Thị trường văn phòng cho thuê vượt sóng Covid

Mặc dù “đợt sóng” đại dịch lần thứ 4 ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường bất động sản cho thuê nhưng không ít chủ đầu tư đã chủ động đón đầu, vượt khó thành công.
Việt Nam lần đầu tiên có thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á TNG Holdings Vietnam đạt giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021”

Biến “nguy” thành “cơ”

Dịch bệnh đã thay đổi thói quen sử dụng bất động sản của khách thuê văn phòng. Các doanh nghiệp thuê mặt bằng có xu hướng tái cơ cấu không gian làm việc theo mô hình kết hợp giữa văn phòng truyền thống và văn phòng ảo, từ đó điều chỉnh giảm mật độ chỗ ngồi nhân viên tại nơi làm việc. Nhân viên văn phòng cũng linh hoạt hơn khi có thể xử lý công việc ở mọi nơi, nhờ đó, doanh nghiệp tiết kiệm được phần nào chi phí thuê, duy trì hiệu quả hoạt động doanh nghiệp mà vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, khách hàng và người tiêu dùng ngày càng nâng cao yêu cầu về mức độ an ninh, an toàn trong môi trường làm việc. Các hoạt động vệ sinh, khử khuẩn khu vực công cộng, đo thân nhiệt khách ra/vào, khai báo y tế, giữ khoảng cách khi giao tiếp… dần trở thành yêu cầu cơ bản giúp người tiêu dùng an tâm khi đến liên hệ công tác, giao dịch, mua sắm…

Nhân viên tiến hành đo thân nhiệt khách hàng và yêu cầu khai báo y tế ngay từ cửa ra vào tòa nhà.
Nhân viên tiến hành đo thân nhiệt khách hàng và yêu cầu khai báo y tế ngay từ cửa ra vào tòa nhà.

Bà Tạ Thị Thu Hằng - Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư và cho thuê tài sản TNL, đơn vị quản lý cho thuê và vận hành nhiều cao ốc văn phòng chuyên nghiệp nhận định: “Những cao ốc văn phòng cho thuê chất lượng cao đang trở thành địa điểm đáng tin cậy của khách hàng nhờ công tác phòng, chống dịch COVID-19 được xây dựng bài bản và chuyên nghiệp. Trạng thái “bình thường mới” đặt ra những yêu cầu khắt khe hơn về không gian mua sắm, làm việc an toàn, sạch sẽ, văn minh, cũng như dễ dàng kiểm soát và truy vết những dấu hiệu nghi nhiễm”.

Nắm bắt xu thế đó, TNL là một trong những doanh nghiệp tiên phong thay đổi theo xu thế thị trường, chỉnh trang nâng cấp tài sản, dịch vụ tiện ích và chuẩn bị nhiều phương án cho thuê tại các dự án trực thuộc. Ngay khi dịch bệnh diễn ra, TNL đã đồng loạt kích hoạt trạng thái phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho khách thuê. Việc áp dụng công nghệ, số hóa doanh nghiệp cũng được TNL nhanh chóng triển khai, các tour thực tế ảo tại TNR Tower 54A Nguyễn Chí Thanh đã mang đến hiệu quả tích cực khi giúp khách hàng chủ động xem mặt bằng thực tế, tiết kiệm thời gian, chi phí di chuyển và đảm bảo an toàn giãn cách.

Chính sách thấu hiểu khách thuê

Dự báo trong 3 tháng cuối năm, nhu cầu thuê văn phòng của những doanh nghiệp công nghệ thông tin, chứng khoán, bảo hiểm sẽ gia tăng. Đặc biệt, những mặt sàn trên 1.000m2 tại các tòa nhà trung tâm Hà Nội luôn được chú ý, săn tìm.

Bên cạnh các tiêu chí về an toàn, khả năng phòng dịch thì tài chính cũng là vấn đề được khách thuê chú trọng, do đó, chủ đầu tư cần xây dựng chính sách ưu đãi hợp lý để đồng hành, hỗ trợ cùng khách thuê.

Văn phòng hạng A TNR Tower (54A Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) miễn phí thuê lên đến 12 tháng.
Văn phòng hạng A TNR Tower (54A Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) miễn phí thuê lên đến 12 tháng.

“Trong bối cảnh doanh thu các doanh nghiệp sụt giảm nghiêm trọng, TNL đã chủ động xây dựng những gói hỗ trợ cùng chính sách ưu đãi khách mới, tri ân đối tác... Việc chủ đầu tư và khách thuê chung tay vượt qua khó khăn là cách giảm thiểu thiệt hại cho cả đôi bên, tạo cơ hội đồng hành chiến lược song phương về lâu dài”, bà Hằng cho biết thêm.

Sở hữu chuỗi cao ốc văn phòng và trung tâm thương mại hiện diện tại hầu hết các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước, TNL là một trong những đơn vị tiên phong trên thị trường có chính sách ưu đãi đặc biệt, chủ động chung tay cùng đối tác doanh nghiệp thực hiện “mục tiêu kép”. Đơn cử, tòa nhà văn phòng hạng A - TNR Tower (54A Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) hiện được ưu đãi lên đến “12 tháng miễn phí tiền thuê”, thời gian thuê linh hoạt theo nhu cầu khách hàng. Bên cạnh đó, TNL cùng đối tác chiến lược ngân hàng MSB còn triển khai những gói vay với lãi suất hấp dẫn hỗ trợ khách thuê.

Sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm quận Đống Đa, TNR Tower 54A Nguyễn Chí Thanh chiếm ưu thế vượt trội với diện tích mặt sàn hơn 2.000m2 cùng hệ sinh thái tổ hợp “all-in-one” gồm văn phòng, trung tâm thương mại, ngân hàng… với chất lượng dịch vụ cao cấp, không ngừng được cải thiện. TNR Tower 54A Nguyễn Chí Thanh được nhiều thương hiệu nổi tiếng hàng đầu trong và ngoài nước như FPT, VNG, Chubb Life, Prudential, ngân hàng MSB... lựa chọn đặt văn phòng, chi nhánh tại đây.

Là thành viên Tập đoàn TNG Holdings Vietnam với 25 năm xây dựng và phát triển, Công ty cổ phần đầu tư và cho thuê tài sản TNL được chú trọng và là một trong những mũi nhọn kinh doanh của tập đoàn. TNL tự tin dẫn đầu thị trường bất động sản bán lẻ và văn phòng cho thuê với hơn 1,2 triệu m2 mặt sàn tại các tỉnh, thành phố lớn trải dài trên cả nước.

Với phương châm luôn cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, thương hiệu văn phòng cao cấp TNR Tower và trung tâm thương mại đa tiện ích TNL Plaza tại Hà Nội, Tp.Hồ Chí Minh, Huế, Nam Định, Thái Bình, Bắc Giang... đã khẳng định khả năng cạnh tranh, góp phần thay đổi bộ mặt địa phương và nâng tầm chất lượng sống cho người dân.

PV

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời

Bộ Thương mại Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Bột nhuyễn thể cải thiện hiệu suất sinh sản của cá rô phi

Bột nhuyễn thể cải thiện hiệu suất sinh sản của cá rô phi

Bổ sung bột nhuyễn thể vào chế độ ăn của cá rô phi cho thấy những tác động tích cực đến hiệu suất sinh sản và tăng tỷ lệ sống của ấu trùng.
Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào thị trường Singapore

Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào thị trường Singapore

Quý I/2024, đánh dấu mốc Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản, vươn lên từ vị trí đối tác lớn thứ 6 lần đầu tiên lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào Singapore.
Thương mại điện tử Việt Nam phát triển nhanh song chưa bền vững

Thương mại điện tử Việt Nam phát triển nhanh song chưa bền vững

Khoảng cách số, nguồn nhân lực số và môi trường được cho là ba yếu tố chính dẫn đến sự thiếu bền vững trong tăng trưởng của thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam.
Doanh nghiệp ngành tôm nỗ lực “vượt sóng”

Doanh nghiệp ngành tôm nỗ lực “vượt sóng”

Quý đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu tôm chiếm 35% tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam. Tôm Việt Nam được xuất khẩu sang gần 90 thị trường.
Xuất khẩu cá tra sang Mỹ tăng trưởng khả quan

Xuất khẩu cá tra sang Mỹ tăng trưởng khả quan

Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mỹ trong quý I/2024 đạt gần 65 triệu USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sẽ thành lập trung tâm nguyên phụ liệu da giày, giảm lệ thuộc nguồn nhập khẩu

Sẽ thành lập trung tâm nguyên phụ liệu da giày, giảm lệ thuộc nguồn nhập khẩu

Phần lớn nguyên liệu phục vụ sản xuất xuất khẩu da giày được nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước ASEAN, trước khó khăn đó, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhất trí với kiến nghị thành lập trung tâm giao dịch phát triển nguyên phụ liệu ngành thời trang Việt Nam tại Bình Dương.
Nhận diện những yếu tố tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới

Nhận diện những yếu tố tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới

Tình trạng xâm nhập mặn, những bất ổn liên quan đến căng thẳng địa chính trị, căng thẳng Biển Đỏ được cho là những yếu tố sẽ tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 343/QĐ-TTg ngày 25/4/2024 phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch hạ tầng dự trữ, cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Kế hoạch).
Ngành sắn đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Ngành sắn đặt mục tiêu xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Trung Quốc bao mua sản phẩm sắn của nước ta với tỷ lệ áp đảo 94,2% về lượng và 92% về giá trị trong tổng kim ngạch xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn của nước ta trong quý I vừa qua.
3 tháng đầu năm, Trung Quốc chi 228 triệu USD mua sầu riêng Việt Nam

3 tháng đầu năm, Trung Quốc chi 228 triệu USD mua sầu riêng Việt Nam

Sầu riêng của Việt Nam vẫn chủ yếu được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc trong quý đầu năm với khối lượng đạt 51.500 tấn, trị giá hơn 228 triệu USD, tăng 57,5% về lượng và tăng 71% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
Khuyến cáo doanh nghiệp cần tìm hiểu đối tác UAE kỹ trước khi giao dịch

Khuyến cáo doanh nghiệp cần tìm hiểu đối tác UAE kỹ trước khi giao dịch

Vụ Thị trường châu Á - châu Phi đề nghị, trước khi tiến hành ký kết hợp đồng, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ thông tin về đối tác, liên hệ các Thương vụ Việt Nam ở nước sở tại hoặc kiêm nhiệm để được hỗ trợ thêm thông tin về đối tác.
Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu tươi sang Trung Quốc

Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu tươi sang Trung Quốc

Dưa hấu tươi của Việt Nam khi xuất khẩu sang Trung Quốc không được nhiễm 5 đối tượng kiểm dịch thực vật còn sống gồm 3 loài ruồi đục quả, một loài rệp và một loại vi khuẩn.
Đầu tư tư nhân và tiêu dùng là chìa khóa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Đầu tư tư nhân và tiêu dùng là chìa khóa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng dần, năm 2024 có thể đạt mục tăng trưởng 6 - 6,5 %. Theo TS. Cấn Văn Lực, kích cầu đầu tư tư nhân và tiêu dùng là chìa khóa để mở ra thêm trợ lực tăng trưởng kinh tế.
Thanh Hoá: Sắp có thêm Nhà máy chế biến gỗ và sắn lát 100 tỷ đồng

Thanh Hoá: Sắp có thêm Nhà máy chế biến gỗ và sắn lát 100 tỷ đồng

Theo quyết định của UBND tỉnh Thanh hoá, Nhà máy chế biến gỗ và sắn lát Nghi Sơn được thực hiện trên khoảng 1,48ha diện tích đất tại xã Trường Lâm thị xã Nghi Sơn, với vốn đầu tư 105 tỷ đồng. Nhà máy này chế biến cắt lát sắn củ, sản xuất gỗ Pallet, gỗ xẻ than, nan, gỗ ghép thanh. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm.
Xuất khẩu gạo tiếp tục thuận lợi

Xuất khẩu gạo tiếp tục thuận lợi

Quý đầu năm 2024, ngành gạo xuất khẩu 2,18 triệu tấn, mang về doanh thu 1,43 tỷ USD, tăng 17,6% về lượng, tăng 45,5% về kim ngạch so với cùng kỳ năm trước. Song song với đó, lần đầu tiên Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất tại Singapore.
Gỡ khó cho doanh nghiệp thủy sản về hạn ngạch xuất khẩu và chỉ tiêu kháng sinh

Gỡ khó cho doanh nghiệp thủy sản về hạn ngạch xuất khẩu và chỉ tiêu kháng sinh

Hạn ngạch xuất khẩu và chỉ tiêu kháng sinh đối với doanh nghiệp thủy sản đang là thử thách lớn. Cần nhanh chóng tìm ra giải pháp nhằm gỡ khó cho doanh nghiệp trong thời gian tới, để đảm bảo mở rộng thị trường xuất khẩu và duy trì uy tín về chất lượng.
Tín chỉ carbon cần được xem như là tài nguyên quốc gia

Tín chỉ carbon cần được xem như là tài nguyên quốc gia

Theo TS Phạm Văn Đại, Giảng viên cao cấp Trường chính sách công và quản lý Fulbright, tín chỉ carbon cần được xem như là tài nguyên quốc gia, không phải tài nguyên vô tận hay tái tạo được.
Việt Nam cần làm gì để hút “đại bàng FDI về làm tổ”?

Việt Nam cần làm gì để hút “đại bàng FDI về làm tổ”?

Cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài cho rằng, môi trường đầu tư Việt Nam bên cạnh những ưu điểm như chính trị ổn định, chất lượng nguồn lao động đang dần được cải thiện, vẫn bộc lộ không ít những tồn tại cần được tiếp tục cải thiện trong thời gian tới, những tồn tại này thể hiện qua thủ tục hành chính rườm rà; chính sách thu hút đầu tư hay thay đổi và chuỗi cung ứng chưa hoàn thiện.
Quý I/2024, làm đẹp có doanh thu cao nhất trên sàn thương mại điện tử

Quý I/2024, làm đẹp có doanh thu cao nhất trên sàn thương mại điện tử

Với việc mang lại tổng cộng 11,25 nghìn tỷ đồng cho cả 5 sàn thương mại điện tử (TMĐT) trong 3 tháng đầu năm, Làm đẹp cho thấy sức ảnh hưởng của mình khi tiếp tục duy trì vị trí quán quân trong bảng xếp hạng những ngành hàng có doanh thu cao nhất.
Tiềm năng thị trường cá ngừ Canada còn rất lớn

Tiềm năng thị trường cá ngừ Canada còn rất lớn

Từ sau khi Hiệp đinh CPTPP có hiệu lực, xuất khẩu các sản phẩm cá ngừ đóng hộp mã HS16 của Việt Nam sang Canada tăng đáng kể. Mặc dù vậy, thị phần của Việt Nam vẫn còn nhỏ, chỉ chiếm khoảng 13% trong tổng nhập khẩu cá ngừ của Canada.
Giảm cấp phép hạn ngạch khai thác thủy sản

Giảm cấp phép hạn ngạch khai thác thủy sản

Việc phân bổ hạn ngạch khai thác thủy sản cho các địa phương được dựa trên cơ cấu tàu cùng khơi; điều kiện kinh tế xã hội, tập quán khai thác; điều kiện ngư trường và nguồn lợi.
Cơ hội nào cho mây tre đan trên “đường đua” xuất khẩu?

Cơ hội nào cho mây tre đan trên “đường đua” xuất khẩu?

Các nhà nhập khẩu quan tâm đến các sản phẩm được tiêu chuẩn hóa về chất lượng, xã hội, môi trường, an ninh… Trong khi đó, có chưa đến 20% doanh nghiệp mây tre đan của Việt Nam đáp ứng được một số tiêu chuẩn hợp quy. Điều này làm giảm cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu của các doanh nghiệp.
Gạo ST24 và ST25 chưa được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang EU

Gạo ST24 và ST25 chưa được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang EU

Bộ NN&PTNT cho biết, 2 giống gạo thơm ST24 và ST25 đã được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.
Lần đầu tiên Việt Nam thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore

Lần đầu tiên Việt Nam thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore

3 tháng đầu năm, Singapore nhập từ Việt Nam 36,15 triệu SGD, tăng 80,46% so với cùng kỳ 2023, đưa Việt Nam lần đầu thành nhà cung ứng gạo lớn nhất vào thị trường này với 32,03% thị phần.
Xu hướng ngành làm đẹp Việt Nam dưới góc nhìn chuyên gia

Xu hướng ngành làm đẹp Việt Nam dưới góc nhìn chuyên gia

“Thị trường ngành làm đẹp Việt Nam đang có những biến chuyển mạnh mẽ, hội nhập sâu rộng với nền công nghiệp ngành làm đẹp thế giới … những thông tin về làm đẹp cũng rất đa dạng, cập nhật trên mọi nền tảng mạng xã hội, đó là cơ hội cho khách hàng, bệnh nhân có thể lựa chọn ra những nơi, cơ sở làm đẹp, bác sĩ làm đẹp có uy tín”, Ths.BS Bùi Tuấn Anh - Khoa thẩm mỹ - Bệnh viện Hồng Ngọc nhận định.
Ngành hàng rau quả có nhiều dư địa hướng tới kỷ lục xuất khẩu 7 tỷ USD

Ngành hàng rau quả có nhiều dư địa hướng tới kỷ lục xuất khẩu 7 tỷ USD

Tính đến hết quý I, xuất khẩu hàng rau quả thu về 1,28 tỷ USD, tăng 31,4% so với cùng kỳ năm 2023. Theo dự báo của các chuyên gia, ngành hàng rau quả có nhiều dư địa để hướng tới kim ngạch xuất khẩu 7 tỷ USD.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động