Khẳng định vị thế hàng Việt tại thị trường Nhật Bản

Hàng hóa Việt Nam được trưng bày trong các siêu thị, cửa hàng của AEON đã phong phú hơn cả về chủng loại, từ hoa quả tươi, thực phẩm chế biến đến các sản phẩm dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe...
Gạo Việt Nam lần đầu tiên được bày bán trên thị trường Nhật Bản Hoa quả Việt được người Nhật đón nhận nồng nhiệt tại lễ hội ở Tokyo Việt Nam đứng vị trí thứ 7 cung cấp chuối cho Nhật Bản
Khẳng định vị thế hàng Việt tại thị trường Nhật Bản
Khẳng định vị thế hàng Việt tại thị trường Nhật Bản

Bộ Công thương cho biết, “Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản” được tổ chức từ ngày 01 đến ngày 03 tháng 7 tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town Mori, tỉnh Saitama và tại tất cả các siêu thị, cửa hàng bán lẻ (GMS) thuộc hệ thống Aeon tại Nhật Bản. Đây là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương, UBND thành phố Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Tập đoàn Aeon Nhật Bản tổ chức.

Tuần hàng Việt Nam năm 2022 là một trong những chương trình được đánh giá mang tính hiệu quả cao trong việc triển khai thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương. Thông qua Đề án, nhiều loại sản phẩm Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn đã được Aeon nhập khẩu và được đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của Aeon.

Năm nay, với tình hình dịch bệnh Covid-19 đã tạm thời đươc kiểm soát, để tranh thủ sự phục hồi của nền kinh tế và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Nhật Bản cũng như nhằm tiếp tục thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Aeon năm 2018 và UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn Aeon năm 2017, ngay từ đầu năm 2022, các nhà tổ chức đã xây dựng phương án triển khai Tuần hàng Việt Nam 2022 với chủ đề “Việt Nam phát hiện mới”.

Do ảnh hưởng của dịch bênh nên Tuần hàng năm nay được tổ chức kết hợp giữa hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tham dự khai mạc Tuần hàng tại Nhật Bản có Giám đốc điều hành Tập đoàn Aeon, Đại sứ và Cơ quan đại diện Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, tại Việt Nam có đại diện Bộ Công Thương, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội cùng Tổng Giám đốc Aeon Việt Nam.

Bên cạnh những sản phẩm truyền thống được trưng bày và bán giới thiệu tại Tuần hàng các năm trước như nông sản, thực phẩm (mỳ tôm, phở khô, bánh tráng, gia vị, café, bia, rượu...); thủy sản (cá basa trắng), dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, các loại hoa quả nhiệt đới của Việt Nam như chuối, thanh long, xoài, dừa, hoa tươi…, trái vải tươi của Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm nhấn của Tuần hàng năm nay.

Khẳng định vị thế hàng Việt tại thị trường Nhật Bản

Với hương thơm dịu và vị ngọt đậm đặc trưng của trái vải được người dân Nhật Bản yêu thích sẽ được bày bán rộng rãi trên toàn hệ thống siêu thị của Aeon. Tập đoàn Aeon dự kiến khoảng 30 tấn trái vải tươi và 2,5 tấn chuối tươi của Việt Nam sẽ được bán tới tay người tiêu dùng Nhật Bản trong 3 ngày diễn ra Tuần hàng.

Ngoài ra, một số sản phẩm mới mang thương hiệu Topvalu của Tập đoàn Aeon (Nhãn hàng riêng của tập đoàn Aeon) được sản xuất tại Việt Nam cũng sẽ được quảng bá, giới thiệu tới người tiêu dùng Nhật Bản như tôm tẩm bột chiên xù Topvalu, xoài Cát Chu đông lạnh Topvalu, Hạt điều và hạt hỗn hợp Topvalu,...

Bên cạnh đó còn có rượu Suntory Horuyo vị sơ ri Việt Nam, khoai lang nướng, gỏi cuốn, cá basa ướp gia vị...

Các đại biểu tham quan khu giới thiệu hàng Việt tại tuần hàng.
Các đại biểu tham quan khu giới thiệu hàng Việt tại tuần hàng.

Điểm mới của Tuần hàng Việt Nam năm nay, ngoài việc giới thiệu hình ảnh về văn hóa, du lịch và ẩm thực quen thuộc của Việt Nam như bánh mỳ, phở, bánh flan, đồ ngọt làm từ khoai lang, nước vải ép, sinh tố xoài, Tuần hàng Việt Nam 2022 sẽ giới thiệu tới người tiêu dùng Nhật Bản “Phiên chợ hàng hóa lưu niệm” với các sản phẩm đan, thêu, các loại túi giỏ … mang hương sắc đặc trưng của Việt Nam. Cách tiếp cận tới người dân Nhật Bản của Tuần hàng Việt Nam 2022 cũng có sự thay đổi khá thú vị.

Theo đó, một loạt các công thức, hướng dẫn cách làm các món ăn Việt Nam sẽ được giới thiệu trực tiếp cùng các sản phẩm nông sản, thực phẩm ngay tại quầy trưng bày sản phẩm trong siêu thị để người dân Nhật Bản dễ dàng hình dung cách sử dụng và thưởng thức các sản phẩm ẩm thực của Việt Nam.

Khẳng định vị thế hàng Việt tại thị trường Nhật Bản

Tuần hàng Việt Nam 2022 sẽ là dịp mang đến cho khách hàng Nhật Bản những khám phá và trải nghiệm thú vị mới, khách hàng Nhật Bản dễ dàng cảm nhận sự thôi thúc muốn được khám phá, trải nghiệm du lịch và ẩm thực Việt Nam.

Bên cạnh đó, Tuần hàng Việt Nam tại Nhật Bản cũng là một sự kiện được đông đảo kiều bào quan tâm và chào đón, họ thấy vui khi hàng hoá Việt Nam xuất hiện tại Nhật ngày càng nhiều và phong phú.

Để tiếp tục thúc đẩy gia tăng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam thông qua kênh phân phối của Aeon, Bộ Công Thương Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn Aeon sẽ tiếp tục giới thiệu ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng cao, các món ẩm thực hấp dẫn của Việt Nam cũng như cách chế biến các món ăn Nhật Bản từ nguồn nguyên liệu tươi ngon của Việt Nam tới người tiêu dùng Nhật Bản tại Tuần hàng Việt Nam trong những năm tiếp theo.

Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Doanh nghiệp xuất khẩu phân bón sớm vượt chỉ tiêu lợi nhuận

Doanh nghiệp xuất khẩu phân bón sớm vượt chỉ tiêu lợi nhuận

Trong những tháng đầu năm, căng thẳng giữa Nga – Ukraine tạo cơ hội cho doanh nghiệp phân bón Việt Nam gia tăng xuất khẩu, hưởng lợi khi giá đạt đỉnh 50 năm.
Xuất khẩu hạt điều giảm cả về lượng và giá trị

Xuất khẩu hạt điều giảm cả về lượng và giá trị

7 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu hạt điều đạt 294 nghìn tấn, trị giá 1,76 tỷ USD, giảm 10,5% về lượng và giảm 12,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Giảm 10% thuế nhập khẩu ưu đãi mặt hàng xăng

Giảm 10% thuế nhập khẩu ưu đãi mặt hàng xăng

Chính phủ quyết định điều chỉnh giảm mức thuế suất thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xăng động cơ, không pha chì (thuộc mã từ 2710.12.21 đến 2710.12.29) từ 20% xuống 10%.
WB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 7,5% trong năm 2022

WB dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 7,5% trong năm 2022

Quá trình phục hồi kinh tế của Việt Nam đã tăng tốc trong 6 tháng vừa qua, nhờ khu vực chế tạo chế biến đứng vững và các ngành dịch vụ phục hồi mạnh mẽ. Tăng trưởng GDP được dự báo tăng mạnh từ 2,6% trong năm 2021 lên 7,5% trong năm 2022, còn lạm phát được dự báo tăng trung bình 3,8%.
Xuất khẩu cà phê gặp nhiều khó khăn do xung đột Nga và Ukraine

Xuất khẩu cà phê gặp nhiều khó khăn do xung đột Nga và Ukraine

Trong quý II/2022, xuất khẩu cà phê Việt Nam đối mặt với nhiều khó khăn do xung đột giữa Nga và Ukraine, sản lượng cà phê xuất khẩu chỉ đạt xấp xỉ 437.200 tấn, trị giá hơn 1 tỷ USD, tăng 12% về lượng và tăng 35,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Xuất khẩu sắn và các sản phẩm sắn đạt hơn 778.000 tấn trong quý II/2022

Xuất khẩu sắn và các sản phẩm sắn đạt hơn 778.000 tấn trong quý II/2022

Trong quý II/2022, xuất khẩu sắn và các sản phẩm sắn của Việt Nam đạt 778.800 tấn, trị giá 344,11 triệu USD, tăng 26,6% về lượng và tăng 38,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Hàng hóa Việt Nam có nhiều lợi thế và dự địa vào thị trường Bắc Âu

Hàng hóa Việt Nam có nhiều lợi thế và dự địa vào thị trường Bắc Âu

Nửa đầu năm 2022, xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Bắc Âu đạt 1,1 tỷ USD, tăng 25,1%. Hàng hóa Việt Nam có nhiều lợi thế và dự địa để thâm nhập vào thị trường Bắc Âu.
Thêm nhiều tuyến vận tải mở rộng kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam và Trung Quốc

Thêm nhiều tuyến vận tải mở rộng kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam và Trung Quốc

Nhiều chuyến tàu vận tải tuyến quốc tế vừa cập hệ thống cảng của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, mở rộng kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam và Trung Quốc.
Xuất khẩu cà phê sang EU tăng kỷ lục nhờ EVFTA

Xuất khẩu cà phê sang EU tăng kỷ lục nhờ EVFTA

Nhờ tận dụng tốt các lợi thế từ Hiệp định EVFTA và cơ hội của thị trường, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang Liên minh châu Âu (EU) trong nửa đầu năm nay đã có sự khởi sắc trở lại.
Giá trị xuất khẩu cá tra đột phá nhờ giá tăng mạnh

Giá trị xuất khẩu cá tra đột phá nhờ giá tăng mạnh

Từ đầu năm đến nay, giá trung bình xuất khẩu cá tra tăng mạnh là yếu tố chính giúp cho giá trị xuất khẩu mặt hàng này sang các thị trường tăng mạnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
aic
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
Phiên bản di động