Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô 2022

Tối 11/5, tại quảng trường đối diện Sân vận động Mỹ, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 (Hanoi Great Souvenirs 2022). Hội chợ được tổ chức nhằm hưởng ứng sự kiện Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31.
Bắc Ninh: Khai mạc Hội chợ triển lãm thương hiệu và sản phẩm OCOP tiêu biểu Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 thu hút gần 50.000 lượt khách Tưng bừng đêm khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022
Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô 2022
Cổng chào Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 nằm đối diện Sân vận động Mỹ Đình.

Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 được Sở Công Thương Hà Nội tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm lưu niệm, quà tặng thủ công mỹ nghệ tinh hoa, đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống của các làng nghề Hà Nội, phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước đến Thủ đô nhân dịp tổ chức SEA Game 31.

Hội chợ có khu triển lãm 1.500 m2 quảng bá, giới thiệu một số làng nghề tiêu biểu, độc đáo trên địa bàn Thành phố, trưng bày giới thiệu hơn 10.000 sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu và khu 100 gian hàng được trang trí đẹp mắt, ấn tượng với các sản phẩm quà tặng được làm từ các nghệ nhân Hà Nội.

Các sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ triển lãm là những mặt hàng quà tặng thủ công mỹ nghệ như: Gốm sứ, sơn mài, khảm trai, lụa, thêu ren, mây tre đan, xương sừng mỹ nghệ... của các cơ sở công nghiệp nông thôn, nghệ nhân trên địa bàn TP. Hà Nội và phải đáp ứng các tiêu chí: đảm bảo chất lượng, đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, thu hút, tạo ấn tượng với khách tham quan, giao dịch.

Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô 2022
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022

Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 dự kiến đón trên 10.000 lượt khách tham quan, giao dịch. Hội chợ triển lãm sẽ là cầu nối hữu hiệu đưa sản phẩm hàng lưu niệm và văn hóa Việt Nam nói chung, TP. Hà Nội nói riêng đến với khách hàng trong nước và quốc tế.

Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, kết nối kinh doanh, mở rộng thị trường.

Đồng thời giúp khách du lịch quốc tế, các vận động viên có dịp tham quan, mua sắm và trải nghiệm quá trình sản xuất ra các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo từ các làng nghề truyền thống hàng trăm năm tuổi của Hà Nội.

Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô 2022

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Quyền Phó - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, cùng với sự kiện hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô 2022, UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai 74 tuyến phố văn minh thương mại; tổ chức chuỗi sự kiện về Du lịch như: Lễ hội quà tặng, Lễ hội du lịch tại phố đi bộ quận Hoàn Kiếm, Tuần hàng Việt tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn…

Đồng thời, các làng nghề của TP Hà Nội cũng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về trang trí, sản phẩm, quà tặng để đón tiếp, bảo đảm phục vụ tốt nhất du khách trong nước và quốc tế đến với Thủ đô.

Để Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 cũng như các sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch của thành phố được tổ chức thành công, phát huy tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi và phát triển, Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu: Các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung triển khai nghiêm túc, hiệu quả các giải pháp, nhiệm vụ đã được UBND TP chỉ đạo về phục hồi và phát triển kinh tế.

Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô 2022
Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô 2022
Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong và các đại biểu thăm quan gian hàng thủ công mỹ nghệ tại hội chợ.

Trong đó, tập trung thực hiện các giải pháp cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt trong lĩnh vực thuế, hải quan, quy hoạch, đầu tư, xây dựng, đất đai... theo hướng nhanh nhất cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh.

Về phía các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, cần chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp.

Đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Hà Nội có trên 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó có 318 làng nghề được công nhận. Các sản phẩm của làng nghề đa dạng nhiều chủng loại, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt và có thế mạnh cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, bao gồm: sản phẩm may mặc; sản phẩm gốm sứ; sản phẩm dệt và thêu ren truyền thống; đồ gỗ phục vụ tiêu dùng và xây dựng; sản phẩm cơ khí; chế biến nông sản thực phẩm... Nhiều sản phẩm đã được xuất khẩu đi các thị trường chất lượng cao như Nga, Nhật Bản, Mỹ, EU, Dubai và một số nước Châu Á, Đông Nam Á.

Những năm qua, TP.Hà Nội đã hỗ trợ làng nghề phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ thông qua các chương trình khuyến công, xúc tiến thương mại, du lịch nhằm phát triển kinh tế, nâng cao kim ngạch xuất khẩu.

Một số hình ảnh khách tại hội chợ:

Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô 2022
Thông qua Hội chợ triển lãm, Hà Nội muốn mang đến những sản phẩm quà tặng lưu niệm thủ công chứa đựng giá trị văn hóa và tinh thần, cốt cách người Hà Nội lịch thiệp và mến khách
Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô 2022
Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô 2022
Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô 2022

Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô 2022

Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô 2022
Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022 là dịp để giới thiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ của dân tộc Việt Nam.
Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô 2022
Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô 2022
Khai mạc Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô 2022
Người tiêu dùng thăm quan Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm Thủ đô năm 2022.
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Từ chính sách đến thị trường: Tạo nền vững cho đà phục hồi du lịch

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, ngành du lịch Việt Nam đang khẳng định vai trò là điểm sáng trong bức tranh kinh tế chung. Thành quả này không đến một cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược tổng thể, kết hợp hài hòa giữa những quyết sách đột phá từ Chính phủ và sự năng động, chủ động của thị trường, tạo ra một nền tảng vững chắc cho đà phục hồi và bứt phá trong giai đoạn tới.
Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Từ trải nghiệm đến cảm hứng: Du lịch vươn tầm quốc gia

Du lịch Việt Nam phục hồi ấn tượng, bứt phá mạnh mẽ nhờ sản phẩm đặc sắc, quảng bá hiện đại và liên kết vùng hiệu quả, hướng tới khẳng định vai trò là ngành kinh tế truyền cảm hứng và động lực tăng trưởng quốc gia trong giai đoạn phát triển mới.
Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Vụ lật tàu Vịnh Xanh 58: Bảo hiểm chi trả hơn 14 tỷ đồng, ai đã được bảo vệ?

Tai nạn lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 không chỉ gây tổn thất nghiêm trọng mà còn cho thấy vai trò thiết yếu của bảo hiểm. Doanh nghiệp dự kiến chi trả tổng cộng 14,27 tỷ đồng, góp phần hỗ trợ các nạn nhân và thân nhân vượt qua biến cố đau thương.
Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Từ vụ lật tàu ở Quảng Ninh: Chuyên gia chỉ cách thoát hiểm

Vụ lật tàu du lịch Vịnh Xanh 58 tại Quảng Ninh một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về kỹ năng sinh tồn trên biển. Theo các chuyên gia, trang bị kiến thức ứng phó khẩn cấp chính là “tấm khiên” giúp du khách tự bảo vệ mình và nâng tiêu chuẩn an toàn du lịch.
Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Bão Wipha áp sát: Vân Đồn và Cát Bi tạm ngừng hoạt động, hành khách nên theo dõi lịch bay

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), ngành hàng không Việt Nam đã có những điều chỉnh lớn nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và thiết bị bay. Từ đêm 21/7, hai sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) và Cát Bi (Hải Phòng) tạm thời đóng cửa, hàng loạt chuyến bay nội địa bị hoãn hoặc hủy.
Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Nhiều chuyến bay tạm dừng do ảnh hưởng bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các hãng hàng không đã chủ động điều chỉnh, tạm dừng nhiều chuyến bay trong ngày 21/7 để đảm bảo an toàn cho hành khách, thể hiện năng lực ứng phó linh hoạt và trách nhiệm cao trước tác động của thiên tai.
Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Những lưu ý để an toàn khi đi tàu du lịch

Không chỉ là phương tiện di chuyển ngắm cảnh, tàu du lịch còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu du khách chủ quan. Trang bị kiến thức an toàn là cách bảo vệ chính mình và người thân trên mỗi hành trình.
Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép tàu du lịch do bão số 3

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), từ ngày 20-7, tỉnh Quảng Ninh chính thức tạm dừng cấp phép rời cảng cho toàn bộ tàu khách du lịch hoạt động trên vịnh Hạ Long và các tuyến đảo. Đây là động thái khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách, thuyền viên và phương tiện trong bối cảnh bão có khả năng mạnh thêm, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ.
Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Bão số 3 sắp đổ bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu siết an toàn các điểm du lịch

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3 (Wipha), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công điện khẩn gửi giám đốc Sở VH-TT-DL 22 tỉnh, thành phố phía Bắc và Bắc Trung bộ, yêu cầu khẩn trương kiểm tra, rà soát hoạt động du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.
Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Tour mới đồng loạt ra mắt: Du lịch cuối năm sôi động

Nhiều doanh nghiệp đồng loạt ra mắt tour mới dịp cuối năm 2025, tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa, nghỉ dưỡng chuyên biệt và kết nối vùng – tạo đà tăng trưởng tích cực, thu hút khách trong nước và quốc tế trong bối cảnh thị trường du lịch đang phục hồi mạnh mẽ.
Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Phố Đảo Quán: Khi ẩm thực trở thành ký ức của một vùng quê

Ẩn mình giữa thôn Hưng Phú, xã Vạn Lộc (huyện Hậu Lộc), nay là xã Vạn Lộc, tỉnh Thanh Hóa, Phố Đảo Quán không chỉ là một nhà hàng phục vụ ẩm thực mà còn là nơi gìn giữ những dư vị xưa cũ của vùng đất từng được gọi là “Làng Đảo”.
Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Nhân lực du lịch thiếu hụt: Rào cản tăng trưởng bền vững

Sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam đang mở ra nhiều cơ hội, nhưng cũng kéo theo thách thức lớn về nhân lực. Nếu không nhanh chóng tái cấu trúc đào tạo, Việt Nam khó giữ vững vị thế điểm đến hấp dẫn toàn cầu.
Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Miễn thị thực - Chìa khóa mở rộng thị trường du lịch châu Âu

Chính sách miễn thị thực 45 ngày cho Ba Lan, Thụy Sĩ và Séc đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách quốc tế. Đây không chỉ là giải pháp kích cầu ngắn hạn, mà còn mở ra cơ hội để du lịch Việt Nam tăng tốc tại thị trường châu Âu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt

Sau sáp nhập địa giới hành chính, ngành du lịch Việt Nam đang tái định hình sản phẩm theo hướng trải nghiệm – kết nối liên vùng – tích hợp văn hóa, thiên nhiên và nghệ thuật, nhằm tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên bản đồ du lịch quốc tế.
Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Công nghệ và cộng đồng: Hai trụ cột giữ hồn di sản số

Ứng dụng công nghệ hiện đại vào di sản đang mở ra những trải nghiệm mới, nhưng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi cộng đồng cùng tham gia. Cần kết hợp công nghệ, con người và chính sách trong cùng một hệ sinh thái bảo tồn di sản thích ứng và phát triển bền vững.
Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Du lịch xanh chỉ bền khi cộng đồng cùng nhập cuộc

Dù được xem là hướng đi bền vững của ngành du lịch, nhiều mô hình du lịch xanh hiện nay vẫn thiếu sự tham gia thực chất từ người dân và du khách – hai mắt xích quan trọng quyết định chất lượng, sức sống và khả năng lan tỏa của hành trình xanh.
Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Nhà hàng Bãi Đá – Nét chấm phá tinh hoa ẩm thực du lịch biển Hải Tiến

Giữa bức tranh du lịch đang chuyển mình mạnh mẽ của biển Hải Tiến (Thanh Hóa), Nhà hàng Bãi Đá nổi bật như một dấu ấn khác biệt – nơi giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực địa phương và trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp. Không đơn thuần là một điểm dừng chân cho du khách, Bãi Đá đang từng bước định hình thương hiệu riêng biệt: "Hải sản tươi – không gian thực – dịch vụ tận tâm".
Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Di sản thứ 9 khẳng định vị thế văn hóa Việt Nam

Việc UNESCO ghi danh Quần thể Yên Tử – Vĩnh Nghiêm – Côn Sơn, Kiếp Bạc là Di sản Văn hóa Thế giới không chỉ là niềm tự hào dân tộc mà còn góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ di sản nhân loại.
Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Du lịch cao cấp Việt Nam cần bước chuyển chiến lược

Phân khúc du lịch hạng sang được đánh giá là “mỏ kim cương lộ thiên” nếu được khai thác bài bản. Việt Nam đang đứng trước cơ hội vươn mình mạnh mẽ với hướng đi chuyên biệt, hệ sinh thái đồng bộ và chiến lược dài hạn cho thị trường cao cấp.
Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Khơi dậy sức mạnh thương hiệu quốc gia Việt Nam

Xây dựng thương hiệu quốc gia là bước đi chiến lược để nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Đã đến lúc cần một thông điệp xuyên suốt, hiện đại, truyền cảm hứng và lan tỏa mạnh mẽ từ chính bản sắc văn hóa Việt.
Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Mở đường bay – Nâng tầm thương hiệu du lịch quốc gia

Sự bùng nổ mạng bay quốc tế của các hãng hàng không Việt không chỉ mở ra cơ hội tăng trưởng về doanh thu, mà còn trở thành chiến lược dài hạn để định vị thương hiệu du lịch quốc gia trên bản đồ thế giới. Từ châu Á, châu Âu đến châu Đại Dương, việc khai trương hàng loạt đường bay thẳng đang góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế – nhanh chóng, thuận tiện và ấn tượng hơn bao giờ hết.
Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ chính sách đến thị trường: Du lịch sẵn sàng bứt phá

Từ điều chỉnh chính sách thị thực đến mở rộng xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, ngành du lịch Việt Nam đang tạo đà tăng trưởng mới, hướng tới mục tiêu đón 22–23 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 và định vị lại thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.
Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Du lịch Việt Nam cần chạm tới cảm xúc du khách

Để giữ chân du khách trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, du lịch Việt Nam cần kiến tạo hành trình chạm tới cảm xúc – kết nối chiều sâu văn hóa bản địa với công nghệ kể chuyện hiện đại – thay vì chỉ dừng lại ở cảnh quan hay trải nghiệm bề nổi đơn thuần.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động