Làm giàu nhờ đổi mới mô hình chăn nuôi nâng giá trị sản phẩm nông nghiệp

Thành công nhờ chuyển đổi mô hình chăn nuôi, trồng trọt và liên kết sản xuất vùng nông thôn mới tại TP. Hồ Chí Minh, nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực mang giá trị cao đã hình thành, phù hợp với chủ trương của thành phố về phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ.

Nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực có giá trị kinh tế cao

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăn nuôi, ông Liêu Minh Đệ (sinh năm 1961, xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TP.HCM) đã thành công xây dựng mô hình nuôi cá thịt sản lượng cao, trở thành điển hình nông dân sản xuất giỏi trong xây dựng nông thôn mới.

Không chỉ làm giàu cho gia đình, ông Liêu Minh Đệ còn hợp tác cùng các hộ chăn nuôi cá tại địa phương hình thành tổ hợp tác cá từ năm 2021, tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động tại địa phương. Ông thường xuyên hỗ trợ tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm nuôi các cho hội viên, nông dân trên địa bàn huyện nhà bè.

Làm giàu nhờ đổi mới mô hình chăn nuôi nâng giá trị sản phẩm nông nghiệp
Hình ảnh tại hội chợ triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân TP.HCM, ông Đoàn Văn Thanh cho biết, ông Đệ là một trong 28 gương nông dân tiêu biểu năm 2022 vừa được thành phố tuyên dương. Đây là những hạt nhân nòng cốt trong các loại hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả, cần được khuyến khích, biểu dương và nhân rộng trong xây dựng nông thôn mới.

Ông Đệ đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng và vật nuôi để tạo nên hiệu quả kinh tế cao. Cùng với niềm đam mê và trí tuệ, ông Đệ đã ngày đêm nghiên cứu và tạo nên sự đột phá trong ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất nông nghiệp.

Cũng như ông Đệ, từ năm 2016 ông Nguyễn Văn Tư (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã mạnh dạn vay vốn Quỹ hỗ trợ nông dân TP.HCM để chuyển toàn bộ các loại cây trồng của gia đình sang trồng dừa xiêm cao sản. Hiện nay ông Tư trồng hơn 1.000 cây dừa bao gồm dừa xiêm xanh và xiêm đỏ. Bình quân một cây dừa sẽ cho thu nhập 800.000 đồng/năm, từ đó giúp ông Tư đạt lợi nhuận hơn 200 triệu đồng/năm.

Cùng với nông dân xã Lê Minh Xuân, nông dân xã Nhuận Đức (huyện Củ Chi) đã chủ động chuyển đổi mô hình sản xuất, liên kết với nhau trong Hợp tác xã rau an toàn Nhuận Đức. Cùng phát triển thương hiệu rau, củ, quả, nổi bật nhất là giống hạt dưa leo 1.0.

Theo Ông Phan Văn Hùng, Giám đốc Hợp tác xã rau an toàn Nhuận Đức, để cung cấp các loại rau, củ, quả an toàn cho thị trường, hợp tác xã đã không ngừng nỗ lực hoàn thiện từ chất lượng cho đến mẫu mã sản phẩm. Đồng thời, chúng tôi cũng không ngừng cải tiến công nghệ từ đó nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm nguồn nhân công và phát huy tối đa mọi nguồn nhân lực. Hiện nay, sản phẩm của chúng tôi đã có chỗ đứng trên thị trường trong tỉnh và các tỉnh, thành lân cận.

Nhờ chuyển đổi mô hình chăn nuôi, trồng trọt, vùng nông thôn mới, nông nghiệp đô thị tại TP.HCM đã hình thành nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực, thân thiện với môi trường, an toàn thực phẩm, phù hợp với chủ trương của thành phố về phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ. Tất cả các sản phẩm này đều theo hướng chuỗi giá trị, gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Nổi bật như các sản phẩm: rau ăn lá thủy canh của Công ty cổ phần Nông nghiệp Kỹ thuật cao Nông Phát (huyện Hóc Môn), dầu gấc của Công ty Mekong Herbals (huyện Củ Chi), cá xiêm thái của hộ gia đình ông Đỗ Văn Thảo (huyện Bình Chánh), nấm mối đen của hộ gia đình ông Trần Trọng Nghĩa (huyện Nhà Bè),...

Làm giàu nhờ đổi mới mô hình chăn nuôi nâng giá trị sản phẩm nông nghiệp
TP.HCM phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực có giá trị kinh tế cao

Chú trọng thúc đẩy quảng bá thông tin, phát triển thương hiệu

Mới đây, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định phê duyệt đề án xây dựng thương hiệu vàng nông nghiệp giai đoạn 2022-2030. Với mục tiêu tìm kiếm, phát triển và lựa chọn các sản phẩm OCOP, chủ lực và tiềm năng. Từ đó, tăng cường chính sách hỗ trợ xây dựng, phát triển thương hiệu và xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Thường xuyên tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại và mở rộng các kênh tiêu thụ. Đây là một trong những tín hiệu tích cực tạo điều kiện thuận lợi cho nhà nông, các doanh nghiệp, hợp tác xã cũng như tổ hợp tác tại thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp.

Chương trình tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu là một trong những cách làm ý nghĩa nhằm mục đích ghi nhận thành quả lao động cũng như những sáng kiến, sáng tạo của người nông dân tại địa phương. Đến năm 2021, TP.HCM đã có 30 sản phẩm nông nghiệp xuất sắc nhất đến 28 cá nhân, đơn vị thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được tôn vinh.

Theo ông Nguyễn Văn Tủi, Phó giám đốc Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân (Hội Nông dân TP.HCM), trong 4 năm vừa qua, đã có hơn 100 sản phẩm nông nghiệp xuất sắc được tôn vinh. Điều này góp phần tăng cường xây dựng sự uy tín cũng như thương hiệu cho sản phẩm nông sản của thành phố, nhất là địa bàn nông thôn mới. Tất cả các sản phẩm được tôn vinh đều là những sản phẩm có chất lượng cao, giá trị sử dụng tốt, có tiềm năng phát triển và ứng dụng kỹ thuật công nghệ cao, công nghệ sinh học vào sản xuất. Đồng thời, đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Làm giàu nhờ đổi mới mô hình chăn nuôi nâng giá trị sản phẩm nông nghiệp
Gian trưng bày sản phẩm OCOP TP.HCM tại triển lãm. Ảnh: Dân Việt

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Bình Chánh, ông Nguyễn Thanh Bạch cho biết: “Khi tham gia hội lần này, nông dân huyện đã mang đến nhiều sản phẩm nông nghiệp và được đối tác đón nhận như: Hoa lan, hoa dạ yến thảo, hoa dừa cạn... Tôi hy vọng thành phố sẽ có thêm nhiều hoạt động triển lãm, xúc tiến thương mại, các hội thi, lễ hội, hay chợ phiên để thiết thực việc quảng bá, cũng như giới thiệu sản phẩm nông nghiệp uy tín, chất lượng cao. Qua đó, huyện tăng cường hỗ trợ nông dân xây dựng sản phẩm OCOP và giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm qua kênh truyền thống, kết hợp kênh hiện đại như sàn thương mại điện tử”.

Hội chợ triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP.HCM vừa diễn ra đã trưng bày, giới thiệu đến người dân và các đối tác những sản phẩm nông nghiệp chủ lực, tiêu biểu, sản phẩm OCOP của thành phố có chất lượng, giá trị sử dụng cao, thân thiện với môi trường. Đây cũng là dịp để 4 nhà: Nhà nước, nhà nông, nhà khoa học và doanh nghiệp cùng gặp gỡ, trao đổi để nghiên cứu tạo ra các loại giống về trồng trọt, chăn nuôi chất lượng cao, phương thức sản xuất giống mới phù hợp với điều kiện thực tế, cung cấp sản phẩm tối ưu cho thị trường.

Phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn Phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn
Giải pháp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp Giải pháp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
Những mô hình sản xuất nông nghiệp giúp nông dân Kiên Giang giàu có Những mô hình sản xuất nông nghiệp giúp nông dân Kiên Giang giàu có
Nâng cao giá trị nông sản nhờ chuỗi cung ứng lạnh Nâng cao giá trị nông sản nhờ chuỗi cung ứng lạnh
Sản phẩm tôm giá trị gia tăng sẽ trở thành thực phẩm thiết yếu hàng ngày Sản phẩm tôm giá trị gia tăng sẽ trở thành thực phẩm thiết yếu hàng ngày
Thanh Trà

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu rau quả Việt bùng nổ, hướng tới mốc 10 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả Việt bùng nổ, hướng tới mốc 10 tỷ USD

Rau quả Việt Nam tăng trưởng mạnh, với kim ngạch 10 tháng đầu năm đạt 7,09 tỷ USD. Các doanh nghiệp và hợp tác xã đang chủ động thích ứng với thị trường khó tính, nâng cao chất lượng, chế biến sâu và mở rộng giá trị, hướng tới kỷ lục xuất khẩu 10 tỷ USD.
Doanh nghiệp thủy sản bùng nổ, xuất khẩu vượt 8,1 triệu tấn

Doanh nghiệp thủy sản bùng nổ, xuất khẩu vượt 8,1 triệu tấn

Ngành thủy sản Việt Nam ghi nhận bước tăng trưởng mạnh mẽ trong 9–10 tháng đầu năm 2025, với tổng sản lượng xuất khẩu vượt 8,1 triệu tấn. Đây là cơ hội để doanh nghiệp bứt phá, gia tăng giá trị sản phẩm và củng cố vị thế trên thị trường quốc tế.
Gạo Việt đối mặt nghịch lý xuất khẩu: Sản lượng ổn định, giá trị lao dốc

Gạo Việt đối mặt nghịch lý xuất khẩu: Sản lượng ổn định, giá trị lao dốc

Trong 10 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu gạo Việt Nam duy trì sản lượng ổn định nhưng giá trị xuất khẩu giảm mạnh, gây áp lực lên nông dân và hợp tác xã (HTX). Thực trạng này đặt ra câu hỏi về khả năng cạnh tranh và chiến lược phát triển bền vững của ngành lúa gạo quốc gia.
Nông nghiệp – trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế Việt Nam

Nông nghiệp – trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế Việt Nam

Nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường khẳng định, nông nghiệp không chỉ bảo đảm an ninh lương thực, nâng cao vị thế quốc gia mà còn là trụ đỡ quan trọng, tạo động lực lan tỏa cho toàn bộ nền kinh tế, hướng tới phát triển xanh, bền vững và hiện đại.
Việt Nam xuất khẩu lô hàng 700 tấn cá rô phi đầu tiên sang Brazil

Việt Nam xuất khẩu lô hàng 700 tấn cá rô phi đầu tiên sang Brazil

Lô cá rô phi đầu tiên của Việt Nam, với khối lượng 700 tấn, đã chính thức được xuất khẩu sang Brazil. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng, mở ra cơ hội mới cho ngành nông-thủy sản Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm, đồng thời thúc đẩy quan hệ thương mại song phương giữa hai quốc gia.
Quy định bảo vệ rừng EU sắp áp dụng: Việt Nam đã sẵn sàng?

Quy định bảo vệ rừng EU sắp áp dụng: Việt Nam đã sẵn sàng?

Ngày 30/12, EU áp dụng Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng (EUDR). Việt Nam với 03 ngành hàng chủ lực đã chủ động phối hợp cơ quan nhà nước và doanh nghiệp, chuẩn bị dữ liệu, hồ sơ và biện pháp bảo vệ rừng, duy trì xuất khẩu bền vững.
Giải mã nghịch lý ngành thủy sản: Càng siết thuế, lợi nhuận càng tăng?

Giải mã nghịch lý ngành thủy sản: Càng siết thuế, lợi nhuận càng tăng?

Ngành thủy sản Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ giữa áp lực thuế quan và chi phí tăng cao. Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp vẫn ghi nhận lợi nhuận ấn tượng, hé lộ chiến lược quản trị tinh gọn và khai thác giá trị gia tăng hiệu quả.
Nhiều tổ chức quốc tế nâng hạng dự báo tăng trưởng của Việt Nam

Nhiều tổ chức quốc tế nâng hạng dự báo tăng trưởng của Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho biết, tình hình kinh tế-xã hội (KTXH) nước ta tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện. Nhiều tổ chức quốc tế đã tiếp tục nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2025 thêm từ 1-1,5%.
Cà phê Việt Nam vươn tầm quốc tế: Khai mở cơ hội thị trường mới

Cà phê Việt Nam vươn tầm quốc tế: Khai mở cơ hội thị trường mới

Ngành cà phê Việt Nam đang đứng trước cơ hội mở rộng thị trường quốc tế, khi sản lượng nội địa và toàn cầu chịu áp lực từ thời tiết cực đoan, chính sách thuế, cùng nhu cầu gia tăng tại các thị trường tiềm năng như Mexico.
Đầu tư công và FDI đạt quy mô cao nhất 5 năm qua

Đầu tư công và FDI đạt quy mô cao nhất 5 năm qua

Trong 10 tháng đầu năm 2025, cả vốn đầu tư công từ ngân sách Nhà nước và vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Việt Nam đều đạt mức cao nhất trong 5 năm gần đây, cho thấy niềm tin mạnh mẽ và động lực phát triển tích cực từ cả nhà đầu tư trong nước lẫn nước ngoài.
Giá thực phẩm sau bão lũ đẩy CPI tháng 10 tăng 0,20%

Giá thực phẩm sau bão lũ đẩy CPI tháng 10 tăng 0,20%

Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội mới nhất từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2025 tăng 0,20% so với tháng trước. Nguyên nhân chủ yếu được xác định do giá thực phẩm tăng cao tại các địa phương bị ảnh hưởng mưa lũ, chi phí ăn uống ngoài gia đình tăng theo giá nguyên liệu và việc điều chỉnh học phí của khối giáo dục tư thục.
Gỡ “thẻ vàng” IUU: Bước tiến mới cho thủy sản Việt

Gỡ “thẻ vàng” IUU: Bước tiến mới cho thủy sản Việt

Ngành thủy sản Việt đang đứng trước cơ hội lớn khi các nỗ lực gỡ “thẻ vàng” IUU được thúc đẩy quyết liệt. Đây là cơ hội để nâng cao giá trị xuất khẩu, cải thiện uy tín thương hiệu và phát triển bền vững trên thị trường quốc tế.
Kinh tế Việt Nam giữ vững đà tăng trưởng, triển vọng cuối năm khả quan

Kinh tế Việt Nam giữ vững đà tăng trưởng, triển vọng cuối năm khả quan

Kinh tế Việt Nam trong tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2025 tiếp tục duy trì xung lực tăng trưởng, với sản xuất công nghiệp phục hồi, thương mại xuất siêu và du lịch tăng trưởng, tạo nền tảng vững chắc cho mục tiêu tăng trưởng cả năm và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.
Từ ưu đãi thuế quan đến năng lực xanh: Hành trình mới của EVFTA

Từ ưu đãi thuế quan đến năng lực xanh: Hành trình mới của EVFTA

Sau 5 năm thực thi, EVFTA đã đưa Việt Nam vào nhóm 10 đối tác xuất khẩu hàng đầu của EU. Tuy nhiên, lợi thế thuế quan 0% chưa được khai thác triệt để, đặt ra yêu cầu nâng cao năng lực cạnh tranh xanh và bền vững cho doanh nghiệp Việt.
Từ hạt gạo trắng đến thương hiệu xanh: Bước ngoặt của ngành lúa Việt

Từ hạt gạo trắng đến thương hiệu xanh: Bước ngoặt của ngành lúa Việt

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tuy có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng vẫn giữ vị thế cao nhất thế giới. Trong bối cảnh biến động thị trường toàn cầu, ngành lúa gạo Việt đang đứng trước cơ hội lớn để tái định vị theo hướng bền vững, chất lượng và thương hiệu xanh.
Xuất khẩu nông sản lập kỷ lục: Đạt hơn 58 tỷ USD sau 10 tháng

Xuất khẩu nông sản lập kỷ lục: Đạt hơn 58 tỷ USD sau 10 tháng

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp tục bứt phá, đạt hơn 58 tỷ USD sau 10 tháng năm 2025, tăng gần 13% so với cùng kỳ. Đà tăng đến từ nhóm hàng chủ lực như cà phê, rau quả, gỗ và thủy sản, khẳng định vị thế nông sản Việt trên thị trường quốc tế.
Thị trường châu Á "săn đón" chả cá và surimi Việt Nam

Thị trường châu Á "săn đón" chả cá và surimi Việt Nam

Ngành chả cá và surimi Việt Nam đang bùng nổ trên thị trường quốc tế, ghi nhận tăng trưởng ấn tượng. Hàn Quốc, Thái Lan và nhiều quốc gia khác săn lùng sản phẩm “ngon – bổ – rẻ” từ Việt Nam, mở ra cơ hội xuất khẩu đầy hứa hẹn.
Đề xuất thu thuế 0,1% khi chuyển nhượng vàng miếng: Cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh bất cập

Đề xuất thu thuế 0,1% khi chuyển nhượng vàng miếng: Cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh bất cập

Dự thảo Luật Thuế TNCN (sửa đổi) đang gây chú ý với đề xuất thu thuế 0,1% khi chuyển nhượng vàng miếng. Dù nhằm kiểm soát đầu cơ và tăng minh bạch, đề xuất này vấp phải lo ngại có thể gây bất cập cho người dân tiết kiệm vàng. Ngoài ra, dự thảo cũng sửa đổi lớn về mức giảm trừ gia cảnh và biểu thuế lũy tiến.
Hiệp định Việt - Mỹ: Biến thuế 20% thành 'đòn bẩy' xuất khẩu

Hiệp định Việt - Mỹ: Biến thuế 20% thành 'đòn bẩy' xuất khẩu

Hiệp định thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ mở ra bước ngoặt mới cho xuất khẩu, khi mức thuế 20% không còn là rào cản mà trở thành động lực thúc đẩy doanh nghiệp nâng chất lượng, gia tăng giá trị nội địa và định vị lại chuỗi cung ứng.
Áp thuế 10% với vàng: Lợi bất cập hại?

Áp thuế 10% với vàng: Lợi bất cập hại?

Mới đây, Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) đã đưa ra một đề xuất gây xôn xao dư luận: áp thuế giá trị gia tăng (VAT) 10% đối với vàng miếng và vàng trang sức. Mục tiêu được đưa ra là nhằm hạn chế đầu cơ, ổn định thị trường và tăng thu cho ngân sách. Tuy nhiên, ý tưởng này ngay lập tức vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều từ các chuyên gia và doanh nghiệp, đặt ra câu hỏi lớn về tính khả thi và những tác động tiềm tàng đối với thị trường.
Cà phê Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu: Cơ hội vàng hay thách thức lớn?

Cà phê Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu: Cơ hội vàng hay thách thức lớn?

Niên vụ 2024-2025, xuất khẩu cà phê Việt Nam đạt kỷ lục 8,4 tỷ USD với hơn 1,5 triệu tấn, mở ra cơ hội lớn trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, mức tăng trưởng ấn tượng này cũng đặt ra những thách thức về giá cả, nguồn cung và chất lượng sản phẩm.
Chứng nhận Halal – “Hộ chiếu” giúp sản phẩm Việt hội nhập toàn cầu

Chứng nhận Halal – “Hộ chiếu” giúp sản phẩm Việt hội nhập toàn cầu

Chứng nhận Halal đang trở thành tấm hộ chiếu quan trọng giúp sản phẩm Việt Nam thâm nhập sâu vào thị trường quốc tế. Khi tiêu chuẩn này được đáp ứng, doanh nghiệp Việt không chỉ mở rộng thị trường xuất khẩu mà còn khẳng định chất lượng, uy tín và năng lực hội nhập toàn cầu.
Livestream bán hàng phải xác thực danh tính, cấm thông tin gian dối

Livestream bán hàng phải xác thực danh tính, cấm thông tin gian dối

Sáng 3/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã trình Quốc hội dự thảo Luật Thương mại điện tử (sửa đổi), trong đó đề xuất nhiều quy định mới nhằm siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh trực tuyến. Đáng chú ý, dự luật yêu cầu người livestream bán hàng phải được xác thực danh tính và các nền tảng phải có cơ chế kiểm duyệt thông tin tự động để bảo vệ người tiêu dùng.
Sàn vàng quốc gia sẽ vận hành thế nào?

Sàn vàng quốc gia sẽ vận hành thế nào?

Ngân hàng Nhà nước dự kiến trình dự thảo Nghị quyết thí điểm sàn giao dịch vàng trong tháng 10, một bước đi được kỳ vọng sẽ minh bạch hóa thị trường. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, đây sẽ là kênh phân phối vàng nguyên liệu dành riêng cho các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp, người dân chưa thể trực tiếp tham gia giao dịch.
Thủy sản Việt tận dụng chuẩn EU để chinh phục thị trường châu Âu

Thủy sản Việt tận dụng chuẩn EU để chinh phục thị trường châu Âu

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam đang mở rộng mạnh mẽ sang EU nhờ nắm vững tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Doanh nghiệp áp dụng quy trình chặt chẽ, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở ra cơ hội chiếm lĩnh thị trường châu Âu đầy tiềm năng.
Thị trường gạo toàn cầu “đóng băng”: Việt Nam xoay xở ra sao giữa vòng vây cạnh tranh?

Thị trường gạo toàn cầu “đóng băng”: Việt Nam xoay xở ra sao giữa vòng vây cạnh tranh?

Xuất khẩu gạo Việt Nam đang đối mặt với áp lực từ thị trường toàn cầu trầm lắng. Doanh nghiệp chủ động mở rộng thị trường, đồng thời hợp tác thương mại song phương với Campuchia tạo cơ hội ổn định và phát triển nguồn nguyên liệu.
Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam cùng hệ thống đại lý ủy quyền trên toàn quốc vừa chính thức triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời Điểm Vàng Mua Xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15 giờ ngày 22/11/2025, áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 7 tỷ đồng.
Philippines ngừng nhập, gạo Việt chuyển hướng sang Malaysia và châu Phi

Philippines ngừng nhập, gạo Việt chuyển hướng sang Malaysia và châu Phi

Ngành gạo Việt Nam chịu áp lực kép khi thị trường Philippines tạm ngừng nhập khẩu, Indonesia hướng tới tự chủ lương thực. Doanh nghiệp phải xoay chuyển chiến lược, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia, châu Phi và Singapore, tìm đầu ra ổn định và bảo vệ lợi ích nông dân.
Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam tăng gần 24%

Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam tăng gần 24%

Hoạt động nhập khẩu từ Mỹ tiếp tục bứt phá trong 9 tháng đầu năm 2025, đạt gần 13,7 tỷ USD, tăng 23,6% so với cùng kỳ. Máy móc, điện tử, nông sản và bông Mỹ trở thành nguồn cung chiến lược, đáp ứng nhu cầu công nghiệp, tiêu dùng và xuất khẩu Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động