Sở hữu trang trại gà trăm tỷ nhờ giống gà tre đặc biệt, giúp cả vùng làm giàu

Khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, tới nay anh Dương Thanh Bình có khu trang trại rộng nhiều héc-ta với đàn gà hơn 100 nghìn con và một lò ấp quy mô lớn. Anh còn sở hữu giống gà tre mang thương hiệu Dương Thanh Bình đang giúp hàng trăm hộ chăn nuôi ăn nên làm ra.
Những bí quyết để nuôi gà hữu cơ chắc thắng, lãi cao Biến vườn tạp thành trang trại nuôi gà khép kín, nuôi dê mỗi năm thu lãi 600 triệu đồng Kiếm tiền tỷ từ nuôi gà leo đồi và vỗ béo kích mào cho gà đẹp bán dịp Tết
Anh Dương Thanh Bình sở hữu cơ ngơi trăm tỷ từ hệ thống trang trại nuôi gà.
Anh Dương Thanh Bình sở hữu cơ ngơi trăm tỷ từ hệ thống trang trại nuôi gà.

Trại gà trăm tỷ từ số vốn bằng vài bao cám

Anh Dương Thanh Bình (52 tuổi, ngụ ở thị trấn Tân Hòa, Gò Công Đông, Tiền Giang) hiện là chủ một trong những hệ thống trang trại gà lớn ở miền Tây. Gia đình anh Bình đang vận hành 4 trang trại gà rộng nhiều ha, tổng quy mô đàn cả trăm nghìn con.

Anh Bình cũng có một cơ sở ấp gà giống công suất trên 150.000 con mỗi tháng. Nhiều người am hiểu ngành chăn nuôi nhận định, cơ ngơi hiện tại của anh Bình giá trị cả trăm tỷ đồng. Thế nhưng chẳng mấy ai biết, tỷ phú nông dân này xuất thân chỉ là một người đi làm thuê.

Anh Bình chia sẻ, sinh ra trong gia đình nghèo khó có 11 anh chị em, từ bé anh đã phải đi làm thuê để trang trải tiền ăn học. Năm 1997, anh Bình khởi nghiệp với số vốn vỏn vẹn chỉ đủ mua một con heo nái. Tích cóp dần, năm 2000 anh Bình có vốn dựng thêm chuồng trại để nuôi gà thịt.

"Dù vậy, công việc chăn nuôi không phải lúc nào cũng suôn sẻ, lãi lỗ trồi sụt theo thị trường. Mãi đến năm 2005, tôi muốn nhập thức ăn chăn nuôi về bán thì vốn cũng chỉ vỏn vẹn 2,5 triệu đồng.

Lúc đó tôi cứ nhập 10 bao cám, bán hết lại nhập xoay vòng, khó khăn lắm. Đã thế lợn còn dịch. Có những thời điểm vợ chồng phải xoay xở đủ đường, làm ngày làm đêm mới tồn tại được", anh Bình chia sẻ.

Khởi nghiệp vất vả, khi bắt tay tạo lập trang trại nuôi gà chỉ vỏn vẹn số vốn chừng chục bao cám.
Khởi nghiệp vất vả, anh Bình bắt tay tạo lập trang trại nuôi gà chỉ vỏn vẹn số vốn chừng chục bao cám.

Bước ngoặt khi lai tạo thành công giống gà tre

"Suốt thời gian dài, tôi nuôi qua nhiều giống gà nhưng mẫu mã, chất lượng không tốt, hay bị thương lái ép giá nên nhiều năm thua lỗ. Tức chí, tôi mới tự lai tạo để ra giống gà tre của riêng mình, mãi đến năm 2019 mới thành công. Giống gà tre của tôi có lông mượt, mào đẹp, đồng đều. Ưu điểm nổi bật nhất là gà 95 ngày xuất bán nặng khoảng 1,2kg, nặng hơn giống gà tre thuần chủng khoảng 0,3kg nhưng thịt vẫn thơm ngon. Có giống tốt, hàng được giá nên tôi tự tin mở rộng quy mô, xây dựng lò ấp công suất lớn", anh Bình nói.

Chia sẻ bí quyết tăng doanh số "chóng mặt" như vậy, anh cho biết mấu chốt thành công là sự kết hợp giữa con giống – thức ăn, anh Bình cho biết, trước kia gặp một số thương lái, nghe lỏm được trong câu chuyện tán gẫu của họ là đang mong muốn từ con gà tre có trọng lượng lớn hơn, ngoại hình bắt mắt hơn, phù hợp nhu cầu tiêu thụ của các nhà hàng quán ăn, thì giá nào họ cũng sẵn sàng mua.

Từ đó, anh luôn trăn trở tìm cách nhân giống, chọn lọc để cho ra con gà có trọng lượng đến 900g, 1.2kg, nhỉnh hơn mặt bằng chung tới vài ba trăm gram, lại có mồng đẹp, lông mượt, đặc biệt thịt rất ngọt ngon nên xuất chuồng ra tới đâu là thương lái tranh nhau mua tới đó.

Giống gà tre anh Bình tự lai tạo có màu lông, mào đẹp, thịt thơm ngon và trọng lượng lớn hơn 25% gà tre thuần chủng.
Giống gà tre anh Bình tự lai tạo có màu lông, mào đẹp, thịt thơm ngon và trọng lượng lớn hơn 25% gà tre thuần chủng.

Người dân từ đó khắp nơi tìm đến xin mua giống nhưng vì sản lượng cung cấp dù lên đến hàng trăm ngàn con gà mỗi tháng cũng vẫn chưa đủ nên đang từng bước mở rộng chuồng trại để nâng sản lượng gà tre giống xuất bán ra thị trường. Anh có một yêu cầu cho tất cả các đại lý và hộ chăn nuôi mua gà giống thức ăn Dương Thanh Bình, là cần phải dùng đúng thức ăn đặc chủng cho gà của Japfa được thiết riêng theo nhu cầu phát triển của giống gà tre, nếu không thì tôi không bán gà vì không đảm bảo uy tín chất lượng của con giống. Hiện tôi bán thức ăn của công ty không tính đồng lời cho bà con, chủ yếu lợi nhuận từ phát triển sản lượng con giống của tôi", anh Dương Thanh Bình cười.

Liên kết giúp nông dân nuôi gà bền vững

Theo tỷ phú gà tre, khi nhận thấy sản phẩm của anh được tin tưởng, thị trường ưa chuộng, anh đã mở ra mô hình liên kết với các hộ nuôi.

Hiện anh Bình là đầu mối cung cấp con giống, thức ăn, thuốc thú y, kỹ thuật và liên hệ tiêu thụ sản phẩm cho hơn 200 chuồng trại quy mô lớn trong và ngoài tỉnh Tiền Giang. Các quy trình chăm sóc, công thức phối trộn thức ăn, mật độ nuôi, quy cách chuồng trại đều được anh Bình chuẩn hóa cho cả hệ thống.

"Nhờ số lượng chuồng trại liên kết lớn mà chúng tôi duy trì được sản lượng cung cấp cho bạn hàng khoảng 5.000 con gà thịt mỗi ngày. Hiện gà giống tôi sản xuất ra chỉ đủ cung cấp cho chuồng trại liên kết.

Mỗi tháng hệ thống tiêu thụ hơn 400 tấn cám. Tôi mua cám chăn nuôi số lượng lớn về chia sẻ cho bà con thì giá thành cũng hạ. Do gà thịt có sản lượng ổn định, chất lượng tốt nên người nuôi được quyền chủ động khi bán hàng, không bị ép giá, trong những giai đoạn khó khăn nhất, người nuôi vẫn có lãi", anh Bình chia sẻ.

Vừa giúp đỡ bà con chăn nuôi con giống tốt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế vừa gầy dựng được cơ ngơi kinh doanh cho gia đình và thương hiệu con giống riêng cho mình, qua đó tiếng lành của anh Bình ngày càng được đồn xa. Người dân nuôi gà thịt liên tục nhắc đến gà tre giống Dương Thanh Bình, nên anh quyết định lấy đây làm thương hiệu riêng để bắt tay gầy dựng.

Anh Bình cho biết thêm, trong hệ thống hơn 200 chuồng trại nuôi gà hợp tác cùng anh, năm vừa qua không hiếm hộ nuôi thu lãi 1 - 2 tỷ đồng.

Mỗi ngày anh Bình xuất bán trên 5.000 con gà giống
Mỗi ngày anh Bình xuất bán trên 5.000 con gà tre giống.

Sau nhiều năm nỗ lực, từ 2 bàn tay trắng đến nay anh Bình đã có trong tay cơ ngơi hàng trăm tỷ đồng. Không chỉ giúp nhiều người cùng vươn lên làm giàu, những chuồng trại của anh Bình cũng trực tiếp giải quyết việc làm cho hơn 20 lao động địa phương.

Ông Đặng Thành Tài - Giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Gò Công Đông cho biết, mô hình nuôi gà của anh Bình là điển hình tiêu biểu của địa phương, đang được nhiều hộ dân học hỏi.

"Những năm gần đây, số hộ liên kết với anh Bình tăng lên nhanh chóng. Nhờ quy trình chăn nuôi khoa học nên thịt gà có chất lượng tốt, thị trường rất ưa chuộng. Không chỉ tạo công ăn việc làm, giúp nhiều hộ nuôi vươn lên làm giàu, hệ thống chuồng trại của anh Bình còn tiêu thụ lượng lớn phụ phẩm nông nghiệp, rau màu cho bà con. Chất thải chăn nuôi cũng trở thành mặt hàng phân bón hữu cơ chất lượng", ông Tài nói.

Gây dựng nên hệ thống trang trại trị giá trăm tỷ thể hiện sự nỗ lực của ông nông dân Dương Thanh Bình. Nhờ sự nhạy bén, tìm tòi anh đã nhân giống thành công giống gà tre, tạo ra giống gà thương phẩm có giá trị kinh tế cao. Hệ thống trang trại nuôi gà được xây dựng theo quy trình khép kín từ cung ứng thức ăn, con giống, nuôi gà thương phẩm và tiêu thu... bởi vậy tiết giảm chi phí cho hiệu quả kinh tế cao. Đây chính là bí quyết giúp trang trại nuôi gà của anh Bình cho hiệu quả kinh tế cao./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu biến động, ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp tục duy trì đà xuất khẩu ấn tượng nhờ sự hỗ trợ toàn diện từ Bộ Công Thương. Từ kết nối thị trường, phát triển thương hiệu đến nâng cao chất lượng sản phẩm, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại quốc tế.
Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, Dược phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế của một thương hiệu uy tín, là lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt suốt 15 năm qua.
Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số kết hợp xúc tiến thương mại đang trở thành động lực quan trọng cho nông sản Việt. Từ ứng dụng công nghệ cao đến xây dựng nền tảng thương mại trực tuyến, đây được xem là hướng đi tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường toàn cầu.
Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Biến động xuất khẩu lúa gạo đặt ra thách thức lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long. Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp, cùng chiến lược tạm trữ và quản lý vùng nguyên liệu, được các chuyên gia đánh giá là giải pháp chiến lược, ổn định thị trường và bảo vệ nông dân.
Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sau những khó khăn khi một số lô hàng sầu riêng bị trả về Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng Việt Nam phục hồi mạnh mẽ. Tháng 9/2025 dự kiến đạt mức kỷ lục, góp phần quan trọng đưa kim ngạch rau quả vượt mục tiêu cả năm.
Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Thị trường nhập khẩu ngày càng siết chặt quy định về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Công điện 150/CĐ-TTg của Thủ tướng là chỉ đạo quyết liệt nhằm giữ uy tín nông sản Việt Nam, yêu cầu quản trị chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu.
Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Tiêu dùng nội địa đang đối mặt thách thức kép năm 2025, khi người dân thắt chặt chi tiêu và xuất khẩu chịu áp lực thuế quan. Để thị trường bật dậy, chất lượng hàng hóa, uy tín thương hiệu và hạ tầng thương mại trở thành yếu tố then chốt.
Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, xuất xứ hàng hóa không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là nền tảng để xây dựng thương hiệu uy tín, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và nâng cao vị thế xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng nhờ nhu cầu toàn cầu về sản phẩm thân thiện môi trường. Với kim ngạch xuất khẩu đạt 574 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp và làng nghề có cơ hội nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường và gia tăng giá trị kinh tế.
Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

"Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao, kiểm chứng kiến thức hay kỹ năng. Quan trọng hơn, đây còn là sự phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc – những giá trị đã định hình Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ tại Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025 vừa được Ford Việt Nam tổ chức.
Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Ngày 28/8/2025, Hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.
Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Năm 2025, sản xuất trồng trọt ở Nam Bộ tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột. Kết quả vừa bảo đảm an ninh lương thực, vừa gia tăng xuất khẩu, song vẫn đặt ra nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, chi phí đầu vào và quản trị chuỗi giá trị bền vững.
Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Những cảnh báo dồn dập từ các thị trường nhập khẩu lớn đang đặt nông sản Việt Nam trước sức ép ngày càng lớn về tiêu chuẩn chất lượng. Để duy trì uy tín, ngành nông nghiệp cần chú trọng truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy định an toàn thực phẩm và xây dựng quy trình sản xuất thống nhất, bền vững.
Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Sự kết hợp giữa nông sản truyền thống và nền tảng thương mại điện tử đang mở ra cơ hội phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam. Từ việc rút ngắn khâu trung gian, gia tăng giá trị sản phẩm đến mở rộng thị trường, những mô hình kinh doanh số đang khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và hướng tới phát triển bền vững.
Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Với diện tích hơn 202.000 ha và sản lượng trên 2,28 triệu tấn mỗi năm, Việt Nam hiện vững vàng ở vị trí thứ 5 thế giới về xuất khẩu dừa. Việc Trung Quốc vừa chính thức phê duyệt cấp thêm nhiều mã số vùng trồng cho thấy một bước tiến quan trọng. Vượt ra khỏi khuôn khổ một thủ tục thông quan, mã số vùng trồng đang thực sự trở thành "tấm hộ chiếu", một công cụ chiến lược giúp thúc đẩy xuất khẩu và đưa thương hiệu dừa Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường toàn cầu.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động