Nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ nguồn cung trái cây thế giới

Đó là đánh giá của ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại về ý nghĩa và quy mô của Lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc khai mạc vào sáng 29/9.
Ngày 22/1, xuất khẩu 297 xe hoa quả sang Trung Quốc qua cửa khẩu Lạng Sơn Bơ, chanh leo sắp được xuất chính ngạch sang Trung Quốc: Cơ hội mở rộng thị phần xuất khẩu nông sản Phát triển thanh long Việt - điểm sáng từ những thách thức
Lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất tại Bắc Kinh, Trung Quốc diễn ra sáng 29/9/2024.
Lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất tại Bắc Kinh, Trung Quốc diễn ra sáng 29/9/2024.

Quảng bá thương hiệu và hình ảnh các sản phẩm nông sản Việt Nam

Đánh giá về ý nghĩa và quy mô của Lễ hội trái cây Việt Nam tại Trung Quốc, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, đây là lần đầu tiên một lễ hội trái cây tầm cỡ quy mô quốc gia Việt Nam được tổ chức ở một thị trường tiêu thụ trái cây vào hàng bậc nhất thế giới, với sự chung tay cộng tác của liên Bộ Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đồng hành cùng Hiệp hội Rau quả Việt Nam và gần 30 doanh nghiệp xuất khẩu rau quả lớn của Việt Nam.

Theo ông Phú, với chủ đề “Trái cây Việt Nam – Bốn mùa thơm ngon”, Ban tổ chức kỳ vọng sự kiện này sẽ giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ tới giới kinh doanh và người tiêu dùng khu vực phía Bắc Trung Quốc, nơi nhu cầu tiêu thụ rất lớn nhưng ít điều kiện tiếp cận trái cây Việt Nam, về 12 loại trái cây đặc trưng miền nhiệt đới, đặc sắc về hương vị, đẳng cấp về chất lượng, phong phú về chủng loại và bổ dưỡng về giá trị sử dụng của Việt Nam đã được mở cửa vào thị trường Trung Quốc.

Chia sẻ thêm, lãnh đạo Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, lâu nay, trái cây Việt Nam đưa sang Trung Quốc, thị trường xuất khẩu chủ lực của nông sản Việt Nam, chủ yếu qua đường biên mậu khiến giá trị xuất khẩu trồi sụt bấp bênh và nhiều rủi ro thương mại. Những năm gần đây, việc tập trung chuyển hướng đẩy mạnh xuất khẩu chính ngạch đã tác động tới sự thay đổi trong tư duy và thực hành kinh doanh trái cây của nhiều doanh nghiệp, buộc doanh nghiệp cần tập trung đổi mới và đảm bảo yêu cầu chất lượng cao của thị trường nhập khẩu để tồn tại và phát triển.

“Lễ hội lần này chính là một trong những yếu tố tạo động lực rõ rệt để các doanh nghiệp Việt Nam cải tiến phương thức kinh doanh, cải tiến sản phẩm, cung ứng cho thị trường các loại trái cây có mẫu mã đẹp, chất lượng nổi trội để thu được giá trị xuất khẩu tương xứng, góp phần nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ nguồn cung trái cây thế giới” – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh.

Cũng theo lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, tiếp nối thành công của Lễ hội lần này, Bộ Công Thương đã có những định hướng nhằm hỗ trợ lĩnh vực nông sản nói chung, trái cây nói riêng mở rộng hơn nữa thị trường Trung Quốc và quốc tế.

Theo ông Phú, lễ hội này cho thấy tầm quan trọng lớn của công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu và hình ảnh các sản phẩm nông sản nói chung, trái cây nói riêng trực tiếp tại các thị trường nước ngoài mục tiêu. Việc tổ chức lễ hội quy mô, bài bản, có tính chuyên nghiệp cao sẽ hỗ trợ mạnh mẽ việc thu hút sự quan tâm và trải nghiệm thực tế của khách hàng tiềm năng và người tiêu dùng nước ngoài.

"Bộ Công Thương sẵn sàng tiếp tục đồng hành cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, các Hiệp hội ngành hàng liên quan thực hiện đa dạng các lễ hội sản phẩm chuyên đề, chuyên ngành tại thị trường Trung Quốc và các thị trường xuất khẩu tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam trong thời gian tới. Trong đó, riêng với mặt hàng trái cây và các sản phẩm chế biến từ trái cây sẽ được luân phiên tổ chức Lễ hội ở các tỉnh, thành phố khác nhau của Trung Quốc, đặc biệt là khu vực phía Bắc và các khu vực phía sâu nội địa nước này, nơi còn chưa biết nhiều đến hoặc ít tiêu thụ trái cây Việt Nam" - ông Phú nói.

“Đòn bẩy” tạo đột phá xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Chia sẻ tại Lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất đang diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc, Phó Vụ trưởng Vụ châu Á (Bộ Thương mại Trung Quốc) Lý Ngạn đặt kỳ vọng, thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tận dụng tốt cơ hội để quảng bá sản phẩm, tích cực tìm hiểu thị trường Trung Quốc.

Theo ông Lý Ngạn, Việt Nam và Trung Quốc là hai nước núi liền núi, sông liền sông, là đồng chí tốt, đối tác tốt, láng giềng tốt, người bạn tốt của nhau. Dưới sự chỉ đạo chiến lược của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai Nhà nước, mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Trung Quốc đã gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực.

Hợp tác kinh tế thương mại là động lực chính cho quan hệ Việt Nam - Trung Quốc. Kể từ năm 2004, Trung Quốc luôn là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, và kể từ năm 2016, Việt Nam chính là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khu vực ASEAN. 8 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại song phương giữa Trung Quốc và Việt Nam đạt gần 170 tỷ USD, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu trái cây, rau quả lớn nhất của Việt Nam. Năm 2023, xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang Trung Quốc chiếm tới 21% tổng kim ngạch xuất khẩu nông sản của Việt Nam ra toàn thế giới. Với nỗ lực chung của hai bên, các loại trái cây chất lượng cao của Việt Nam như sầu riêng, thanh long, chuối, xoài đã có mặt trên thị trường Trung Quốc, đồng thời các sản phẩm thực phẩm sản xuất tại Việt Nam như cà phê, phở cũng được rất nhiều người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng.

Cùng với việc triển khai toàn diện của hiệp định RCEP cũng như việc liên tục nâng cấp Hiệp định thương mại tự do Trung Quốc - ASEAN, hợp tác giữa hai nước về công nghệ, tiêu chuẩn, sản xuất nông nghiệp đã ngày càng phát triển theo hướng sâu rộng hơn.

“Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức sự kiện quảng bá trái cây tại Bắc Kinh. Hy vọng các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tận dụng tốt cơ hội này, tích cực tìm hiểu thị trường Trung Quốc. Tôi cũng hy vọng, người dân Bắc Kinh sẽ nắm bắt cơ hội hiếm có này, để thưởng thức trái cây thơm ngon Việt Nam và giới thiệu hương vị trái cây độc đáo này cho bạn bè người thân của mình” – ông Lý Ngạn chia sẻ.

Tận dụng cơ hội xuất khẩu trái cây vào thị trường 1,4 tỉ dân

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên.

Lễ hội trái cây Việt Nam với chủ đề "Trái cây Việt Nam - Bốn mùa thơm ngon". Theo Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên, đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, bên lề Kỳ họp lần thứ 13, Ủy ban Hợp tác Kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc.

Với sản lượng hằng năm 12-14 triệu tấn, các sản phẩm trái cây của Việt Nam không chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước mà còn phục vụ xuất khẩu. Kim ngạch xuất khẩu đạt gần 3,5 tỉ USD mỗi năm với các sản phẩm trái cây tươi và sản phẩm chế biến.

Quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc đã mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên. Ông Diên cho hay Việt Nam hiện đang là đối tác lớn thứ ba thế giới của Trung Quốc (sau Thái Lan và Chile) cung cấp sản phẩm trái cây vào thị trường này.

Đặc biệt ngày càng có nhiều trái cây Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.

Chất lượng sản phẩm nổi trội, truy xuất nguồn gốc rõ ràng. Đáp ứng các tiêu chuẩn về kiểm dịch thực vật. Sản phẩm có cơ sở đóng gói được chuẩn hóa, bao bì, nhãn mác phù hợp với các tiêu chuẩn, quy định của Trung Quốc.

Ông Diên đề xuất các cơ quan chức năng của Trung Quốc tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi về kiểm dịch, thông quan hàng hóa. Giải quyết các vấn đề liên quan đến chính sách kinh tế, thương mại song phương.

Cần tạo thuận lợi cho hoạt động hợp tác, giao thương giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Nhất là tiếp tục mở cửa thị trường, mở rộng danh mục các loại trái cây, nông sản của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc.

11 tháng năm 2023, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt 5,2 tỷ USD 11 tháng năm 2023, xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt 5,2 tỷ USD
Nông sản Việt Nam rộng cửa vào Trung Quốc Nông sản Việt Nam rộng cửa vào Trung Quốc
Ngày  22/1, xuất khẩu 297 xe hoa quả sang Trung Quốc qua cửa khẩu Lạng Sơn Ngày 22/1, xuất khẩu 297 xe hoa quả sang Trung Quốc qua cửa khẩu Lạng Sơn
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Cần duy trì chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh trong xuất khẩu tôm

Cần duy trì chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh trong xuất khẩu tôm

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (Vasep), kim ngạch xuất khẩu tôm tiếp tục ghi nhận tăng trưởng 2 con số ở hầu hết các thị trường tiêu thụ chính trong tháng 8/2024 như Mỹ, Trung Quốc, EU. Các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn duy trì được đà tăng nhẹ.
Ngành nông nghiệp dồn lực khôi phục sản xuất, kinh doanh

Ngành nông nghiệp dồn lực khôi phục sản xuất, kinh doanh

Thống kê sơ bộ mới nhất của các địa phương đến thời điểm hiện tại, thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra đối với sản xuất nông nghiệp ở các tỉnh phía Bắc hết sức nặng nề. Việc dồn lực để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp (DN) vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất và kinh doanh là nhiệm vụ cấp bách nhất lúc này.
Cầu phao Phong Châu thông xe, những phương tiện nào được phép di chuyển qua?

Cầu phao Phong Châu thông xe, những phương tiện nào được phép di chuyển qua?

Sáng 30/9, sau khi Lữ đoàn 249, Binh chủng Công binh hoàn thành việc lắp đặt, kiểm tra kỹ thuật cầu phao dã chiến thay thế cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ), các phương tiện ở đôi bờ sông Hồng đã được phép lưu thông qua cầu.
8 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu chè sang thị trường nào nhiều nhất?

8 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu chè sang thị trường nào nhiều nhất?

8 tháng đầu năm, Việt Nam xuất khẩu 92.800 tấn chè, thu về gần 4.000 tỷ đồng. Pakistan tiếp tục là thị trường nhập khẩu chè Việt nhiều nhất, với 62,3 triệu USD.
Giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến là bao nhiêu?

Giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dự kiến là bao nhiêu?

Theo đề xuất, giá vé đường sắt tốc độ cao dự kiến bằng khoảng 75% giá vé máy bay trong điều kiện bình thường, được chia làm 3 mức; phù hợp với khả năng chi trả của người dân để khuyến khích người dân tiếp cận dịch vụ đường sắt tốc độ cao.
Lễ hội Trái cây Việt Nam đầu tiên khai mạc tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Lễ hội Trái cây Việt Nam đầu tiên khai mạc tại Bắc Kinh, Trung Quốc

Lễ hội Trái cây Việt Nam lần thứ nhất đã khai mạc sáng nay (29/9) tại thủ đô Bắc Kinh. Trung Quốc. Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), lễ hội diễn ra trong 2 ngày 29 và 30/9.
Dân kêu giá vé máy bay Tết cao "ngất ngưởng", Cục Hàng không nói gì?

Dân kêu giá vé máy bay Tết cao "ngất ngưởng", Cục Hàng không nói gì?

Để chuẩn bị cho giai đoạn cuối năm 2024 và sẵn sàng cho dịp cao điểm tết Nguyên đán 2025, Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các hãng hàng không Việt Nam sắp xếp, cân đối nguồn lực vận tải, phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất để bảo đảm nguồn cung tải phù hợp.
Người Trung Quốc ngày càng mê tôm hùm, cua, ốc, ngêu Việt Nam

Người Trung Quốc ngày càng mê tôm hùm, cua, ốc, ngêu Việt Nam

Theo thống kê của Hải quan Việt Nam, xuất khẩu (XK) thủy sản sang thị trường Trung Quốc trong 8 tháng đầu năm nay đạt trên 1 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tạo sinh kế cho người dân sau bão lũ

Tạo sinh kế cho người dân sau bão lũ

Để sớm khôi phục sản xuất, tạo nhanh sinh kế cho người dân, địa phương cần chọn đối tượng, chuẩn bị vật tư, thức ăn, vệ sinh môi trường… để sớm đầu tư vào vụ mới, chu kỳ chăn nuôi mới.
Đà tăng trưởng xuất khẩu cá ngừ tiếp tục chậm lại

Đà tăng trưởng xuất khẩu cá ngừ tiếp tục chậm lại

Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam tăng chậm lại trong tháng 8. Giá trị xuất khẩu trong tháng này chỉ tăng 3%, đạt gần 90 triệu USD. Tính lũy kế 8 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu đạt gần 648 triệu USD, tăng 19%.
Kiểm soát chặt chất lượng, mã số vùng trồng nông sản hướng tới xuất khẩu

Kiểm soát chặt chất lượng, mã số vùng trồng nông sản hướng tới xuất khẩu

Để đảm bảo uy tín, xây dựng thương hiệu cho nông sản chiếm lĩnh thị trường trong nước cũng như hướng tới xuất khẩu, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã tập trung hỗ trợ các địa phương xây dựng mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói trong việc tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn về vệ sinh, an toàn thực phẩm, nhằm nâng cao giá trị nông sản, đáp ứng các điều kiện và quy định để có thể xuất khẩu.
Kết nối Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành chế biến nông sản năm 2024

Kết nối Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành chế biến nông sản năm 2024

Hướng tới chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tối ngày 27/9, tại Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Chương trình Kết nối “Mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi ngành chế biến nông sản năm 2024”.
Vì sao dịch vụ "mua trước, trả sau" phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam?

Vì sao dịch vụ "mua trước, trả sau" phát triển mạnh tại thị trường Việt Nam?

Mặc dù trên thế giới, mô hình "Mua trước, trả sau" đã xuất hiện từ lâu, nhưng thời gian gần đây mô hình này mới bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam do dữ liệu đã được chuẩn hoá và việc ứng dụng công nghệ đạt đến độ chín muồi.
Xuất khẩu dừa tươi có thể mang về 250 triệu USD

Xuất khẩu dừa tươi có thể mang về 250 triệu USD

Hiệp hội Dừa Việt Nam dự báo, với việc ký kết Nghị định thư cho phép xuất khẩu chính ngạch dừa tươi sang Trung Quốc, kim ngạch xuất khẩu dừa tươi năm nay có thể đạt 250 triệu USD, chiếm 25% tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành dừa.
Thỏa thuận Xanh châu Âu: Động lực thúc đẩy doanh nghiệp Việt xanh hóa chuỗi sản xuất dệt may

Thỏa thuận Xanh châu Âu: Động lực thúc đẩy doanh nghiệp Việt xanh hóa chuỗi sản xuất dệt may

Đáp ứng các tiêu chuẩn xanh của Liên minh châu Âu (EU) là yêu cầu bắt buộc với các doanh nghiệp xuất khẩu nếu muốn tiếp tục tận dụng hiệu quả Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA). Mặc dù trước mắt các chính sách xanh của EU đặt ra những thách thức lớn cho xuất khẩu dệt may Việt Nam, tuy nhiên, trong lâu dài, việc thực hiện chủ động chuyển đổi xanh một cách đồng bộ và toàn diện có thể mang lại những cơ hội cho doanh nghiệp dệt may.
Chuyển cơ quan điều tra vụ mua bán gần 10 tấn vải cuộn có dấu hiệu nhập lậu

Chuyển cơ quan điều tra vụ mua bán gần 10 tấn vải cuộn có dấu hiệu nhập lậu

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường cho biết, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT tỉnh Hưng Yên vừa ban hành quyết định chuyển hồ sơ vụ việc có dấu hiệu tội phạm để truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định đối với vụ việc mua bán hàng hóa là gần 10 tấn vải cuộn có dấu hiệu nhập lậu.
Thừa Thiên Huế đưa gần 2.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài

Thừa Thiên Huế đưa gần 2.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài

Chiều 27/9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức hội nghị đánh giá công tác đưa người lao động (NLĐ) đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng 9 tháng đầu năm 2024.
The Victoria kiến tạo không gian sống đậm chất riêng tư

The Victoria kiến tạo không gian sống đậm chất riêng tư

Sự tỉ mỉ, chăm chút trong thiết kế tràn đầy cảm hứng sáng tạo đã nâng chuẩn mực sống tại The Victoria lên phiên bản mới. Chất sống riêng tư, đẳng cấp và tinh tế trong từng không gian sẽ mang đến mọi điểm chạm đều trọn vẹn cho mỗi cư dân.
Tin vui cho nông dân trồng lúa phát thải thấp ở ĐBSCL

Tin vui cho nông dân trồng lúa phát thải thấp ở ĐBSCL

Chiều 23/9, Bộ NN-PTNT tổ chức cuộc họp thống nhất cách thức chuẩn bị triển khai thí điểm chi trả giảm phát thải khí nhà kính từ Quỹ Tài chính carbon chuyển đổi (TCAF) hỗ trợ Đề án “Phát triển 1 triệu ha vùng chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030”.
Sẽ công khai danh tính cá nhân "thổi giá" rồi bỏ cọc đất đấu giá

Sẽ công khai danh tính cá nhân "thổi giá" rồi bỏ cọc đất đấu giá

Trước những dấu hiệu bất thường tại các phiên đấu giá gần đây ở các huyện ven đô, UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND cấp huyện lập danh sách các trường hợp trả giá cao hơn thị trường để trúng đấu giá nhưng không nộp tiền gây nhiễu loạn thị trường.
Thương mại điện tử giúp các sản phẩm thế mạnh của địa phương tiêu thụ rộng rãi hơn

Thương mại điện tử giúp các sản phẩm thế mạnh của địa phương tiêu thụ rộng rãi hơn

Việc tận dụng thương mại điện tử sẽ giúp các sản phẩm thế mạnh của địa phương tiêu thụ rộng rãi hơn trong vùng và cả nước lẫn quốc tế, không cạnh tranh mà hỗ trợ, liên kết lẫn nhau.
Huyện Ứng Hòa chú trọng phát triển vùng sản xuất tập trung

Huyện Ứng Hòa chú trọng phát triển vùng sản xuất tập trung

Nhằm nâng cao giá trị nông sản, huyện Ứng Hòa đã định hướng phát triển các vùng nguyên liệu tập trung kết hợp với chế biến sâu.
Diễn đàn Kinh tế TP HCM 2024: Tạo động lực mới cho phát triển bền vững

Diễn đàn Kinh tế TP HCM 2024: Tạo động lực mới cho phát triển bền vững

Sáng 25/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khai mạc Diễn đàn Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh 2024 lần thứ 5 - phiên toàn thể.
ADB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6% năm 2024

ADB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 6% năm 2024

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đưa ra dự báo tăng trưởng kinh tế tích cực cho Việt Nam, với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) ước đạt 6,0% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025.
Lý do gì hàng tỷ USD hàng hóa qua biên giới vào Việt Nam không phải đóng thuế?

Lý do gì hàng tỷ USD hàng hóa qua biên giới vào Việt Nam không phải đóng thuế?

Trong nửa đầu năm nay, mỗi tháng có từ 1,3 - 1,9 tỷ USD hàng hóa giá trị nhỏ qua biên giới Việt Nam mà không phải đóng thuế. Trong khi nhiều quốc gia khác đều đã bỏ quy định miễn thuế đối với hàng giá trị nhỏ.
Tòa nhà Landmark 72 cao "chọc trời" ở Hà Nội được rao bán giá bao nhiêu?

Tòa nhà Landmark 72 cao "chọc trời" ở Hà Nội được rao bán giá bao nhiêu?

Theo truyền thông Hàn Quốc, chủ sở hữu Landmark 72 đang rao bán 100% cổ phần tòa nhà cao nhất Hà Nội với giá hơn 1.000 tỷ won (748,5 triệu USD, tương đương 18.465 tỷ đồng). Một số công ty quản lý quỹ bất động sản và cơ sở hạ tầng lớn đang cân nhắc mua lại tòa nhà chọc trời tọa lạc tại quận Nam Từ Liêm.
Tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai chạy lại từ hôm nay

Tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai chạy lại từ hôm nay

Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và khách du lịch Sapa, ngành đường sắt chạy lại đôi tàu khách SP3/SP4 tuyến Hà Nội - Lào Cai từ ngày hôm nay (23/9/2024).
Bão số 3 “thổi bay” 2.500 tỉ đồng của ngành thủy sản

Bão số 3 “thổi bay” 2.500 tỉ đồng của ngành thủy sản

Bão số 3 và mưa lũ sau bão đã gây thiệt hại nặng nề đối với ngành nông nghiệp ở lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản (chưa tính thiệt hại về cơ sở hạ tầng, thủy lợi, công trình phòng, chống thiên tai).
Chuối Tết gãy đổ la liệt sau bão số 3, nông dân Hà Nội rơi nước mắt

Chuối Tết gãy đổ la liệt sau bão số 3, nông dân Hà Nội rơi nước mắt

Chứng kiến những vườn chuối phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ gãy đổ gục tan hoang sau bão số 3, nhiều nông dân tại huyện Đan Phượng đã không cầm được nước mắt.
Hà Nội: Nông dân trồng bưởi "trắng tay" sau bão

Hà Nội: Nông dân trồng bưởi "trắng tay" sau bão

Mưa lũ do hoàn lưu của cơn bão số 3 khiến gần 100 ha bưởi của các huyện Phúc Thọ, Đan Phượng bị ảnh hưởng nặng nề do bị ngập trong nước, khiến bao công sức nhà nông tan theo mưa bão.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động