Ông thợ hồ đi nuôi gà trở thành tỷ phú, lộ bí quyết bỏ túi 800 triệu mỗi tháng

Ông Đinh Ngọc Khương là một trong những người nuôi gà nổi tiếng ở huyện Phú Giáo (Bình Dương). Con đường trở thành tỷ phú nuôi gà của lão nông này cũng đẩy gian nan. Từ một anh phụ hồ rồi chuyển sang đạp xích lỗ vẫn không đủ sống. Ông quyết định về quê lập trại nuôi lợn và nhận ngay thất bại vị lợn chết. Bước ngoặt chỉ đến khi ông chuyển sang nuôi gà ứng dụng công nghệ cao, giờ đây bình quân mỗi tháng bỏ túi gần 1 tỷ đồng.
Có 800 nghìn lập nên trại gà tiền tỷ và cuộc chuyển hướng bất ngờ Một nông dân thủ đô nuôi gà biến đồng vốn 7 triệu thành nguồn thu 15 tỷ mỗi năm Bí quyết của tỷ phú nuôi gà Thái Nguyên: Càng nuôi nhiều càng thắng lớn
Ông Đinh Ngọc Khương trở thành tỷ phú nuôi gà trên đất Bình Dương.
Ông Đinh Ngọc Khương trở thành tỷ phú nuôi gà trên đất Bình Dương.

Bước ngoặt đến nhờ nuôi gà công nghệ cao

Ông Đinh Ngọc Khương (SN 1967, ngụ ấp Nước Vàng, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) cho biết, chưa đầy 20 tuổi, ông rời quê Nam Định vào tỉnh Bình Dương. Thời điểm đó, không có nhiều đất để trồng trọt, ông Khương lặn lội qua Đồng Nai làm phụ hồ. Thấy nghề xây dựng vất vả, ông lại dạt đến TPHCM chạy xích lô kiếm sống. Ban đầu, thu nhập cũng đủ sống nhưng càng ngày càng ít khách, cuối cùng ông Khương bỏ cuộc, quay về Bình Dương lập nghiệp.

Với số tiền ít ỏi kiếm được sau bao năm lăn lộn nơi đất khách, ông Khương quyết định nuôi heo. Hơn 3.000 con heo đang chuẩn bị xuất chuồng thì dịch heo tai xanh ập đến, buộc phải tiêu hủy.

Ông Khương trắng tay. Năm 2012, sau thời gian tìm hiểu từ sách vở, bạn bè, ông quyết định vay mượn tiền đầu tư chuồng trại theo mô hình gà lạnh ứng dụng công nghệ. Ban đầu ông Khương chỉ dám nuôi vài nghìn con để thử nghiệm, sau đó nhờ liên tiếp thu lãi lớn, ông mở rộng quy mô lên hàng chục nghìn con gà.

mô hình nuôi gà đẻ ứng dụng công nghệ cao là thay đổi từ trại hở sang trại kín, có hệ thống máy lạnh, hệ thống dẫn thức ăn, dẫn nước làm mát.
Mô hình nuôi gà đẻ ứng dụng công nghệ cao có hệ thống máy lạnh, hệ thống dẫn thức ăn, dẫn nước làm mát.

Theo ông Khương, mô hình nuôi gà đẻ ứng dụng công nghệ cao là thay đổi từ trại hở sang trại kín, có hệ thống máy lạnh, hệ thống dẫn thức ăn, dẫn nước làm mát.

Do đó sẽ giảm thiểu vấn đề dùng kháng sinh, đặc biệt không cần nhiều công nhân, nếu thời gian nuôi bằng mô hình nuôi gà hở cần đến 60 ngày thì với trại lạnh, chỉ cần 52 ngày là có thể cho xuất bán gà thịt.

Hiện trang trại của ông có diện tích khoảng gần 30.000m2, được đầu tư, xây dựng đúng tiêu chuẩn an toàn sinh học, nuôi gà đẻ theo quy trình khép kín, với đàn gà hơn 400.000 gà thương phẩm và 40.000 gà bố mẹ, bình quân mỗi ngày, đàn gà bố mẹ cho 15.000 - 17.000 trứng.

Những quả trứng to và đẹp sẽ được ông Khương chọn để đưa vào máy ấp nhằm cho ra đàn gà giống có sức đề kháng và sự phát triển tốt. Hiện ông Khương đã đầu tư 12 máy ấp hiện đại để sản xuất gà giống.

Thời gian cao điểm khi chưa có dịch bệnh, trại gà lạnh của ông nuôi 600.000 con gà thương phẩm, 1 tháng xuất 20.000 con, trung bình xuất 900 tấn gà/tháng.

Liên kết với doanh nghiệp yên tâm đầu ra

Nhằm bảo đảm bao tiêu đầu ra cho nguồn gà thương phẩm, hiện ông Khương đang liên kết với 2 công ty trên địa bàn. “Ngành nông nghiệp hiện cũng đang đẩy mạnh chuyển đổi số, đây là cơ hội cho nông dân tiếp cận với nền sản xuất nông nghiệp tiên tiến, công nghệ cao, chi phí rẻ”, ông Khương chia sẻ.

Trang trại nuôi gà đẻ công nghệ cao gồm 40.000 con gà bố mẹ. Bình quân mỗi ngày, đàn gà đẻ 15.000 - 17.000 trứng. Những quả trứng to và đẹp được chọn đưa vào máy ấp gà giống. “Khi chưa có dây chuyền tự động, các công đoạn như xông, bảo quản, soi trứng và canh gà nở mất khá nhiều thời gian mà hiệu quả chỉ đạt 70- 80%. Kể từ khi đầu tư dây chuyền ấp trứng hiện đại, tỷ lệ trứng đạt tăng lên gần như tuyệt đối”, ông Khương cho hay.

Ông Khương sẵn sàng chia sẻ bí quyết nuôi gà cho những người quan tâm.
Ông Khương sẵn sàng chia sẻ bí quyết nuôi gà cho những người dân địa phương và các tỉnh lân cận biết đến.

Ngoài nuôi gà đẻ, ông Khương còn có một trang trại nuôi gà thương phẩm rộng 50.000m2, mỗi lứa nuôi 600.000 con và xuất chuồng khoảng 900 tấn gà thịt/tháng. Toàn bộ quy trình nuôi gà đều tự động nên trang trại không cần nhiều nhân công. Nuôi chuồng hở phải mất 60 ngày thì với trại lạnh, chỉ cần 52 ngày là gà có thể xuất chuồng.

Theo ông Khương, mô hình này mặc dù đang đem lại hiệu quả kinh tế cao, tuy nhiên để theo nghề, người nông dân không chỉ cần vốn mà phải có chút am hiểu về chăn nuôi.

Khi đặt câu hỏi: “Thành công của ông hôm nay bắt nguồn từ những yếu tố gì” ? Ông Khương trả lời: “Đó là kết quả sau những lần thất bại, và sự tự tìm tòi học hỏi không ngừng qua nhiều kênh khác nhau”.

Sự thành công của ông Đinh Ngọc Khương đã được nhiều người dân địa phương và các tỉnh lân cận biết đến, đã có rất nhiều người tìm đến ông để học hỏi kinh nghiệm về chăn nuôi gà mô hình gà lạnh.

Hiện tại, với tổng diện tích trang trại khoảng 25.000m2, xây dựng đúng tiêu chuẩn an toàn sinh học, ông Khương nuôi gà đẻ theo chuỗi quy trình khép kín cho thu nhập bình quân mỗi tháng khoảng 800 triệu đồng. Hiện trại gà của ông đang tạo công ăn việc làm cho hàng chục người dân địa phương. Ông cũng đã truyền nghề cho hàng trăm người đến từ các tỉnh khác nhau trên cả nước./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động