Bí quyết biến cây dân dã thành cây độc lạ chơi Tết, ra mắt là "cháy hàng" ngay

Vốn là những loại rau, củ, quả hằng ngày trong bữa ăn của người Việt nhưng nay mía tím, đu đủ lại trở thành loại cây cảnh độc đáo để trưng bày vào dịp Tết.
Vườn mộc hương quý hiếm nhất Việt Nam một cặp giá 3 tỷ sốt hơn lan đột biến Kinh ngạc với đôi mộc hương khủng nhất Việt Nam giá 10 tỷ bốc ngay tại vườn "Thủ phủ' mộc hương khủng ở Hà Nội có gì đặc biệt mà nườm nượp khách mỗi dịp Tết

Đưa cây tím lắm đốt lên chậu

Bí quyết biến cây dân dã thành cây độc lạ chơi Tết, ra mắt là
Mới đưa mía tím lên chậu thành cây cảnh chưng Tết, ông Nguyễn Văn Thạnh ở Liên Nghĩa, huyện Văn Giang (Hưng Yên) đã "cháy hàng"

Từ một loài cây quen thuộc, thường dùng ăn giải khát vào các ngày hè nóng bức, ông Nguyễn Văn Thạnh ở Liên Nghĩa, huyện Văn Giang (Hưng Yên) đã liều thử nghiệm đưa cây mía tím lên chậu chăm thành cây cảnh chơi Tết.

Sau thời gian dài chăm sóc, dịp Tết năm nay, ông Thạnh đã có 200 chậu mía tím đưa ra thị trường phục vụ các "thượng đế" chơi Tết. Giá các chậu mía tím dao động từ 350.000 – 500.000 đồng/ chậu. Thậm chí, có chậu ông Thạnh còn bán với giá gần 1.000.000 đồng/chậu.

"Khi đưa ra bán, sản phẩm của tôi được nhiều khách hàng tin dùng và mua nhiều đến mức "cháy hàng" dịp Tết", ông Thạnh nói.

Nói về quá trình đưa mía lên chậu phục vụ khách chơi Tết, ông Thạnh kể: Trong một lần đi chơi ở Hải Phòng cách đây hơn 10 năm, được người chú ở đây hướng dẫn nên tôi đã quyết định về trồng thử nghiệm ngay. Năm đầu tiên tôi làm ra được 1 – 2 chậu nhưng đã có khách "ăn hàng" ngay.

"Thời gian đầu tôi trồng 7 – 9 cây/ chậu nên chậu mía nhìn khá mỏng. Từ những năm sau, tôi nhân rộng mô hình trồng mía và nâng lên từ 12 – 18 cây/ chậu bắt mắt và dễ bán hơn" - ông Thạnh kể.

Các chậu mía tím của ông Thạnh được khách hàng tin dùng, đặt mua hết trong dịp Tết Nguyên đán
Các chậu mía tím của ông Thạnh được khách hàng tin dùng, đặt mua hết trong dịp Tết Nguyên đán

Ông Thạnh tiết lộ, dịp Tết năm ngoái có dịch Covid 19 nhưng khách đặt mua mía của ông Thạnh không hề giảm, thậm chí tới thời điểm hiện tại vườn mía của ông đã gần như "cháy hàng".

Theo ông Thạnh, mía là loại cây dễ chăm, dễ trồng nhưng để tạo những gốc mía đều, mập, đẹp trên chậu lại không phải điều đơn giản.

Lý giải về cách chăm mía, ông Thạnh cho hay, khi tháng 6 mía cho ra cây nên chặt đi để mía sản sinh nhiều mầm con, chậu mía sau này sẽ dày và nhìn đẹp mắt hơn. Hơn thế nữa, từ tháng 6 đến Tết Nguyên đán là khoảng thời gian vừa đủ để mía phát triển và cao vừa đẹp để có thể bán cho khách.

Nói thêm về tiêu chí để chọn đưa mía tím lên chậu đẹp, ông Thạnh tiết lộ: Cây phải lộ thân từ 1 – 1,2m, cây thẳng, mập, đốt đều, không sâu, vỏ thân có màu tím đậm và lá xanh tươi.

Cũng theo ông Thạnh, mía tím có thể chơi Tết, thậm chí sau Tết có thể dùng ăn hoặc nuôi cây tiếp cho những năm sau. Do đó, nhiều khách hàng từ các vùng lân cận như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình cũng liên hệ mua mía của gia đình ông từ sớm. Thậm chí có một số khách còn đặt hàng để trang trí tại các hội thảo, hội nghị.

Theo quan niệm của người xưa, cây mía giống như một biểu tượng của sự giao hòa trời - đất, kết nối hai thế giới âm - dương. Vì vậy, nhiều gia đình thường mua mía về nhà để trong mấy ngày Tết.

Theo anh Thái, mía không khó trồng nhưng khi trồng trên chậu lại không phải điều đơn giản
Theo anh Thái, mía không khó trồng nhưng khi trồng trên chậu lại không phải điều đơn giản

Anh Hoàng Văn Thái (Văn Giang, Hưng Yên) cũng là người tiên phong trồng mía vào chậu để làm cây cảnh bán Tết.

Theo anh Thái, mía không khó trồng nhưng khi trồng trên chậu lại không phải điều đơn giản. Người trồng phải chọn đất và chậu phù hợp thì mía mới mập, lên đều, đẹp.

Những cây mía này đều được trồng trên chậu từ đầu tháng 2 Âm lịch. Đến Tết, chúng cao khoảng hơn 1m, vừa đủ đẹp để chưng Tết.

Sau khi chưng Tết, những cây mía này có thể ăn. Hơn nữa, khi chặt tận gốc, gia đình nào biết chăm sóc thì năm sau vẫn có thể sử dụng thành cây cảnh chơi Tết.

Những cây mía cao hơn 1m
Những cây mía cao hơn 1m

"Khi mình đi bán mình vẫn phải tỉa cây, và chăm sóc sao cho mía không bị sâu bọ. Người mua về chỉ viêc mua về chơi, chăm chút tưới nước" anh Hoàng Văn Thái chia sẻ.

Giá của mỗi chậu phụ thuộc vào số cây trong chậu, dao động từ 500.000 - 1 triệu đồng/chậu.

Cây mía được chọn để chơi tết phải được giữ nguyên tán lá, gốc rễ, róng phải đều và nhất là không được sâu.

Biến đu đủ thành loại cây bonsai dáng siêu độc lạ

Anh Hoàng Đình Chính cho biết, loại đu đủ này rất nhạy cảm nên không thể sử dụng bất kỳ loại thuốc nào
Anh Hoàng Đình Chính cho biết, loại đu đủ này rất nhạy cảm nên không thể sử dụng bất kỳ loại thuốc nào

Nằm trong số chủ vườn sở hữu nhiều cây đu đủ bon sai nhất bán vào dịp tết Nguyên đán, anh Hoàng Đình Chính, chủ vườn cây Hoàng Chính, cho biết từ tháng 4 nhà vườn đã ươm 300 chậu đu đủ Thái Lan nhưng chỉ giữ lại được 40 chậu, trong đó có 10 chậu cây đạt chất lượng xuất sắc giá bán từ 15 - 20 triệu đồng/chậu; chậu thấp nhất giá bán là 5 triệu đồng.

Cũng theo anh Chính, điểm độc đáo của dòng đu đủ bon sai này là nhà vườn không thể sử dụng bất cứ loại thuốc trừ sâu hay thuốc bảo vệ thực vật, kích thích sinh trưởng nào trong quá trình chăm sóc. Những cây còn giữ được đến tết là phụ thuộc vào sức khỏe của cây.

Cây đu đủ này thân nước, cực kỳ nhạy cảm với thuốc bảo vệ thực vật, có phun vào cũng không giữ được, cây càng hỏng nhanh hơn. Chính vì thế, quả đu đủ trên cây rất sạch và an toàn, khi chín có thể ăn được luôn.

Anh Chính cũng cho biết, đu đủ bon sai giá cao nhưng vẫn có nhiều người mua, nhà vườn không đủ bán thứ nhất là do cây này rất khó chăm sóc, nguồn cung cho thị trường không có nhiều. Thứ hai, cây đủ đủ là cây mang ý nghĩa phong thủy, tượng trưng cho mong ước một năm mới no đủ, sum vầy nên nó được nhiều khách hàng tìm mua về chơi trong những ngày đầu năm mới.

"Với những cây đu đủ cảnh này, khách mang về nhà chỉ cần tưới nước. Quả trên cây tiếp tục lớn để đạt trọng lượng chín tự nhiên, và nếu chăm sóc khéo, có thể chơi cây đến tháng 6 âm lịch", anh Chính nói.

chậu đu đủ bonsai dáng thế độc lạ
Chậu đu đủ bonsai dáng thế độc lạ

Với hướng đi mới lạ và sáng tạo, 5 năm nay, vườn trồng đu đủ bonsai của ông Nguyễn Văn Thêu ở xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, (Hưng Yên)luôn là địa chỉ thu hút nhiều người thích chơi cây cảnh độc lạ ghé thăm.

Như mọi năm, năm nay gia đình ông Thêu trồng 100 chậu đu đủ bonsai phục vụ dịp Tết và ông đã bán gần hết từ trước Tết Nguyên đán.

Cách đây 5 năm, khi xung quanh mọi người đều miệt mài với cây quất, cây bưởi truyền thống, ông Thêu đã bắt đầu mày mò và triển khai mô hình đu đủ bonsai với mong muốn sáng tạo ra những sản phẩm độc lạ, đem lại nguồn giá trị kinh tế cao cho gia đình.

Khi mới bắt đầu trồng, ông Thêu cũng gặp không ít khó khăn vì theo ông, đu đủ là giống cây không khó trồng nhưng để chăm sóc và cho ra chậu đu đủ bonsai đẹp mắt đòi hỏi nhiều yếu tố và kĩ năng. Ở đu đủ có 2 loại bệnh phổ biến là: rệp trắng thân cây và nấm lá.

"Giống đu đủ này phụ thuộc thời tiết nhiều, có năm thời tiết khắc nghiệt mất trắng cả vườn" – ông Thêu nói.

Mỗi chậu cây đu đủ bonsai tại vườn được ông Thêu bán dao động từ 1.200.000 – 6.000.000 đồng/chậu. Đây là mức giá ổn định qua nhiều năm, mặc dù 2 năm trở lại đây bị ảnh hưởng của dịch Covid - 19 nhưng vườn đu đủ bonsai của ông Thêu vẫn bán hết hàng trước Tết.

"Đu đủ tượng trưng cho sự đủ đầy, sum vầy đoàn tụ nên nhiều người rất thích mua đu đủ bonsai về chưng dịp Tết. Do đó, thị trường đu đủ bonsai càng trở nên sôi nổi những năm gần đây, ông Thêu nói.

Theo ông Thêu, giống đu đủ ông đang trồng là giống đu đủ chịu nhiệt cao, được ông chọn lọc kĩ càng và lấy giống từ trên trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

"Mỗi cây đu đủ bonsai đạt tiêu chí xuất bán cho khách phải có những yếu tố như: Quả cách mặt chậu 20 – 30cm, quả ra ôm khít thân cây, lá xanh tươi, sai hoa và có mầm non.

Trung bình mỗi cây đu đủ có khoảng trên 20 quả đu đủ tùy loại, ngoài ra còn có những cây đu đủ có tới trăm quả/cây sẽ có mức bán lên tới gần chục triệu đồng/chậu",ông Thêu tiết lộ.

Chủ vườn đu đủ bonsai chia sẻ thêm: Cây đu đủ ra bao nhiêu quả là tôi giữ hết, càng nhiều càng đẹp. Trung bình mỗi cây đu đủ bonsai đều có trên 20 quả. Tuy nhiên, có những năm có cây từ gốc tới ngọn ra tới gần 100 quả" – Ông Thêu hào hứng kể.

Theo ông Thêu giai đoạn khó khăn nhất trong quá trình chăm đu đủ bonsai là lúc cây ra quả con. Lúc đó người trồng cần phải chăm sóc khéo léo, tưới nước phân đạm đầy đủ để quả mập mạp và ôm đều quanh thân. Hơn nữa, đây cũng là giai đoạn cần kìm hãm chiều cao cây đu đủ lại để cây không quá cao. Như vậy khi quả đu đủ ra sẽ có cảm giác trĩu nặng quả.

Đu đủ bonsai được ông Thêu trồng từ tháng 4 – 5 hàng năm, cho tới tháng 10 đã bắt đầu rậm rịch có khách về đặt hàng chơi Tết. Gia đình ông chăm sóc cây và vận chuyển cho khách khi cây đã đủ tiêu chí chưng Tết. Khi vận chuyển cho khách, ông Thêu sẽ vặt hết lá đu đủ đi, chỉ để phần lá mầm non ở trên ngọn, làm như vậy sẽ chưng được hết giàn quả đu đủ mập mạp, đẹp mắt.

"Người ta chơi đu đủ là chơi ở phần quả nên thường tôi sẽ vặt hết lá trước khi khách tới lấy hoặc vận chuyển cho khách, chỉ để lại những lá non thôi" – ông Thêu chia sẻ thêm.

Ông Thêu cho biết, chăm sóc đu đủ bonsai cầu kì hơn so với chăm quất. Nhưng đây là loại cây cho giá trị kinh tế cao mà vốn đầu tư lại khá đơn giản. Khi khách mua cây về chưng Tết, chỉ cần 1 – 2 ngày tưới nước/ lần cho cây sẽ có thể chơi cây lâu hơn. Hoa đu đủ ra liên tục, khi quả phía dưới chín là hoa sẽ đậu quả con nên có thể chơi bền lâu qua nhiều năm.

Những cây cảnh lá bạc đẹp lạ lùng, trồng trong nhà chị em thích mê Những cây cảnh lá bạc đẹp lạ lùng, trồng trong nhà chị em thích mê
Cây kim tiền rất thích “ăn vặt” đặc biệt là 3 món này, ăn no chồi non mọc tua tủa, lá xanh ngày càng nhiều Cây kim tiền rất thích “ăn vặt” đặc biệt là 3 món này, ăn no chồi non mọc tua tủa, lá xanh ngày càng nhiều
Điều gì đặc biệt ở siêu cây cảnh mộc hương tiến vua khách trả trên 2 tỷ vẫn không bán Điều gì đặc biệt ở siêu cây cảnh mộc hương tiến vua khách trả trên 2 tỷ vẫn không bán
Anh Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Làm giàu từ những cánh rừng, viết tiếp câu chuyện kinh tế xanh

Không chỉ phủ xanh đất trống, đồi núi trọc, những cánh rừng sản xuất tại các xã vùng cao phía Bắc tỉnh Thái Nguyên đã thực sự trở thành “nguồn sinh kế xanh”, giúp hàng nghìn hộ dân thoát nghèo bền vững và vươn lên làm giàu.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Trong bối cảnh vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và phức tạp, công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà còn cần sự đồng hành tích cực từ doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Hạt cà phê Gia Lai đổi đời nhờ phân hữu cơ: Giá tăng, đất khỏe, khách mê

Trong bối cảnh thị trường ngày càng khắt khe về chất lượng và truy xuất nguồn gốc, việc ứng dụng vật tư xanh trong sản xuất nông nghiệp đang trở thành hướng đi tất yếu tại tỉnh Gia Lai. Giải pháp này không chỉ giúp nâng cao giá trị nông sản mà còn góp phần bảo vệ môi trường, xây dựng nền nông nghiệp bền vững.
Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Dược liệu quý vùng dân tộc thiểu số: Tiềm năng và cơ hội kinh tế

Vùng núi cao nơi đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống sở hữu nguồn dược liệu quý hiếm, từ sâm Ngọc Linh đến hà thủ ô, ba kích. Nếu được đầu tư bài bản, đây không chỉ là tài nguyên y học mà còn mở ra cơ hội kinh tế, giúp người dân thoát nghèo và làm giàu bền vững.
Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Triển lãm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội: Quảng bá, kết nối và vươn xa

Từ ngày 26-29/9, Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề sẽ diễn ra tại Mê Linh, Hà Nội, với sự tham gia của hàng trăm sản phẩm truyền thống đặc sắc, hứa hẹn trở thành điểm nhấn văn hóa – thương mại trong dịp này.
Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Bánh dừa Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm Halal quốc tế

Tại Triển lãm Halal quốc tế Malaysia (Mihas 2025), gian hàng bánh dừa nướng của một doanh nghiệp Việt Nam đã trở thành điểm nhấn thu hút, không chỉ bởi hương vị độc đáo mà còn mở ra câu chuyện về hành trình chinh phục thị trường Hồi giáo đầy tiềm năng. Với chứng nhận Halal, món quà quê dân dã đang tự tin bước ra toàn cầu, khẳng định giá trị nông sản Việt.
Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Xây dựng chuỗi giá trị nông sản sạch từ Gia Lai

Với định hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng vùng chuyên canh rau quả sạch gắn với chuỗi tiêu thụ bền vững, Công ty TNHH MTV Hương Đất An Phú (huyện Đak Đoa, Gia Lai) đang từng bước khẳng định vị thế như một điểm sáng trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp của địa phương.
Lợi thế phát triển cây mắc ca tại Gia Lai

Lợi thế phát triển cây mắc ca tại Gia Lai

Từ chỗ chỉ được trồng làm cây chắn gió, mắc ca nay đã khẳng định được tiềm năng, trở thành cây trồng chủ lực gắn kết nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp tại nhiều địa phương phía tây tỉnh Gia Lai. Với chất lượng hạt tốt, giá trị kinh tế cao và đầu ra ngày càng ổn định, loại cây này đang giúp nhiều hộ dân tăng thu nhập, đồng thời mở ra triển vọng hình thành vùng trồng tập trung, hiệu quả, hướng tới mục tiêu phát triển hơn 6.600 ha mắc ca vào năm 2050 tại Gia Lai.
Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Đặc sản nên thử dịp lễ 2/9: Hương vị mùa thu từ Bắc vào Nam

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 không chỉ là dịp để sum họp, nghỉ ngơi, mà còn là cơ hội để mỗi người tìm về với những hương vị đặc sản gắn liền với mùa thu trên khắp ba miền đất nước. Tháng 9, khi tiết trời dần chuyển mình, cũng là lúc những sản vật đặc trưng của từng vùng xuất hiện, níu chân du khách và gợi bao ký ức quê hương. Từ miền Bắc với cốm mới, na Chi Lăng; miền Trung với mì Quảng, hải sản tươi rói; đến miền Nam với cá linh mùa nước nổi… tất cả cùng tạo nên một bức tranh ẩm thực đậm đà, giàu bản sắc.
Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Hạt tiêu, hạt điều Việt Nam khẳng định vị thế “tỷ đô” trên bản đồ nông sản thế giới

Cùng với sự khởi sắc của nhiều nông sản chủ lực, kim ngạch xuất khẩu hạt tiêu, hạt điều của Việt Nam đang chứng kiến bước tăng trưởng ấn tượng.
Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Thông tư 27/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, có hiệu lực từ ngày 1-7-2025, bổ sung hàng loạt loài động vật rừng vào nhóm IB – nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. Trong đó, cheo cheo Việt Nam, sẻ đồng ngực vàng, già đẫy lớn, mang roosevelt, chân bơi… đều được Sách Đỏ Việt Nam (2023) xếp hạng cực kỳ nguy cấp (CR). Đây không chỉ là động thái pháp lý mà còn là tín hiệu cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng suy giảm đa dạng sinh học.
Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng vừa được chuyển từ nhóm IB sang IIB, mở ra cơ hội nuôi và kinh doanh hợp pháp nhưng vẫn chịu ràng buộc pháp lý. Người dân cần nắm rõ quy định, chứng minh nguồn gốc để tránh rủi ro và góp phần bảo tồn loài quý hiếm này.
Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Gà lôi trắng, loài chim mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Việt Nam, đang đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng. Việc được đưa vào Sách Đỏ và các quy định bảo vệ nghiêm ngặt là minh chứng cho tình trạng nguy cấp của loài, đòi hỏi những nỗ lực bảo tồn cấp bách để gìn giữ một nguồn gen quý giá.
Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Từ những chuyến công du cấp cao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cánh cửa thị trường châu Phi tiềm năng với 1,5 tỷ dân và tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh đã mở ra. Đây là cơ hội vàng để các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khẳng định vị thế, thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Tỉnh Quảng Trị: Phát hiện dược liệu quý hiếm nguy cấp dưới tán rừng đặc dụng

Thất diệp nhất chi hoa (tên thường gọi Bảy lá một hoa) là loài dược liệu quý được ghi nhận dưới tán rừng ẩm thường xanh tỉnh Quảng Trị.
Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Sản phẩm thiên nhiên lên ngôi giữa làn sóng tiêu dùng xanh tại Việt Nam

Tiêu dùng xanh không còn là khẩu hiệu mà đã trở thành xu thế tiêu dùng chủ đạo tại Việt Nam trong những năm gần đây. Trong dòng chảy ấy, sản phẩm thiên nhiên – bao gồm thực phẩm hữu cơ, dược liệu bản địa, mỹ phẩm chiết xuất tự nhiên và vật dụng thân thiện môi trường – đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường, được người tiêu dùng tin tưởng và sẵn sàng chi trả cao hơn.
Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Tỉnh Quảng Trị: Nỗ lực thúc đẩy giải ngân nguồn thu từ tín chỉ carbon rừng

Quảng Trị là một trong những địa phương được hưởng lợi từ Thỏa thuận giảm phát thải vùng Bắc Trung Bộ (ERPA) - Chương trình chi trả tín chỉ carbon rừng mang tính toàn cầu.
Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Gần 26.500 gốc sâm Ngọc Linh hư hại, thiệt hại 12 tỉ đồng

Mưa bão trái mùa cuối tháng 7 gây thiệt hại nghiêm trọng cho vùng sâm Ngọc Linh tại Măng Ri, khiến gần 26.500 gốc sâm bị hư hại, tổng thiệt hại ước tính 12 tỉ đồng, ảnh hưởng nặng nề đến sinh kế của cộng đồng trồng sâm Xơ Đăng.
Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Thầm lặng chinh phục thế giới: Sức sống mới từ những cành hoa, chiếc lá Việt

Không thuộc nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực, nhưng những cành hoa và chiếc lá mộc mạc từ Việt Nam đang âm thầm tạo nên kỳ tích trên thị trường quốc tế. Theo số liệu hải quan, chỉ trong 5 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đã mang về hàng chục triệu USD với mức tăng trưởng ấn tượng, mở ra một hướng đi đầy tiềm năng cho các sản phẩm thương hiệu Việt.
Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Gia Lai: Hơn 150 hộ dân tham gia dự án trồng Đàn hương tại vùng biên Ia Dom

Hơn 150 hộ dân xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, Gia Lai) vừa tham gia hội thảo khởi động dự án trồng cây Đàn hương – l ài cây được kỳ vọng sẽ tạo đột phá kinh tế bền vững cho vùng biên giới.;.l.l.
Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Bão số 3 gây thiệt hại nghiêm trọng tại Bắc Trung Bộ: Hơn 107.000 ha lúa ngập úng

Tính đến 17 giờ ngày 22/7, bão số 3 khi đổ bộ vào đất liền đã gây ra nhiều thiệt hại đáng kể tại các tỉnh từ Hải Phòng đến Nghệ An.
Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Nông sản Việt: Giải cứu hay đổi mới để lớn mạnh?

Ngành trái cây chủ lực như chuối, dứa, dừa, chanh dây đang đối mặt sức ép cạnh tranh ngày càng lớn. Thay vì trông chờ giải cứu, Việt Nam cần thay đổi mạnh mẽ mô hình sản xuất, chuẩn hóa chất lượng, hướng đến xuất khẩu bền vững và giá trị cao.
Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Sữa tươi thanh trùng TH true MILK – Bí quyết chăm sóc gia đình của mẹ hiện đại

Làm mẹ trong thời đại mới là hành trình không ngừng học hỏi – từ việc chăm sóc con, tạo lập thói quen ăn uống đến việc lựa chọn từng sản phẩm mỗi ngày. Hiểu rõ nhu cầu ngày càng cao của các bà mẹ, TH true MILK vừa chính thức giới thiệu dòng sữa tươi thanh trùng với hai phiên bản nguyên chất và ít đường, dung tích 950ml, hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất).
Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trước ngưỡng cửa thị trường BRICS+

Chuyến công tác của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Brazil, nơi diễn ra Hội nghị Cấp cao BRICS mở rộng, không chỉ mang thông điệp chính trị và ngoại giao, mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, đặc biệt là nông sản, thực phẩm và dược liệu. Trong bối cảnh thế giới dịch chuyển sang tiêu dùng xanh và bền vững, BRICS+ nổi lên như một khối thị trường giàu tiềm năng, mang tính bổ trợ mạnh mẽ với thế mạnh sẵn có của Việt Nam.
Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Khai mở “mỏ vàng xanh” dược liệu Tây Bắc bằng tư duy chuỗi giá trị và thương hiệu

Vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Tây Bắc, được đánh giá có tiềm năng lớn để phát triển ngành dược liệu trở thành kinh tế mũi nhọn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và sự đa dạng sinh học. Tuy nhiên, để “mỏ vàng xanh” thực sự tạo ra giá trị gia tăng bền vững, đòi hỏi sự thay đổi mạnh mẽ về tư duy chuỗi giá trị và chiến lược xây dựng thương hiệu vùng cho các sản phẩm đặc hữu.
Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Mực nhảy Cửa Lò – Đặc sản tươi rói làm nên thương hiệu biển Nghệ

Đến Cửa Lò mà chưa ăn mực nhảy là coi như bỏ lỡ nửa hồn của biển. Món đặc sản tươi roi rói này không chỉ ngon mà còn mang đến trải nghiệm ẩm thực độc đáo khó quên.
Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi tư duy canh tác trong trồng trọt

Chuyển đổi xanh trong nông nghiệp không thể chỉ bắt đầu từ kỹ thuật, mà phải xuất phát từ thay đổi tư duy sản xuất – hành trình dài nhưng bắt buộc nếu muốn nông sản Việt phát triển bền vững và chinh phục thị trường quốc tế.
Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Ngành rau quả chuyển mình trước thử thách mới

Trước những thay đổi trong chính sách nhập khẩu từ các thị trường chủ lực, ngành rau quả Việt Nam đang chủ động nâng chuẩn sản xuất và mở rộng thị trường, từng bước hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bền vững trong năm 2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động