Làm giàu nhờ đổi mới mô hình chăn nuôi nâng giá trị sản phẩm nông nghiệp

Thành công nhờ chuyển đổi mô hình chăn nuôi, trồng trọt và liên kết sản xuất vùng nông thôn mới tại TP. Hồ Chí Minh, nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực mang giá trị cao đã hình thành, phù hợp với chủ trương của thành phố về phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ.

Nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực có giá trị kinh tế cao

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăn nuôi, ông Liêu Minh Đệ (sinh năm 1961, xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TP.HCM) đã thành công xây dựng mô hình nuôi cá thịt sản lượng cao, trở thành điển hình nông dân sản xuất giỏi trong xây dựng nông thôn mới.

Không chỉ làm giàu cho gia đình, ông Liêu Minh Đệ còn hợp tác cùng các hộ chăn nuôi cá tại địa phương hình thành tổ hợp tác cá từ năm 2021, tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động tại địa phương. Ông thường xuyên hỗ trợ tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm nuôi các cho hội viên, nông dân trên địa bàn huyện nhà bè.

Làm giàu nhờ đổi mới mô hình chăn nuôi nâng giá trị sản phẩm nông nghiệp
Hình ảnh tại hội chợ triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TPHCM năm 2022.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân TP.HCM, ông Đoàn Văn Thanh cho biết, ông Đệ là một trong 28 gương nông dân tiêu biểu năm 2022 vừa được thành phố tuyên dương. Đây là những hạt nhân nòng cốt trong các loại hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả, cần được khuyến khích, biểu dương và nhân rộng trong xây dựng nông thôn mới.

Ông Đệ đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng và vật nuôi để tạo nên hiệu quả kinh tế cao. Cùng với niềm đam mê và trí tuệ, ông Đệ đã ngày đêm nghiên cứu và tạo nên sự đột phá trong ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất nông nghiệp.

Cũng như ông Đệ, từ năm 2016 ông Nguyễn Văn Tư (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã mạnh dạn vay vốn Quỹ hỗ trợ nông dân TP.HCM để chuyển toàn bộ các loại cây trồng của gia đình sang trồng dừa xiêm cao sản. Hiện nay ông Tư trồng hơn 1.000 cây dừa bao gồm dừa xiêm xanh và xiêm đỏ. Bình quân một cây dừa sẽ cho thu nhập 800.000 đồng/năm, từ đó giúp ông Tư đạt lợi nhuận hơn 200 triệu đồng/năm.

Cùng với nông dân xã Lê Minh Xuân, nông dân xã Nhuận Đức (huyện Củ Chi) đã chủ động chuyển đổi mô hình sản xuất, liên kết với nhau trong Hợp tác xã rau an toàn Nhuận Đức. Cùng phát triển thương hiệu rau, củ, quả, nổi bật nhất là giống hạt dưa leo 1.0.

Theo Ông Phan Văn Hùng, Giám đốc Hợp tác xã rau an toàn Nhuận Đức, để cung cấp các loại rau, củ, quả an toàn cho thị trường, hợp tác xã đã không ngừng nỗ lực hoàn thiện từ chất lượng cho đến mẫu mã sản phẩm. Đồng thời, chúng tôi cũng không ngừng cải tiến công nghệ từ đó nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm nguồn nhân công và phát huy tối đa mọi nguồn nhân lực. Hiện nay, sản phẩm của chúng tôi đã có chỗ đứng trên thị trường trong tỉnh và các tỉnh, thành lân cận.

Nhờ chuyển đổi mô hình chăn nuôi, trồng trọt, vùng nông thôn mới, nông nghiệp đô thị tại TP.HCM đã hình thành nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực, thân thiện với môi trường, an toàn thực phẩm, phù hợp với chủ trương của thành phố về phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ. Tất cả các sản phẩm này đều theo hướng chuỗi giá trị, gắn với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Nổi bật như các sản phẩm: rau ăn lá thủy canh của Công ty cổ phần Nông nghiệp Kỹ thuật cao Nông Phát (huyện Hóc Môn), dầu gấc của Công ty Mekong Herbals (huyện Củ Chi), cá xiêm thái của hộ gia đình ông Đỗ Văn Thảo (huyện Bình Chánh), nấm mối đen của hộ gia đình ông Trần Trọng Nghĩa (huyện Nhà Bè),...

Làm giàu nhờ đổi mới mô hình chăn nuôi nâng giá trị sản phẩm nông nghiệp
TP.HCM phát triển các sản phẩm nông nghiệp chủ lực có giá trị kinh tế cao

Chú trọng thúc đẩy quảng bá thông tin, phát triển thương hiệu

Mới đây, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định phê duyệt đề án xây dựng thương hiệu vàng nông nghiệp giai đoạn 2022-2030. Với mục tiêu tìm kiếm, phát triển và lựa chọn các sản phẩm OCOP, chủ lực và tiềm năng. Từ đó, tăng cường chính sách hỗ trợ xây dựng, phát triển thương hiệu và xây dựng bộ nhận diện thương hiệu. Thường xuyên tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại và mở rộng các kênh tiêu thụ. Đây là một trong những tín hiệu tích cực tạo điều kiện thuận lợi cho nhà nông, các doanh nghiệp, hợp tác xã cũng như tổ hợp tác tại thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp.

Chương trình tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu là một trong những cách làm ý nghĩa nhằm mục đích ghi nhận thành quả lao động cũng như những sáng kiến, sáng tạo của người nông dân tại địa phương. Đến năm 2021, TP.HCM đã có 30 sản phẩm nông nghiệp xuất sắc nhất đến 28 cá nhân, đơn vị thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được tôn vinh.

Theo ông Nguyễn Văn Tủi, Phó giám đốc Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân (Hội Nông dân TP.HCM), trong 4 năm vừa qua, đã có hơn 100 sản phẩm nông nghiệp xuất sắc được tôn vinh. Điều này góp phần tăng cường xây dựng sự uy tín cũng như thương hiệu cho sản phẩm nông sản của thành phố, nhất là địa bàn nông thôn mới. Tất cả các sản phẩm được tôn vinh đều là những sản phẩm có chất lượng cao, giá trị sử dụng tốt, có tiềm năng phát triển và ứng dụng kỹ thuật công nghệ cao, công nghệ sinh học vào sản xuất. Đồng thời, đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Làm giàu nhờ đổi mới mô hình chăn nuôi nâng giá trị sản phẩm nông nghiệp
Gian trưng bày sản phẩm OCOP TP.HCM tại triển lãm. Ảnh: Dân Việt

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Bình Chánh, ông Nguyễn Thanh Bạch cho biết: “Khi tham gia hội lần này, nông dân huyện đã mang đến nhiều sản phẩm nông nghiệp và được đối tác đón nhận như: Hoa lan, hoa dạ yến thảo, hoa dừa cạn... Tôi hy vọng thành phố sẽ có thêm nhiều hoạt động triển lãm, xúc tiến thương mại, các hội thi, lễ hội, hay chợ phiên để thiết thực việc quảng bá, cũng như giới thiệu sản phẩm nông nghiệp uy tín, chất lượng cao. Qua đó, huyện tăng cường hỗ trợ nông dân xây dựng sản phẩm OCOP và giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm qua kênh truyền thống, kết hợp kênh hiện đại như sàn thương mại điện tử”.

Hội chợ triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu TP.HCM vừa diễn ra đã trưng bày, giới thiệu đến người dân và các đối tác những sản phẩm nông nghiệp chủ lực, tiêu biểu, sản phẩm OCOP của thành phố có chất lượng, giá trị sử dụng cao, thân thiện với môi trường. Đây cũng là dịp để 4 nhà: Nhà nước, nhà nông, nhà khoa học và doanh nghiệp cùng gặp gỡ, trao đổi để nghiên cứu tạo ra các loại giống về trồng trọt, chăn nuôi chất lượng cao, phương thức sản xuất giống mới phù hợp với điều kiện thực tế, cung cấp sản phẩm tối ưu cho thị trường.

Phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn Phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn
Giải pháp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp Giải pháp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp
Những mô hình sản xuất nông nghiệp giúp nông dân Kiên Giang giàu có Những mô hình sản xuất nông nghiệp giúp nông dân Kiên Giang giàu có
Nâng cao giá trị nông sản nhờ chuỗi cung ứng lạnh Nâng cao giá trị nông sản nhờ chuỗi cung ứng lạnh
Sản phẩm tôm giá trị gia tăng sẽ trở thành thực phẩm thiết yếu hàng ngày Sản phẩm tôm giá trị gia tăng sẽ trở thành thực phẩm thiết yếu hàng ngày
Thanh Trà

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sáp nhập Bắc Giang - Bắc Ninh: Cực tăng trưởng mới, “cú hích” cho thị trường bất động sản

Sáp nhập Bắc Giang - Bắc Ninh: Cực tăng trưởng mới, “cú hích” cho thị trường bất động sản

Việc sáp nhập Bắc Ninh và Bắc Giang đang định hình một trung tâm công nghiệp - đô thị mới đầy tiềm năng tại miền Bắc, trở thành cực tăng trưởng chiến lược của vùng Thủ đô. Với hơn 3,6 triệu dân và diện tích hơn 4.700 km², tỉnh Bắc Ninh (mới) không chỉ là “thủ phủ” FDI mà còn mở ra cơ hội vàng cho làn sóng đầu tư vào hạ tầng, đô thị và bất động sản.
Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Trong bối cảnh quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng phát triển mạnh mẽ, Việt Nam đang thể hiện nhu cầu lớn và ổn định trong việc nhập khẩu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ cao từ Mỹ. Điều này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế thiết thực, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cán cân thương mại hài hòa giữa hai quốc gia.
Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Ngành bưởi Việt Nam đón tín hiệu tích cực khi Australia và Hàn Quốc chính thức mở cửa nhập khẩu bưởi tươi, mở ra cơ hội nâng cao giá trị và giải bài toán dư thừa trong nước cho các giống bưởi chất lượng cao như Da Xanh, Năm Roi, Diễn.
Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Thống kê 4 tháng đầu năm 2025, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam không chỉ ghi nhận mức tăng trưởng hai con số ở cả hai chiều mà còn thể hiện rõ sự dịch chuyển trong cấu trúc cán cân thương mại. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 136,55 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 140,34 tỷ USD, xuất siêu 3,79 tỷ USD.
Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Trong bối cảnh thời gian hành động cho mục tiêu khí hậu toàn cầu đang rút ngắn, Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang đối mặt với một bài toán kép: vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế, vừa phải chuyển đổi nhanh chóng sang mô hình phát triển xanh. Đầu tư xanh, với tiềm năng lớn và dòng vốn đang tăng tốc, được kỳ vọng là chìa khóa giải bài toán này – nhưng chỉ hiệu quả nếu đi kèm hành động phối hợp và tầm nhìn dài hạn.
4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

Ngày 6/5, Cục Thống kê, Bộ Tài chính công bố báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2025.
Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Ngày 6/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ công bố Chỉ số PCI 2024.
Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 68 về phát triển kinh tế tư nhân, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển nền kinh tế Việt Nam. Mục tiêu cụ thể của nghị quyết là đến năm 2030, sẽ có 2 triệu doanh nghiệp tư nhân hoạt động, đóng góp từ 55-58% GDP của cả nước, đồng thời tạo ra hàng triệu việc làm và góp phần nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh quốc gia. Nghị quyết này không chỉ là một công cụ thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân mà còn là nền tảng để tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng bền vững và hiện đại.
Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng 90 ngày Mỹ tạm dừng kế hoạch áp thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp tức tốc đưa hàng sang Mỹ, đồng thời chủ động lên kịch bản ứng phó nếu mức thuế quan cao được áp dụng, trong đó có việc tìm kiếm thị trường mới.
Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Tính tới ngày 21/4, giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt gần 453 triệu USD, giảm 5,3% so với tháng trước và giảm hơn 25% so với cùng kỳ năm 2024. Ước sơ bộ 4 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả đạt 1,6 tỷ USD, giảm hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mỹ và Trung Quốc mua nhiều cá tra Việt Nam nhất

Mỹ và Trung Quốc mua nhiều cá tra Việt Nam nhất

Xuất khẩu cá tra Việt Nam tháng 3 đạt 182 triệu USD, tăng 21% so với tháng 2 và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, Mỹ và Trung Quốc là hai nước mua nhiều cá tra Việt Nam nhất, với sản phẩm chủ lực là phile cá đông lạnh.
Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5, các cặp cửa khẩu Hữu Nghị-Hữu Nghị Quan, Tân Thanh-Pò Chài, Chi Ma-Ái Điểm vẫn thực hiện thông quan bình thường.
Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Trong quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu đạt 4,1 tỷ USD, tăng 21%.
Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Đây là thông tin được ông Đỗ Ngọc Hưng, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, cho biết tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài do Bộ Công Thương tổ chức chiều 28/4.
Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường mua nhiều nhất cá rô phi Việt Nam, hơn 6 triệu USD, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam với giá trị mua hàng chiếm 46% kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng này.
Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Với sản lượng tổ yến (yến sào) của Việt Nam khoảng 150-200 tấn/năm, Việt Nam đang có cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến chính ngạch sang Trung Quốc.
Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều biến động, đặc biệt là cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, việc củng cố và phát triển thị trường trong nước trở thành nhiệm vụ cấp thiết đối với Việt Nam.
Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam là đối tác cung ứng thủy sản thứ 4 tại thị trường Singapore và hiện đang chiếm được thị phần cao nhất đối với nhóm phi-lê cá và thịt cá ướp lạnh/cấp đông.
Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Trong bài phát biểu mới đây nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể sẽ không cần chờ tới thời hạn 90 ngày, mà có thể sẽ áp trở lại các mức thuế quan "có đi có lại" với một số quốc gia chỉ trong vòng 2-3 tuần tới.
Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

“Người tiêu dùng Kazakhastan có nhu cầu lớn với trà, cà phê, do đó Kazakhastan mong muốn nhập khẩu các sản phẩm này từ Việt Nam”, Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh tiết lộ.
Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Chính phủ Ấn Độ vừa công bố áp dụng thuế tự vệ tạm thời 12% trong vòng 200 ngày đối với 5 loại sản phẩm thép phẳng.
Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Gần 10 năm qua, Mỹ luôn là thị trường số 1 của ngành điều Việt Nam, chiếm khoảng 25-27% tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, ngành điều muốn hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trước thách thức thuế quan phải tập trung vào ba trụ cột chính.
Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Trước sức ép từ rào cản thuế quan và chính sách thương mại mới từ phía Mỹ, cá ngừ Việt Nam cần tích cực chủ động mở rộng xuất khẩu sang các thị trường khác như Trung Đông, châu Á..., để tránh phụ thuộc quá nhiều vào Mỹ.
Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, tháng 3/2025 xuất khẩu cá tra sang các thị trường tiếp tục tăng trưởng dương 16%, đạt 182 triệu USD. Lũy kế xuất khẩu cá tra quý I/2025 đạt hơn 465 triệu USD, tăng 13% so với quý I/2024.
Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục chỉ đạo, quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên địa bàn tỉnh
OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

Ngày 26/4/2025, OMODA & JAECOO sẽ chính thức ra mắt một biểu tượng mới – OMODA C3, mẫu xe crossover đầu tiên mang phong cách “energy mecha” – đánh dấu sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai trong ngành ô tô toàn cầu.
Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Sáng 23/4, tiếp tục Phiên họp thứ 44, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho 6 tháng cuối năm 2025 và cả năm 2026.
Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần nhanh chóng thích nghi với xu hướng mua sắm online và nhu cầu về sản phẩm xanh, có nguồn gốc rõ ràng.
Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Bộ Tài chính đề xuất lùi thời gian áp dụng Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với mặt hàng bia, rượu vào năm 2027 thay vì năm 2026 so với trước đây.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động