Bí quyết biến cây dân dã thành cây độc lạ chơi Tết, ra mắt là "cháy hàng" ngay

Vốn là những loại rau, củ, quả hằng ngày trong bữa ăn của người Việt nhưng nay mía tím, đu đủ lại trở thành loại cây cảnh độc đáo để trưng bày vào dịp Tết.
Vườn mộc hương quý hiếm nhất Việt Nam một cặp giá 3 tỷ sốt hơn lan đột biến Kinh ngạc với đôi mộc hương khủng nhất Việt Nam giá 10 tỷ bốc ngay tại vườn "Thủ phủ' mộc hương khủng ở Hà Nội có gì đặc biệt mà nườm nượp khách mỗi dịp Tết

Đưa cây tím lắm đốt lên chậu

Bí quyết biến cây dân dã thành cây độc lạ chơi Tết, ra mắt là
Mới đưa mía tím lên chậu thành cây cảnh chưng Tết, ông Nguyễn Văn Thạnh ở Liên Nghĩa, huyện Văn Giang (Hưng Yên) đã "cháy hàng"

Từ một loài cây quen thuộc, thường dùng ăn giải khát vào các ngày hè nóng bức, ông Nguyễn Văn Thạnh ở Liên Nghĩa, huyện Văn Giang (Hưng Yên) đã liều thử nghiệm đưa cây mía tím lên chậu chăm thành cây cảnh chơi Tết.

Sau thời gian dài chăm sóc, dịp Tết năm nay, ông Thạnh đã có 200 chậu mía tím đưa ra thị trường phục vụ các "thượng đế" chơi Tết. Giá các chậu mía tím dao động từ 350.000 – 500.000 đồng/ chậu. Thậm chí, có chậu ông Thạnh còn bán với giá gần 1.000.000 đồng/chậu.

"Khi đưa ra bán, sản phẩm của tôi được nhiều khách hàng tin dùng và mua nhiều đến mức "cháy hàng" dịp Tết", ông Thạnh nói.

Nói về quá trình đưa mía lên chậu phục vụ khách chơi Tết, ông Thạnh kể: Trong một lần đi chơi ở Hải Phòng cách đây hơn 10 năm, được người chú ở đây hướng dẫn nên tôi đã quyết định về trồng thử nghiệm ngay. Năm đầu tiên tôi làm ra được 1 – 2 chậu nhưng đã có khách "ăn hàng" ngay.

"Thời gian đầu tôi trồng 7 – 9 cây/ chậu nên chậu mía nhìn khá mỏng. Từ những năm sau, tôi nhân rộng mô hình trồng mía và nâng lên từ 12 – 18 cây/ chậu bắt mắt và dễ bán hơn" - ông Thạnh kể.

Các chậu mía tím của ông Thạnh được khách hàng tin dùng, đặt mua hết trong dịp Tết Nguyên đán
Các chậu mía tím của ông Thạnh được khách hàng tin dùng, đặt mua hết trong dịp Tết Nguyên đán

Ông Thạnh tiết lộ, dịp Tết năm ngoái có dịch Covid 19 nhưng khách đặt mua mía của ông Thạnh không hề giảm, thậm chí tới thời điểm hiện tại vườn mía của ông đã gần như "cháy hàng".

Theo ông Thạnh, mía là loại cây dễ chăm, dễ trồng nhưng để tạo những gốc mía đều, mập, đẹp trên chậu lại không phải điều đơn giản.

Lý giải về cách chăm mía, ông Thạnh cho hay, khi tháng 6 mía cho ra cây nên chặt đi để mía sản sinh nhiều mầm con, chậu mía sau này sẽ dày và nhìn đẹp mắt hơn. Hơn thế nữa, từ tháng 6 đến Tết Nguyên đán là khoảng thời gian vừa đủ để mía phát triển và cao vừa đẹp để có thể bán cho khách.

Nói thêm về tiêu chí để chọn đưa mía tím lên chậu đẹp, ông Thạnh tiết lộ: Cây phải lộ thân từ 1 – 1,2m, cây thẳng, mập, đốt đều, không sâu, vỏ thân có màu tím đậm và lá xanh tươi.

Cũng theo ông Thạnh, mía tím có thể chơi Tết, thậm chí sau Tết có thể dùng ăn hoặc nuôi cây tiếp cho những năm sau. Do đó, nhiều khách hàng từ các vùng lân cận như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình cũng liên hệ mua mía của gia đình ông từ sớm. Thậm chí có một số khách còn đặt hàng để trang trí tại các hội thảo, hội nghị.

Theo quan niệm của người xưa, cây mía giống như một biểu tượng của sự giao hòa trời - đất, kết nối hai thế giới âm - dương. Vì vậy, nhiều gia đình thường mua mía về nhà để trong mấy ngày Tết.

Theo anh Thái, mía không khó trồng nhưng khi trồng trên chậu lại không phải điều đơn giản
Theo anh Thái, mía không khó trồng nhưng khi trồng trên chậu lại không phải điều đơn giản

Anh Hoàng Văn Thái (Văn Giang, Hưng Yên) cũng là người tiên phong trồng mía vào chậu để làm cây cảnh bán Tết.

Theo anh Thái, mía không khó trồng nhưng khi trồng trên chậu lại không phải điều đơn giản. Người trồng phải chọn đất và chậu phù hợp thì mía mới mập, lên đều, đẹp.

Những cây mía này đều được trồng trên chậu từ đầu tháng 2 Âm lịch. Đến Tết, chúng cao khoảng hơn 1m, vừa đủ đẹp để chưng Tết.

Sau khi chưng Tết, những cây mía này có thể ăn. Hơn nữa, khi chặt tận gốc, gia đình nào biết chăm sóc thì năm sau vẫn có thể sử dụng thành cây cảnh chơi Tết.

Những cây mía cao hơn 1m
Những cây mía cao hơn 1m

"Khi mình đi bán mình vẫn phải tỉa cây, và chăm sóc sao cho mía không bị sâu bọ. Người mua về chỉ viêc mua về chơi, chăm chút tưới nước" anh Hoàng Văn Thái chia sẻ.

Giá của mỗi chậu phụ thuộc vào số cây trong chậu, dao động từ 500.000 - 1 triệu đồng/chậu.

Cây mía được chọn để chơi tết phải được giữ nguyên tán lá, gốc rễ, róng phải đều và nhất là không được sâu.

Biến đu đủ thành loại cây bonsai dáng siêu độc lạ

Anh Hoàng Đình Chính cho biết, loại đu đủ này rất nhạy cảm nên không thể sử dụng bất kỳ loại thuốc nào
Anh Hoàng Đình Chính cho biết, loại đu đủ này rất nhạy cảm nên không thể sử dụng bất kỳ loại thuốc nào

Nằm trong số chủ vườn sở hữu nhiều cây đu đủ bon sai nhất bán vào dịp tết Nguyên đán, anh Hoàng Đình Chính, chủ vườn cây Hoàng Chính, cho biết từ tháng 4 nhà vườn đã ươm 300 chậu đu đủ Thái Lan nhưng chỉ giữ lại được 40 chậu, trong đó có 10 chậu cây đạt chất lượng xuất sắc giá bán từ 15 - 20 triệu đồng/chậu; chậu thấp nhất giá bán là 5 triệu đồng.

Cũng theo anh Chính, điểm độc đáo của dòng đu đủ bon sai này là nhà vườn không thể sử dụng bất cứ loại thuốc trừ sâu hay thuốc bảo vệ thực vật, kích thích sinh trưởng nào trong quá trình chăm sóc. Những cây còn giữ được đến tết là phụ thuộc vào sức khỏe của cây.

Cây đu đủ này thân nước, cực kỳ nhạy cảm với thuốc bảo vệ thực vật, có phun vào cũng không giữ được, cây càng hỏng nhanh hơn. Chính vì thế, quả đu đủ trên cây rất sạch và an toàn, khi chín có thể ăn được luôn.

Anh Chính cũng cho biết, đu đủ bon sai giá cao nhưng vẫn có nhiều người mua, nhà vườn không đủ bán thứ nhất là do cây này rất khó chăm sóc, nguồn cung cho thị trường không có nhiều. Thứ hai, cây đủ đủ là cây mang ý nghĩa phong thủy, tượng trưng cho mong ước một năm mới no đủ, sum vầy nên nó được nhiều khách hàng tìm mua về chơi trong những ngày đầu năm mới.

"Với những cây đu đủ cảnh này, khách mang về nhà chỉ cần tưới nước. Quả trên cây tiếp tục lớn để đạt trọng lượng chín tự nhiên, và nếu chăm sóc khéo, có thể chơi cây đến tháng 6 âm lịch", anh Chính nói.

chậu đu đủ bonsai dáng thế độc lạ
Chậu đu đủ bonsai dáng thế độc lạ

Với hướng đi mới lạ và sáng tạo, 5 năm nay, vườn trồng đu đủ bonsai của ông Nguyễn Văn Thêu ở xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, (Hưng Yên)luôn là địa chỉ thu hút nhiều người thích chơi cây cảnh độc lạ ghé thăm.

Như mọi năm, năm nay gia đình ông Thêu trồng 100 chậu đu đủ bonsai phục vụ dịp Tết và ông đã bán gần hết từ trước Tết Nguyên đán.

Cách đây 5 năm, khi xung quanh mọi người đều miệt mài với cây quất, cây bưởi truyền thống, ông Thêu đã bắt đầu mày mò và triển khai mô hình đu đủ bonsai với mong muốn sáng tạo ra những sản phẩm độc lạ, đem lại nguồn giá trị kinh tế cao cho gia đình.

Khi mới bắt đầu trồng, ông Thêu cũng gặp không ít khó khăn vì theo ông, đu đủ là giống cây không khó trồng nhưng để chăm sóc và cho ra chậu đu đủ bonsai đẹp mắt đòi hỏi nhiều yếu tố và kĩ năng. Ở đu đủ có 2 loại bệnh phổ biến là: rệp trắng thân cây và nấm lá.

"Giống đu đủ này phụ thuộc thời tiết nhiều, có năm thời tiết khắc nghiệt mất trắng cả vườn" – ông Thêu nói.

Mỗi chậu cây đu đủ bonsai tại vườn được ông Thêu bán dao động từ 1.200.000 – 6.000.000 đồng/chậu. Đây là mức giá ổn định qua nhiều năm, mặc dù 2 năm trở lại đây bị ảnh hưởng của dịch Covid - 19 nhưng vườn đu đủ bonsai của ông Thêu vẫn bán hết hàng trước Tết.

"Đu đủ tượng trưng cho sự đủ đầy, sum vầy đoàn tụ nên nhiều người rất thích mua đu đủ bonsai về chưng dịp Tết. Do đó, thị trường đu đủ bonsai càng trở nên sôi nổi những năm gần đây, ông Thêu nói.

Theo ông Thêu, giống đu đủ ông đang trồng là giống đu đủ chịu nhiệt cao, được ông chọn lọc kĩ càng và lấy giống từ trên trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

"Mỗi cây đu đủ bonsai đạt tiêu chí xuất bán cho khách phải có những yếu tố như: Quả cách mặt chậu 20 – 30cm, quả ra ôm khít thân cây, lá xanh tươi, sai hoa và có mầm non.

Trung bình mỗi cây đu đủ có khoảng trên 20 quả đu đủ tùy loại, ngoài ra còn có những cây đu đủ có tới trăm quả/cây sẽ có mức bán lên tới gần chục triệu đồng/chậu",ông Thêu tiết lộ.

Chủ vườn đu đủ bonsai chia sẻ thêm: Cây đu đủ ra bao nhiêu quả là tôi giữ hết, càng nhiều càng đẹp. Trung bình mỗi cây đu đủ bonsai đều có trên 20 quả. Tuy nhiên, có những năm có cây từ gốc tới ngọn ra tới gần 100 quả" – Ông Thêu hào hứng kể.

Theo ông Thêu giai đoạn khó khăn nhất trong quá trình chăm đu đủ bonsai là lúc cây ra quả con. Lúc đó người trồng cần phải chăm sóc khéo léo, tưới nước phân đạm đầy đủ để quả mập mạp và ôm đều quanh thân. Hơn nữa, đây cũng là giai đoạn cần kìm hãm chiều cao cây đu đủ lại để cây không quá cao. Như vậy khi quả đu đủ ra sẽ có cảm giác trĩu nặng quả.

Đu đủ bonsai được ông Thêu trồng từ tháng 4 – 5 hàng năm, cho tới tháng 10 đã bắt đầu rậm rịch có khách về đặt hàng chơi Tết. Gia đình ông chăm sóc cây và vận chuyển cho khách khi cây đã đủ tiêu chí chưng Tết. Khi vận chuyển cho khách, ông Thêu sẽ vặt hết lá đu đủ đi, chỉ để phần lá mầm non ở trên ngọn, làm như vậy sẽ chưng được hết giàn quả đu đủ mập mạp, đẹp mắt.

"Người ta chơi đu đủ là chơi ở phần quả nên thường tôi sẽ vặt hết lá trước khi khách tới lấy hoặc vận chuyển cho khách, chỉ để lại những lá non thôi" – ông Thêu chia sẻ thêm.

Ông Thêu cho biết, chăm sóc đu đủ bonsai cầu kì hơn so với chăm quất. Nhưng đây là loại cây cho giá trị kinh tế cao mà vốn đầu tư lại khá đơn giản. Khi khách mua cây về chưng Tết, chỉ cần 1 – 2 ngày tưới nước/ lần cho cây sẽ có thể chơi cây lâu hơn. Hoa đu đủ ra liên tục, khi quả phía dưới chín là hoa sẽ đậu quả con nên có thể chơi bền lâu qua nhiều năm.

Những cây cảnh lá bạc đẹp lạ lùng, trồng trong nhà chị em thích mê Những cây cảnh lá bạc đẹp lạ lùng, trồng trong nhà chị em thích mê
Cây kim tiền rất thích “ăn vặt” đặc biệt là 3 món này, ăn no chồi non mọc tua tủa, lá xanh ngày càng nhiều Cây kim tiền rất thích “ăn vặt” đặc biệt là 3 món này, ăn no chồi non mọc tua tủa, lá xanh ngày càng nhiều
Điều gì đặc biệt ở siêu cây cảnh mộc hương tiến vua khách trả trên 2 tỷ vẫn không bán Điều gì đặc biệt ở siêu cây cảnh mộc hương tiến vua khách trả trên 2 tỷ vẫn không bán
Anh Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Chủ động kiểm soát chất lượng nông sản xuất khẩu

Giữ vững vị thế nông sản Việt tại các thị trường khó tính không thể chỉ trông vào may rủi. Chủ động phòng ngừa rủi ro từ khâu sản xuất đến chế biến, kiểm soát chặt dư lượng hóa chất là yêu cầu bắt buộc nếu muốn tránh cảnh bị trả hàng, mất uy tín.
Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Ngành dừa trước ngưỡng tái cấu trúc bắt buộc

Giá dừa tăng vọt mở ra cơ hội lớn cho xuất khẩu nông sản Việt. Tuy nhiên, thiếu nguyên liệu, sâu bệnh và sản xuất manh mún buộc ngành dừa phải tái cấu trúc toàn diện để xây dựng chuỗi giá trị bền vững và giữ vững vị thế trên thị trường quốc tế.
Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Nông nghiệp tuần hoàn mở lối đi xanh cho đất Cố đô

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và tài nguyên ngày càng suy giảm, mô hình nông nghiệp tuần hoàn đang trở thành giải pháp tất yếu giúp nông dân tiết giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất và bảo vệ môi trường sống một cách bền vững.
Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Bắc Giang kết nối vải thiều – lan tỏa thương hiệu nông sản quốc gia

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều và sản phẩm OCOP tỉnh Bắc Giang năm 2025 diễn ra sáng 28/5, quy tụ đông đảo đại biểu trong và ngoài nước, nhằm kết nối sản xuất – tiêu thụ, đưa vải thiều và nông sản chủ lực vươn xa thị trường trong nước và quốc tế.
Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ nắng gió đến siêu thị: Hành trình của trái dưa lưới Bình Thuận

Từ vùng đất khô hạn tưởng chừng chỉ có nắng và gió, Bình Thuận đang viết nên câu chuyện mới cho nông nghiệp bằng những quả dưa lưới công nghệ cao, ngon ngọt và an toàn. Nhưng để sản phẩm này vươn xa, xúc tiến thương mại phải là chiếc cầu nối vững vàng.
Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt nỗ lực thích ứng trong “cuộc chơi” thị trường khắt khe

Nông sản Việt Nam không chỉ cạnh tranh về giá mà còn phải nâng cấp toàn diện để đáp ứng quy định kiểm dịch động thực vật (SPS) ngày càng khắt khe từ EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia và nhiều thị trường lớn khác.
Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua – Đặc sản rừng sâu “gây thương nhớ” giữa phố thị

Quả tai chua mọc hoang trong rừng sâu Tây Bắc, được người dân vùng cao săn lùng nhờ vị chua thanh dịu, độc đáo. Loại quả này không chỉ là đặc sản quý hiếm mà còn mang giá trị dinh dưỡng và văn hóa đặc sắc của núi rừng Việt Nam.
Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Đánh thức tiềm năng nông nghiệp hữu cơ Việt Nam

Nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam đang từng bước phát triển với diện tích canh tác mở rộng và sự quan tâm từ doanh nghiệp, người tiêu dùng. Tuy nhiên, để tạo đột phá, cần chiến lược quốc gia rõ ràng, chuỗi liên kết hiệu quả và hệ sinh thái hỗ trợ đồng bộ.
Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Bún Xiêm Lo – Vị ngọt đượm tình quê trong từng sợi bún nhỏ

Giữa miền Tây sông nước mênh mang, bún Xiêm Lo không chỉ là món ăn đậm đà hương vị, mà còn là câu chuyện giao thoa văn hóa, tình đất và ký ức sâu sắc – một linh hồn ẩm thực khiến ai từng thưởng thức đều lưu giữ mãi trong lòng.
Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái trường Bảy Núi – Viên ngọc đỏ giữa đại ngàn Tây Nam Bộ

Trái Trường là loại quả rừng nhỏ bé nhưng đầy quyến rũ, đã trở thành đặc sản của Bảy Núi (An Giang). Mùa hè, trái trường không chỉ mang vị ngọt mát, mà còn giúp phát triển du lịch sinh thái và nâng cao giá trị nông sản địa phương.
Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Tupai King - “Vua mới” của làng sầu riêng, giá gần 800.000 đồng/kg

Trong khi nhiều người vẫn quen với Musang King hay sầu riêng Monthong, thì một giống sầu riêng cao cấp khác đang âm thầm vươn lên dẫn đầu tại Malaysia: Tupai King – loại sầu riêng được mệnh danh là “vua mới” trong làng sầu riêng, có giá lên tới 130 RM/kg, tương đương gần 800.000 đồng/kg.
Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Dứa Bắc Giang vào vụ thu hoạch, nông dân được mùa, được giá

Với năng suất cao, giá bán tăng và tiêu thụ thuận lợi, cây dứa tiếp tục khẳng định vị thế là nông sản chủ lực, đem lại thu nhập ổn định cho nông dân Bắc Giang.
Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Lạng Sơn phát triển kinh tế từ cây dược liệu: Hướng đi bền vững, nâng cao giá trị địa phương

Huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) đang khai thác hiệu quả tiềm năng cây dược liệu nhờ mô hình liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm. Cách làm này giúp nâng cao giá trị, tạo đầu ra ổn định, góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Vân Hồ tập trung chăm sóc cây ăn quả

Vân Hồ tập trung chăm sóc cây ăn quả

Thời điểm này, nông dân các xã trên địa bàn huyện Vân Hồ (Sơn La) đang tập trung chăm sóc cây ăn quả, điều chỉnh nước tưới, phân bón để quả đạt kích thước, trọng lượng, chất lượng cao.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam xanh, hướng tới thị trường cao cấp

Gạo Việt xanh phát thải thấp là bước ngoặt mang tính chiến lược trong việc xây dựng thương hiệu lúa gạo Việt Nam, hướng tới thị trường cao cấp với tiêu chuẩn khắt khe về phát thải carbon.
Tinh dầu bách xanh, dược liệu quý hiếm giữa đại ngàn

Tinh dầu bách xanh, dược liệu quý hiếm giữa đại ngàn

Tinh dầu từ cây bách xanh được chứng minh có hoạt tính kháng oxy hóa cao không chỉ mở ra hướng ứng dụng mới trong lĩnh vực y học, mỹ phẩm tự nhiên, mà còn củng cố giá trị bảo tồn của loài cây đặc hữu đang nằm trong Sách đỏ quốc gia.
Tiếp nhận 6 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

Tiếp nhận 6 cá thể sếu đầu đỏ về Vườn quốc gia Tràm Chim

6 cá thể sếu đầu đỏ (3 trống, 3 mái) được chuyển từ Thái Lan, sau khi hoàn thành cách ly ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã đưa về bảo tồn, chăm sóc tại Vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp).
Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

Không chỉ mở ra kênh tiếp cận thị trường mới, phương thức kinh doanh online là cơ hội bứt phá về doanh thu, gia tăng giá trị sản phẩm. Do đó, chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại là hướng đi tất yếu để mở ra không gian phát triển rộng lớn.
Thanh Hóa: 32,6 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá ở huyện Ngọc Lặc

Thanh Hóa: 32,6 ha sắn bị nhiễm bệnh khảm lá ở huyện Ngọc Lặc

Phòng Nông nghiệp và Môi trường huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) đã phối hợp với các địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh khảm lá trên cây sắn. Niên vụ sắn 2025-2026, huyện Ngọc Lặc có kế hoạch trồng 1.600 ha sắn.
Hải Dương dự kiến đạt khoảng gần 60.000 tấn vải thiều

Hải Dương dự kiến đạt khoảng gần 60.000 tấn vải thiều

Tổng sản lượng vải (Hải Dương) dự kiến năm 2025 đạt khoảng gần 60.000 tấn, trong đó vải sớm chiếm 31.500 tấn, chính vụ khoảng 23.500 tấn. Việc sản xuất vải trên địa bàn tỉnh Hải Dương cơ bản tuân thủ theo quy trình an toàn, với 721 ha được chứng nhận VietGAP, GlobalGAP.
Bắt mắt, thơm ngon với 135 món ăn từ thanh trà Vĩnh Long

Bắt mắt, thơm ngon với 135 món ăn từ thanh trà Vĩnh Long

Ngày hội thanh trà không chỉ là cơ hội thưởng thức những trái thanh trà ngon, những sản phẩm chế biến từ thanh trà mà còn là dịp để các nhà vườn, các cơ sở sản xuất và chế biến nông sản giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Mã số vùng trồng đưa nông sản chủ lực địa phương "bay" xa

Mã số vùng trồng đưa nông sản chủ lực địa phương "bay" xa

Với những quy định khá ngặt nghèo, mã số vùng trồng đang góp phần tăng sức canh tranh cho các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh Thái Nguyên, thúc đẩy liên kết, hình thành các chuỗi giá trị bền vững và mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản ở cả trong nước và xuất khẩu.
Phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Bến Tre

Phát triển thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp Bến Tre

Để thực hiện các mục tiêu đề ra, tỉnh Bến Tre sẽ tập trung đẩy nhanh xây dựng và hoàn thiện chuỗi giá trị nông sản. Đồng thời, phát triển nền nông nghiệp tập trung, sạch, hữu cơ an toàn, truy xuất nguồn gốc, từng bước ứng dụng công nghệ cao, thích ứng với biến đổi khí hậu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động