Sản phẩm gạo thơm ST25 được phân hạng OCOP 5 sao

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức chấm điểm, phân hạng OCOP 5 sao đối với sản phẩm Gạo thơm ST25 của huyện Trần Đề.
Nhiều sản phẩm OCOP Quảng Ninh tham gia Hội chợ nông nghiệp Quốc tế Việt Nam năm 2024 Nhiều hoạt động kết nối giao thương, xúc tiến thương mại tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 22 sản phẩm của huyện Gia Lâm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP

Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian gần đây, cùng với đẩy mạnh sản xuất các mặt hàng thế mạnh của từng địa phương tỉnh Sóc Trăng cũng đã triển khai việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm đặc sản địa phương, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung, cầu cho các sản phẩm OCOP của tỉnh thông qua trưng bày tại các hội chợ, triển lãm, mô hình thí điểm bán hàng OCOP; tổ chức hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP ở các địa phương.

Sản phẩm gạo thơm ST25 được phân hạng OCOP 5 sao
Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng tiến hành chấm điểm cho các sản phẩm đạt yêu cầu.

Tính đến 31/10, Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng đã tham mưu tiếp nhận 11 hồ sơ đăng ký tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm tiềm năng OCOP 5 sao và 4 sao đợt 1 năm 2024, của huyện Trần Đề, Châu Thành và thị xã Vĩnh Châu.

Kết quả, Hội đồng đã tiến hành chấm điểm, phân hạng tiềm năng OCOP 5 sao đối với sản phẩm Gạo thơm ST25 của Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí (huyện Trần Đề) và phân hạng 4 sao đối với các sản phẩm: bắp non đóng hộp, hạt sen đường phèn, dứa đóng hộp, nấm rơm đóng hộp, bánh pía sầu riêng trứng Hải Sơn (của huyện Châu Thành); các sản phẩm yến sào chưng sẵn hương lá dứa, yến sào chưng sẵn vị Đông trùng hạ thảo, yến sào Quốc Tín, yến cao cấp ăn liền (của thị xã Vĩnh Châu). Ngoài ra, còn có 1 sản phẩm được đề nghị chuyển về địa phương để chấm điểm, phân hạng sản phẩm 3 sao.

Theo lãnh đạo công ty Hải Sơn, để giữ hương vị truyền thống của bánh pía, ngoài việc sử dụng nguyên liệu làm bánh an toàn vệ sinh thực phẩm, doanh nghiệp đã đổi mới, đầu tư nâng cấp trang thiết bị sản xuất, nhờ vậy, lượng bánh pía cung ứng ra thị trường trong nước nhiều hơn trước từ 5 - 10%. Nhiều cơ sở sản xuất, chủ thể OCOP của tỉnh Sóc Trăng cũng đã quan tâm nâng cấp sản phẩm OCOP từ chất lượng đến hình thức sản phẩm, nhằm đáp ứng đa dạng các thị trường trong và ngoài nước, phấn đầu nâng cấp hạng sao cho các sản phẩm đã được xếp hạng.

Sản phẩm gạo thơm ST25 được phân hạng OCOP 5 sao
Sản phẩm Gạo ST25 của Doanh nghiệp tư nhân Hồ Quang Trí (huyện Trần Đề) được đánh giá cao, tiềm năng OCOP 5 sao của tỉnh Sóc Trăng.

Ông Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, để tiếp tục nâng cao giá trị các sản phẩm mặt hàng của địa phương, thời gian tới, các chủ OCOP, Công ty, doanh nghiệp cần tiếp tục quan tâm, rà soát vùng nguyên liệu. Đồng thời, đầu tư cải tiến bao bì, mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm để tăng khả năng cạnh tranh với các sản phẩm có cùng chủng loại trên thị trường.

Đối với các cấp ngành quản lý, cần khuyến khích, hỗ trợ các chủ thể chuẩn hóa các sản phẩm đặc trưng của từng địa phương tham gia Chương trình OCOP; quan tâm đẩy mạnh xúc tiến thương mại nhằm kết nối, tiêu thụ, nâng cao doanh thu cho các chủ thể có sản phẩm OCOP, đồng thời quảng bá sâu rộng sản phẩm OCOP của tỉnh đến nhiều tỉnh, thành trong nước và tiêu thụ xuất khẩu ra nước ngoài.

Từ khi triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2018 đến nay, Sóc Trăng đã có 238 sản phẩm đạt sao OCOP. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 18 sản phẩm đạt 4 sao, 219 sản phẩm đạt 3 sao của 135 chủ thể là công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh.

Số lượng sản phẩm OCOP đến thời điểm hiện tại đã đạt và vượt 118% so với kế hoạch thực hiện Đề án Chương trình Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Sóc Trăng đề ra. Một trong những sản phẩm đặc sản địa phương là bánh Pía Sóc Trăng của các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh đã đạt xếp hạng 3, 4 sao và tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm sau khi đã đạt sao OCOP.

Một trong những sản phẩm đặc sản địa phương là bánh Pía Sóc Trăng của các công ty, doanh nghiệp trong tỉnh đã đạt xếp hạng 3, 4 sao và tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm sau khi đã đạt sao OCOP. Có doanh nghiệp phát triển nhiều sản phẩm có chất lượng đạt chuẩn OCOP như Công ty Trách nhiệm Hữu hạn bánh pía, lạp xưởng Hải Sơn, ở xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) có 8 sản phẩm bánh pía các loại đạt sao OCOP, trong đó có 7 sản phẩm đạt 4 sao OCOP và 1 sản phẩm đạt 3 sao OCOP.

Chìa khóa giúp nâng tầm sản phẩm OCOP vươn xa Chìa khóa giúp nâng tầm sản phẩm OCOP vươn xa
Huyện Thanh Oai tập trung phát triển các sản phẩm OCOP Huyện Thanh Oai tập trung phát triển các sản phẩm OCOP
Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP từ các vùng chuyên canh hợp tác xã Thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP từ các vùng chuyên canh hợp tác xã
Hải Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Đà Nẵng trao chứng nhận cho 11 sản phẩm OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Đà Nẵng đã tổ chức công bố, trao chứng nhận 11 sản phẩm của 7 chủ thể đạt sản phẩm OCOP 4 sao.
Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Nam Định đặt mục tiêu đột phá tăng trưởng sản phẩm OCOP

Với phương châm “chất lượng, hiệu quả, bền vững và hội nhập”, kế hoạch năm 2025 của tỉnh Nam Định đặt ra nhiều mục tiêu đột phá, từ ứng dụng chuyển đổi số đến gắn kết OCOP với du lịch nông thôn và xây dựng thương hiệu sản phẩm chủ lực.
Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chợ Đồn phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn

Chương trình OCOP được triển khai đồng bộ góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, lợi thế so sánh, đặc biệt là các giá trị văn hóa của huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Tuy nhiên việc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trên địa bàn huyện Chợ Đồn còn gặp một số khó khăn.
Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Hà Nội phấn đấu công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao

Mặc dù đã đạt được số lượng OCOP lớn với hơn 3.300 sản phẩm nhưng Hà Nội mới có 6 sản phẩm được chứng nhận đạt 5 sao. Vì vậy, trong năm 2025 TP. Hà Nội đặt mục tiêu phấn đấu trình Trung ương đánh giá, công nhận thêm ít nhất 30 sản phẩm OCOP 5 sao.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử

Để đưa các sản phẩm OCOP đến với nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ phạm vi địa phương mà trên cả nước và xuất khẩu thì giải pháp tối ưu nhất vẫn là đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử, bên cạnh các kênh phân phối truyền thống.
Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Đồng Tháp phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP năm 2025

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có 581 sản phẩm (464 sản phẩm 3 sao; 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể. Đáng phấn khởi là các ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp có nhiều sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.
Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Đưa OCOP trở thành thương hiệu mạnh của Hà Nội

Để phát triển bền vững cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, thời gian tới Hà Nội sẽ tập trung vào phát triển các sản phẩm chế biến sâu, đặc sản bản địa nâng tầm sản phẩm OCOP.
Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Vĩnh Phúc phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương

Để hoạt động phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch, dịch vụ phát huy được hiệu quả, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân, tổ chức kinh tế - xã hội thấy được giá trị kinh tế và nhiệt tình tham gia.
Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Gỡ vướng cho sản phẩm OCOP để phát triển đặc sản bản địa

Thời gian tới, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm OCOP. Những sản phẩm không bảo đảm yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm hoặc không sản xuất đúng như đăng ký sẽ bị thu hồi nhằm bảo vệ uy tín chung của chương trình.
Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Bắc Kạn mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP địa phương

Thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn nỗ lực đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nông sản, OCOP của địa phương, nhằm hỗ trợ các chủ thể sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Đồng Nai: Phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng

Thời gian qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã tập trung phát triển các sản phẩm thế mạnh gắn với vùng trồng. Qua đó, nhiều sản phẩm OCOP không chỉ đáp ứng tốt thị trường nội địa mà còn đạt chuẩn xuất khẩu vào những thị trường khó tính.
Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Bạch Thông chú trọng phát triển sản phẩm OCOP

Huyện Bạch Thông (tỉnh Bắc Kạn) đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ Chương trình OCOP như cấp vốn vay ưu đãi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất... tiếp cận nguồn nguyên liệu chất lượng cao, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm.
Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Hà Nội: Huyện Thường Tín đẩy mạnh phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP đặc trưng

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại huyện Thường Tín đã và đang tạo sức bật mạnh mẽ cho kinh tế nông thôn địa phương, khơi dậy tiềm năng, lợi thế của các làng nghề truyền thống, đồng thời mở rộng cơ hội phát triển cho các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ đặc trưng.
Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Hà Nam nỗ lực gỡ khó cho sản phẩm OCOP

Sau thời gian dài triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại tỉnh Hà Nam đã đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, việc thực hiện Chương trình OCOP trên địa tỉnh Hà Nam đang gặp một số khó khăn do ứng dụng khoa học công nghệ còn hạn chế.
Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng, thế mạnh sản phẩm địa phương

Thời gian qua, sự kết nối chặt chẽ giữa Chương trình Phát triển tài sản trí tuệ của thành phố Thừa Thiên Huế và Chương trình OCOP đã thúc đẩy việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương về sản phẩm đặc sản, ngành nghề nông thôn.
Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Phú Thọ phát triển sản phẩm địa phương từ thế mạnh chủ lực

Huyện Tân Sơn (tỉnh Phú Thọ) đang tập trung tuyên truyền về phát triển các sản phẩm chủ lực, đặc thù theo chuỗi liên kết. Đồng thời, từng bước mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng gắn với phát triển thị trường tiêu thụ; tiếp tục hỗ trợ hoàn thiện mẫu mã, bao bì, đa dạng hóa các dòng sản phẩm theo chương trình OCOP.
Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Ninh Bình phát triển sản phẩm OCOP thành thế mạnh xuất khẩu

Để chuẩn bị hành trang vững chắc cho sản phẩm OCOP xuất ngoại, thời gian tới, tỉnh Ninh Bình cần cập nhật kịp thời thông tin từ thị trường xuất khẩu như chính sách thay đổi, thị hiếu để doanh nghiệp chủ động chuyển hướng sản xuất theo nhu cầu thị trường.
Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Chương trình OCOP góp phần nâng cao giá trị hạt muối

Để nâng cao giá trị hạt muối thông qua phát triển sản phẩm OCOP, tỉnh Bạc Liêu đang nổ lực cải thiện chất lượng, đa dạng hóa các sản phẩm muối và chế biến từ muối... nhằm khẳng định được thương hiệu muối Bạc Liêu trên thị trường trong nước và quốc tế.
Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đồng Nai: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Song song với hoạt động quảng bá du lịch, huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) cần đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tìm kiếm, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, phát triển du lịch trên địa bàn.
Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Ninh Hòa không ngừng trau dồi, nâng cấp sản phẩm OCOP

Tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), các chủ thể của thị xã Ninh Hòa (tỉnh Khánh Hòa) đã trình làng nhiều sản phẩm chất lượng, đa dạng và không ngừng được trau dồi, nâng cấp.
Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội tìm hướng đi phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội là vùng đất trăm nghề cùng với nhiều nông sản đặc sản, một tiềm năng, lợi thế để phát triển thêm sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Tính đến nay, TP. Hà Nội đang dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP với xấp xỉ gần 3.000 sản phẩm.
Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái vươn xa

Sản phẩm OCOP sơn mài Hạ Thái vươn xa

Người dân Hạ Thái (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) đã phát triển nhiều sản phẩm sơn mài đa dạng và xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới. Những năm gần đây, sản phẩm sơn mài Hạ Thái được nhiều khách hàng ưa chuộng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động