Sở hữu trang trại gà trăm tỷ nhờ giống gà tre đặc biệt, giúp cả vùng làm giàu

Khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, tới nay anh Dương Thanh Bình có khu trang trại rộng nhiều héc-ta với đàn gà hơn 100 nghìn con và một lò ấp quy mô lớn. Anh còn sở hữu giống gà tre mang thương hiệu Dương Thanh Bình đang giúp hàng trăm hộ chăn nuôi ăn nên làm ra.
Những bí quyết để nuôi gà hữu cơ chắc thắng, lãi cao Biến vườn tạp thành trang trại nuôi gà khép kín, nuôi dê mỗi năm thu lãi 600 triệu đồng Kiếm tiền tỷ từ nuôi gà leo đồi và vỗ béo kích mào cho gà đẹp bán dịp Tết
Anh Dương Thanh Bình sở hữu cơ ngơi trăm tỷ từ hệ thống trang trại nuôi gà.
Anh Dương Thanh Bình sở hữu cơ ngơi trăm tỷ từ hệ thống trang trại nuôi gà.

Trại gà trăm tỷ từ số vốn bằng vài bao cám

Anh Dương Thanh Bình (52 tuổi, ngụ ở thị trấn Tân Hòa, Gò Công Đông, Tiền Giang) hiện là chủ một trong những hệ thống trang trại gà lớn ở miền Tây. Gia đình anh Bình đang vận hành 4 trang trại gà rộng nhiều ha, tổng quy mô đàn cả trăm nghìn con.

Anh Bình cũng có một cơ sở ấp gà giống công suất trên 150.000 con mỗi tháng. Nhiều người am hiểu ngành chăn nuôi nhận định, cơ ngơi hiện tại của anh Bình giá trị cả trăm tỷ đồng. Thế nhưng chẳng mấy ai biết, tỷ phú nông dân này xuất thân chỉ là một người đi làm thuê.

Anh Bình chia sẻ, sinh ra trong gia đình nghèo khó có 11 anh chị em, từ bé anh đã phải đi làm thuê để trang trải tiền ăn học. Năm 1997, anh Bình khởi nghiệp với số vốn vỏn vẹn chỉ đủ mua một con heo nái. Tích cóp dần, năm 2000 anh Bình có vốn dựng thêm chuồng trại để nuôi gà thịt.

"Dù vậy, công việc chăn nuôi không phải lúc nào cũng suôn sẻ, lãi lỗ trồi sụt theo thị trường. Mãi đến năm 2005, tôi muốn nhập thức ăn chăn nuôi về bán thì vốn cũng chỉ vỏn vẹn 2,5 triệu đồng.

Lúc đó tôi cứ nhập 10 bao cám, bán hết lại nhập xoay vòng, khó khăn lắm. Đã thế lợn còn dịch. Có những thời điểm vợ chồng phải xoay xở đủ đường, làm ngày làm đêm mới tồn tại được", anh Bình chia sẻ.

Khởi nghiệp vất vả, khi bắt tay tạo lập trang trại nuôi gà chỉ vỏn vẹn số vốn chừng chục bao cám.
Khởi nghiệp vất vả, anh Bình bắt tay tạo lập trang trại nuôi gà chỉ vỏn vẹn số vốn chừng chục bao cám.

Bước ngoặt khi lai tạo thành công giống gà tre

"Suốt thời gian dài, tôi nuôi qua nhiều giống gà nhưng mẫu mã, chất lượng không tốt, hay bị thương lái ép giá nên nhiều năm thua lỗ. Tức chí, tôi mới tự lai tạo để ra giống gà tre của riêng mình, mãi đến năm 2019 mới thành công. Giống gà tre của tôi có lông mượt, mào đẹp, đồng đều. Ưu điểm nổi bật nhất là gà 95 ngày xuất bán nặng khoảng 1,2kg, nặng hơn giống gà tre thuần chủng khoảng 0,3kg nhưng thịt vẫn thơm ngon. Có giống tốt, hàng được giá nên tôi tự tin mở rộng quy mô, xây dựng lò ấp công suất lớn", anh Bình nói.

Chia sẻ bí quyết tăng doanh số "chóng mặt" như vậy, anh cho biết mấu chốt thành công là sự kết hợp giữa con giống – thức ăn, anh Bình cho biết, trước kia gặp một số thương lái, nghe lỏm được trong câu chuyện tán gẫu của họ là đang mong muốn từ con gà tre có trọng lượng lớn hơn, ngoại hình bắt mắt hơn, phù hợp nhu cầu tiêu thụ của các nhà hàng quán ăn, thì giá nào họ cũng sẵn sàng mua.

Từ đó, anh luôn trăn trở tìm cách nhân giống, chọn lọc để cho ra con gà có trọng lượng đến 900g, 1.2kg, nhỉnh hơn mặt bằng chung tới vài ba trăm gram, lại có mồng đẹp, lông mượt, đặc biệt thịt rất ngọt ngon nên xuất chuồng ra tới đâu là thương lái tranh nhau mua tới đó.

Giống gà tre anh Bình tự lai tạo có màu lông, mào đẹp, thịt thơm ngon và trọng lượng lớn hơn 25% gà tre thuần chủng.
Giống gà tre anh Bình tự lai tạo có màu lông, mào đẹp, thịt thơm ngon và trọng lượng lớn hơn 25% gà tre thuần chủng.

Người dân từ đó khắp nơi tìm đến xin mua giống nhưng vì sản lượng cung cấp dù lên đến hàng trăm ngàn con gà mỗi tháng cũng vẫn chưa đủ nên đang từng bước mở rộng chuồng trại để nâng sản lượng gà tre giống xuất bán ra thị trường. Anh có một yêu cầu cho tất cả các đại lý và hộ chăn nuôi mua gà giống thức ăn Dương Thanh Bình, là cần phải dùng đúng thức ăn đặc chủng cho gà của Japfa được thiết riêng theo nhu cầu phát triển của giống gà tre, nếu không thì tôi không bán gà vì không đảm bảo uy tín chất lượng của con giống. Hiện tôi bán thức ăn của công ty không tính đồng lời cho bà con, chủ yếu lợi nhuận từ phát triển sản lượng con giống của tôi", anh Dương Thanh Bình cười.

Liên kết giúp nông dân nuôi gà bền vững

Theo tỷ phú gà tre, khi nhận thấy sản phẩm của anh được tin tưởng, thị trường ưa chuộng, anh đã mở ra mô hình liên kết với các hộ nuôi.

Hiện anh Bình là đầu mối cung cấp con giống, thức ăn, thuốc thú y, kỹ thuật và liên hệ tiêu thụ sản phẩm cho hơn 200 chuồng trại quy mô lớn trong và ngoài tỉnh Tiền Giang. Các quy trình chăm sóc, công thức phối trộn thức ăn, mật độ nuôi, quy cách chuồng trại đều được anh Bình chuẩn hóa cho cả hệ thống.

"Nhờ số lượng chuồng trại liên kết lớn mà chúng tôi duy trì được sản lượng cung cấp cho bạn hàng khoảng 5.000 con gà thịt mỗi ngày. Hiện gà giống tôi sản xuất ra chỉ đủ cung cấp cho chuồng trại liên kết.

Mỗi tháng hệ thống tiêu thụ hơn 400 tấn cám. Tôi mua cám chăn nuôi số lượng lớn về chia sẻ cho bà con thì giá thành cũng hạ. Do gà thịt có sản lượng ổn định, chất lượng tốt nên người nuôi được quyền chủ động khi bán hàng, không bị ép giá, trong những giai đoạn khó khăn nhất, người nuôi vẫn có lãi", anh Bình chia sẻ.

Vừa giúp đỡ bà con chăn nuôi con giống tốt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế vừa gầy dựng được cơ ngơi kinh doanh cho gia đình và thương hiệu con giống riêng cho mình, qua đó tiếng lành của anh Bình ngày càng được đồn xa. Người dân nuôi gà thịt liên tục nhắc đến gà tre giống Dương Thanh Bình, nên anh quyết định lấy đây làm thương hiệu riêng để bắt tay gầy dựng.

Anh Bình cho biết thêm, trong hệ thống hơn 200 chuồng trại nuôi gà hợp tác cùng anh, năm vừa qua không hiếm hộ nuôi thu lãi 1 - 2 tỷ đồng.

Mỗi ngày anh Bình xuất bán trên 5.000 con gà giống
Mỗi ngày anh Bình xuất bán trên 5.000 con gà tre giống.

Sau nhiều năm nỗ lực, từ 2 bàn tay trắng đến nay anh Bình đã có trong tay cơ ngơi hàng trăm tỷ đồng. Không chỉ giúp nhiều người cùng vươn lên làm giàu, những chuồng trại của anh Bình cũng trực tiếp giải quyết việc làm cho hơn 20 lao động địa phương.

Ông Đặng Thành Tài - Giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Gò Công Đông cho biết, mô hình nuôi gà của anh Bình là điển hình tiêu biểu của địa phương, đang được nhiều hộ dân học hỏi.

"Những năm gần đây, số hộ liên kết với anh Bình tăng lên nhanh chóng. Nhờ quy trình chăn nuôi khoa học nên thịt gà có chất lượng tốt, thị trường rất ưa chuộng. Không chỉ tạo công ăn việc làm, giúp nhiều hộ nuôi vươn lên làm giàu, hệ thống chuồng trại của anh Bình còn tiêu thụ lượng lớn phụ phẩm nông nghiệp, rau màu cho bà con. Chất thải chăn nuôi cũng trở thành mặt hàng phân bón hữu cơ chất lượng", ông Tài nói.

Gây dựng nên hệ thống trang trại trị giá trăm tỷ thể hiện sự nỗ lực của ông nông dân Dương Thanh Bình. Nhờ sự nhạy bén, tìm tòi anh đã nhân giống thành công giống gà tre, tạo ra giống gà thương phẩm có giá trị kinh tế cao. Hệ thống trang trại nuôi gà được xây dựng theo quy trình khép kín từ cung ứng thức ăn, con giống, nuôi gà thương phẩm và tiêu thu... bởi vậy tiết giảm chi phí cho hiệu quả kinh tế cao. Đây chính là bí quyết giúp trang trại nuôi gà của anh Bình cho hiệu quả kinh tế cao./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt đến nay vẫn rất “mờ nhạt”. Hiện có đến 90% nông sản vẫn xuất khẩu dưới dạng thô; 80% sản lượng nông sản xuất khẩu chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng.
Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

“Trường học hạnh phúc là nơi mà học sinh muốn đến học, giáo viên muốn đến dạy, còn phụ huynh thì luôn muốn đưa con mình đến trường”. Đó là khái niệm đơn giản nhất về “Trường học hạnh phúc” mà GS. TS. Nguyễn Khánh Diệu Hồng - Tổng hiệu trưởng Việt Nam Hệ thống TH School, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân Lực - Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chia sẻ trong chương trình Vì tầm vóc Việt - phát sóng trên kênh VTV1 ngày 23/3/2024.
TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

TH School - trường học đầu tiên của Việt Nam lan tỏa mô hình Hạnh phúc nổi tiếng bậc nhất ở Harvard

Đã có hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới, hàng nghìn trường học, tổ chức phát triển bền vững triển khai và nhân rộng mô hình có tên SPIRE - bao gồm 5 yếu tố mang lại hạnh phúc nội tại cho mỗi cá nhân. Ở Việt Nam, TH School cùng Tập đoàn TH là những tổ chức tiên phong áp dụng SPIRE như một giải pháp tổng thể giúp học sinh, giáo viên, phụ huynh, cán bộ nhân viên và cộng đồng khám phá hạnh phúc đích thức và phát triển bản thân mỗi ngày.
Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam

Với chủ đề “VietShrimp 2024 - Đồng hành cùng người nuôi tôm”, Hội chợ Triển lãm Quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 năm 2024 là một sự kiện có ý nghĩa thiết thực, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh, thương hiệu tôm Việt Nam đến với đối tác trong và ngoài nước.
Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

Nói về thương hiệu, nhãn hiệu rất dễ nhưng khi làm có nhiều vấn đề đặt ra

“Có rất nhiều vấn đề đặt ra trong xây dựng thương hiệu, chúng ta có thể nói câu từ về thương hiệu, nhãn hiệu rất là dễ nhưng khi đi vào làm có nhiều vấn đề đặt ra”, đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam tại “Hội thảo tham vấn về hoàn thiện chính sách pháp luật xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam” được tổ chức ngày 18/3 tại TP Cần Thơ.
Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi Lý Sơn liên tục mất giá: Giải bài toán tiêu thụ nông sản bằng cách nào?

Tỏi là cây trồng chủ lực, được ví như "vàng trắng" của nông dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi). Tuy nhiên những năm gần đây, tỏi liên tục mất mùa, khiến việc trồng tỏi của hàng nghìn nông dân ở huyện đảo trở nên vô cùng khó khăn.
Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Số hóa gần 10.000 cây sầu riêng hướng đến phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững

Triển khai số hoá gần 10 nghìn cây sầu riêng nhằm thúc đẩy vai trò tiên phong của thanh niên trong chuyển đổi số nông nghiệp, xây dựng và phát triển bền vững cây sầu riêng tại Đắk Lắk; tạo đầu ra ổn định và nâng cao giá trị cây sầu riêng đối với thị trường trong và ngoài nước.
Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

Một triệu hecta lúa chất lượng cao: Xây dựng hình ảnh ngành lúa gạo Việt "minh bạch, trách nhiệm, bền vững"

"Đề án phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp, gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030" sẽ được triển khai tại 12 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Lợi ích của việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng thương hiệu ngành may mặc

Sáng 15/3, VITAS phối hợp Công ty TNHH C.S.P tổ chức Hội thảo Giải pháp kỹ thuật số Style3D cho ngành may mặc.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam: Còn nhiều việc phải làm

Trong những năm qua, Việt Nam luôn nằm trong nhóm dẫn đầu về xuất khẩu gạo, nhưng để trở thành thương hiệu mạnh và nói đến gạo là nghĩ ngay đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Bình Phước có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng, kỳ vọng “mở cửa lớn” vào thị trường Trung Quốc

Tỉnh Bình Phước vừa có thêm 27 mã số vùng trồng sầu riêng được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp phép, nâng tổng số mã vùng trồng của tỉnh lên 65, đây là tiền đề để sầu riêng Bình Phước bước ra biển lớn.
Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

Cách nào để chè Việt mở rộng miếng bánh thị phần?

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu chè ước đạt 20 nghìn tấn, trị giá 35 triệu USD, tăng 50,9% về lượng và tăng 53,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023. Theo các chuyên gia, thời gian tới ngành chè cần đầu tư chế biến sâu, nâng cao chất lượng để mở rộng miếng bánh thị phần.
Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Đạt giải gạo ngon nhất thế giới, luôn giữ vị trí hàng đầu thế giới về sản lượng gạo xuất khẩu…, song thương hiệu gạo Việt vẫn rất mờ nhạt tại hầu hết các thị trường trên thế giới. Việc xây dựng được thương hiệu sẽ giúp cho hạt gạo Việt có cơ hội vào các thị trường lớn.
Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Ấn tượng bộ nhận diện thương hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Vừa qua Ban tổ chức đã công bố biểu trưng và khẩu hiệu Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 mang âm hưởng hào hùng và những màu sắc đặc trưng vùng Tây Bắc.
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỉ USD, tăng 1 bậc

Theo báo cáo từ Brand Finance, giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt 498,13 tỷ USD vào năm 2023, xếp thứ 33/121 quốc gia, tăng thêm một thứ bậc so với năm 2022.
Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Sơn La xây dựng thương hiệu để đưa nông sản vươn xa

Cùng với đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm nông sản, Sơn La chú trọng phát triển nhãn hiệu, thương hiệu các sản phẩm nông sản. Đến nay, nhiều sản phẩm nông nghiệp mang thương hiệu Sơn La đã khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và trên thế giới.
Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Hành trình số 1 thế giới của hạt gạo Việt Nam

Năm 2023, xuất khẩu gạo của Việt Nam đạt mức kỷ lục, ước đạt gần 8,3 triệu tấn và 4,78 tỷ USD về trị giá. Cùng với đó, hạt gạo Việt Nam một lần nữa được trao giải gạo ngon nhất thế giới.
Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Trà Vinh đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến để nâng nâng tầm giá trị cây dừa

Tỉnh Trà Vinh đã qui hoạch vùng trồng dừa và đặt mục tiêu phát triển diện tích vườn dừa đạt khoảng 30.000 ha vào năm 2030. Ngành nông nghiệp tỉnh và các địa phương đã triển khai chương trình hỗ trợ nông dân liên kết cùng các doanh nghiệp trồng dừa hữu cơ, phát triển thêm cây dừa sáp đặc sản. Tỉnh xây dựng các dự án mời gọi doanh nghiệp đầu tư vào chuỗi sản xuất chế biến ngành dừa để nâng cao chuỗi giá trị cây dừa trong tỉnh.
Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây Cò Nòi đã có thương hiệu

Quả dâu tây được trồng ở Cò Nòi sau nhiều năm đã có thương hiệu và đang được mở rộng ra khỏi vùng trồng và bán tới tay rất nhiều khách hàng ở 2 thành lớn là Hà Nội và TPHCM.
Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Việt Nam có 5 doanh nghiệp trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia: Tự hào thương hiệu gạo Việt

Cuối tháng 6/2023, hai DN sản xuất và xuất khẩu gạo lớn của Việt Nam xuất khẩu thành công sản phẩm gạo sang châu Âu và Nhật Bản, cũng năm 2023 gạo ST25 của Việt Nam được nhận giải gạo ngon nhất thế giới, đầu năm 2024, 5 doanh nghiệp của Việt Nam trúng thầu cung cấp gạo cho Indonesia. Những điều đó giúp khẳng định gạo Việt ngày càng được nâng tầm giá trị, “cất tiếng nói” mạnh mẽ trên thế giới.
Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Xây dựng thương hiệu mai vàng Bình Lợi bằng công nghệ 4.0

Mai vàng là sản phẩm chủ lực của xã Bình Lợi huyện Bình Chánh (TP.HCM). Những năm qua dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng mai vàng Bình Lợi vẫn có được đầu ra nhờ áp dựng công nghệ 4.0 vào quảng bá sản phẩm.
Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Đào Đình Bảng khẳng định thương hiệu trong lòng người chơi đào gần xa

Làng trồng đào Đình Bảng (thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) chỉ cách trung tâm TP Hà Nội 17 km đã trở thành địa chỉ mua đào của người dân Thủ đô và các vùng lân cận.
Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Phê duyệt cây dừa là cây công nghiệp chủ lực quốc gia: Nâng cao vị thế, tầm vóc ngành dừa Việt Nam

Cây dừa vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phê duyệt trở thành cây công nghiệp chủ lực Quốc gia, điều này sẽ mang lại vị thế, tầm vóc, ngành dừa Việt Nam nói chung, tỉnh Bến Tre nói riêng được nâng lên tầm cao mới kể cả trong nước và Quốc tế.
Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam

Nâng tầm nghề trồng mai cảnh ở Kỳ Nam

Mai vàng Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) là cây bản địa đã chinh phục được người tiêu dùng bởi sự độc đáo, quý phái. Những năm qua, TX Kỳ Anh đã có nhiều chính sách xây dựng thương hiệu cho cây mai vàng đặc biệt này.
Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Cần tạo không gian để nâng tầm giá trị cây hành, tỏi Kinh Môn

Nhắn gửi đến các bạn khởi nghiệp và các doanh nghiệp tại thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương, Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, chúng ta còn không gian để nâng tầm giá trị của nông sản, mà ở đây là hành tỏi.
Giải pháp nào “giữ chân” cây xoài cát Hòa Lộc?

Giải pháp nào “giữ chân” cây xoài cát Hòa Lộc?

Gần đây có một số nhà vườn phá bỏ vườn cây xoài cát Hòa Lộc để trồng cây sầu riêng, cây mít đang có hiệu quả kinh tế rất cao. Trước thực tế đó, chính quyền và ngành nông nghiệp địa phương đang tìm giải pháp “giữ chân” cây đặc sản này.
Dư địa phát triển làng nghề của Hà Nội là rất lớn

Dư địa phát triển làng nghề của Hà Nội là rất lớn

Hà Nội là nơi tập trung số lượng làng nghề lớn nhất trong cả nước, song các làng nghề của Hà Nội chưa phát huy được thế mạnh. Thời gian tới Hà Nội sẽ triển khai nhiều giải pháp nhằm đưa sản phẩm làng nghề ra thị trường thế giới.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là nhiệm vụ lớn cần làm

Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam là nhiệm vụ lớn cần làm

Đó là khẳng định của ông Phùng Văn Thành, Tham tán thương mại Việt Nam tại Philippines chia sẻ tọa đàm "Giải pháp đường dài cho xuất khẩu gạo" tổ chức ngày 9/1, tại TP.HCM.
Nâng cao giá trị hạt gạo xuất khẩu để khẳng định thương hiệu trên trường quốc tế

Nâng cao giá trị hạt gạo xuất khẩu để khẳng định thương hiệu trên trường quốc tế

Giải pháp đường dài cho ngành lúa gạo Việt Nam thời gian tới là đồng nhất lợi nhuận giữa nông dân và doanh nghiệp xuất khẩu. Đồng thời chú trọng nâng cao giá trị hạt gạo xuất khẩu để khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động