Từ cậu thanh niên vỡ nợ đến ông chủ trại gà thu tiền tỷ mỗi năm

Không lựa chọn con đường đại học, sau khi tốt nghiệp PTTH, Nguyễn Hữu Hiếu chọn con đường xuất khẩu lao động. Nhưng chàng trai đã gặp ngay cú sốc và phải bỏ về nước với số nợ lên tới 100 triệu đồng. Rồi cơ duyên đến với nghề nuôi gà, dù có không ít lời ngăn cản, nhưng tới nay thành quả là trang trại nuôi hàng nghìn con gà cho thu nhập 700 triệu đồng mỗi năm.
Sở hữu trang trại gà trăm tỷ nhờ giống gà tre đặc biệt, giúp cả vùng làm giàu Trại gà khủng của nông dân xứ Thanh, ngày thu 2 vạn quả trứng lợi nhuận nửa tỷ mỗi năm Có 800 nghìn lập nên trại gà tiền tỷ và cuộc chuyển hướng bất ngờ
Nguyễn Hữu Hiếu từ nợ nần đã trở thành chủ tràn trại gà thu tiền tỷ mỗi năm.
Nguyễn Hữu Hiếu từ nợ nần đã trở thành chủ tràn trại gà thu tiền tỷ mỗi năm.

19 tuổi quyết khởi nghiệp với món nợ trăm triệu

Hiện nay Nguyễn Hữu Hiếu (SN 1994, ở thôn Trung Tâm, xã Ngọc Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đang sỏ hữu 3 trại gà quy mô lớn đạt doanh thu hơn 2,5 tỷ đồng, sau khi trừ chi phí, lãi trên 700 triệu đồng. Nhưng thành quả này chỉ được tạo dựng khi chàng trai trẻ phải qua một hành trình đầy gian nan.

Năm 2012, Hiếu tốt nghiệp THPT nhưng không thi vào đại học hay học nghề. Chàng trai chưa tròn 20 tuổi quyết định sang Angola (một quốc gia nằm ở miền Nam châu Phi) lao động với khát vọng tích lũy ít vốn về quê. Tuy nhiên, chỉ sau hơn một năm, Hiếu đành trở về nước do tiền Angola mất giá. Số nợ hơn 100 triệu đồng gia đình vay cho chàng trai đi xuất khẩu chưa trả được.

Vài tháng sau, Hiếu có dịp cùng đoàn nông dân của xã đi giao lưu, học hỏi mô hình nuôi gà ở miền Bắc. Chủ cơ sở vừa bán trứng vừa kinh doanh thêm gà thịt, hiệu quả cao.

Anh hiếu đã đúc kết các biện pháp kỹ thuật để nuôi gà hiệu quả.
Anh hiếu đã đúc kết các biện pháp kỹ thuật để nuôi gà hiệu quả.

Trong khi tại quê nhà và ngay chính gia đình Hiếu chỉ nuôi gà đẻ, cho ấp trứng lấy con giống bán với quy mô nhỏ, thu nhập thấp.

"Cũng là chăn nuôi gà, họ làm được, tại sao mình không học hỏi và áp dụng?", Hiếu tự hỏi và quyết định sẽ khởi nghiệp từ đây.

Trở về nhà, anh bàn với bố mình là ông Nguyễn Hữu Liêm (70 tuổi) để mượn mảnh đất vườn đồi rộng khoảng 200m2 mở trang trại. Hiếu cũng ngỏ ý nhờ bố vay một chút vốn cho mình triển khai xây chuồng trại, mua con giống. Không suy nghĩ nhiều, ông Liêm phản đối ngay kế hoạch đó của con trai vì lo ngại thua lỗ. Hiếu lại còn quá trẻ, mới 19 tuổi, chưa vợ con và thiếu kinh nghiệm.

Dự tính trước được điều này nên Hiếu không bỏ cuộc. Anh kiên trì thuyết phục bố mẹ. "Thấy tôi cứ nằng nặc như vậy, bố đồng ý nhưng chỉ cho mượn đất", Hiếu kể.

Chàng trai trẻ sau đó vay mượn của anh em, ngân hàng được 100 triệu đồng. Anh tự mua vật liệu về xây chuồng trại, còn con giống nhờ bố mẹ hỗ trợ chọn lựa.

Ban đầu, anh nuôi gà ấp trứng bán con giống nhưng thử thách liền ập tới khi 700 con gà đổ bệnh. Trong đó khoảng 200 con lăn ra chết.

Để xử lý, Hiếu học hỏi kinh nghiệm ở trang trại khác, tìm cách mua vaccine. Gà sau đó sống khỏe, trứng ấp nở đều hơn. Nhưng thật oái ăm, thời điểm này, gà lại xuống giá.

Hiếu vẫn cố gắng nuôi cầm cự. Hơn một năm sau, giá gà phục hồi. Để sớm thu hồi vốn, Hiếu bán con giống, trứng, gà thịt cho cơ sở của bố mẹ cùng một số trang trại ở địa phương.

"Qua đó, tôi nhận thấy nhu cầu nuôi gà của người dân trên địa bàn rất lớn, song thiếu giống. Họ phải lấy giống ở tỉnh bạn. Tôi nảy sinh ý tưởng mới là sẽ mở rộng trang trại nhưng một lần nữa, bố tôi lại không đồng ý vì nguy cơ rủi ro cao", Hiếu tâm sự.

Cũng như lần đầu, Hiếu không vâng lời bố mà quyết tâm làm bằng được. Anh dốc hết vốn mở thêm 3 trang trại trên khu đất rộng hơn 7.000m2 của gia đình, mua thêm hàng nghìn con gà.

Chủ trại gà với doanh thu tiền tỷ

Trang trại của anh Nguyễn Hữu Hiếu hiện nuôi hơn 3.000 con gà đẻ, giống D310 trên diện tích hơn 7.000 m2. Anh Hiếu hiện đang nuôi hơn 3.000 con gà đẻ giống D310 Dabaco.

Anh Nguyễn Hữu Hiếu cho biết: Đến thời điểm này, tôi đã đầu tư cho mô hình chăn nuôi gà khoảng hơn 1,5 tỷ đồng. Bước đầu triển khai còn gặp nhiều khó khăn nhưng hiện nay, chúng tôi đang từng bước ổn định và đem lại hiệu quả kinh tế cao, trở thành mô hình kinh tế điểm của địa phương.

Hiện trang trại của anh Hiếu thu 3.000 quả trứng mỗi ngày.
Hiện trang trại của anh Hiếu thu 3.000 quả trứng mỗi ngày.

Sở dĩ anh Hiếu chọn nuôi giống gà đẻ trứng D310 Dabaco thay vì giống Isa Brown như các trang trại khác là bởi gà D310 được biết đến với năng suất đẻ trứng số 1 tại Việt Nam và được sản xuất tại Tập đoàn Dabaco Việt Nam - “cha đẻ” của các giống gà có tiếng ở nước ta như: J-Dabaco, nòi chân vàng, nòi ô tía, nòi sọc đen, gà Tân Hồ... Đặc biệt, tuy gà đẻ số lượng nhiều nhưng chất lượng trứng không hề thua kém trứng gà ta.

"Trứng gà D310 có màu trắng hồng, chất lượng thơm ngon, hợp khẩu vị của nhiều người tiêu dùng. Ngoài ra, ưu điểm vượt trội của giống D310 là sức đề kháng rất cao, ít xảy ra dịch bệnh. Qua đó, giúp người chăn nuôi giảm được chi phí sản xuất, nâng cao lợi nhuận", anh Hiếu chia sẻ.

Gà được anh Hiếu nuôi tập trung tại 2 dãy chuồng, có lắp đặt vòi nước tự động để cung cấp nước uống. Bao quanh chuồng trại là hệ thống quạt làm mát; trần nhà được lắp đèn chiếu sáng, cài đặt tự động theo giờ để kích thích gà đẻ trứng.

Anh Hiếu cho biết, với cách nuôi tập trung này, trước khi bước vào giai đoạn đẻ trứng, gà được nuôi hậu bị khoảng 17 tuần tuổi. Từ tuần thứ 18, gà bắt đầu đẻ trứng và đạt tỷ lệ đẻ gần 100% từ tuần thứ 25.

Tại các chuồng nuôi, anh Hiếu bố trí thêm 100 con gà trống để phục vụ cho việc nhân con giống. Được biết, gà D310 được anh Hiếu nuôi khai thác đẻ trứng trong vòng 1 năm. Sau 12 tháng, anh sẽ tiến hành loại thải để nuôi lứa mới nhằm cung cấp trứng chất lượng và hiệu quả nhất. Gà thải được anh bán ra thị trường với giá khoảng 85.000 đồng/kg.

Anh Hiếu còn lắp đặt thêm 2 tủ ấp trứng, công suất mỗi tủ 25.000 quả để bán trứng gà lộn và sản xuất con giống cho khách hàng.
Anh Hiếu còn lắp đặt thêm 2 tủ ấp trứng, công suất mỗi tủ 25.000 quả để bán trứng gà lộn và sản xuất con giống cho khách hàng.

Thời điểm này, giá thức ăn đang ở mức cao nhưng bù lại giá trứng trên thị trường tăng và được xuất bán hết nên trang trại của anh Hiếu vẫn thu lãi cao. Anh cho biết, với hơn 3.000 con gà đẻ, mỗi ngày anh thu được hơn 2.000 - 2.500 quả trứng, với giá bình quân 3.000 đồng/quả, đưa về nguồn thu khoảng 7 triệu đồng/ngày, tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 5 lao động.

Để tăng nguồn thu cho gia đình, anh Hiếu còn lắp đặt thêm 2 tủ ấp trứng, công suất mỗi tủ 25.000 quả để bán trứng gà lộn và sản xuất con giống cho khách hàng.

Năm nay 29 tuổi, ông chủ trại gà trẻ này đã lấy vợ, trả hết nợ khởi nghiệp, xây được nhà khang trang, sắm ô tô phục vụ đi lại, công việc. “Bình quân mỗi năm, mô hình nuôi gà của tôi cho doanh thu hơn 2,5 tỷ đồng, sau khi trừ các chi phí, thu lãi trên 700 triệu đồng. Thời gian tới, tôi sẽ mở rộng quy mô sản xuất, góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động địa phương”, anh Hiếu tự tin cho biết./.

Bình Châu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động