Năm 2022, các địa phương trong tỉnh Gia Lai đã đăng ký 111 sản phẩm OCOP, trong đó có 99 sản phẩm đăng ký mới và 12 sản phẩm đăng ký nâng hạng.

Tổng kinh phí để hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP trong năm 2022 của tỉnh là trên 22 tỷ đồng, trong đó cấp huyện sẽ được hỗ trợ trên 21 tỷ đồng để củng cố, nâng cấp các sản phẩm được công nhận đạt sản phẩm OCOP cấp tỉnh và phát triển sản phẩm năm 2022.

Lê Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thanh Hóa có thêm 40 sản phẩm đạt tiêu chí xếp hạng OCOP đợt 2 năm 2022

Thanh Hóa có thêm 40 sản phẩm đạt tiêu chí xếp hạng OCOP đợt 2 năm 2022

Ngày 24/8, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh đợt 2 năm 2022.
Khơi dậy tiềm năng, lợi thế sản phẩm OCOP tại quận Hà Đông

Khơi dậy tiềm năng, lợi thế sản phẩm OCOP tại quận Hà Đông

Là quận nội thành, bên cạnh việc tập trung phát triển mạnh về thương mại, dịch vụ, công nghiệp sạch Hà Đông vẫn còn nhiều hoạt động sản xuất nông nghiêp, tiểu thủ công ngiệp, vì vậy cũng có nhiều lợi thế trong việc đánh giá, phân hạng sản phẩm cũng như giới thiệu, quảng bá, xúc tiến các sản phẩm OCOP; kỳ vọng đáp ứng được yêu cầu của Chương trình OCOP giai đoạn 2021-2025 theo mục tiêu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Huyện Quốc Oai (Hà Nội): Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2022

Huyện Quốc Oai (Hà Nội): Đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2022

Ngày 18/8/2022, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) huyện Quốc Oai đã tổ chức chấm điểm, xếp hạng các sản phẩm tham gia OCOP cấp huyện đợt 2 năm 2022.
Thạch Thất (Hà Nội): Đẩy mạnh triển khai Chương trình OCOP tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế khu vực nông thôn

Thạch Thất (Hà Nội): Đẩy mạnh triển khai Chương trình OCOP tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế khu vực nông thôn

Thời gian qua, Huyện Thạch Thất đã tích cực đẩy mạnh triển khai thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP. Qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế khu vực nông thôn, tạo bước đột phá phát triển kinh tế trên phạm vi toàn huyện.
Tiền Giang công bố thêm 21 sản phẩm OCOP

Tiền Giang công bố thêm 21 sản phẩm OCOP

Sáng 11/8, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức trao chứng nhận đạt OCOP cấp tỉnh cho 21 sản phẩm đặc trưng vùng, miền của địa phương gôm: nước yến, cơm rượu Mỹ Tho, nước cơm rượu Mỹ Tho, mắm tôm chà, mắm ruốc vùng Gò Công,…
Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022

Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022

Sáng 10/8, tại Công viên Thống nhất Hà Nội, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP. Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022.
Hưng Yên khai mạc Lễ hội nhãn lồng năm 2022

Hưng Yên khai mạc Lễ hội nhãn lồng năm 2022

Tối ngày 9/8, tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh, UBND tỉnh Hưng Yên đã tổ chức khai mạc "Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên" năm 2022.
Sa Pa tích cực thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" gắn liền xúc tiến thương mại

Sa Pa tích cực thực hiện Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" gắn liền xúc tiến thương mại

Sa Pa (Lào Cai) là địa phương dẫn đầu về số lượng sản phẩm từ 3 sao trở lên với 32 sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó có 8 sản phẩm 4 sao... có giá trị kinh tế cao. Kết quả này góp phần phát triển kinh tế khu vực nông thôn, nâng cao đời sống nhân dân.
Phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn

Phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn

Phấn đấu đến năm 2025, ít nhất 10.000 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có khoảng 400 - 500 sản phẩm OCOP đạt 5 sao; củng cố và nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá và phân hạng;…
Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022

Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022

Ngày 1/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông (NN& PTNT) TP. Hà Nội phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ tổ chức "Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP TP. Hà Nội năm 2022". Sự kiện được kéo dài đến hết ngày 3/8/2022.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
richy-nho
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động