Ông nông dân đất võ chiều chuộng gà trong phòng mát có đệm lót êm, 9.000 con gà thi nhau đẻ

Nhiều người nuôi gà đẻ nhưng ngại đầu tư chuồng lạnh vì vốn lớn trong khi mỗi quả trứng khoảng 3.000 đồng. Nhưng ông Trần Văn Mười ở đất võ Tây Sơn (Bình Định) lại nghĩ khác. Ông đổ tiền tỷ làm trại gà khép kín, có đầu tư hệ thống máy làm mát, dùng đệm lót sinh học đảm bảo sạch sẽ. Gần vạn con gà siêu trứng Ai Cập được chăm sóc cẩn thận nên khỏe mạnh và thi nhau đẻ. Mỗi tháng ông bỏ túi trên dưới 40 triệu đồng.
Nuôi giống gà đẻ la liệt trứng, sáng đẩy xe đi nhặt tối có ngay 10 triệu cầm tay Trại gà khủng của nông dân xứ Thanh, ngày thu 2 vạn quả trứng lợi nhuận nửa tỷ mỗi năm Trại gà chục tỷ của thầy giáo và lời khuyên để không bị “sập” hay rơi vào “số đen”
Ông Mười nhận thấy nuôi gà trong trại khép kín đảm bảo vệ sinh gà sẽ khỏe mạnh, tỷ lệ đẻ trứng cao.
Ông Mười nhận thấy nuôi gà trong trại khép kín đảm bảo vệ sinh gà sẽ khỏe mạnh, tỷ lệ đẻ trứng cao.

Đầu tư chuồng trại như khách sạn để nuôi gà đẻ siêu trứng

Trại gà khép kín đầu tư hệ thống máy lạnh và đệm lót sinh học đảm bảo sạch tinh như "khách sạn" của ông Trần Văn Mười ở thôn Thượng Sơn (xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định). Tìm hiểu được biết ông bắt đầu quan tâm đến giống gà Ai Cập siêu trứng từ năm 2021.

Sau khi tìm hiểu từ phương tiện thông tin tới thực tế, ông Mười nhận ra trứng của giống gà siêu trứng này có chất lượng cao, vỏ trứng dày mịn, ít bị vỡ. Nhưng giống gà Ai Cập siêu trứng đòi hỏi môi trường nuôi đạt điều kiện vệ sinh cao. Nếu nuôi theo kiểu thông thường sẽ khó bảo đảm, dễ xảy ra dịch bệnh.

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng và nhận được sự tư vấn của người có chuyên môn và chính quyền địa phương, ông Mười quyết định đầu tư xây dựng trang trại nuôi gà Ai Cập lấy trứng theo chuỗi khép kín, có đầu tư hệ thống máy làm mát để cải thiện môi trường chăn nuôi.

Hiện trại nuôi gà Ai Cập siêu trứng của ông Mười đã tăng lên 9.000 con.
Hiện trại nuôi gà Ai Cập siêu trứng của ông Mười đã tăng lên 9.000 con.

Khu vực chăn nuôi gà của anh rộng 2.500 m2, ngay từ cửa ra vào mỗi trại đều có hệ thống tiêu độc khử trùng. Không gian chuồng nuôi gà Ai Cập thoáng mát, rộng rãi và được lắp đặt hệ thống cấp nước uống tự động, khu chuồng nuôi có gắn hệ thống máy làm mát.

Hiện tại, anh đang sử dụng 1 chuồng nuôi 350 m2, nuôi hơn 3.500 con gà mái giai đoạn đẻ trứng. Khu chuồng này có hệ thống làm mát gồm 1 máy bơm công suất 1,5HP bơm nước từ giếng lên hệ thống ống, máng dẫn nước chảy xuống 20 tấm làm mát...

Phía đối diện của trại gà ông đặt 4 máy hút (1,5HP/máy) để đưa không khí đã được làm mát tản đều khắp trại. Ngoài ra, ông còn lắp đặt hệ thống phun sương tưới mái để giảm nhiệt khu chuồng trại. Cùng với đó, ông Mười cũng bố trí đệm lót sinh học ở nền chuồng nuôi gà để thúc đẩy quá trình xử lý chất thải chăn nuôi.

Gà siêu trứng thi nhau đẻ tỷ lệ 95%

Bỏ ra nguồn vốn lớn để đầu tư trại gà siêu sang, và ông Mười đã nhận được kết quả bất ngờ. Với các thiết kế như vậy, nhiệt độ trong chuồng nuôi luôn ở khoảng 22 - 260C, đàn gà Ai Cập siêu trứng phát triển tốt và tỷ lệ gà đẻ trứng đạt trên 95%.

Việc sử dụng đệm lót sinh học còn giảm được hơn 70% công lao động, chi phí rửa chuồng trại. Bên cạnh đó, còn góp phần giảm triệt để mùi hôi từ phân gà, giảm tối đa nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Ông Mười tiết lộ: Năm 2021, ông đầu tư trên 500 triệu đồng làm hệ thống chuồng trại nuôi 4.500 con gà. Đến năm 2022, anh đầu tư thêm 600 triệu đồng mở thêm trại nuôi 4.500 con nữa.

"Nhiều người nói tôi liều lĩnh do vốn đầu tư nuôi gà ban đầu quá lớn. Thế nhưng, nếu tính toán một cách đầy đủ và dài hạn, chi phí nuôi gà trong phòng mát lại thấp hơn nhiều so với mô hình nuôi chuồng hở...

Mỗi tháng, ông Mười thu về lợi nhuận thu về từ 30 - 40 triệu đồng
Mỗi tháng, ông Mười thu về lợi nhuận 30 - 40 triệu đồng từ trại gà.

Hiện tại, mỗi ngày tôi thu hơn 3.000 trứng gà, với giá bán sỉ từ 2.800 - 3.300 đồng/trứng, tôi thu về từ 9 - 10 triệu đồng; ngoài ra tôi còn có khoản phụ thu là tiền bán phân gà, khoảng 15 triệu đồng mỗi tháng. Tính ra mỗi tháng lợi nhuận thu về từ 30 - 40 triệu đồng. Do đơn hàng ngày càng nhiều nên sắp tới tôi sẽ mở thêm 1 chuồng nuôi gà siêu trứng rộng chừng 380 m2...".

Ông Trần Duy Hòa, Chủ tịch Hội Nông dân xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) nhận xét: Hiệu quả kinh tế từ việc nuôi gà trong chuồng mát đã được khẳng định, vướng mắc lớn nhất chính là cần nhiều vốn đầu tư. Nhưng xét về lâu dài thì đây lại là hướng đầu tư đảm bảo lợi nhuận tốt. Hơn nữa, hoạt động chăn nuôi ngày càng trở nên bài bản, các yêu cầu kỹ thuật, an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường ngày càng khắt khe hơn nên hướng đi của anh Trần Văn Mười rất đáng động viên, khuyến khích.

Đầu tư trại gà khép kín hiện đại tuy vốn ban đầu lớn nhưng giúp người nuôi gà giảm thiểu rủi ro. Hướng đầu tư trại gà Ai Cập siêu trứng của ông Trần Văn Mười phù hợp với xu thế phát triển chăn nuôi hiện đại, cho hiệu quả cao và không gây ô nhiễm môi trường. Trại gà cho lợi nhuận cao nên nhiều người tới tham khảo để học hỏi và áp dụng./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động