Được đánh giá 5 sao, thanh long Việt Nam rộng đường vào Australia

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, không những đáp ứng các điều kiện nhập khẩu về an toàn sinh học hàng đầu thế giới, thanh long Việt Nam còn được người tiêu dùng xứ sở chuột túi đánh giá xếp loại 5 sao và đang được đón chào tại Australia.
Sầu riêng Ri6 của Việt Nam tiếp tục "cháy hàng" tại Australia Kết nối thị trường xuất khẩu cho thanh long Việt Nam Thanh long Việt Nam ngày càng được ưu chuộng tại Úc
Thanh long Việt Nam phủ sắc đỏ, chiếm một góc lớn so với các quả khác tại siêu thị Thaikee, trung tâm Sydney
Thanh long Việt Nam phủ sắc đỏ, chiếm một góc lớn so với các quả khác tại siêu thị Thaikee, trung tâm Sydney

Chất lượng 5 sao, thanh long Việt Nam “phủ sắc đỏ” tại Australia

“Rất yêu thích, tôi có thể mua được quanh năm hay không?”; “Sản phẩm có chất lượng tốt, giá trị cao” là 2 trong số nhiều bình luận đánh giá trên trang mua bán trực tuyến của hệ thống siêu thị lớn nhất Australia, Woolworths dành cho thanh long đông lạnh Việt Nam. Đáng tự hào toàn bộ nhận xét tại trang này đều đánh giá 5 sao.

Trong khi đó, tại hệ thống đại siêu thị Coles, thanh long tươi mang nhãn hiệu Rồng Đỏ đang được bán 4,9 đô la Australia/1 quả. Được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, thanh long tươi Việt Nam đang được bày bán quanh năm tại chuỗi siêu thị này. Có thể nói, sản phẩm được bán ở Coles hay Woolworths là một bảo chứng về giá trị và chất lượng.

Thaikee, một đại siêu thị Châu Á với vị trí đắc địa tại khu vực trung tâm du lịch của Sydney, Haymarket, thanh long Việt Nam tự hào phủ sắc đỏ cả một góc tại một nơi mặt bằng khá đắt đỏ phục vụ khách tiêu dùng và du lịch.

Tại hệ thống siêu thị MCQ bán sỉ và lẻ lớn nhất nhì ở bang Tây Úc, khi trả lời khảo sát của Thương vụ, đại diện siêu thị cho biết, “thanh long cứ đến, chúng tôi bán quanh năm”. Giám đốc Cty HoaAustralia, cho biết, thanh long là mặt hàng chiến lược của công ty để thực hiện phân phối dọc các thành phố bờ biển nước Australia. Có những thời điểm, thanh long không có đủ để bán.

Thanh long vàng
Thanh long vàng xuất khẩu sang Australia

Chiến lược tiếp thị hướng đến người tiêu dùng trẻ để mở rộng dung lượng thị trường

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Cơ quan Đại diện, trong hoàn cảnh Australia thực hiện phong toả nhiều thành phố 2 năm nay, Thương vụ vẫn tiến hành liên tục các hoạt động xúc tiến thanh long, mở rộng năng lực xúc tiến xa hàng nghìn km tại Australia.

Ngày Chủ Nhật 19/09/2021 vừa qua, Thương vụ đã bố trí gian hàng dùng thử nông sản Việt tại hội chợ nổi tiếng cuối tuần trong khuôn viên trường tiểu học Rozelle, nhiều bạn trẻ đã theo Bố Mẹ đến dự. “Thật đặc biệt, sẽ lên lớp kể lại với các bạn” đó là nhận xét của 03 quý cô trong độ tuổi từ lớp 1-4 khi được Trưởng cơ quan Thương vụ Nguyễn Phú Hoà mời dùng thanh long. Sự kiện vinh dự còn có sự hiện diện của Tổng Lãnh sự. Tổng Lãnh sự đã đến tham dự sự kiện và chung tay tiếp thị sản phẩm.

Trưởng cơ quan Thương vụ Nguyễn Phú Hoà mời bạn nhỏ dùng thử thanh long, từ đây ký ức tuổi thơ của bạn sẽ có một loại quả đẹp đẽ đó là thanh long Việt Nam
Trưởng cơ quan Thương vụ Nguyễn Phú Hoà mời bạn nhỏ dùng thử thanh long, từ đây ký ức tuổi thơ của bạn sẽ có một loại quả đẹp đẽ đó là thanh long Việt Nam

Tốc độ tăng trưởng nói lên giá trị của quả thanh long Việt Nam

Australia cũng là quốc gia trồng được thanh long và năm nay là một năm cực kỳ thách thức đối với nhập khẩu nông sản tươi vào Australia do tàu đi lâu hơn, hay chậm trễ,... Tuy nhiên nhờ nhiều nỗ lực chung, trong đó có các hoạt động quảng bá mạnh của Thương vụ năm 2020 và liên tục trong năm 2021 (năm 2021 đến hiện nay đã có 03 hoạt động tiếp thị thanh long tại Australia), kim ngạch xuất khẩu thanh long Việt Nam sang Australia tăng trưởng mạnh gần 85% so với 6 tháng cùng kỳ.

Hiện nay, mặc dù đang chờ thống kê mới nhất, nhưng với “sắc đỏ đang phủ nhiều siêu thị”, chắc chắn thanh long Việt Nam sẽ có một năm thành công lớn tại Australia. Tự hào, thanh long Việt Nam đang khẳng định chất lượng, giá trị tại Australia, một cường quốc về nông nghiệp, có tiêu chuẩn an toàn sinh học thuộc hàng khắt khe nhất thế giới.

Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tận dụng EVFTA để đẩy mạnh xuất khẩu tôm sang Đức

Tận dụng EVFTA để đẩy mạnh xuất khẩu tôm sang Đức

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều ngành nghề xuất khẩu gặp khó khăn, tuy nhiên, xuất khẩu tôm Việt Nam sang thị trường Đức đang rất thuận lợi khi giá tôm thấp hơn so với các nước đối thủ đã tạo lợi thế cạnh tranh lớn cho con tôm tại thị trường Đức.
Đà Nẵng khôi phục hoạt động thương mại, kích cầu tiêu dùng cuối năm

Đà Nẵng khôi phục hoạt động thương mại, kích cầu tiêu dùng cuối năm

Sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội, các ngành hàng tại TP. Đà Nẵng cũng dần hoạt động trở lại trong trạng thái bình thường mới. Nhằm phục hồi nền kinh tế, ngành thương mại nội địa TP. Đà Nẵng đã đưa ra nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng cuối năm đầy hấp dẫn.
Xuất khẩu cao su Việt Nam sang thị trường Mỹ sẽ tiếp đà tăng

Xuất khẩu cao su Việt Nam sang thị trường Mỹ sẽ tiếp đà tăng

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, xuất khẩu hàng hóa gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên xuất khẩu cao xu Việt Nam sang thị trường Mỹ trong 8 tháng đầu năm tăng 92,3% về lượng và tăng 114,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
Những mặt hàng có mức tăng trưởng xuất khẩu sang Nhật Bản

Những mặt hàng có mức tăng trưởng xuất khẩu sang Nhật Bản

Trong 9 tháng năm 2021, một số mặt hàng có mức tăng trưởng xuất khẩu sang Nhật Bản gồm sắt thép, chất dẻo nguyên liệu, sản phẩm từ cao su…
Xuất khẩu hóa chất 9 tháng năm 2021 tăng 32,4%

Xuất khẩu hóa chất 9 tháng năm 2021 tăng 32,4%

9 tháng năm 2021 kim ngạch xuất khẩu hóa chất tăng 32,4% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 1,66 tỷ USD.
Chính thức áp dụng biện pháp chống bán phá giá sợi dài làm từ polyester nhập khẩu

Chính thức áp dụng biện pháp chống bán phá giá sợi dài làm từ polyester nhập khẩu

Bộ Công Thương nhận định, việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá chính thức sợi dài làm từ polyester nhập khẩu sẽ góp phần tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất trong nước.
Quảng Bình: Ngành công nghiệp vẫn duy trì đà tăng trưởng trong quý III

Quảng Bình: Ngành công nghiệp vẫn duy trì đà tăng trưởng trong quý III

Ảnh hưởng từ dịch Covid-19, các hoạt động kinh tế, thương mại bị đình trệ, tuy nhiên, các hoạt động phát triển công nghiệp trong quý III/2021 của tỉnh Quảng Bình vẫn duy trì đà tăng trưởng tốt.
Bình Dương: Hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất

Bình Dương: Hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất

Sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, nhằm phục hồi kinh tế, duy trì sản xuất tỉnh Bình Dương đã cho phép các doanh nghiệp mở cửa trở lại. Tuy nhiên, quá trình thực hiện mở của của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.
Ninh Bình: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để phục hồi kinh tế sau Covid-19

Ninh Bình: Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp để phục hồi kinh tế sau Covid-19

Do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình phải tạm dừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng. Hiện nay, nhằm tháo gỡ khó khăn, giúp đỡ các doanh nghiệp hoạt động trở lại Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Ninh Bình đã đưa ra nhiều giải pháp tốt nhất để giúp doanh nghiệp.
WB hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam xuống còn từ 2-2,5%

WB hạ dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam xuống còn từ 2-2,5%

Ngân hàng thế giới điều chỉnh dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2021, ước tính vào khoảng từ 2-2,5%, thấp hơn đáng kể so với mức dự báo 4,8% mà WB công bố hồi tháng Tám.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
aic
bidv
Phiên bản di động