Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn

Hội chợ Q- FAIR 2024 không dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu, mà còn mở ra những cơ hội hợp tác, tìm kiếm giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng những đối tác chiến lược để vượt qua khó khăn, không chỉ trên thị trường quốc tế mà còn trong môi trường kinh doanh nội địa, từ đó tạo nên những mối liên kết chiến lược và bền vững.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phươngKhai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024: Giới thiệu sản phẩm của hơn 20 tỉnh thành trong cả nướcHội chợ đồ gỗ quốc tế hàng phong cách ngoài trời: Cơ hội giao thương ngay trên “sân nhà”
Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.

Lấy lại đà tăng trưởng ngành gỗ, thực hiện mục tiêu xuất khẩu 20 tỷ USD

Phát biểu khai mạc Hội chợ, ông Nguyễn Quốc Trị - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, cùng với thành công của Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất - HawaExpo 2024 tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 6-9/3, sự tiếp nối của Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại TP. Quy Nhơn (Q-Fair 2024) đang diễn ra tại tỉnh Bình Định là những hoạt động rất cần thiết để lấy lại đà tăng trưởng xuất khẩu gỗ và lâm sản trong bối cảnh giá trị xuất khẩu lâm sản năm 2023 sụt giả.

Q-FAIR 2024 quy tụ hơn 100 doanh nghiệp triển lãm sản phẩm gỗ ngoài trời uy tín của Việt Nam và các nước như Trung Quốc, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Pháp, Tây Ban Nha… với hơn 1.000 gian hàng sẽ thu hút hàng trăm khách hàng quốc tế là các tập đoàn đa quốc gia tham dự và kết nối giao thương.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị, giá trị xuất khẩu gỗ và lâm sản năm 2023 sụt giảm chưa từng có trong lịch sử, đạt 14,47 tỷ USD, giảm 15,4% so với năm 2022. Năm 2024, do ảnh hưởng của các cuộc xung đột địa chính trị chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, thiên tai, biến đổi khí hậu diễn biến phức tạp, khó lường, kinh tế thế còn gặp nhiều khó khăn, chuỗi cung còn bị đứt gãy, lạm phát tăng cao, người tiêu dùng tiếp tục thắt chặt chi tiêu cho các sản phẩm không thiết yếu nói chung, gỗ và sản phẩm của chúng ta nói riêng. Do đó, việc tổ chức Hội chợ là hoạt động rất cần thiết để lấy lại tăng trưởng xuất khẩu gỗ và lâm sản.

“Tôi tin tưởng Q-FAIR 2024 sẽ là kênh xúc tiến thương mại hiệu quả; tạo ra nhiều sự kết nối, giao lưu, hợp tác; giúp đưa hình ảnh gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đến với các khách hàng trên toàn thế giới, thu hút khách hàng đến với gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam; giúp ngành chế biến gỗ và lâm sản lấy lại đà tăng trưởng trong năm 2024 và các năm tiếp theo, thực hiện thành công mục tiêu xuất khẩu 20 tỷ USD lâm sản vào năm 2025 của Đề án phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ bền vững, hiệu quả giai đoạn 2021 - 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Vì vậy, Bộ NN&PTNT với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực lâm nghiệp, cam kết sẽ luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp , các hiệp hội”, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị khẳng định.

Bình Định khẳng định ưu thế đồ gỗ ngoài trời trong chuỗi cung ứng quốc tế

Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn
Hội chơ trung bày nhiều máy móc phục vụ việc chế biến bỗ hiện đại.

Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tin cho biết, ngành gỗ tiếp tục khẳng định chế biến và xuất khẩu các sản phẩm gỗ đã và đang trở thành một ngành kinh tế quan trọng, chủ lực trong nền kinh tế của Việt Nam. Mỗi năm, ngành gỗ xuất khẩu trung bình trên 10 tỷ USD, đưa Việt Nam trở thành nước xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lớn thứ 5 thế giới, thứ 2 châu Á và đứng đầu Đông Nam Á. Ghi dấu ấn từ các sản phẩm nguyên liệu đầu vào cho các ngành chế biến, xây dựng đến sản phẩm có tính hoàn thiện cao, thị trường xuất khẩu đồ gỗ Việt đã được mở rộng đến 140 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong đó, với những lợi thế và thu hút được nhiều doanh nghiệp sản xuất, chế biến gỗ quy mô lớn, tỉnh Bình Định trở thành một trong 4 trung tâm chế biến và xuất khẩu gỗ lớn nhất cả nước, chiếm hơn 60% giá trị xuất khẩu cả nước. Đặc biệt, Bình Định ngày càng khẳng định ưu thế về các mặt hàng gỗ kỹ thuật, đồ gỗ ngoại thất trong chuỗi cung ứng trong nước và quốc tế.

Theo một số tổ chức nghiên cứu quốc tế, thị trường đồ gỗ nội ngoại thất sẽ 644,1 tỷ USD vào năm 2030 và với tốc độ tăng trưởng kép là 5,7% trong giai đoạn 2022 - 2030, trong đó dự báo sự tăng trưởng khả quan của nhu cầu sử dụng đồ gỗ ngoài trời, xuất phát từ xu hướng người tiêu dùng thế giới ngày càng ưa chuộng các vật liệu có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với môi trường.

Đây có thể coi là động lực để ngành gỗ tiếp tục khắc phục, vượt qua những khó khăn, thách thức trước mắt, có chiến lược phát triển bền vững trong dài hạn, tiếp tục nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thêm các thị trường xuất khẩu mới; đồng thời, phát huy các phân khúc sản phẩm thế mạnh tại các thị trường truyền thống. Bên cạnh đó, tích cực xúc tiến thương mại thông qua việc tổ chức, tham gia các triển lãm, hội chợ thương mại, giới thiệu sản phẩm đến các doanh nghiệp đối tác và người tiêu dùng để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cũng như mở rộng quan hệ hợp tác, thu hút đầu tư.

Trên tinh thần đó, ông Phú cho rằng, với sự đồng thuận, tham gia chủ động, tích cực của bộ, ngành, địa phương, các doanh nghiệp ngành gỗ cả trong và ngoài nước, Q-FAIR 2024 sẽ là kênh xúc tiến thương mại hiệu quả giúp các doanh nghiệp ngành gỗ phát triển thị trường, chủ động tham gia vào chuỗi sản xuất toàn cầu, góp phần thực hiện mục tiêu “đến năm 2030, ngành công nghiệp chế biến gỗ trở thành một ngành kinh tế quan trọng; xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam có uy tín trên thị trường trong nước và quốc tế; phấn đấu để Việt Nam nằm trong nhóm các nước hàng đầu thế giới về sản xuất, chế biến, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ”.

Đưa Bình Định trở thành trung tâm chế biến lâm sản công nghệ cao

Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn phát biểu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Ông Phạm Anh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho hay, tỉnh Bình Định hiện có khoảng 415.700 ha đất rừng và đất lâm nghiệp (trong đó rừng tự nhiên 215.000 ha), với độ che phủ rừng 57%. Nhằm tạo nguồn nguyên liệu ổn định từ gỗ rừng trồng, tỉnh Bình Định đã phê duyệt Đề án phát triển cây gỗ lớn giai đoạn 2016 - 2025, định hướng đến năm 2035.

Toàn tỉnh Bình Định có gần 10.000 ha rừng trồng gỗ lớn; diện tích rừng được cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững (FSC) gần 15.000 ha. Định hướng đến năm 2030, diện tích rừng trồng sản xuất cây gỗ lớn tập trung đạt trên 30.000 ha; tỷ lệ sản lượng gỗ lớn bình quân đạt trên 60%. Kết hợp với phương thức tổ chức sản xuất mới, theo chuỗi giá trị từ trồng rừng, chế biến và tiêu thụ sản phẩm gắn với đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư chế biến sâu, sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm nông, lâm sản, sẽ giúp Bình Định sớm đạt được mục tiêu trở thành trung tâm chế biến lâm sản công nghệ cao của vùng.

Cùng với định hướng phát triển rừng trồng gỗ lớn, Bình Định còn là một trong những địa phương có hoạt động chế biến, xuất khẩu gỗ lớn nhất, là một trong những “thủ phủ ngành gỗ” của cả nước, là một trong các trung tâm phát triển các cụm liên kết ngành về chế biến gỗ và lâm sản. Toàn tỉnh Bình Định đang có số lượng nhà máy chế biến gỗ lớn nhất cả nước, tập trung ở KCN Phú Tài và KCN Long Mỹ (TP Quy Nhơn), với khoảng 300 doanh nghiệp chế biến gỗ đang hoạt động (245 doanh nghiệp đã đi vào hoạt động, vốn đầu tư khoảng 12.000 tỷ đồng).

Sản phẩm chế biến chủ yếu là đồ gỗ nội thất, ngoại thất, sân vườn và các sản phẩm khác (dăm mảnh, viên nén); thị trường tiêu thụ chính tại Mỹ, EU, Anh, Úc, Nhật Bản... với kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 930 triệu USD/1,6 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Bình Định.

Thời gian qua, Bình Định đã tích cực vận động, khuyến khích các doanh nghiệp chế biến gỗ tiếp cận và áp dụng công nghệ chế biến, quản lý theo tiêu chuẩn chất lượng ISO; thực hiện quy trình quản lý chuỗi hành trình FSC-CoC, chứng chỉ VFTN… đáp ứng yêu cầu sản xuất hàng loạt, chất lượng đồng bộ, thời gian giao hàng nhanh, kiểu dáng mẫu mã đa dạng, phong phú. Sử dụng nguồn nguyên liệu gỗ nhập khẩu và khai thác từ các khu rừng được quản lý bền vững, có chứng chỉ FSC, bước đầu đáp ứng được các yêu cầu, tiêu chuẩn nghiêm ngặt về môi trường của các nước EU và Hoa Kỳ.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định đã phát huy được hiệu quả, làm tốt vai trò cầu nối các doanh nghiệp cùng ngành hàng liên kết, hỗ trợ nhau trong sản xuất kinh doanh. Sàn giao dịch thương mại điện tử chuyên ngành đồ gỗ Bình Định đã đi vào hoạt động, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tham dự hội chợ, triển lãm trong nước và nước ngoài phù hợp với thực tế, góp phần tăng cường hoạt động xây dựng, phát triển thương hiệu và nhãn hiệu sản phẩm để nâng cao giá trị gia tăng, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Bình Định cũng tin tưởng Hội chợ sẽ được tổ chức thường niên nhằm thực hiện chiến lược của tỉnh Bình Định đưa ngành gỗ trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn, phát triển xanh hơn, bền vững hơn dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến và chuyển đổi số. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp quan tâm nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư, thương mại vào tỉnh Bình Định, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất, chế biến gỗ và các sản phẩm từ gỗ, với định hướng phát triển đến năm 2030, các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Bình Định là gỗ và sản phẩm gỗ khoảng trên 2 tỷ USD.

“Chúng tôi cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất, hỗ trợ tích cực nhất để các đối tác, doanh nghiệp hợp tác đầu tư, sản xuất kinh doanh được thuận lợi, hiệu quả tại địa phương”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn khẳng định.

Thêm nhiều cơ hội hợp tác, đối tác chiến lược

Hội chợ Q- FAIR 2024: Mở ra những cơ hội hợp tác, xây dựng chiến lược để vượt qua khó khăn
Các địa biểu tham quan các gian hàng.

Ông Lê Minh Thiện - Phó Chủ tịch Hiệp Hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, Chủ tịch Hiệp Hội Gỗ và Lâm sản Bình Định kiêm Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ Q-Fair 2024 tin tưởng, Hội chợ Quốc tế hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn 2024 sẽ là kênh xúc tiến thương mại - xuất khẩu hiệu quả giúp các doanh nghiệp ngành gỗ có cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm, là điểm hẹn của sự sáng tạo, đổi mới để các doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội này tìm kiếm những giải pháp tích cực, kết nối với đối tác tiềm năng và cùng nhau đưa ngành công nghiệp gỗ của Việt Nam vươn tới những đỉnh cao mới, cùng nhau vượt qua mọi thách thức, xây dựng một ngành công nghiệp gỗ mạnh mẽ, chất lượng và có vị thế trên thị trường quốc tế.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Lê Minh Thiện - Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Bình Định, Trưởng Ban tổ chức Q-FAIR 2024, cho biết đây là hội chợ ngành gỗ lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định, một sự kiện triển lãm mới lạ, độc đáo quy tụ gần 1.000 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp ngành gỗ liên quan đến các sản phẩm ngoại thất và phục vụ phong cách sống hiện đại. Hội chợ không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm và công nghệ, mà còn xây dựng những cầu nối, tạo ra những mối liên kết quan trọng giữa doanh nghiệp, nhà sản xuất và đối tác mua hàng quốc tế.

Ông Lê Minh Thiện nhấn mạnh, đối với Bình Định, Hội chợ này không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp trưng bày những sản phẩm độc đáo và chất lượng, mà còn là dịp để thể hiện sự sáng tạo, tính ứng dụng công nghệ, máy móc thiết bị tiên tiến trong chế tạo sản phẩm gỗ, hướng đến mục tiêu phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ bền vững, hiệu quả giai đoạn 2021 - 2030 sẽ đạt 2 tỷ USD của ngành gỗ tỉnh Bình Định và đạt 20 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu gỗ cả nước.

Q- FAIR2024 không dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu, mà còn mở ra những cơ hội hợp tác, tìm kiếm giải pháp, chia sẻ kinh nghiệm, xây dựng những đối tác chiến lược để vượt qua khó khăn, không chỉ trên thị trường quốc tế mà còn trong môi trường kinh doanh nội địa, từ đó tạo nên những mối liên kết chiến lược và bền vững.

Ông Thiện nhấn mạnh: “Đây không chỉ là nơi để chúng ta tận hưởng vẻ đẹp và chất lượng của sản phẩm gỗ Việt Nam mà còn là không gian để chúng ta cùng nhau đưa ngành công nghiệp gỗ Việt Nam vươn tới tầm cao mới. Chúng ta cùng đứng trước những biến động thị trường toàn cầu và nhận ra rằng những khó khăn này cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tập trung vào sự đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm gỗ, và tìm kiếm những hướng đi mới trong ngành gỗ hiện nay.

Q-FAIR sẽ là kênh xúc tiến thương mại - xuất khẩu hiệu quả giúp các doanh nghiệp ngành gỗ có cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm, là điểm hẹn của sự sáng tạo, đổi mới để các doanh nghiệp có thể tận dụng cơ hội này tìm kiếm những giải pháp tích cực, kết nối với đối tác tiềm năng và cùng nhau đưa ngành công nghiệp gỗ của Việt Nam vươn tới những đỉnh cao mới, cùng nhau vượt qua mọi thách thức, xây dựng một ngành công nghiệp gỗ mạnh mẽ, chất lượng và có vị thế trên thị trường quốc tế”.

Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024: Giới thiệu sản phẩm của hơn 20 tỉnh thành trong cả nước Khai mạc Hội chợ Xuân Giáp Thìn 2024: Giới thiệu sản phẩm của hơn 20 tỉnh thành trong cả nước
200 gian hàng tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024 200 gian hàng tham gia Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2024
Hội chợ đồ gỗ quốc tế hàng phong cách ngoài trời: Cơ hội giao thương ngay trên “sân nhà” Hội chợ đồ gỗ quốc tế hàng phong cách ngoài trời: Cơ hội giao thương ngay trên “sân nhà”
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ triển lãm, các sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh Canh Nậu năm 2024 Hà Nội: Khai mạc Hội chợ triển lãm, các sản phẩm làng nghề mộc, sinh vật cảnh Canh Nậu năm 2024
HawaExpo 2024: Quảng bá thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam HawaExpo 2024: Quảng bá thương hiệu sản phẩm gỗ Việt Nam
Nông sản và thực phẩm Việt Nam có tiềm năng rất lớn tại thị trường Nhật Bản Nông sản và thực phẩm Việt Nam có tiềm năng rất lớn tại thị trường Nhật Bản
Từng bước nâng cao vị thế, thương hiệu ngành đồ gỗ Việt Nam trên trường quốc tế Từng bước nâng cao vị thế, thương hiệu ngành đồ gỗ Việt Nam trên trường quốc tế
Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cơ hội đưa trái xoài An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa trái xoài An Giang chinh phục thị trường thế giới

Sau hơn 10 năm nỗ lực đàm phán, hàng chục tấn xoài hạt lép, xoài keo, xoài tượng da xanh của tỉnh An Giang đã chinh phục được nhiều thị trường khó tính. Từ đây, mở ra cơ hội đưa trái xoài An Giang chinh phục các thị trường khó tính.
Bắc Giang: Phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm sâm Nam núi Dành

Bắc Giang: Phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm sâm Nam núi Dành

Hội nghị là dịp giới thiệu nguồn gốc, chất lượng, quy trình trồng, chăm sóc, chế biến sâm nam núi Dành, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác, ký kết tiêu thụ sản phẩm.
1.000 người Việt Nam tham gia khảo sát về Nâng Cao Năng Lực Kinh tế tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương

1.000 người Việt Nam tham gia khảo sát về Nâng Cao Năng Lực Kinh tế tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Cuộc khảo sát tổng cộng có 4.500 người đến từ các thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương - được ủy thác bởi Herbalife và thực hiện bởi OnePoll.
Đối với cà phê cần có "câu chuyện" để khẳng định "cà phê sạch"

Đối với cà phê cần có "câu chuyện" để khẳng định "cà phê sạch"

Đó là một gợi ý của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan đã đưa ra tại buổi toạ đàm với doanh nghiệp, nhóm trẻ khởi nghiệp về chủ đề xây dựng vùng nguyên liệu cà phê và du lịch nông nghiệp diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái.
Những tiền đề quan trọng cho chương trình 1 triệu ha lúa chất lượng cao

Những tiền đề quan trọng cho chương trình 1 triệu ha lúa chất lượng cao

Nông dân ngày càng được trang bị thêm nhiều kiến thức về kỹ thuật canh tác lúa tiến tiến nên năng suất lúa tăng cao, chất lượng cùng với giá cao, khá ổn định...
30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi: Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm?

30 lô sầu riêng xuất khẩu nhiễm cadimi: Trung Quốc đang quan tâm nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm?

Nếu như trước đây, Trung Quốc chỉ quan tâm đến các yếu tố bên ngoài sản phẩm như sâu bọ, nấm bệnh… thì cảnh báo mới cho thấy họ đang quan tâm nhiều hơn tới những thứ bên trong của sản phẩm.
Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Người tiêu dùng Việt ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao

Trong tuần lễ xoài các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, có nhiều siêu thị bán mỗi ngày được một tấn xoài các loại, điều này chứng tỏ người tiêu dùng Việt đang ngày càng chuộng nông sản Việt chất lượng cao.
Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2024: Cơ hội quảng bá các mặt hàng lương thực, thực phẩm

Triển lãm quốc tế HCMC FOODEX 2024: Cơ hội quảng bá các mặt hàng lương thực, thực phẩm

Tại triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.Hồ Chí Minh lần thứ 3, các doanh nghiệp tham dự sẽ có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, mở rộng quan hệ hợp tác, tiếp cận với những thành tựu tiên tiến hàng đầu thế giới.
Lạc sen Nghệ An - Giống lạc quý với nhiều ưu điểm

Lạc sen Nghệ An - Giống lạc quý với nhiều ưu điểm

Lạc sen Nghệ An với hương vị thơm ngon đặc trưng, năng suất cao, khả năng chống chọi tốt với điều kiện khắc nghiệt.
Cà rốt Hải Dương được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap

Cà rốt Hải Dương được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap và GlobalGap

Cà rốt là một trong những cây trồng chủ lực ở Hà Dương. Từ nhiều năm qua, cà rốt được sản xuất tập trung, ứng dụng công nghệ cao và không chỉ được tiêu thụ ở thị trường trong nước mà còn được xuất khẩu mang lại giá trị kinh tế cao.
Xu hướng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe xương khớp từ các sản phẩm thảo dược tự nhiên

Xu hướng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe xương khớp từ các sản phẩm thảo dược tự nhiên

Trước những tác dụng phụ của các sản phẩm thuốc Tây y đối với bệnh nhân xương khớp, nhiều người có xu hướng chuyển sang sử dụng sản phẩm thảo dược tự nhiên để hỗ trợ, điều trị đau mỏi xương khớp bởi sự lành tính và hiệu quả. Trong đó, không thể không thể kể đến sản phẩm xịt thảo dược xương khớp An Thịnh Đường.
Triển khai các mô hình canh tác thuận thiên để tạo nên những sản phẩm nông nghiệp đặc thù chất lượng cao

Triển khai các mô hình canh tác thuận thiên để tạo nên những sản phẩm nông nghiệp đặc thù chất lượng cao

Ngày 21/3 vừa qua, tại Cà Mau, Bộ NN&PTNT phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội nghị quốc gia huy động nguồn lực thực hiện các giải pháp nông nghiệp thuận thiên tại ĐBSCL.
SaigonTex & SaigonFabric 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác

SaigonTex & SaigonFabric 2024: Cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt, may, thiết bị, nguyên phụ liệu và vải năm 2024 (SaigonTex & SaigonFabric 2024) là cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.
Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chuối Phú Thọ

Nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm chuối Phú Thọ

Với mục tiêu phát triển vùng sản xuất hàng hóa tập trung, gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm chuối Phú Thọ, ngành Nông nghiệp đang xây dựng vùng chuối sản xuất tập trung chuyên canh được ứng dụng khoa học kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.
Vải làm từ bã cà phê – hướng đi mới cho chất liệu ngành may mặc

Vải làm từ bã cà phê – hướng đi mới cho chất liệu ngành may mặc

Những đặc điểm nổi bật của vải sợi cà phê là có khả năng kiểm soát mùi cơ thể tối ưu, thấm hút mồ hôi, vải mỏng nhẹ siêu thoáng mát, dễ thoát nước, nhanh khô, có khả năng chống tia UV lên đến 98 % nên vô cùng an toàn cho làn da người dùng.
Nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu hồ tiêu Chư Sê

Nâng cao chất lượng sản phẩm, giữ vững thương hiệu hồ tiêu Chư Sê

Với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan, người dân sẽ có điều kiện áp dụng mô hình hồ tiêu hữu cơ hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm.
Đề xuất đầu tư gần 9.000 tỷ đồng trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao

Đề xuất đầu tư gần 9.000 tỷ đồng trồng lúa phát thải thấp, chất lượng cao

Ngày 19/3, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chủ trì hội nghị với các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về ý tưởng đề xuất Dự án hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật cho lúa carbon thấp sẽ được triển khai ở khu vực này.
Triển lãm Food & Hotel 2024: Thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường

Triển lãm Food & Hotel 2024: Thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường

Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2024 diễn ra từ ngày 19 – 21/3/2024 là hoạt động thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường, nâng cao năng suất sản xuất, vận hành cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.
Sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ tạo nên hệ sinh thái cà phê bền vững

Sản xuất cà phê theo hướng hữu cơ tạo nên hệ sinh thái cà phê bền vững

Áp dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật thâm canh cà phê theo hướng hữu cơ; liên kết theo chuỗi giá trị, để cung cấp sản phẩm cà phê có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng, an toàn với người tiêu dùng, tăng thu nhập cho người sản xuất, ổn định thị trường, phát triển ngành cà phê bền vững.
Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản

Hội chợ triển lãm quốc tế VietShrimp 2024: Mở rộng kinh doanh trong ngành Thủy sản

Tại Vietshrimp 2024, các doanh nghiệp phát triển và mở rộng kinh doanh cùng vô vàn những cơ hội mới: Kết nối trực tiếp đến các doanh nghiệp, chuyên gia và lãnh đạo đầu ngành thủy sản; Trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm trực tiếp đến khách hàng.
Hàng Việt Nam chất lượng cao nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt

Hàng Việt Nam chất lượng cao nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa Việt

Chương trình không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho doanh nghiệp, mà còn góp phần thúc đẩy để các doanh nghiệp (cả được nhận lẫn chưa được nhận danh hiệu) xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa Việt.
3 điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024

3 điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024

Tổ chức tuyển chọn các chuyên gia thử nếm (Q. Graders) làm giám khảo, khối lượng tối thiểu lô cà phê nhân của một mẫu dự thi giảm xuống còn 360 kg, quy trình mã hóa nhập điểm của các vòng thi sẽ thực hiện thông qua phần mềm thay vì làm thủ công là những điểm mới nổi bật của cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam 2024.
Gia Lai đặt mục tiêu đến 2030 trồng khoảng 800 ha sâm Ngọc Linh

Gia Lai đặt mục tiêu đến 2030 trồng khoảng 800 ha sâm Ngọc Linh

UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chương trình phát triển sâm Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Mục tiêu đặt ra Gia Lai sẽ là địa phương tiếp theo trồng sâm Ngọc Linh và xây dựng thương hiệu tiêu biểu cho sản phẩm từ sâm Ngọc Linh.
Ngành nhựa và cao su có thêm cơ hội kết nối kinh doanh và tiếp cận công nghệ sản xuất tiến tiến

Ngành nhựa và cao su có thêm cơ hội kết nối kinh doanh và tiếp cận công nghệ sản xuất tiến tiến

Từ ngày 13 – 15/3/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra triển lãm quốc tế lần thứ 11 về công nghệ, nguyên phụ liệu và thiết bị máy móc ngành Nhựa và Cao su Việt Nam – Plastics & Rubber Vietnam 2024.
Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024: Mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu

Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024: Mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu

Triển lãm Quốc tế VietOffice 2024 sẽ diễn ra từ 22-24/5/2024 với mục tiêu trở thành nền tảng kết nối các doanh nghiệp trong ngành, triển lãm kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội để thúc đẩy sự hợp tác, xây dựng mối quan hệ và mở rộng mạng lưới kinh doanh toàn cầu.
Hội nghị giao ban bàn về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu gỗ năm 2024

Hội nghị giao ban bàn về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy xuất khẩu gỗ năm 2024

Năm 2024, ngành gỗ đặt mục tiêu phấn đấu giá trị xuất khẩu gỗ và lâm sản đạt 15,2 tỷ USD, trong đó gỗ và sản phẩm gỗ là trên 14,2 tỷ USD, tăng khoảng 6% so với năm 2023. Để đạt được mục tiêu đặt ra, ngành gỗ còn rất nhiều việc phải làm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động