Sầu riêng đông lạnh Việt Nam bứt tốc trên thị trường tỷ dân

Lô hàng sầu riêng đông lạnh đầu tiên vượt cầu Bắc Luân II sang Trung Quốc không chỉ khơi thông dòng chảy xuất khẩu mà còn mở ra cơ hội định vị giá trị mới cho trái cây Việt Nam tại thị trường rộng lớn và đầy tiềm năng.
Xây thương hiệu, mở thị trường cho sầu riêng Việt Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững Sầu riêng Việt Nam mất đà đầu năm, kỳ vọng bứt tốc nhờ “luồng xanh”

Tín hiệu tích cực từ hành lang thương mại mới

Trong quý I/2025, xuất khẩu sầu riêng đông lạnh của Việt Nam đạt 8.710 tấn, tăng gần 63%; giá trị đạt trên 31 triệu USD, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2024.
Trong quý I/2025, xuất khẩu sầu riêng đông lạnh của Việt Nam đạt 8.710 tấn, tăng gần 63%; giá trị đạt trên 31 triệu USD, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2024.

Cuối tháng 5/2025, ngành hàng sầu riêng Việt Nam ghi nhận dấu mốc đáng chú ý khi hơn 22 tấn sầu riêng đông lạnh được thông quan qua cửa khẩu cầu Bắc Luân II tại Đông Hưng, Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên sầu riêng đông lạnh Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, theo Nghị định thư song phương được ký kết vào tháng 8/2024.

Lô hàng này do Công ty TNHH Xuất khẩu và Thương mại Vina M&B (Hà Nội) chế biến, đối tác nhập khẩu là Công ty Shanghai Xinronghe International Trade (Thượng Hải). Tại cửa khẩu, toàn bộ sản phẩm được kiểm tra nghiêm ngặt theo đúng tiêu chuẩn phía bạn yêu cầu, khẳng định mức độ chuyên nghiệp và năng lực kiểm soát chất lượng của doanh nghiệp Việt.

Sự kiện trên được xem như “luồng gió mát” giữa bối cảnh xuất khẩu sầu riêng tươi đang gặp nhiều thách thức về kiểm dịch và các tiêu chuẩn kỹ thuật. Trong khi đó, sầu riêng đông lạnh nhờ đặc tính bảo quản lâu dài, khả năng phân phối sâu vào nội địa Trung Quốc và chi phí vận chuyển tối ưu đang trở thành lựa chọn chiến lược để nâng cao giá trị xuất khẩu. Việc được thông quan trực tiếp cũng giúp trái sầu riêng Việt Nam rút ngắn hành trình, không còn phải đi đường vòng qua Thái Lan như trước.

Theo ông Vũ Đức Côn, Chủ tịch Hiệp hội Sầu riêng Đắk Lắk, sản phẩm đông lạnh có thể bảo quản tới một năm, tạo điều kiện thuận lợi để phân phối rộng rãi khắp Trung Quốc, vượt qua giới hạn vùng tiêu thụ vốn bó hẹp ở phía Nam khi xuất khẩu sầu riêng tươi. Dự báo, riêng mảng sầu riêng đông lạnh có thể mang về 600 – 700 triệu USD trong năm 2025 và có thể đạt tới mốc tỷ USD trong tương lai gần nếu duy trì được tốc độ tăng trưởng như hiện nay.

Thống kê từ Cục Hải quan (Bộ Tài chính) cho thấy, trong quý I/2025, Việt Nam đã xuất khẩu 8.710 tấn sầu riêng đông lạnh, đạt giá trị hơn 31 triệu USD – tăng gần 63% về lượng và hơn 50% về kim ngạch so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, con số này chưa bao gồm thị trường Trung Quốc, cho thấy tiềm năng còn rất lớn.

Cần chiến lược dài hơi và chuyển đổi tư duy sản xuất

Sầu riêng đông lạnh Việt Nam bứt tốc trên thị trường tỷ dân
Lô hàng sầu riêng đông lạnh đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu thành công sang thị trường Trung Quốc.

Dù thị trường Trung Quốc rộng lớn và tiêu thụ mạnh, nhưng không dễ để sầu riêng đông lạnh Việt Nam khẳng định được chỗ đứng. Bà Phan Thị Mến, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn khoa học và công nghệ SUTECH nhận định, tiêu chuẩn kỹ thuật dành cho sầu riêng cấp đông thậm chí còn khắt khe hơn sầu riêng tươi. Sản phẩm phải được xử lý ở nhiệt độ -35°C hoặc thấp hơn trong tối thiểu 1 giờ để đạt lõi -18°C, và toàn bộ chuỗi bảo quản – vận chuyển phải giữ đúng mức nhiệt này.

Theo bà Mến, tại các trung tâm thương mại lớn ở Trung Quốc, sầu riêng cấp đông Musang King nguyên quả của Malaysia đang chiếm ưu thế lớn. Lý do là Malaysia đầu tư bài bản cho chất lượng, mẫu mã và đặc biệt là xây dựng thương hiệu một cách nhất quán. Những trái sầu Musang King tròn đều, có hình thức bắt mắt và luôn hiện diện trong các lễ hội trái cây do Malaysia tổ chức định kỳ tại Trung Quốc, tạo nên sức lan tỏa và độ nhận diện cao.

Từ bài học thành công đó, các doanh nghiệp Việt Nam cần chuyển mình mạnh mẽ, thay đổi tư duy kinh doanh thuần túy sang hướng chế biến sâu, chú trọng đến công nghệ và khoa học thực phẩm. Chỉ khi nắm được chuỗi giá trị từ vùng nguyên liệu, quy trình sơ chế đến bảo quản, Việt Nam mới có thể cạnh tranh sòng phẳng và bền vững với các đối thủ trong khu vực.

Hiện có hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam được cấp phép xuất khẩu sầu riêng đông lạnh vào Trung Quốc, theo số liệu của Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Môi trường). Trong số này, Công ty TNHH Xuất khẩu và Thương mại Vina M&B cho biết sẽ tiếp tục nâng cấp công nghệ chế biến sâu, tuân thủ tuyệt đối các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm soát chặt chẽ nguồn đầu vào và truy xuất nguồn gốc từng lô hàng.

Về lâu dài, chiến lược toàn diện của doanh nghiệp cần tập trung kiểm soát chuỗi cung ứng từ nông trại đến bàn ăn. Chỉ có như vậy, sầu riêng đông lạnh Việt Nam mới có thể không chỉ mở rộng thị phần tại Trung Quốc mà còn phát triển vững chắc ở các thị trường khác như Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Australia và khối ASEAN – những nơi đang dần quen thuộc với sản phẩm trái cây nhiệt đới được chế biến sâu.

Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững
Siết chặt kiểm soát chất lượng, nâng tầm thương hiệu sầu riêng Việt Nam Siết chặt kiểm soát chất lượng, nâng tầm thương hiệu sầu riêng Việt Nam
Ngành rau quả “lao đao” đầu năm 2025, vải thiều trở thành điểm tựa Ngành rau quả “lao đao” đầu năm 2025, vải thiều trở thành điểm tựa
Hải quan vào cuộc tháo gỡ vướng mắc xuất khẩu sầu riêng Hải quan vào cuộc tháo gỡ vướng mắc xuất khẩu sầu riêng
Sầu riêng Việt Nam mất đà đầu năm, kỳ vọng bứt tốc nhờ “luồng xanh” Sầu riêng Việt Nam mất đà đầu năm, kỳ vọng bứt tốc nhờ “luồng xanh”
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam ký mua hơn 2 tỷ USD nông sản Mỹ: Bước tiến hợp tác thương mại nông nghiệp

Việt Nam ký mua hơn 2 tỷ USD nông sản Mỹ: Bước tiến hợp tác thương mại nông nghiệp

Trong chuyến công tác tại Mỹ từ ngày 1 đến 7/6, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy dẫn đầu đoàn gần 50 doanh nghiệp, hiệp hội ngành nông nghiệp Việt Nam làm việc với các đối tác Mỹ. Đáng chú ý, đoàn doanh nghiệp Việt Nam dự kiến ký các bản ghi nhớ mua nông sản Mỹ với tổng giá trị hơn 2 tỷ USD, trong đó riêng bang Iowa đã ghi nhận 5 bản ghi nhớ trị giá khoảng 800 triệu USD.
Kinh tế nông thôn Hà Nội bứt tốc nhờ chính sách đòn bẩy

Kinh tế nông thôn Hà Nội bứt tốc nhờ chính sách đòn bẩy

Hà Nội đã có nhiều bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn với nông nghiệp và làng nghề là trụ cột chính. Tuy nhiên, nguồn lực và tiềm năng tại các địa phương vẫn còn nhiều dư địa chưa được khai thác hiệu quả, cần chiến lược phát triển bài bản hơn.
Công điện hỏa tốc từ Cục Thuế: Doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức hóa đơn điện tử

Công điện hỏa tốc từ Cục Thuế: Doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức hóa đơn điện tử

Ngay trong ngày 1.6, Cục Thuế (Bộ Tài chính) đã ban hành công điện hỏa tốc yêu cầu toàn hệ thống triển khai thực hiện Thông tư 31 và Thông tư 32 – hai văn bản quan trọng vừa có hiệu lực. Trong đó, Thông tư 32 quy định chi tiết về hóa đơn điện tử, điều chỉnh một số nội dung theo hướng linh hoạt hơn so với quy định trước, mở rộng lựa chọn cho hộ, cá nhân kinh doanh và doanh nghiệp.
Siết trách nhiệm KOL, KOC tiếp tay cho hàng giả: Không còn “vùng xám” pháp lý

Siết trách nhiệm KOL, KOC tiếp tay cho hàng giả: Không còn “vùng xám” pháp lý

Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 98/2020/NĐ-CP của Bộ Công Thương bổ sung nhiều chế tài mạnh tay với KOL, KOC nếu quảng bá hàng giả, hàng kém chất lượng. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong cuộc chiến bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường số.
Việt – Mỹ bắt tay phát triển nông nghiệp bền vững, gắn kết chuỗi cung ứng toàn cầu

Việt – Mỹ bắt tay phát triển nông nghiệp bền vững, gắn kết chuỗi cung ứng toàn cầu

Từ ngày 1 đến 7/6/2025, Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy dẫn đầu đoàn gần 50 đại diện cơ quan, doanh nghiệp và hiệp hội ngành nông nghiệp Việt Nam thăm và làm việc tại Hoa Kỳ, nhằm thúc đẩy nhập khẩu nông lâm thủy sản, mở rộng hợp tác công nghệ và tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện giữa hai nước.
Hộ kinh doanh loay hoay với hóa đơn điện tử từ 1.6

Hộ kinh doanh loay hoay với hóa đơn điện tử từ 1.6

Ngày 1.6, quy định bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đối với hộ kinh doanh có doanh thu từ 1 tỷ đồng/năm chính thức có hiệu lực. Tuy nhiên, tại nhiều địa phương, đặc biệt là các đô thị lớn như TP.HCM và Hà Nội, không ít hộ kinh doanh nhỏ vẫn trong trạng thái bị động, lo lắng và chưa sẵn sàng triển khai.
Ngành dệt may - da giày có nguy cơ mất lợi thế nếu không thoát khỏi “vòng kim cô” gia công

Ngành dệt may - da giày có nguy cơ mất lợi thế nếu không thoát khỏi “vòng kim cô” gia công

Trước sức ép cạnh tranh, biến động kinh tế toàn cầu và các tiêu chuẩn khắt khe từ thị trường quốc tế, ngành dệt may - da giày Việt Nam đang đứng trước yêu cầu cấp thiết phải chuyển đổi mô hình sản xuất, khai thác hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do và xây dựng thương hiệu riêng để giữ vững vị thế xuất khẩu.
Kết nối nông sản vào chuỗi giá trị toàn cầu từ vườn vải chín

Kết nối nông sản vào chuỗi giá trị toàn cầu từ vườn vải chín

Sáng 30/5, tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương đã tổ chức sự kiện “Hải Dương mùa vải chín” với chuỗi hoạt động quảng bá, xúc tiến tiêu thụ và xuất khẩu vải thiều. Sự kiện do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương tỉnh phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức, thu hút sự tham dự của các tham tán thương mại, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Cá ngừ đóng hộp sụt giảm mạnh, cảnh báo nguy cơ kéo lùi toàn ngành

Cá ngừ đóng hộp sụt giảm mạnh, cảnh báo nguy cơ kéo lùi toàn ngành

Tháng 4/2025, xuất khẩu cá ngừ đạt hơn 86 triệu USD, giảm gần 1% so với cùng kỳ. Cá ngừ đóng hộp sụt mạnh, trong khi các sản phẩm khác tăng nhẹ nhưng không đủ bù đắp. Ngành đang chịu áp lực từ thiếu nguyên liệu, bất ổn địa chính trị và thay đổi chính sách thương mại.
Mở rộng kết nối, lan tỏa giá trị nông sản Việt

Mở rộng kết nối, lan tỏa giá trị nông sản Việt

Mùa hè là thời điểm sôi động của thị trường nông sản. Nhiều chương trình kết nối, xúc tiến tiêu thụ được triển khai tại các địa phương nhằm hỗ trợ nhà vườn, hợp tác xã mở rộng kênh phân phối, quảng bá thương hiệu và nâng tầm giá trị nông sản Việt.
Thương mại điện tử – Cơ hội mới cho hàng Việt truyền thống

Thương mại điện tử – Cơ hội mới cho hàng Việt truyền thống

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ số và thương mại điện tử đang mở ra không gian kinh doanh mới cho hàng Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm thủ công, làng nghề, đặc sản vùng miền. Tuy nhiên, để tận dụng hiệu quả kênh phân phối hiện đại này, doanh nghiệp và hộ kinh doanh nhỏ cần vượt qua không ít thách thức về kỹ năng, hạ tầng và khả năng thích nghi với môi trường số.
Đề nghị gỡ rào cản trong kinh doanh xuất khẩu gạo

Đề nghị gỡ rào cản trong kinh doanh xuất khẩu gạo

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) kiến nghị Bộ Công Thương bãi bỏ nhiều quy định trong dự thảo sửa đổi Nghị định về xuất khẩu gạo, cho rằng các điều kiện hiện hành đang tạo thêm gánh nặng chi phí và hạn chế doanh nghiệp tiếp cận thị trường.
Mở “cao tốc” cho kinh tế tư nhân: Cơ hội lịch sử cần hành động mạnh mẽ

Mở “cao tốc” cho kinh tế tư nhân: Cơ hội lịch sử cần hành động mạnh mẽ

Tọa đàm “Mở cao tốc cho kinh tế tư nhân” ngày 28/5 quy tụ các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách và đại diện doanh nghiệp nhằm bàn thảo về việc hiện thực hóa Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị. Được xem là đòn bẩy thể chế cho khu vực tư nhân – động lực quan trọng của nền kinh tế, Nghị quyết này chỉ phát huy hiệu quả khi toàn hệ thống chính trị đồng hành và chuyển động một cách thực chất.
Ngành rau quả “lao đao” đầu năm 2025, vải thiều trở thành điểm tựa

Ngành rau quả “lao đao” đầu năm 2025, vải thiều trở thành điểm tựa

Tính đến hết tháng 4/2025, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam chỉ đạt 1,62 tỷ USD, giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, sầu riêng – mặt hàng từng tạo đột phá – sụt giảm tới 74%, khiến chuỗi cung ứng đứng trước nguy cơ đứt gãy. Trong bối cảnh này, vụ vải thiều đang được kỳ vọng sẽ tạo cú hích cho ngành rau quả lấy lại đà tăng trưởng.
Chuẩn bị tốt từ vườn đến thị trường: Chìa khóa thành công vụ vải 2025

Chuẩn bị tốt từ vườn đến thị trường: Chìa khóa thành công vụ vải 2025

Vải thiều đầu vụ thu hoạch năm 2025 đang được bán với giá cao tại Hà Nội và nhiều tỉnh, trong khi các địa phương sản xuất chủ động xúc tiến thương mại, đảm bảo đầu ra cho vụ mùa đểm bảo giá trị nâng cao và bền vững.
Ngành gỗ Việt Nam trước bài toán tái cấu trúc và phát triển bền vững

Ngành gỗ Việt Nam trước bài toán tái cấu trúc và phát triển bền vững

Giữ vai trò chủ lực trong nông nghiệp với kim ngạch xuất khẩu hàng chục tỷ USD mỗi năm, ngành chế biến, xuất khẩu lâm sản Việt Nam đang phải đối mặt với hàng loạt rào cản từ thị trường, thuế quan, nguồn nguyên liệu đến các quy định môi trường khắt khe. Để duy trì vị thế và tăng trưởng bền vững, doanh nghiệp buộc phải tái cấu trúc toàn diện.
VCCI đề xuất không miễn thuế nhập khẩu với hàng thương mại điện tử giá thấp

VCCI đề xuất không miễn thuế nhập khẩu với hàng thương mại điện tử giá thấp

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề xuất xây dựng chính sách thuế toàn diện, không áp dụng miễn thuế nhập khẩu đối với hàng thương mại điện tử có giá trị thấp. Đề xuất này nhằm đảm bảo sự công bằng trong nghĩa vụ thuế giữa hàng hóa sản xuất trong nước và hàng hóa nhập khẩu qua kênh thương mại điện tử – vốn đang tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam.
Gỡ vướng pháp lý, tăng nguồn cung: Thị trường bất động sản cần cú hích thực chất

Gỡ vướng pháp lý, tăng nguồn cung: Thị trường bất động sản cần cú hích thực chất

Dù ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong quý I/2025, thị trường bất động sản vẫn đối mặt với hàng loạt thách thức về pháp lý, thủ tục hành chính và lệch pha cung – cầu. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu quyết liệt tháo gỡ điểm nghẽn, xử lý tình trạng đầu cơ, tạo giá ảo, tăng khả năng tiếp cận nhà ở cho người dân, hướng tới mục tiêu phát triển thị trường lành mạnh, bền vững.
Tái cơ cấu để ngành sầu riêng không “nóng” rồi “nguội”

Tái cơ cấu để ngành sầu riêng không “nóng” rồi “nguội”

Sự phát triển “thần tốc” của ngành sầu riêng Việt Nam đang kéo theo nhiều hệ lụy, đặt ra yêu cầu cấp thiết phải tái cơ cấu, kiểm soát chất lượng và xây dựng chuỗi giá trị bền vững nhằm giữ vững vị thế trên thị trường xuất khẩu.
Tín hiệu tích cực cho cà phê Việt tại thị trường EU

Tín hiệu tích cực cho cà phê Việt tại thị trường EU

Việc Liên minh châu Âu (EU) xếp Việt Nam vào nhóm “rủi ro thấp” về phá rừng không chỉ mở ra cơ hội tăng trưởng cho xuất khẩu cà phê mà còn tạo đà tái cấu trúc ngành theo hướng bền vững và chuyên nghiệp.
Xây thương hiệu, mở thị trường cho sầu riêng Việt

Xây thương hiệu, mở thị trường cho sầu riêng Việt

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì phát triển thương hiệu quốc gia cho sầu riêng Việt Nam, đồng thời đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu mới và xây dựng chuỗi giá trị bền vững.
Đề xuất giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026: Hỗ trợ doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng

Đề xuất giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026: Hỗ trợ doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng

Nhiều đại biểu Quốc hội ủng hộ mở rộng đối tượng và kéo dài thời gian áp dụng chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) đến hết năm 2026, nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, ổn định kinh tế vĩ mô và hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất.
Phát triển gia cầm theo chuỗi giá trị: Hướng đi tất yếu

Phát triển gia cầm theo chuỗi giá trị: Hướng đi tất yếu

Trước những thách thức lớn từ thị trường và nội tại ngành chăn nuôi, các chuyên gia và doanh nghiệp khẳng định đã đến lúc ngành gia cầm Việt Nam cần chuyển hướng từ chạy theo số lượng sang nâng cao chất lượng, hiệu quả và giá trị gia tăng trong toàn bộ chuỗi sản xuất.
Xuất khẩu rau quả 2025: Củng cố nội lực, vượt rào cản kỹ thuật

Xuất khẩu rau quả 2025: Củng cố nội lực, vượt rào cản kỹ thuật

5 tháng đầu năm 2025, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận những điều chỉnh nhất định do biến động ở một số mặt hàng chủ lực. Tuy nhiên, xu hướng chung vẫn đang phát triển tích cực, bền vững với nội lực phục hồi mạnh mẽ, khả năng thích ứng cao và sự vào cuộc quyết liệt từ cơ quan quản lý.
Đàm phán thương mại Việt - Mỹ bước sang giai đoạn hai, hướng tới đồng thuận

Đàm phán thương mại Việt - Mỹ bước sang giai đoạn hai, hướng tới đồng thuận

Việt Nam và Hoa Kỳ đã khởi động phiên đàm phán thứ hai về Hiệp định thương mại đối ứng tại Washington D.C., nhằm làm rõ các vấn đề còn tồn đọng và thúc đẩy hợp tác song phương.
Việt Nam tiên phong phát triển lúa gạo phát thải thấp: Động lực mới cho nông nghiệp xanh

Việt Nam tiên phong phát triển lúa gạo phát thải thấp: Động lực mới cho nông nghiệp xanh

Trong bối cảnh Việt Nam cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, ngành lúa gạo – trụ cột an ninh lương thực và xuất khẩu – đang đứng trước yêu cầu cấp thiết phải chuyển mình. Những mô hình sản xuất phát thải thấp, thân thiện với môi trường đang được triển khai rộng rãi, tạo nền tảng cho phát triển nông nghiệp bền vững và tăng trưởng xanh tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Kích cầu tiêu dùng nội địa: Chìa khóa tăng trưởng bền vững năm 2025

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Chìa khóa tăng trưởng bền vững năm 2025

Kích cầu tiêu dùng nội địa được xác định là một trong ba động lực trọng yếu để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025. Trong bối cảnh xuất khẩu và đầu tư đối mặt nhiều thách thức, việc thúc đẩy thị trường trong nước không chỉ là giải pháp ngắn hạn, mà còn là chiến lược dài hạn cho một nền kinh tế phát triển ổn định và tự chủ.
Tự chuyển mình để thích nghi: Giải pháp căn cơ cho xuất khẩu việt nam

Tự chuyển mình để thích nghi: Giải pháp căn cơ cho xuất khẩu việt nam

Thay vì chạy theo cuộc đua hạ giá để giành thị phần, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động thích nghi với xu thế toàn cầu bằng việc nâng cao chất lượng, đầu tư công nghệ, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế ngày càng khắt khe. Đây chính là con đường bền vững để duy trì tăng trưởng xuất khẩu và bảo vệ lợi ích lâu dài trước làn sóng phòng vệ thương mại gia tăng từ các thị trường nhập khẩu.
Việt - Mỹ lần đầu đàm phán trực tiếp về Hiệp định Thương mại đối ứng

Việt - Mỹ lần đầu đàm phán trực tiếp về Hiệp định Thương mại đối ứng

Ngay sau khi kết thúc Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC lần thứ 31 (MRT 31), Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên và Trưởng Đại diện Thương mại Mỹ Jamieson Greer đã có phiên đàm phán trực tiếp cấp bộ trưởng, nhằm thúc đẩy tiến trình đàm phán Hiệp định Thương mại đối ứng Việt Nam - Mỹ. Đây là bước tiến quan trọng trong việc hiện thực hóa cam kết của lãnh đạo cấp cao hai nước.
Thị trường Đức bùng nổ, cà phê Việt xuất khẩu tăng gấp đôi

Thị trường Đức bùng nổ, cà phê Việt xuất khẩu tăng gấp đôi

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, ước tính sơ bộ trong tháng 4, khối lượng xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt 167.000 tấn, với giá trị lên tới 966 triệu USD.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động