Tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt trên sàn thương mại điện tử

Thời gian gần đây, sự đổ bộ của các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới (như Taobao, Tamu…) đã làm bộc lộ rõ hơn năng lực sản xuất lẫn thương mại của doanh nghiệp trong nước. Hệ lụy là các doanh nghiệp trong nước đã và đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các doanh nghiệp quốc tế với nhiều lợi thế về chi phí vận hành, logistics, giá cả, đầu tư kho bãi...
Để hàng Việt trở thành niềm tự hào của người Việt Nam… Đưa hàng Việt vươn tầm thế giới, chinh phục mọi thị trường Gần 60% doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội để kinh doanh, vì sao tỷ thất bại vẫn cao?
Tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt trên sàn thương mại điện tử
Tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt trên sàn thương mại điện tử. Ảnh Đức Thanh

Chiều 20/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Báo Tuổi Trẻ phối hợp Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức hội thảo với chủ đề “Tiếp sức hàng Việt trên sàn thương mại điện tử”.

Hàng Việt trên sàn thương mại điện tử yếu thế trên sân nhà

Theo số liệu từ Metric, trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng doanh số của thị trường thương mại điện tử Việt Nam đạt 227,7 nghìn tỉ đồng, tăng 37,66% so với cùng kỳ 2023; sản lượng đạt 2,430 triệu sản phẩm… Các sàn thương mại điện tử chiếm tỉ trọng lớn vẫn là Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki…

Thống kê gần đây, trong top 10 thương hiệu có doanh số cao nhất trên sàn thương mại điện tử thì chỉ 1 doanh nghiệp nội địa, nhưng lại nằm cuối cùng trong danh sách.

Với số liệu trên, ông Nguyễn Minh Đức, Phó Tổng thư ký VECOM cho rằng, hàng Việt đang chịu sự cạnh tranh đến từ các thương hiệu quốc tế, nhưng không có nghĩa là hết cửa cho hàng nội địa, bởi thực tế chúng ta vẫn sở hữu những lợi thế mà doanh nghiệp nước ngoài khó khai thác được. Đơn cử như sự am hiểu thị trường bản địa, chăm sóc hậu mãi….

Ông Nguyễn Xuân Thảo, Ủy viên Ban thường vụ Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), cho rằng hàng Việt đang gặp nhiều áp lực rất lớn khi các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới giá rẻ như Temu, Shein, 1688, Taobao... đổ bộ.

Điều này càng làm gia tăng áp lực cạnh tranh trong khi trước đó, thị trường đã bị chi phối bởi các nền tảng nước ngoài như Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki và Sendo.

Theo ông Thảo, hàng Việt gặp khó là do chi phí logistics cao hơn so với các nước khác, nhất là Trung Quốc; chất lượng dịch vụ chưa đồng nhất; chưa ưu tiên phát triển theo hướng bền vững; thiếu nhân lực có chuyên môn cao...

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó phòng quản lý thương mại Sở Công Thương TP.HCM cũng đánh giá, công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp, nhà bán hàng vượt qua rào cản để bán hàng xuyên quốc gia.

“Công nghệ giúp chúng ta vượt qua rào cản ngôn ngữ. Ở Trung Quốc, nhờ phần mềm chuyển giọng, một người ngồi một chỗ có thể livestream đến 40 quốc gia, với 40 ngôn ngữ, giọng điệu rất địa phương. Do đó, nếu chúng ta tận dụng tốt công nghệ cũng sẽ dễ giành thắng lợi”- ông Hùng nói.

Cũng theo vị này, khi các nền tảng TMĐT ngoại giá rẻ vào Việt Nam, nhà bán hàng nhìn thấy nhiều thách thức, thấy "hàng nhiều quá chúng tôi cạnh tranh không lại", “thời gian giao hàng quá nhanh”, còn với người tiêu dùng thì lại lo bảo mật thông tin... nhưng cũng phải đặt câu hỏi ngược lại: Vì sao họ làm được như vậy?

"Tôi đã thử đặt 1 đơn hàng từ Trung Quốc và thấy chỉ mất nửa giờ để đóng gói, mất 2 tiếng để thông quan và ngay hôm sau đã bắt đầu giao cho mình. Điều này là nhờ vào hệ thống công nghệ hiện đại ngay từ khâu đầu vào sản phẩm. Nói vậy để thấy thêm một điều rằng phát triển logistics là rất quan trọng”- ông Hùng nói.

Ở góc độ doanh nghiệp trong ngành, ông Nguyễn Thành Trung, giám đốc Công ty TNHH Giải pháp công nghệ logistics (TLS) cũng bày tỏ, dù các doanh nghiệp Việt vẫn đáp ứng tốt các dịch vụ trong nội địa, nhưng để nhanh và rẻ như Trung Quốc thì vẫn cần những bước đột phá về cả quy trình lẫn công nghệ, cũng như tính liên kết ngành.

Cần làm thật, làm kiên trì và nghiêm túc

Ông Nguyễn Minh Đức, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam. Ảnh: Lê Mỹ
Ông Nguyễn Minh Đức, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam. Ảnh: Lê Mỹ

Ông Trần Quốc Bảo, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kido cho rằng, chưa bao giờ hàng Việt lại được tiếp sức nhiều trên môi trường TMĐT đến vậy. Đến cả doanh nghiệp nước ngoài còn cảm thấy tủi thân vì sự hỗ trợ "nồng nhiệt" này.

“Như vậy, đã đến lúc chúng ta đặt câu hỏi ngược lại, vậy doanh nghiệp Việt đã tận dụng hết sự hỗ trợ này chưa, đưa sản phẩm Việt lên các nền tảng online chưa, lên rồi thì làm chưa, và làm tới đâu?”- ông Bảo đặt câu hỏi và cho rằng, bán hàng trên các nền tảng TMĐT cần làm thật, làm kiên trì và nghiêm túc.

Vị lãnh đạo của Kido cũng đưa ra đề xuất, phát triển mô hình hợp tác xã online cho các ngành nghề. Đồng thời tăng cường sự nhận diện thương hiệu Việt trên online, như cách chúng ta đang tạo ra chỉ dấu cho hàng Việt ở kênh offline.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Luận, giám đốc Công ty Meet More, đơn vị tiên phong đưa nông sản vào chế biến sâu, đồng tình và cho biết, đẩy mạnh sản phẩm và có chính sách hỗ trợ phát triển riêng cho sản phẩm OCOP - một chỉ dấu đặc trưng của hàng Việt. Sự hỗ trợ này cần được chú trọng trên các nền tảng TMĐT, tại các khu sân bay, khu du lịch đông người….

Ông Nguyễn Xuân Thảo chỉ ra thực tế phát triển lớn mạnh của các hệ thống thương mại điện tử, logistics, hàng nước ngoài tràn vào khiến doanh nghiệp bán lẻ trong nước phải đối mặt với thách thức về giá và tốc độ dịch vụ.

“Sự gia nhập của các sàn xuyên biên giới như Temu và Shein vào thị trường Việt Nam và một số động thái từ các sàn thương mại điện tử Trung Quốc giá rẻ khác như 1688, Taobao làm gia tăng áp lực cạnh tranh, khi trước đó thị trường đã bị chi phối bởi các nền tảng nước ngoài như Shopee, TikTok Shop, Lazada, Tiki và Sendo”, ông Thảo chia sẻ.

Để nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt trên các sàn thương mại điện tử, ông Thảo đã nêu các giải pháp về ở phương diện logistics gồm: phát triển hệ sinh thái logistics và chuỗi cung ứng xanh, sử dụng xe máy điện cho giao hàng chặng cuối giúp giảm thiểu tắc nghẽn giao thông và thân thiện với môi trường, giúp tăng hình ảnh của hàng Việt; ứng dụng AI và học máy trong kiểm soát, truy xuất nguồn gốc hàng hoá được hiệu quả, nhanh chóng…

Trực tiếp tham gia việc bán hàng, KOL Diệp Lê chia sẻ, đối với các đơn hàng quốc tế, vấn đề khó khăn nhất là kiểm tra chất lượng đơn hàng. Trong khi đó, đây sẽ là thế mạnh của các doanh nghiệp Việt Nam. Với việc không có rào cản về ngôn ngữ, nên đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ hoạt động thuận lợi hơn qua những chiến dịch hậu mãi của mình.

“Doanh nghiệp Việt cũng sẽ hiểu người tiêu dùng Việt hơn để có thể hoàn thành đơn hàng có trải nghiệm đầy đủ từ livestream lúc bán hàng cho đến khi người tiêu dùng cầm được món hàng trên tay”, bà Diệp Lê chia sẻ.

Theo bà Diệp Lê, việc xây dựng một kho thư viện thông tin để khách hàng có thể dễ dàng tra cứu nguồn gốc sản phẩm cũng là cách để các doanh nghiệp Việt Nam tăng tính cạnh tranh trên các sàn thương mại điện tử.

Ông Nguyễn Minh Hùng - phó phòng quản lý thường mại Sở Công Thương TP.HCM, cho rằng, thế giới thay đổi nhanh và các doanh nghiệp chỉ cần ngủ quên sẽ khó theo kịp. Doanh nghiệp Việt cần xem bán hàng trực tuyến là bắt buộc, phải thích ứng. Các doanh nghiệp cũng cần trong tâm thế: bây giờ livestream đang là xu hướng nhưng trong tương lai hình thức này cũng có thể bị thay thế bằng hình thức khác.

Saigon Co.op đưa hàng Việt chinh phục thị trường Mỹ Saigon Co.op đưa hàng Việt chinh phục thị trường Mỹ
Hàng Việt Nam rộng cửa vào thị trường Trung Đông Hàng Việt Nam rộng cửa vào thị trường Trung Đông
Cần làm gì để nâng sức cạnh tranh của hàng Việt? Cần làm gì để nâng sức cạnh tranh của hàng Việt?
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

GDP năm 2024 tăng 7,09%, vượt mục tiêu đề ra

GDP năm 2024 tăng 7,09%, vượt mục tiêu đề ra

Vượt qua khó khăn chung của kinh tế toàn cầu và trong nước GDP năm 2024 ước tính tăng 7,09% so với năm trước. Con số này chỉ thấp hơn tốc độ tăng của các năm 2018, 2019 và 2022 trong giai đoạn 2011-2024.
Sầu riêng là lực đẩy giúp xuất khẩu rau quả 2025 lập kỷ lục 8 tỷ USD?

Sầu riêng là lực đẩy giúp xuất khẩu rau quả 2025 lập kỷ lục 8 tỷ USD?

Năm 2025 ngành rau quả đặt mục tiêu xuất khẩu tiếp tục lập mốc kỷ lục mới, tăng 15% so với 2024 lên khoảng 8 tỷ USD, trong đó, sầu riêng tiếp tục đóng vai trò là lực đẩy chính.
Agribank sẽ trao thưởng 1 tỷ đồng khi Đội tuyển Quốc gia Việt Nam vô địch ASEAN Cup 2024

Agribank sẽ trao thưởng 1 tỷ đồng khi Đội tuyển Quốc gia Việt Nam vô địch ASEAN Cup 2024

Nhằm tiếp lửa cho Đội tuyển Bóng đá Nam Quốc gia Việt Nam chinh phục ngôi vương tại trận chung kết lượt về, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) cam kết thưởng 1 tỷ đồng khi đội bóng vô địch và 10.000 USD cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của đội tuyển Việt Nam tại Giải Bóng đá Đông Nam Á 2024 (ASEAN Cup 2024).
Bổ sung thêm một số quy định về kinh doanh xuất khẩu gạo

Bổ sung thêm một số quy định về kinh doanh xuất khẩu gạo

Chính phủ ban hành Nghị định số 01/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 107/2018/NĐ-CP ngày 15/8/2018 về kinh doanh xuất khẩu gạo.
Xuất khẩu Việt Nam sang Indonesia đạt mức cao nhất từ trước tới nay

Xuất khẩu Việt Nam sang Indonesia đạt mức cao nhất từ trước tới nay

11 tháng năm 2024, xuất khẩu của Việt Nam sang Indonesia đạt 5,69 tỷ USD, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm trước. Ước tính cả năm 2024, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này ước đạt hơn 6 tỷ USD, mức cao nhất từ trước tới nay...
Tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2025 có thể đạt 7,5 - 8%

Tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2025 có thể đạt 7,5 - 8%

Với những bứt phá trong năm 2024, các chuyên gia cho rằng, năm 2025, Việt Nam có nhiều cơ hội để đạt được mục tiêu tăng trưởng lên tới 8%.
Kịch bản nào cho dệt may Việt Nam năm 2025?

Kịch bản nào cho dệt may Việt Nam năm 2025?

Năm 2024, ngành dệt may Việt Nam đạt 44 tỷ USD, đứng thứ 2 trong số các nước xuất khẩu hàng dệt may lớn nhất thế giới, chỉ xếp sau Trung Quốc. Nửa đầu năm 2025, ngành được nhận định sẽ tiếp đà phát triển của nửa cuối năm trước, là nền tảng tốt cho mục tiêu tăng trưởng 10% về xuất khẩu.
Đa dạng hóa hoạt động xúc tiến thương mại trong năm 2025

Đa dạng hóa hoạt động xúc tiến thương mại trong năm 2025

Để xuất khẩu tiếp tục trở thành động lực quan trọng góp phần đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế đã được Quốc hội thông qua tại, Cục Xúc tiến thương mại xác định những phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.
Những “tín hiệu vui” về xuất khẩu ngày đầu năm mới

Những “tín hiệu vui” về xuất khẩu ngày đầu năm mới

Trong ngày Tết Dương lịch 1/1/2025, hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu, lối mở đã diễn ra sôi động, báo hiệu một năm khởi sắc, hướng đến mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 2 con số.
Chính thức giảm thuế VAT đến 30/6/2025

Chính thức giảm thuế VAT đến 30/6/2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 180/2024/NĐ-CP quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 174/2024/QH15 ngày 30/11/2024 của Quốc hội. Nghị định có hiệu lực từ ngày hôm nay (1/1/2025).
Xuất khẩu thủy sản năm 2025: Nhiều cơ hội và không ít thách thức

Xuất khẩu thủy sản năm 2025: Nhiều cơ hội và không ít thách thức

Năm 2024, xuất khẩu thủy sản Việt Nam vượt qua nhiều khó khăn thách thức về nguồn nguyên liệu, nhu cầu giảm, cạnh tranh tăng, rào cản thị trường tăng. Kết quả xuất khẩu trên 10 tỷ USD đã thể hiện sự nỗ lực và chung tay của toàn ngành thủy sản.
Top 10 sự kiện kinh tế Việt Nam nổi bật năm 2024

Top 10 sự kiện kinh tế Việt Nam nổi bật năm 2024

Tăng trưởng GDP vượt mọi dự báo;FDI tăng trưởng ấn tượng; Xuất nhập khẩu tăng tốc vượt bậc; Giá vàng biến động chưa từng có trong lịch sử; Du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ... là những dấu ấn kinh tế nổi bật năm 2024.
Lạc quan về kinh tế Việt Nam 2025

Lạc quan về kinh tế Việt Nam 2025

Hướng tới năm 2025, nhiều tổ chức quốc tế đều nhận định lạc quan về triển vọng tăng trưởng của kinh tế Việt Nam.
10 dấu ấn nổi bật đưa nền kinh tế vượt khó để về đích

10 dấu ấn nổi bật đưa nền kinh tế vượt khó để về đích

“Thần kỳ” là mỹ từ các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước dành cho Việt Nam khi đánh giá tăng trưởng kinh tế Việt Nam đạt được trong 11 tháng qua. Từ đó đua kinh tế Việt Nam tăng trưởng GDP ước đạt 7%, cao nhất khu vực ASEAN, giữa bối cảnh toàn cầu còn nhiều bất ổn. Dưới đây là 10 sự kiện điển hình đưa nền kinh tế vượt khó để về đích.
Kim ngạch thương mại Việt Nam và Philippines chính thức vượt mức 8 tỷ USD

Kim ngạch thương mại Việt Nam và Philippines chính thức vượt mức 8 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Philippine đến hết tháng 11 năm 2024 đã chính thức vượt mức 8 tỷ USD - mức cao kỷ lục.
Xuất khẩu nông sản năm 2024: Kỷ lục nối kỷ lục

Xuất khẩu nông sản năm 2024: Kỷ lục nối kỷ lục

Năm 2024, lần đầu tiên trong lịch sử, xuất khẩu cà phê vượt mốc 5 tỉ USD, xuất khẩu hạt điều vượt 4 tỉ USD; rau quả vượt cả năm 2023 tới 1 tỉ USD; tôm xuất khẩu mang về đến 4 tỉ USD; gạo lập mốc kỷ lục mới mang về gần 6 tỉ USD...
CEBR dự báo quy mô kinh tế Việt Nam sẽ vượt Singapore

CEBR dự báo quy mô kinh tế Việt Nam sẽ vượt Singapore

Đến năm 2029, với quy mô GDP dự kiến đạt 676 tỷ USD, Việt Nam sẽ vươn lên vị trí thứ 33, vượt qua các nền kinh tế khác trong khu vực ASEAN như Singapore (656 tỷ USD), Malaysia (594 tỷ USD).
Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá đối với thép cán nguội

Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm thép cán nguội hoặc tấm có xuất xứ từ Trung Quốc.
5 kiến nghị để thủy sản Việt Nam hướng tới mục tiêu 16 tỷ USD

5 kiến nghị để thủy sản Việt Nam hướng tới mục tiêu 16 tỷ USD

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) kiến nghị 5 vấn đề để tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam đạt mốc hai con số.
Phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP toàn ngành nông nghiệp đạt 3,5-4% trong năm 2025

Phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP toàn ngành nông nghiệp đạt 3,5-4% trong năm 2025

Dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai kế hoạch năm 2025 của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu năm 2025 phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP toàn ngành nông nghiệp đạt 3,5-4%, tổng kim ngạch xuất khẩu 70 tỷ USD để góp phần vào mục tiêu tăng trưởng GDP ít nhất trên 8% và phấn đấu đạt tăng trưởng 2 con số trong năm 2025.
Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Bộ Công Thương quyết định rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ việc áp dụng chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm đường mía.
Vui buồn xuất khẩu nông sản

Vui buồn xuất khẩu nông sản

Năm 2024, ngành nông nghiệp đã về đích ngoạn mục với nhiều kỷ lục trong xuất khẩu nông - lâm - thủy sản được xác lập, tuy nhiên số lượng các lô hàng bị cảnh báo “vượt rào” tiêu chuẩn kỹ thuật cũng tăng nhanh.
Xuất khẩu gạo năm 2024 tăng trưởng vượt bậc

Xuất khẩu gạo năm 2024 tăng trưởng vượt bậc

Năm 2024, xuất khẩu gạo đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị với khoảng 9 triệu tấn, đem về 5,7 tỷ USD song các chuyên gia cho rằng sẽ phải đối diện nhiều khó khăn trong năm mới.
Dệt may Việt Nam cán đích chỉ tiêu nhờ dịch chuyển đơn hàng

Dệt may Việt Nam cán đích chỉ tiêu nhờ dịch chuyển đơn hàng

Với kim ngạch 44 tỷ USD, tăng trưởng gần 11% so với năm 2023, dệt may Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 sau Trung Quốc và được kỳ vọng đạt mức 46 tỷ USD năm 2025.
Xuất khẩu lâm sản vượt 17 tỷ USD

Xuất khẩu lâm sản vượt 17 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu lâm sản năm 2024 ước đạt mức kỷ lục 17,3 tỷ USD. Trong đó, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ khoảng 16,3 tỷ USD, còn lại 1 tỷ USD là lâm sản ngoài gỗ.
Dự báo xuất khẩu sang Hoa Kỳ năm 2025 sẽ bị tác động ra sao dưới thời Tổng thống Donald Trump?

Dự báo xuất khẩu sang Hoa Kỳ năm 2025 sẽ bị tác động ra sao dưới thời Tổng thống Donald Trump?

Năm 2025 được kỳ vọng là thời điểm bùng nổ trong hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ song cũng gặp không ít thách thức do những chính sách mới từ sự trở lại của ông Donald Trump trong vai trò Tổng thống Hoa Kỳ thứ 47.
Xuất khẩu thủy sản tự tin cán mốc 10 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản tự tin cán mốc 10 tỷ USD

Năm 2024 xuất khẩu thủy sản đạt mốc 10 tỷ USD, trong đó con tôm mang về 4 tỷ USD, cá tra 2 tỷ USD, cá ngừ 1 tỷ USD. Năm 2025, ngành thủy sản hướng tới mục tiêu đạt 11 tỷ USD.
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hướng mốc 800 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hướng mốc 800 tỷ USD

Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa sẽ khép lại năm 2024, song triển vọng từ việc đơn hàng của nhiều doanh nghiệp đã được ký kết tới quý 1 và quý 2 năm sau cho thấy việc tăng tốc xuất khẩu tháng cuối năm sẽ giúp tổng kim ngạch xuất nhập khẩu có khả năng hướng tới con số gần 800 tỷ USD trong năm nay (vượt xa năm 2023 khi đạt 683 tỷ USD).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
gleximco
Phiên bản di động