Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm

Đây là kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội nhằm tuyên truyền về sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
Hưng Yên tổ chức diễn đàn xúc tiến thương mại nông nghiệp 4.0, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP Khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2023 Hà Nội đặt mục tiêu trồng 400ha cây dược liệu vào năm 2025

Nỗ lực phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài

Gian hang của Hà Nội tại Hội chợ quốc tế tổ chúc ở mILAM
Gian hàng của Hà Nội tại Hội chợ quốc tế tổ chức ở Milan.

UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch về triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024” năm 2024.

Kế hoạch nhằm tuyên truyền về sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trực tiếp hoặc gián tiếp phát triển các kênh phân phối hàng hóa ở nước ngoài góp phần tăng quy mô kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội tại các hệ thống phân phối hàng hóa nước ngoài; kết nối các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu trong nước tham gia hiệu quả hơn vào các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài.

Đồng thời, củng cố và phát huy hơn nữa vai trò của các trung tâm thương mại, chợ truyền thống, siêu thị của người Việt, nhất là ở các thị trường có đông cộng đồng người Việt Nam sinh sống nhằm tăng cường hơn nữa việc đưa hàng hóa Việt Nam vào các cơ sở này; tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước.

Song song đó, tiếp tục tích cực phổ biến, thông tin, tuyên truyền tới cộng đồng Người Việt Nam ở nước ngoài hiểu về mục đích, ý nghĩa và tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; về chất lượng, tính ưu việt của sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam nói chung, của Hà Nội nói riêng.

Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giới thiệu hàng Việt đến người tiêu dùng trong và ngoài nước thông qua các phiên chợ Việt, tuần hàng Việt, tuần sản phẩm OCOP, gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng Việt; các chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch.

Thành phố cũng tích cực vận động người Việt Nam ở nước ngoài trở thành đầu mối nhập khẩu trực tiếp hàng hóa Hà Nội hoặc trung gian đưa hàng hóa Hà Nội vào các hệ thống phân phối hàng hóa ở nước sở tại; cung cấp cấp thông tin về thị trường sở tại và tích cực chuyển giao khoa học công nghệ tiên tiến có thể đưa về Việt Nam để áp dụng vào sản xuất hàng hóa.

Để làm tốt việc này, UBND thành phố giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại tại thị trường nước ngoài theo các chương trình cụ thể được cấp thẩm quyền phê duyệt (tổ chức các đoàn trao đổi kinh nghiệm về quản lý nhà nước trong lĩnh vực Công Thương; tham dự hội chợ, kết nối giao thương, xúc tiến thương mại tại các thị trường dự kiến, như: Lào, Singapore, Pháp, Ai Cập, Mỹ, Trung Quốc...).

Tổ chức thành công nhiều chuỗi hoạt động xúc tiến tiêu thụ sản phẩm

Khu gian hàng “Hanoi - Vietnam” tại Hội chợ That Luang.
Khu gian hàng “Hanoi - Vietnam” tại Hội chợ That Luang.

Trong năm 2023, Sở Công Thương Hà Nội đã thực hiện hàng loạt các chuỗi sự kiện nhằm giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt nam ở nước ngoài. Cụ thể, tổ chức “Hội nghị phát triển vùng nguyên liệu và kết nối tiêu thụ, sản phẩm Hà Nội - Viêng Chăn 2023” và khu gian hàng trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề, nông sản tại Thủ đô Viêng Chăn, CHDCND Lào vào tháng 4/2023.

Hội nghị có sự tham gia của 28 doanh nghiệp của TP. Hà Nội hoạt động trong các lĩnh vực: Các hội, hiệp hội, các nghệ nhân đại diện cho nhiều làng nghề nổi tiếng của Hà Nội như: Lụa Vạn Phúc, sừng mỹ nghệ Thụy Ứng, sơn mài Hạ Thái - Duyên Thái, mây tre đan Phúc Vinh, gốm Bát Tràng, khảm trai chuyên Mỹ…; các DN chế biến nông sản, các DN thương mại… cùng trên 100 doanh nghiệp của Lào.

Trong khuôn khổ hội nghị cũng đã diễn ra phần trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm: phát triển làng nghề, liên kết phát triển vùng nguyên liệu (chuối, ớt, gừng, tiêu... phục vụ cho sản xuất của doanh nghiệp chế biến của Hà Nội; nguyên liệu song, mây, tre, đót... phục vụ cho phát triển ngành nghề mây tre đan của Hà Nội; đất, thạch cao... phục vụ cho phát triển nghề gốm của HN, gạo phục vụ cho chế biến mỳ các các loại của doanh nghiệp Hà Nội); kết nối tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ, tiểu thủ công nghiệp, nông sản thực phẩm… giữa các doanh nghiệp, nghệ nhân làng nghề của hai Thủ đô...

Hội nghị cũng tổ chức khu gian hàng với quy mô 30 gian trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ (gốm sứ, mây tre, mỹ nghệ sừng, mỹ nghệ trai ốc, sản phảm sơn mài, lụa, đồ trang sức, may mặc, giầy dép, túi giấy, mỳ các loại, bánh kẹo, gia vị, quế, hồi, hàng nông sản… của Việt Nam và Lào. Theo ban tổ chức, khu trưng bày đã thu hút được sự quan tâm của gần 100 doanh nghiệp hai bên đến tham dự và tìm kiếm đối tác.

Ban tổ chức cũng cho biết, trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra 13 lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa doanh nghiệp Hà Nội với doanh nghiệp Lào gồm: 3 Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực phát triển vùng nguyên liệu của doanh nghiệp Hà Nội tại Lào; 9 Biên bản ghi nhớ hợp tác sản xuất, tiêu thụ sản phẩm từ Lào sang Việt Nam; 1 Biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm từ Việt Nam sang Lào. Việc ký kết này sẽ mở ra cơ hội, hợp tác kinh doanh cho doanh nghiệp của hai bên.

Tiếp đó, từ ngày 15-22/8/2023, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức đoàn công tác tham gia Hội chợ Franchising & Licensing Asia và Triển lãm Vietnam Week 2023, kết nối giao thương tại Singapore và khảo sát thị trường Malaysia 2023.

Hội chợ Franchising & Licensing Asia (FLA Asia) 2023 tại Singapore đã diễn ra từ ngày 17-19/8/2023 là một trong những sự kiện thường niên có uy tín tại Singapore trong lĩnh vực nhượng quyền thương hiệu. Với quy mô năm nay đã thu hút khoảng 10.000 người tham dự và hơn 100 thương hiệu đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như: Úc, Hồng Kông (Trung Quốc), Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hoa Kỳ…, Hội chợ đem đến cho doanh nghiệp, đơn vị Hà Nội cơ hội gặp gỡ rất lớn với các nhà đầu tư tiềm năng và các đối tác kinh doanh từ đó tìm kiếm cơ hội xuất khẩu hàng hóa, nhượng quyền thương hiệu đến các nước Đông Nam Á và các nước trên thế giới.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ của thành phố Hà Nội trưng bày, giới thiệu hàng hóa tại Australia, từ ngày 13–15/10/2023, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp đoàn công tác xúc tiến thương mại của Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Khu gian hàng “Ha Noi - Vietnam” ngay tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICC Sydney.

Đây là hoạt động xúc tiến, quảng bá các sản phẩm chủ lực của Thành phố Hà Nội tại Australia nhằm tăng cường tăng cường sự hiện diện của các thương hiệu, sản phẩm của Hà Nội tại Australia và với khách quốc tế tham gia triển lãm. Sự kiện còn mở ra cơ hội xuất khẩu hàng hóa, đưa sản phẩm vào các kênh phân phối tại Australia, duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu trọng điểm, tìm kiếm đối tác khách hàng và phát triển thị trường.

Từ 23-27/11/2023 Sở Công Thương Hà Nội cũng đã tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia Hội chợ That Luang và kết nối giao thương tại Lào năm 2023.

Hội chợ That luang diễn ra đúng vào dịp đất nước Lào tổ chức Lễ hội That Luang. Đây là lễ hội tôn giáo lớn nhất, đậm nét văn hóa Lào và thu hút khoảng 4,6 triệu phật tử, khách du lịch trong và ngoài nước tham dự. Lễ hội năm nay được vinh dự đón Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone tham dự và cắt băng khai mạc, đánh dấu sự khởi đầu cho Năm du lịch Lào 2024.

Hội chợ gây ấn tượng với khu gian hàng “Hanoi – Vietnam” có quy mô 96m2, thiết kế mở 3 chiều hiện đại và độc đáo, thu hút 16 doanh nghiệp Hà Nội tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ trong các lĩnh vực: nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng (dệt may, mỹ phẩm), thủ công mỹ nghệ, sản phẩm thuộc chương trình OCOP… Khu gian hàng thành phố Hà Nội đã vinh dự được đón đồng chí Sonexay Siphandone - Thủ tướng Lào và các lãnh đạo cấp cao Nhà nước Lào, đồng chí Nguyễn Bá Hùng, Đại sứ nước CHXHCNVN tại Lào, cùng Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền – Phó Chủ tịch UBND thành phố là Trưởng đoàn tham quan.

Qua những ngày hội chợ, khu gian hàng Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của nhiều doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế của Lào và quốc tế, cũng như khách đến tham quan hội chợ, giao dịch và đàm phán. Các doanh nghiệp tham gia hội chợ đều tìm kiếm được đối tác tiềm năng, quan tâm thực sự đến các sản phẩm của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp, hợp tác xã Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp, hợp tác xã
Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long Đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long
OCOP Bình Dương tìm giải pháp tăng thu nhập cho người dân và doanh nghiệp OCOP Bình Dương tìm giải pháp tăng thu nhập cho người dân và doanh nghiệp
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngành dừa tỷ đô và nghịch lý nhập khẩu

Ngành dừa tỷ đô và nghịch lý nhập khẩu

Dù đứng trong nhóm năm quốc gia xuất khẩu dừa hàng đầu thế giới, nhưng nghịch lý thay, chỉ trong 4 tháng đầu năm 2025, Việt Nam lại phải chi hơn 7 triệu USD để nhập khẩu sản phẩm từ dừa. Giá dừa tăng vọt, doanh nghiệp đẩy mạnh chế biến, nông dân đua nhau trồng mới... nhưng bài toán phát triển bền vững cho toàn chuỗi vẫn đang bỏ ngỏ.
Biến động địa chính trị và thương mại toàn cầu: Thách thức kép với xuất khẩu Việt Nam

Biến động địa chính trị và thương mại toàn cầu: Thách thức kép với xuất khẩu Việt Nam

Căng thẳng tại Trung Đông, chính sách thuế bất ổn từ Mỹ và sự dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu đang tạo ra những biến số khó lường cho xuất khẩu Việt Nam. Trong bối cảnh cước vận tải leo thang, nguy cơ thiếu container và áp lực thời gian giao hàng gia tăng, doanh nghiệp buộc phải tái cấu trúc chiến lược logistics, đồng thời Bộ Công Thương cũng nhìn nhận rõ các điểm cần điều chỉnh trong chiến lược xuất nhập khẩu quốc gia giai đoạn tới.
Xuất khẩu sầu riêng và bài toán chất lượng bền vững

Xuất khẩu sầu riêng và bài toán chất lượng bền vững

Trước sự cố dư lượng kim loại nặng, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh nâng chuẩn sản xuất, giám sát vùng trồng và kiểm soát an toàn thực phẩm để giữ vững đà tăng trưởng và uy tín trên thị trường xuất khẩu.
VASEP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo giải pháp bảo vệ ngành thủy sản xuất khẩu

VASEP kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo giải pháp bảo vệ ngành thủy sản xuất khẩu

Kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tăng mạnh trong 5 tháng đầu năm 2025, nhưng nguy cơ từ mức thuế đối ứng 46% của Mỹ có thể giáng một đòn nặng lên toàn ngành. Hiệp hội VASEP đã gửi văn bản khẩn tới Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành, kiến nghị có giải pháp bảo vệ ngành xuất khẩu mũi nhọn.
Chuyển đổi số HTX không thể làm theo phong trào

Chuyển đổi số HTX không thể làm theo phong trào

Không chỉ là bước thay đổi công nghệ, chuyển đổi số được ví như cuộc cách mạng sống còn của các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Việt Nam. Hành trình ấy đòi hỏi quyết tâm chính trị, nguồn lực đầu tư và lộ trình cụ thể để đưa nông sản Việt vươn xa toàn cầu.
Malaysia dỡ bỏ thuế chống bán phá giá với thép Việt Nam từ ngày 23/6/2025

Malaysia dỡ bỏ thuế chống bán phá giá với thép Việt Nam từ ngày 23/6/2025

Bắt đầu từ ngày 23/6/2025, Malaysia sẽ chính thức dỡ bỏ thuế chống bán phá giá và kết thúc các cuộc điều tra liên quan đến hàng hóa nhập khẩu có xuất xứ hoặc được xuất khẩu từ Việt Nam và Hàn Quốc.
FTA mở rộng đường cho hàng Việt vươn xa

FTA mở rộng đường cho hàng Việt vươn xa

Các hiệp định thương mại tự do (FTA) mở ra cơ hội lớn giúp hàng Việt vươn xa. Doanh nghiệp cần chủ động nâng cao chất lượng, nắm chắc quy tắc xuất xứ và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để tận dụng hiệu quả các ưu đãi từ cam kết đã ký.
Từ 1/7, số định danh cá nhân chính thức thay mã số thuế

Từ 1/7, số định danh cá nhân chính thức thay mã số thuế

Từ ngày 1/7/2025, số định danh cá nhân sẽ thay thế hoàn toàn mã số thuế đối với cá nhân, hộ gia đình và hộ kinh doanh. Đây là bước cải cách hành chính quan trọng nhằm đơn giản hóa thủ tục, giảm chi phí và tăng tính minh bạch trong quản lý thuế.
Tăng trưởng kinh tế và áp lực tái cấu trúc nền tảng

Tăng trưởng kinh tế và áp lực tái cấu trúc nền tảng

Mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 đạt ít nhất 8% đòi hỏi Việt Nam phải giữ ổn định vĩ mô, cải thiện nội lực và chuyển đổi mô hình phát triển. Đồng thời thích ứng nhanh với biến động toàn cầu để duy trì đà phục hồi và nâng cao năng lực cạnh tranh dài hạn.
Cao su Việt Nam trước ngưỡng cửa chuyển mình

Cao su Việt Nam trước ngưỡng cửa chuyển mình

Xuất khẩu cao su Việt Nam khởi sắc nhờ giá tăng và nhu cầu phục hồi. Tuy nhiên quy định chống mất rừng của EU sắp có hiệu lực buộc ngành phải tái cấu trúc toàn diện chuỗi cung ứng để đáp ứng yêu cầu truy xuất nguồn gốc ngày càng khắt khe từ thị trường quốc tế.
Xuất khẩu thủy sản cần chiến lược dài hạn

Xuất khẩu thủy sản cần chiến lược dài hạn

Trước biến động chính sách thuế từ Mỹ, xuất khẩu thủy sản Việt Nam đang chuyển hướng linh hoạt, đẩy mạnh đa dạng hóa thị trường và sản phẩm chế biến sâu. Đây không chỉ là giải pháp ứng phó ngắn hạn mà còn là chiến lược phát triển bền vững trong dài hạn.
Gạo Việt tìm chỗ đứng bền vững toàn cầu

Gạo Việt tìm chỗ đứng bền vững toàn cầu

Dù giá trị xuất khẩu giảm do giá thế giới biến động, gạo Việt vẫn giữ đà tăng trưởng về sản lượng, mở rộng thị trường và định vị rõ phân khúc chất lượng cao. Hướng đi phát thải thấp đang mở ra cơ hội mới cho ngành hàng lúa gạo Việt Nam trên toàn cầu.
VNNPC bứt tốc mùa nắng nóng: Đảm bảo điện an toàn, vượt kế hoạch sản lượng

VNNPC bứt tốc mùa nắng nóng: Đảm bảo điện an toàn, vượt kế hoạch sản lượng

Bước vào mùa nắng nóng năm 2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tạo dấu ấn mạnh mẽ khi đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục cho 27 tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc.
Vì sao sản xuất vàng miếng không nên là "cuộc chơi" của ngân hàng?

Vì sao sản xuất vàng miếng không nên là "cuộc chơi" của ngân hàng?

Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam (VGTA) vừa đề xuất không nên để các ngân hàng thương mại tham gia sản xuất, kinh doanh vàng miếng. Đề xuất này không chỉ dựa trên cơ sở pháp lý, mà còn xuất phát từ những bài học thực tiễn và mục tiêu ổn định thị trường tài chính – tiền tệ trong dài hạn.
Đề xuất điều chỉnh quy định kinh doanh vàng miếng: Cần rõ vai trò và giảm rào cản thị trường

Đề xuất điều chỉnh quy định kinh doanh vàng miếng: Cần rõ vai trò và giảm rào cản thị trường

Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam kiến nghị không mở rộng đối tượng tham gia sản xuất vàng miếng và đề xuất giảm điều kiện về vốn để tăng tính cạnh tranh, minh bạch thị trường.
Tiểu thương thời số hóa: Từ sổ tay đến máy tính tiền

Tiểu thương thời số hóa: Từ sổ tay đến máy tính tiền

Việc bắt buộc dùng hóa đơn điện tử từ máy tính tiền khiến nhiều tiểu thương lo lắng. Nhưng nếu được hỗ trợ đúng cách, đây sẽ là cơ hội để hộ kinh doanh truyền thống thích nghi, đổi mới và vững vàng hơn trong môi trường số hóa ngày càng phát triển.
Hóa đơn điện tử: Hộ kinh doanh được hỗ trợ tối đa, chưa đặt nặng xử phạt

Hóa đơn điện tử: Hộ kinh doanh được hỗ trợ tối đa, chưa đặt nặng xử phạt

Dù còn không ít bỡ ngỡ trong thời gian đầu triển khai, việc áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền không làm xáo trộn hoạt động kinh doanh hay thay đổi nghĩa vụ thuế của các hộ kinh doanh. Ngành thuế chủ trương đồng hành, hỗ trợ thay vì xử phạt.
Nông sản Việt vững bước trên hành trình chất lượng

Nông sản Việt vững bước trên hành trình chất lượng

Trước yêu cầu ngày càng cao từ thị trường Trung Quốc, nông sản Việt đang từng bước chuyển mình theo hướng chuyên nghiệp và bền vững. Chuẩn hóa vùng trồng, minh bạch chuỗi cung ứng là chìa khóa để khẳng định thương hiệu nông sản Việt trên trường quốc tế.
Chuyển đổi mô hình hộ kinh doanh để phát triển bền vững

Chuyển đổi mô hình hộ kinh doanh để phát triển bền vững

Chuyển đổi từ hộ cá thể lên doanh nghiệp đang mở ra cơ hội nâng tầm quản trị, minh bạch hóa hoạt động và tiếp cận chính sách hỗ trợ. Đây được xem là bước đi tất yếu giúp hộ kinh doanh vươn lên chuyên nghiệp, hòa nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị hiện đại.
Mở rộng đường xuất khẩu cho nông sản Việt

Mở rộng đường xuất khẩu cho nông sản Việt

Trước đà giảm sâu của kim ngạch rau quả từ đầu năm 2025, việc đa dạng hóa thị trường, mặt hàng và nâng cao năng lực tuân thủ kiểm dịch quốc tế đang trở thành hướng đi tất yếu để nông sản Việt Nam bứt phá và mở rộng đường xuất khẩu bền vững.
Thanh Hóa quyết liệt phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi

Thanh Hóa quyết liệt phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi

Ngày 15/6/2025, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 9002/UBND-NN, yêu cầu các sở, ngành, địa phương trên toàn tỉnh khẩn trương triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi nhằm kiểm soát nguy cơ lây lan và bùng phát dịch trên diện rộng.
Gạo Việt vươn tầm nhờ chiến lược chất lượng

Gạo Việt vươn tầm nhờ chiến lược chất lượng

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam biến động trong bối cảnh thương mại toàn cầu nhiều biến chuyển. Tuy nhiên, nhờ định hướng nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường, gạo Việt đang khẳng định vị thế ngày càng rõ nét trên bản đồ lương thực thế giới.
Hộ kinh doanh nhỏ trước ngã rẽ hóa đơn điện tử

Hộ kinh doanh nhỏ trước ngã rẽ hóa đơn điện tử

Việc áp dụng quy định mới theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP khiến nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ lúng túng, thậm chí tạm dừng hoạt động. Khó khăn lớn nhất đến từ hóa đơn đầu vào và nỗi lo bị xử phạt khi chưa kịp thích ứng với yêu cầu mới.
Đàm phán thương mại Việt - Mỹ vòng 3: Tiến gần hơn đến thỏa thuận song phương

Đàm phán thương mại Việt - Mỹ vòng 3: Tiến gần hơn đến thỏa thuận song phương

Tại vòng đàm phán thứ 3 diễn ra từ ngày 9–12/6 tại Washington D.C, phía Mỹ đánh giá cao thiện chí và nỗ lực của Việt Nam, đồng thời cơ bản thống nhất với các ý tưởng do Việt Nam đề xuất. Đây là bước tiến quan trọng trong tiến trình hướng tới một thỏa thuận thương mại song phương vì lợi ích cân bằng, bền vững cho cả hai quốc gia.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động