Xuất khẩu chè tới thị trường Trung Quốc, Ấn Độ tăng mạnh

Ngoài Pakistan, thị trường chiếm tỷ trọng cao nhất, tăng cả lượng và giá trị thì trong 4 tháng đầu năm, xuất khẩu chè sang các thị trường khác như Trung Quốc, Ấn Độ cũng tăng rất mạnh.
Việt Nam xuất khẩu chè nhiều nhất sang thị trường Pakistan Xuất khẩu chè đạt 26 nghìn tấn, thu về 41 triệu USD trong quý I Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 5 cho Thổ Nhĩ Kỳ

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết trong tháng 4/2021 xuất khẩu chè đạt 10.850 tấn, trị giá 17,5 triệu USD, tăng 10,5% về lượng và tăng 6,6% về trị giá so với tháng 4/2020.

Tính chung trong 4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu chè đạt 36.900 tấn, trị giá 58,85 triệu USD, tăng 1,2% về lượng và tăng 6,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Xuất khẩu chè tới thị trường Trung Quốc, Ấn Độ tăng rất mạnh
Xuất khẩu chè tới nhiều thị trường như Trung Quốc, Ấn Độ tăng rất mạnh trong 4 tháng đầu năm

Trong tháng 4/2021 giá chè xuất khẩu bình quân đạt 1.611,7 USD/tấn, giảm 3,6% so với tháng 4/2020. Nhưng tính chung trong 4 tháng đầu năm 2021, giá chè xuất khẩu bình quân đạt 1.595,6 USD/tấn, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2020.

Xuất khẩu chè tới thị trường Pakistan chiếm tỷ trọng cao nhất trong 4 tháng đầu năm 2021, đạt 10.340 tấn, trị giá 19,6 triệu USD, tăng 12,4% về lượng và tăng 16% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Trong 4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu chè tới thị trường Trung Quốc, Ấn Độ tăng rất mạnh.

Cụ thể, xuất khẩu tới thị trường Trung Quốc đạt 3.500 tấn, trị giá 5,3 triệu USD, tăng 175,2% về lượng và tăng gần 152% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Xuất khẩu chè tới thị trường Ấn Độ đạt 805 tấn, trị giá 1 triệu USD, tăng 1.157,8% về lượng và tăng 1.091,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Nhu cầu tiêu thụ chè tại các thị trường này tăng mạnh, nhưng nguồn cung hạn chế do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đặc biệt là thị trường Ấn Độ, vừa là thị trường tiêu thụ lớn vừa là thị trường xuất khẩu chính, nhưng do ảnh hưởng dịch COVID-19 khu vực trồng chè chính của Ấn Độ không có lao động thu hái bởi lệnh giãn cách xã hội, cộng thêm hạn hán khiến sản lượng chè tại Ấn Độ giảm mạnh. Vì vậy, Ấn Độ tăng mạnh nhập khẩu chè để tiêu thụ và tái xuất khẩu.

Mai Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vĩnh Phúc: Ngành nông nghiệp giữ vững đà tăng trưởng

Vĩnh Phúc: Ngành nông nghiệp giữ vững đà tăng trưởng

Theo báo cáo của Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Phúc, 6 tháng đầu năm 2021, giá trị sản xuất toàn ngành đạt 6.130 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2020. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong 10 năm qua. Trong đó, trồng trọt tăng gần 6,2%, lâm nghiệp tăng 3,5%, thủy sản tăng 3,7%.
Xuất khẩu sắn tăng 15,6% trong 6 tháng đầu năm

Xuất khẩu sắn tăng 15,6% trong 6 tháng đầu năm

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn đạt 1,59 triệu tấn, trị giá 611,69 triệu USD, tăng 15,6% về lượng và tăng 29,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
Việt Nam bất ngờ xuất hàng tỷ USD linh kiện ô tô

Việt Nam bất ngờ xuất hàng tỷ USD linh kiện ô tô

Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, tính đến ngày 15/7, Việt Nam tiếp tục xuất siêu phụ tùng linh kiện và phương tiện vận tải đến hàng chục quốc gia trên thế giới.
Xuất khẩu hạt điều 6 tháng đầu năm 2021 tăng 21,8% so với cùng kỳ

Xuất khẩu hạt điều 6 tháng đầu năm 2021 tăng 21,8% so với cùng kỳ

6 tháng đầu năm 2021 lượng hạt điều xuất khẩu của cả nước đạt gần 273.537 tấn (tăng 21,8% so với 6 tháng đầu năm 2020), thu về gần 1,65 tỷ USD (tăng 10,8%).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-tt-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động