Cây dại xưa mọc đầy ruộng không ai hay, nay được “hô biến” thành bonsai giá chục triệu, ai nhìn cũng mê mẩn

Hiện nay, việc biến hoa trinh nữ mọc hoang thành bonsai tiền triệu đang trở thành thú chơi được giới chơi cây cảnh săn đón. Trên các diễn đàn, trang mạng xã hội xuất hiện nhiều hội, nhóm bonsai hoa trinh nữ.
Tuyệt kỹ luyện cây dại trong rừng thành siêu phẩm bonsai hoa ngũ sắc lung linh dịp Tết Bí quyết biến cây dân dã thành cây độc lạ chơi Tết, ra mắt là "cháy hàng" ngay Cây cảnh ra quả chua loét vẫn được hét giá 1 tỷ đồng, đại gia đi chuyên cơ đến “hốt” ngay tại vườn
Bonsai hoa trinh nữ đang được nhiều người săn đón, thích thú
Bonsai hoa trinh nữ đang được nhiều người săn đón, thích thú

Trời ngớt mưa, nắng sớm phủ vàng khoảng sân trước nhà, anh Nguyễn Hữu Trung (37 tuổi, ở huyện Hóc Môn, TP.HCM) cẩn thận đem chậu sành trồng hoa trinh nữ ra ngoài trời “tắm” nắng. Đây là cây hoa trinh nữ vừa được anh lên chậu, tạo dáng bonsai sau hơn 1 tuần bứng về từ tự nhiên.

Anh Trung thú nhận bị loài hoa dại này mê hoặc và trở thành “tín đồ” của thú chơi bonsai hoa trinh nữ. Hầu hết thời gian rảnh, anh đều ra đồng, lên mạng xã hội săn tìm phôi hoa (cây mới bứng, đào về, chưa được tạo dáng) trinh nữ, học kinh nghiệm chăm sóc, tạo dáng bonsai cho loài hoa dại này.

Hiện nay, việc biến hoa trinh nữ mọc hoang thành bonsai tiền triệu đang trở thành thú chơi được giới chơi cây cảnh săn đón. Trên các diễn đàn, trang mạng xã hội xuất hiện nhiều hội, nhóm bonsai hoa trinh nữ.

Các hội, nhóm này trở thành nơi giao lưu, chia sẻ, buôn cây hoa trinh nữ đi khắp các vùng miền. Hiện, loài cây dại này được rao bán dưới 2 hình thức là cây phôi và cây bonsai thành phẩm.

Cây phôi hoa trinh nữ tùy kích thước, hình dáng, tán cây được người chơi rao bán từ vài chục nghìn đồng đến cả triệu đồng/cây. Cá biệt, phôi cây hiếm, đẹp có giá lên đến cả chục triệu đồng/cây.

Bonsai hoa trinh nữ thành phẩm cũng tùy vào kích thước, thế, dáng, độ hiếm mà được người chơi định giá cao thấp khác nhau. Thông thường, chúng được rao bán từ vài triệu đồng/cây. Tuy nhiên, cây được tạo dáng, thế độc lạ, hiếm, cho hoa khỏe, đều, đẹp có giá lên đến 20-30 triệu đồng/cây.

Vốn là loại hoa dại nhưng hoa trinh nữ được đánh giá là hội đủ các yếu tố để trở thành cây bonsai đẹp
Vốn là loại hoa dại nhưng hoa trinh nữ được đánh giá là hội đủ các yếu tố để trở thành cây bonsai đẹp

Là một trong những người tiên phong trong phong trào chơi bonsai hoa trinh nữ, anh Bùi Thiện Tín (SN 1985, ở tỉnh Đắk Lắk) cho biết, hoa trinh nữ cuốn hút người chơi bằng nhiều nét đẹp độc đáo. Không chỉ sẵn có trong tự nhiên, không mất tiền mua mà loài hoa này có nhiều dáng, thế độc đáo, cho hoa đẹp quanh năm.

“Đặc biệt, hoa trinh nữ có một đặc điểm vô cùng độc đáo mà không loài cây cảnh nào có được. Đó là cây biết xếp lá khi ta chạm vào. Cách xếp lá này khiến người chơi liên tưởng đến sự e lệ, khép nép của một cô gái đẹp”, anh Tín chia sẻ.

Bonsai trinh nữ cũng được nhiều đối tượng nằm ngoài giới chơi cây cảnh ưa chuộng, đặc biệt là giới nhà giàu. Anh Nguyễn Hoàng (SN 1967, ở tỉnh Quảng Trị), một người chơi bonsai lâu năm nói: “Xu hướng của người giàu hiện nay là muốn quay về với hương đồng gió nội. Hoa trinh nữ là loài hoa dại, mọc hoang ở bờ ruộng, hàng rào, đất hoang… nên phần nào phù hợp với xu hướng này”.

Người chơi săn lùng hoa trinh nữ để tạo dáng bonsai với nhiều kích thước, dáng, thế khác nhau
Người chơi săn lùng hoa trinh nữ để tạo dáng bonsai với nhiều kích thước, dáng, thế khác nhau

“Ngoài ra, những người xa quê, sống nơi phố thị ồn ào, xung quanh chỉ có bê tông cốt thép cũng muốn có vài chậu hoa trinh nữ để chơi, để ngắm. Bởi, loài cây này ít nhiều gợi nhắc tuổi thơ, quê hương. Ở quê, hầu như ai cũng biết và từng gặp loài cây dại này”, anh nói thêm.

Cũng theo anh, loài bonsai này được một số người chơi săn lùng mua về trồng, chăm sóc chỉ bởi cái tên đầy gợi cảm của nó. Điều này khiến loài hoa dại trên trở nên đắt đỏ, đem lại thu nhập cao cho người trồng, cung cấp phôi cây trong thời điểm thất nghiệp vì dịch bệnh.

Thú chơi "hái" ra tiền

Bắt đầu chơi bonsai hoa trinh nữ như một thú vui từ 2 năm trước, đến nay, anh Tín đã có vườn hoa trinh nữ hơn trăm gốc với nhiều dáng, thế đẹp. Nhận thấy loài hoa dại này đang được ưa chuộng, anh biến đam mê của mình thành nghề chuyên trồng, tạo dáng bonsai hoa trinh nữ để kiếm thêm thu nhập.

Những lao động thất nghiệp vì dịch bệnh cũng tìm đến công việc săn lùng, đào hoa trinh nữ đến bán cho người cần. Thu nhập từ công việc này tùy thuộc vào việc người đào có tìm, phát hiện được phôi hoa trinh nữ đạt chuẩn hay không.

Người chơi phân biệt hoa trinh nữ theo 2 loại dáng khi cây còn mọc ngoài tự nhiên gồm: dáng tán dù và dáng 1 cốt. Hoa trinh nữ có dáng tán dù bởi mọc ở vùng đất trống, không bị che khuất. Cây bò ngang mặt đất, cành đâm ra xung quanh cùng 1 vị trí.

Khi đem loại phôi cây này về tạo hình bonsai, người chơi phải đôn củ lên làm thân. Đặc điểm này khiến cây có giá thành thấp hơn loại trinh nữ có dáng 1 cốt.

Cây có dáng 1 cốt mọc ở những nơi bị tán các loại cây khác che phủ. Hoa trinh nữ buộc phải vươn lên cao để tìm ánh nắng nên cây phát triển theo phương thẳng đứng. Lâu năm, cây to lớn, cứng chắc. Loại dáng cây này được người chơi đặc biệt săn lùng vì độ hiếm cao, cây bền, đẹp.

Anh Nguyễn Quyết Thắng (quê tỉnh Quảng Trị) đang rao bán tất cả 14 phôi cây hoa trinh nữ mình vừa đào được với giá 2 triệu đồng. Đây là “thành quả” đầu tiên của anh sau nhiều ngày ra đồng săn lùng phôi cây hoa trinh nữ để bán cho người sưu tầm.

Anh Thắng không phải là người chơi cây cảnh. Tuy nhiên, trong lúc công việc buôn bán khó khăn vì dịch bệnh, anh quyết định đi đào phôi hoa trinh nữ để có thêm thu nhập.

Hiện nay, nhiều người đi săn lùng, đào phôi hoa trinh nữ về bán để có thêm thu nhập
Hiện nay, nhiều người đi săn lùng, đào phôi hoa trinh nữ về bán để có thêm thu nhập

“Lô phôi hoa trinh nữ này của tôi đều có đường kính gốc lớn, thuộc loại hiếm gặp. Khi đào, tôi cố gắng giữ lại bầu đất cho cây nên đảm bảo cây đem về trồng, tạo dáng bonsai sẽ sống và phát triển tốt. Tôi chưa đào và bán phôi cây hoa trinh nữ bao giờ nên không biết định giá như thế nào cho đúng. Do đó, tôi đăng bán tất cả 14 phôi cây này với giá 2 triệu đồng”, anh Thắng nói.

Không may mắn bắt gặp bụi hoa trinh nữ có gốc to, hiếm gặp như anh Thắng, Hoàng Đức Quang (27 tuổi, quê tỉnh Bình Định) chỉ tìm được những gốc trinh nữ có kích thước thân, củ nhỏ và vừa. Anh rao bán các phôi này với giá từ 50.000-200.000 đồng/gốc. Tuy vậy, các cây phôi trên đều được khách hàng nhắn tin, hỏi mua.

Sự phát triển của thú chơi này khiến nhiều người nghĩ đến việc hình thành nghề kinh doanh bonsai hoa trinh nữ. Thậm chí, giới chơi cây cảnh cho rằng, đây còn là loại hình phát triển kinh tế nông thôn rất hay.

Anh Tín chia sẻ: “Hiện, nguồn phôi hoa trinh nữ có sẵn ngoài tự nhiên còn rất nhiều. Trong khi đó, loại bonsai này đang ngày càng được ưa chuộng, săn lùng”.

“So với các loài cây cảnh khác, bonsai hoa trinh nữ đem lại thu nhập nhanh hơn. Cây ươm từ phôi sau 2 tháng đã sống khỏe và bán được. Tôi từng mua cây phôi với giá 10.000 đồng, chỉ sau 2 tháng tạo hình, chăm sóc, tôi bán được chậu cây này với giá 2 triệu đồng”, anh nói thêm.

Sưu tầm cây độc lạ tạo dáng bonsai, trai vùng biên thu 300 triệu đồng/năm Sưu tầm cây độc lạ tạo dáng bonsai, trai vùng biên thu 300 triệu đồng/năm
Nghề tỉa lá cắt cành vất đi, tưởng trò nghịch dại ai ngờ có thu nhập 30 triệu đồng/tháng Nghề tỉa lá cắt cành vất đi, tưởng trò nghịch dại ai ngờ có thu nhập 30 triệu đồng/tháng
Phát sốt với bonsai hoa hồng dáng cổ, hương thơm ngát và tuyệt kỹ lai ghép Phát sốt với bonsai hoa hồng dáng cổ, hương thơm ngát và tuyệt kỹ lai ghép
Minh Anh (t/h)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Giữ vững vị thế nông sản Việt tại các thị trường khó tính không thể chỉ trông vào may rủi. Chủ động phòng ngừa rủi ro từ khâu sản xuất đến chế biến, kiểm soát chặt dư lượng hóa chất là yêu cầu bắt buộc nếu muốn tránh cảnh bị trả hàng, mất uy tín.
Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Giá dừa tăng vọt mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu nông sản Việt. Tuy nhiên, thiếu nguyên liệu, sâu bệnh và sản xuất manh mún buộc ngành dừa phải tái cấu trúc toàn diện để xây dựng chuỗi giá trị bền vững và giữ vững vị thế trên thị trường quốc tế.
Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và tài nguyên ngày càng suy giảm, mô hình nông nghiệp tuần hoàn đang trở thành giải pháp tất yếu giúp nông dân tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường sống một cách bền vững.
Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang năm 2025 diễn ra sáng 28/5, quy tụ đông đảo đại biểu trong và ngoài nước, nhằm kết nối sản xuất – tiêu thụ, đưa vải thiều và nông sản chủ lực vươn xa thị trường trong nước và quốc tế.
Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ vùng đất khô hạn tưởng chừng chỉ có nắng và gió, Bình Thuận đang viết nên câu chuyện mới cho nông nghiệp bằng những quả dưa lưới công nghệ cao, ngon ngọt và an toàn. Nhưng để sản phẩm này vươn xa, xúc tiến thương mại phải là chiếc cầu nối vững vàng.
Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt Nam không chỉ cạnh tranh về giá mà còn phải nâng cấp toàn diện để đáp ứng quy định kiểm dịch động thực vật (SPS) ngày càng khắt khe từ EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia và nhiều thị trường lớn khác.
Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua mọc hoang trong rừng sâu Tây Bắc, được người dân vùng cao săn lùng nhờ vị chua thanh dịu, độc đáo. Loại quả này không chỉ là đặc sản quý hiếm mà còn mang giá trị dinh dưỡng và văn hóa đặc sắc của núi rừng Việt Nam.
Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam đang từng bước phát triển với diện tích canh tác mở rộng và sự quan tâm từ doanh nghiệp, người tiêu dùng. Tuy nhiên, để tạo đột phá, cần chiến lược quốc gia rõ ràng, chuỗi liên kết hiệu quả và hệ sinh thái hỗ trợ đồng bộ.
Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Giữa miền Tây sông nước mênh mang, bún Xiêm Lo không chỉ là món ăn đậm đà hương vị, mà còn là câu chuyện giao thoa văn hóa, tình đất và ký ức sâu sắc – một linh hồn ẩm thực khiến ai từng thưởng thức đều lưu giữ mãi trong lòng.
Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái Trường là loại quả rừng nhỏ bé nhưng đầy quyến rũ, đã trở thành đặc sản của Bảy Núi (An Giang). Mùa hè, trái trường không chỉ mang vị ngọt mát, mà còn giúp phát triển du lịch sinh thái và nâng cao giá trị nông sản địa phương.
Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Trong khi nhiều người vẫn quen với Musang King hay sầu riêng Monthong, thì một giống sầu riêng cao cấp khác đang âm thầm vươn lên dẫn đầu tại Malaysia: Tupai King – loại sầu riêng được mệnh danh là “vua mới” trong làng sầu riêng, có giá lên tới 130 RM/kg, tương đương gần 800.000 đồng/kg.
Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Với năng suất cao, giá bán tăng và tiêu thụ thuận lợi, cây dứa tiếp tục khẳng định vị thế là nông sản chủ lực, đem lại thu nhập ổn định cho nông dân Bắc Giang.
Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) đang khai thác hiệu quả tiềm năng cây dược liệu nhờ mô hình liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm. Cách làm này giúp nâng cao giá trị, tạo đầu ra ổn định, góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Vân Hồ tập trung chăm sóc cây ăn quả

Vân Hồ tập trung chăm sóc cây ăn quả

Thời điểm này, nông dân các xã trên địa bàn huyện Vân Hồ (Sơn La) đang tập trung chăm sóc cây ăn quả, điều chỉnh nước tưới, phân bón để quả đạt kích thước, trọng lượng, chất lượng cao.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp

Gạo Việt xanh phát thải thấp là bước ngoặt mang tính chiến lược trong việc xây dựng thương hiệu lúa gạo Việt Nam, hướng tới thị trường cao cấp với tiêu chuẩn khắt khe về phát thải carbon.
Tinh dầu bách xanh, dược liệu quý hiếm giữa đại ngàn

Tinh dầu bách xanh, dược liệu quý hiếm giữa đại ngàn

Tinh dầu từ cây bách xanh được chứng minh có hoạt tính kháng oxy hóa cao không chỉ mở ra hướng ứng dụng mới trong lĩnh vực y học, mỹ phẩm tự nhiên, mà còn củng cố giá trị bảo tồn của loài cây đặc hữu đang nằm trong Sách đỏ quốc gia.
Tiếp nhận 6 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

Tiếp nhận 6 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

6 cá thể sếu đầu đỏ (3 trống, 3 mái) được chuyển từ Thái Lan, sau khi hoàn thành cách ly ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã đưa về bảo tồn, chăm sóc tại Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp).
Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Không chỉ mở ra kênh tiếp cận thị trường mới, phương thức kinh doanh online là cơ hội bứt phá về doanh thu, gia tăng giá trị sản phẩm. Do đó, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại là hướng đi tất yếu để mở ra không gian phát triển rộng lớn.
Thanh Hóa: 32,6 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá ở huyện Ngọc Lặc

Thanh Hóa: 32,6 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá ở huyện Ngọc Lặc

Phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã phối hợp với các địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh khảm lá trên cây sắn. Niên vụ sắn 2025-2026, huyện Ngọc Lặc có kế hoạch trồng 1.600 ha sắn.
Hải Dương dự kiến đạt khoảng gần 60.000 tấn vải thiều

Hải Dương dự kiến đạt khoảng gần 60.000 tấn vải thiều

Tổng sản lượng vải (Hải Dương) dự kiến năm 2025 đạt khoảng gần 60.000 tấn, trong đó vải sớm chiếm 31.500 tấn, chính vụ khoảng 23.500 tấn. Việc sản xuất vải trên địa bàn tỉnh Hải Dương cơ bản tuân thủ theo quy trình an toàn, với 721 ha được chứng nhận VietGAP, GlobalGAP.
Bắt mắt, thơm ngon với 135 món ăn từ thanh trà Vĩnh Long

Bắt mắt, thơm ngon với 135 món ăn từ thanh trà Vĩnh Long

Ngày hội thanh trà không chỉ là cơ hội thưởng thức những trái thanh trà ngon, những sản phẩm chế biến từ thanh trà mà còn là dịp để các nhà vườn, các cơ sở sản xuất và chế biến nông sản giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Mã số vùng trồng đưa nông sản chủ lực địa phương "bay" xa

Mã số vùng trồng đưa nông sản chủ lực địa phương "bay" xa

Với những quy định khá ngặt nghèo, mã số vùng trồng đang góp phần tăng sức canh tranh cho các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh Thái Nguyên, thúc đẩy liên kết, hình thành các chuỗi giá trị bền vững và mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản ở cả trong nước và xuất khẩu.
Phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Bến Tre

Phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Bến Tre

Để thực hiện các mục tiêu đề ra, tỉnh Bến Tre sẽ tập trung đẩy nhanh xây dựng và hoàn thiện chuỗi giá trị nông sản. Đồng thời, phát triển nền nông nghiệp tập trung, sạch, hữu cơ an toàn, truy xuất nguồn gốc, từng bước ứng dụng công nghệ cao, thích ứng với biến đổi khí hậu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động