The Cosmo – Khu phố phồn hoa giữa trung tâm Đà Nẵng

Sau thời gian dài trầm lắng, thị trường địa ốc Đà Nẵng đã có nhiều tín hiệu khả quan khi xuất hiện dòng sản phẩm mới hợp xu thế, vừa đáp ứng nhu cầu an cư vừa có khả năng kinh doanh lâu dài tại thành phố đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư bậc nhất cả nước.
The Cosmo – Khu phố phồn hoa giữa trung tâm Đà Nẵng

Dư địa lớn của lĩnh vực kinh doanh dịch vụ tại Đà thành

Kể từ khi mở cửa hậu Covid-19 đến nay, Đà Nẵng liên tục là cái tên được nhắc đến với bước phục hồi du lịch mạnh mẽ. Năm 2022, thành phố biển đón 3,7 triệu lượt khách lưu trú, tổng doanh thu du lịch ước đạt 21.300 tỷ đồng, phục hồi tương đương năm 2019 (21.390 tỷ đồng).

Theo báo cáo về bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2023 của Tổng cục Thống kê Việt Nam, doanh thu nhiều ngành dịch vụ của Đà Nẵng tiếp tục tăng nhanh, ở mức 7,2%. Đây cũng là địa phương có doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong 4 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2022 tăng nhanh nhất cả nước, với 73,5%.

Khu vực dịch vụ chiếm 68,4% GRDP Đà Nẵng
Khu vực dịch vụ chiếm 68,4% GRDP Đà Nẵng

Dịch vụ là điểm sáng và động lực tăng trưởng kinh tế trong những năm gần đây của thành phố đáng đến, đáng sống, đáng đầu tư hàng đầu Việt Nam. Tỷ trọng giá trị tăng thêm của khu vực dịch vụ trong GRDP tăng dần qua các năm: năm 2018 chiếm 63,7% trong toàn bộ GRDP, năm 2019 chiếm 64,6%, năm 2020 chiếm 66,1%, năm 2021 chiếm 66,8%, năm 2022 chiếm 68,4%.

Tham gia chuỗi cung ứng này ngoài người dân bản địa còn có giới kinh doanh, đầu tư từ khắp nơi trên cả nước, quy tụ trên các con phố trung tâm. Các tuyến phố kinh doanh dịch vụ đều trở thành tâm điểm sinh hoạt cho du khách cũng như cộng đồng người nước ngoài. Điển hình như khu vực phố Nguyễn Văn Thoại, hay phố Trần Hưng Đạo… luôn dày đặc và tấp nập người Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Australia…

“Tôi đến Đà Nẵng ban đầu là đi du lịch, sau đó nhìn thấy cơ hội kinh doanh dịch vụ tại đây nên tôi đã mở nhà hàng Hàn Quốc tại phố Nguyễn Văn Thoại. Không chỉ phục vụ khách du lịch, chúng tôi còn phục vụ lượng lớn người nước ngoài sống tại Đà Nẵng, trong đó rất nhiều là người Hàn Quốc. Nhu cầu chất lượng ẩm thực, không gian cửa hàng, dịch vụ… của nhóm khách này rất cao. Tôi đang muốn mở thêm cơ sở để phát triển hệ thống nhà hàng Hàn Quốc tại khu vực sầm uất này”, ông Vũ Minh - chủ một cơ sở kinh doanh cho biết.

The Cosmo – Hiện thực hóa giấc mơ kinh doanh giữa trung tâm Đà Nẵng

Dư địa “hốt bạc” từ kinh doanh dịch vụ du lịch giữa thành phố sông Hàn rất lớn, song rào cản hiện nay chính là vị trí kinh doanh. Việc tìm địa điểm kinh doanh vừa ở trung tâm thành phố, “đón lõng” mọi luồng khách du lịch, lại quy tụ hệ thống dịch vụ để “buôn có bạn, bán có phường” là điều không dễ, do quỹ đất khu vực hai bên sông Hàn gần như đã cạn kiệt.

Phân khu The Cosmo thuộc Sun Cosmo Residence Da Nang ra mắt thị trường (Ảnh phối cảnh minh họa)
Phân khu The Cosmo thuộc Sun Cosmo Residence Da Nang ra mắt thị trường (Ảnh phối cảnh minh họa)

Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của khu phố kinh doanh buôn bán sầm uất trong tương lai The Cosmo, thuộc dự án tổ hợp Sun Cosmo Residence Da Nang sẽ giúp hiện thực hóa giấc mơ sở hữu không gian kinh doanh hiện đại, trong một tổ hợp đẳng cấp kề sông Hàn.

Vừa chính thức ra mắt thị trường cuối tháng 5, phân khu The Cosmo với 2 loại hình sản phẩm thời thượng townhouse và shop villa đã gây ấn tượng mạnh về dòng BĐS đô thị vừa đáp ứng nhu cầu an cư lẫn nhu cầu kinh doanh sinh lời. Đây là những sản phẩm số lượng giới hạn, nằm ôm trọn hai bên mặt đường lớn chân cầu Trần Thị Lý, được thiết kế tối ưu vị trí "kim cương" để vừa ở, vừa kinh doanh ngay “giao lộ quốc tế” dẫn đến những cung đường huyết mạch của Đà thành, trong đó có phố Nguyễn Văn Thoại – điểm “hub” của cộng đồng đa quốc gia.

The Cosmo nằm ôm trọn hai bên mặt đường lớn chân cầu Trần Thị Lý. (Ảnh phối cảnh minh họa)
The Cosmo nằm ôm trọn hai bên mặt đường lớn chân cầu Trần Thị Lý. (Ảnh phối cảnh minh họa)

Mọi nhu cầu kinh doanh như nhà hàng, cafe, boutique hotel, siêu thị mini, spa, thời trang, karaoke, trung tâm giáo dục… đều có thể triển khai thuận lợi tại đây nhờ thiết kế tối ưu công năng, diện tích sử dụng, với chiều cao 6-7 tầng, đặc biệt được đảm bảo tiêu chuẩn khắt khe về an toàn phòng cháy, chữa cháy – điều không phải BĐS nào cũng đáp ứng để đưa vào vận hành kinh doanh. Trong khi đó, dòng shop villa với mặt tiền tối thiểu 10m, diện tích rộng 200m2 trở lên, mang đến khả năng nhận diện thương hiệu ấn tượng, vô cùng phù hợp kinh doanh F&B, dịch vụ lưu trú…

Được đầu tư bài bản, đồng bộ về thiết kế với phong cách giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, nên The Cosmo tạo điểm nhấn ấn tượng, bắt mắt về kiến trúc, tăng sức hút với cộng đồng người nước ngoài vốn yêu thích không gian trải nghiệm cao cấp, sang trọng. Chưa kể, nằm trong tổ hợp – compound hiện đại, khu phố kinh doanh dịch vụ The Cosmo còn đáp ứng nhu cầu của cư dân tinh hoa ngay trong nội khu Sun Cosmo Residence Da Nang.

Tiện ích nội khu hiện đại của tổ hợp Sun Cosmo Residence Da Nang. (Ảnh phối cảnh minh họa)
Tiện ích nội khu hiện đại của tổ hợp Sun Cosmo Residence Da Nang. (Ảnh phối cảnh minh họa)

Vị trí trung tâm của trung tâm, có khả năng vừa ở vừa kinh doanh, cho thuê giúp The Cosmo nhanh chóng được ví như thế hệ BĐS đô thị “vàng” của Đà Nẵng, vừa đáp ứng trọn nhu cầu của giới thành đạt Đà thành, cư dân di cư tinh hoa, vừa góp phần hiện đại hóa khu vực dịch vụ du lịch để xứng tầm đô thị du lịch biển quốc tế.

“Sau thời gian dài tập trung phát triển BĐS nghỉ dưỡng ven biển như condotel, villa nghỉ dưỡng, Đà Nẵng vẫn thiếu hụt những BĐS trong đô thị hiện đại, mang đến phong cách sống và kinh doanh đẳng cấp. Chúng tôi tin rằng, The Cosmo với dòng sản phẩm townhouse, shop villa thông minh sẽ là những BĐS đô thị thế hệ mới, tiên phong tại thành phố sông Hàn”, bà Nguyễn Kiều Anh, Giám đốc Marketing, Sun Property chia sẻ.

Hà Hồ cùng dàn sao hội tụ tại đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng Hà Hồ cùng dàn sao hội tụ tại đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng
Bất động sản vừa an cư vừa kinh doanh: “Mảnh ghép” đầy hấp lực tại Đà thành Bất động sản vừa an cư vừa kinh doanh: “Mảnh ghép” đầy hấp lực tại Đà thành
Sông Hàn Đà Nẵng: Dòng chảy bất tận của thịnh vượng Sông Hàn Đà Nẵng: Dòng chảy bất tận của thịnh vượng
T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giảm cấp phép hạn ngạch khai thác thủy sản

Giảm cấp phép hạn ngạch khai thác thủy sản

Việc phân bổ hạn ngạch khai thác thủy sản cho các địa phương được dựa trên cơ cấu tàu cùng khơi; điều kiện kinh tế xã hội, tập quán khai thác; điều kiện ngư trường và nguồn lợi.
Cơ hội nào cho mây tre đan trên “đường đua” xuất khẩu?

Cơ hội nào cho mây tre đan trên “đường đua” xuất khẩu?

Các nhà nhập khẩu quan tâm đến các sản phẩm được tiêu chuẩn hóa về chất lượng, xã hội, môi trường, an ninh… Trong khi đó, có chưa đến 20% doanh nghiệp mây tre đan của Việt Nam đáp ứng được một số tiêu chuẩn hợp quy. Điều này làm giảm cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu của các doanh nghiệp.
Gạo ST24 và ST25 chưa được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang EU

Gạo ST24 và ST25 chưa được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang EU

Bộ NN&PTNT cho biết, 2 giống gạo thơm ST24 và ST25 đã được hưởng ưu đãi thuế xuất khẩu sang thị trường EU là không chính xác.
Lần đầu tiên Việt Nam thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore

Lần đầu tiên Việt Nam thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore

3 tháng đầu năm, Singapore nhập từ Việt Nam 36,15 triệu SGD, tăng 80,46% so với cùng kỳ 2023, đưa Việt Nam lần đầu thành nhà cung ứng gạo lớn nhất vào thị trường này với 32,03% thị phần.
Xu hướng ngành làm đẹp Việt Nam dưới góc nhìn chuyên gia

Xu hướng ngành làm đẹp Việt Nam dưới góc nhìn chuyên gia

“Thị trường ngành làm đẹp Việt Nam đang có những biến chuyển mạnh mẽ, hội nhập sâu rộng với nền công nghiệp ngành làm đẹp thế giới … những thông tin về làm đẹp cũng rất đa dạng, cập nhật trên mọi nền tảng mạng xã hội, đó là cơ hội cho khách hàng, bệnh nhân có thể lựa chọn ra những nơi, cơ sở làm đẹp, bác sĩ làm đẹp có uy tín”, Ths.BS Bùi Tuấn Anh - Khoa thẩm mỹ - Bệnh viện Hồng Ngọc nhận định.
Ngành hàng rau quả có nhiều dư địa hướng tới kỷ lục xuất khẩu 7 tỷ USD

Ngành hàng rau quả có nhiều dư địa hướng tới kỷ lục xuất khẩu 7 tỷ USD

Tính đến hết quý I, xuất khẩu hàng rau quả thu về 1,28 tỷ USD, tăng 31,4% so với cùng kỳ năm 2023. Theo dự báo của các chuyên gia, ngành hàng rau quả có nhiều dư địa để hướng tới kim ngạch xuất khẩu 7 tỷ USD.
Bất động sản Phú Quốc nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ đầu năm 2024

Bất động sản Phú Quốc nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ đầu năm 2024

Thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam, Đảo Ngọc Phú Quốc không đơn thuần là một điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng mà còn là một nơi được các nhà đầu tư bất động sản lớn nhỏ đặc biệt quan tâm.
VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch với tôm Việt Nam xuất khẩu vào Hàn Quốc

VASEP kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch với tôm Việt Nam xuất khẩu vào Hàn Quốc

Với thị trường Hàn Quốc, VASEP cho rằng, nếu cơ chế hạn ngạch trong VKFTA không được dỡ bỏ, tôm Việt Nam cũng sẽ có nguy cơ không có ưu thế nào trước tôm Peru.
Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp ngô cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp ngô cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp ngô cho Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024, chiếm 53,4% trong tổng lượng và chiếm 54,3% trong tổng kim ngạch nhập khẩu ngô của cả nước, đạt 1,49 triệu tấn.
Triển vọng tích cực cho xuất khẩu cá tra sang Canada

Triển vọng tích cực cho xuất khẩu cá tra sang Canada

Tính đến ngày 15/3/2024, Canada nhập khẩu hơn 8 triệu USD cá tra từ Việt Nam, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2023.
Dư cung toàn cầu, hướng đi nào cho tôm Việt?

Dư cung toàn cầu, hướng đi nào cho tôm Việt?

Nhiều hệ lụy đang dần dần bộc lộ khi tình trạng dư cung và giá tôm ở các thị trường xuống mức thấp kỷ lục. Trong đó thể hiện rõ nét nhất là động thái phản ứng của một số thị trường nhập khẩu lớn như Mỹ và Trung Quốc trong thời gian gần đây, gây quan ngại cho nhiều nước xuất khẩu tôm, trong đó có Việt Nam.
Ngành thủy sản "khó chồng khó", VASEP kiến nghị gì?

Ngành thủy sản "khó chồng khó", VASEP kiến nghị gì?

Mới đây, VASEP đã có Công văn báo cáo tình hình sản xuất, xuất khẩu thủy sản và các vướng mắc, bất cập đang ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp thủy sản trong quý I/2024.
VNBA trao giá trị đến cộng đồng với chương trình “Chia sẻ chuyên môn về an toàn vệ sinh lao động nghề Chăm sóc sắc đẹp chuẩn Nhật Bản”

VNBA trao giá trị đến cộng đồng với chương trình “Chia sẻ chuyên môn về an toàn vệ sinh lao động nghề Chăm sóc sắc đẹp chuẩn Nhật Bản”

Vừa qua, tại Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội đã diễn ra chương trình “Chia sẻ chuyên môn về an toàn vệ sinh lao động nghề Chăm sóc sắc đẹp chuẩn Nhật Bản” với nhiều dấu ấn thành công. Chương trình không chỉ mang đến nhiều kiến thức bổ ích về an toàn vệ sinh lao động mà còn giới thiệu các kỹ thuật làm đẹp đặc biệt tại Nhật Bản để các học viên tham khảo mở rộng dịch vụ của salon, đồng thời xây dựng hình ảnh khác biệt và chuyên nghiệp trong lòng khách hàng.
Nên giãn tiến độ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với ngành đồ uống trong bối cảnh khó khăn?

Nên giãn tiến độ tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với ngành đồ uống trong bối cảnh khó khăn?

Hiện nhiều doanh nghiệp, chuyên gia cho rằng, cần giãn tiến độ tăng thuế tiêu thụ, giảm thuế VAT cho doanh nghiệp ngành rượu, bia trong bối cảnh thị trường còn khó khăn.
Hoa Kỳ tiếp tục gia hạn kết luận điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ tiếp tục gia hạn kết luận điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn thời gian ban hành kết luận sơ bộ và kết luận cuối cùng của vụ việc chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ tới ngày 28/6 và ngày 26/9/2024.
Tìm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu qua biên giới

Tìm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu qua biên giới

"Để thúc đẩy xúc tiến thương mại và phát triển xuất - nhập khẩu thì các địa phương trong vùng cần tính toán, liên kết với nhau nhằm thống nhất phát triển các sản phẩm chủ lực; đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm nông - lâm - thủy sản thế mạnh của vùng", Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tháng 3/2024.
Tôm sú trở lại, tôm thẻ chân trắng có bị lãng quên?

Tôm sú trở lại, tôm thẻ chân trắng có bị lãng quên?

Tôm sú đang trải qua thời kỳ "phục hưng", đặc biệt là ở Ấn Độ và Trung Quốc, nhưng các chuyên gia như nhà phân tích Ida Skancke của Kontali và Tiến sĩ Manoj Sharma, người nuôi tôm hàng đầu Ấn Độ, lưu ý rằng các nhà sản xuất sẽ thật ngốc nghếch nếu loại bỏ tôm thẻ chân trắng.
Thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh dừa bền vững

Thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh dừa bền vững

Cây dừa đang tạo ra nguồn thu nhập cho khoảng 390.000 hộ nông dân Việt Nam. Bên cạnh giá trị kinh tế trực tiếp, cây dừa còn đóng góp lớn vào việc chống biến đổi khí hậu khi 1 ha dừa mỗi năm có thể lọc được 70 - 75 tấn CO2.
Nhiều cơ hội cho Việt Nam chiếm lĩnh thị trường mây, tre đan

Nhiều cơ hội cho Việt Nam chiếm lĩnh thị trường mây, tre đan

Trong tháng 3/2024, nhóm mặt hàng mây, tre, cói, thảm lập kỷ lục cao nhất trong 2 năm qua, đạt 85 triệu USD, tăng 79,9% so với tháng 2/2024 và tăng 35,4% so với cùng kỳ năm 2023, theo các chuyên gia, ngành mây, tre đan của Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển.
Tháo gỡ vướng mắc trong xuất khẩu tinh dầu quế

Tháo gỡ vướng mắc trong xuất khẩu tinh dầu quế

Trước phản ánh của doanh nghiệp gặp khó khăn do vướng các quy định về xuất nhập khẩu dược liệu của Bộ Y tế, Tổng cục Hải quan đã có văn bản tháo gỡ vướng mắc, đồng thời kiến nghị Bộ Y tế làm rõ chính sách quản lý đối với mặt hàng tinh dầu xuất khẩu có tính lưỡng dụng.
Còn nhiều tiềm năng cho cá tra Việt “bay” sang xứ sở chùa vàng

Còn nhiều tiềm năng cho cá tra Việt “bay” sang xứ sở chùa vàng

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam xuất khẩu gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vì lý do này, siêu thị AEON Hong Kong "mê" chuối tươi Việt Nam hơn chuối Philippines

Vì lý do này, siêu thị AEON Hong Kong "mê" chuối tươi Việt Nam hơn chuối Philippines

Từ năm 2023 đến nay, 100% sản phẩm chuối tươi Việt Nam vào chuỗi cửa hàng gồm 91 điểm bán ở Hong Kong (Trung Quốc).
Tăng cường xúc tiến cho nông sản Việt Nam tại Ấn Độ

Tăng cường xúc tiến cho nông sản Việt Nam tại Ấn Độ

Nhiều lĩnh vực Ấn Độ có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu nhưng chưa được các doanh nghiệp quan tâm đầu tư do khoảng cách địa lý, thiếu thông tin về môi trường, chính sách khuyến khích đầu tư cũng như chưa thể hiện được tiềm năng của thị trường.
Sẽ thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng ngay trong tháng 4

Sẽ thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng ngay trong tháng 4

Nhằm triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ triển khai ngay hàng loạt giải pháp để ổn định thị trường vàng.
Xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang Chile tăng đột biến

Xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang Chile tăng đột biến

Việt Nam với lợi thế về thuế nhập khẩu theo cam kết trong hiệp định CPTPP sẽ là thế mạnh để cho các doanh nghiệp mở rộng kinh doanh tại thị trường Chile.
Huyện Thạch Thất đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với quảng bá du lịch, văn hóa địa phương

Huyện Thạch Thất đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với quảng bá du lịch, văn hóa địa phương

Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đã phối hợp với UBND huyện Thạch Thất khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương. Với quy mô hơn 100 gian hàng, hội chợ đã thu hút gần 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước và các làng nghề truyền thống trên địa bàn TP Hà Nội và huyện Thạch Thất tham gia.
Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm Hợp tác xã

Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm Hợp tác xã

“Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm là vấn đề được đề cập nhiều trong thời gian qua không chỉ ở Việt Nam mà còn trên phạm vi toàn cầu”, đó là khẳng định của bà Cao Xuân Thu Vân, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia năm 2024.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động