Ngành hàng xuất khẩu nào sẽ nắm vai trò chủ lực năm 2025?

Năm 2025, để đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng GDP ở mức cao là 8%, Bộ Công Thương đặt mục tiêu xuất khẩu tăng 12% so với năm 2024. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, nhiều dự báo cho thấy vẫn sẽ có những cơ hội và thách thức đan xen.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam sẵn sàng tăng tốc Ngành da giày đặt mục tiêu xuất khẩu 29 tỷ USD trong năm 2025 Xuất khẩu surimi đảo chiều ngoạn mục, tăng trưởng liên tục
Xuất khẩu dệt may 2025 dự báo tăng trưởng cao hơn 2024. Ảnh Thu Trang
Xuất khẩu dệt may 2025 dự báo tăng trưởng cao hơn 2024. Ảnh Thu Trang

Theo Tổng cục Thống kê, trong năm 2024, xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam tăng 14,3% so với cùng kỳ, đạt 405,5 tỷ USD từ mức nền thấp, nhờ tăng trưởng ở hầu hết các thị trường xuất khẩu lớn. Sản xuất chế biến vẫn là trụ cột chính, đóng góp gần 85% vào tổng giá trị xuất khẩu.

Năm 2025, để đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng GDP ở mức cao là 8%, Bộ Công Thương đặt mục tiêu xuất khẩu tăng 12% so với năm 2024.

Cơ hội và thách thức đan xen

Chia sẻ về những khó khăn và thách thức đối với hoạt động xuất khẩu hàng hoá năm 2025, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết, đó là tình hình địa chính trị thế giới tiếp tục diễn biến khó lường. Cạnh tranh sẽ gia tăng, nhất là từ Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan...

Các nước phát triển áp dụng nhiều tiêu chuẩn, quy định mới khắt khe hơn về chuỗi cung ứng, nguyên liệu, lao động, môi trường đối với các sản phẩm nhập khẩu.

Đặc biệt, kế hoạch tăng thuế của Tổng thống Donald Trump dẫn đến tình trạng thu gom hàng "chạy thuế", làm cho nhu cầu và giá cước vận chuyển container tăng mạnh.

Quá trình này có thể mang lại cơ hội cho Việt Nam trong việc đón đầu các xu hướng chuyển dịch chuỗi cung ứng để thu hút các dòng vốn đầu tư chất lượng hơn vào các phân khúc có giá trị gia tăng cao hơn trong các ngành công nghiệp.

Tuy nhiên, Việt Nam cũng đứng trước thách thức về cạnh tranh xuất khẩu về giá do gia tăng các chi phí về logistics và đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của các thị trường xuất khẩu.

Thương mại toàn cầu đối mặt với nhiều rủi ro như xung đột tại Trung Đông, Nga - Ukraine, các chính sách bảo hộ. Tuy vậy, nguy cơ xung đột thương mại lan rộng khi Mỹ nâng thuế có thể tạo thuận lợi cho Việt Nam trong đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu để thay thế Trung Quốc vào thị trường Mỹ.

Song chúng ta cũng cần lưu ý đến các thách thức lớn về việc Mỹ có thể thực hiện việc áp thuế đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam do thặng dư thương mại cao, các xu hướng về đầu tư núp bóng, gian lận nguồn gốc xuất xứ... trong khi các thị trường xuất khẩu chủ lực của Việt Nam phục hồi chậm.

Ngành hàng xuất khẩu nào sẽ nắm vai trò chủ lực năm 2025?
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, trong bối cảnh nhiều yếu tố biến động khó lường ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 12% là thách thức, trung bình mỗi tháng xuất khẩu phải tăng 4 tỷ USD so với mức bình quân tháng năm 2024.

Nêu một số tác động tới hoạt động xuất khẩu năm 2025, ông Trần Thanh Hải, Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, khủng hoảng tại Trung Đông đã và đang làm cho vận tải hàng hóa trên thế giới và của Việt Nam bị ảnh hưởng; xu hướng bảo hộ thương mại xuất hiện nhiều hơn; các thị trường phát triển như EU đưa ra yêu cầu mới về phát triển bền vững...

Trong xu thế đó, Việt Nam là một trong những nước có độ mở nền kinh tế thuộc loại cao nhất, phụ thuộc nhiều vào thương mại, đầu tư quốc tế thì thách thức đối với kinh tế Việt Nam đặt ra trong năm 2025. Đặc biệt, khi Việt Nam hội nhập theo hướng đáp ứng “luật chơi” chung của toàn cầu và nền tảng là tham gia WTO với một quy tắc chung áp dụng cho tất cả các nước, đây là những thách thức mà doanh nghiệp xuất khẩu phải vượt qua.

Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực sẽ biến động ra sao?

Nhiều nông dân Việt giàu lên nhờ giá cà phê tăng mạnh so với các năm trước.
Nhiều nông dân Việt giàu lên nhờ giá cà phê tăng mạnh so với các năm trước.

Về những ngành hàng xuất khẩu nào sẽ nắm vai trò chủ lực trong năm 2025, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, trong bối cảnh thương mại quốc tế có nhiều biến động, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục ưu tiên đầu tư phát triển các ngành hàng xuất khẩu chủ lực. Đó là nhóm ngành sản phẩm công nghiệp chế biến - chế tạo với hàm lượng công nghệ cao như điện tử, máy móc thiết bị.

Tuy nhiên, theo người đứng đầu ngành Công Thương, bộ sẽ triển khai các giải pháp để tăng tỉ lệ nội địa hóa, nâng cao giá trị gia tăng trong sản phẩm trên cơ sở thu hút đầu tư vào sản xuất, xuất khẩu chất bán dẫn, đáp ứng yêu cầu về môi trường...

Nhóm các sản phẩm có tính cạnh tranh cao như dệt may, da giày sẽ tập trung vào đổi mới công nghệ, chuyển đổi sang sản xuất xanh, đáp ứng tiêu chuẩn bền vững của thị trường quốc tế.

Với nhóm hàng nông sản, thủy sản chủ lực có lợi thế sản xuất, xuất khẩu sẽ tập trung vào việc đẩy mạnh chế biến sâu, xây dựng thương hiệu, nâng cao khả năng đáp ứng các quy định và tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh an toàn và phát triển bền vững.

“Bộ đã tham mưu, trình Chính phủ ban hành Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa thời kỳ 2021 - 2030, trong đó tích hợp các mục tiêu thúc đẩy xuất khẩu bền vững, hướng tới kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và giảm phát thải”, Bộ trưởng Bộ Công Thương cho biết thêm.

Còn theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục theo dõi thông tin kịp thời cho các hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp về những diễn biến của thị trường xuất khẩu để kịp thời điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp, nhất là những thay đổi trong chính sách thương mại của các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc.

Bộ Công Thương cũng sẽ tiếp tục duy trì đều đặn các hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài. Hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình thị trường nước ngoài, các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện của thị trường nước ngoài có thể tác động đến hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam và khuyến nghị đối với các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Lần đầu tiên xuất khẩu cá ngừ đóng hộp cán đích 299 triệu USD Lần đầu tiên xuất khẩu cá ngừ đóng hộp cán đích 299 triệu USD
Kinh tế Việt Nam 2025 khởi đầu vững vàng, lạc quan Kinh tế Việt Nam 2025 khởi đầu vững vàng, lạc quan
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Chú trọng đổi mới, thúc đẩy xuất khẩu bền vững góp phần tăng trưởng kinh tế Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Chú trọng đổi mới, thúc đẩy xuất khẩu bền vững góp phần tăng trưởng kinh tế
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá điện, thuê nhà đẩy CPI tháng 8 tăng 0,05%

Giá điện, thuê nhà đẩy CPI tháng 8 tăng 0,05%

Báo cáo của Cục Thống kê cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 8 tháng đầu năm 2025 tăng bình quân 3,25% so với cùng kỳ, phản ánh tác động từ giá nhà thuê, điện sinh hoạt, lương thực, thực phẩm và dịch vụ giáo dục, trong khi lạm phát cơ bản bình quân 8 tháng đạt 3,19%.
Xuất nhập khẩu 8 tháng tăng vọt, xuất siêu gần 14 tỷ USD

Xuất nhập khẩu 8 tháng tăng vọt, xuất siêu gần 14 tỷ USD

8 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng 16,3%, đạt 597,93 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt 305,96 tỷ USD. Xuất siêu gần 14 tỷ USD cho thấy sức bật của nền kinh tế, đồng thời đặt ra nhiều thách thức về cân bằng thương mại và phát triển bền vững.
Chỉ số sản xuất công nghiệp 8 tháng đầu năm 2025 tăng 8,5%

Chỉ số sản xuất công nghiệp 8 tháng đầu năm 2025 tăng 8,5%

Theo số liệu mới nhất của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) 8 tháng đầu năm 2025 tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước, đánh dấu đà phục hồi và phát triển mạnh mẽ của các ngành công nghiệp trọng điểm, mở ra tín hiệu tích cực cho tăng trưởng kinh tế quốc gia.
Xuất khẩu gạo Việt 8 tháng 2025: Khối lượng tăng, giá trị giảm mạnh

Xuất khẩu gạo Việt 8 tháng 2025: Khối lượng tăng, giá trị giảm mạnh

Việt Nam xuất khẩu 6,3 triệu tấn gạo trong 8 tháng đầu năm 2025, đem về 3,17 tỷ USD. Dù khối lượng tăng nhẹ, giá trị giảm mạnh do thị trường quốc tế biến động, nhất là lệnh tạm ngừng nhập khẩu từ Philippines.
Ford Việt Nam tung ưu đãi lớn tháng 9: Miễn phí lệ phí trước bạ, quà tặng giá trị và cơ hội du lịch châu Âu

Ford Việt Nam tung ưu đãi lớn tháng 9: Miễn phí lệ phí trước bạ, quà tặng giá trị và cơ hội du lịch châu Âu

Hòa nhịp cùng không khí tưng bừng của những ngày lễ lớn, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý chính hãng triển khai chương trình “Mừng Lễ Lớn Cùng Ford Du Ngoạn Muôn Nơi” với loạt ưu đãi độc quyền cho khách hàng. Các gói khuyến mại đặc biệt áp dụng cho nhiều dòng xe, từ bán tải, SUV đến thương mại và cả mẫu xe điện Mustang Mach-E.
Nông sản Việt bứt phá nhờ tiềm năng thị trường Halal

Nông sản Việt bứt phá nhờ tiềm năng thị trường Halal

Thị trường Halal toàn cầu, phục vụ hơn 2,2 tỷ người tiêu dùng Hồi giáo với quy mô vượt 2.000 tỷ USD, đang mở ra cơ hội lớn cho nông sản và thực phẩm chế biến Việt Nam. Tuy nhiên, để tận dụng tiềm năng này, doanh nghiệp Việt cần xây dựng chiến lược xuất khẩu bài bản, nâng cao năng lực nội tại và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe.
Logistics xanh – “giấy thông hành” mở ra cơ hội xuất khẩu

Logistics xanh – “giấy thông hành” mở ra cơ hội xuất khẩu

Logistics xanh đang trở thành “giấy thông hành” giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường xuất khẩu khó tính, giảm chi phí, nâng cao hiệu quả vận hành và tăng khả năng cạnh tranh, đồng thời đáp ứng yêu cầu về phát triển bền vững và tiêu chuẩn xanh quốc tế.
Xuất khẩu sang các thị trường FTA hồi phục tích cực

Xuất khẩu sang các thị trường FTA hồi phục tích cực

Xuất nhập khẩu Việt Nam duy trì đà tăng trưởng mạnh bất chấp thách thức toàn cầu. Các FTA thế hệ mới cùng mạng lưới thị trường rộng lớn đang giúp doanh nghiệp Việt nâng tầm thương hiệu, gia tăng giá trị và vị thế trên thị trường quốc tế.
Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng mạnh, giá trị cán mốc 6,4 tỷ USD

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng mạnh, giá trị cán mốc 6,4 tỷ USD

Trong 8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê Việt Nam đạt 1,2 triệu tấn, trị giá 6,42 tỷ USD, tăng 8,7% về khối lượng và 59,1% về giá trị so với cùng kỳ. Giá xuất khẩu bình quân đạt 5.580 USD/tấn, lập kỷ lục mới trong lịch sử ngành.
Hợp tác Việt Nam - Italia: Mở đường cho kỷ nguyên kinh tế xanh và công nghệ cao

Hợp tác Việt Nam - Italia: Mở đường cho kỷ nguyên kinh tế xanh và công nghệ cao

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Italia 2025 tại Hà Nội đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ song phương, mở ra cơ hội hợp tác toàn diện về thương mại, đầu tư, đổi mới sáng tạo và kinh tế xanh. Sự kiện còn ghi nhận ký kết nhiều biên bản ghi nhớ, tạo nền tảng cho quan hệ đối tác chiến lược lâu dài.
Xuất khẩu điều Việt bứt phá 2,8 tỷ USD

Xuất khẩu điều Việt bứt phá 2,8 tỷ USD

Ngành hạt điều Việt Nam đang ghi nhận bước ngoặt xuất khẩu khi Trung Quốc trở thành thị trường lớn nhất, giúp kim ngạch đạt 2,8 tỷ USD. Trong khi đó, xuất khẩu sang Hoa Kỳ giảm mạnh do tác động từ thuế và xu hướng tiêu dùng thay đổi, buộc doanh nghiệp Việt tìm hướng đi mới để duy trì tăng trưởng.
Nông sản Việt giữ vững đà tăng, tiến gần mục tiêu 65 tỷ USD

Nông sản Việt giữ vững đà tăng, tiến gần mục tiêu 65 tỷ USD

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam 8 tháng năm 2025 tăng 12% đạt 45,37 tỷ USD, khẳng định sức bật giữa biến động toàn cầu. Nhiều mặt hàng chủ lực tăng trưởng mạnh tại cả thị trường truyền thống lẫn mới nổi, tạo nền tảng vững chắc để tiến gần mục tiêu 65 tỷ USD trong năm nay.
Thủ công mỹ nghệ Việt Nam hướng tới xuất khẩu 6 tỷ USD vào 2030

Thủ công mỹ nghệ Việt Nam hướng tới xuất khẩu 6 tỷ USD vào 2030

Kim ngạch xuất khẩu thủ công mỹ nghệ Việt Nam liên tục tăng trưởng, hiện đã có mặt tại 163 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với nỗ lực cải thiện chất lượng, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và tận dụng xu hướng tiêu dùng toàn cầu, ngành hàng này đặt mục tiêu đạt 6 tỷ USD vào năm 2030.
Nông sản Việt trên đường tới EU: Chiến lược tăng tốc xuất khẩu

Nông sản Việt trên đường tới EU: Chiến lược tăng tốc xuất khẩu

Mỹ áp thuế đối ứng khiến xuất khẩu nông - lâm - thủy sản Việt Nam chịu sức ép, nhưng EU nổi lên như thị trường giàu tiềm năng. Để tận dụng cơ hội, ngành cần vượt qua rào cản về kỹ thuật, chất lượng, logistics và xây dựng chiến lược sản phẩm phù hợp với tiêu chuẩn và xu hướng tiêu dùng châu Âu.
80 năm Việt Nam: Từ quốc gia đói nghèo trở thành cường quốc xuất khẩu

80 năm Việt Nam: Từ quốc gia đói nghèo trở thành cường quốc xuất khẩu

Tám thập kỷ sau Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 năm 1945, Việt Nam đã chuyển mình mạnh mẽ từ một đất nước đói nghèo thành một cường quốc xuất khẩu nông sản. Nhiều mặt hàng nông, lâm, thủy sản hiện không chỉ có mặt ở hầu hết các châu lục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu thế giới.
Giá gạo Việt Nam lên mức cao nhất trong 8 tháng, dù đối mặt nhiều thách thức

Giá gạo Việt Nam lên mức cao nhất trong 8 tháng, dù đối mặt nhiều thách thức

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam trong tuần qua tiếp tục leo thang, chạm ngưỡng cao nhất kể từ đầu năm. Tuy nhiên, lệnh tạm dừng nhập khẩu gạo của Philippines và áp lực cạnh tranh từ các đối thủ khu vực đang đặt ra nhiều thách thức cho ngành gạo Việt Nam.
Doanh nghiệp công nghiệp trước sức ép giảm phát thải nhựa: Thách thức hay cơ hội kinh doanh?

Doanh nghiệp công nghiệp trước sức ép giảm phát thải nhựa: Thách thức hay cơ hội kinh doanh?

Trong bối cảnh toàn cầu đang bước vào kỷ nguyên kinh tế xanh, việc giảm phát thải nhựa tại các khu công nghiệp Việt Nam đang trở thành yêu cầu cấp thiết.
Bộ Công Thương khởi động xung lực mới cho công nghiệp hỗ trợ

Bộ Công Thương khởi động xung lực mới cho công nghiệp hỗ trợ

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 2399/QĐ-BCT ngày 22/8/2025 - bước đi chiến lược nhằm tạo xung lực mới cho công nghiệp hỗ trợ vươn lên mạnh mẽ, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 sẽ vinh danh 115 danh hiệu tiêu biểu

Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025 sẽ vinh danh 115 danh hiệu tiêu biểu

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt Đề án tổ chức Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 – giải thưởng uy tín nhất của ngành, nhằm tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo và đơn vị cung ứng dịch vụ có đóng góp nổi bật cho sự phát triển du lịch.
Nông nghiệp Việt 80 năm: Hành trình trụ đỡ đến phát triển xanh

Nông nghiệp Việt 80 năm: Hành trình trụ đỡ đến phát triển xanh

Từ một nền nông nghiệp thiếu đói, Việt Nam đã trở thành cường quốc xuất khẩu nông sản, giữ vai trò trụ đỡ kinh tế suốt nhiều thập kỷ. Trải qua 80 năm phát triển, ngành nông nghiệp và môi trường không chỉ khẳng định vị thế quốc tế mà còn đang chuyển mình mạnh mẽ theo hướng hiện đại, xanh và bền vững, với sự đồng hành của khoa học công nghệ, chính sách đổi mới và tầm nhìn phát triển quốc gia.
BIDV ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Trade Data Monitor

BIDV ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Trade Data Monitor

Trong chuyến công tác tham dự Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội thế giới lần hứ 6 và tiến hành các hoạt động song phương tại Geneva (Thụy Sĩ), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chứng kiến Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Trade Data Monitor (TDM) - nhà cung cấp dữ liệu thương mại hàng đầu thế giới.
Đề xuất chi hơn 200 tỷ đồng mỗi năm khuyến khích người dân lấy hóa đơn: Cú hích cho sự minh bạch

Đề xuất chi hơn 200 tỷ đồng mỗi năm khuyến khích người dân lấy hóa đơn: Cú hích cho sự minh bạch

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi) đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến gây chú ý với đề xuất dành một khoản ngân sách "khủng", ước tính hơn 200 tỷ đồng mỗi năm, để khuyến khích người tiêu dùng hình thành thói quen lấy hóa đơn. Cùng với việc bổ sung hình thức hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, chính sách này được kỳ vọng sẽ tạo ra một cú hích mạnh mẽ, không chỉ thay đổi hành vi tiêu dùng mà còn góp phần quan trọng vào việc tăng cường tính minh bạch và nâng cao hiệu quả quản lý thuế.
Bão số 5 nhấn chìm gần 30.000 ha lúa, hàng nghìn ha hoa màu bị tàn phá

Bão số 5 nhấn chìm gần 30.000 ha lúa, hàng nghìn ha hoa màu bị tàn phá

Bão số 5, với diễn biến phức tạp và di chuyển chậm, đã đổ bộ vào Hà Tĩnh, Nghệ An gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Ngay sau khi bão tan, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã chủ trì họp khẩn, chỉ đạo các địa phương tập trung mọi nguồn lực để khẩn trương khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống người dân.
Xuất khẩu của Việt Nam 2025: Giữ đà tăng trưởng, chủ động thích ứng

Xuất khẩu của Việt Nam 2025: Giữ đà tăng trưởng, chủ động thích ứng

Xuất khẩu hàng Việt Nam năm 2025 tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng với nhiều ngành hàng chủ lực bứt phá. Song song cơ hội mở rộng thị trường, doanh nghiệp đang đối mặt sức ép từ thuế đối ứng, chi phí logistics và rào cản thương mại, đòi hỏi sự thích ứng kịp thời.
BIDV và ACV đẩy mạnh hợp tác trong kỷ nguyên mới

BIDV và ACV đẩy mạnh hợp tác trong kỷ nguyên mới

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025 - 2030, mở ra một hành trình đồng hành phát triển mạnh mẽ hơn trên cơ sở tiếp nối những kết quả tích cực trong giai đoạn vừa qua.
Hạt gạo Việt vươn xa từ giá trị đến thị trường xanh EU

Hạt gạo Việt vươn xa từ giá trị đến thị trường xanh EU

Xuất khẩu gạo Việt Nam 8 tháng năm 2025 đạt gần 6 triệu tấn, mang về trên 3 tỷ USD, mức giá dẫn đầu nhóm các nước xuất khẩu lớn. Song, để khai thác sâu thị trường EU – nơi có tiêu chuẩn khắt khe và xu hướng tiêu dùng xanh, gạo Việt cần nhiều chiến lược đồng bộ về chất lượng, thương hiệu và logistics.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động