Sở hữu trang trại gà trăm tỷ nhờ giống gà tre đặc biệt, giúp cả vùng làm giàu

Khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, tới nay anh Dương Thanh Bình có khu trang trại rộng nhiều héc-ta với đàn gà hơn 100 nghìn con và một lò ấp quy mô lớn. Anh còn sở hữu giống gà tre mang thương hiệu Dương Thanh Bình đang giúp hàng trăm hộ chăn nuôi ăn nên làm ra.
Những bí quyết để nuôi gà hữu cơ chắc thắng, lãi cao Biến vườn tạp thành trang trại nuôi gà khép kín, nuôi dê mỗi năm thu lãi 600 triệu đồng Kiếm tiền tỷ từ nuôi gà leo đồi và vỗ béo kích mào cho gà đẹp bán dịp Tết
Anh Dương Thanh Bình sở hữu cơ ngơi trăm tỷ từ hệ thống trang trại nuôi gà.
Anh Dương Thanh Bình sở hữu cơ ngơi trăm tỷ từ hệ thống trang trại nuôi gà.

Trại gà trăm tỷ từ số vốn bằng vài bao cám

Anh Dương Thanh Bình (52 tuổi, ngụ ở thị trấn Tân Hòa, Gò Công Đông, Tiền Giang) hiện là chủ một trong những hệ thống trang trại gà lớn ở miền Tây. Gia đình anh Bình đang vận hành 4 trang trại gà rộng nhiều ha, tổng quy mô đàn cả trăm nghìn con.

Anh Bình cũng có một cơ sở ấp gà giống công suất trên 150.000 con mỗi tháng. Nhiều người am hiểu ngành chăn nuôi nhận định, cơ ngơi hiện tại của anh Bình giá trị cả trăm tỷ đồng. Thế nhưng chẳng mấy ai biết, tỷ phú nông dân này xuất thân chỉ là một người đi làm thuê.

Anh Bình chia sẻ, sinh ra trong gia đình nghèo khó có 11 anh chị em, từ bé anh đã phải đi làm thuê để trang trải tiền ăn học. Năm 1997, anh Bình khởi nghiệp với số vốn vỏn vẹn chỉ đủ mua một con heo nái. Tích cóp dần, năm 2000 anh Bình có vốn dựng thêm chuồng trại để nuôi gà thịt.

"Dù vậy, công việc chăn nuôi không phải lúc nào cũng suôn sẻ, lãi lỗ trồi sụt theo thị trường. Mãi đến năm 2005, tôi muốn nhập thức ăn chăn nuôi về bán thì vốn cũng chỉ vỏn vẹn 2,5 triệu đồng.

Lúc đó tôi cứ nhập 10 bao cám, bán hết lại nhập xoay vòng, khó khăn lắm. Đã thế lợn còn dịch. Có những thời điểm vợ chồng phải xoay xở đủ đường, làm ngày làm đêm mới tồn tại được", anh Bình chia sẻ.

Khởi nghiệp vất vả, khi bắt tay tạo lập trang trại nuôi gà chỉ vỏn vẹn số vốn chừng chục bao cám.
Khởi nghiệp vất vả, anh Bình bắt tay tạo lập trang trại nuôi gà chỉ vỏn vẹn số vốn chừng chục bao cám.

Bước ngoặt khi lai tạo thành công giống gà tre

"Suốt thời gian dài, tôi nuôi qua nhiều giống gà nhưng mẫu mã, chất lượng không tốt, hay bị thương lái ép giá nên nhiều năm thua lỗ. Tức chí, tôi mới tự lai tạo để ra giống gà tre của riêng mình, mãi đến năm 2019 mới thành công. Giống gà tre của tôi có lông mượt, mào đẹp, đồng đều. Ưu điểm nổi bật nhất là gà 95 ngày xuất bán nặng khoảng 1,2kg, nặng hơn giống gà tre thuần chủng khoảng 0,3kg nhưng thịt vẫn thơm ngon. Có giống tốt, hàng được giá nên tôi tự tin mở rộng quy mô, xây dựng lò ấp công suất lớn", anh Bình nói.

Chia sẻ bí quyết tăng doanh số "chóng mặt" như vậy, anh cho biết mấu chốt thành công là sự kết hợp giữa con giống – thức ăn, anh Bình cho biết, trước kia gặp một số thương lái, nghe lỏm được trong câu chuyện tán gẫu của họ là đang mong muốn từ con gà tre có trọng lượng lớn hơn, ngoại hình bắt mắt hơn, phù hợp nhu cầu tiêu thụ của các nhà hàng quán ăn, thì giá nào họ cũng sẵn sàng mua.

Từ đó, anh luôn trăn trở tìm cách nhân giống, chọn lọc để cho ra con gà có trọng lượng đến 900g, 1.2kg, nhỉnh hơn mặt bằng chung tới vài ba trăm gram, lại có mồng đẹp, lông mượt, đặc biệt thịt rất ngọt ngon nên xuất chuồng ra tới đâu là thương lái tranh nhau mua tới đó.

Giống gà tre anh Bình tự lai tạo có màu lông, mào đẹp, thịt thơm ngon và trọng lượng lớn hơn 25% gà tre thuần chủng.
Giống gà tre anh Bình tự lai tạo có màu lông, mào đẹp, thịt thơm ngon và trọng lượng lớn hơn 25% gà tre thuần chủng.

Người dân từ đó khắp nơi tìm đến xin mua giống nhưng vì sản lượng cung cấp dù lên đến hàng trăm ngàn con gà mỗi tháng cũng vẫn chưa đủ nên đang từng bước mở rộng chuồng trại để nâng sản lượng gà tre giống xuất bán ra thị trường. Anh có một yêu cầu cho tất cả các đại lý và hộ chăn nuôi mua gà giống thức ăn Dương Thanh Bình, là cần phải dùng đúng thức ăn đặc chủng cho gà của Japfa được thiết riêng theo nhu cầu phát triển của giống gà tre, nếu không thì tôi không bán gà vì không đảm bảo uy tín chất lượng của con giống. Hiện tôi bán thức ăn của công ty không tính đồng lời cho bà con, chủ yếu lợi nhuận từ phát triển sản lượng con giống của tôi", anh Dương Thanh Bình cười.

Liên kết giúp nông dân nuôi gà bền vững

Theo tỷ phú gà tre, khi nhận thấy sản phẩm của anh được tin tưởng, thị trường ưa chuộng, anh đã mở ra mô hình liên kết với các hộ nuôi.

Hiện anh Bình là đầu mối cung cấp con giống, thức ăn, thuốc thú y, kỹ thuật và liên hệ tiêu thụ sản phẩm cho hơn 200 chuồng trại quy mô lớn trong và ngoài tỉnh Tiền Giang. Các quy trình chăm sóc, công thức phối trộn thức ăn, mật độ nuôi, quy cách chuồng trại đều được anh Bình chuẩn hóa cho cả hệ thống.

"Nhờ số lượng chuồng trại liên kết lớn mà chúng tôi duy trì được sản lượng cung cấp cho bạn hàng khoảng 5.000 con gà thịt mỗi ngày. Hiện gà giống tôi sản xuất ra chỉ đủ cung cấp cho chuồng trại liên kết.

Mỗi tháng hệ thống tiêu thụ hơn 400 tấn cám. Tôi mua cám chăn nuôi số lượng lớn về chia sẻ cho bà con thì giá thành cũng hạ. Do gà thịt có sản lượng ổn định, chất lượng tốt nên người nuôi được quyền chủ động khi bán hàng, không bị ép giá, trong những giai đoạn khó khăn nhất, người nuôi vẫn có lãi", anh Bình chia sẻ.

Vừa giúp đỡ bà con chăn nuôi con giống tốt, chăn nuôi mang lại hiệu quả kinh tế vừa gầy dựng được cơ ngơi kinh doanh cho gia đình và thương hiệu con giống riêng cho mình, qua đó tiếng lành của anh Bình ngày càng được đồn xa. Người dân nuôi gà thịt liên tục nhắc đến gà tre giống Dương Thanh Bình, nên anh quyết định lấy đây làm thương hiệu riêng để bắt tay gầy dựng.

Anh Bình cho biết thêm, trong hệ thống hơn 200 chuồng trại nuôi gà hợp tác cùng anh, năm vừa qua không hiếm hộ nuôi thu lãi 1 - 2 tỷ đồng.

Mỗi ngày anh Bình xuất bán trên 5.000 con gà giống
Mỗi ngày anh Bình xuất bán trên 5.000 con gà tre giống.

Sau nhiều năm nỗ lực, từ 2 bàn tay trắng đến nay anh Bình đã có trong tay cơ ngơi hàng trăm tỷ đồng. Không chỉ giúp nhiều người cùng vươn lên làm giàu, những chuồng trại của anh Bình cũng trực tiếp giải quyết việc làm cho hơn 20 lao động địa phương.

Ông Đặng Thành Tài - Giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Gò Công Đông cho biết, mô hình nuôi gà của anh Bình là điển hình tiêu biểu của địa phương, đang được nhiều hộ dân học hỏi.

"Những năm gần đây, số hộ liên kết với anh Bình tăng lên nhanh chóng. Nhờ quy trình chăn nuôi khoa học nên thịt gà có chất lượng tốt, thị trường rất ưa chuộng. Không chỉ tạo công ăn việc làm, giúp nhiều hộ nuôi vươn lên làm giàu, hệ thống chuồng trại của anh Bình còn tiêu thụ lượng lớn phụ phẩm nông nghiệp, rau màu cho bà con. Chất thải chăn nuôi cũng trở thành mặt hàng phân bón hữu cơ chất lượng", ông Tài nói.

Gây dựng nên hệ thống trang trại trị giá trăm tỷ thể hiện sự nỗ lực của ông nông dân Dương Thanh Bình. Nhờ sự nhạy bén, tìm tòi anh đã nhân giống thành công giống gà tre, tạo ra giống gà thương phẩm có giá trị kinh tế cao. Hệ thống trang trại nuôi gà được xây dựng theo quy trình khép kín từ cung ứng thức ăn, con giống, nuôi gà thương phẩm và tiêu thu... bởi vậy tiết giảm chi phí cho hiệu quả kinh tế cao. Đây chính là bí quyết giúp trang trại nuôi gà của anh Bình cho hiệu quả kinh tế cao./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Kết quả chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024

Sáng 10/10/2024, tại Hà Nội, chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Theo Ban Tổ chức, chương trình Vinh danh "Thương hiệu Vàng thời đại số" lần thứ nhất, năm 2024 đã lựa chọn được 40 sản phẩm và 22 thương hiệu để vinh danh ở 2 hạng mục là "Sản phẩm Vàng vì người tiêu dùng" và "Thương hiệu Vàng phát triển bền vững".
Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất năm 2024 vinh danh 40 sản phẩm, 22 thương hiệu

Sáng ngày 10/10/2024, tại Nhà hát Quân đội (số 130 đường Hồ Tùng Mậu, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ nhất, năm 2024.
Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Cách nào định vị thương hiệu Việt trong xu thế hội nhập toàn cầu?

Theo chuyên gia, để xây dựng và định vị thương hiệu, cần quan tâm đến các yếu tố: lựa chọn giá trị nào, dựa vào cái gì?, định vị thương hiệu không cần quá cao siêu, hãy chọn cái gì là giá trị cốt lõi, đặc tính nổi trội mà doanh nghiệp có lợi thế.
Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Nghiên cứu công nghệ AI cho mục đích bảo vệ thương hiệu nông sản

Tại tọa đàm “Giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt”, nhiều chuyên gia đầu ngành đã nêu nhiều đề xuất, giải pháp bảo vệ thương hiệu nông sản Đà Lạt, bảo vệ nông dân, giữ niềm tin của người tiêu dùng.
Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Sự trỗi dậy của các thương hiệu trà Việt

Nếu cách đây từ 5-7 năm, các thương hiệu trà sữa ngoại gần như chiếm lĩnh thị phần đồ uống Việt, thì gần đây, những cái tên như Phúc Long, Phê La với phong cách đậm vị từ nguồn nguyên liệu địa phương, đã vươn lên giành lại vị thế trong phân khúc nhiều tiềm năng này.
Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Detech Motor vinh dự nhận giải thưởng Top 50 nhãn hiệu nổi tiếng 2024

Vừa qua, thương hiệu ESPERO của DETECH Motor đã xuất sắc nhận được giải thưởng Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng 2024 từ VIPA (Hội sở hữu trí tuệ Việt Nam). Đây là một dấu ấn mới khẳng định vị thế của ESPERO DETECH trên thị trường xe máy, xe điện tại Việt Nam.
Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

Phát triển Làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8

UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Quyết định số 3038, ngày 26/8/2024 phê duyệt Đề án phát triển làng nghề truyền thống sản xuất bánh tráng, bún số 8 Tăng Long 1, phường Tam Quan Nam, thị xã Hoài Nhơn để góp phần bảo tồn phát huy bản sắc, giá trị văn hóa địa phương.
Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Ngành sầu riêng Việt Nam có nhiều lợi thế nhưng cũng không ít thách thức

Diện tích trồng tăng nhanh, thời gian thu hoạch kéo dài tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn của sầu riêng Việt Nam so với Thái Lan và các nước trong khu vực. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định bênh cạnh yếu tố tích cực, thuận lợi thì ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn.
Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Huyện Tam Nông và tỉnh Đồng Tháp có thể tạo thương hiệu lúa gạo mùa nước nổi

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại Hội nghị sơ kết Dự án sản xuất nông nghiệp tuần hoàn, hiện đại và phát thải thấp, tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp.
Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Thủ phủ sầu riêng hướng đến xây dựng ngành hàng tử tế, lấy chữ tín làm đầu

Đó là khẳng định của bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) trước những biến động của vụ mùa sầu riêng năm nay. Krông Pắk được xem như thủ phủ sầu riêng của tỉnh Trung tâm Vùng Tây Nguyên này.
Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

Xuất khẩu tỉ đô, vì sao nông sản Việt chưa có thương hiệu trên trường quốc tế?

"Việt Nam tự hào với nền nông nghiệp phát triển, là ngành xuất khẩu tỉ đô. Tuy nhiên, hầu hết sản phẩm nông sản của Việt Nam vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, nên chưa có thương hiệu trên trường quốc tế", đó là chia sẻ của ông Phạm Ngọc Anh Tùng, nhà sáng lập Foodmap tại Toạ đàm "Vai trò của nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045".
Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu cho cà phê Việt Nam

Lô cà phê Arabica của Công ty TNHH Pun Coffee vừa được một khách hàng trả giá lên đến 1,2 triệu đồng/kg.
LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

LOTTE Mart giữ vững danh hiệu Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam

Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (LOTTE Mart) tiếp tục được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Công ty giữ vững danh hiệu uy tín này, khẳng định niềm tin yêu của người tiêu dùng và đối tác dành cho thương hiệu bán lẻ LOTTE Mart trong suốt hành trình kinh doanh bền vững hơn 15 năm qua tại thị trường Việt Nam.
Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin được vinh danh Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024

Liksin - Nhà cung cấp giải pháp In - Bao bì chuyên nghiệp và chất lượng cao. Với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, hệ thống ISO đạt chuẩn quốc tế, Liksin đã khẳng định vị thế và vinh dự góp mặt trong Top 20 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2024.
Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC vào “Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”

Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC tiếp tục khẳng định vị thế là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine uy tín - chất lượng hàng đầu Việt Nam khi vào danh sách top 10 “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024”.
Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Bưu điện Việt Nam: Chuyển đổi số toàn diện, giữ vững thương hiệu Quốc gia

Mang trên mình trọng trách Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia, Bưu điện Việt Nam đã nỗ lực đón đầu xu thế, ứng dụng công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đào tạo ngành Kỹ thuật cơ khí

Trong thời đại ngày nay, hầu hết các vật dụng mà chúng ta sử dụng hàng ngày, từ chiếc bàn chải đánh răng đến chiếc điện thoại thông minh, trong quá trình sản xuất ra chúng đều có sự đóng góp vô cùng quan trọng của ngành kỹ thuật cơ khí. Đó là sự hiện diện của các thiết bị, máy móc cơ khí, dùng các quy trình công nghệ gia công hợp lý, để chế tạo ra các linh kiện, các chi tiết từ đủ các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ như, máy in bản mạch điện tử trong một chiếc ti vi chính là một sản phẩm cơ khí. Rồi quá trình lắp ráp các chi tiết máy để tạo ra các đồ vật, dụng cụ, thiết bị dùng trong mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống, xã hội cũng là một quá trình của sản xuất cơ khí. Công nghiệp cơ khí là một ngành trụ cột, chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Hạt điều sâu, mốc tràn ngập trên thị trường không phải hạt điều Bình Phước

Quá trình xác minh hạt điều giá rẻ, chất lượng kém tràn lan trên thị trường không phải của tỉnh Bình Phước, Hội Điều tỉnh Bình Phước đã đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp bảo vệ thương hiệu điều đặc sản.
Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD, tại sao gạo Việt Nam vẫn “vô danh”?

Giá xuất khẩu gạo sang nhiều thị trường đã tiệm cận mức 1.000 USD/tấn. Gạo Việt cũng đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới. Song, gạo Việt Nam vẫn chưa phải thương hiệu mạnh, nói đến gạo, nghĩ đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Biến vườn thành… rừng để nâng cao giá trị cho cà phê

Để nâng cao giá trị cho cà phê, phù hợp với xu thế tiêu dùng toàn cầu, ngành cà phê ở Đắk Lắk đang từng bước “chuyển mình” theo hướng sản xuất xanh, sạch, có chứng nhận.
Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Quảng bá thương hiệu vải thiều Việt Nam bằng sticker tại Thái Lan

Bộ sticker gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay đặc sắc, kể câu chuyện về hương vị độc đáo của vải Lục Ngạn, Bắc Giang, là một phương thức tiếp cận mới, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng Thái Lan đối với trái vải Việt Nam.
Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Hành trình phát triển ấn tượng của Eco-HHB

Đi vào hoạt động từ tháng 6/2023, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ quốc tế Eco-HHB đã có hành trình phát triển với những thành tựu ấn tượng.
5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

5 giải pháp xây dựng thương hiệu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tiếp tục thăng hạng mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023, xếp thứ 33 trong Top121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới-Brand Finance đánh giá, xếp hạng.
CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

“Phải thừa nhận rằng hiện nay trên thị trường vẫn còn tình trạng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, hàng nhái, kém chất lượng gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng. Chính vì thế nhu cầu về các sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên và an toàn cho sức khỏe ngày càng tăng. Người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đến từ các thương hiệu uy tín”, bà Hà Thị Quỳnh Trâm - CEO Oriflame Việt Nam nhấn mạnh.
Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Trung Quốc nếu phát triển bền vững

Dung lượng thị trường nhập khẩu sầu riêng của Trung Quốc dự báo có thể đạt 20 tỷ USD vào năm 2025, đây là cơ hội lớn xuất khẩu trái sầu riêng của Việt Nam nếu phát triển theo hướng bền vững trong thời gian tới.
Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế

“Việt Nam có rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng nhưng cần có sự đầu tư cho bao bì, mẫu mã và thương hiệu để khẳng định sự hiện diện của hàng Việt trên thị trường quốc tế”, ông Paul Le, Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail chia sẻ tại buổi tọa đàm diễn ra sáng 12/4 nhằm chuẩn bị cho chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6-8 tháng 6.
Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

Chống khai thác IUU: Hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia

“Chúng ta thống nhất một điều, đây không chỉ là vấn đề chống khai thác IUU mà chúng ta hành động vì hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia trên trường quốc tế”, đó là khẳng định của Bộ trưởng Lê Minh Hoan tại Hội nghị triển khai các điểm mới theo Nghị định sửa đổi Nghị định số 26/2017/NQ-CP, Nghị định số 42/2019/NĐ-CP và Thông tư số 23/2018/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.
Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động