Sở hữu trang trại gà trăm tỷ nhờ giống gà tre đặc biệt, giúp cả vùng làm giàu

Khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, tới nay anh Dương Thanh Bình có khu trang trại rộng nhiều héc-ta với đàn gà hơn 100 nghìn con và một lò ấp quy mô lớn. Anh còn sở hữu giống gà tre mang thương hiệu Dương Thanh Bình đang giúp hàng trăm hộ chăn nuôi ăn nên làm ra.
Những bí quyết để nuôi gà hữu cơ chắc thắng, lãi cao Biến vườn tạp thành trang trại nuôi gà khép kín, nuôi dê mỗi năm thu lãi 600 triệu đồng Kiếm tiền tỷ từ nuôi gà leo đồi và vỗ béo kích mào cho gà đẹp bán dịp Tết
Anh Dương Thanh Bình sở hữu cơ ngơi trăm tỷ từ hệ thống trang trại nuôi gà.
Anh Dương Thanh Bình sở hữu cơ ngơi trăm tỷ từ hệ thống trang trại nuôi gà.

Trại gà trăm tỷ từ số vốn bằng vài bao cám

Anh Dương Thanh Bình (52 tuổi, ngụ ở thị trấn Tân Hòa, Gò Công Đông, Tiền Giang) hiện là chủ một trong những hệ thống trang trại gà lớn ở miền Tây. Gia đình anh Bình đang vận hành 4 trang trại gà rộng nhiều ha, tổng quy mô đàn cả trăm nghìn con.

Anh Bình cũng có một cơ sở ấp gà giống công suất trên 150.000 con mỗi tháng. Nhiều người am hiểu ngành chăn nuôi nhận định, cơ ngơi hiện tại của anh Bình giá trị cả trăm tỷ đồng. Thế nhưng chẳng mấy ai biết, tỷ phú nông dân này xuất thân chỉ là một người đi làm thuê.

Anh Bình chia sẻ, sinh ra trong gia đình nghèo khó có 11 anh chị em, từ bé anh đã phải đi làm thuê để trang trải tiền ăn học. Năm 1997, anh Bình khởi nghiệp với số vốn vỏn vẹn chỉ đủ mua một con heo nái. Tích cóp dần, năm 2000 anh Bình có vốn dựng thêm chuồng trại để nuôi gà thịt.

"Dù vậy, công việc chăn nuôi không phải lúc nào cũng suôn sẻ, lãi lỗ trồi sụt theo thị trường. Mãi đến năm 2005, tôi muốn nhập thức ăn chăn nuôi về bán thì vốn cũng chỉ vỏn vẹn 2,5 triệu đồng.

Lúc đó tôi cứ nhập 10 bao cám, bán hết lại nhập xoay vòng, khó khăn lắm. Đã thế lợn còn dịch. Có những thời điểm vợ chồng phải xoay xở đủ đường, làm ngày làm đêm mới tồn tại được", anh Bình chia sẻ.

Khởi nghiệp vất vả, khi bắt tay tạo lập trang trại nuôi gà chỉ vỏn vẹn số vốn chừng chục bao cám.
Khởi nghiệp vất vả, anh Bình bắt tay tạo lập trang trại nuôi gà chỉ vỏn vẹn số vốn chừng chục bao cám.

Bước ngoặt khi lai tạo thành công giống gà tre

"Suốt thời gian dài, tôi nuôi qua nhiều giống gà nhưng mẫu mã, chất lượng không tốt, hay bị thương lái ép giá nên nhiều năm thua lỗ. Tức chí, tôi mới tự lai tạo để ra giống gà tre của riêng mình, mãi đến năm 2019 mới thành công. Giống gà tre của tôi có lông mượt, mào đẹp, đồng đều. Ưu điểm nổi bật nhất là gà 95 ngày xuất bán nặng khoảng 1,2kg, nặng hơn giống gà tre thuần chủng khoảng 0,3kg nhưng thịt vẫn thơm ngon. Có giống tốt, hàng được giá nên tôi tự tin mở rộng quy mô, xây dựng lò ấp công suất lớn", anh Bình nói.

Chia sẻ bí quyết tăng doanh số "chóng mặt" như vậy, anh cho biết mấu chốt thành công là sự kết hợp giữa con giống – thức ăn, anh Bình cho biết, trước kia gặp một số thương lái, nghe lỏm được trong câu chuyện tán gẫu của họ là đang mong muốn từ con gà tre có trọng lượng lớn hơn, ngoại hình bắt mắt hơn, phù hợp nhu cầu tiêu thụ của các nhà hàng quán ăn, thì giá nào họ cũng sẵn sàng mua.

Từ đó, anh luôn trăn trở tìm cách nhân giống, chọn lọc để cho ra con gà có trọng lượng đến 900g, 1.2kg, nhỉnh hơn mặt bằng chung tới vài ba trăm gram, lại có mồng đẹp, lông mượt, đặc biệt thịt rất ngọt ngon nên xuất chuồng ra tới đâu là thương lái tranh nhau mua tới đó.

Giống gà tre anh Bình tự lai tạo có màu lông, mào đẹp, thịt thơm ngon và trọng lượng lớn hơn 25% gà tre thuần chủng.
Giống gà tre anh Bình tự lai tạo có màu lông, mào đẹp, thịt thơm ngon và trọng lượng lớn hơn 25% gà tre thuần chủng.

Người dân từ đó khắp nơi tìm đến xin mua giống nhưng vì sản lượng cung cấp dù lên đến hàng trăm ngàn con gà mỗi tháng cũng vẫn chưa đủ nên đang từng bước mở rộng chuồng trại để nâng sản lượng gà tre giống xuất bán ra thị trường. Anh có một yêu cầu cho tất cả các đại lý và hộ chăn nuôi mua gà giống thức ăn Dương Thanh Bình, là cần phải dùng đúng thức ăn đặc chủng cho gà của Japfa được thiết riêng theo nhu cầu phát triển của giống gà tre, nếu không thì tôi không bán gà vì không đảm bảo uy tín chất lượng của con giống. Hiện tôi bán thức ăn của công ty không tính đồng lời cho bà con, chủ yếu lợi nhuận từ phát triển sản lượng con giống của tôi", anh Dương Thanh Bình cười.

Liên kết giúp nông dân nuôi gà bền vững

Theo tỷ phú gà tre, khi nhận thấy sản phẩm của anh được tin tưởng, thị trường ưa chuộng, anh đã mở ra mô hình liên kết với các hộ nuôi.

Hiện anh Bình là đầu mối cung cấp con giống, thức ăn, thuốc thú y, kỹ thuật và liên hệ tiêu thụ sản phẩm cho hơn 200 chuồng trại quy mô lớn trong và ngoài tỉnh Tiền Giang. Các quy trình chăm sóc, công thức phối trộn thức ăn, mật độ nuôi, quy cách chuồng trại đều được anh Bình chuẩn hóa cho cả hệ thống.

"Nhờ số lượng chuồng trại liên kết lớn mà chúng tôi duy trì được sản lượng cung cấp cho bạn hàng khoảng 5.000 con gà thịt mỗi ngày. Hiện gà giống tôi sản xuất ra chỉ đủ cung cấp cho chuồng trại liên kết.

Mỗi tháng hệ thống tiêu thụ hơn 400 tấn cám. Tôi mua cám chăn nuôi số lượng lớn về chia sẻ cho bà con thì giá thành cũng hạ. Do gà thịt có sản lượng ổn định, chất lượng tốt nên người nuôi được quyền chủ động khi bán hàng, không bị ép giá, trong những giai đoạn khó khăn nhất, người nuôi vẫn có lãi", anh Bình chia sẻ.

Vừa giúp đỡ bà con chăn nuôi con giống tốt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế vừa gầy dựng được cơ ngơi kinh doanh cho gia đình và thương hiệu con giống riêng cho mình, qua đó tiếng lành của anh Bình ngày càng được đồn xa. Người dân nuôi gà thịt liên tục nhắc đến gà tre giống Dương Thanh Bình, nên anh quyết định lấy đây làm thương hiệu riêng để bắt tay gầy dựng.

Anh Bình cho biết thêm, trong hệ thống hơn 200 chuồng trại nuôi gà hợp tác cùng anh, năm vừa qua không hiếm hộ nuôi thu lãi 1 - 2 tỷ đồng.

Mỗi ngày anh Bình xuất bán trên 5.000 con gà giống
Mỗi ngày anh Bình xuất bán trên 5.000 con gà tre giống.

Sau nhiều năm nỗ lực, từ 2 bàn tay trắng đến nay anh Bình đã có trong tay cơ ngơi hàng trăm tỷ đồng. Không chỉ giúp nhiều người cùng vươn lên làm giàu, những chuồng trại của anh Bình cũng trực tiếp giải quyết việc làm cho hơn 20 lao động địa phương.

Ông Đặng Thành Tài - Giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Gò Công Đông cho biết, mô hình nuôi gà của anh Bình là điển hình tiêu biểu của địa phương, đang được nhiều hộ dân học hỏi.

"Những năm gần đây, số hộ liên kết với anh Bình tăng lên nhanh chóng. Nhờ quy trình chăn nuôi khoa học nên thịt gà có chất lượng tốt, thị trường rất ưa chuộng. Không chỉ tạo công ăn việc làm, giúp nhiều hộ nuôi vươn lên làm giàu, hệ thống chuồng trại của anh Bình còn tiêu thụ lượng lớn phụ phẩm nông nghiệp, rau màu cho bà con. Chất thải chăn nuôi cũng trở thành mặt hàng phân bón hữu cơ chất lượng", ông Tài nói.

Gây dựng nên hệ thống trang trại trị giá trăm tỷ thể hiện sự nỗ lực của ông nông dân Dương Thanh Bình. Nhờ sự nhạy bén, tìm tòi anh đã nhân giống thành công giống gà tre, tạo ra giống gà thương phẩm có giá trị kinh tế cao. Hệ thống trang trại nuôi gà được xây dựng theo quy trình khép kín từ cung ứng thức ăn, con giống, nuôi gà thương phẩm và tiêu thu... bởi vậy tiết giảm chi phí cho hiệu quả kinh tế cao. Đây chính là bí quyết giúp trang trại nuôi gà của anh Bình cho hiệu quả kinh tế cao./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nông sản Việt bứt phá thị phần tại Nhật Bản

Nông sản Việt bứt phá thị phần tại Nhật Bản

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam sang Nhật Bản đang tăng trưởng mạnh, đạt hơn 4 tỷ USD năm 2024. Chất lượng, thương hiệu và chế biến sâu giúp sản phẩm Việt vượt rào cản tiêu chuẩn, mở rộng thị phần tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Chất lượng cao giúp trái cây Việt thâm nhập sâu thị trường Mỹ

Chất lượng cao giúp trái cây Việt thâm nhập sâu thị trường Mỹ

Tháng 7/2025, xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Mỹ đạt 261,6 triệu USD, tăng tới 66% so với cùng kỳ năm trước. Lợi thế trái cây nhiệt đới cùng việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn chất lượng đã giúp sản phẩm Việt từng bước chinh phục thị trường vốn nổi tiếng khó tính này.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Ngày 9/8/2025, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Nhà hát Ca Múa nhạc Việt Nam, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này – một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết vùng giữa TP HCM và Khánh Hòa thúc đẩy phát triển ngành yến sào bền vững, chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng thị trường xuất khẩu chính ngạch, nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ yến sào thế giới.
Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển sâu rộng, tạo đà thuận lợi cho thương mại và đầu tư. Sự hợp tác chặt chẽ giữa hai bên đang mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp cận thị trường lớn của Hàn Quốc, hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 150 tỷ USD trong tương lai gần.
Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển đột phá nhờ chế biến sâu và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu. Giải pháp này không chỉ giảm phụ thuộc Trung Quốc mà còn nâng cao giá trị sản phẩm, mở ra hướng đi bền vững cho nông dân và doanh nghiệp.
Xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành sữa Việt Nam

Xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành sữa Việt Nam

Ngành sữa Việt Nam cần cải tổ chuỗi giá trị theo hướng minh bạch, công nghệ cao và liên kết bền vững để vượt qua rào cản kỹ thuật, giảm phụ thuộc nhập khẩu, nâng cao sức cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước ngày càng tăng.
Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng kéo theo không ít rủi ro, trong đó đáng lo ngại nhất là tình trạng gian lận thương mại quốc tế ngày càng tinh vi. Không ít doanh nghiệp Việt Nam đã gánh chịu thiệt hại lớn vì thiếu cảnh giác, đặt ra yêu cầu cấp thiết về thay đổi tư duy quản trị rủi ro để thích ứng với cuộc chơi toàn cầu.
Gỡ nút thắt xuất xứ, mở lối cho hàng Việt

Gỡ nút thắt xuất xứ, mở lối cho hàng Việt

Chuỗi cung ứng thiếu đồng bộ, lệ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu đang khiến hàng Việt khó đáp ứng quy tắc xuất xứ. Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và minh bạch nguồn gốc là hướng đi cấp thiết để mở rộng thị phần, nâng cao khả năng cạnh tranh và giữ vững uy tín thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Chiến lược giảm phát thải: Chìa khóa nâng tầm nông sản Việt

Chiến lược giảm phát thải: Chìa khóa nâng tầm nông sản Việt

Định hướng sản xuất nông nghiệp giảm phát thải đang mở ra cơ hội tạo lợi thế cạnh tranh cho nông sản Việt Nam trên thị trường toàn cầu. Không chỉ giúp cải thiện thu nhập cho nông dân, mô hình này còn là chiến lược lâu dài để xây dựng thương hiệu quốc gia về nông sản xanh, bền vững, hài hòa với thiên nhiên và thích ứng biến đổi khí hậu.
Thương mại điện tử toàn cầu: Bệ phóng mới cho hàng Việt vươn xa

Thương mại điện tử toàn cầu: Bệ phóng mới cho hàng Việt vươn xa

Khi thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành xu thế toàn cầu, sản phẩm Việt đang có thêm “con đường mới” để tiến sâu vào chuỗi cung ứng quốc tế. Không chỉ là kênh xuất khẩu hiệu quả, các sàn thương mại điện tử còn là nơi hàng Việt khẳng định giá trị chất lượng và bản sắc, mở ra triển vọng xây dựng thương hiệu quốc gia trong môi trường số.
Giải bài toán thủ tục: Giữ thị trường, xây thương hiệu nông sản

Giải bài toán thủ tục: Giữ thị trường, xây thương hiệu nông sản

Thủ tục kiểm dịch, kiểm tra chất lượng và truy xuất nguồn gốc vẫn là nút thắt khiến nông sản Việt dễ “lỡ hẹn” thị trường. Gỡ khó bằng cải cách thủ tục, số hóa quy trình là giải pháp then chốt để giữ vững thị phần xuất khẩu và xây dựng thương hiệu bền vững cho nông sản Việt.
Giăng “lưới chắn” thương mại: Đòn bẩy bảo vệ thương hiệu Việt

Giăng “lưới chắn” thương mại: Đòn bẩy bảo vệ thương hiệu Việt

Trước áp lực từ hàng hóa giá rẻ và cạnh tranh không lành mạnh, các biện pháp phòng vệ thương mại đang trở thành “lưới chắn” hiệu quả giúp bảo vệ ngành sản xuất trong nước, tạo môi trường cạnh tranh công bằng và giữ vững thương hiệu Việt.
Gia nhập “câu lạc bộ tỉ đô”: Cuộc đua mới của trái cây Việt

Gia nhập “câu lạc bộ tỉ đô”: Cuộc đua mới của trái cây Việt

Sau “kỳ tích” của sầu riêng, ngành nông nghiệp đặt kỳ vọng nối dài danh sách trái cây xuất khẩu đạt tỉ đô như dừa, chuối, chanh dây, khóm. Tuy nhiên, để cán đích, cuộc đua này đòi hỏi chiến lược rõ ràng về giống, vùng nguyên liệu, quản lý chất lượng và khả năng thích ứng với rào cản kỹ thuật toàn cầu.
Ngành dừa Việt Nam: Từ tăng giá đến tăng giá trị

Ngành dừa Việt Nam: Từ tăng giá đến tăng giá trị

Giá dừa tăng cao trong nhiều tháng qua mang lại nguồn thu đáng kể cho nông dân, đặc biệt tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long – thủ phủ dừa của cả nước. Tuy nhiên, để ngành dừa phát triển bền vững, không chỉ dừng lại ở hiện tượng “được giá” mà cần đẩy mạnh đầu tư chế biến sâu, mở rộng vùng nguyên liệu hữu cơ và giữ vững chuỗi cung ứng nội địa trước làn sóng xuất khẩu thô tăng mạnh.
Nông sản Việt vươn xa: Cuộc chiến giảm giá thành từ gốc rễ

Nông sản Việt vươn xa: Cuộc chiến giảm giá thành từ gốc rễ

Với mục tiêu xuất khẩu 70 tỷ USD, nông sản Việt đang đứng trước cơ hội lớn nhưng lại bị kìm hãm bởi bài toán giá thành. Chi phí vận hành và logistics quá cao đang bào mòn sức cạnh tranh. Giảm giá thành từ gốc rễ, thông qua công nghệ, đang trở thành mệnh lệnh sống còn.
Gạo Việt tại Singapore: Thương hiệu vươn tầm, sản phẩm khẳng định vị thế Top 3

Gạo Việt tại Singapore: Thương hiệu vươn tầm, sản phẩm khẳng định vị thế Top 3

Trong bối cảnh thị trường gạo Singapore sôi động với sự cạnh tranh gay gắt, Việt Nam vẫn vững vàng ở vị trí đối tác cung ứng gạo lớn thứ ba, cho thấy sự nỗ lực không ngừng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Dù đối mặt với những thách thức về giá và sự đa dạng nguồn cung, gạo Việt vẫn ghi dấu ấn mạnh mẽ ở những phân khúc quan trọng, mở ra triển vọng ổn định nhờ các hiệp định thương mại song phương.
Quốc bảo sâm Ngọc Linh trước thách thức thiên tai: Bài toán bảo tồn và phát triển bền vững

Quốc bảo sâm Ngọc Linh trước thách thức thiên tai: Bài toán bảo tồn và phát triển bền vững

Trận mưa lớn kéo dài những ngày cuối tháng 7 vừa qua tại thủ phủ sâm Măng Ri (Kon Tum) không chỉ cuốn đi hơn 1,7 tỷ đồng giá trị dược liệu mà còn gióng lên một hồi chuông cảnh báo về sự mong manh của "quốc bảo" Việt Nam. Vụ việc không chỉ là một sự cố đơn lẻ, nó phơi bày những thách thức cố hữu trong mô hình phát triển của một thương hiệu nông sản quốc gia. Đã đến lúc chúng ta cần một lời giải toàn diện cho bài toán giữa bảo tồn giá trị gốc và phát triển bền vững trước những biến động khó lường của tự nhiên và thị trường.
Xây dựng thương hiệu nông sản Việt: Thách thức từ rào cản thủ tục

Xây dựng thương hiệu nông sản Việt: Thách thức từ rào cản thủ tục

Hàng trăm tấn nông sản chất lượng cao đang đứng trước nguy cơ hư hỏng, trong khi nỗ lực chinh phục thị trường châu Âu (EU) của doanh nghiệp có thể đổ bể. Câu chuyện xây dựng thương hiệu nông sản Việt một lần nữa đối mặt với thách thức không đến từ chất lượng sản phẩm, mà từ chính những "nút thắt" trong thủ tục hành chính.
Hàng giả bủa vây: Thương hiệu cần được bảo vệ đúng cách

Hàng giả bủa vây: Thương hiệu cần được bảo vệ đúng cách

Hàng giả tràn lan với thủ đoạn ngày càng tinh vi, gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp và đe dọa niềm tin người tiêu dùng. Bảo vệ thương hiệu không chỉ cần chế tài mạnh mà còn đòi hỏi doanh nghiệp chủ động ứng dụng công nghệ và nâng cao nhận thức cộng đồng.
Chế biến sâu mở lối nâng tầm nông sản Việt

Chế biến sâu mở lối nâng tầm nông sản Việt

Chế biến sâu không chỉ gia tăng giá trị nông sản mà còn mở ra hướng đi bền vững cho nông nghiệp Việt. Nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn đổi mới, sáng tạo để đưa đặc sản bản địa vươn xa, tạo nền tảng xây dựng thương hiệu và chinh phục thị trường quốc tế.
Quảng bá thương hiệu “Gạo Việt xanh phát thải thấp”: Cơ hội vàng để bứt phá toàn cầu

Quảng bá thương hiệu “Gạo Việt xanh phát thải thấp”: Cơ hội vàng để bứt phá toàn cầu

Việc Việt Nam lần đầu xuất khẩu thành công gạo phát thải thấp sang Nhật Bản không chỉ tạo dấu mốc quan trọng cho ngành hàng lúa gạo, mà còn khẳng định vị thế của sản phẩm nông nghiệp bền vững trên bản đồ thế giới. “Gạo Việt xanh phát thải thấp” từ Đề án 1 triệu ha đang mở ra cơ hội khác biệt, giúp Việt Nam vượt lên trong cuộc chơi toàn cầu, nhất là ở phân khúc thị trường cao cấp.
Thương hiệu số thời minh bạch: Ai không thay đổi sẽ bị bỏ lại

Thương hiệu số thời minh bạch: Ai không thay đổi sẽ bị bỏ lại

Từ yêu cầu siết chặt thông tin người bán đến xu hướng kể chuyện sản phẩm nông nghiệp, thương mại điện tử Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Dự thảo Luật Thương mại điện tử và làn sóng tiêu dùng số mới buộc người bán phải thay đổi để tồn tại và phát triển.
Giọt mật chắt chiu từ hoa sú: Câu chuyện thương hiệu giữa rừng xanh

Giọt mật chắt chiu từ hoa sú: Câu chuyện thương hiệu giữa rừng xanh

Khi những cánh rừng ngập mặn khoe sắc, cũng là lúc hàng ngàn đàn ong đổ về Vườn quốc gia Xuân Thủy để hút mật hoa sú, hoa vẹt – thứ “vàng lỏng” tự nhiên quý giá. Không chỉ là nơi khai thác mật hiệu quả, Xuân Thủy còn đang trở thành điểm tựa cho người nuôi ong phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường.
Cà phê đặc sản: Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Cà phê đặc sản: Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Cà phê đặc sản Việt Nam đang vươn ra thế giới nhờ chất lượng vượt trội, chế biến xanh và câu chuyện thương hiệu bản sắc. Đây là chìa khóa giúp sản phẩm tăng giá trị, đáp ứng thị trường khó tính và nâng tầm vị thế ngành cà phê trên trường quốc tế.
Dứa Đồng Giao: Bài học làm thương hiệu từ nông sản tươi sống đến chế biến sâu

Dứa Đồng Giao: Bài học làm thương hiệu từ nông sản tươi sống đến chế biến sâu

Từ một loại cây trồng được đưa về thử nghiệm từ những năm 1970, dứa Đồng Giao đã vươn lên thành thương hiệu nông sản tiêu biểu của tỉnh Ninh Bình, không chỉ được tiêu thụ mạnh trong nước mà còn xuất khẩu đến hàng chục quốc gia. Hành trình phát triển của đặc sản này là minh chứng sống động cho hiệu quả của chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ – chế biến sâu và xây dựng thương hiệu nông sản địa phương.
Ngành cà phê cần kể lại câu chuyện từ gốc rễ

Ngành cà phê cần kể lại câu chuyện từ gốc rễ

Việt Nam là một cường quốc xuất khẩu cà phê, nhưng để khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường toàn cầu, ngành cần kể lại câu chuyện từ gốc rễ: từ vùng trồng, văn hóa, con người đến trải nghiệm thưởng thức mang đậm bản sắc riêng của cà phê Việt.
Thương hiệu Việt chinh phục thị trường nội địa: Bài học từ những “kỳ tích” gần đây

Thương hiệu Việt chinh phục thị trường nội địa: Bài học từ những “kỳ tích” gần đây

Từ những sản phẩm nhỏ bé, nhiều thương hiệu Việt đã vươn lên chiếm lĩnh thị trường nội địa, thậm chí chinh phục cả người tiêu dùng quốc tế. Những “kỳ tích” này để lại nhiều bài học về chiến lược, chất lượng và đổi mới sáng tạo.
Logistics xanh: Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Logistics xanh: Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Trong làn sóng chuyển đổi xanh toàn cầu, logistics không chỉ là điểm khởi đầu giảm phát thải, mà còn là cơ hội để doanh nghiệp Việt nâng cao vị thế, thích ứng tiêu chuẩn ESG và chinh phục các thị trường xuất khẩu cao cấp như EU, Mỹ, Nhật Bản.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động