The Cosmo – Khu phố phồn hoa giữa trung tâm Đà Nẵng

Sau thời gian dài trầm lắng, thị trường địa ốc Đà Nẵng đã có nhiều tín hiệu khả quan khi xuất hiện dòng sản phẩm mới hợp xu thế, vừa đáp ứng nhu cầu an cư vừa có khả năng kinh doanh lâu dài tại thành phố đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư bậc nhất cả nước.
The Cosmo – Khu phố phồn hoa giữa trung tâm Đà Nẵng

Dư địa lớn của lĩnh vực kinh doanh dịch vụ tại Đà thành

Kể từ khi mở cửa hậu Covid-19 đến nay, Đà Nẵng liên tục là cái tên được nhắc đến với bước phục hồi du lịch mạnh mẽ. Năm 2022, thành phố biển đón 3,7 triệu lượt khách lưu trú, tổng doanh thu du lịch ước đạt 21.300 tỷ đồng, phục hồi tương đương năm 2019 (21.390 tỷ đồng).

Theo báo cáo về bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2023 của Tổng cục Thống kê Việt Nam, doanh thu nhiều ngành dịch vụ của Đà Nẵng tiếp tục tăng nhanh, ở mức 7,2%. Đây cũng là địa phương có doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong 4 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2022 tăng nhanh nhất cả nước, với 73,5%.

Khu vực dịch vụ chiếm 68,4% GRDP Đà Nẵng
Khu vực dịch vụ chiếm 68,4% GRDP Đà Nẵng

Dịch vụ là điểm sáng và động lực tăng trưởng kinh tế trong những năm gần đây của thành phố đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư hàng đầu Việt Nam. Tỷ trọng giá trị tăng thêm của khu vực dịch vụ trong GRDP tăng dần qua các năm: năm 2018 chiếm 63,7% trong toàn bộ GRDP, năm 2019 chiếm 64,6%, năm 2020 chiếm 66,1%, năm 2021 chiếm 66,8%, năm 2022 chiếm 68,4%.

Tham gia chuỗi cung ứng này ngoài người dân bản địa còn có giới kinh doanh, đầu tư từ khắp nơi trên cả nước, quy tụ trên các con phố trung tâm. Các tuyến phố kinh doanh dịch vụ đều trở thành tâm điểm sinh hoạt cho du khách cũng như cộng đồng người nước ngoài. Điển hình như khu vực phố Nguyễn Văn Thoại, hay phố Trần Hưng Đạo… luôn dày đặc và tấp nập người Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Australia…

“Tôi đến Đà Nẵng ban đầu là đi du lịch, sau đó nhìn thấy cơ hội kinh doanh dịch vụ tại đây nên tôi đã mở nhà hàng Hàn Quốc tại phố Nguyễn Văn Thoại. Không chỉ phục vụ khách du lịch, chúng tôi còn phục vụ lượng lớn người nước ngoài sống tại Đà Nẵng, trong đó rất nhiều là người Hàn Quốc. Nhu cầu chất lượng ẩm thực, không gian cửa hàng, dịch vụ… của nhóm khách này rất cao. Tôi đang muốn mở thêm cơ sở để phát triển hệ thống nhà hàng Hàn Quốc tại khu vực sầm uất này”, ông Vũ Minh - chủ một cơ sở kinh doanh cho biết.

The Cosmo – Hiện thực hóa giấc mơ kinh doanh giữa trung tâm Đà Nẵng

Dư địa “hốt bạc” từ kinh doanh dịch vụ du lịch giữa thành phố sông Hàn rất lớn, song rào cản hiện nay chính là vị trí kinh doanh. Việc tìm địa điểm kinh doanh vừa ở trung tâm thành phố, “đón lõng” mọi luồng khách du lịch, lại quy tụ hệ thống dịch vụ để “buôn có bạn, bán có phường” là điều không dễ, do quỹ đất khu vực hai bên sông Hàn gần như đã cạn kiệt.

Phân khu The Cosmo thuộc Sun Cosmo Residence Da Nang ra mắt thị trường (Ảnh phối cảnh minh họa)
Phân khu The Cosmo thuộc Sun Cosmo Residence Da Nang ra mắt thị trường (Ảnh phối cảnh minh họa)

Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của khu phố kinh doanh buôn bán sầm uất trong tương lai The Cosmo, thuộc dự án tổ hợp Sun Cosmo Residence Da Nang sẽ giúp hiện thực hóa giấc mơ sở hữu không gian kinh doanh hiện đại, trong một tổ hợp đẳng cấp kề sông Hàn.

Vừa chính thức ra mắt thị trường cuối tháng 5, phân khu The Cosmo với 2 loại hình sản phẩm thời thượng townhouse và shop villa đã gây ấn tượng mạnh về dòng BĐS đô thị vừa đáp ứng nhu cầu an cư lẫn nhu cầu kinh doanh sinh lời. Đây là những sản phẩm số lượng giới hạn, nằm ôm trọn hai bên mặt đường lớn chân cầu Trần Thị Lý, được thiết kế tối ưu vị trí "kim cương" để vừa ở, vừa kinh doanh ngay “giao lộ quốc tế” dẫn đến những cung đường huyết mạch của Đà thành, trong đó có phố Nguyễn Văn Thoại – điểm “hub” của cộng đồng đa quốc gia.

The Cosmo nằm ôm trọn hai bên mặt đường lớn chân cầu Trần Thị Lý. (Ảnh phối cảnh minh họa)
The Cosmo nằm ôm trọn hai bên mặt đường lớn chân cầu Trần Thị Lý. (Ảnh phối cảnh minh họa)

Mọi nhu cầu kinh doanh như nhà hàng, cafe, boutique hotel, siêu thị mini, spa, thời trang, karaoke, trung tâm giáo dục… đều có thể triển khai thuận lợi tại đây nhờ thiết kế tối ưu công năng, diện tích sử dụng, với chiều cao 6-7 tầng, đặc biệt được đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe về an toàn phòng cháy, chữa cháy – điều không phải BĐS nào cũng đáp ứng để đưa vào vận hành kinh doanh. Trong khi đó, dòng shop villa với mặt tiền tối thiểu 10m, diện tích rộng 200m2 trở lên, mang đến khả năng nhận diện thương hiệu ấn tượng, vô cùng phù hợp kinh doanh F&B, dịch vụ lưu trú…

Được đầu tư bài bản, đồng bộ về thiết kế với phong cách giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, nên The Cosmo tạo điểm nhấn ấn tượng, bắt mắt về kiến trúc, tăng sức hút với cộng đồng người nước ngoài vốn yêu thích không gian trải nghiệm cao cấp, sang trọng. Chưa kể, nằm trong tổ hợp – compound hiện đại, khu phố kinh doanh dịch vụ The Cosmo còn đáp ứng nhu cầu của cư dân tinh hoa ngay trong nội khu Sun Cosmo Residence Da Nang.

Tiện ích nội khu hiện đại của tổ hợp Sun Cosmo Residence Da Nang. (Ảnh phối cảnh minh họa)
Tiện ích nội khu hiện đại của tổ hợp Sun Cosmo Residence Da Nang. (Ảnh phối cảnh minh họa)

Vị trí trung tâm của trung tâm, có khả năng vừa ở vừa kinh doanh, cho thuê giúp The Cosmo nhanh chóng được ví như thế hệ BĐS đô thị “vàng” của Đà Nẵng, vừa đáp ứng trọn nhu cầu của giới thành đạt Đà thành, cư dân di cư tinh hoa, vừa góp phần hiện đại hóa khu vực dịch vụ du lịch để xứng tầm đô thị du lịch biển quốc tế.

“Sau thời gian dài tập trung phát triển BĐS nghỉ dưỡng ven biển như condotel, villa nghỉ dưỡng, Đà Nẵng vẫn thiếu hụt những BĐS trong đô thị hiện đại, mang đến phong cách sống và kinh doanh đẳng cấp. Chúng tôi tin rằng, The Cosmo với dòng sản phẩm townhouse, shop villa thông minh sẽ là những BĐS đô thị thế hệ mới, tiên phong tại thành phố sông Hàn”, bà Nguyễn Kiều Anh, Giám đốc Marketing, Sun Property chia sẻ.

Hà Hồ cùng dàn sao hội tụ tại đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng Hà Hồ cùng dàn sao hội tụ tại đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng
Bất động sản vừa an cư vừa kinh doanh: “Mảnh ghép” đầy hấp lực tại Đà thành Bất động sản vừa an cư vừa kinh doanh: “Mảnh ghép” đầy hấp lực tại Đà thành
Sông Hàn Đà Nẵng: Dòng chảy bất tận của thịnh vượng Sông Hàn Đà Nẵng: Dòng chảy bất tận của thịnh vượng
T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Trong bối cảnh quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng phát triển mạnh mẽ, Việt Nam đang thể hiện nhu cầu lớn và ổn định trong việc nhập khẩu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ cao từ Mỹ. Điều này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế thiết thực, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cán cân thương mại hài hòa giữa hai quốc gia.
Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Ngành bưởi Việt Nam đón tín hiệu tích cực khi Australia và Hàn Quốc chính thức mở cửa nhập khẩu bưởi tươi, mở ra cơ hội nâng cao giá trị và giải bài toán dư thừa trong nước cho các giống bưởi chất lượng cao như Da Xanh, Năm Roi, Diễn.
Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Thống kê 4 tháng đầu năm 2025, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam không chỉ ghi nhận mức tăng trưởng hai con số ở cả hai chiều mà còn thể hiện rõ sự dịch chuyển trong cấu trúc cán cân thương mại. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 136,55 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 140,34 tỷ USD, xuất siêu 3,79 tỷ USD.
Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Trong bối cảnh thời gian hành động cho mục tiêu khí hậu toàn cầu đang rút ngắn, Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang đối mặt với một bài toán kép: vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế, vừa phải chuyển đổi nhanh chóng sang mô hình phát triển xanh. Đầu tư xanh, với tiềm năng lớn và dòng vốn đang tăng tốc, được kỳ vọng là chìa khóa giải bài toán này – nhưng chỉ hiệu quả nếu đi kèm hành động phối hợp và tầm nhìn dài hạn.
4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

Ngày 6/5, Cục Thống kê, Bộ Tài chính công bố báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2025.
Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Ngày 6/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ công bố Chỉ số PCI 2024.
Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 68 về phát triển kinh tế tư nhân, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển nền kinh tế Việt Nam. Mục tiêu cụ thể của nghị quyết là đến năm 2030, sẽ có 2 triệu doanh nghiệp tư nhân hoạt động, đóng góp từ 55-58% GDP của cả nước, đồng thời tạo ra hàng triệu việc làm và góp phần nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh quốc gia. Nghị quyết này không chỉ là một công cụ thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân mà còn là nền tảng để tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng bền vững và hiện đại.
Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng 90 ngày Mỹ tạm dừng kế hoạch áp thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp tức tốc đưa hàng sang Mỹ, đồng thời chủ động lên kịch bản ứng phó nếu mức thuế quan cao được áp dụng, trong đó có việc tìm kiếm thị trường mới.
Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Tính tới ngày 21/4, giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt gần 453 triệu USD, giảm 5,3% so với tháng trước và giảm hơn 25% so với cùng kỳ năm 2024. Ước sơ bộ 4 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả đạt 1,6 tỷ USD, giảm hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mỹ và Trung Quốc mua nhiều cá tra Việt Nam nhất

Mỹ và Trung Quốc mua nhiều cá tra Việt Nam nhất

Xuất khẩu cá tra Việt Nam tháng 3 đạt 182 triệu USD, tăng 21% so với tháng 2 và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, Mỹ và Trung Quốc là hai nước mua nhiều cá tra Việt Nam nhất, với sản phẩm chủ lực là phile cá đông lạnh.
Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5, các cặp cửa khẩu Hữu Nghị-Hữu Nghị Quan, Tân Thanh-Pò Chài, Chi Ma-Ái Điểm vẫn thực hiện thông quan bình thường.
Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Trong quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu đạt 4,1 tỷ USD, tăng 21%.
Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Đây là thông tin được ông Đỗ Ngọc Hưng, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, cho biết tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài do Bộ Công Thương tổ chức chiều 28/4.
Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường mua nhiều nhất cá rô phi Việt Nam, hơn 6 triệu USD, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam với giá trị mua hàng chiếm 46% kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng này.
Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Với sản lượng tổ yến (yến sào) của Việt Nam khoảng 150-200 tấn/năm, Việt Nam đang có cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến chính ngạch sang Trung Quốc.
Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều biến động, đặc biệt là cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, việc củng cố và phát triển thị trường trong nước trở thành nhiệm vụ cấp thiết đối với Việt Nam.
Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam là đối tác cung ứng thủy sản thứ 4 tại thị trường Singapore và hiện đang chiếm được thị phần cao nhất đối với nhóm phi-lê cá và thịt cá ướp lạnh/cấp đông.
Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Trong bài phát biểu mới đây nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể sẽ không cần chờ tới thời hạn 90 ngày, mà có thể sẽ áp trở lại các mức thuế quan "có đi có lại" với một số quốc gia chỉ trong vòng 2-3 tuần tới.
Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

“Người tiêu dùng Kazakhastan có nhu cầu lớn với trà, cà phê, do đó Kazakhastan mong muốn nhập khẩu các sản phẩm này từ Việt Nam”, Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh tiết lộ.
Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Chính phủ Ấn Độ vừa công bố áp dụng thuế tự vệ tạm thời 12% trong vòng 200 ngày đối với 5 loại sản phẩm thép phẳng.
Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Gần 10 năm qua, Mỹ luôn là thị trường số 1 của ngành điều Việt Nam, chiếm khoảng 25-27% tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, ngành điều muốn hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trước thách thức thuế quan phải tập trung vào ba trụ cột chính.
Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Trước sức ép từ rào cản thuế quan và chính sách thương mại mới từ phía Mỹ, cá ngừ Việt Nam cần tích cực chủ động mở rộng xuất khẩu sang các thị trường khác như Trung Đông, châu Á..., để tránh phụ thuộc quá nhiều vào Mỹ.
Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, tháng 3/2025 xuất khẩu cá tra sang các thị trường tiếp tục tăng trưởng dương 16%, đạt 182 triệu USD. Lũy kế xuất khẩu cá tra quý I/2025 đạt hơn 465 triệu USD, tăng 13% so với quý I/2024.
Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục chỉ đạo, quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên địa bàn tỉnh
OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

Ngày 26/4/2025, OMODA & JAECOO sẽ chính thức ra mắt một biểu tượng mới – OMODA C3, mẫu xe crossover đầu tiên mang phong cách “energy mecha” – đánh dấu sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai trong ngành ô tô toàn cầu.
Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Sáng 23/4, tiếp tục Phiên họp thứ 44, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho 6 tháng cuối năm 2025 và cả năm 2026.
Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần nhanh chóng thích nghi với xu hướng mua sắm online và nhu cầu về sản phẩm xanh, có nguồn gốc rõ ràng.
Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Bộ Tài chính đề xuất lùi thời gian áp dụng Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với mặt hàng bia, rượu vào năm 2027 thay vì năm 2026 so với trước đây.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động