Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương

Tối 26/1, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Quốc Oai tổ chức Lễ khai mạc “Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương”, tại trục đường nội bộ khu DG02, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội. Đây là sự kiện mang tính gắn kết khởi nguồn cho những sự kiện tiếp nối sau này.
Gần 300 gian hàng trưng bày tại Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2023 Bố trí 200 gian hàng tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024 Hơn 100 gian hàng tham gia Hội chợ hoa xuân, quảng bá sản phẩm OCOP huyện Phúc Thọ
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương
Ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phát biểu tại hội chợ.

Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) cho biết: Hội chợ được tổ chức là cơ hội tốt để doanh nghiệp giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương, là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn thành phố và góp phần quảng bá du lịch, văn hóa của địa phương.

“Với sự nỗ lực của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội, phối hợp nhiệt tình của UBND huyện Quốc Oai và hưởng ứng của của các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp, chúng tôi tin tưởng Hội chợ sẽ thành công tốt đẹp”, ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh.

Theo ban tổ chức, với quy mô hơn 100 gian hàng, Hội chợ thu hút gần 90 doanh nghiệp đến từ 15 tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp, làng nghề truyền thống trên địa bàn huyện Quốc Oai tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, nông sản thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, gia dụng… cũng như quảng bá hình ảnh về văn hóa, lịch sử của địa phương.

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương
HPA cùng đại diện Lãnh đạo huyện Quốc Oai, các cơ quan Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố, các tổ chức, hiệp hội, các doanh nghiệp đi tham quan các gian hàng.

Phó Giám đốc HPA thông tin thêm, nhắc đến Quốc Oai, điều đầu tiên khiến nhiều người nhớ tới là truyền thuyết về thiền sư Từ Đạo Hạnh gắn với cụm Di tích Quốc gia đặc biệt chùa Thầy, một di sản tiêu biểu của xứ Đoài, mảnh đất địa linh, nhân kiệt, UBND TP. Hà Nội trao quyết định công nhận “Điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt Chùa Thầy và khu vực núi đá Sài Sơn, Phượng Cách, Hoàng Xá” ngày 21/4/2023.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có hơn 220 di tích lịch sử văn hóa, kiến trúc nghệ thuật, trong đó có 2 di tích Quốc gia đặc biệt. Ngoài ra, còn có nhiều loại hình văn hóa phi vật thể, tiêu biểu như Lễ hội Hát Dô đền Khánh Xuân, xã Liệp Tuyết; hát ví Hàm Rồng, xã Tuyết Nghĩa; nghệ thuật Tuồng thôn Dương Cốc, xã Đồng Quang; Chiếu Chèo nhạc lễ thôn Tình Lam, xã Đại Thành; nghệ thuật Rối nước xã Sài Sơn... Cùng đa dạng các làng nghề truyền thống, những di tích, danh thắng… Nhiều sản phẩm du lịch có chất lượng đã và đang được xây dựng.

Cách trung tâm Hà Nội chỉ khoảng 20km, Quốc Oai hội tụ cả 2 yếu tố “thiên thời, địa lợi” để phát triển du lịch. Huyện có thể khai thác các tour du lịch văn hóa, lịch sử gắn với tâm linh, tín ngưỡng; phát triển du lịch sinh thái với sản phẩm tiểu thủ công nghiệp - làng nghề; du lịch sinh thái gắn với sản phẩm nông nghiệp (OCOP)…

Người dân, du klhách đi tham quan mau sắm tại Hội chợ
Người dân, du klhách đi tham quan mau sắm tại Hội chợ.

Bên cạnh những di tích lịch sử nổi tiếng, huyện Quốc Oai có 17 làng được UBND TP. Hà Nội công nhận làng nghề và làng nghề truyền thống như: Làng nghề đan nan cót tại xã Tuyết Nghĩa, miến dong làng So, làng mộc Tân Phú… Đây cũng là thế mạnh trong việc phát triển du lịch làng nghề gắn liền với văn hóa địa phương của huyện.

Chương trình có tính thiết thực nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa thành phố Hà Nội với các địa phương khác trên cả nước. Thông qua đó, chương trình nhằm tuyên truyền, giới thiệu các doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội và các địa phương trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh giao lưu, hợp tác; trao đổi học tập kinh nghiệm, tìm kiếm, mở rộng thị trường, hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm; kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, qua đó tạo sức hút cho các nhà đầu tư đến kinh doanh, đầu tư và phát triển kinh tế địa phương, góp phần xây dựng thành phố Hà Nội, cũng như huyện Quốc Oai trở thành điểm nhấn trong phát triển thương mại, du lịch trọng điểm.

5 địa chỉ hải sản giá bình dân tại Phú Quốc mà chất lượng cực tươi ngon 5 địa chỉ hải sản giá bình dân tại Phú Quốc mà chất lượng cực tươi ngon
5 quán cà phê view biển, độc đáo tại Quy Nhơn 5 quán cà phê view biển, độc đáo tại Quy Nhơn
5 quán ốc ở Việt Nam được Michelin gợi ý cho khách du lịch 5 quán ốc ở Việt Nam được Michelin gợi ý cho khách du lịch
Bắc Giang: Phấn đấu năm 2024 đô thị Chũ đủ điều kiện trở thành thị xã Bắc Giang: Phấn đấu năm 2024 đô thị Chũ đủ điều kiện trở thành thị xã
Lâm Đồng công nhận Điểm du lịch “Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà” Lâm Đồng công nhận Điểm du lịch “Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà”
Chương trình Happy Tết 2024 - Lan toả bản sắc văn hoá Tết truyền thống Chương trình Happy Tết 2024 - Lan toả bản sắc văn hoá Tết truyền thống
Nhiều sự kiện kỷ niệm 10 năm Tràng An được UNESCO công nhận là báu vật thiên nhiên Nhiều sự kiện kỷ niệm 10 năm Tràng An được UNESCO công nhận là báu vật thiên nhiên
Thanh Hoá: Công bố các hoạt động, sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch tiêu biểu năm 2024 Thanh Hoá: Công bố các hoạt động, sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch tiêu biểu năm 2024
Mai Hương

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cao thìa canh Minh Nhi

Cao thìa canh Minh Nhi

Cao thìa canh Minh Nhi là một lựa chọn tốt cho những ai đang bị bệnh tiểu đường, là sản phẩm được chiết xuất từ cây thìa canh - sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Thịt gà đen H’mông

Thịt gà đen H’mông

Gà đen H’mông hiện là sản phẩm được nhiều khách hàng tin dùng bởi thịt chắc, thơm và có vị ngọt đặc trưng.
Miến dong Dương Kiên

Miến dong Dương Kiên

Công ty TNHH sản xuất thương mại và xuất nhập khẩu Dương Kiên là công ty sản miến dong được UBND TP Hà Nội cấp Ocop 4 sao.
Kẹo thạch zozi

Kẹo thạch zozi

Kẹo thạch zozi do Công ty Cổ phần Thái Dương sản xuất được UBND TP Hà Nội cấp chứng nhận sản phẩm ocop 4 sao.
Bánh tẻ Phú Nhi

Bánh tẻ Phú Nhi

Bánh tẻ Phú Nhi là món ăn được người dân Hà Nội rất yêu thích, món ăn này có hương vị đặc trưng rất riêng làm du khách không thể quên mỗi khi ghé qua vùng đất "địa linh, nhân kiệt".
Nem Phùng gia truyền

Nem Phùng gia truyền

Nem Phùng là một trong những món ăn đặc sản của người Hà Nội, món ăn này có hương vị rất đặc trưng làm thực khách không thể quên.
Giường ngủ mặt trời gỗ óc chó

Giường ngủ mặt trời gỗ óc chó

Giường ngủ mặt trời gỗ óc chó là một trong các sản phẩm tiêu biểu của công ty TNHH thiết kế và sản xuất nội thất Song Lê. Sản phẩm đã được cấp chứng nhận ocop 4 sao của UBND TP Hà Nội.
Sữa chua nếp cẩm Ba Vì

Sữa chua nếp cẩm Ba Vì

Sữa chua nếp cẩm Ba Vì là một trong những dòng sản phẩm của công ty cổ phần sữa Ba Vì, đã được cấp chứng nhận OCOP 4 sao của TP Hà Nội.
Đậu phụ sạch

Đậu phụ sạch

Đậu phụ sạch do Công ty TNHH Đậu phụ sạch truyền thống Việt Nam Visoy sản xuất theo quy trình khép kín, có sự ứng dụng của khoa học hiện đại kết hợp với phương pháp truyền thống, nhằm cho ra những sản phẩm chất lượng nhất.
Nấm sò nâu Nghĩa Minh

Nấm sò nâu Nghĩa Minh

Nấm sò nâu Nghĩa Minh được phát triển tự nhiên trong môi trường phù hợp, hoàn toàn không dùng hóa chất, chất bảo quản hay phụ gia, kể cả trong quá trình đóng gói.
Bưởi tôm vàng Đan Phượng

Bưởi tôm vàng Đan Phượng

Bưởi tôm vàng Đan Phượng được trồng trên vùng đất phù xa ven sông Hồng của huyện Đan Phượng, TP Hà Nội.
Thịt chua Trường Foods vị tỏi ớt

Thịt chua Trường Foods vị tỏi ớt

Thịt chuaTrường Foods vị tỏi ớt có hương vị thơm ngon, được sản xuất theo quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chưng nhận OCOP 4 sao của tỉnh Phú Thọ.
Giò bò Thuật Yến

Giò bò Thuật Yến

Giò bò Thuật Yến là món ăn truyền thống nổi tiếng của xã Hoằng Đồng, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hoá) được làm từ nguồn nguyên liệu tươi ngon, dồi dào cùng bí quyết gia truyền lâu đời.
Hậu Giang có 266 sản phẩm chủ lực đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh

Hậu Giang có 266 sản phẩm chủ lực đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh

Hiện toàn tỉnh Hậu Giang có 266 sản phẩm chủ lực được công nhận đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó có 92 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 4 sao, còn lại là sản phẩm OCOP 3 sao.
Đắk Lắk: Hơn 100 mẫu cà phê đạt tiêu chuẩn đặc sản năm 2024

Đắk Lắk: Hơn 100 mẫu cà phê đạt tiêu chuẩn đặc sản năm 2024

Ban tổ chức Cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024 công bố và trao giải cho các đơn vị có sản phẩm đạt chất lượng cà phê đặc sản theo tiêu chuẩn quốc tế.
Đưa sản phẩm đặc trưng tỉnh Bình Thuận đến gần người tiêu dùng

Đưa sản phẩm đặc trưng tỉnh Bình Thuận đến gần người tiêu dùng

“Tuần lễ triển lãm sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh Bình Thuận năm 2024” là cơ hội để doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh Bình Thuận đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng.
Nem chua Bà Lan

Nem chua Bà Lan

Nem chua Bà Lan với hương vị thơm ngon, được sản xuất theo quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chứng nhận OCOP 4 sao.
Hà Nội trao danh hiệu 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP đạt 4 sao

Hà Nội trao danh hiệu 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP đạt 4 sao

Mới đây, Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố quyết định công nhận "Làng nghề, làng nghề truyền thống" và trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2023.
Kẹo dừa sầu riêng lá dứa

Kẹo dừa sầu riêng lá dứa

Sản phẩm kẹo dừa hương vị sầu riêng lá dứa có xớ mềm, vị béo rất đậm đà, thoang thoảng mùi thơm lá dứa, ngọt thanh, dân dã nên ăn nhiều mà không gây ngán.
Đà Lạt nâng cấp và phát triển thương hiệu các sản phẩm OCOP

Đà Lạt nâng cấp và phát triển thương hiệu các sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của TP Đà Lạt (Lâm Đồng) thời gian qua đã khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường, tạo nên thương hiệu đối với người tiêu dùng khi nhắc đến sản phẩm nông nghiệp của xứ sở ngàn hoa.
Bột sắn dây Quảng Phú

Bột sắn dây Quảng Phú

Bột sắn dây Quảng Phú là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tìm kiếm một thức uống thanh mát, tốt cho sức khỏe và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Chiếu cói Dũng Châu

Chiếu cói Dũng Châu

Chiếu cói Dũng Châu được làm từ cây cói chọn lọc, dệt thủ công tỉ mỉ, đảm bảo sự an toàn và thân thiện với môi trường.
Bánh chưng xanh Hải Yến 20

Bánh chưng xanh Hải Yến 20

Với chất lượng tuyệt hảo, bánh chưng xanh Hải Yến 20 đã được được nhận danh hiệu “Top 20 sản phẩm uy tín chất lượng cao được người Việt tin dùng năm 2019” và đã được Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao.
Điện Biên chú trọng xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP

Điện Biên chú trọng xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP

Điểm nổi bật trong phát triển các sản phẩm OCOP tại Điện Biên chính là sản phẩm OCOP được bày bán tại các điểm du lịch tạo thêm sức hấp dẫn, thu hút khách du lịch đến Điện Biên và “níu” chân du khách lưu trú lâu hơn tại các điểm đến.
Trà túi lọc kim ngân hoa Đức Nguyên

Trà túi lọc kim ngân hoa Đức Nguyên

Trà túi lọc kim ngân hoa Đức Nguyên là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Trà được đảm bảo chất lượng nhờ kiểm nghiệm định kỳ và công bố tiêu chuẩn.
Bánh chưng Kim Oanh

Bánh chưng Kim Oanh

Trải qua 30 năm gìn giữ và phát triển, thương hiệu bánh chưng Kim Oanh đã trở thành cái tên quen thuộc ở mảnh đất xứ Thanh.
Ninh Thuận thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Ninh Thuận thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP

Trong năm 2024, tỉnh Ninh Thuận phấn đấu có 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận OCOP; nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng; ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu sản phẩm, phát triển dịch vụ du lịch nông thôn.
Trứng vịt Đồng Ngâu

Trứng vịt Đồng Ngâu

Trứng vịt Đồng Ngâu là lựa chọn tốt với chất lượng đảm bảo, an toàn cho sức khỏe với quy trình chăn nuôi theo tiêu chuẩn VietGap.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động