Sản phẩm gạo thơm ST25 được phân hạng OCOP 5 sao

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức chấm điểm, phân hạng OCOP 5 sao đối với sản phẩm Gạo thơm ST25 của huyện Trần Đề.
Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024 Nhiều hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 22 sản phẩm của huyện Gia Lâm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP

Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian gần đây, cùng với đẩy mạnh sản xuất các mặt hàng thế mạnh của từng địa phương tỉnh Sóc Trăng cũng đã triển khai việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản địa phương, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung, cầu cho các sản phẩm OCOP của tỉnh thông qua trưng bày tại các hội chợ, triển lãm, mô hình thí điểm bán hàng OCOP; tổ chức hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP ở các địa phương.

Sản phẩm gạo thơm ST25 được phân hạng OCOP 5 sao
Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng tiến hành chấm điểm cho các sản phẩm đạt yêu cầu.

Tính đến 31/10, Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng đã tham mưu tiếp nhận 11 hồ sơ đăng ký tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm tiềm năng OCOP 5 sao và 4 sao đợt 1 năm 2024, của huyện Trần Đề, Châu Thành và thị xã Vĩnh Châu.

Kết quả, Hội đồng đã tiến hành chấm điểm, phân hạng tiềm năng OCOP 5 sao đối với sản phẩm Gạo thơm ST25 của Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí (huyện Trần Đề) và phân hạng 4 sao đối với các sản phẩm: bắp non đóng hộp, hạt sen đường phèn, dứa đóng hộp, nấm rơm đóng hộp, bánh pía sầu riêng trứng Hải Sơn (của huyện Châu Thành); các sản phẩm yến sào chưng sẵn hương lá dứa, yến sào chưng sẵn vị Đông trùng hạ thảo, yến sào Quốc Tín, yến cao cấp ăn liền (của thị xã Vĩnh Châu). Ngoài ra, còn có 1 sản phẩm được đề nghị chuyển về địa phương để chấm điểm, phân hạng sản phẩm 3 sao.

Theo lãnh đạo công ty Hải Sơn, để giữ hương vị truyền thống của bánh pía, ngoài việc sử dụng nguyên liệu làm bánh an toàn vệ sinh thực phẩm, doanh nghiệp đã đổi mới, đầu tư nâng cấp trang thiết bị sản xuất, nhờ vậy, lượng bánh pía cung ứng ra thị trường trong nước nhiều hơn trước từ 5 - 10%. Nhiều cơ sở sản xuất, chủ thể OCOP của tỉnh Sóc Trăng cũng đã quan tâm nâng cấp sản phẩm OCOP từ chất lượng đến hình thức sản phẩm, nhằm đáp ứng đa dạng các thị trường trong và ngoài nước, phấn đầu nâng cấp hạng sao cho các sản phẩm đã được xếp hạng.

Sản phẩm gạo thơm ST25 được phân hạng OCOP 5 sao
Sản phẩm Gạo ST25 của Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí (huyện Trần Đề) được đánh giá cao, tiềm năng OCOP 5 sao của tỉnh Sóc Trăng.

Ông Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, để tiếp tục nâng cao giá trị các sản phẩm mặt hàng của địa phương, thời gian tới, các chủ OCOP, Công ty, doanh nghiệp cần tiếp tục quan tâm, rà soát vùng nguyên liệu. Đồng thời, đầu tư cải tiến bao bì, mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng khả năng cạnh tranh với các sản phẩm có cùng chủng loại trên thị trường.

Đối với các cấp ngành quản lý, cần khuyến khích, hỗ trợ các chủ thể chuẩn hóa các sản phẩm đặc trưng của từng địa phương tham gia Chương trình OCOP; quan tâm đẩy mạnh xúc tiến thương mại nhằm kết nối, tiêu thụ, nâng cao doanh thu cho các chủ thể có sản phẩm OCOP, đồng thời quảng bá sâu rộng sản phẩm OCOP của tỉnh đến nhiều tỉnh, thành trong nước và tiêu thụ xuất khẩu ra nước ngoài.

Từ khi triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2018 đến nay, Sóc Trăng đã có 238 sản phẩm đạt sao OCOP. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 18 sản phẩm đạt 4 sao, 219 sản phẩm đạt 3 sao của 135 chủ thể là công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

Số lượng sản phẩm OCOP đến thời điểm hiện tại đã đạt và vượt 118% so với kế hoạch thực hiện Đề án Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Sóc Trăng đề ra. Một trong những sản phẩm đặc sản địa phương là bánh Pía Sóc Trăng của các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh đã đạt xếp hạng 3, 4 sao và tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm sau khi đã đạt sao OCOP.

Một trong những sản phẩm đặc sản địa phương là bánh Pía Sóc Trăng của các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh đã đạt xếp hạng 3, 4 sao và tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm sau khi đã đạt sao OCOP. Có doanh nghiệp phát triển nhiều sản phẩm có chất lượng đạt chuẩn OCOP như Công ty Trách nhiệm Hữu hạn bánh pía, lạp xưởng Hải Sơn, ở xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) có 8 sản phẩm bánh pía các loại đạt sao OCOP, trong đó có 7 sản phẩm đạt 4 sao OCOP và 1 sản phẩm đạt 3 sao OCOP.

Chìa khóa giúp nâng tầm sản phẩm OCOP vươn xa Chìa khóa giúp nâng tầm sản phẩm OCOP vươn xa
Huyện Thanh Oai tập trung phát triển các sản phẩm OCOP Huyện Thanh Oai tập trung phát triển các sản phẩm OCOP
Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP từ các vùng chuyên canh hợp tác xã Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP từ các vùng chuyên canh hợp tác xã
Hải Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

OCOP – Chuyển hóa giá trị văn hóa thành giá trị kinh tế

Trong hệ sinh thái phát triển nông thôn mới hiện đại, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã vượt khỏi vai trò một phong trào sản xuất nông nghiệp, trở thành công cụ chiến lược giúp chuyển hóa tài nguyên văn hóa thành giá trị kinh tế cụ thể. Những sản phẩm OCOP 5 sao – tinh hoa của làng quê Việt – không chỉ góp phần tăng thu nhập cho cư dân nông thôn mà còn tạo dựng nền tảng để phát triển thương hiệu quốc gia gắn với bản sắc địa phương. Với cách tiếp cận này, OCOP đang định hình một con đường phát triển bền vững, thấm đẫm giá trị văn hóa và mang dấu ấn thị trường toàn cầu.
Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Hà Nội: Hơn 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá Nam Bộ

Tối ngày 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ.
OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

OCOP Hà Nội: Đậm đà bản sắc – Vững vàng hội nhập

Với tiềm năng lớn và bản sắc văn hóa đặc trưng, Hà Nội đã và đang phát huy hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) như một hướng đi chiến lược để nâng tầm giá trị nông sản, khơi dậy sức sống làng nghề và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Sản phẩm OCOP góp phần làm đẹp văn hóa Việt

Không chỉ là nông sản chất lượng cao, sản phẩm OCOP đang trở thành cầu nối đưa văn hóa Việt đến gần hơn với cộng đồng trong nước và quốc tế, thông qua các lễ hội, sự kiện và hoạt động quảng bá sáng tạo tại nhiều địa phương.
OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

OCOP và cuộc chuyển mình sau sáp nhập

Sáp nhập đơn vị hành chính mở ra cơ hội phát triển nhưng cũng đặt ra không ít băn khoăn với các hợp tác xã OCOP. Dù tên tỉnh thay đổi, điều quan trọng là giữ được giá trị văn hóa, vùng nguyên liệu và thương hiệu truyền thống.
Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ hội chợ đến sàn số, đôi cánh giúp OCOP bay xa

Từ lợi thế bản địa, sản phẩm OCOP Cao Bằng đang từng bước mở rộng thị trường thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại. Khi hội chợ trở thành bệ phóng và chuyển đổi số được đẩy mạnh, thương hiệu đặc sản vùng cao có cơ hội vượt ra khỏi bản làng.
Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Hà Nội giữ vai trò trung tâm quảng bá OCOP

Những ngày đầu tháng 6, Hà Nội trở thành điểm hẹn đặc sắc của các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa vùng miền, thu hút sự quan tâm của người dân, du khách và doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa thương mại và bản sắc tạo nên sức sống mới cho chuỗi nông sản Việt.
Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Định vị thương hiệu du lịch qua sản phẩm OCOP

Sự kết hợp giữa sản phẩm OCOP và du lịch trải nghiệm đang mở ra hướng đi mới, góp phần nâng tầm giá trị nông sản địa phương, đồng thời tạo nên những điểm đến giàu bản sắc, đáp ứng nhu cầu khám phá ngày càng cao của du khách.
Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Đưa làng nghề truyền thống phát triển qua du lịch và OCOP

Du lịch trải nghiệm kết hợp chương trình OCOP tạo động lực mới giúp làng nghề truyền thống phát triển bền vững, nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường và đồng thời bảo tồn những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng nông thôn Việt Nam.
Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Liên kết số, nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chương trình OCOP tỉnh Bạc Liêu liên tục mở rộng liên kết với các sàn thương mại điện tử và hệ thống siêu thị, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm đặc sản, mở rộng thị trường tiêu thụ và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Tận dụng nguồn lực làng nghề cho sản phẩm OCOP Hà Nội

Với mạng lưới làng nghề dày đặc, Hà Nội đang sở hữu nền tảng vững chắc để phát triển sản phẩm OCOP mang đậm bản sắc. Khai thác hiệu quả nguồn lực này không chỉ thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn góp phần gìn giữ di sản văn hóa nghề truyền thống.
Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Đưa OCOP lên sàn: Doanh nghiệp địa phương trước ngưỡng cửa chuyển đổi số

Thương mại điện tử đang mở ra hướng đi mới cho sản phẩm OCOP Ninh Bình vươn xa. Việc đào tạo kỹ năng số, ứng dụng công nghệ và xây dựng thương hiệu trên nền tảng trực tuyến trở thành yếu tố then chốt giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị và sức cạnh tranh.
OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

OCOP – Sức sống mới từ những giá trị quê hương

Từ hành trình bảo tồn giá trị bản địa đến nỗ lực vươn xa trong thị trường hiện đại, các sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, trở thành biểu tượng tin cậy của nông thôn mới Việt Nam.
OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

OCOP Bắc Giang chuyển mình trong dòng chảy xúc tiến hiện đại

Từ việc chủ động tham gia hội chợ, quảng bá sản phẩm tới ứng dụng thương mại điện tử, Bắc Giang đang xây dựng “cánh chim” OCOP bay xa, tạo cầu nối vững chắc từ đặc sản quê hương tới người tiêu dùng cả nước và quốc tế.
Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Tuần hàng OCOP 2025: Cầu nối hàng Việt – người Việt

Với hơn 500 sản phẩm đặc sản vùng miền, Tuần hàng OCOP, làng nghề, nông sản an toàn 2025 diễn ra tại quận Đống Đa là dịp quảng bá, kết nối giao thương và đưa hàng Việt chất lượng cao đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.
Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Hà Nội nâng tầm sản phẩm, lan tỏa giá trị OCOP

Không chỉ dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội còn tích cực nâng cao chất lượng, quảng bá thương hiệu gắn với văn hóa vùng miền, đưa những sản phẩm tiêu biểu của Thủ đô vươn xa trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Chuyển đổi số tạo động lực mới cho sản phẩm OCOP

Thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số trong việc phát triển, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, qua đó góp phần nâng cao giá trị và sức cạnh tranh cho các mặt hàng đặc trưng của địa phương.
Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Sản phẩm OCOP lan tỏa trong lòng người tiêu dùng

Hàng Việt ngày càng chiếm được lòng tin người tiêu dùng nhờ chất lượng và mẫu mã cải tiến. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định vị thế khi được đưa vào hệ thống phân phối hiện đại và tiếp cận sâu rộng thị trường trong nước.
Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Hà Nội mở rộng “sân nhà” cho sản phẩm OCOP và làng nghề

Sở hữu sức mua lớn và nhu cầu tiêu dùng ngày càng khắt khe, thị trường nội đô Hà Nội đang trở thành đòn bẩy để sản phẩm OCOP và làng nghề vươn xa. Thành phố đang khai thác mạnh tiềm năng này bằng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại quy mô và bài bản.
Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Ứng dụng chuyển đổi số giúp sản phẩm OCOP “cất cánh” trên thị trường

Trong kỷ nguyên số, việc ứng dụng công nghệ thông tin và thương mại điện tử đã trở thành giải pháp then chốt giúp các sản phẩm OCOP vươn xa hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao giá trị bền vững cho kinh tế nông thôn.
Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Nem nắm Xuân Khôi – Giữ trọn hồn quê trong từng hạt thính

Từ món ăn quê mộc mạc, nem nắm Xuân Khôi của người dân thôn Phương Bản (Phụng Châu, Chương Mỹ, Hà Nội) đã vươn mình thành đặc sản được yêu thích, đạt chuẩn OCOP 3 sao – kết tinh từ chất lượng và lòng tận tâm của người làm nghề.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động