Vietnam Expo 2024: Mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư

Vietnam Expo dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.
Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 32 500 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo lần thứ 32 1.600 gian hàng trưng bày sản phẩm tại Hội chợ Vietnam Expo 2023

Quy tụ nhiều khu gian hàng trong nước và quốc tế

Vietnam Expo 2024: Mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 33 - Vietnam Expo 2024 sẽ diễn ra từ ngày 3-6/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) với hơn 480 doanh nghiệp hiện diện tại 550 gian hàng từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, sự kiện tập trung giới thiệu 5 nhóm ngành hàng chính gồm: Khu gian hàng xúc tiến xuất khẩu, đầu tư Việt Nam; khu gian hàng quốc tế; điện tử, máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số và thương mại điện tử; công nghiệp thực phẩm.

Vietnam Expo 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam từ năm 1991 do Bộ Công Thương Việt Nam chủ trì, Cục Xúc tiến Thương mại chỉ đạo và Công ty Vinexad tổ chức. Qua hơn 30 năm, hội chợ dần khẳng định vai trò và sức ảnh hưởng khi luôn được các doanh nghiệp trong nước và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế lựa chọn tham gia để giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, tại Vietnam Expo 2024, nổi bật trong số 16 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự là sự hiện diện của 4 khu gian hàng Ấn Độ, Hàn Quốc, Liên bang Nga và Trung Quốc với quy mô lớn cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam trong việc thu hút đầu tư và hợp tác phát triển ngoại thương bền vững.

Sau những ghi nhận về quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Ấn Độ có những bước tiến mạnh mẽ và đạt nhiều thành tựu đáng chú ý trong năm 2023, Khu gian hàng Ấn Độ sẽ chính thức có mặt tại Vietnam Expo do Cơ quan Xúc tiến Thương mại (ITPO) thuộc Chính phủ Ấn Độ dẫn đoàn, đặt nền tảng cho các hoạt động hợp tác, giao lưu và học hỏi giữa công đồng doanh nghiệp hai nước trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Ghi dấu năm thứ 25 liên tiếp Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) lựa chọn Vietnam Expo là sự kiện tiêu biểu để xúc tiến kinh tế, thương mại và đầu tư, đây sẽ tiếp tục là cầu nối giúp hai nước mở rộng quan hệ hợp tác song phương, đặc biệt trong năm 2024 - năm thứ hai triển khai quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Trong bối cảnh chuẩn bị kỷ niệm 30 năm ký kết Hiệp ước về các nguyên tắc cơ bản về quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga, khu gian hàng của Liên bang Nga sẽ quy tụ nhiều doanh nghiệp hàng đầu đến từ Moskva đang quan tâm tìm hiểu thị trường các nước Đông Nam Á nói chung cũng như đang tìm kiếm cơ hội phát triển quan hệ kinh doanh với các đối tác Việt Nam nói riêng.

Đa dạng các hoạt động

Vietnam Expo 2024: Mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư
Vietnam Expo 2024 là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, mở rộng kinh doanh và khai thác các cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Tiếp tục khẳng định vai trò là đối tác thương mại lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ hai của Việt Nam, Khu gian hàng Trung Quốc với quy mô trên 100 gian hàng sẽ trưng bày máy móc và thiết bị đến từ các tỉnh, thành phố lớn như Phúc Kiến, Quảng Đông. Nhằm làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước, khu gian hàng được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều cơ hội ưu việt hơn trong chuyển giao công nghệ và linh hoạt hơn trong hợp tác đầu tư.

Bên cạnh đó, nhằm cung cấp các thông tin thị trường hữu ích cũng như hỗ trợ doanh nghiệp thâm nhập thị trường trực tiếp nhất, Khu trưng bày Xúc tiến đầu tư và Phát triển công nghiệp (Invest in Vietnam) tiếp tục sứ mệnh trong việc tạo đà phát triển các ngành công nghiệp mũi nhọn gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương đến từ các tỉnh thành, phố và khu công nghiệp trọng điểm trên khắp cả nước.

Tiếp tục là tiêu điểm tại Vietnam Expo 2024, Khu gian hàng Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch TP. Hà Nội (HPA) sẽ quảng bá thế mạnh, tiềm năng, chính sách đầu tư của thành phố; sản phẩm xuất khẩu, năng lực của doanh nghiệp Hà Nội; kết nối giao thương với doanh nghiệp phân phối trong nước và doanh nghiệp nhập khẩu nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, thiết bị điện và thực phẩm.

Đặc biệt, theo Công ty Vinexad, với sự hỗ trợ và hướng ứng nhiệt liệt từ các trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch địa phương, các sản phẩm xuất khẩu và sản phẩm OCOP chất lượng cao được giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng trên khắp cả nước và bạn bè quốc tế thông qua nhiều kì hội chợ.

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, sự đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh của các doanh nghiệp Việt Nam đã nhận được sự chào đón và ủng hộ của đại đa số khách tham quan hội chợ.

Năm 2024, Khu trưng bày Vietnam Exports tại Vietnam Expo chào đón sự góp mặt của gần 50 doanh nghiệp đến từ 23 tỉnh, thành phố gồm: Bà Rịa – Vũng Tàu, Bắc Ninh, Bến Tre, Đắk Nông, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Lai Châu, Lào Cai, Long An, Nghệ An, Nha Trang, Ninh Bình, Quảng Bình, Quảng Ninh, Quảng Nam, Thanh Hóa, Tiền Giang, Thái Nguyên, Sơn La, Yên Bái.

Không chỉ tạo sức hút từ sự đa dạng ngành hàng trưng bày và chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tham gia, Vietnam Expo 2024 chú trọng tổ chức các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành, diễn đàn cấp cao theo nhiều phiên thảo luận và chủ đề khác nhau.

Với mục tiêu gia tăng hiệu quả tham quan và làm việc trong 4 ngày triển lãm, Công ty Vinexad cho biết, các hoạt động bên lề Vietnam Expo 2024 nổi bật tại sự kiện năm nay phải kể đến như: Chương trình “Tập huấn nghiệp vụ xúc tiến đầu tư cho địa phương và các khu công nghiệp Việt Nam” diễn ra vào chiều ngày khai mạc do Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) phối hợp thực hiện; Diễn đàn “Trách nhiệm mở rộng của doanh nghiệp: từ thực tiễn đến chính sách” phối hợp cùng Báo Vietnam News và Hội thảo “Thúc đẩy số hóa trong công nghiệp: Lợi thế và thách thức” phối hợp cùng Hiệp hội Công nghiệp chủ lực (HAMI); Hội thảo “Giải pháp nâng cao năng suất chất lượng để kinh doanh thành công và nâng tầm thương hiệu Việt trong chuỗi cung ứng toàn cầu” phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội thảo “Thị trường BPA và giải pháp tự động hoá” phối hợp cùng Công ty TNHH WBSys thực hiện.

Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ Xuân 2024 Đà Nẵng Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ Xuân 2024 Đà Nẵng
Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024: Giới thiệu sản phẩm của hơn 20 tỉnh thành trong cả nước Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024: Giới thiệu sản phẩm của hơn 20 tỉnh thành trong cả nước
200 gian hàng tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024 200 gian hàng tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024
Hội chợ đồ gỗ quốc tế hàng phong cách ngoài trời: Cơ hội giao thương ngay trên “sân nhà” Hội chợ đồ gỗ quốc tế hàng phong cách ngoài trời: Cơ hội giao thương ngay trên “sân nhà”
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ triển lãm, các sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh Canh Nậu năm 2024 Hà Nội: Khai mạc Hội chợ triển lãm, các sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh Canh Nậu năm 2024
HawaExpo 2024: Quảng bá thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam HawaExpo 2024: Quảng bá thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam
Nông sản và thực phẩm Việt Nam có tiềm năng rất lớn tại thị trường Nhật Bản Nông sản và thực phẩm Việt Nam có tiềm năng rất lớn tại thị trường Nhật Bản
Từng bước nâng cao vị thế, thương hiệu ngành đồ gỗ Việt Nam trên trường quốc tế Từng bước nâng cao vị thế, thương hiệu ngành đồ gỗ Việt Nam trên trường quốc tế
Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Thành lập từ năm 2014, suốt hơn một thập kỷ qua, Công ty Dược phẩm Napharco đã không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng, tiên phong trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Việc thực hiện nông nghiệp Net Zero giúp người sản xuất không chỉ tối ưu hóa tài nguyên, giảm phân bón, nước trong canh tác nông nghiệp, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm chi phí đầu vào; giúp cải thiện hiệu suất, chất lượng sản phẩm.
Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Ngày 1/12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nông Trại EDE đã tổ chức Lễ xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên của nhãn hiệu Miss Ede đến Hoa Kỳ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động