Ông nông dân đất võ chiều chuộng gà trong phòng mát có đệm lót êm, 9.000 con gà thi nhau đẻ

Nhiều người nuôi gà đẻ nhưng ngại đầu tư chuồng lạnh vì vốn lớn trong khi mỗi quả trứng khoảng 3.000 đồng. Nhưng ông Trần Văn Mười ở đất võ Tây Sơn (Bình Định) lại nghĩ khác. Ông đổ tiền tỷ làm trại gà khép kín, có đầu tư hệ thống máy làm mát, dùng đệm lót sinh học đảm bảo sạch sẽ. Gần vạn con gà siêu trứng Ai Cập được chăm sóc cẩn thận nên khỏe mạnh và thi nhau đẻ. Mỗi tháng ông bỏ túi trên dưới 40 triệu đồng.
Nuôi giống gà đẻ la liệt trứng, sáng đẩy xe đi nhặt tối có ngay 10 triệu cầm tay Trại gà khủng của nông dân xứ Thanh, ngày thu 2 vạn quả trứng lợi nhuận nửa tỷ mỗi năm Trại gà chục tỷ của thầy giáo và lời khuyên để không bị “sập” hay rơi vào “số đen”
Ông Mười nhận thấy nuôi gà trong trại khép kín đảm bảo vệ sinh gà sẽ khỏe mạnh, tỷ lệ đẻ trứng cao.
Ông Mười nhận thấy nuôi gà trong trại khép kín đảm bảo vệ sinh gà sẽ khỏe mạnh, tỷ lệ đẻ trứng cao.

Đầu tư chuồng trại như khách sạn để nuôi gà đẻ siêu trứng

Trại gà khép kín đầu tư hệ thống máy lạnh và đệm lót sinh học đảm bảo sạch tinh như "khách sạn" của ông Trần Văn Mười ở thôn Thượng Sơn (xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định). Tìm hiểu được biết ông bắt đầu quan tâm đến giống gà Ai Cập siêu trứng từ năm 2021.

Sau khi tìm hiểu từ phương tiện thông tin tới thực tế, ông Mười nhận ra trứng của giống gà siêu trứng này có chất lượng cao, vỏ trứng dày mịn, ít bị vỡ. Nhưng giống gà Ai Cập siêu trứng đòi hỏi môi trường nuôi đạt điều kiện vệ sinh cao. Nếu nuôi theo kiểu thông thường sẽ khó bảo đảm, dễ xảy ra dịch bệnh.

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng và nhận được sự tư vấn của người có chuyên môn và chính quyền địa phương, ông Mười quyết định đầu tư xây dựng trang trại nuôi gà Ai Cập lấy trứng theo chuỗi khép kín, có đầu tư hệ thống máy làm mát để cải thiện môi trường chăn nuôi.

Hiện trại nuôi gà Ai Cập siêu trứng của ông Mười đã tăng lên 9.000 con.
Hiện trại nuôi gà Ai Cập siêu trứng của ông Mười đã tăng lên 9.000 con.

Khu vực chăn nuôi gà của anh rộng 2.500 m2, ngay từ cửa ra vào mỗi trại đều có hệ thống tiêu độc khử trùng. Không gian chuồng nuôi gà Ai Cập thoáng mát, rộng rãi và được lắp đặt hệ thống cấp nước uống tự động, khu chuồng nuôi có gắn hệ thống máy làm mát.

Hiện tại, anh đang sử dụng 1 chuồng nuôi 350 m2, nuôi hơn 3.500 con gà mái giai đoạn đẻ trứng. Khu chuồng này có hệ thống làm mát gồm 1 máy bơm công suất 1,5HP bơm nước từ giếng lên hệ thống ống, máng dẫn nước chảy xuống 20 tấm làm mát...

Phía đối diện của trại gà ông đặt 4 máy hút (1,5HP/máy) để đưa không khí đã được làm mát tản đều khắp trại. Ngoài ra, ông còn lắp đặt hệ thống phun sương tưới mái để giảm nhiệt khu chuồng trại. Cùng với đó, ông Mười cũng bố trí đệm lót sinh học ở nền chuồng nuôi gà để thúc đẩy quá trình xử lý chất thải chăn nuôi.

Gà siêu trứng thi nhau đẻ tỷ lệ 95%

Bỏ ra nguồn vốn lớn để đầu tư trại gà siêu sang, và ông Mười đã nhận được kết quả bất ngờ. Với các thiết kế như vậy, nhiệt độ trong chuồng nuôi luôn ở khoảng 22 - 260C, đàn gà Ai Cập siêu trứng phát triển tốt và tỷ lệ gà đẻ trứng đạt trên 95%.

Việc sử dụng đệm lót sinh học còn giảm được hơn 70% công lao động, chi phí rửa chuồng trại. Bên cạnh đó, còn góp phần giảm triệt để mùi hôi từ phân gà, giảm tối đa nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Ông Mười tiết lộ: Năm 2021, ông đầu tư trên 500 triệu đồng làm hệ thống chuồng trại nuôi 4.500 con gà. Đến năm 2022, anh đầu tư thêm 600 triệu đồng mở thêm trại nuôi 4.500 con nữa.

"Nhiều người nói tôi liều lĩnh do vốn đầu tư nuôi gà ban đầu quá lớn. Thế nhưng, nếu tính toán một cách đầy đủ và dài hạn, chi phí nuôi gà trong phòng mát lại thấp hơn nhiều so với mô hình nuôi chuồng hở...

Mỗi tháng, ông Mười thu về lợi nhuận thu về từ 30 - 40 triệu đồng
Mỗi tháng, ông Mười thu về lợi nhuận 30 - 40 triệu đồng từ trại gà.

Hiện tại, mỗi ngày tôi thu hơn 3.000 trứng gà, với giá bán sỉ từ 2.800 - 3.300 đồng/trứng, tôi thu về từ 9 - 10 triệu đồng; ngoài ra tôi còn có khoản phụ thu là tiền bán phân gà, khoảng 15 triệu đồng mỗi tháng. Tính ra mỗi tháng lợi nhuận thu về từ 30 - 40 triệu đồng. Do đơn hàng ngày càng nhiều nên sắp tới tôi sẽ mở thêm 1 chuồng nuôi gà siêu trứng rộng chừng 380 m2...".

Ông Trần Duy Hòa, Chủ tịch Hội Nông dân xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) nhận xét: Hiệu quả kinh tế từ việc nuôi gà trong chuồng mát đã được khẳng định, vướng mắc lớn nhất chính là cần nhiều vốn đầu tư. Nhưng xét về lâu dài thì đây lại là hướng đầu tư đảm bảo lợi nhuận tốt. Hơn nữa, hoạt động chăn nuôi ngày càng trở nên bài bản, các yêu cầu kỹ thuật, an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường ngày càng khắt khe hơn nên hướng đi của anh Trần Văn Mười rất đáng động viên, khuyến khích.

Đầu tư trại gà khép kín hiện đại tuy vốn ban đầu lớn nhưng giúp người nuôi gà giảm thiểu rủi ro. Hướng đầu tư trại gà Ai Cập siêu trứng của ông Trần Văn Mười phù hợp với xu thế phát triển chăn nuôi hiện đại, cho hiệu quả cao và không gây ô nhiễm môi trường. Trại gà cho lợi nhuận cao nên nhiều người tới tham khảo để học hỏi và áp dụng./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Vifa Expo 2025: Điểm hẹn lý tưởng cho doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu

Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Việt Nam 2025 (Vifa Expo 2025) không chỉ là động lực quan trọng thúc đẩy ngành nội thất Việt Nam vươn tầm quốc tế, mà còn là điểm hẹn lý tưởng cho hàng nghìn doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng xuất khẩu.
Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng - món tráng miệng lãng mạn cho ngày Valentine

Kem hoa hồng là món tráng miệng lãng mạn và bắt mắt, rất phù hợp cho dịp lễ tình nhân. Ngoài hương vị ngon, nó còn là một món quà ý nghĩa để tặng người thương.
Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ Hàng Việt Nam 2025: Đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu không chỉ là điểm đến tin cậy đối với các nhà nhập khẩu hàng hóa quốc tế, mà còn là nơi để doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ trực tiếp, tìm kiếm đối tác, nhà nhập khẩu, người mua hàng tiềm năng.
Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Giải pháp nào để phát triển bền vững nghề nuôi chim yến

Trong hơn 10 năm trở lại đây, nghề nuôi chim yến phát triển khá “nóng”, với nhiều loại hình và quy mô khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay nghề nuôi yến vẫn còn nhiều bất cập cần có giải pháp tháo gỡ.
Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Cà phê đặc sản Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế

Sau 6 năm khai thác cà phê đặc sản, ngành cà phê Việt Nam đã có bước tiến đáng kể trên thị trường thế giới. Điều đó khẳng định qua việc ngày càng có nhiều lô hàng xuất khẩu lớn sang các nước.
Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Ogreemilk: Đem tới nguồn dinh dưỡng cho hàng triệu gia đình Việt

Với quy trình sản xuất hiện đại, Ogreemilk dần trở thành thương hiệu được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng, đặc biệt trong chương trình dinh dưỡng học đường.
Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025

Sáng 13/01/2025, Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức khỏe cộng đồng” năm 2025 tại Hà Nội.
Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Đón Tết "Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Truyền cảm hứng về Tết “nhàn tênh”, vui khỏe, Điện máy Gia dụng Hòa Phát cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết kéo dài từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025.
Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Dược phẩm Napharco mang tới sản phẩm chất lượng chăm sóc sức khỏe người Việt

Thành lập từ năm 2014, suốt hơn một thập kỷ qua, Công ty Dược phẩm Napharco đã không ngừng nỗ lực để trở thành thương hiệu uy tín trong ngành dược phẩm Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng, tiên phong trong hành trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Khát vọng lan tỏa giá trị trà Việt của nghệ nhân trà đạo Đào Đức Hiếu

Với nghệ nhân Đào Đức Hiếu, mỗi búp trà không chỉ đơn thuần là sản phẩm của đất trời mà còn là biểu tượng văn hóa, là sợi dây kết nối con người với thiên nhiên hùng vĩ của vùng Tây Bắc. Nhưng ít ai biết, đối với anh, trà không chỉ là một nghề mà còn là sứ mệnh thiêng liêng nhằm gìn giữ những giá trị quý báu của cha ông để lại.
Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Thực hiện nông nghiệp "Net Zero" giúp cải thiện chất lượng sản phẩm

Việc thực hiện nông nghiệp Net Zero giúp người sản xuất không chỉ tối ưu hóa tài nguyên, giảm phân bón, nước trong canh tác nông nghiệp, sử dụng năng lượng tái tạo, giảm chi phí đầu vào; giúp cải thiện hiệu suất, chất lượng sản phẩm.
Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Đắk Lắk xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên đến Hoa Kỳ

Ngày 1/12, tại TP. Buôn Ma Thuột, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nông Trại EDE đã tổ chức Lễ xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên của nhãn hiệu Miss Ede đến Hoa Kỳ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động