Thứ có tên gọi lạ, xưa ít người biết, nay thành đặc sản nổi tiếng một vùng, giá 200.000 đồng/kg

Xã Quan Lạn (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) rất nổi tiếng với sá sùng và nghề đào sá sùng. Nhưng ít ai biết đến Quan Lạn còn một loài nhuyễn thể hình dáng giống con rươi nhưng tên gọi rất lạ, chắc chắc nhiều người chưa từng được nghe tên, đó là con rơi.
10 đặc sản Cam Ranh ngon quên sầu, phải đến tận nơi thưởng thức mới chuẩn vịMón ăn nghe lạ tai, ăn lạ miệng, chế biến lạ lùng lại là đặc sản của Vĩnh PhúcMón đặc sản "10 chân 4 mắt" ở Quảng Ninh hấp dẫn cỡ nào mà thực khách sẵn sàng chi tiền triệu?
Thứ có tên gọi lạ, xưa ít người biết, nay thành đặc sản nổi tiếng một vùng, giá 200.000 đồng/kg

Con rơi - loài nhuyễn thể có ngoại hình giống rươi

Con rơi là loài nhuyễn thể có hình dáng gần giống con rươi ở vùng đồng bằng, nhưng môi trường sống của 2 loài nhuyễn thể này khác nhau hoàn toàn. Con rươi thường sống ở những vùng nước lợ, các vùng tiếp giáp giữa nước lợ và nước ngọt, còn "con rơi" chỉ sống vùi dưới lớp cát mịn, giống như sá sùng.

Người dân địa phương cho biết không phải nơi nào ở Quảng Ninh cũng có con rơi. Tuy bờ biển Quảng Ninh kéo dài, nhưng "con rơi" lại chỉ tập trung nhiều ở Quan Lạn và Minh Châu của huyện Vân Đồn. Theo người dân nơi đây, họ gọi loài nhuyễn thể này là "con rơi", vì chúng có hình dáng gần giống con rươi ở vùng đồng bằng, còn thương lái Trung Quốc thu mua chúng lại gọi là con trùng đỏ.

Người đào "con rơi" thì nhiều, nhưng người hiểu rõ về "con rơi", ngay cả ở Quan Lạn cũng chẳng có ai. Có người bảo: "Người ta mua rơi để làm thức ăn cho tôm", nhưng người khác thì lại xua tay "Cho tôm ăn rồi mà phá sản à".

"Con rơi" có màu đỏ giống màu son môi của phụ nữ, nên lại có nhiều người lại bảo rằng "con rơi" được dùng để làm son phấn. Tuy nhiên cách giải thích này cũng không mang tính thuyết phục. Còn với những người đào "con rơi" thì chỉ biết: "Có người mua thì tôi vác xẻng đi đào về bán bán, vậy thôi".

Ông Nguyễn Văn Toàn, nguyên Chủ tịch Hội nông dân xã Quan Lạn (huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) bảo rằng: "Người buôn hiện cũng để bán sang Trung Quốc, nhưng người bên kia biên giới mua để làm gì chẳng ai biết được".

Cũng theo ông Toàn, trước đây ở huyện Vân Đồn có 2 đơn vị sản xuất tôm giống ở xã Vạn Yên và xã Thắng Lợi cũng mua "con rơi" về cho tôm ăn, nhưng chỉ một thời gian sau, tôm chết hàng loạt. Nên cũng từ đó chẳng còn ai có ý định mua "con rơi" về làm thức ăn cho tôm nữa.

"Con rơi" khó bảo quản và không nuôi được

Anh Hóa Chinh - người chuyên đi săn con rơi ở bãi biển Minh Châu chia sẻ: Trong môi trường tự nhiên, "con rơi" rất khó chết bởi chúng giống như kẻ chém đầu này, mọc đầu khác. "Con rơi" có thân dài đến hàng mét, do vậy người dân rất ít khi đào được "con rơi" nguyên vẹn. Khi chiếc xẻng đâm xuống lớp cát, chạm vào thân, "con rơi" rất dễ bị đứt. Phần thân còn ở dưới cát chỉ sau một thời gian ngắn sẽ lại tự mọc thêm đầu hoặc đuôi và duy trì cuộc sống, sinh trưởng.

Dù vậy, chúng lại rất khó bảo quản, rất dễ chết trong quá trình vận chuyển. Sau khi người đào thu được một phần thân của "con rơi", do không gặp môi trường thích hợp nên chúng rất dễ chết và nhanh chóng bị phân hủy vì thân rơi có nhiều đạm. Vào mùa đông, "con rơi" có thể bảo quản được trong vài ngày, tuy nhiên vào mùa hè, "con rơi" không thể bảo quản được qua đêm. Bởi vậy, hầu như không ai thua mua "con rơi" vào mùa hè, vì người mua cầm chắc lỗ.

Thứ có tên gọi lạ, xưa ít người biết, nay thành đặc sản nổi tiếng một vùng, giá 200.000 đồng/kg

Cũng theo ông Nguyễn Văn Toàn, trước đây đã có đoàn khách từ Đài Loan đến du lịch tại Quan Lạn, đồng thời cũng phối hợp tìm cách nuôi "con rơi". Những ông khách tiền bạc rủng rỉnh sẵn sàng chi tiền để tìm được giải pháp nuôi rơi có hiệu quả. Họ đào cả một đám đất có nhiều trứng rơi rồi mang đến vùng khác, hy vọng rằng con rơi sẽ đến sinh sống ở vùng đất mới. Kết quả số rơi được mang đến vùng đất mới đều chết hết, còn nơi đất được đào đi lại mọc nên nhưng tổ rơi mới.

Thậm chí, việc tìm cách làm sao để nuôi con rơi sống khoảng 1 tuần cũng thất bại. Sau thời gian du ngoạn ở đất Quan Lạn với nhiều chi phí tốn kém, các du khách Đài Loan chỉ rút ra được kết luận rằng: "Con rơi không nuôi được".

Dụng cụ để đào "con rơi" không đắt tiền

Theo anh Chinh, sau khi đào, con rơi được các thương lái thu mua tại chỗ với giá khá đắt đỏ. Vài năm trước, khi dịch COVID-19 chưa xuất hiện, con rơi được bán với giá lên tới 400.000 đồng/kg. Lúc đó, người dân đổ xô đi "săn" con rơi để kiếm thêm thu nhập. Một người đào con rơi mát tay có thể đào được vài ba kg/ngày, người đào kém cũng kiếm được vài ba lạng, vì thế nghề đào "con rơi" một thời thu hút rất đông người.

Bây giờ, con rơi chỉ bán được với giá khoảng 200.000 đồng/kg, số lượng người đào và người thu mua con rơi đều ít đi.

Buổi chiều, khi những bãi triều cạn nước, trên các nẻo đường Quan Lạn rất dễ gặp người đi đào "con rơi". Một người đào "con rơi" mát tay có thể đào được vài ba kilogram/ngày, người đào kém cũng kiếm được vài ba lạng, vì thế nghề đào "con rơi" một thời thu hút rất đông người.

Dụng cụ để đào "con rơi" không đắt tiền, chỉ cần cái một cái xẻng và một cái giỏ, thế là xong. Khi nước biển rút, tổ của những "con rơi" hiện trên mặt bãi biển, thế nhưng đào rơi cũng không phải dễ dàng. Thân "con rơi" dài, nên người đào cần phải người có sức khỏe để cắm xẻng xuống sâu dưới lớp cát rồi dùng sức bẩy lên. Người không có sức khỏe thường làm rơi đứt chỉ thu được những đoạn ngắn nên bán không được giá.

Trên bãi biển Quan Lạn có rất nhiều loài hải sản khác như sá sùng, nghêu, sò, tu hài... nên người làm nghề khai thác bãi triều không bắt con này thì bắt con khác. Dần dần nó giống như sự phân công công việc một cách tự nhiên, những người sức khỏe yếu thường không chọn nghề đào "con rơi".

Loại cá nghe tên như hờn như trách, xưa ít người ăn, nay thành đặc sản 210.000 đồng/kg, làm gỏi ăn cực cuốn Loại cá nghe tên như hờn như trách, xưa ít người ăn, nay thành đặc sản 210.000 đồng/kg, làm gỏi ăn cực cuốn
Loại quả dại bé như hạt tiêu, xưa rụng đầy không ai nhặt, nay là đặc sản hiếm 300.000 đồng/kg Loại quả dại bé như hạt tiêu, xưa rụng đầy không ai nhặt, nay là đặc sản hiếm 300.000 đồng/kg
Loài được mệnh danh “đệ nhất ăn bám” ở biển ai nhìn cũng khiếp sợ, hoá ra là đặc sản cực kỳ ngon và bổ dưỡng Loài được mệnh danh “đệ nhất ăn bám” ở biển ai nhìn cũng khiếp sợ, hoá ra là đặc sản cực kỳ ngon và bổ dưỡng
Nổi tiếng như bơ Nổi tiếng như bơ 'chân dài' đặc sản Đắk Nông vì sao nông dân thu hoạch chỉ thở dài?
10 đặc sản Cam Ranh ngon quên sầu, phải đến tận nơi thưởng thức mới chuẩn vị 10 đặc sản Cam Ranh ngon quên sầu, phải đến tận nơi thưởng thức mới chuẩn vị
Gỏi bông bần, món đặc sản của miền Tây sông nước Gỏi bông bần, món đặc sản của miền Tây sông nước
Món ăn nghe lạ tai, ăn lạ miệng, chế biến lạ lùng lại là đặc sản của Vĩnh Phúc Món ăn nghe lạ tai, ăn lạ miệng, chế biến lạ lùng lại là đặc sản của Vĩnh Phúc
Món đặc sản Món đặc sản "10 chân 4 mắt" ở Quảng Ninh hấp dẫn cỡ nào mà thực khách sẵn sàng chi tiền triệu?
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Gà lôi trắng, loài chim mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Việt Nam, đang đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng. Việc được đưa vào Sách Đỏ và các quy định bảo vệ nghiêm ngặt là minh chứng cho tình trạng nguy cấp của loài, đòi hỏi những nỗ lực bảo tồn cấp bách để gìn giữ một nguồn gen quý giá.
Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Từ những chuyến công du cấp cao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cánh cửa thị trường châu Phi tiềm năng với 1,5 tỷ dân và tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh đã mở ra. Đây là cơ hội vàng để các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khẳng định vị thế, thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Thất diệp nhất chi hoa (tên thường gọi Bảy lá một hoa) là loài dược liệu quý được ghi nhận dưới tán rừng ẩm thường xanh tỉnh Quảng Trị.
Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Tiêu dùng xanh không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành xu thế tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trong dòng chảy ấy, sản phẩm thiên nhiên – bao gồm thực phẩm hữu cơ, dược liệu bản địa, mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên và vật dụng thân thiện môi trường – đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng và sẵn sàng chi trả cao hơn.
Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Quảng Trị là một trong những địa phương được hưởng lợi từ Thỏa thuận giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) - Chương trình chi trả tín chỉ carbon rừng mang tính toàn cầu.
Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Mưa bão trái mùa cuối tháng 7 gây thiệt hại nghiêm trọng cho vùng sâm Ngọc Linh tại Măng Ri, khiến gần 26.500 gốc sâm bị hư hại, tổng thiệt hại ước tính 12 tỉ đồng, ảnh hưởng nặng nề đến sinh kế của cộng đồng trồng sâm Xơ Đăng.
Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Không thuộc nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực, nhưng những cành hoa và chiếc lá mộc mạc từ Việt Nam đang âm thầm tạo nên kỳ tích trên thị trường quốc tế. Theo số liệu hải quan, chỉ trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đã mang về hàng chục triệu USD với mức tăng trưởng ấn tượng, mở ra một hướng đi đầy tiềm năng cho các sản phẩm thương hiệu Việt.
Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Hơn 150 hộ dân xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, Gia Lai) vừa tham gia hội thảo khởi động dự án trồng cây Đàn hương – l ài cây được kỳ vọng sẽ tạo đột phá kinh tế bền vững cho vùng biên giới.;.l.l.
Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Tính đến 17 giờ ngày 22/7, bão số 3 khi đổ bộ vào đất liền đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể tại các tỉnh từ Hải Phòng đến Nghệ An.
Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Ngành trái cây chủ lực như chuối, dứa, dừa, chanh dây đang đối mặt sức ép cạnh tranh ngày càng lớn. Thay vì trông chờ giải cứu, Việt Nam cần thay đổi mạnh mẽ mô hình sản xuất, chuẩn hóa chất lượng, hướng đến xuất khẩu bền vững và giá trị cao.
Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Giữ vững vị thế nông sản Việt tại các thị trường khó tính không thể chỉ trông vào may rủi. Chủ động phòng ngừa rủi ro từ khâu sản xuất đến chế biến, kiểm soát chặt dư lượng hóa chất là yêu cầu bắt buộc nếu muốn tránh cảnh bị trả hàng, mất uy tín.
Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Giá dừa tăng vọt mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu nông sản Việt. Tuy nhiên, thiếu nguyên liệu, sâu bệnh và sản xuất manh mún buộc ngành dừa phải tái cấu trúc toàn diện để xây dựng chuỗi giá trị bền vững và giữ vững vị thế trên thị trường quốc tế.
Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và tài nguyên ngày càng suy giảm, mô hình nông nghiệp tuần hoàn đang trở thành giải pháp tất yếu giúp nông dân tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường sống một cách bền vững.
Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang năm 2025 diễn ra sáng 28/5, quy tụ đông đảo đại biểu trong và ngoài nước, nhằm kết nối sản xuất – tiêu thụ, đưa vải thiều và nông sản chủ lực vươn xa thị trường trong nước và quốc tế.
Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ vùng đất khô hạn tưởng chừng chỉ có nắng và gió, Bình Thuận đang viết nên câu chuyện mới cho nông nghiệp bằng những quả dưa lưới công nghệ cao, ngon ngọt và an toàn. Nhưng để sản phẩm này vươn xa, xúc tiến thương mại phải là chiếc cầu nối vững vàng.
Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt Nam không chỉ cạnh tranh về giá mà còn phải nâng cấp toàn diện để đáp ứng quy định kiểm dịch động thực vật (SPS) ngày càng khắt khe từ EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia và nhiều thị trường lớn khác.
Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua mọc hoang trong rừng sâu Tây Bắc, được người dân vùng cao săn lùng nhờ vị chua thanh dịu, độc đáo. Loại quả này không chỉ là đặc sản quý hiếm mà còn mang giá trị dinh dưỡng và văn hóa đặc sắc của núi rừng Việt Nam.
Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam đang từng bước phát triển với diện tích canh tác mở rộng và sự quan tâm từ doanh nghiệp, người tiêu dùng. Tuy nhiên, để tạo đột phá, cần chiến lược quốc gia rõ ràng, chuỗi liên kết hiệu quả và hệ sinh thái hỗ trợ đồng bộ.
Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Giữa miền Tây sông nước mênh mang, bún Xiêm Lo không chỉ là món ăn đậm đà hương vị, mà còn là câu chuyện giao thoa văn hóa, tình đất và ký ức sâu sắc – một linh hồn ẩm thực khiến ai từng thưởng thức đều lưu giữ mãi trong lòng.
Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái Trường là loại quả rừng nhỏ bé nhưng đầy quyến rũ, đã trở thành đặc sản của Bảy Núi (An Giang). Mùa hè, trái trường không chỉ mang vị ngọt mát, mà còn giúp phát triển du lịch sinh thái và nâng cao giá trị nông sản địa phương.
Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Trong khi nhiều người vẫn quen với Musang King hay sầu riêng Monthong, thì một giống sầu riêng cao cấp khác đang âm thầm vươn lên dẫn đầu tại Malaysia: Tupai King – loại sầu riêng được mệnh danh là “vua mới” trong làng sầu riêng, có giá lên tới 130 RM/kg, tương đương gần 800.000 đồng/kg.
Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Với năng suất cao, giá bán tăng và tiêu thụ thuận lợi, cây dứa tiếp tục khẳng định vị thế là nông sản chủ lực, đem lại thu nhập ổn định cho nông dân Bắc Giang.
Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) đang khai thác hiệu quả tiềm năng cây dược liệu nhờ mô hình liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm. Cách làm này giúp nâng cao giá trị, tạo đầu ra ổn định, góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động