Nuôi tôm công nghệ cao, bỏ túi sơ sơ 6 tỷ đồng mỗi năm, bà con học hỏi ngay để làm giàu

Với 6ha diện tích đất đầu tư nuôi tôm sú và tôm thẻ chân trắng công nghệ cao, mỗi năm ông Tăng Văn Xúa (65 tuổi, ở ấp Cảng Buối, xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu), bỏ túi vài tỷ đồng.
Sóc Trăng: Vụ nuôi tôm nước lợ năm 2020 thắng lớn Bến Tre tập trung phát triển nuôi tôm biển công nghệ cao Cà Mau: Tìm giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và người nuôi tôm tổ chức sản xuất theo chuỗi
Một góc ao nuôi tôm công nghệ cao của ông Tăng Văn Xúa
Một góc ao nuôi tôm công nghệ cao của ông Tăng Văn Xúa

Quy trình nuôi được khép kín

Thời gian qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đã lan tỏa trong hội viên nông dân, từ đó xuất hiện nhiều nhân tố mới mang tính điển hình trong xây dựng mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp. Trong đó, nổi bật có mô hình nuôi tôm sú và tôm thẻ chân trắng công nghệ cao của ông Tăng Văn Xúa (ở ấp Cảng Buối, xã Hòa Đông).

Để có được thành công như hôm nay, ông Xúa đã quyết tâm bám trụ nghề nuôi tôm, trải qua vô vàn khó khăn, thách thức trong những thời điểm khác nhau. Đến khi chuyển sang nuôi tôm công nghệ cao, ông mới thật sự nắm bắt được thành công và vững tin.

Ông Xúa nhớ lại: "Từ nhiều năm trước, tôi đã mạnh dạn đầu tư nuôi tôm. Tuy nhiên, cũng như nhiều nông dân khác, tôi gặp rất nhiều khó khăn do chưa có kinh nghiệm nuôi, thời tiết không thuận lợi, tôm thường bị chết với số lượng lớn. Từ năm 2016, được sự hỗ trợ của chính quyền, Hội Nông dân các cấp và Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam Chi nhánh Sóc Trăng, tôi đã mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình nuôi tôm công nghệ cao. Tất cả quy trình nuôi được khép kín và áp dụng các quy chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt".

Nếu theo cách nuôi tôm truyền thống như trước đây, 1ha đất sẽ có 2 ao nuôi, mỗi ao khoảng 4.000m2 mặt nước, diện tích còn lại là ao lắng xử lý nước, tuy có thể thả tôm với mật độ dày nhưng hiệu quả không cao. Còn nuôi tôm công nghệ cao, 1ha đất chỉ nuôi khoảng 1.500m2 mặt nước, phần còn lại làm ao ương và ao xử lý nước.

"Cách làm này có thể thả tôm với mật độ dày đặc, liên tục thay đổi nguồn nước sạch nên tôm lớn nhanh, ít bệnh, cho năng suất cao, tăng hơn 3 lần so với thả nuôi theo cách truyền thống…" - ông Tăng Văn Xúa phân tích.

Để thực hiện mô hình này, ông Xúa cho biết đã bỏ vốn đầu tư khoảng 700 triệu đồng cho 2 ao nuôi có diện tích 1.500m2/ao, bao gồm thiết kế hệ thống xi-phông, lót bạt, đường ống cấp oxy, quạt nước và dây chuyền cho tôm ăn, xử lý nước...

Quy trình nuôi tôm thẻ chân trắng sẽ thực hiện qua giai đoạn ương và giai đoạn nuôi thương phẩm. Mỗi giai đoạn, tôm được nuôi trong một ao phù hợp, tôm sẽ được di chuyển từ ao này sang ao khác theo dòng chảy tự nhiên sau mỗi giai đoạn phát triển, nhờ đó tôm không bị sốc nước.

Tôm giống được thả với mật độ 2.200 con/m2, ương dưỡng từ 20 - 25 ngày thì chuyển tôm sang ao nuôi bằng đường ống liên hoàn. Lúc này mật độ tôm trong ao nuôi dãn ra 235 con/m2. Sau 75 ngày là đạt cỡ tôm thương phẩm, năng suất dao động từ 5 - 9 tấn/ao, tùy theo mùa.

Với 2 ao đầu tư hệ thống lót bạt rộng 3.000m2, năm đầu tiên ông Xúa thả nuôi 3 vụ đều thắng lợi, thu về lợi nhuận hơn 1 tỷ đồng. Thấy hiệu quả, ông Xúa tiếp tục thực hiện cho những năm tiếp theo. Đến nay, sau hơn 7 năm nuôi tôm công nghệ cao, năm nào ông Xúa cũng trúng mùa, bình quân lợi nhuận mỗi năm đạt 1,2 -1,5 tỷ đồng.

Ông Xúa đang thử độ PH trong nước
Ông Xúa đang thử độ PH trong nước

Giúp nhiều hộ gia đình giàu theo

Thấy mô hình nuôi tôm công nghệ cao hiệu quả, ông Xúa đã vận động bà con ở đây đầu tư nuôi theo. Hiện đã có 10 hộ nuôi theo mô hình này.

Theo ông Xúa, nuôi tôm bằng ao phủ bạt rất hiệu quả vì mực nước muốn lấy bao nhiêu thì trong vài tiếng đồng hồ đã lấy đủ, dễ kiểm soát các khoáng chất, độ PH của nước ao.

"Với mô hình này quan trọng nhất là chúng ta kiểm tra môi trường nuôi. Nếu môi trường tốt thì nuôi thành công rất cao. Tôi thả cá rô phi đơn tính vào ao nuôi tôm, tận dụng tập tính đảo trộn các tầng nước của cá rô phi để giúp đáy ao và nguồn nước ao nuôi tốt hơn. Tôi thiết kế mô hình theo hướng tuần hoàn gồm: ao lắng -> ao nuôi tôm -> ao chứa nước thải -> ao lắng. rồi lặp lại...".

Theo ông Xúa, nước bơm trực tiếp từ các nguồn tự nhiên như ao, hồ, sông… sẽ được trữ trong ao lắng. Tại đây, ông thả cá rô phi trong khoảng một tháng. Trong suốt thời gian này, cá không được cho ăn, thay vào đó, chúng sẽ ăn xác tôm, cá, động vật thủy sản chết và các loại tảo có trong nước.

Việc làm này giúp tạo ổn định cho môi trường nước, hạn chế sự phát tán của các sinh vật gây bệnh từ bên ngoài. Nước từ ao lắng sau khi xử lý được bơm vào ao nuôi tôm. Trong quá trình nuôi, ông Xúa bổ sung nguồn nước từ ao lắng vào ao nuôi định kỳ mỗi tuần một lần. Khi nước ở ao nuôi tôm có dấu hiệu chuyển màu, ông Xúa tiến hành bơm nước này ra ao thải. Tại đây, nước được lắng cặn một phần rồi cho chảy sang ao lắng thả cá rô phi. Cứ như vậy, nước được tuần hoàn và tái sử dụng, hạn chế xả ra môi trường.

"Do nuôi khép kín, quản lý được thức ăn, môi trường nước được xử lý kỹ nên hạn chế được tối đa các mầm bệnh so với cách nuôi truyền thống. Đồng thời, tôm lớn nhanh, dễ thu hồi vốn và mau có lợi nhuận" - ông Xúa nói.

Hiện ông Xúa có khoảng 6ha diện tích nuôi vừa tôm sú, vừa tôm thẻ chân trắng công nghệ cao. Mỗi năm ông thu hoạch khoảng 37 tấn tôm, với giá bán trung bình khoảng 100.000 đồng/kg, "mỗi năm tôi bỏ túi sơ sơ 5-6 tỷ đồng".

Ngoài nuôi tôm, gia đình ông Xúa đã mở thêm cửa hàng kinh doanh thức ăn, thuốc thú y thủy sản để vừa sử dụng cho gia đình, vừa cung cấp và hỗ trợ cho bà con nuôi tôm ở địa phương. Khi bà con khó khăn về vốn, ông Xúa sẵn sàng hỗ trợ, cung cấp tôm giống, bán nợ thức ăn với lãi suất thấp, khi nào người nuôi thu hoạch mới thanh toán tiền thức ăn và thuốc thủy sản.

Trang trại nuôi tôm của ông Xúa đã giúp 25 lao động có việc làm với thu nhập hơn 7 triệu đồng/tháng. Ông Xúa còn giúp đỡ cho 15 lượt hộ nông dân thoát nghèo, ổn định cuộc sống; đóng góp sửa chữa cầu, đường nông thôn trị giá hơn 35 triệu đồng, xây dựng 4 cầu nông thôn trị giá 1,2 tỷ đồng, đóng góp Quỹ Hỗ trợ nông dân 1 triệu đồng/năm.

Cà Mau: Sẵn sàng cho vụ lúa trên đất nuôi tôm Cà Mau: Sẵn sàng cho vụ lúa trên đất nuôi tôm
Phú Yên muốn có khu nuôi tôm công nghệ cao Phú Yên muốn có khu nuôi tôm công nghệ cao
Tỷ lệ cấp mã số cơ sở nuôi tôm nước lợ quá thấp Tỷ lệ cấp mã số cơ sở nuôi tôm nước lợ quá thấp
Anh Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Thành lập từ năm 2014, suốt hơn một thập kỷ qua, Công ty Dược phẩm Napharco đã không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng, tiên phong trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Việc thực hiện nông nghiệp Net Zero giúp người sản xuất không chỉ tối ưu hóa tài nguyên, giảm phân bón, nước trong canh tác nông nghiệp, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm chi phí đầu vào; giúp cải thiện hiệu suất, chất lượng sản phẩm.
Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Ngày 1/12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nông Trại EDE đã tổ chức Lễ xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên của nhãn hiệu Miss Ede đến Hoa Kỳ.
Nông sản trong nước và quốc tế thu hút người tiêu dùng ở Thủ đô Hà Nội

Nông sản trong nước và quốc tế thu hút người tiêu dùng ở Thủ đô Hà Nội

Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế - AgroViet 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành NN&PTNT Việt Nam, được tổ chức thường niên. Năm 2024, Hội chợ được tổ chức với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn”, được tổ chức trong 04 ngày từ ngày 20 đến 23/11/2024.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế năm 2024

Sáng ngày 20/11, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 24 (AgroViet 2024) đã khai mạc tại Hà Nội, với chủ đề “Kết nối chuỗi giá trị, phát triển nông nghiệp xanh, kinh tế tuần hoàn”.
Bật mí công nghệ sản xuất ‘siêu đỉnh' tạo nên Nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Bật mí công nghệ sản xuất ‘siêu đỉnh' tạo nên Nước uống Sữa trái cây Mãng Cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.
Dấu ấn 14 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024 của Tập đoàn TH

Dấu ấn 14 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia 2024 của Tập đoàn TH

Tại lễ công bố Thương hiệu quốc gia kỳ xét chọn 2024 vừa qua, Tập đoàn TH lập kỷ lục về số lượng sản phẩm được tôn vinh. 14 sản phẩm/nhóm sản phẩm này đều đạt tiêu chuẩn quốc tế với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, quy trình sản xuất khép kín và ứng dụng công nghệ hiện đại.
Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại thị trường Trung Quốc

Sản phẩm “bất ngờ” của TH được đón nhận tại thị trường Trung Quốc

Trong 6 kỳ Hội chợ nhập khẩu quốc tế CIIE Thượng Hải, các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới bạn hàng Trung Quốc các sản phẩm thế mạnh của mình như cà phê, hạt điều, các dòng đồ uống hoa quả, nước yến. Tại Hội chợ lần này, Tập đoàn TH - doanh nghiệp được biết đến với thương hiệu TH true MILK mang tới dòng sản phẩm bất ngờ với nhiều bạn hàng: Bơ Lạt Tự Nhiên TH true BUTTER.
TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

TH chinh phục giới trẻ với nước uống Mãng cầu sữa “hot trend”

Trong những năm gần đây, giới trẻ đang định hình lại xu hướng tiêu dùng, đặc biệt trong lĩnh vực đồ uống. Với sự phát triển của lối sống hiện đại, những thức uống không chỉ đơn thuần để giải khát mà còn mang đậm dấu ấn cá nhân cùng phong cách sống. Hãy cùng điểm qua một số xu hướng đồ uống đang "làm mưa làm gió" trong cộng đồng giới trẻ hiện nay.
Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên trong từng ngụm trà

Quy trình sản xuất hiện đại giúp TH true TEA giữ trọn hương vị tự nhiên trong từng ngụm trà

Để mang tới trải nghiệm khác biệt, sảng khoái, đậm đà hương vị trà tự nhiên, những chai trà trái cây TH true TEA được chăm chút kỹ càng từ khâu tuyển chọn nguyên liệu nghiêm ngặt đến quy trình sản xuất hiện đại, khép kín với công nghệ tiên tiến hàng đầu.
TH mở rộng “bộ sưu tập” MISTORI với dòng Thức uống Sữa trái cây tươi mới

TH mở rộng “bộ sưu tập” MISTORI với dòng Thức uống Sữa trái cây tươi mới

TH true JUICE milk MISTORI với hương vị thơm ngậy của sữa tươi hòa quyện cùng nước ép trái cây tự nhiên mang đến cho trẻ thức uống thơm ngon, thanh mát và cung cấp nguồn năng lượng hoàn toàn từ thiên nhiên.
Người Việt sử dụng nước mắm truyền thống là bảo vệ văn hóa Việt

Người Việt sử dụng nước mắm truyền thống là bảo vệ văn hóa Việt

Đó là chia sẻ của bà Hồ Kim Liên, Chủ tịch Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam trong Lễ hội nước mắm TP.HCM lần 1 – 2024 diễn ra vào tối 23/10.
Thực hành ESG vì môi trường xanh và phát triển bền vững

Thực hành ESG vì môi trường xanh và phát triển bền vững

Để hướng đến nền kinh tế xanh và đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050, các địa phương rất cần sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp. Việc thực hành ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) đã trở thành động lực tăng trưởng tất yếu, đặc biệt đối với các doanh nghiệp trong ngành môi trường như Công ty Cổ phần Môi trường Công nghệ cao Hòa Bình (CNC).
Trà trái cây TH true TEA - Chuẩn tự nhiên lại tiện lợi, cùng GenZ tập luyện mọi nơi

Trà trái cây TH true TEA - Chuẩn tự nhiên lại tiện lợi, cùng GenZ tập luyện mọi nơi

Hoàn toàn tự nhiên, thơm ngon thanh mát lại vô cùng tiện lợi là những lý do khiến Trà trái cây TH true TEA trở thành “cạ cứng” được hội GenZ chăm rèn luyện thể chất vô cùng yêu thích.
Gen Z cùng lan tỏa xu hướng làm đẹp từ sâu bên trong với sữa đậu nành

Gen Z cùng lan tỏa xu hướng làm đẹp từ sâu bên trong với sữa đậu nành

Sự kết hợp giữa thói quen sinh hoạt và bổ sung dinh dưỡng từ sâu bên trong chính là phương pháp duy trì nền tảng sức khỏe và sắc đẹp một cách bền vững. Trong đó, bổ sung dưỡng chất tiện lợi đến từ sữa đậu nành là cách mà nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là Gen Z đã áp dụng.
Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Tại chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I năm 2024, Nước giặt JANA của Công ty TNHH Hóa chất PTN đã xuất sắc đạt danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực năm nay thu hút hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp lớn, tiềm năng, doanh nghiệp nước ngoài trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
gleximco
Phiên bản di động