Để hàng Việt trở thành niềm tự hào của người Việt Nam…

Phó Thủ tướng Lê Thành Long mong muốn ngày càng có nhiều hơn những mặt hàng Việt Nam chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý, để hàng Việt Nam chinh phục và trở thành niềm tự hào của người Việt Nam.
Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Nga Hàng Việt Nam rộng cửa vào thị trường Trung Đông Cần làm gì để nâng sức cạnh tranh của hàng Việt?
Để hàng Việt trở thành niềm tự hào của người Việt Nam…
Để hàng Việt trở thành niềm tự hào của người Việt Nam…

Sáng 12/11, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Chương trình Gala 15 năm ngành công thương thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai từ năm 2009 theo thông báo Kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị, với mục tiêu phát huy lòng yêu nước, tính tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc để xây dựng văn hóa người tiêu dùng, đồng thời đẩy mạnh sản xuất kinh tế và đưa hàng hóa nước ta xuất khẩu ra nước ngoài. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tuyên truyền về cuộc vận động; rà soát chính sách hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh; tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu, bình chọn sản phẩm chất lượng; kiểm tra, kiểm soát thị trường; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Hàng Việt chiếm trên 80% tại các siêu thị và từ 60% trở lên tại kênh bán lẻ truyền thống

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên.

Phát biểu tại Chương trình, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhận định, Cuộc vận động đã đạt nhiều kết quả tích cực, và trong thành tích chung đó có sự đóng góp quan trọng, tích cực của ngành Công Thương. Theo Bộ trưởng: "Cuộc vận động đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài, góp phần khai thác có hiệu quả thị trường nội địa, tăng cường năng lực nội sinh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giữ vững ổn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.

Thông qua Cuộc vận động đã giúp cho người tiêu dùng ở cả trong và ngoài nước nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp Việt và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam; Các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của thị trường trong nước, từ đó chú trọng nâng cao chất lượng, cải tiến công nghệ, dây chuyền sản xuất, phương thức kinh doanh và xây dựng, phát triển, bảo vệ thương hiệu. Cách tiếp cận thị trường của doanh nghiệp cũng bài bản, hiệu quả hơn, vì vậy người tiêu dùng trong và ngoài nước ngày càng đánh giá cao chất lượng, uy tín thương hiệu hàng Việt Nam".

Kết quả cụ thể, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ từ năm 2009 đến nay liên tục đạt mức tăng trưởng trên dưới 10% so với năm trước; Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) từ mức lạm phát phi mã 19,8% năm 2008 đã giảm xuống dưới 5% từ năm 2014 đến nay. Tỷ lệ nhập siêu giảm, tiến tới xuất siêu liên tục từ năm 2016; hàng Việt tại các các kênh phân phối chiếm tỷ lệ khá cao, trên 80% tại các siêu thị và từ 60% trở lên tại kênh bán lẻ truyền thống. Tỷ trọng trong GDP của ngành Công nghiệp chế biến, chế tạo tăng nhanh và bền vững qua các năm. Việt Nam đã vươn lên trở thành một trong những quốc gia có nền công nghiệp có năng lực cạnh tranh toàn cầu ở mức khá cao, đứng vị trí thứ 44 trên thế giới năm 2018 và đứng thứ 30 vào năm 2021.

Khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của người tiêu dùng Việt Nam

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long.

Phát biểu tại Chương trình, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đánh giá cao, biểu dương và nhiệt liệt chúc mừng những kết quả quan trọng ngành công thương đã đạt được trong triển khai Cuộc vận động, đóng góp vào thành tựu phát triển chung của đất nước.

Trong giai đoạn phát triển mới với xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, để kết quả thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" ở tất cả các cấp, các ngành nói chung và ngành công thương nói riêng được toàn diện hơn nữa, ngày càng nâng cao chất lượng, mẫu mã và giá cả để hàng Việt Nam thực sự hấp dẫn người tiêu dùng trong và ngoài nước, Phó Thủ tướng Lê Thành Long đề nghị tiếp tục tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng về Cuộc vận động, nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, trí tuệ, bản lĩnh, trách nhiệm, khát vọng vươn lên của người Việt Nam trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá và sử dụng hàng Việt Nam; tiếp tục tạo sự chuyển biến thực sự về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người dân trong thực hiện Cuộc vận động.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long đề nghị Bộ Công Thương tiếp tục củng cố tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chỉ đạo Chương trình hành động hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng trong hưởng ứng Cuộc vận động.

Nghiên cứu, đúc rút từ thực tiễn những bài học kinh nghiệm để có những đột phá mạnh mẽ hơn nữa trong việc triển khai, thực hiện Cuộc vận động, nâng cao hơn nữa chất lượng, uy tín của hàng Việt Nam trên cả thị trường trong nước và nước ngoài, nhất là các thị trường Việt Nam đã ký kết hiệp định thương mại tự do.

Đẩy mạnh các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, kết nối cung cầu; nâng cao hiệu quả quản lý thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả... Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh thương mại hiện đại, kết hợp hài hoà với hoạt động thương mại, phân phối truyền thống.

"Tôi cũng đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu, chủ động đổi mới công nghệ, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ bảo đảm chất lượng tốt nhất và giá cả phù hợp nhất", Phó Thủ tướng Lê Thành Long nói. Chú trọng xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh quảng bá; phát triển kênh phân phối để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Phó Thủ tướng bày tỏ cũng mong muốn các đại biểu có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động sẽ tiếp tục phát huy trí tuệ, sức sáng tạo để đạt được những mục tiêu cao hơn, khó hơn; để ngày càng có nhiều hơn những mặt hàng Việt Nam chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý, để hàng Việt Nam chinh phục và trở thành niềm tự hào của người Việt Nam.

Tận dụng thương mại điện tử đưa hàng hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng Tận dụng thương mại điện tử đưa hàng hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng
Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2024 Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2024
Hơn 220 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt Nam 2024” Hơn 220 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt Nam 2024”
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá vàng lao dốc không phanh, vàng SJC "bốc hơi" gần 10 triệu đồng/lượng

Giá vàng lao dốc không phanh, vàng SJC "bốc hơi" gần 10 triệu đồng/lượng

Tâm lý lạc quan của giới đầu tư trước những tín hiệu tích cực từ đàm phán thương mại Mỹ - Trung Quốc cùng kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm giảm lãi suất đã tạo áp lực lớn, khiến giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt lao dốc mạnh trong phiên giao dịch ngày 28 và sáng 29/10.
Giá heo hơi giảm nhẹ 1.000 đồng/kg tại nhiều địa phương

Giá heo hơi giảm nhẹ 1.000 đồng/kg tại nhiều địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/10 ghi nhận xu hướng giảm nhẹ tại một số khu vực trên cả nước. Mức giảm phổ biến 1.000 đồng/kg, tập trung ở miền Bắc và miền Trung – Tây Nguyên. Hiện tại, giá heo hơi trên cả nước được ghi nhận trong khoảng 50.000 - 54.000 đồng/kg.
Giá hồ tiêu hôm nay 29/10: Đi ngang ở mức cao, trái ngược với đà lao dốc của cà phê

Giá hồ tiêu hôm nay 29/10: Đi ngang ở mức cao, trái ngược với đà lao dốc của cà phê

Giá tiêu hôm nay (29/10), ghi nhận sự ổn định trên toàn quốc, thị trường trong nước tiếp tục đi ngang và duy trì vững chắc ở vùng giá cao. Mức giá cao nhất được ghi nhận là 145.000 đồng/kg. Diễn biến này tạo ra một sự tương phản rõ rệt với thị trường cà phê, vốn đang trải qua một phiên giảm giá mạnh.
Giá cà phê sáng 29/10: Biến động khó lường, nơi báo tăng, chỗ báo giảm mạnh

Giá cà phê sáng 29/10: Biến động khó lường, nơi báo tăng, chỗ báo giảm mạnh

Sáng ngày 29/10, thị trường cà phê trong nước chứng kiến một bức tranh đầy biến động và trái chiều. Trong khi một số nguồn tin ghi nhận giá tăng nhẹ, nhiều báo cáo khác lại cho thấy sự sụt giảm mạnh tại các vùng trồng trọng điểm Tây Nguyên, đặt ra nhiều câu hỏi về xu hướng giá trong ngắn hạn. Diễn biến này xảy ra trong bối cảnh thị trường cà phê thế giới đồng loạt chìm trong sắc đỏ, tạo áp lực không nhỏ lên giá nông sản trong nước.
Samsung ra mắt kính thực tế ảo Galaxy XR, giá chỉ bằng một nửa Apple Vision Pro

Samsung ra mắt kính thực tế ảo Galaxy XR, giá chỉ bằng một nửa Apple Vision Pro

Samsung vừa chính thức bước ra mắt kính thực tế ảo Galaxy XR. Hợp tác cùng Google và Qualcomm, đây được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Apple Vision Pro với ưu thế về giá bán chỉ bằng một nửa và sự tích hợp sâu của trợ lý AI.
Ngành gạo Việt Nam đối mặt “áp lực kép”: giá lúa giảm sâu, doanh nghiệp thiếu vốn vì chậm hoàn thuế

Ngành gạo Việt Nam đối mặt “áp lực kép”: giá lúa giảm sâu, doanh nghiệp thiếu vốn vì chậm hoàn thuế

Giá lúa trong nước rớt mạnh xuống mức thấp nhất từ đầu năm, trong khi nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo bị tắc dòng tiền do chậm được hoàn thuế VAT. “Áp lực kép” này đang khiến ngành gạo Việt Nam chao đảo, đe dọa tiến độ thu mua và xuất khẩu những tháng cuối năm.
Giá vàng 28/10: Thế giới lao dốc, SJC và vàng nhẫn đồng loạt giảm sâu

Giá vàng 28/10: Thế giới lao dốc, SJC và vàng nhẫn đồng loạt giảm sâu

Giá vàng hôm nay 28/10 đồng loạt lao dốc trên cả thị trường thế giới và trong nước. Vàng thế giới đã rơi xuống dưới ngưỡng 4.000 USD/ounce, kéo theo giá vàng SJC và vàng nhẫn trong nước giảm sâu.
Giá heo hơi tiếp tục đi ngang trên cả ba miền

Giá heo hơi tiếp tục đi ngang trên cả ba miền

Giá heo hơi hôm nay 28/10 tiếp tục duy trì xu hướng ổn định tại cả ba miền, với giá thu mua trên cả nước dao động trong khoảng 50.000 – 55.000 đồng/kg.
Giá heo hơi tiếp tục “lặng sóng”, cao nhất đạt 55.000 đồng/kg

Giá heo hơi tiếp tục “lặng sóng”, cao nhất đạt 55.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 27/10 vẫn kéo dài xu hướng đi ngang. Hiện tại, giá heo hơi trên cả nước đang dao động trong khoảng 50.000 - 55.000 đồng/kg.
Giá hồ tiêu hôm nay 27/10: Giao dịch đi ngang, thị trường nín thở chờ tín hiệu mới

Giá hồ tiêu hôm nay 27/10: Giao dịch đi ngang, thị trường nín thở chờ tín hiệu mới

Sáng nay 27/10, giá tiêu trong nước ghi nhận không có biến động so với phiên cuối tuần trước, giao dịch ổn định quanh mức cao. Mức giá cao nhất 143.000 đồng/kg tiếp tục được duy trì. Trên thị trường thế giới, giá tiêu có những biến động trái chiều nhưng không đáng kể, các doanh nghiệp và nhà đầu tư đang trong tâm thế chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn.
Giá cà phê hôm nay 27/10: Thị trường nội địa đi ngang, chờ đợi cú hích từ thế giới

Giá cà phê hôm nay 27/10: Thị trường nội địa đi ngang, chờ đợi cú hích từ thế giới

Giá cà phê hôm nay duy trì sự ổn định trong nước, giao dịch quanh ngưỡng cao 116.500 đồng/kg. Trong khi đó, thị trường thế giới ghi nhận những biến động trái chiều, nhưng các chuyên gia vẫn kỳ vọng giá Robusta có thể sớm trở lại mốc 120.000 đồng/kg do nguồn cung hạn chế.
Xuất khẩu gạo giảm tốc, thị trường trong nước trầm lắng cuối vụ

Xuất khẩu gạo giảm tốc, thị trường trong nước trầm lắng cuối vụ

Dù đã vượt mốc 7 triệu tấn, xuất khẩu gạo Việt Nam đến giữa tháng 10/2025 giảm cả về lượng và giá trị so với cùng kỳ năm trước. Thị trường trong nước cũng ghi nhận xu hướng giảm giá do nhu cầu yếu và hoạt động thu mua chững lại từ phía doanh nghiệp xuất khẩu.
Hơn 6 tấn gạo ST25 được “chốt đơn” sau 2 giờ phát sóng trực tuyến

Hơn 6 tấn gạo ST25 được “chốt đơn” sau 2 giờ phát sóng trực tuyến

Chỉ sau 2 giờ phát sóng trên kênh TikTok Hello Vietnam với sự tham gia của NSND Tự Long và MC Mai Phương, chương trình livestream bán gạo ST25 đã thu hút hàng nghìn lượt theo dõi và giúp tiêu thụ tới 6 tấn gạo. Đây là hoạt động nổi bật trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025 do Bộ Công Thương tổ chức tại Hà Nội.
Tuần lễ Nông sản Việt 2025: Tôn vinh hàng Việt, lan tỏa giá trị qua nền tảng số

Tuần lễ Nông sản Việt 2025: Tôn vinh hàng Việt, lan tỏa giá trị qua nền tảng số

Chiều ngày 24/10, tại Nhà Triển lãm số 45 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước - Bộ Công Thương tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình tổng kết 5 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025.
Giá vàng 25/10: Thế giới hồi phục nhẹ, trong nước lao dốc

Giá vàng 25/10: Thế giới hồi phục nhẹ, trong nước lao dốc

Giá vàng thế giới có sự phục hồi cuối tuần, nhưng thị trường trong nước lại đi ngược xu hướng với đà giảm mạnh của cả vàng miếng SJC và vàng nhẫn.
Giá heo hơi tiếp tục ổn định trên toàn quốc

Giá heo hơi tiếp tục ổn định trên toàn quốc

Giá heo hơi hôm nay 25/10 vẫn giữ ổn định tại cả ba miền trong sáng nay. Theo ghi nhận mới nhất, heo hơi trên cả nước đang được các thương lái thu mua trong khoảng 50.000 - 55.000 đồng/kg.
Thủy sản Việt Nam trước bước ngoặt gỡ thẻ vàng IUU

Thủy sản Việt Nam trước bước ngoặt gỡ thẻ vàng IUU

Ngành thủy sản Việt Nam đang đứng trước thời khắc quan trọng để gỡ “thẻ vàng” IUU. Thách thức lớn về quản lý đội tàu, giám sát hành trình và minh bạch nguồn gốc đi kèm với cơ hội nâng kim ngạch xuất khẩu, củng cố uy tín quốc gia và phát triển bền vững ngành thủy sản.
Cà phê Việt thu 8,4 tỷ USD: Kỷ lục "vỏ" và nỗi lo "lõi"

Cà phê Việt thu 8,4 tỷ USD: Kỷ lục "vỏ" và nỗi lo "lõi"

Niên vụ cà phê 2024 - 2025 đã chính thức khép lại với một con số không thể ấn tượng hơn: hơn 8,4 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu. Đây là một lớp "vỏ" kỷ lục, hào nhoáng, đánh dấu một năm thành công vang dội của ngành hàng tỷ đô. Tuy nhiên, khi nhìn sâu vào "lõi" vấn đề, thành công này chủ yếu đến từ yếu tố giá cả mang tính thời điểm, trong khi những thách thức cố hữu về giá trị gia tăng, chế biến sâu và xây dựng thương hiệu vẫn còn là một nỗi lo lớn, đòi hỏi một chiến lược dài hạn và quyết liệt hơn.
Dừa Việt "lên ngôi" ở Trung Quốc, mở ra cơ hội mới cho thị trường châu Á

Dừa Việt "lên ngôi" ở Trung Quốc, mở ra cơ hội mới cho thị trường châu Á

Việt Nam đang trở thành điểm sáng mới của ngành dừa châu Á khi nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc, trong khi Thái Lan rơi vào khủng hoảng giá. Thành công này không chỉ phản ánh lợi thế sản xuất, mà còn cho thấy bước chuyển chiến lược trong chuỗi giá trị nông sản Việt.
Giá hồ tiêu hôm nay 24/10: Trong nước đi ngang ở mức cao, xuất khẩu tiến sát mốc 1,5 tỷ USD

Giá hồ tiêu hôm nay 24/10: Trong nước đi ngang ở mức cao, xuất khẩu tiến sát mốc 1,5 tỷ USD

Giá hồ tiêu hôm nay (24/10/2025) tại thị trường trong nước tiếp tục duy trì sự ổn định, giao dịch quanh ngưỡng cao 150.000 đồng/kg. Trong khi đó, hoạt động xuất khẩu ghi nhận những tín hiệu vô cùng tích cực khi giá liên tục tăng và kim ngạch đã vượt mốc 1,3 tỷ USD, hứa hẹn một năm thắng lợi cho ngành hồ tiêu Việt Nam.
Giá heo hơi duy trì ổn định ba miền

Giá heo hơi duy trì ổn định ba miền

Giá heo hơi hôm nay 24/10 giữ ổn định cả 3 miền, miền Bắc dẫn đầu với 55.000 đồng/kg. Thị trường "án binh bất động", chờ tín hiệu mới. Hiện tại, heo hơi trên cả nước được mua bán với giá trong khoảng 50.000 - 55.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 24/10: Thị trường trong nước tăng vọt, diễn biến trái chiều với thế giới

Giá cà phê hôm nay 24/10: Thị trường trong nước tăng vọt, diễn biến trái chiều với thế giới

Giá cà phê hôm nay ghi nhận một bức tranh đầy kịch tính và trái ngược. Trong khi thị trường nội địa tại các tỉnh Tây Nguyên chứng kiến một đợt tăng giá phi mã, xô đổ các kỷ lục cũ và tiến sát mốc 120.000 đồng/kg, thì trên hai sàn giao dịch quốc tế, cả cà phê Robusta và Arabica lại đồng loạt quay đầu giảm sâu. Sự ngược pha này phản ánh rõ nét những yếu tố cung-cầu đặc thù của thị trường Việt Nam so với xu hướng chung của toàn cầu.
Giá xăng RON 95 về dưới 20.000 đồng/lít

Giá xăng RON 95 về dưới 20.000 đồng/lít

Kể từ 15h chiều nay (23/10), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã điều chỉnh giảm giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu trên cả nước. Theo đó, giá xăng RON 95 chính thức về mốc 19.726 đồng/lít, trong khi các mặt hàng dầu cũng ghi nhận mức giảm sâu tới hơn 500 đồng/lít.
Giá vàng lao dốc: Chuyên gia cảnh báo rủi ro 'bỏng tay' cho người mua đu đỉnh

Giá vàng lao dốc: Chuyên gia cảnh báo rủi ro 'bỏng tay' cho người mua đu đỉnh

Sáng 23/10, giá vàng thế giới và trong nước đồng loạt giảm sâu sau chuỗi ngày tăng nóng. Các chuyên gia cảnh báo nhà đầu tư cần hết sức thận trọng trước những biến động mạnh của thị trường, đặc biệt là những người mua vào với tâm lý FOMO ở vùng giá cao, bởi rủi ro thua lỗ là rất lớn.
iPhone Air: 'Bom xịt' doanh số của Apple

iPhone Air: 'Bom xịt' doanh số của Apple

Từng được kỳ vọng sẽ tạo ra một cuộc cách mạng về thiết kế, iPhone Air đang đối mặt với một thực tế phũ phàng khi Apple phải cắt giảm mạnh sản lượng do nhu cầu thị trường thấp.
Giá heo hơi tăng nhẹ ở miền Trung và miền Nam

Giá heo hơi tăng nhẹ ở miền Trung và miền Nam

Giá heo hơi hôm nay 23/10 ghi nhận tại khu vực miền Bắc tạm chững. Trong khi đó, miền Trung - Tây Nguyên và miền Nam ghi nhận mức tăng 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện giá heo hơi tại ba miền dao động từ 50.000 - 55.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 23/10: Đồng loạt tăng mạnh, thị trường tái lập đà tăng trưởng

Giá cà phê hôm nay 23/10: Đồng loạt tăng mạnh, thị trường tái lập đà tăng trưởng

Sau những phiên điều chỉnh nhẹ, thị trường cà phê trong nước đã có một ngày giao dịch bùng nổ khi giá thu mua tại các vùng trọng điểm đồng loạt tăng mạnh, có nơi chạm mốc 115.700 đồng/kg. Đà tăng này được củng cố bởi những tín hiệu tích cực từ cả hai sàn giao dịch quốc tế, mang lại niềm phấn khởi lớn cho người nông dân khi vụ thu hoạch mới đang đến gần.
Giá tiêu hôm nay 23/10: Thị trường nội địa đi ngang, xuất khẩu sang thị trường trọng điểm khởi sắc

Giá tiêu hôm nay 23/10: Thị trường nội địa đi ngang, xuất khẩu sang thị trường trọng điểm khởi sắc

Giá hồ tiêu hôm nay (23/10) trên thị trường nội địa ghi nhận trạng thái ổn định, đi ngang ở hầu hết các địa phương. Trong bối cảnh giao dịch khá trầm lắng, điểm sáng của ngành hàng đến từ hoạt động xuất khẩu với những tín hiệu tích cực từ thị trường Ấn Độ, mở ra kỳ vọng cho giai đoạn cuối năm.
NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

Trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội, lần đầu tiên Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức phiên livestream kết nối tiêu thụ sản phẩm Gạo ST25, với sự tham gia của NSND Tự Long, MC Mai Phương cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Sự kiện được kỳ vọng mang đến cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại, góp phần đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Lãnh đạo HDBank, Vietjet làm việc tại Sàn Chứng khoán Luân Đôn: Tầm nhìn toàn cầu của doanh nghiệp Việt Nam

Thị trường heo hơi đi xuống, người nuôi dè dặt tái đàn

Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Việt Nam và Vương quốc Anh ký Hiệp định hợp tác hải quan cấp Chính phủ: Tăng cường kết nối thương mại, thúc đẩy hội nhập bền vững

Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Bộ Nông nghiệp và Môi trường chuẩn bị kịch bản “gỡ thẻ vàng” IUU

Thiên nhiên – môi trường hứa hẹn cho thực phẩm chức năng và dược liệu thế hệ mới

Cuộc đua sàn thương mại điện tử: Ai nắm giữ niềm tin khách hàng?

Dự báo giá cà phê: Vẫn cao trong 2025 nhưng dễ biến động mạnh sau đó

Đặc sản lạ gây sốt sàn thương mại, người dân thu bạc triệu mỗi tháng

Thủ tướng yêu cầu hoàn thiện khung pháp lý, đưa Trung tâm tài chính quốc tế vào hoạt động trong tháng 11

Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU

Siết chặt an toàn thực phẩm: Gây ngộ độc có thể bị phạt tới 100 triệu đồng

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động