Kinh tế Việt Nam trên đà tăng trưởng, xuất nhập khẩu tiếp tục là điểm sáng

Theo Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR), kết thúc quý 3/2024, nền kinh tế Việt Nam đã phục hồi tương đối tốt với điểm sáng từ hoạt động xuất nhập khẩu và du lịch.
Phấn đấu tăng trưởng quý IV khoảng 7,6-8%, cả năm vượt 7% Phấn đấu hết năm 2025, Việt Nam xếp hạng 31-33 thế giới về quy mô GDP HSBC nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 lên 7%
Kinh tế Việt Nam trên đà tăng trưởng, xuất nhập khẩu tiếp tục là điểm sáng
Kinh tế Việt Nam trên đà tăng trưởng, xuất nhập khẩu tiếp tục là điểm sáng.

Tại cuộc tọa đàm “Đối thoại chính sách: Phục hồi tăng trưởng - triển vọng và thách thức” ngày 15.10, báo cáo của Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho thấy kết thúc quý 3/2024, nền kinh tế Việt Nam đã phục hồi tương đối tốt trong sự lạc quan về tăng trưởng chung của kinh tế thế giới cuối 2024 và năm 2025.

Kinh tế Việt Nam trên đà tăng trưởng, xuất nhập khẩu tiếp tục là điểm sáng
Tọa đàm “Đối thoại chính sách: Phục hồi tăng trưởng - triển vọng và thách thức”

Kinh tế phục hồi mạnh

Trong 9 tháng đầu năm 2024, nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh với mức tăng 6,82%, gấp 15 lần so với năm trước.

Xuất nhập khẩu hàng hóa tăng nhanh hơn so với dự kiến, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt 578,5 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ, với xuất siêu 20,8 tỷ USD - mức xuất siêu khá tích cực trong giai đoạn 2020 - 2024.

Tăng trưởng thương mại đã góp phần giúp cho nhu cầu trong nước từng bước phục hồi, trong đó tăng trưởng đầu tư và tiêu dùng đạt lần lượt 6,8% và 8,8%% so cùng kỳ năm 2023.

Ở phía khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản, do chịu ảnh hưởng của cơn bão Yagi, mức tăng trưởng chỉ đạt 3,20%, giảm so với cùng kì năm ngoái (3,43%).

Bên cạnh đó, khối ngành dịch vụ tiếp tục tăng trưởng 6,32% nhờ sự hồi sinh của du lịch và các ngành thương mại, vận tải.

Khu vực công nghiệp và xây dựng tăng mạnh lên mức 8,19% so với 2,41% cùng kì năm ngoái, nhờ vào sự phục hồi ở ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, đóng góp 2,44 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Kinh tế Việt Nam trên đà tăng trưởng, xuất nhập khẩu tiếp tục là điểm sáng
TS. Nguyễn Quốc Việt, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Kinh tế và Chính sách VEPR

Sản xuất công nghiệp (IIP) của Việt Nam tăng 10,8% so với cùng kỳ năm trước vào tháng 9 năm 2024, mạnh hơn mức tăng trưởng 8,4% đã được điều chỉnh giảm trong tháng trước. Đây là tháng thứ bảy liên tiếp sản lượng công nghiệp tăng trưởng, bất chấp thiệt hại do một cơn bão lớn gây ra ở một số vùng của đất nước. Trong đó, một số ngành trọng điểm thuộc ngành công nghiệp cấp II tăng cao so với cùng kỳ năm trước bao gồm sản xuất sản phẩm từ cao su và plastic tăng 28,8%; sản xuất giường, tủ, bàn, ghế tăng 24,7%; sản xuất than cốc, sản phẩm dầu mỏ tinh chế tăng 18,8%; sản xuất hoá chất và sản phẩm hoá chất tăng 16,9%.

Nhìn chung tốc độ phục hồi sản xuất của Việt Nam tương đối tốt so với các nước trong khu vực, chỉ số PMI tháng 7 và tháng 8 luôn ở mức trên 52 điểm. Sự gián đoạn do cơn bão Yagi gây ra dự kiến chỉ là tạm thời, các nhà sản xuất vẫn lạc quan rằng sản lượng sẽ tăng trở lại trong Quý IV.

Hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tiếp tục là một trong những điểm sáng của nền kinh tế

Kim ngạch xuất, nhập khẩu của Việt Nam Quý III/2024 đồng loạt tăng cao. Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu đạt 108,6 tỷ USD, tăng 15,8% so với cùng kỳ và 10,6% so với Qúy II. Nhập khẩu đạt 99,74 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ và 6,1% so với quý trước, đưa cán cân thương mại trong quý nghiêng về phía xuất siêu 8,8 tỷ USD.

Tính chung 9 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt 578,5 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ, với xuất siêu 20,8 tỷ USD - mức xuất siêu khá tích cực trong giai đoạn 2020 - 2024. Điều này minh chứng cho sự phục hồi mạnh mẽ và khả năng cạnh tranh ngày càng cải thiện của hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Kim ngạch xuất khẩu sang các đối tác thương mại lớn cũng ghi nhận kết quả tích cực trong 9 tháng của năm 2024. Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 89,4 tỷ USD, trong khi Trung Quốc đứng đầu về nhập khẩu với kim ngạch ước đạt 105 tỷ USD.

Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa giai đoạn Q4/2023 - Q3/2024
Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa giai đoạn Q4/2023 - Q3/2024 (VEPR)

Du lịch hồi sinh đóng góp vào sự tăng trưởng

Tháng 9/2024 đã ghi dấu với gần 1,3 triệu lượt khách quốc tế, nâng tổng số du khách nước ngoài trong 9 tháng đầu năm lên hơn 12,7 triệu lượt, tăng mạnh 43% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự hồi phục mạnh mẽ của ngành du lịch sau đại dịch là một tín hiệu tích cực đến từ các thị trường lớn như Hàn Quốc và Trung Quốc. Lượng khách từ Trung Quốc tăng đột biến, đạt 141,4%, trong khi Hàn Quốc tăng 30,3%.

Không chỉ châu Á, các thị trường châu Âu cũng ghi nhận sự trở lại mạnh mẽ, đặc biệt là Nga với mức tăng 80,5% so với năm trước và vượt xa mức trước đại dịch. Ngoài ra, chương trình xúc tiến du lịch điện ảnh tại Hoa Kỳ đã mở ra những cơ hội lớn để thu hút du khách từ thị trường tiềm năng này.

Với đà tăng trưởng hiện tại, Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ về lượng khách quốc tế trong những tháng cuối năm, góp phần khẳng định vị thế vững chắc trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Dự báo tốc độ tăng trưởng của Việt Nam
Dự báo tốc độ tăng trưởng của Việt Nam bởi VEPR

Với những tín hiệu phục hồi nói trên, VEPR đã đưa ra dự báo tốc độ tăng trưởng Quý IV dưới mức 7%, dự báo tăng trưởng cả năm 2024 sẽ dao động mức từ 6.84%. Với kịch bản cao, VEPR cho rằng tăng trưởng cả năm 2024 dự kiến sẽ đạt 7%.

Phát triển kinh tế số là một động lực giúp Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ Phát triển kinh tế số là một động lực giúp Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ
Tăng trưởng GDP quý III của Việt Nam sẽ đạt 5,1% Tăng trưởng GDP quý III của Việt Nam sẽ đạt 5,1%
Vượt ảnh hưởng của siêu bão Yagi, GDP quý III tăng 7,4% Vượt ảnh hưởng của siêu bão Yagi, GDP quý III tăng 7,4%
Mỗi tháng có hơn 20.300 doanh nghiệp lập mới và quay lại hoạt động Mỗi tháng có hơn 20.300 doanh nghiệp lập mới và quay lại hoạt động
Những điểm sáng trên bức tranh kinh tế 9 tháng đầu năm Những điểm sáng trên bức tranh kinh tế 9 tháng đầu năm
Bùi Huyền

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá cau tươi bất ngờ trở thành "câu chuyện thời sự" ở nhiều vùng quê

Giá cau tươi bất ngờ trở thành "câu chuyện thời sự" ở nhiều vùng quê

Không chỉ những mặt hàng nông sản xuất khẩu tỷ USD như sầu riêng, cà phê, hồ tiêu được bàn tán mà những ngày này giá cau tươi tăng chóng mặt đã trở thành câu chuyện thời sự ở nhiều vùng quê Việt Nam.
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu chốt bảng giá đất mới vào chiều 16/10

Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu chốt bảng giá đất mới vào chiều 16/10

Chủ tịch UBND TP.HCM, Chủ tịch Hội đồng thẩm định bảng giá đất Phan Văn Mãi yêu cầu hoàn thiện bản thẩm định bảng giá đất TP.HCM trước 14 giờ ngày 16/10.
Từ chuyện tôm hùm bông, Bộ trưởng Lê Minh Hoan khẳng định thị trường luôn có sự thay đổi bất ngờ

Từ chuyện tôm hùm bông, Bộ trưởng Lê Minh Hoan khẳng định thị trường luôn có sự thay đổi bất ngờ

Chuyện con tôm hùm bông, đùng một cái người ta không mua cỡ lớn, chỉ mua con cỡ nhỏ, vậy phải làm sao? Câu chuyện thị trường luôn có sự thay đổi bất ngờ như thế. Người nông dân phải học hỏi để tăng cường khả năng thích ứng.
Kỳ vọng lạm phát cả năm 2024 sẽ trong ngưỡng mục tiêu

Kỳ vọng lạm phát cả năm 2024 sẽ trong ngưỡng mục tiêu

Đến thời điểm này, lạm phát ở Việt Nam vẫn đang nằm trong phạm vi kiểm soát rất thuận lợi và cả năm chỉ trong khoảng 4%. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, trong những tháng cuối năm nay, vẫn cần theo dõi thận trọng.
Hàng hóa Việt Nam sẽ tiến sâu hơn vào thị trường tỉ dân

Hàng hóa Việt Nam sẽ tiến sâu hơn vào thị trường tỉ dân

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Việt Nam, từ ngày 12 - 14/10, theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Chuyến thăm lần này của Thủ tướng Trung Quốc được kỳ vọng sẽ giúp hàng hóa Việt Nam, nhất là nông sản, tiến sâu hơn vào thị trường tỉ dân.
Hàn Quốc công bố hỗ trợ 1 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Hàn Quốc công bố hỗ trợ 1 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

Theo Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Chính phủ Hàn Quốc đã công bố hỗ trợ 1 triệu USD cho công tác khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi ở Việt Nam, trong khuôn khổ sáng kiến “Phục hồi sớm và tái thiết sau bão Yagi” của UNDP.
Hà Nội “siết” phân lô, tách thửa: Ai sẽ bị tác động?

Hà Nội “siết” phân lô, tách thửa: Ai sẽ bị tác động?

Hà Nội “siết” phân lô, tách thửa sẽ tạo cơ chế ngăn chặn tình trạng tách thửa phân lô tràn lan, phá vỡ quy hoạch đô thị tại khu vực trung tâm nhưng có thể tạo áp lực lớn cho người dân có nhu cầu về nhà.
9 tháng năm 2024, tổng vốn đầu tư ra nước ngoài của Việt Nam giảm 54,5%

9 tháng năm 2024, tổng vốn đầu tư ra nước ngoài của Việt Nam giảm 54,5%

Tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài 9 tháng năm 2024 đạt 189,6 triệu USD, giảm 54,5% so với cùng kỳ năm trước.
Giá điện Việt Nam tăng 4,8% đắt hay rẻ so với khu vực?

Giá điện Việt Nam tăng 4,8% đắt hay rẻ so với khu vực?

Mới đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân là 2.103,1159 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế VAT). Mức điều chỉnh này tương đương mức tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân trước đó.
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng “xanh”

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng “xanh”

Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Ấn Độ thúc đẩy xuất khẩu trở lại đã tác động mạnh đến giá gạo

Ấn Độ thúc đẩy xuất khẩu trở lại đã tác động mạnh đến giá gạo

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), trong tuần đầu tháng 10, giá gạo xuất khẩu của một số nước châu Á đã giảm mạnh sau khi Ấn Độ nới lỏng hạn chế xuất khẩu gạo, đồng thời làm gia tăng cạnh tranh giữa các nước trong khu vực.
Xuất khẩu cá ngừ đông lạnh của Việt Nam tiếp tục bứt phá

Xuất khẩu cá ngừ đông lạnh của Việt Nam tiếp tục bứt phá

Trong số các sản phẩm cá ngừ xuất khẩu của Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm thịt/loin cá ngừ đông lạnh luôn chiếm tỷ trọng cao nhất trong tổng giá trị xuất khẩu.
Nghêu là sản phẩm xuất khẩu chủ lực nhuyễn thể có vỏ của Việt Nam

Nghêu là sản phẩm xuất khẩu chủ lực nhuyễn thể có vỏ của Việt Nam

Theo các doanh nghiệp, nhu cầu tiêu thụ nghêu, sò trên thế giới gia tăng đang tạo động lực cho ngành xuất khẩu sản phẩm nghêu của Việt Nam.
Xuất khẩu cá tra tăng trưởng khá khả quan

Xuất khẩu cá tra tăng trưởng khá khả quan

Xuất khẩu cá tra 9 tháng đầu năm nay được cho là khá khả quan so với cùng kỳ năm ngoái, khi cả kim ngạch xuất khẩu liên tục ghi nhận tăng trưởng dương. Theo đó, tính đến ngày 15/9/2024 xuất khẩu cá tra đạt gần 1,4 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Công ty mẹ Cirkle K muốn "thâu tóm" chuỗi cửa hàng 7-Eleven

Công ty mẹ Cirkle K muốn "thâu tóm" chuỗi cửa hàng 7-Eleven

Công ty mẹ của Circle K nâng đề nghị mua lại chuỗi cửa hàng 7-Eleven lên 47 tỉ USD, sau khi đề nghị thâu tóm trị giá 38,7 tỉ USD trước đó bị từ chối.
Vì sao giá vé xe buýt tại Hà Nội điều chỉnh tăng sau 10 năm giữ nguyên?

Vì sao giá vé xe buýt tại Hà Nội điều chỉnh tăng sau 10 năm giữ nguyên?

Sau 10 năm giữ nguyên giá, UBND TP Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 1/11/2024.
Xuất khẩu nông sản có thể đạt trên 60 tỷ USD trong năm 2024

Xuất khẩu nông sản có thể đạt trên 60 tỷ USD trong năm 2024

"Dự kiến cả năm, xuất khẩu nông sản có thể đạt trên 60 tỷ USD”, ông Nguyễn Văn Việt, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, cho biết tại hội nghị của bộ này ngày 9/10.
Ngành Hải quan tích cực triển khai các giải pháp quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới

Ngành Hải quan tích cực triển khai các giải pháp quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang có những cơ hội phát triển rất lớn. Sự phát triển đó góp phần giúp các mục tiêu kinh tế số của Chính phủ đạt được những bước tiến xa hơn. Qua đó, góp phần giúp doanh nghiệp Việt gia tăng phạm vi tiếp cận thị trường quốc tế, đưa thương hiệu hàng Việt đến tay người tiêu dùng nhiều thị trường trên thế giới. Cùng với đó, người tiêu dùng trong nước cũng được tiếp cận với nhiều sản phẩm đa dạng, phong phú hơn từ thị trường nước ngoài.
Huyện Ứng Hòa chú trọng phát triển vùng sản xuất tập trung

Huyện Ứng Hòa chú trọng phát triển vùng sản xuất tập trung

Nhằm nâng cao giá trị nông sản, huyện Ứng Hòa đã định hướng phát triển các vùng nguyên liệu tập trung kết hợp với chế biến sâu.
Việt Nam là điểm đến hấp dẫn hơn cho nhà đầu tư trong và ngoài nước

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn hơn cho nhà đầu tư trong và ngoài nước

Môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam được đánh giá đã có sự cải thiện liên tục trong những năm gần đây. Những cải cách về chính sách và pháp luật đã giúp Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn hơn cho nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Tỉnh Bắc Ninh tiếp tục dẫn đầu về thu hút vốn ngoại trong 9 tháng qua

Tỉnh Bắc Ninh tiếp tục dẫn đầu về thu hút vốn ngoại trong 9 tháng qua

Trong 9 tháng qua, tỉnh Bắc Ninh thu hút được hơn 4,2 tỷ USD, tiếp tục là địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút FDI. Các nhà đầu tư chủ yếu đến từ Trung Quốc với 218 dự án; Hồng Kông (Trung Quốc) 37 dự án; Singapore 36 dự án.
Nước nào dự trữ vàng nhiều nhất thế giới?

Nước nào dự trữ vàng nhiều nhất thế giới?

Theo số liệu của Hiệp hội Vàng Thế giới, Mỹ hiện nắm hơn 8.100 tấn vàng, gần bằng 3 quốc gia xếp sau là Đức, Italy và Pháp cộng lại.
Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa theo hướng bền vững?

Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa theo hướng bền vững?

Trong bối cảnh giá cả sinh hoạt tăng, nhiều người dân chọn cách ưu tiên cho những chi tiêu thiết yếu và tìm cách cắt giảm những mặt hàng không thực sự cần thiết. Theo các chuyên gia, kích cầu tiêu dùng cần nhìn hai chiều vừa kích cầu vừa cần tạo ra việc làm, phải làm đồng bộ hai phía.
Hàng chục nghìn người bị tạm hoãn xuất cảnh do nợ thuế từ đầu năm đến nay

Hàng chục nghìn người bị tạm hoãn xuất cảnh do nợ thuế từ đầu năm đến nay

Theo Tổng cụ Thuế, tính đến hết tháng 9, cơ quan thuế đã ban hành 23.747 thông báo tạm hoãn xuất cảnh với số tiền thuế nợ là 50.665 tỉ đồng.
Khảo sát của Herbalife: 3/5 người Việt có xu hướng khởi nghiệp từ công việc kinh doanh nhỏ

Khảo sát của Herbalife: 3/5 người Việt có xu hướng khởi nghiệp từ công việc kinh doanh nhỏ

Herbalife - một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa công bố kết quả Khảo sát ngành kinh doanh chăm sóc sức khỏe tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Dư địa xuất khẩu những tháng cuối năm 2024 là rất lớn

Dư địa xuất khẩu những tháng cuối năm 2024 là rất lớn

Hoạt động xuất khẩu (XK) cả nước tiếp tục khởi sắc trong 9 tháng đầu năm 2024, với kim ngạch XK đạt 299,63 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước. Theo các chuyên gia, dư địa xuất khẩu những tháng cuối năm 2024 là rất lớn.
Vì sao giá cước vận tải biển từ Việt Nam đi châu Mỹ, châu Âu giảm mạnh?

Vì sao giá cước vận tải biển từ Việt Nam đi châu Mỹ, châu Âu giảm mạnh?

Giá cước vận tải biển từ Việt Nam đi các châu Mỹ và châu Âu trong những ngày đầu tháng 10 vẫn đang trong đà giảm mạnh bất chấp sự gián đoạn do cuộc đình công tại các cảng biển lớn ở Mỹ.
Môi giới bất động sản vẫn "loay hoay" với chứng chỉ hành nghề

Môi giới bất động sản vẫn "loay hoay" với chứng chỉ hành nghề

Hiện nay việc tổ chức đào tạo và thi sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản còn nhiều bất cập về chất lượng đào tạo và khâu tổ chức thi.
Giá thực phẩm, học phí, tiền thuê nhà kéo CPI tháng 9 tăng 0,29%

Giá thực phẩm, học phí, tiền thuê nhà kéo CPI tháng 9 tăng 0,29%

Giá lương thực, thực phẩm tăng cao tại các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng trực tiếp bởi bão và hoàn lưu bão; một số địa phương thực hiện tăng học phí; giá thuê nhà tăng… là những nguyên nhân chính “kéo” chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 9/2024 tăng 0,29% so với tháng trước.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê bất ngờ giảm mạnh khi vào vụ thu hoạch mới

Chuyên gia: Giá cà phê 3 tháng cuối năm có thể giảm do nguồn cung được bổ sung từ niên vụ mới

Giá cà phê khiến cho tiêu chịu nhiều áp lực giảm giá

Trường Cao đẳng Y Hà Nội tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025

Abalanca Meal - Bữa ăn cân bằng vinh dự nhận danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Nước giặt JANA – Công ty TNHH Hóa chất PTN khẳng định vị thế và chất lượng với danh hiệu “Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng”

Vì sao người dân ở nhiều địa phương mở rộng diện tích trồng tiêu?

Hơn 7 năm - Chặng đường mới đầy hy vọng và trách nhiệm

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội năm 2024

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt nước giải khát có đường sẽ tác động tới 24 ngành hàng

Tập đoàn Lộc Trời bất ngờ bổ nhiệm kế toán trưởng làm Tổng giám đốc

Babego khẳng định vị thế thương hiệu với giải thưởng “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững 2024”

Temu, Taobao, 1688.com đổ bộ thị trường Việt Nam: Người tiêu dùng hưởng lợi, nhà sản xuất gặp áp lực lớn

Bí quyết trẻ hóa làn da với thực đơn giàu collagen

Chính thức chuyển giao CBBank, OceanBank về Vietcombank và MB

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động