Hà Nội: Khai mạc Hội chợ triển lãm, các sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh Canh Nậu năm 2024

Sáng ngày 2/3, "Triển lãm sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh Xuân Giáp Thìn năm 2024” đã được khai mạc tại Khu trung tâm sân vận động Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương Khai mạc Chợ hoa Xuân Giáp Thìn Quận Hoàng Mai năm 2024 Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024: Giới thiệu sản phẩm của hơn 20 tỉnh thành trong cả nước

Xã Canh Nậu nằm ở phía Đông Nam của huyện Thạch Thất - cách trung tâm huyện 4km, diện tích khoảng 5,06 km², với hơn 1,7 vạn dân - đứng thứ 2 toàn huyện về dân số. Người dân Canh Nậu có truyền thống nghề mộc (sản xuất đồ gỗ) lâu đời, hầu hết họ là những người thợ lành nghề, với bản tính hiền lành, thật thà, cần cù.

Năm 2003, làng nghề Canh Nậu đã được UBND tỉnh Hà Tây cấp Bằng công nhận làng nghề Mộc truyền thống. Là một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển của Canh Nậu, góp phần đưa hoạt động sản xuất của làng nghề ngày càng được quy hoạch một cách bài bản, xây dựng chỉ dẫn địa lý thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của làng nghề. Đến nay, sản phẩm của làng nghề Canh Nậu đã có mặt khắp các tỉnh, thành trên cả nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Mãn nhãn với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo tại Hội chợ triển lãm các sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất
Hội chợ triển lãm sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh năm 2024 với nhiều sản phẩm độc đáo.

Tại hội chợ lần này, có 60 gian hàng với hàng trăm sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ đặc sắc, nhiều sản phẩm đạt giải cao tại các cuộc thi của cả nước và thành phố; có trên 500 tác phẩm cây cảnh, cây bon sai và trên 40 sản phẩm xe đạp cổ, cùng nhiều sản phẩm dịch vụ khác của các nghệ nhân giỏi, các nghệ nhân được Nhà nước công nhận, các hộ sản xuất, kinh doanh tiêu biểu trong và ngoài nước… Đến với Hội chợ, người dân được tiếp cận với các mặt hàng chất lượng, mua bán các sản phẩm truyền thống của địa phương và sản phẩm hàng hóa của các đơn vị uy tín trong cả nước…

Hội chợ được tổ chức nhằm động viên các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã, đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các sản phẩm tiêu biểu của làng nghề mộc truyền thống cũng như các sản phẩm của hội sinh vật cảnh xã Canh Nậu.

Tạo cơ hội để các tổ chức, các hộ gia đình, cá nhân tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm nghề mộc, mô hình cây cảnh đến khách tham quan, người tiêu dùng trên địa bàn xã huyện và các địa phương lân cận, thúc đẩy phát triển kinh tế tiểu thủ công nghiệp góp phần xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, bảo tồn nghề mộc truyền thống.

Quảng bá các tiềm năng về sự đa dạng của sản phẩm, tinh hoa làng nghề, quảng bá văn hóa, lịch sử, thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của địa phương và con người Canh Nậu trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội đến với mọi người.

Mãn nhãn với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ độc đáo tại Hội chợ triển lãm các sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất
Hội chợ triển lãm sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh năm 2024 với nhiều sản phẩm độc đáo.

Phát biểu tại hội chợ, triển lãm, ông Đỗ Ngọc Quang, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Canh Nậu, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành phố và huyện, cùng sự đoàn kết của cả hệ thống chính trị xã Canh Nậu. Trong thời gian 10 năm từ khi UBND huyện tổ chức hội chợ làng nghề lần đầu tại xã Canh Nậu năm 2013 đến nay tình hình phát triển kinh tế xã hội của xã đã có những bứt phá và chuyển biến mạnh mẽ. Đến hết năm 2023, cơ cấu kinh tế của xã chuyển dịch theo hướng tích cực với tỷ trọng ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ chiếm trên 96%.

Tổng giá trị sản xuất đạt 3.080 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 108 triệu đồng/người/năm (gấp 9 lần so với năm 2013); tổng thu ngân sách của xã đạt trên 14 tỷ đồng (gấp 3 lần so với năm 2013); công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng và vệ sinh môi trường được tăng cường; văn hóa xã hội, giáo dục đào tạo được quan tâm chỉ đạo và có nhiều chuyển biến tích cực.

Hội chợ sẽ diễn ra trpng thời gian 10 ngày, ban tổ chức mong muốn Hội chợ Triển lãm sẽ thành công tốt đẹp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đồng thời cũng là trải nghiệm phong phú, thú vị, để lại ấn tượng thân thiện sâu sắc về văn hóa, con người quê hương Canh Nậu trong lòng người dân đến thăm quan, giao lưu, mua sắm.

Cũng tại sự kiện này, Ban tổ chức đã công bố Quyết định về việc thành lập Hội Gỗ mỹ nghệ Canh Nậu.

Trong khuôn khổ Hội chợ, còn có những trò chơi dân gian được tổ chức, như: đấu vật, kéo co, đẩy gậy, nhảy bao bố, cờ tướng, viết thư pháp... đã giúp không khí chợ quê thêm tưng bừng, náo nhiệt và tràn ngập tiếng cười.

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề tại huyện Chương Mỹ Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề tại huyện Chương Mỹ
Khai mạc “Lễ hội Ẩm thực Ninh Thuận - Chào đón năm mới 2024” Khai mạc “Lễ hội Ẩm thực Ninh Thuận - Chào đón năm mới 2024”
Khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2024 Khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2024
Hải Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Xuất hóa đơn điện tử từ 1/7: Ghi địa chỉ mới hay giữ theo giấy đăng ký kinh doanh?

Từ 1/7 việc khám chữa bệnh thuận tiện hơn, quyền lợi BHYT rộng hơn

Sầu riêng Việt: Làm sao giữ thị phần ngay trên “sân nhà”?

Thanh Hóa tạo đột phá chiến lược từ tổ chức bộ máy: Công bố nhân sự chủ chốt tại 166 xã, phường

Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Thịt heo nhập khẩu tăng vọt: Bài toán cạnh tranh và định vị thương hiệu nội địa

Dấu mốc 24 năm thành lập - Halcom Việt Nam kiên định phát triển bền vững, vươn mình cùng Kỷ nguyên mới của dân tộc

Thanh Hóa công bố nghị quyết, quyết định về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính

Bứt tốc xuất khẩu nông sản cuối năm 2025

Công bố các nghị quyết, quyết định về sắp xếp tổ chức bộ máy và đơn vị hành chính tỉnh Quảng Trị mới

Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

VPBank triển khai Apple Pay cho chủ thẻ VPBank JCB

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động