Top 3 châu Á về giữ chân du khách: Cơ hội vàng cho du lịch Việt

Việt Nam lần đầu tiên lọt top 3 quốc gia châu Á có tỷ lệ du khách quốc tế quay lại cao, phản ánh sức hút bền vững của các điểm đến. Đây là cơ hội lớn để ngành du lịch khai thác lợi thế bản địa, chuyển mình theo hướng xanh, trải nghiệm và có chiều sâu.
Trải nghiệm bản sắc: Lối đi bền vững cho du lịch Việt Từ lượng sang chất: Định hướng mới cho du lịch Việt Nam Đón làn sóng khách quốc tế: Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh
Top 3 châu Á về giữ chân du khách: Cơ hội vàng cho du lịch Việt
Du khách quốc tế tham quan Đà Nẵng – điểm đến lần đầu góp mặt trong top 10 châu Á có tỷ lệ khách quay lại cao nhất.

Tiềm năng từ làn sóng du khách quay lại

Báo cáo mới nhất từ nền tảng đặt phòng trực tuyến Agoda cho thấy một tín hiệu đầy tích cực: Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ ba trong top 5 quốc gia châu Á có tỷ lệ du khách quốc tế quay lại nhiều nhất, chỉ sau Nhật Bản và Thái Lan. Đây là một bước tiến nổi bật, bởi trước đó, Việt Nam từng “vắng bóng” trong bảng xếp hạng này.

Đặc biệt, thành phố biển Đà Nẵng lần đầu tiên lọt vào danh sách top 10 thành phố châu Á có tỷ lệ du khách quay lại cao nhất, phản ánh rõ nét sức hút ngày càng lớn của địa phương này trên bản đồ du lịch khu vực. Không chỉ sở hữu lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, Đà Nẵng còn gây ấn tượng với sự phát triển đồng bộ về hạ tầng du lịch và các dịch vụ thân thiện với môi trường.

Cùng với Đà Nẵng, những cái tên quen thuộc như Nha Trang, Phú Quốc, TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội cũng nằm trong danh sách 5 điểm đến tại Việt Nam được du khách lựa chọn quay lại nhiều nhất trong nửa đầu năm 2025. Nhóm các thành phố biển nổi bật nhờ bãi cát trắng, nước biển trong xanh và các khu nghỉ dưỡng sinh thái nắng ấm quanh năm. Trong khi đó, hai đô thị lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh lại chinh phục du khách bằng chiều sâu văn hóa, nhịp sống sôi động và bản đồ ẩm thực phong phú – yếu tố ngày càng quan trọng trong du lịch trải nghiệm.

Đáng chú ý, nhiều du khách không chỉ quay lại một lần mà còn chọn ghé thăm cùng một địa điểm nhiều lần chỉ trong vài tháng. Họ đến để tiếp nối hành trình còn dang dở, để tìm lại những cảm xúc đã từng lưu dấu, hoặc đơn giản là để tận hưởng sự thân thuộc trong một không gian vừa quen vừa mới. Chính sự kết nối cảm xúc này đã trở thành “lực hút mềm” khiến du lịch Việt Nam không chỉ là điểm đến một lần trong đời, mà là nơi khiến người ta muốn quay lại nhiều lần.

Lợi thế bản địa mở hướng phát triển bền vững

Top 3 châu Á về giữ chân du khách: Cơ hội vàng cho du lịch Việt
Phú Quốc thu hút du khách với mô hình du lịch sinh thái, kết hợp nghỉ dưỡng và trải nghiệm bản địa trong không gian tự nhiên.

Lý giải về sự gia tăng tỷ lệ quay lại của du khách quốc tế, ông Vũ Ngọc Lâm – Giám đốc Quốc gia Agoda tại Việt Nam – cho rằng chính sự đa dạng và giàu bản sắc là yếu tố níu chân du khách. “Từ nhịp sống hiện đại nơi đô thị đến vẻ đẹp của những bãi biển nắng ấm, Việt Nam mang đến trải nghiệm phong phú, đủ sức khiến du khách quay lại nhiều lần”, ông chia sẻ.

Tín hiệu này mở ra dư địa lớn cho phát triển du lịch xanh, khi mà du khách không chỉ đến để “xem”, mà còn để “sống” và “trải nghiệm” tại điểm đến. Những địa phương như Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc hoàn toàn có thể chuyển mình theo hướng phát triển du lịch sinh thái bền vững – kết hợp nghỉ dưỡng, bảo tồn và trải nghiệm bản địa.

Đặc biệt, với người dân các vùng nông thôn ven biển hay trung du, đây là cơ hội để tham gia vào chuỗi giá trị du lịch mà không cần phá vỡ hệ sinh thái vốn có. Các sản phẩm từ làng nghề truyền thống, nông sản địa phương, dịch vụ lưu trú nhà dân (homestay), trải nghiệm đồng quê… chính là những “mảnh ghép xanh” góp phần định hình một nền du lịch gắn với bản sắc và trách nhiệm môi trường.

Mặt khác, việc khách quốc tế quay lại nhiều lần không chỉ giúp tăng doanh thu du lịch mà còn thúc đẩy phát triển các sản phẩm, dịch vụ có chiều sâu, yêu cầu chất lượng cao và chú trọng trải nghiệm bền vững. Đây là xu hướng mà ngành du lịch nông thôn Việt Nam cần nắm bắt, thay vì chỉ khai thác các dịch vụ ngắn hạn, đơn lẻ.

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt tại khu vực, Việt Nam cần giữ vững lợi thế về tài nguyên bản địa và tăng cường đầu tư vào chất lượng dịch vụ, môi trường du lịch. Khi một điểm đến có thể khiến du khách quay lại nhiều lần, đó không chỉ là thành công về tiếp thị, mà còn là minh chứng cho giá trị sống động của chính vùng đất ấy.

Giúp tôi đặt 1 tít chính ngắn gọn từ 10 đến 15 chữ hấp dẫn nhìn là muốn đọc chỉ sử dụng ký tự “:” hoặc không dùng ký tự, 1 sapo khoảng 53 chữ hấp dẫn sát với thực tế để thu hút nhiều người đọc

Các điểm đến châu Á hút khách quay lại nhiều lần

Bên cạnh Việt Nam, bảng xếp hạng các điểm đến được du khách quay lại nhiều lần tại châu Á do Agoda công bố còn ghi nhận những cái tên quen thuộc như Tokyo, Osaka (Nhật Bản), Bangkok (Thái Lan), Seoul (Hàn Quốc), Bali (Indonesia), Đài Bắc (Đài Loan – Trung Quốc), Kuala Lumpur và Johor Bahru (Malaysia), Hồng Kông (Trung Quốc).

Đây đều là những điểm đến nổi bật với sự kết hợp giữa cảnh quan đặc sắc, văn hóa sống động và hệ thống dịch vụ du lịch phát triển. Mỗi địa điểm đều mang một nét cuốn hút riêng, khiến mỗi hành trình trở nên mới mẻ và hấp dẫn, đủ sức giữ chân du khách quay lại nhiều lần.

Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình Tự khám phá thiên nhiên: Sai một bước, lạc cả hành trình
Cú hích lớn cho du lịch Thủ đô và các tỉnh miền Bắc Cú hích lớn cho du lịch Thủ đô và các tỉnh miền Bắc
Thị trường tiêu dùng khởi sắc, du lịch – dịch vụ bứt tốc sau 7 tháng Thị trường tiêu dùng khởi sắc, du lịch – dịch vụ bứt tốc sau 7 tháng
Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam Chuyển đổi số dẫn lối phát triển du lịch xanh Việt Nam
Đón làn sóng khách quốc tế: Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh Đón làn sóng khách quốc tế: Du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh
Bình An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Bánh nhãn Hải Hậu – Hồn quê trong vị ngọt giòn tan

Nổi bật với vị giòn tan, ngọt bùi từ hương vị thơm ngon của gạo nếp quê, bánh nhãn Hải Hậu là một đặc sản của vùng quê Nam Định ( nay là tỉnh Ninh Bình). Đây là niềm tự hào của ẩm thực quê lúa, níu chân bao du khách gần xa.
Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Chả cá Lã Vọng – Món ăn lịch sử làm nên thương hiệu Hà Nội

Trong dòng chảy không ngừng của ẩm thực Thủ đô, có những món ăn đã vượt qua ranh giới của một món ăn đơn thuần để trở thành biểu tượng, một nét văn hóa độc đáo. Chả cá Lã Vọng chính là một minh chứng sống động cho điều đó.
Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Phát triển du lịch danh thắng Hương Sơn bốn mùa

Chùa Hương (xã Hương Sơn) từ lâu đã là điểm đến du lịch tâm linh nổi bật của Hà Nội nói riêng, miền Bắc nói chung. Với vị trí địa lí thuận lợi, Hương Sơn đã và đang là địa điểm du lịch sở hữu những tiềm năng quý báu, trải dài từ văn hóa - tâm linh đến cảnh quan thiên nhiên hay trải nghiệm thực tế.
Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Bánh ngải xứ Lạng – Hương vị núi rừng, tình nghĩa quê hương

Trong kho tàng ẩm thực vùng cao, bánh ngải của người Tày ở Lạng Sơn từ lâu đã trở thành món ăn gắn bó với đời sống, tâm thức cộng đồng.
Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Canh củ chuối – Món đặc sản dân dã làm nên hồn cốt ẩm thực xứ Đoài

Từ một nguyên liệu từng bị xem là “đồ bỏ đi” hoặc chỉ dùng trong những bữa cơm đạm bạc của gia đình nghèo xưa kia, củ chuối – phần gốc cây chuối nằm sâu dưới đất nay đã trở thành món đặc sản trứ danh ở nhiều vùng quê xứ Đoài, đặc biệt là tại Xã Thạch Thất, Hà Nội.
Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch: Hương vị lưu giữ hồn quê

Cá thính Lập Thạch – hương vị nồng nàn từ bếp quê, niềm tự hào của vùng đất trung du. Nếu có dịp ghé về vùng trung du Bắc Bộ, dừng chân tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc (nay thuộc tỉnh Phú Thọ), du khách không chỉ ngẩn ngơ trước thiên nhiên mà còn được nếm trải một hương vị ẩm thực mộc mạc mà sâu lắng – cá thính.
Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việt Nam ghi dấu với 3 Công viên Di sản và 2 đô thị xanh ASEAN

Việc Việt Nam có thêm 3 Công viên Di sản ASEAN cùng 2 đô thị được vinh danh xanh – sạch – bền vững không chỉ nâng cao vị thế quốc gia trong bảo tồn thiên nhiên và phát triển bền vững, mà còn khẳng định thương hiệu quốc gia gắn với hình ảnh môi trường và bản sắc văn hóa trong khu vực.
Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Bảy món ăn đặc sản Hà Nội níu chân thực khách bốn phương

Hà Nội không chỉ quyến rũ bởi phố phường, mùa thu hay hồ gươm cổ kính, mà còn bởi ẩm thực tinh tế níu chân thực khách. Từ cốm làng Vòng thanh khiết, phở trứ danh đến bún chả dân dã, chả cá Lã Vọng trăm năm.
Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Định hình thương hiệu du lịch xanh: Hướng tới tương lai bền vững

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, vừa là yêu cầu tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập và triển khai chứng nhận xanh trở thành bước đi quan trọng, góp phần phát triển du lịch bền vững, nâng cao sức cạnh tranh và vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ khu vực và thế giới.
Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Xôi ngũ sắc – hương vị văn hóa đặc trưng của người Tày ở Tuyên Quang

Ẩm thực của người Tày ở Tuyên Quang phong phú với nhiều món đặc trưng như cá bỗng nướng, cơm lam, thịt treo gác bếp. Trong đó, xôi ngũ sắc nổi bật không chỉ bởi vẻ đẹp rực rỡ mà còn mang giá trị tâm linh, gắn liền với các dịp lễ Tết, cưới hỏi và hội xuân.
Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Dê tái chanh Ninh Bình – Tinh hoa ẩm thực vùng Cố Đô

Ninh Bình không chỉ cuốn hút bởi danh thắng Tràng An, Tam Cốc – Bích Động hay chùa Bái Đính, mà còn níu chân du khách bởi ẩm thực đặc trưng. Trong đó, dê núi là món trứ danh, đặc biệt “dê tái chanh” luôn để lại dư vị khó quên cho thực khách.
Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Gỏi cá mè Quan Sơn: Tinh hoa ẩm thực từ "vịnh Hạ Long trên cạn" của Hà Nội

Giữa lòng Hà Nội phồn hoa, có một vùng đất mang vẻ đẹp hoang sơ, tĩnh lặng - Quan Sơn, huyện Mỹ Đức (cũ). Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc sông núi hữu tình mà còn lưu giữ một món ăn đặc sản khiến bao thực khách “quên lối về” - gỏi cá mè Quan Sơn.
Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu Nhân dân tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân dịp Kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc Khánh tiếp tục được kéo dài đến ngày 15/9/2025, với mục tiêu phục vụ tối đa nhu cầu tham quan và trải nghiệm của Nhân dân. Các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp đồng loạt triển khai các biện pháp nhằm duy trì chất lượng, an toàn và sự hấp dẫn của Triển lãm.
Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền – Điểm đến du lịch cộng đồng độc đáo ở Ba Vì

Bản Miền (xã Ba Vì, Hà Nội) – nơi sinh sống của đồng bào Dao Quần Chẹt đang trở thành điểm du lịch cộng đồng hấp dẫn. Với truyền thống trồng và chế biến thuốc Nam, nơi đây mang đến cho du khách hành trình “Chữa lành – Tịnh tâm – Dưỡng tuệ”, kết hợp trải nghiệm văn hóa và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu núi rừng.
Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sa Pa lọt Top 6 “thiên đường vùng núi châu Á 2025”

Sapa (Lào Cai) tiếp tục thu hút du khách quốc tế, được Agoda xếp thứ 6 trong top 8 điểm đến vùng núi châu Á 2025. Với cảnh quan hùng vĩ, văn hóa độc đáo và du lịch xanh thân thiện, Sapa là lựa chọn lý tưởng để hòa mình thiên nhiên và đời sống bản địa.
Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Sản phẩm du lịch mới tạo sức hút, mở kỳ vọng cho mùa cao điểm cuối năm

Dịp Quốc khánh vừa qua, các sản phẩm du lịch mới tại Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ngãi… thu hút đông đảo du khách, mở ra tín hiệu tích cực cho mùa du lịch cuối năm 2025, đồng thời khẳng định xu hướng du lịch xanh, bền vững, gắn trải nghiệm văn hóa – sinh thái.
Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Pây Tái: Khám phá mỹ tục 'về ngoại' độc đáo của người Tày rằm tháng Bảy

Từ bao đời nay, đồng bào Tày vùng núi phía Bắc vẫn gìn giữ tục “Pây Tái” – Tết về nhà ngoại dịp rằm tháng bảy, như một nghi lễ hiếu nghĩa và sợi dây gắn kết bền chặt các thế hệ trong gia đình.
8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

8 tháng đón gần 14 triệu lượt khách: Du lịch Việt Nam tự tin cán mốc 25 triệu

Khách quốc tế đến Việt Nam đang tăng trưởng kỷ lục, riêng 8 tháng năm 2025 đã đạt gần 14 triệu lượt, tạo đà quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu 25 triệu lượt trong cả năm. Xu hướng này khẳng định sức hút điểm đến và nỗ lực phục hồi bền vững của ngành du lịch.
Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Những tín hiệu khởi sắc đưa du lịch Việt Nam bứt phá

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón 12,23 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. Cùng với đó, nhiều tín hiệu tích cực từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á và loạt đề xuất chính sách mới đang mở ra triển vọng để ngành du lịch hoàn thành mục tiêu đón 25 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.
Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Chuyển đổi số và xanh hóa: Chìa khóa vàng dẫn lối du lịch bền vững

Trong kỷ nguyên số và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội nâng tầm trải nghiệm, kết nối toàn cầu, phát triển sản phẩm xanh hiện đại và giàu bản sắc văn hóa, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng bền vững.
Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Kết nối du lịch – thương mại – xuất khẩu: Sáng tạo để bứt phá quốc tế

Phát triển du lịch xanh kết hợp thương mại và xuất khẩu đang trở thành chiến lược trọng tâm, mở ra cơ hội bứt phá cho doanh nghiệp Việt Nam. Sáng tạo trong sản phẩm, trải nghiệm độc đáo và liên kết chuỗi giá trị chính là chìa khóa nâng tầm thương hiệu quốc tế.
Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Ngành du lịch Việt Nam “bội thu” mùa Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025 đã trở thành một mùa “bội thu” cho ngành du lịch Việt Nam. Lượng khách tăng vọt, doanh thu khởi sắc cùng chuỗi sự kiện văn hóa – lễ hội sôi động đã góp phần củng cố niềm tin vào sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành sau đại dịch.
TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

Ngày 3/9, tại TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (Tourism Promotion Organization for Global Cities – TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh ”.
Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Triển lãm Thành tựu đất nước tiếp tục mở cửa đến 15/9/2025

Để đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của nhân dân, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kéo dài thời gian Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc” đến hết ngày 15/9/2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động