EVFTA khẳng định vai trò “đòn bẩy” cho thương mại Việt Nam - EU

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá, trong bối cảnh biến động thị trường phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ suy thoái, Hiệp định EVFTA đã khẳng định mạnh mẽ vai trò “đòn bẩy” cho thương mại hai chiều Việt Nam – EU và là lợi thế ưu việt hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp hai bên duy trì và phát triển các hoạt động kinh doanh, đầu tư.
Thuế xuất khẩu ưu đãi thực hiện Hiệp định EVFTA từ 14,8%-7,5% Xuất khẩu sang EU tiếp tục tăng cao nhờ tận dụng tốt EVFTA Xuất khẩu cà phê sang EU tăng kỷ lục nhờ EVFTA

EU - Đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam

Tại Diễn đàn Thương mại Việt Nam – EU với chủ đề: “Việt Nam – EU hợp tác xây dựng chuỗi cung ứng đa dạng bền vững”, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đánh giá, hơn 2 năm kể từ khi Hiệp định Thương mại tự do EVFTA chính thức đi vào hiệu lực là quãng thời gian chứng kiến nhiều biến động thăng trầm của nền kinh tế thế giới nói chung, cũng như của EU và Việt Nam nói riêng khi giao thương và chuỗi cung ứng rơi vào khó khăn, thậm chí đứt gãy dưới tác động của đại dịch, cùng các bất ổn địa chính trị khu vực và toàn cầu.

EVFTA khẳng định vai trò “đòn bẩy” cho thương mại Việt Nam - EU
Diễn đàn Thương mại Việt Nam – EU với chủ đề: “Việt Nam – EU hợp tác xây dựng chuỗi cung ứng đa dạng bền vững”.

Tuy nhiên, cũng chính trong hoàn cảnh đó, Hiệp định đã nhanh chóng phát huy những tác dụng tích cực, không chỉ là đòn bẩy cho thương mại hai chiều mà còn là lợi thế ưu việt hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp hai bên duy trì và phát triển các hoạt động kinh doanh, đầu tư trong bối cảnh biến động thị trường phức tạp và tiềm ẩn nguy cơ suy thoái.

Nổi bật là những ưu đãi cắt giảm thuế quan theo EVFTA đã góp phần đáng kể giúp Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh và mở rộng thị phần tại EU, đồng thời được tiếp cận nguồn hàng hóa chất lượng cao của EU.

Theo tính toán từ số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong năm thứ hai thực thi EVFTA (từ tháng 8/2021 – 7/2022), tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – EU đạt 61,4 tỷ USD, tăng 11,9% so với năm đầu tiên Hiệp định có hiệu lực, trong đó xuất khẩu đạt 45 tỷ USD, tăng 17% và nhập khẩu đạt 16,4 tỷ USD, tăng 0,2%.

Trong 8 tháng năm 2022, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – EU đạt 42,4 tỷ USD, tăng 14,85% so với cùng kỳ năm 2021. Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang hầu hết các thị trường trong khối EU đều ghi nhận sự tăng trưởng tốt.

Cơ cấu các mặt hàng xuất khẩu vào EU cũng có xu hướng mở rộng và đa dạng hóa khi không chỉ các mặt hàng chủ lực đạt tốc độ tăng ấn tượng như: máy móc thiết bị (tăng 34,8%), dệt may (41,2%), giày dép (36,2%) mà kim ngạch xuất khẩu nhiều mặt hàng nông lâm thủy sản cũng đang tăng ở mức rất cao, đáng kể như: cà phê (54,4%), thủy sản (41,9%), rau quả (18%), hồ tiêu (25%), gạo (22,2%)…

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng tăng cường nhập khẩu nhiều mặt hàng từ EU, điển hình như: dược phẩm (tăng 7,6%), hóa chất (102%), gỗ và sản phẩm gỗ, thức ăn gia súc (15,5%), sữa và sản phẩm sữa (29,1%), chế phẩm thực phẩm khác (45,3%) và các nguyên liệu đầu vào phục vụ sản xuất.

Về đầu tư, EU hiện cũng là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 5 tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký 27,6 tỷ USD lũy kế đến tháng 8 năm 2022. Tính riêng 8 tháng năm 2022, tổng vốn đăng ký đầu tư của EU tại Việt Nam đạt 2,2 tỷ USD, tăng 69,6% so với cùng kỳ năm ngoái, với 104 dự án cấp mới.

"Chính phủ Việt Nam đang rất quan tâm hỗ trợ mở rộng thị trường và tăng cường đối tác toàn diện với EU cũng như các nước thành viên tạo tiền đề rất lớn để thúc đẩy các hoạt động hợp tác song phương trong thời gian tới, không chỉ giới hạn trong thương mại mà còn mở rộng ra nhiều lĩnh vực hợp tác kinh tế khác", Bộ trưởng nhấn mạnh.

EVFTA khẳng định vai trò “đòn bẩy” cho thương mại Việt Nam - EU

Từ những kết quả tích cực đã đạt được đó, ông Alain Cany, Chủ tịch EuroCham cho rằng, đây là thời điểm quan trọng để thúc đẩy hơn nữa kinh tế, thương mại giữa EU và Việt Nam, góp phần giúp 2 phía phục hồi và tăng trưởng kinh tế sau đại dịch.

Ông Alain Cany đánh giá cao tốc độ tăng trưởng và kinh tế vĩ mô ổn định của Việt Nam, cũng như việc thúc đẩy tự do hóa thương mại của Việt Nam với các nước và khu vực trên thế giới, trong đó có EU.

Doanh nghiệp phải theo xu hướng "xanh và bền vững"

Mặc dù đạt nhiều kết quả tích cực, song theo đánh giá của các chuyên gia, hiện nay thị phần hàng hóa Việt Nam tại thị trường EU vẫn còn hạn chế.

Theo ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu – châu Mỹ, hiện các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam mới chỉ tập trung vào thị trường lớn như Hà Lan, Đức, Pháp, Ý… còn những thị trường còn lại, thị phần còn rất nhỏ. Do đó, doanh nghiệp cần đa dạng hóa sang các thị trường còn lại của khối để gia tăng kim ngạch xuất khẩu.

Cũng theo Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu – châu Mỹ, EU là thị trường không ngừng cập nhật chính sách hướng đến mục tiêu tăng trưởng xanh và bền vững. Do đó, mỗi địa phương cũng như doanh nghiệp Việt Nam cần thay đổi để có thể tiếp cận thị trường.

“EU là khối nước đi đầu trong việc hướng đến mục tiêu tăng trưởng xanh và bền vững. Đây là yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần chú ý để đẩy mạnh xuất khẩu trong giai đoạn tới”, ông Linh lưu ý.

EVFTA khẳng định vai trò “đòn bẩy” cho thương mại Việt Nam - EU
Quang cảnh Diễn đàn

Cũng nói về vấn đề này, ông Alain Cany, Chủ tịch EuroCham cho biết phía Châu Âu khuyến khích việc phát triển các nguồn năng lượng xanh, năng lượng tái tạo tại Việt Nam.Các doanh nghiệp châu Âu cũng mong muốn có mặt tại Việt Nam để chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ, đầu tư nguồn tài chính cho các lĩnh vực thúc đẩy tính bền vững của nền kinh tế.

Chủ tịch EuroCham cũng lưu ý để có thể cạnh tranh được tại thị trường EU, tận dụng tối đa lợi thế từ các FTA Việt Nam đã ký kết, doanh nghiệp Việt cần tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về môi trường và đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng xanh, tiêu dùng bền vững.

Đồng quan điểm, ông Alain Cany, Chủ tịch EuroCham cũng thông tin, hiện các doanh nghiệp châu Âu đang mong muốn tận dụng các lợi thế từ EVFTA để đẩy mạnh hợp tác và mở rộng đầu tư, các hoạt động xúc tiến thương mại tại Việt Nam mạnh mẽ hơn, nhất là các lĩnh vực có thế mạnh của các doanh nghiệp châu Âu như: khoa học công nghệ, phát triển năng lượng xanh, tái tạo hướng tới sự tăng trưởng xanh và bền vững cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Nói về vấn đề tăng trưởng xanh và bền vững, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cũng cho biết, Việt Nam đang nỗ lực theo đuổi lộ trình tăng trưởng xanh, hướng đến phát triển bền vững của quốc gia.

Với lợi thế lớn từ Hiệp định EVFTA và tới đây là EVIPA, Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi trong thu hút đầu tư, chuyển giao công nghệ, các dự án hỗ trợ từ phía các đối tác EU để đẩy mạnh cơ cấu kinh tế theo hướng xanh và bền vững, bao gồm cả vấn đề sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, chuyển đổi công nghệ cao, giúp hàng hóa Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và môi trường của EU, tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng hoàn chỉnh bền vững, cùng có lợi với EU.

Hiện nay để hỗ trợ các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về EVFTA cũng như các tiêu chuẩn của EU với hàng nhập khẩu, Bộ Công thương đã và đang phối hợp tích cực với các bộ ngành, địa phương xây dựng các chương trình tuyên truyền, phổ biến thông tin cũng như xây dựng cổng thông tin chung về các hiệp định.

Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lúa ST24, ST25 'ngon nhất thế giới' nảy mầm trong nhà dân và bài học liên kết

Lúa ST24, ST25 'ngon nhất thế giới' nảy mầm trong nhà dân và bài học liên kết

Hàng trăm héc ta lúa sạch ST24, ST25 ở Cà Mau dù đã liên kết bao tiêu nhưng hiện chưa bán được. Lúa 'ngon nhất thế giới' để nảy mầm trong nhà dân khiến người trồng lúa lao đao. Thời điểm cấp bách nhưng doanh nghiệp vẫn thờ ơ là bài học của sự liên kết bền vững, để không sảy ra tình trạng 'trống đánh xuôi, kèn thổi ngược'.
Ấn Độ dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo

Ấn Độ dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo

Theo các nhà chức trách Ấn Độ, chính phủ đã quyết định dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo sau khi những lo ngại về nguy cơ thiếu gạo giảm bớt.
Gia tăng tỷ lệ tận dụng ưu đãi của doanh nghiệp Việt Nam trong CPTPP

Gia tăng tỷ lệ tận dụng ưu đãi của doanh nghiệp Việt Nam trong CPTPP

Sau hơn 3 năm thực thi, tỷ lệ tận dụng những ưu đãi xuất xứ thực hiện trong Hiệp định CPTPP còn chưa cao, doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa tận dụng hết cơ hội ưu đãi thuế quan từ hiệp định này.
Làm giàu nhờ đổi mới mô hình chăn nuôi nâng giá trị sản phẩm nông nghiệp

Làm giàu nhờ đổi mới mô hình chăn nuôi nâng giá trị sản phẩm nông nghiệp

Thành công nhờ chuyển đổi mô hình chăn nuôi, trồng trọt và liên kết sản xuất vùng nông thôn mới tại TP. Hồ Chí Minh, nhiều sản phẩm nông nghiệp chủ lực mang giá trị cao đã hình thành, phù hợp với chủ trương của thành phố về phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ.
Ninh Thuận xúc tiến phát triển quy mô thị trường cho các sản phẩm OCOP

Ninh Thuận xúc tiến phát triển quy mô thị trường cho các sản phẩm OCOP

Tỉnh Ninh Thuận đang tiến hành đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức lại sản xuất, xây dựng và phát triển vùng nguyên liệu gắn liền với nâng cao chất lượng để sản phẩm OCOP lan tỏa ở thị trường trong và ngoài nước.
Xuất khẩu xi măng và clinker đạt hơn 2,1 triệu tấn

Xuất khẩu xi măng và clinker đạt hơn 2,1 triệu tấn

Xuất khẩu xi măng và clinker trong tháng 10/2022 đạt hơn 2,1 triệu tấn tăng 28% so với tháng trước, trong đó xi măng đạt hơn 1,2 tấn, clinker đạt 859.300 tấn.
Lần đầu tiên tăng trưởng xuất khẩu thuỷ sản rơi xuống mức âm

Lần đầu tiên tăng trưởng xuất khẩu thuỷ sản rơi xuống mức âm

Tháng 11, lần đầu tiên trong năm 2022 tăng trưởng xuất khẩu thuỷ sản rơi xuống mức âm (giảm trên 14%). Dự báo, xuất khẩu thuỷ sản sẽ giảm sâu hơn nữa trong tháng 12 và đà sụt giảm kéo dài sang năm 2023.
Sản lượng tôm nước lạnh thế giới dự kiến giảm

Sản lượng tôm nước lạnh thế giới dự kiến giảm

Theo Viện Nghiên cứu Biển Na Uy, lượng cập cảng tôm nước lạnh thế giới dự kiến tiếp tục giảm trong vài năm tới và dừng lại ở khoảng 210.000 tấn/năm.
Siết nhập khẩu gạo có thể giảm tính cạnh tranh của hàng hoá

Siết nhập khẩu gạo có thể giảm tính cạnh tranh của hàng hoá

VCCI cho rằng việc áp dụng các biện pháp quản lý nhập khẩu có thể ảnh hưởng đến các doanh nghiệp sản xuất khác trong nước, khiến giá thành sản xuất tăng, thiếu nguồn nguyên liệu đầu vào, giảm tính cạnh tranh của hàng hoá, sản phẩm từ Việt Nam…
Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc sẽ ra sao vào cuối năm?

Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc sẽ ra sao vào cuối năm?

Xuất khẩu tôm Việt Nam sang Trung Quốc ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao nhất trong top 5 thị trường nhập khẩu chính tôm của Việt Nam.
Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc tăng trưởng đột phá

Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc tăng trưởng đột phá

Trung Quốc chiếm gần 30% giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam với trên 638 triệu USD. Đây cũng là thị trường có tăng trưởng đột phá nhất về nhập khẩu cá tra, tăng 106%.
"Sốc" Agribank giảm tiếp 20% so với lãi suất cho vay

"Sốc" Agribank giảm tiếp 20% so với lãi suất cho vay

Thực hiện Nghị quyết 43/2022/QH2015 của Quốc hội, cùng với việc triển khai hỗ trợ lãi suất 2% theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP, từ 01/12/2022 đến 31/12/2022, Agribank tiếp tục giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh.
Gần 800 cơ hội nhận “Tài Lộc” khi mở tài khoản tại Agribank

Gần 800 cơ hội nhận “Tài Lộc” khi mở tài khoản tại Agribank

Quà tặng sổ tiết kiệm, tiền mặt cùng nhiều cơ hội tham gia “combo” chương trình khuyến mại khác… là những ưu đãi Agribank gửi tới khách hàng cá nhân qua chương trình khuyến mại “Mở tài khoản – Nhận quà lớn cùng Agribank” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng.
Xót xa lúa gạo 'ngon nhất thế giới' ST25 để mọc mầm, khẩn trương tháo gỡ vướng mắc

Xót xa lúa gạo 'ngon nhất thế giới' ST25 để mọc mầm, khẩn trương tháo gỡ vướng mắc

Đến vụ thu hoạch những lúa gạo ST25 ở huyện Thới Bình (Cà Mau) không bán được, dân để lúa phơi ngoài sân mưa nắng thất thường dẫn tới những thiệt hại. Việc phối hợp giải quyết vẫn còn vướng mắc do vậy chính quyền địa phương cần vào cuộc chỉ đạo khẩn trương.
Những tiện ích điểm nhấn làm nên sức hút của tổ hợp căn hộ Hanoi Melody Residences

Những tiện ích điểm nhấn làm nên sức hút của tổ hợp căn hộ Hanoi Melody Residences

Là một trong những dự án hấp dẫn nhất thị trường Thủ đô ở thời điểm hiện tại, Hanoi Melody Residences thu hút người mua với hệ thống tiện ích nội khu đa dạng, nổi bật trên khu vực tọa lạc và đáp ứng toàn diện nhu cầu sống của cư dân.
Xuất khẩu hạt điều sang các thị trường chủ lực tăng

Xuất khẩu hạt điều sang các thị trường chủ lực tăng

Xuất khẩu hạt điều của Việt Nam trong 10 tháng đạt 424.829 tấn, trị giá 2,55 tỷ USD, giảm 11,6% về lượng và giảm 15,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
Kim ngạch xuất khẩu sang Myanmar tăng 39,4%

Kim ngạch xuất khẩu sang Myanmar tăng 39,4%

Việt Nam đã xuất khẩu các mặt hàng sang Myanmar: Phương tiện vận tải và phụ tùng; nguyên phụ liệu dệt may, da giày; sản phẩm từ chất dẻo; hàng dệt may; dây điện và dây cáp điện; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng; điện thoại các loại và linh kiện; hóa chất; cà phê...
Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 11/2022 tặng nhẹ

Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 11/2022 tặng nhẹ

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) tháng 11 chỉ "nhích" nhẹ 0,3% so với tháng 10 và tăng 5,3% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất hiện dịch cúm gia cầm H5N1, Nghệ An chủ động không để dịch bùng phát

Xuất hiện dịch cúm gia cầm H5N1, Nghệ An chủ động không để dịch bùng phát

Hiện nay, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang xuất hiện dịch cúm gia cầm H5N1. Các ngành chức năng đang chủ động vào cuộc khoanh vùng dập dịch để không để bùng phát trên diện rộng. Đồng thời, địa phương cũng có nhiều giải pháp bảo vệ đàn gia cầm dịp cuối năm.
Việt Nam xuất siêu 10,6 tỷ USD sau 11 tháng

Việt Nam xuất siêu 10,6 tỷ USD sau 11 tháng

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/11 cho thấy, cán cân thương mại hàng hóa sau 11 tháng ước tính xuất siêu 10,6 tỷ USD (cùng kỳ năm trước xuất siêu 0,6 tỷ USD).
Giá xăng dầu đẩy chỉ số giá tiêu dùng tăng

Giá xăng dầu đẩy chỉ số giá tiêu dùng tăng

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/2022 tăng 0,39% so với tháng 10 và tăng 4,73% so với cùng kỳ năm trước.
Nhập khẩu bông suy yếu, ngành dệt may trong nước gặp áp lực

Nhập khẩu bông suy yếu, ngành dệt may trong nước gặp áp lực

Theo dữ liệu từ Tổng cục Hải quan, trong giai đoạn nửa đầu tháng 11 (từ ngày 01/11-15/11), Việt Nam đã nhập khẩu 78.681 tấn bông các loại, giảm 26% so với cùng giai đoạn trong tháng 10. Luỹ kế từ đầu năm đến nay, nước ta đã nhập khẩu 1,28 triệu tấn bông, thấp hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Những mặt hàng chính xuất khẩu sang Philippines 10 tháng đầu năm 2022

Những mặt hàng chính xuất khẩu sang Philippines 10 tháng đầu năm 2022

Việt Nam đang là nhà cung cấp uy tín, chất lượng cho Philippines ở các mặt hàng nông nghiệp (gạo, cà phê, hạt tiêu), thủy sản, bánh kẹo..., và các sản phẩm công nghiệp chế tạo như clanhke và xi măng, điện thoại,..
Tin vui cho người trồng bưởi, ngày mai (28/11), xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang Mỹ

Tin vui cho người trồng bưởi, ngày mai (28/11), xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang Mỹ

Ngày 28/11, tại Bến Tre, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) và UBND tỉnh Bến Tre sẽ phối hợp với các doanh nghiệp sẽ tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô bưởi đầu tiên của Việt Nam sang Mỹ.
Xuất khẩu xăng dầu tăng 39,5% về trị giá

Xuất khẩu xăng dầu tăng 39,5% về trị giá

10 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu xăng dầu đạt 1.653.168 tấn, trị giá 1,62 tỷ USD, giảm 16% về lượng và tăng 39,5% về trị giá.
Tăng trưởng giá trị xuất khẩu cà phê sang Hàn Quốc

Tăng trưởng giá trị xuất khẩu cà phê sang Hàn Quốc

Tuy trong tháng 10/2022 xuất khẩu cà phê Việt Nam sang Hàn Quốc tăng gần 24% về giá trị so với cùng kỳ 2021, nhưng cà phê Việt Nam đang chịu sức ép cạnh tranh rất lớn từ các nước sản xuất khác như Brasil, Colombia, Ethyopia,Quatemala.
Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX khu vực miền Nam năm 2022

Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX khu vực miền Nam năm 2022

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã (HTX) khu vực miền Nam 2022 đã thu hút hơn 200 gian hàng của 150 HTX các tỉnh, thành phố trong cả nước và các doanh nghiệp liên kết với hệ thống Liên minh HTX Việt Nam đến từ các tỉnh, thành ở khu vực phía Nam.
Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa thương hiệu Việt sang các thị trường trong EVFTA

Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa thương hiệu Việt sang các thị trường trong EVFTA

Sau 2 năm thực thi, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã thể hiện rõ những hiệu quả tích cực tới tăng trưởng xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và các nước EU. Mặc dù gia tăng về số lượng và giá trị xuất khẩu, song hàng hóa xuất khẩu sang EU mang thương hiệu Việt Nam vẫn còn khá khiêm tốn.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Những loại củ chỉ cần nhúng vào nước sẽ có rau ăn quanh năm, càng cắt càng mọc nhiều

Giá heo hơi hôm nay 6/12, miền Bắc giảm mạnh, mở biên rất khó, giá heo Tết ngưỡng 60.000 đồng/kg xa vời

Giá heo hơi hôm nay 7/12 đồng loạt giảm mạnh, đề xuất thu mua dự trữ thịt heo để bình ổn giá

Bí quyết tăng sức đề kháng cho ốc nhồi đẻ khỏe, lớn nhanh thu 600 triệu đồng/năm

Hàng ngàn gốc đào Tết chết khô nông dân rớt nước mắt vì thất thu hàng tỷ đồng

Bí quyết để người dân thu 1.500 tỷ đồng/năm từ nuôi gà đồi Yên Thế

Bí quyết trồng dưa kiểu mới ra quả la liệt thu tiền tỷ mỗi vụ

Ngỡ ngàng với giống chanh dây độc lạ sống khỏe ở vùng hạn mặn ven biển

Không đắt hàng như mọi năm, người trồng hoa kiểng Tết đứng ngồi không yên

Vịt bầu Quỳ đặc sản sống trong môi trường khắc nghiệt giá nửa triệu/cặp giống

Sự thật gây sốc về những chiếc chân gà Đông Tảo khổng lồ cháy hàng mùa world cup 2022

Kinh ngạc với cây cảnh sanh cổ gần 100 tán, đại gia trả 8 lô đất ở Hà Nội vẫn lắc đầu

Đây có phải là các sản phẩm của Công ty TNHH Quốc tế Đặc sản Việt?

Vùng cam Cao Phong đã hồi sinh, giá tăng cao trong dịp Tết

Ngắm những “cụ chè” giá 50 triệu đồng mơn mởn chờ Tết

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động