Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 32

Năm 2023, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 32 sẽ được tổ chức từ ngày 5/4 - 8/4. Hơn 500 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia vùng lãnh thổ sẽ trưng bày các nhóm ngành hàng đa dạng và đặc sắc tại 600 gian hàng.
Khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Việt - Trung năm 2022 Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 thu hút hơn 350 doanh nghiệp tham gia Nông sản Việt được quảng bá tại Hội chợ Thực phẩm & Đồ uống Quốc tế (AAHAR)
Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 32

Điểm đến cho những khởi đầu kinh doanh và đầu tư

Qua hơn 30 năm, Vietnam Expo đã trở thành thương hiệu uy tín nơi các doanh nghiệp Việt Nam tham dự để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, nơi các tổ chức xúc tiến thương mại toàn cầu lựa chọn làm điểm đến cho những khởi đầu kinh doanh và đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Năm 2023, Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 32 sẽ được tổ chức từ ngày 5/4 - 8/4 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE), 91 Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội. Với hơn 500 doanh nghiệp hiện diện tại 600 gian hàng đến từ 15 Quốc gia vùng lãnh thổ sẽ trưng bày các nhóm ngành hàng Đa dạng & Đặc sắc, trong đó chia thành 05 nhóm ngành hàng: (1) Các doanh nghiệp “Thương hiệu Quốc gia” & Xuất khẩu; (2) Khu gian hàng Quốc tế; (3) Điện tử - Máy móc thiết bị - Công nghiệp hỗ trợ; (4) Công nghệ Số - Thương mại điện tử; (5) Công nghiệp Thực phẩm.

VIETNAM EXPO 2023 tạo sức hút với khách tham quan quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp từ các thành phố Việt Nam bằng các chương trình thông qua các Bộ ban ngành; Các cơ quan ngoại giao; Các tổ chức xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Các Hiệp hội ngành hàng chủ lực trong nước.

Với lượng khách tham quan tăng 30% qua mỗi năm (ngoại trừ 02 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh), chất lượng các giao dịch thành công tại triển lãm tăng 25% mỗi năm; hợp đồng thành công sau triển lãm mà doanh nghiệp thống kê tăng 15%.

Qua mỗi kỳ, Vietnam Expo đón nhận sự thay đổi thông qua các khu trưng bày nổi bật, có thể kể đến Khu vực thúc đẩy Sản xuất, liên kết tăng trưởng & thu hút đầu tư. Khu trưng bày Xúc tiến Đầu tư và Phát triển Công nghiệp gọi tên “Invest in Vietnam” mang sứ mệnh tạo đà phát triển các ngành công nghiệp trọng điểm gắn liền với định hướng phát triển kinh tế địa phương đến từ các tỉnh thành phố/ Khu công nghiệp như Đà Nẵng, Thanh Hóa, An Giang, Bình Dương, Kiên Giang, Bắc Ninh, KCN Amber,…

Bên cạnh đó, khu gian hàng Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) được dàn dựng quy mô đặc biệt, phân bổ thành 02 không gian trưng bày “Xúc tiến xuất khẩu” và “Xúc tiến đầu tư” với chủ đề “Invest in Hanoi”. Với mục tiêu quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, môi trường và chính sách thu hút đầu tư của Thành phố, đồng thời kết nối trực tiếp với một số doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực Công nghiệp phụ trợ, Thiết bị Điện và Thực phẩm.

Còn tại khu trưng bày Xúc tiến thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC), quy mô trưng bày và thông điệp là tăng cường quảng bá, giao lưu và hỗ trợ xúc tiến thương mại liên vùng giữa doanh nghiệp từ TP HCM với cộng đồng doanh nghiệp khu vực phía Bắc. Các doanh nghiệp tham gia được chọn lựa trưng bày gồm thiết bị máy móc, công nghiệp hỗ trợ và thủ công mỹ nghệ xuất khẩu.

Đối với Khu trưng bày Dự án Tăng cường Năng lực Cạnh tranh Khu vực Tư nhân Việt Nam – IPSC, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), thông qua Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC), hỗ trợ cho 20 doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng của Việt Nam tham gia trưng bày gian hàng giới thiệu sản phẩm và dịch vụ. Đây là các doanh nghiệp đã được nhận các hỗ trợ kỹ thuật thông qua Chương trình Mở rộng Thị trường do Dự án IPSC cung cấp. Thông qua các hoạt động đào tạo, tư vấn 1-1, kết nối kinh doanh và hỗ trợ tham gia các triển lãm, hội chợ trong và ngoài nước, Chương trình Mở rộng Thị trường hướng đến mục tiêu giúp các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng đưa sản phẩm mang thương hiệu chinh phục thị trường quốc tế. IPSC là một dự án do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ và Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm chủ dự án.

Thông qua mỗi kỳ hội chợ, quan sát sự đa dạng trong mô hình kinh doanh và sản phẩm của doanh nghiệp có thể phản ánh một phần nào xu hướng của thị trường nói chung và tốc độ phát triển, đáp ứng của doanh nghiệp nói riêng.

Với sự hỗ trợ từ các Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại & du lịch các Tỉnh/Thành phố (TTXT ĐT TM) mục tiêu đưa sản phẩm xuất khẩu, chất lượng cao, sản phẩm OCOP giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng trên cả nước. Chất lượng sản phẩm cùng sự đầu tư nghiêm túc của doanh nghiệp đã nhận được sự tin tưởng của đại đa số khách tham quan, mô hình này đã thành công hàng năm tại Vietnam Expo đến nay tạo dựng một khu trưng bày đồng bộ và quy mô với sự góp mặt của gần 50 doanh nghiệp đến từ 18 Tỉnh/ Thành phố: Bến Tre, Bình Thuận, Đaklak, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hải Dương, Hà Tĩnh, Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Lào Cai, Kiên Giang, Ninh Bình, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Tây Ninh, Thanh Hóa, Tiền Giang, Yên Bái.

Các khu gian hàng Quốc gia “International Pavilions”

Hơn 500 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Vietnam Expo lần thứ 32

Đối với các khu gian hàng Quốc gia “International Pavilions” tại Vietnam Expo 2023, trong tổng số 15 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, những quốc gia thường niên đã có những đóng góp không ngừng nghỉ trong thúc đẩy giao thương kinh tế và đầu tư vào thị trường Việt Nam đã chọn lựa tham dự xuyên suốt có thể kể đến:

Khu gian hàng Quốc gia Hàn Quốc: Năm 2023 là năm thứ 24 liên tiếp Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc – KOTRA chọn lựa Vietnam Expo là sự kiện tiêu biểu để quảng bá và xúc tiến thương mại vào các lĩnh vực thế mạnh của nền kinh tế Hàn Quốc như công nghiệp nhẹ, điện tử thông minh & tiêu dùng, thực phẩm và công nghiệp làm đẹp.

Khu gian hàng đến từ các tỉnh, thành phố của Trung Quốc: Việc tham gia Vietnam Expo 2023 là dấu mốc quan trọng khơi thông các hoạt động xúc tiến thương mại theo hình thức truyền thống sau những năm tháng gián đoạn bởi ảnh hưởng của đại dịch. Với trên 50 gian hàng trưng bày đến từ các tỉnh thành phố lớn như Thiên Tân, Chiết Giang, Phúc Kiến, Quảng Đông trưng bày trong nhóm ngành Máy móc – Thiết bị kỳ vọng sẽ mang đến những hợp tác mới, ưu việt hơn trong công nghệ và linh hoạt hơn trong hợp tác đầu tư.

Khu gian hàng quốc gia Indonesia: Ghi nhận 10 năm quan hệ hợp tác chiến lược quốc gia Việt Nam - Indonesia.

Việt Nam là đối tác thương mại thứ 3 của Indonesia trong khối ASEAN, hoạt động triển lãm thúc đẩy thương mại và đầu tư, giúp tăng cường hiểu biết về hình ảnh đất nước con người và cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp. Với chủ đề “Tasteful EUROPE - Châu Âu đầy ắp hương vị”, Ba Lan là quốc gia đại diện cho Liên minh Châu Âu sẽ thực hiện chiến dịch nhận biết, quảng bá nông sản thực phẩm tiêu chuẩn chất lượng châu Âu tới thị trường Việt Nam Khu trưng bày được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp trong giao thương, khách tham quan sẽ trải nghiệm và cùng quan sát các đầu bếp trình diễn món ăn ngay tại gian hàng. Tại khu gian hàng sẽ giới thiệu và chia sẻ tới các chuyên gia ẩm thực, các doanh nghiệp xuất - nhập khẩu/ phân phối F&B, HoReCa của Việt Nam cách thức để tạo ra các mặt hàng nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn châu Âu đồng nhất từ an toàn, chất lượng và mang một hương vị “đáng nhớ”.

Hội chợ thương mại Quốc tế Việt Nam (VIETNAM EXPO) được tổ chức thường niên vào tháng 04 tại TP. Hà Nội và Tháng 12 tại Tp. Hồ Chí Minh tạo sức hút từ sự đa dạng ngành hàng trưng bày và tiêu chí chất lượng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp tham gia. Các hoạt động kết nối các nhà mua, hội thảo chuyên ngành sẽ được tổ chức trong khuôn khổ theo nhiều phiên và chủ đề khác nhau giúp tăng tính hiệu quả trong thu hút đầu tư và xúc tiến thương mại giữa thị trường trong và ngoài nước.

Nhiều khuyến mãi hấp dẫn tại Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng Nhiều khuyến mãi hấp dẫn tại Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng
Hơn 400 doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, tìm cơ hội hợp tác tại Đà Nẵng Hơn 400 doanh nghiệp du lịch gặp gỡ, tìm cơ hội hợp tác tại Đà Nẵng
Khai mạc Hội hoa xuân - trưng bày sinh vật cảnh từ ngày 12-21/1/2023 Khai mạc Hội hoa xuân - trưng bày sinh vật cảnh từ ngày 12-21/1/2023
Vinamilk ký thành công nhiều hợp đồng xuất khẩu, tổng giá trị hơn 100 triệu đô la mỹ Vinamilk ký thành công nhiều hợp đồng xuất khẩu, tổng giá trị hơn 100 triệu đô la mỹ
Nông sản Việt được quảng bá tại Hội chợ Thực phẩm & Đồ uống Quốc tế (AAHAR) Nông sản Việt được quảng bá tại Hội chợ Thực phẩm & Đồ uống Quốc tế (AAHAR)
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Trong bối cảnh quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng phát triển mạnh mẽ, Việt Nam đang thể hiện nhu cầu lớn và ổn định trong việc nhập khẩu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ cao từ Mỹ. Điều này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế thiết thực, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cán cân thương mại hài hòa giữa hai quốc gia.
Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Ngành bưởi Việt Nam đón tín hiệu tích cực khi Australia và Hàn Quốc chính thức mở cửa nhập khẩu bưởi tươi, mở ra cơ hội nâng cao giá trị và giải bài toán dư thừa trong nước cho các giống bưởi chất lượng cao như Da Xanh, Năm Roi, Diễn.
Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Thống kê 4 tháng đầu năm 2025, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam không chỉ ghi nhận mức tăng trưởng hai con số ở cả hai chiều mà còn thể hiện rõ sự dịch chuyển trong cấu trúc cán cân thương mại. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 136,55 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 140,34 tỷ USD, xuất siêu 3,79 tỷ USD.
Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Trong bối cảnh thời gian hành động cho mục tiêu khí hậu toàn cầu đang rút ngắn, Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang đối mặt với một bài toán kép: vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế, vừa phải chuyển đổi nhanh chóng sang mô hình phát triển xanh. Đầu tư xanh, với tiềm năng lớn và dòng vốn đang tăng tốc, được kỳ vọng là chìa khóa giải bài toán này – nhưng chỉ hiệu quả nếu đi kèm hành động phối hợp và tầm nhìn dài hạn.
4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

Ngày 6/5, Cục Thống kê, Bộ Tài chính công bố báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2025.
Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Ngày 6/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ công bố Chỉ số PCI 2024.
Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 68 về phát triển kinh tế tư nhân, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển nền kinh tế Việt Nam. Mục tiêu cụ thể của nghị quyết là đến năm 2030, sẽ có 2 triệu doanh nghiệp tư nhân hoạt động, đóng góp từ 55-58% GDP của cả nước, đồng thời tạo ra hàng triệu việc làm và góp phần nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh quốc gia. Nghị quyết này không chỉ là một công cụ thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân mà còn là nền tảng để tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng bền vững và hiện đại.
Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng 90 ngày Mỹ tạm dừng kế hoạch áp thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp tức tốc đưa hàng sang Mỹ, đồng thời chủ động lên kịch bản ứng phó nếu mức thuế quan cao được áp dụng, trong đó có việc tìm kiếm thị trường mới.
Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Tính tới ngày 21/4, giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt gần 453 triệu USD, giảm 5,3% so với tháng trước và giảm hơn 25% so với cùng kỳ năm 2024. Ước sơ bộ 4 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả đạt 1,6 tỷ USD, giảm hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mỹ và Trung Quốc mua nhiều cá tra Việt Nam nhất

Mỹ và Trung Quốc mua nhiều cá tra Việt Nam nhất

Xuất khẩu cá tra Việt Nam tháng 3 đạt 182 triệu USD, tăng 21% so với tháng 2 và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, Mỹ và Trung Quốc là hai nước mua nhiều cá tra Việt Nam nhất, với sản phẩm chủ lực là phile cá đông lạnh.
Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Lạng Sơn: Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5

Cặp cửa khẩu Cốc Nam-Lũng Nghịu nghỉ lễ từ ngày 1-5/5, các cặp cửa khẩu Hữu Nghị-Hữu Nghị Quan, Tân Thanh-Pò Chài, Chi Ma-Ái Điểm vẫn thực hiện thông quan bình thường.
Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Quý I/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng 22%

Trong quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 31,4 tỷ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu đạt 4,1 tỷ USD, tăng 21%.
Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Mỹ mời Việt Nam sang họp khởi động đàm phán trong tuần này

Đây là thông tin được ông Đỗ Ngọc Hưng, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, cho biết tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài do Bộ Công Thương tổ chức chiều 28/4.
Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam

Mỹ là thị trường mua nhiều nhất cá rô phi Việt Nam, hơn 6 triệu USD, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là thị trường tiêu thụ lớn nhất cá rô phi Việt Nam với giá trị mua hàng chiếm 46% kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng này.
Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến thô sang Trung Quốc

Với sản lượng tổ yến (yến sào) của Việt Nam khoảng 150-200 tấn/năm, Việt Nam đang có cơ hội xuất khẩu hàng tỉ USD mặt hàng yến chính ngạch sang Trung Quốc.
Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Giải pháp củng cố và phát triển thị trường trong nước

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đối mặt với nhiều biến động, đặc biệt là cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, việc củng cố và phát triển thị trường trong nước trở thành nhiệm vụ cấp thiết đối với Việt Nam.
Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam vươn lên Top 4 đối tác xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore

Việt Nam là đối tác cung ứng thủy sản thứ 4 tại thị trường Singapore và hiện đang chiếm được thị phần cao nhất đối với nhóm phi-lê cá và thịt cá ướp lạnh/cấp đông.
Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Mỹ bất ngờ tuyên bố có thể áp thuế đối ứng sớm hơn thời hạn 90 ngày

Trong bài phát biểu mới đây nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố có thể sẽ không cần chờ tới thời hạn 90 ngày, mà có thể sẽ áp trở lại các mức thuế quan "có đi có lại" với một số quốc gia chỉ trong vòng 2-3 tuần tới.
Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

Kazakhastan có nhu cầu lớn với gạo, trà, cà phê và trái cây Việt

“Người tiêu dùng Kazakhastan có nhu cầu lớn với trà, cà phê, do đó Kazakhastan mong muốn nhập khẩu các sản phẩm này từ Việt Nam”, Đại sứ Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh tiết lộ.
Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Chính phủ Ấn Độ vừa công bố áp dụng thuế tự vệ tạm thời 12% trong vòng 200 ngày đối với 5 loại sản phẩm thép phẳng.
Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Ngành điều Việt Nam tìm cơ hội xuất khẩu mới trước thách thức thuế quan

Gần 10 năm qua, Mỹ luôn là thị trường số 1 của ngành điều Việt Nam, chiếm khoảng 25-27% tổng kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, ngành điều muốn hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu trên 4,5 tỷ USD năm nay trước thách thức thuế quan phải tập trung vào ba trụ cột chính.
Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Mở rộng thị trường xuất khẩu giúp cá ngừ Việt Nam đứng vững trước “cơn sóng” thuế quan từ Mỹ

Trước sức ép từ rào cản thuế quan và chính sách thương mại mới từ phía Mỹ, cá ngừ Việt Nam cần tích cực chủ động mở rộng xuất khẩu sang các thị trường khác như Trung Đông, châu Á..., để tránh phụ thuộc quá nhiều vào Mỹ.
Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Xuất khẩu cá tra giữ đà tăng trưởng trước thách thức

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, tháng 3/2025 xuất khẩu cá tra sang các thị trường tiếp tục tăng trưởng dương 16%, đạt 182 triệu USD. Lũy kế xuất khẩu cá tra quý I/2025 đạt hơn 465 triệu USD, tăng 13% so với quý I/2024.
Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Nghệ An: Quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Phùng Đức Tiến đề nghị tỉnh Nghệ An tiếp tục chỉ đạo, quyết liệt các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định trên địa bàn tỉnh
OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

OMODA C3: mở ra kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai

Ngày 26/4/2025, OMODA & JAECOO sẽ chính thức ra mắt một biểu tượng mới – OMODA C3, mẫu xe crossover đầu tiên mang phong cách “energy mecha” – đánh dấu sự khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của trí tuệ nhân tạo và thiết kế tương lai trong ngành ô tô toàn cầu.
Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT 2% tới hết năm 2026 với nhiều hàng hoá

Sáng 23/4, tiếp tục Phiên họp thứ 44, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho 6 tháng cuối năm 2025 và cả năm 2026.
Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Giải pháp nào kích cầu tiêu dùng nội địa?

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, các chuyên gia cho rằng, doanh nghiệp cần nhanh chóng thích nghi với xu hướng mua sắm online và nhu cầu về sản phẩm xanh, có nguồn gốc rõ ràng.
Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Đề xuất lùi tăng thuế tiêu thụ với bia, rượu sang năm 2027

Bộ Tài chính đề xuất lùi thời gian áp dụng Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với mặt hàng bia, rượu vào năm 2027 thay vì năm 2026 so với trước đây.
Nỗi lo "sầu riêng" thành "sầu chung" đang hiện hữu

Nỗi lo "sầu riêng" thành "sầu chung" đang hiện hữu

Thời gian gần đây, giá sầu riêng liên tục giảm sâu khiến người trồng lo lắng, nỗi lo "sầu riêng" thành "sầu chung" đang hiện hữu nhất là vụ thu hoạch đang đến gần.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động