Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm

Đây là kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội nhằm tuyên truyền về sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
Hưng Yên tổ chức diễn đàn xúc tiến thương mại nông nghiệp 4.0, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2023 Hà Nội đặt mục tiêu trồng 400ha cây dược liệu vào năm 2025

Nỗ lực phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài

Gian hang của Hà Nội tại Hội chợ quốc tế tổ chúc ở mILAM
Gian hàng của Hà Nội tại Hội chợ quốc tế tổ chức ở Milan.

UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch về triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024” năm 2024.

Kế hoạch nhằm tuyên truyền về sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trực tiếp hoặc gián tiếp phát triển các kênh phân phối hàng hóa ở nước ngoài góp phần tăng quy mô kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội tại các hệ thống phân phối hàng hóa nước ngoài; kết nối các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu trong nước tham gia hiệu quả hơn vào các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài.

Đồng thời, củng cố và phát huy hơn nữa vai trò của các trung tâm thương mại, chợ truyền thống, siêu thị của người Việt, nhất là ở các thị trường có đông cộng đồng người Việt Nam sinh sống nhằm tăng cường hơn nữa việc đưa hàng hóa Việt Nam vào các cơ sở này; tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước.

Song song đó, tiếp tục tích cực phổ biến, thông tin, tuyên truyền tới cộng đồng Người Việt Nam ở nước ngoài hiểu về mục đích, ý nghĩa và tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; về chất lượng, tính ưu việt của sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam nói chung, của Hà Nội nói riêng.

Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giới thiệu hàng Việt đến người tiêu dùng trong và ngoài nước thông qua các phiên chợ Việt, tuần hàng Việt, tuần sản phẩm OCOP, gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng Việt; các chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch.

Thành phố cũng tích cực vận động người Việt Nam ở nước ngoài trở thành đầu mối nhập khẩu trực tiếp hàng hóa Hà Nội hoặc trung gian đưa hàng hóa Hà Nội vào các hệ thống phân phối hàng hóa ở nước sở tại; cung cấp cấp thông tin về thị trường sở tại và tích cực chuyển giao khoa học công nghệ tiên tiến có thể đưa về Việt Nam để áp dụng vào sản xuất hàng hóa.

Để làm tốt việc này, UBND thành phố giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại tại thị trường nước ngoài theo các chương trình cụ thể được cấp thẩm quyền phê duyệt (tổ chức các đoàn trao đổi kinh nghiệm về quản lý nhà nước trong lĩnh vực Công Thương; tham dự hội chợ, kết nối giao thương, xúc tiến thương mại tại các thị trường dự kiến, như: Lào, Singapore, Pháp, Ai Cập, Mỹ, Trung Quốc...).

Tổ chức thành công nhiều chuỗi hoạt động xúc tiến tiêu thụ sản phẩm

Khu gian hàng “Hanoi - Vietnam” tại Hội chợ That Luang.
Khu gian hàng “Hanoi - Vietnam” tại Hội chợ That Luang.

Trong năm 2023, Sở Công Thương Hà Nội đã thực hiện hàng loạt các chuỗi sự kiện nhằm giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt nam ở nước ngoài. Cụ thể, tổ chức “Hội nghị phát triển vùng nguyên liệu và kết nối tiêu thụ, sản phẩm Hà Nội - Viêng Chăn 2023” và khu gian hàng trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề, nông sản tại Thủ đô Viêng Chăn, CHDCND Lào vào tháng 4/2023.

Hội nghị có sự tham gia của 28 doanh nghiệp của TP. Hà Nội hoạt động trong các lĩnh vực: Các hội, hiệp hội, các nghệ nhân đại diện cho nhiều làng nghề nổi tiếng của Hà Nội như: Lụa Vạn Phúc, sừng mỹ nghệ Thụy Ứng, sơn mài Hạ Thái - Duyên Thái, mây tre đan Phúc Vinh, gốm Bát Tràng, khảm trai chuyên Mỹ…; các DN chế biến nông sản, các DN thương mại… cùng trên 100 doanh nghiệp của Lào.

Trong khuôn khổ hội nghị cũng đã diễn ra phần trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm: phát triển làng nghề, liên kết phát triển vùng nguyên liệu (chuối, ớt, gừng, tiêu... phục vụ cho sản xuất của doanh nghiệp chế biến của Hà Nội; nguyên liệu song, mây, tre, đót... phục vụ cho phát triển ngành nghề mây tre đan của Hà Nội; đất, thạch cao... phục vụ cho phát triển nghề gốm của HN, gạo phục vụ cho chế biến mỳ các các loại của doanh nghiệp Hà Nội); kết nối tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ, tiểu thủ công nghiệp, nông sản thực phẩm… giữa các doanh nghiệp, nghệ nhân làng nghề của hai Thủ đô...

Hội nghị cũng tổ chức khu gian hàng với quy mô 30 gian trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ (gốm sứ, mây tre, mỹ nghệ sừng, mỹ nghệ trai ốc, sản phảm sơn mài, lụa, đồ trang sức, may mặc, giầy dép, túi giấy, mỳ các loại, bánh kẹo, gia vị, quế, hồi, hàng nông sản… của Việt Nam và Lào. Theo ban tổ chức, khu trưng bày đã thu hút được sự quan tâm của gần 100 doanh nghiệp hai bên đến tham dự và tìm kiếm đối tác.

Ban tổ chức cũng cho biết, trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra 13 lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa doanh nghiệp Hà Nội với doanh nghiệp Lào gồm: 3 Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực phát triển vùng nguyên liệu của doanh nghiệp Hà Nội tại Lào; 9 Biên bản ghi nhớ hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm từ Lào sang Việt Nam; 1 Biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm từ Việt Nam sang Lào. Việc ký kết này sẽ mở ra cơ hội, hợp tác kinh doanh cho doanh nghiệp của hai bên.

Tiếp đó, từ ngày 15-22/8/2023, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức đoàn công tác tham gia Hội chợ Franchising & Licensing Asia và Triển lãm Vietnam Week 2023, kết nối giao thương tại Singapore và khảo sát thị trường Malaysia 2023.

Hội chợ Franchising & Licensing Asia (FLA Asia) 2023 tại Singapore đã diễn ra từ ngày 17-19/8/2023 là một trong những sự kiện thường niên có uy tín tại Singapore trong lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu. Với quy mô năm nay đã thu hút khoảng 10.000 người tham dự và hơn 100 thương hiệu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như: Úc, Hồng Kông (Trung Quốc), Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ…, Hội chợ đem đến cho doanh nghiệp, đơn vị Hà Nội cơ hội gặp gỡ rất lớn với các nhà đầu tư tiềm năng và các đối tác kinh doanh từ đó tìm kiếm cơ hội xuất khẩu hàng hóa, nhượng quyền thương hiệu đến các nước Đông Nam Á và các nước trên thế giới.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ của thành phố Hà Nội trưng bày, giới thiệu hàng hóa tại Australia, từ ngày 13–15/10/2023, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp đoàn công tác xúc tiến thương mại của Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Khu gian hàng “Ha Noi - Vietnam” ngay tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICC Sydney.

Đây là hoạt động xúc tiến, quảng bá các sản phẩm chủ lực của Thành phố Hà Nội tại Australia nhằm tăng cường tăng cường sự hiện diện của các thương hiệu, sản phẩm của Hà Nội tại Australia và với khách quốc tế tham gia triển lãm. Sự kiện còn mở ra cơ hội xuất khẩu hàng hóa, đưa sản phẩm vào các kênh phân phối tại Australia, duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu trọng điểm, tìm kiếm đối tác khách hàng và phát triển thị trường.

Từ 23-27/11/2023 Sở Công Thương Hà Nội cũng đã tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia Hội chợ That Luang và kết nối giao thương tại Lào năm 2023.

Hội chợ That luang diễn ra đúng vào dịp đất nước Lào tổ chức Lễ hội That Luang. Đây là lễ hội tôn giáo lớn nhất, đậm nét văn hóa Lào và thu hút khoảng 4,6 triệu phật tử, khách du lịch trong và ngoài nước tham dự. Lễ hội năm nay được vinh dự đón Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone tham dự và cắt băng khai mạc, đánh dấu sự khởi đầu cho Năm du lịch Lào 2024.

Hội chợ gây ấn tượng với khu gian hàng “Hanoi – Vietnam” có quy mô 96m2, thiết kế mở 3 chiều hiện đại và độc đáo, thu hút 16 doanh nghiệp Hà Nội tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ trong các lĩnh vực: nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng (dệt may, mỹ phẩm), thủ công mỹ nghệ, sản phẩm thuộc chương trình OCOP… Khu gian hàng thành phố Hà Nội đã vinh dự được đón đồng chí Sonexay Siphandone - Thủ tướng Lào và các lãnh đạo cấp cao Nhà nước Lào, đồng chí Nguyễn Bá Hùng, Đại sứ nước CHXHCNVN tại Lào, cùng Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền – Phó Chủ tịch UBND thành phố là Trưởng đoàn tham quan.

Qua những ngày hội chợ, khu gian hàng Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế của Lào và quốc tế, cũng như khách đến tham quan hội chợ, giao dịch và đàm phán. Các doanh nghiệp tham gia hội chợ đều tìm kiếm được đối tác tiềm năng, quan tâm thực sự đến các sản phẩm của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp, hợp tác xã Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp, hợp tác xã
Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long
OCOP Bình Dương tìm giải pháp tăng thu nhập cho người dân và doanh nghiệp OCOP Bình Dương tìm giải pháp tăng thu nhập cho người dân và doanh nghiệp
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu và tín dụng tạo động lực tăng trưởng kinh tế

Xuất khẩu và tín dụng tạo động lực tăng trưởng kinh tế

Để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8,3% - 8,5% năm 2025, kinh tế Việt Nam phải đối diện áp lực tín dụng tăng nhanh, rủi ro lạm phát và sự phụ thuộc lớn vào khu vực FDI. Bài toán đặt ra là nâng chất xuất khẩu, gia tăng giá trị nội địa và củng cố năng lực cạnh tranh.
Doanh nghiệp Việt rộng cửa xuất khẩu sang thị trường châu Âu

Doanh nghiệp Việt rộng cửa xuất khẩu sang thị trường châu Âu

Các hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu mở ra cánh cửa lớn cho doanh nghiệp Việt Nam, nhưng đi kèm là sức ép cạnh tranh và yêu cầu khắt khe về chất lượng, xuất xứ. Bài toán đặt ra là làm thế nào để tận dụng ưu đãi thuế quan và vươn lên thị trường bền vững.
Thương mại điện tử và toàn cầu hóa: Cơ hội bứt phá cho logistics Việt

Thương mại điện tử và toàn cầu hóa: Cơ hội bứt phá cho logistics Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới mở ra thị trường trị giá hàng trăm tỷ USD, đặt logistics vào trung tâm cạnh tranh toàn cầu. Trong bối cảnh chuỗi cung ứng tái cấu trúc và chuyển đổi số, Việt Nam có cơ hội bứt phá nếu tận dụng tiềm năng hiệu quả.
Kinh tế, thương mại - trụ cột hợp tác trong quan hệ Việt Nam và Đức

Kinh tế, thương mại - trụ cột hợp tác trong quan hệ Việt Nam và Đức

Nửa thế kỷ kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (23/9/1975 – 23/9/2025), hợp tác Việt Nam – Đức đã phát triển mạnh mẽ và toàn diện. Trong đó, kinh tế - thương mại nổi lên là trụ cột quan trọng, phản ánh sự bổ sung lẫn nhau của hai nền kinh tế, đồng thời mở ra nhiều triển vọng từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới như EVFTA.
Fed giảm lãi suất, áp lực tỷ giá trong nước hạ nhiệt

Fed giảm lãi suất, áp lực tỷ giá trong nước hạ nhiệt

Sau giai đoạn tăng nóng khiến doanh nghiệp nhập khẩu lo ngại, tỷ giá VND/USD đang có dấu hiệu hạ nhiệt. Các chuyên gia cho rằng sự điều chỉnh chính sách từ Fed cùng với biện pháp quản lý trong nước đã giúp thị trường ngoại hối bớt áp lực.
Nghịch lý nông sản Việt: Chinh phục thế giới, bỏ ngỏ "sân nhà"

Nghịch lý nông sản Việt: Chinh phục thế giới, bỏ ngỏ "sân nhà"

Dù khẳng định vị thế trên trường quốc tế, chất lượng nông sản tại thị trường nội địa vẫn là một dấu hỏi lớn. Thực tế chưa đến 1% rau đạt chuẩn VietGAP.
Sức mạnh cộng hưởng đưa ngành rau quả Việt Nam vươn ra biển lớn

Sức mạnh cộng hưởng đưa ngành rau quả Việt Nam vươn ra biển lớn

Bằng sự năng động của Chính phủ, cùng tinh thần cầu thị, không ngừng đổi mới của cộng đồng doanh nghiệp và người nông dân, ngành rau quả Việt Nam đã vượt qua một năm 2025 đầy thách thức để tạo nên cú bứt phá ngoạn mục. Mục tiêu 8 tỷ USD cho cả năm đang trong tầm tay, mở ra triển vọng chinh phục cột mốc 10 tỷ USD sớm hơn dự kiến.
Bộ Công Thương ban hành công điện mới nhằm ổn định và phát triển thị trường lúa gạo

Bộ Công Thương ban hành công điện mới nhằm ổn định và phát triển thị trường lúa gạo

Trước những biến động của thị trường toàn cầu và yêu cầu phát triển bền vững ngành hàng lúa gạo, Bộ Công Thương đã ban hành Công điện số 7142. Văn bản này đưa ra một loạt giải pháp toàn diện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, từ việc đàm phán mở rộng thị trường quốc tế, củng cố thị trường nội địa đến nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp, hướng tới một ngành lúa gạo minh bạch, hiệu quả và linh hoạt.
Bộ Tài chính đề xuất quy định chi tiết về hoàn và khấu trừ thuế tiêu thụ đặc biệt

Bộ Tài chính đề xuất quy định chi tiết về hoàn và khấu trừ thuế tiêu thụ đặc biệt

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến cho dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB). Dự thảo đề xuất làm rõ các trường hợp được hoàn thuế, đồng thời hướng dẫn cụ thể về việc khấu trừ thuế đối với nguyên liệu đầu vào, đặc biệt là xăng sinh học.
Xuất khẩu bứt phá, giá hồ tiêu hướng tới đỉnh lịch sử?

Xuất khẩu bứt phá, giá hồ tiêu hướng tới đỉnh lịch sử?

Hồ tiêu Việt Nam đã vượt mốc 1 tỷ USD xuất khẩu chỉ sau 8 tháng năm 2025, dù sản lượng giảm. Giá tiêu nội địa và quốc tế tăng cao, mở ra kỳ vọng thiết lập đỉnh giá mới giai đoạn 2025 – 2030, nhưng đi cùng là nhiều thách thức lớn.
Xuất khẩu hạt điều bứt phá, cán mốc 4,5 tỷ USD

Xuất khẩu hạt điều bứt phá, cán mốc 4,5 tỷ USD

Xuất khẩu hạt điều Việt Nam đang bứt phá khi 8 tháng đầu năm 2025 đạt 3,24 tỷ USD, tăng 16,4% dù sản lượng giảm nhẹ. Nhờ giá xuất khẩu cao nhất nhiều năm, nhu cầu toàn cầu tăng mạnh và thị trường trọng điểm tăng trưởng tốt, mục tiêu 4,5 tỷ USD năm nay được đánh giá khả thi.
Hiệp định thương mại tự do mở rộng cửa cho hàng Việt vào EU

Hiệp định thương mại tự do mở rộng cửa cho hàng Việt vào EU

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) mở ra cơ hội lớn cho hàng Việt thâm nhập thị trường EU. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả, các chuyên gia lưu ý doanh nghiệp phải tuân thủ chặt chẽ quy định về xuất xứ và môi trường nhằm đảm bảo lợi thế cạnh tranh bền vững.
Ngành dừa Việt Nam bứt phá, mang về hàng tỉ USD mỗi năm

Ngành dừa Việt Nam bứt phá, mang về hàng tỉ USD mỗi năm

Trái dừa, một biểu tượng quen thuộc của đồng bằng sông Cửu Long, đang tạo ra cơn sốt về giá và xuất khẩu. Từ cây trồng phụ, ngành dừa Việt Nam đã chuyển mình thành chuỗi giá trị chiến lược, mang về hàng tỉ USD và mở ra cơ hội phát triển bền vững.
Rau quả Việt “tăng tốc”, xuất khẩu chạm mốc gần 1,3 tỉ USD

Rau quả Việt “tăng tốc”, xuất khẩu chạm mốc gần 1,3 tỉ USD

Xuất khẩu rau quả tháng 9 đạt 1,29 tỷ USD, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước, mở ra triển vọng kim ngạch cả năm vượt kỷ lục 7,1 tỷ USD. Động lực chính đến từ thị trường Trung Quốc cùng các mặt hàng chủ lực như sầu riêng, xoài, chuối, bưởi, mít, chanh leo…
Xuất khẩu dệt may, giày dép sang Mỹ đạt hơn 18 tỉ USD

Xuất khẩu dệt may, giày dép sang Mỹ đạt hơn 18 tỉ USD

Trong 8 tháng đầu năm 2025, Mỹ tiếp tục là thị trường lớn nhất của hàng dệt may và giày dép Việt Nam với giá trị nhập khẩu 18,14 tỉ USD. Bức tranh thương mại ghi nhận nhiều gam màu khi xuất khẩu tăng mạnh, song nhập khẩu cũng tăng tốc, kéo theo mứcDệt may Việt thặng dư thương mại suy giảm so với cùng kỳ.
Ngành thủy sản Việt Nam bứt phá, chinh phục mốc xuất khẩu 10 tỷ USD

Ngành thủy sản Việt Nam bứt phá, chinh phục mốc xuất khẩu 10 tỷ USD

Ngành thủy sản Việt Nam đang tiến gần mốc 10 tỷ USD xuất khẩu trong năm 2025, nhờ sự bứt phá mạnh mẽ của tôm, cá tra và nhóm nhuyễn thể. Tuy nhiên, phía trước còn nhiều thách thức từ thuế quan, rào cản kỹ thuật và quy định quốc tế, đòi hỏi giải pháp ứng phó kịp thời.
Xuất khẩu rau quả tháng 8 đạt kỷ lục 951 triệu USD

Xuất khẩu rau quả tháng 8 đạt kỷ lục 951 triệu USD

Tháng 8 ghi dấu mốc lịch sử khi xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt 951 triệu USD, không chỉ thiết lập kỷ lục mới mà còn giúp ngành thoát khỏi tăng trưởng âm sau nhiều tháng khó khăn, mở ra triển vọng đưa kim ngạch cả năm cán mốc 8 tỷ USD.
Đề xuất Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CEPA

Đề xuất Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CEPA

Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất giai đoạn 2025-2027.
Thủ tướng chỉ đạo gỡ khó cho xuất khẩu cá ngừ

Thủ tướng chỉ đạo gỡ khó cho xuất khẩu cá ngừ

Ngành cá ngừ Việt Nam đang đối mặt với khó khăn xuất khẩu khi kim ngạch sụt giảm, tác động đến mục tiêu cả năm 2025. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương tháo gỡ “nút thắt” để bảo vệ vị thế ngành hàng tỷ đô la, đồng thời duy trì sự ổn định và phát triển bền vững.
Thuế TNCN: Kiến nghị nâng giảm trừ gia cảnh lên 18-20 triệu, áp dụng sớm từ 2025

Thuế TNCN: Kiến nghị nâng giảm trừ gia cảnh lên 18-20 triệu, áp dụng sớm từ 2025

Đề xuất nâng giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân (TNCN) lên 15,5 triệu đồng/tháng đang gây chú ý, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng mức này đã lạc hậu và áp dụng từ 2026 là quá muộn, thiệt thòi cho người nộp thuế.
Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị

Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị

Hội nghị toàn quốc (trực tiếp kết hợp trực tuyến) quán triệt, triển khai thực hiện 4 Nghị quyết của Bộ Chính trị do Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức sẽ diễn ra vào sáng 16/9. Hội nghị được kết nối trực tuyến từ điểm cầu chính Phòng họp Diên Hồng - Nhà Quốc hội tới các điểm cầu của các ban, bộ, ngành, địa phương, đơn vị trên toàn quốc.
Ngành thủy sản tái cơ cấu theo hướng xanh và bền vững

Ngành thủy sản tái cơ cấu theo hướng xanh và bền vững

Trước sức ép hội nhập cùng rào cản kỹ thuật ngày càng khắt khe từ các thị trường lớn, thủy sản Việt Nam đang bước vào giai đoạn cơ cấu lại toàn diện. Hướng đi xanh, minh bạch và bền vững được xem là con đường tất yếu để nâng cao vị thế và duy trì thị phần xuất khẩu.
Hiệu quả kép từ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp

Hiệu quả kép từ Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp

Thành công từ ba mô hình thí điểm vụ Hè-Thu 2025 tại An Giang, Cà Mau và Đồng Tháp tiếp tục chứng minh hiệu quả của Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh. Kết quả này mở ra cơ hội nhân rộng mô hình, hướng tới nền nông nghiệp Việt Nam hiện đại, thân thiện môi trường và bền vững.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản khởi sắc, thủy sản đối diện thách thức

Xuất khẩu nông lâm thủy sản khởi sắc, thủy sản đối diện thách thức

Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực trong 8 tháng đầu năm 2025, nhiều ngành hàng như cà phê, gỗ, hạt điều bứt phá mạnh mẽ. Tuy nhiên, thủy sản – một trong những nhóm hàng chủ lực – lại gặp phải những rào cản mới từ thị trường Mỹ.
Ngành gạo Việt Nam trước biến động: Từ giải pháp ứng phó đến chiến lược bền vững

Ngành gạo Việt Nam trước biến động: Từ giải pháp ứng phó đến chiến lược bền vững

Việc một số thị trường trọng điểm như Philippines và Indonesia tạm dừng nhập khẩu đã tạo ra áp lực nhất định lên ngành lúa gạo. Tuy nhiên, tại Hội nghị thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo do Bộ Công Thương tổ chức, các cơ quan quản lý và doanh nghiệp đã cho thấy sự chủ động trong việc đưa ra các giải pháp ứng phó kịp thời và vạch ra chiến lược dài hạn nhằm đa dạng hóa thị trường, nâng cao giá trị hạt gạo Việt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động