Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024: Giới thiệu sản phẩm của hơn 20 tỉnh thành trong cả nước

Ngày 30/1, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn năm 2024. Hội chợ thu hút đông đảo người tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đến tham quan và mua sắm Tết.
Bố trí 200 gian hàng tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024 Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ Xuân 2024 Đà Nẵng
Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024: Giới thiệu sản phẩm của hơn 20 tỉnh thành trong cả nước
Cắt băng khai mạc hội chợ xuân tại Hà Nội

Xúc tiến thương mại tiêu dùng thực phẩm tết

Hội chợ Xuân Giáp Thìn năm 2024 với chủ đề “Xuân Giáp Thìn - Nghìn quà Tết”, mở cửa đón khách tham quan từ 8h30 - 21h00 bắt đầu từ ngày 30/1 đến ngày 7/2/2024 (tức ngày 20 đến ngày 28 tháng Chạp năm Quý Mão); riêng khu gian hàng hoa, cây cảnh ngoài trời mở cửa từ 8h00 ngày 25/01/2024tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, số 489, Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

Hội chợ Xuân Giáp Thìn năm 2024 là hoạt động Văn hóa - Thương mại do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức vào dịp Tết Nguyên Đán nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) tại thị trường nội địa.

Đồng thời, giới thiệu các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm. Đẩy mạnh hoạt động truyền thông cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Người Việt Nam tự hào dùng hàng Việt Nam”; nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp đối với sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản, thực phẩm an toàn. Giới thiệu, bảo tồn và phát huy những nét đẹp văn hoá, ẩm thực truyền thống của Việt Nam.

Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024: Giới thiệu sản phẩm của hơn 20 tỉnh thành trong cả nước
Ông Nguyễn Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phát biểu khai mạc.

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Nguyễn Minh Tiến – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp cho biết, năm 2023, trong bối cảnh toàn nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là về thị trường xuất khẩu nông lâm sản và thủy sản nhưng ngành nông nghiệp vẫn giữ vững đà tăng trưởng GDP với mức tăng trưởng cao đạt 3,83% - đây là mức tăng trưởng cao nhất trong 10 năm gần đây.

Về xuất khẩu nông sản, mặc dù tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thuỷ sản cả năm chưa đạt mục tiêu đề ra, nhưng xuất siêu năm 2023 đạt 12,07 tỷ USD, tăng 43,7% chiếm trên 42,5% xuất siêu cả nước. Cả nước có 6 mặt hàng xuất khẩu đạt giá trị trên 3 tỷ USD gồm: rau quả, gạo, hạt điều, cà phê, tôm, gỗ và sản phẩm gỗ.

“Có được những kết quả trên là do ngành nông nghiệp và các địa phương đã chuyển đổi mạnh mẽ từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp”, ông Tiến nhận định.

Trong không khí tưng bừng của cả nước đón chào năm mới 2024, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp tổ chức Hội chợ Giáp Thìn 2024.

"Hội chợ là hoạt động văn hóa, xúc tiến thương mại quan trọng mở đầu cho năm 2024, là nơi các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao uy tín và khả năng cạnh tranh của mình. Hội chợ Xuân Giáp Thìn là nơi lý tưởng cho việc mua sắm các mặt hàng phục vụ Tết của bà con nhân dân Thủ Đô và các tỉnh, thành lân cận", ông Tiến chia sẻ.

Hội Chợ Xuân năm nay quy tụ được trên 100 gian hàng và hơn 1000m2 trưng bày của gần 100 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia trưng bày với nhiều mặt hàng nông, lâm, thuỷ sản, thực phẩm tươi sống và chế biến, hoa, cây cảnh, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Các mặt hàng tham gia trưng bày và bán tại Hội chợ Xuân phong phú, đa dạng, nhiều đặc sản vùng miền, hàng hoá tiêu dùng chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả hợp lý góp phần phục vụ người tiêu dùng đón Tết cổ truyền của dân tộc

Hội tụ hương sắc ba miền

Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024: Giới thiệu sản phẩm của hơn 20 tỉnh thành trong cả nước
Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024: Giới thiệu sản phẩm của hơn 20 tỉnh thành trong cả nước
Đặc sản tại hội chợ.

Các gian hàng tại đây trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm của hơn 20 tỉnh thành trong cả nước: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Điện Biên, Nghệ An, Quảng Nam, Hưng Yên, Hải Phòng, Yên Bái, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Thanh Hóa, Yên Bái, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Thừa Thiên Huế, Sơn La, Bình Định, Thanh Hóa,…

Rất nhiều đặc sản nông sản miền Bắc hiện diện như: Các loại đặc sản măng, miến, mộc nhĩ, nấm hương rừng Tây Bắc, chả mực Hạ Long, gạo sén cù Lào Cai, gạo nếp Cẩm nương Trạm Tấu, bánh chưng Bờ Đậu, chè Thái Nguyên, trà Shan tuyết cổ thụ, giò chả Ước Lễ, rau củ quả an toàn Mộc Châu, thịt lợn đen Hòa Bình, Bánh gai, cá kho làng Vũ Đại, trâu gác bếp Điện Biên, nước mắm Cát Hải, tương Bần Hưng Yên, hương nhang cổ truyền Bồ Đề Tâm...

Hương vị miền Trung về cùng các sản vật: Giò me Nghệ An, cam Vinh, Trầm hương và Nấm lim xanh Quảng Nam, hành tỏi Lý Sơn, chả ram tôm đất Bình Định, bò một nắng Phú Yên, Phan Thiết, Ba Làng, hải sản Phan Thiết...

Các đặc sản miền Nam có thể điểm tên như: bánh phồng tôm Cà Mau, chả cá Thát Lát Hậu Giang, Yến sào Đất Mũi, gạo lúa tôm ST25, gạo A An...

Hội chợ còn trưng bày thịt hun khói, thịt nguội nhập khẩu và nhiều sản phẩm từ thảo dược, trà linh chi tam thất, rượu sâm, mật ong, phấn hoa, sữa ong chúa, tinh bột nghệ, tỏi đen, tam thất, hà thủ ô, đông trùng hạ thảo, táo đỏ, tinh dầu, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ sơn mài, sừng, đồ đồng, tơ lụa, mây tre đan, gỗ mỹ nghệ và hàng gia dụng.

Theo Ban tổ chức, để đảm bảo quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng, Ban tổ chức đã siết chặt quản lý đầu vào, yêu cầu các sản phẩm tham gia trưng bày, giới thiệu tại Hội chợ phải đảm bảo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, đạt tiêu chuẩn VietGap, Global Gap…; sản phẩm tham gia chuỗi cung ứng nông sản thực phẩm an toàn; được chứng nhận hữu cơ, canh tác theo hướng hữu cơ và đạt chứng nhận sản phẩm OCOP của địa phương.

Đặc biệt, với diện tích 1000 m2 sàn trưng bày ngoài trời mở cửa từ ngày 25/01/2023 là nơi giới thiệu các loại hoa, cây cảnh góp phần dệt nên những màu sắc rực rỡ, mang mùa xuân đến với mọi người, mọi nhà như: Mai vàng, mai trắng Bình Định, mai vàng Ba Vì, các loại hoa lan: hoa lan hồ điệp Đà Lạt, hoa lan Phật Sơn, Hoa lan rừng, Hoa lan dendro nắng, hoa thanh liễu, hoa lay ơn, hoa bách hợp … để phục vụ nhu cầu chơi hoa, cây cảnh tết của người dân Thủ đô và các tỉnh lân cận.

Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn trên nền tảng công nghệ thực tế ảo Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn trên nền tảng công nghệ thực tế ảo
Hơn 150 doanh nghiệp sẽ tham gia Lễ hội mua sắm Tết Giáp Thìn trong ngành gỗ Hơn 150 doanh nghiệp sẽ tham gia Lễ hội mua sắm Tết Giáp Thìn trong ngành gỗ
Thêm cơ hội cho cá tra Việt Nam tại thị trường Mỹ và EU Thêm cơ hội cho cá tra Việt Nam tại thị trường Mỹ và EU
Bố trí 200 gian hàng tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024 Bố trí 200 gian hàng tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024
Hơn 100 gian hàng tham gia Hội chợ hoa xuân, quảng bá sản phẩm OCOP huyện Phúc Thọ Hơn 100 gian hàng tham gia Hội chợ hoa xuân, quảng bá sản phẩm OCOP huyện Phúc Thọ
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương
Cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến người tiêu dùng Thủ đô Cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến người tiêu dùng Thủ đô
Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ Xuân 2024 Đà Nẵng Hơn 250 gian hàng tham gia Hội chợ Xuân 2024 Đà Nẵng
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình OCOP gặt hái thành quả ấn tượng, vượt 1,68 lần chỉ tiêu

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và du lịch nông thôn giai đoạn 2021–2025 đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việt Nam hướng tới mục tiêu 20.000 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên, gắn phát triển bền vững, sáng tạo và giá trị bản địa đến năm 2030.
Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Tăng sức cạnh tranh, khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại Đồng bằng sông Cửu Long đang ngày càng khẳng định uy tín và tầm ảnh hưởng trên thị trường nội địa. Với gần 4.000 sản phẩm được công nhận, khu vực này đang hướng đến chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững.
Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm OCOP Gia Lai 2025: Không gian hội tụ sản phẩm đặc trưng và bản sắc vùng miền

Triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu tỉnh Gia Lai khai mạc ngày 30/9 tại Quảng trường Đại đoàn kết, phường Pleiku, thu hút đông đảo người dân và du khách. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030, đồng thời cũng diễn ra tại thành phố Quy Nhơn (cũ) từ ngày 1/10, và cùng khép lại vào ngày 4/10.
Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Gia Lai khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh

Trong không khí thi đua chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, tối 30/9 tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, Sở Công Thương Gia Lai đã khai mạc Triển lãm sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu. Sự kiện quy tụ hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia, góp phần khẳng định tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm địa phương.
Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Kết nối OCOP mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang khẳng định vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn. Không chỉ gia tăng giá trị nông sản, đặc sản vùng miền, OCOP còn mở ra hướng đi bền vững để sản phẩm Việt chinh phục thị trường quốc tế, gắn với văn hóa và thương hiệu quốc gia.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Liên kết vùng – chìa khóa để OCOP vươn tầm thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP sau hơn 7 năm triển khai đã trở thành động lực phát triển kinh tế nông thôn, tạo việc làm và nâng tầm giá trị nông sản. Tuy nhiên, để OCOP trở thành thương hiệu quốc gia, các địa phương cần chú trọng chất lượng, câu chuyện sản phẩm và liên kết vùng bền vững.
Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Đưa sản phẩm OCOP vươn xa nhờ chuyển đổi số toàn diện

Chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho các hợp tác xã OCOP nâng tầm sản phẩm, từ quản lý sản xuất, minh bạch thông tin đến tiếp cận thị trường hiện đại và xuất khẩu. Thực tế cho thấy, ứng dụng công nghệ số giúp tăng năng suất, giảm chi phí và mở rộng kênh tiêu thụ.
Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Mật ong Phương Di: từ đồi núi Gia Lai vươn tới trời Âu

Từ những tổ ong nhỏ lẻ trong những chuyến đi rừng mưu sinh, bà con xã Gào (Gia Lai) đã cùng nhau gây dựng thương hiệu đủ sức vươn ra thế giới.
Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Khi sản phẩm OCOP biết kể chuyện để vươn xa

Không chỉ nhờ chất lượng, nhiều sản phẩm OCOP đã chinh phục thị trường trong và ngoài nước nhờ biết “kể chuyện” về văn hóa, vùng miền và con người đứng sau. Đó là cách để gia tăng giá trị, tạo bản sắc khác biệt và biến sản phẩm thành sứ giả văn hóa Việt.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Không gian OCOP – Sắc màu thương hiệu Gia Lai

Trong khuôn khổ Hội nghị Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Gia Lai 2025, khu gian hàng OCOP và đặc sản địa phương đã chính thức khai mạc, thu hút sự quan tâm của đông đảo đại biểu, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Sự kiện năm nay quy tụ gần 50 gian hàng với hơn 100 sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, cùng nhiều đặc sản núi rừng tiêu biểu, phác họa bức tranh đa dạng về tiềm năng kinh tế của tỉnh.
OCOP nâng tầm nông sản Việt gắn kết văn hóa kinh tế

OCOP nâng tầm nông sản Việt gắn kết văn hóa kinh tế

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) sau gần một thập kỷ triển khai đã tạo dấu ấn khi hơn 17.000 sản phẩm được công nhận. Không chỉ gia tăng giá trị kinh tế, OCOP còn khẳng định bản sắc văn hóa làng nghề, mở ra cơ hội hội nhập cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế.
OCOP nâng tầm làng nghề giữ gìn bản sắc truyền thống

OCOP nâng tầm làng nghề giữ gìn bản sắc truyền thống

Hơn 5.000 làng nghề trên cả nước đang tham gia chương trình OCOP với kỳ vọng nâng cao chất lượng sản phẩm, định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Tuy nhiên, để sản phẩm làng nghề thật sự bứt phá, cần đồng bộ giải pháp từ đào tạo nghệ nhân đến kết nối tiêu thụ.
Đông trùng hạ thảo Minh Trường và khát vọng nâng tầm dược liệu xứ Thanh

Đông trùng hạ thảo Minh Trường và khát vọng nâng tầm dược liệu xứ Thanh

Tại vùng quê Trung Thượng, xã Hoằng Tiến, tỉnh Thanh Hóa, một cơ sở sản xuất đang từng bước khẳng định tên tuổi trong ngành dược liệu Việt Nam – Đông trùng hạ thảo Minh Trường. Người sáng lập và điều hành thương hiệu này là anh Lê Trương Trường (sinh năm 1989), một người con xứ Thanh đầy tâm huyết với mong muốn mang sản phẩm dược liệu chất lượng cao, chuẩn khoa học đến phục vụ sức khỏe cộng đồng.
Hạt điều sang Mỹ, hạt tiêu vào châu Âu: Nông sản tây Gia Lai đổi đời nhờ OCOP

Hạt điều sang Mỹ, hạt tiêu vào châu Âu: Nông sản tây Gia Lai đổi đời nhờ OCOP

Hạt điều rang muối bắt đầu có mặt trên thị trường Mỹ, tiêu đỏ hữu cơ tây Gia Lai chinh phục bước đầu thị trường châu Âu… Những bước tiến ấy là kết quả của một hành trình dài sau hơn 6 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) tại tỉnh Gia Lai. Từ một chương trình mang tính khuyến khích, OCOP đã trở thành đòn bẩy chiến lược giúp nông sản vùng cao nguyên vươn xa, mở ra cơ hội đổi đời cho nhiều nông hộ và doanh nghiệp nông thôn.
Đưa OCOP từ làng quê đến thị trường thế giới

Đưa OCOP từ làng quê đến thị trường thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm bản sắc làng quê, chương trình OCOP Việt Nam đang từng bước khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế. Để hiện thực hóa hành trình này, đòi hỏi sự chuyển đổi toàn diện về tư duy sản xuất, đẩy mạnh xúc tiến thương mại và khai thác hiệu quả lợi thế văn hóa vùng miền.
Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Sản phẩm OCOP trên sàn số: Cơ hội và thách thức mới

Thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa lớn cho sản phẩm OCOP vươn xa, nhưng cũng đặt ra nhiều yêu cầu khắt khe về năng lực, công nghệ và tư duy thị trường. Việc chuyển đổi số không còn là lựa chọn, mà là điều kiện tất yếu để sản phẩm OCOP bước vào kỷ nguyên phát triển bền vững và toàn cầu hóa.
Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Xuất phát từ món bánh bò rễ tre đặc trưng miền Tây, bánh bò Mai Vân đã được biến tấu thành phiên bản ngũ sắc độc đáo, phù hợp khẩu vị và thị hiếu của người dân Gia Lai. Không chỉ dừng lại ở sản xuất – kinh doanh, thương hiệu này còn từng bước đào tạo nghề, mở rộng thị trường, góp phần gìn giữ và lan tỏa tinh hoa ẩm thực dân gian Việt.
Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Bộ Công Thương chính thức lên tiếng về thông tin bổ nhiệm đại sứ Vietnam OCOPEX 2025

Cục Xúc tiến thương mại vừa phát đi văn bản khẳng định không bổ nhiệm bất kỳ cá nhân nào làm đại sứ cho chương trình Vietnam OCOPEX 2025 và không cho phép cơ quan, tổ chức nào phối hợp thực hiện nội dung liên quan. Trước đó, TikToker Phạm Thoại đăng tải thông tin trên mạng xã hội về việc đảm nhận vai trò đại sứ chương trình “Top Nông sản – Nông sản về phố”.
Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau sáp nhập, OCOP “mắc kẹt” giữa khoảng trống pháp lý

Sau khi sáp nhập địa giới hành chính, nhiều hợp tác xã (HTX) và chủ thể sản phẩm OCOP đang gặp khó khăn bởi những khoảng trống trong thủ tục và chậm giải ngân hỗ trợ. Không chỉ lo mất địa danh gắn liền với thương hiệu, họ còn vướng nhiều rào cản pháp lý – hành chính khi cập nhật hồ sơ và tiếp cận chính sách.
Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Từ câu chuyện đến hình thức: Chìa khóa đưa OCOP ra thế giới

Đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế không chỉ cần chất lượng, mà còn đòi hỏi cách kể chuyện mang đậm bản sắc văn hóa và hình thức trình bày chỉn chu. Đây chính là chìa khóa để các HTX vượt qua rào cản quy mô, khẳng định giá trị độc đáo của OCOP Việt Nam trên thương trường toàn cầu.
Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Bánh tráng Việt không cần nhúng nước: Chinh phục thị trường Hàn Quốc và giấc mơ vươn ra thế giới

Với sản lượng xuất khẩu ổn định 9 tấn mỗi tháng sang thị trường Hàn Quốc suốt 3 năm qua, thương hiệu bánh tráng không nhúng nước Tân Nhiên đang viết nên câu chuyện thành công về việc nâng tầm nông sản bản địa. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của tỉnh nhà được Bộ Nông nghiệp và Môi trường chứng nhận OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Tinh hoa OCOP Việt và hành trình ra thế giới

Không chỉ là sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, OCOP Việt Nam còn mang theo câu chuyện bản sắc văn hóa. Với sự hỗ trợ xúc tiến mới, sản phẩm OCOP đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ để chinh phục thị trường toàn cầu.
OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

OCOP Việt Nam: Từ bản địa đến thương hiệu quốc gia

Chương trình OCOP đang góp phần nâng tầm giá trị sản phẩm bản địa, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng hợp tác quốc tế, trở thành mô hình phát triển nông nghiệp bền vững và lan tỏa bản sắc Việt trong xu thế toàn cầu hóa.
Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Mắm Lê Gia – Hành trình khẳng định mình trên “bản đồ nước mắm truyền thống”

Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia, xã Hoằng Phụ, Thanh Hóa là nhà sản xuất các sản phẩm Nước mắm và các sản phẩm mắm truyền thống Lê Gia. Ủ mắm trong những thùng gỗ Bời Lời, theo phương pháp truyền thống nén gài tự nhiên. Sau 18-24 tháng chăm sóc cầu kỳ, những giọt nước mắm màu hổ phách, hậu vị Thanh, mùi thơm Dịu, hoàn toàn tự nhiên đóng chai với nắp được thiết kế tiện lợi mang thương hiệu Lê Gia.
Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Cá thu nướng Hương Việt – Từ hương vị người Việt đến thương hiệu đặc sản OCOP xứ Thanh

Mang trong mình triết lý “Mong muốn mang hương vị của người Việt”, sản phẩm cá thu nướng Hương Việt do Công ty Cổ phần OCOP Hương Việt (xã Hoằng Phụ, tỉnh Thanh Hóa) chế biến và phát triển đang trở thành một trong những đặc sản tiêu biểu của vùng biển xứ Thanh. Sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ hương vị tươi ngon, quy trình chế biến khép kín và triết lý kinh doanh: làm từng việc nhỏ nhất bằng cải tiến lớn nhất.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Văn kiện trình Đại hội Đảng phải là sự thống nhất cao độ về tư duy, định hướng, giải pháp, đem lại lợi ích cho đất nước và Nhân dân

Làng cổ Đường Lâm – Hồn quê Việt giữa nhịp sống hiện đại

Ford Việt Nam ký kết hợp tác thúc đẩy chương trình Ford Ensure

HDBank chung tay cùng Chính phủ hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ 10 tỷ đồng

Online Friday 2025: Lần đầu tổ chức Mega Live hướng dẫn phân biệt hàng giả

Hải quan khu vực III mở đợt cao điểm kiểm soát hàng hóa, phòng chống buôn lậu dịp Tết 2026

Giá cà phê hôm nay 5/11: Tiếp tục giảm nhẹ do nguồn cung tăng

Bộ Y tế đề xuất Bộ Quốc phòng, Công an tự quyết định giá dịch vụ y tế trong ngành

Hải quan siết chặt tuyến đường biển, xử lý gần 7.000 vụ buôn lậu và vận chuyển trái phép

Hà Nội: Diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn tại Bệnh viện Việt Pháp

Bảo vệ người tiêu dùng: Đề xuất buộc KOLs định danh khi quảng cáo

Thị trường smartphone Q3/2025: Samsung giữ vững ngôi vương trước Apple

Đề xuất thu thuế 0,1% khi chuyển nhượng vàng miếng: Cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh bất cập

Chiến lược nào để bưởi Đoan Hùng vượt rào cản tiêu chuẩn, vươn ra thế giới?

Giá hồ tiêu hôm nay 5/11: Bất ngờ giảm 1.000 đồng/kg

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động