Điều bất ngờ về ông chủ trại gà mỗi năm thu 2 tỷ đồng ở Thanh Hóa

Đang ở cương vị quảng lý khách sạn ở Hà Nội, với thu nhập cao nhưng anh Hoàng Anh Tú (làng Thọ Lộc, xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, Thanh Hoá) quyết định về quê làm nông dân. Anh lập trại nuôi gà vì nhận thấy tiềm năng lớn. Sau hơn 7 năm va đập, thất bại rồi rút kinh nghiệm, hiện anh Tú có trại gà siêu đẻ trứng lớn nhất xã. Đều đặn mỗi ngày nông dân 8X bỏ túi từ 3 đến 5 triệu đồng tiền bán trứng.
Nuôi giống gà đẻ la liệt trứng, sáng đẩy xe đi nhặt tối có ngay 10 triệu cầm tay Trại gà khủng của nông dân xứ Thanh, ngày thu 2 vạn quả trứng lợi nhuận nửa tỷ mỗi năm Từ cậu thanh niên vỡ nợ đến ông chủ trại gà thu tiền tỷ mỗi năm Trại gà chục tỷ của thầy giáo và lời khuyên để không bị “sập” hay rơi vào “số đen”
Anh Hoàng Anh Tú trở thành ông chủ của trang trại gà hơn 8.000 con.
Anh Hoàng Anh Tú trở thành ông chủ của trang trại gà hơn 8.000 con, thu tiền tỷ mỗi năm.

Về quê lập trại gà đẻ trứng thu tiền tỷ

Trước khi trở thành ông chủ của trang trại gà hơn 8.000 con, anh Hoàng Anh Tú (SN 1988) đã có nhiều năm lăn lộn mưu sinh xa quê. Trong một lần tình cờ được thăm quan mô hình nuôi gà đẻ trứng, nhận thấy mô hình này cho hiệu quả kinh tế rất cao nên anh quyết định trở về quê lập nghiệp.

“Năm 2015, sau khi về quê, tôi đã nghiên cứu, tìm hiểu và nhận thấy địa phương rất thích hợp chăn nuôi gà. Hơn nữa, trên địa bàn mới chỉ có vài hộ nuôi gà thịt với quy mô nhỏ nên tôi đã quyết định khởi nghiệp bằng mô hình nuôi gà thịt và sau đó là gà siêu đẻ trên diện tích đất vườn rừng của bố mẹ”, anh Tú chia sẻ.

Mô hình nuôi gà siêu đẻ khép kín của gia đình anh Tú.
Mô hình nuôi gà siêu đẻ khép kín của gia đình anh Tú.

Hơn 1.500 m2 đất vườn rừng của bố mẹ, anh mạnh dạn đầu tư hệ thống chuồng trại chăn nuôi. Ban đầu, anh gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn, gà bị bệnh cứ lăn ra chết hàng loạt,... Không nản chí, anh đã tìm tòi, học hỏi, nhờ cán bộ thú y tư vấn kỹ thuật chăn nuôi, cách phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là vệ sinh môi trường, tuân thủ chăn nuôi đảm bảo thực phẩm sạch, an toàn.

Năm 2015, khởi nghiệp từ 300 con gà thịt làm vốn, nhận thấy giống gà này cho hiệu quả kinh tế cao, anh tiếp tục mở rộng mô hình. Sau hơn 2 năm, đến năm 2017 quy mô chăn nuôi gà thịt của gia đình anh đã lên tới 8.000 con và đến năm 2018 anh lại chuyển sang nuôi gà siêu đẻ, duy trì 6.000 con, trung bình mỗi ngày xuất bán ra thị trường từ 4.500 - 4.800 quả trứng. Hiện trang trại của gia đình anh Hoàng Anh Tú ở thôn Thọ Lộc, xã Hà Lĩnh, huyện hà Trung, tỉnh Thanh Hoá đang nuôi 7.000 con gà Ai Cập đẻ trứng.

Trung bình mỗi ngày trang trại gà của anh xuất bán ra thị trường khoảng 5.000 quả trứng.
Trung bình mỗi ngày trang trại gà của anh xuất bán ra thị trường khoảng 5.000 quả trứng.

Trung bình mỗi ngày trang trại gà của anh xuất bán ra thị trường khoảng 5.000 quả trứng. Hiện với giá trứng từ 2.400 đồng đến 2.600 đồng/quả tùy từng thời điểm, trừ chi phí, mỗi ngày anh Tú bỏ túi từ 3.000.000 đến 5.000.000 đồng/ngày.

Ngoài ra, nếu gà không bị dịch bệnh, sau thải đàn có thể bán làm gà thịt cũng cho nguồn thu tương đối cao. Không chỉ làm giàu cho gia đình, trang trại gà đẻ trứng của gia đình anh Tú còn tạo việc làm ổn định cho 3 lao động thường xuyên.

Bí quyết để chọn gà đẻ "trứng vàng"

Hiện trang trai nuôi gà đẻ trứng của anh Tú hiện có dãy 4 chuồng nuôi tổng diện tích trên 3.000 m2 với hơn 7.000 con gà đẻ. Trứng gà Ai Cập cũng rất dễ bán do màu sắc trứng đẹp, tỷ lệ lòng đỏ cao, thơm ngon nên được người tiêu dùng ưa chuộng.

“Hai yếu tố quan trọng nhất là chuồng trại và giống nên lúc mua giống, phải chọn những cơ sở uy tín. Phải theo dõi thường xuyên biểu hiện của đàn gà, cho ăn đủ theo khẩu phần, đúng giờ. Ngoài ra, đàn gà phải được tiêm phòng các loại dịch bệnh khác theo định kỳ, xung quanh chuồng và trong chuồng phải được tiêu độc, khử trùng, đồng thời phải thường xuyên thu gom xử lý chất thải. Chuồng nuôi gà cũng được xây dựng theo quy mô công nghiệp với số tiền hàng tỷ đồng, bao gồm hệ thống cung cấp nước uống và thức ăn tự động, điện chiếu sáng, hệ thống điều hòa không khí bảo đảm ấm về mùa đông và mát về mùa hè.”, ông chủ 8x nói.

Anh Tú áp dung mô hình nuôi gà bằng đệm lót sinh học.
Anh Tú áp dung mô hình nuôi gà bằng đệm lót sinh học.

Trang trại gà đẻ trứng của anh Tú đã áp dụng công nghệ đệm lót sinh học bằng chế phẩm men vi sinh trong chăn nuôi gà an toàn sinh học, phun sát trùng thường xuyên nên đàn gà không mắc bệnh về đường hô hấp và đường ruột, đảm bảo an toàn dịch bệnh lại vừa không gây ô nhiễm môi trường. Vì vậy, mặc dù nuôi với số lượng lớn nhưng khu vực chuồng nuôi không hề có mùi hôi thối.

Về cách nuôi, anh Tú nuôi gà tập trung tại các dãy chuồng, lắp đặt vòi nước tự động để cung cấp nước uống. Vì thời tiết ở Thanh Hoá khắc nghiệt, mùa hè nắng nóng gay gắt, mùa đông lạnh giá… nên trang trại của anh Tú đã lắp đặt hệ thống quạt làm mát quanh chuồng trại, trần nhà được lắp đèn chiếu sáng, cài đặt tự động theo giờ để kích thích gà đẻ trứng.

Theo anh Tú, gà siêu trứng Ai Cập có hình dáng giống gà ta, trọng lượng từ 1,3 - 2kg. Từ lúc gà mới nở đến khi sinh sản khoảng 5 tháng. Ngoài nguồn thu từ trứng gà, sau 1 năm gà đẻ, anh lại bán làm gà thịt và tiếp tục nuôi lứa khác. Gà Ai Cập là giống gà cao sản “siêu trứng”, rất dễ nuôi và phù hợp nuôi nhốt tập trung, mỗi con mái cho sản lượng từ 220 - 250 quả/năm. Trứng gà Ai Cập nhỏ nhưng lòng đỏ to, thơm ngon như trứng gà ta, rất phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Nói về hướng phát triển trong tương lai, anh Tú mong muốn mở rộng quy mô chăn nuôi và liên kết với các doanh nghiệp để bao tiêu ổn định sản phẩm. Có như vậy mới tránh được tình trạng phụ thuộc thị trường, giá cả bấp bênh như hiện nay. Chính quyền địa phương tạo điều kiện hỗ trợ cho thuê thầu đất và đặc biệt là được hỗ trợ nguồn vốn vay ưu đãi để anh mở rộng quy mô chuồng trại, đầu tư xây dựng mô hình chăn nuôi, theo hướng hàng hóa, góp phần tăng thu nhập, vươn lên làm giàu.

Là người sở hữu trang trại gà đẻ trứng quy mô lớn nhất xã, anh Hoàng Anh Tú nhận định: Nuôi gà đẻ trứng không bao giờ thiếu đầu ra. Vì nhu cầu trứng của người dân rất cao. Năm 2019 anh Tú bắt đầu nuôi gà đẻ lấy trứng. Sau khi tìm hiểu thị trường, nhu cầu của người tiêu dùng, anh đã chọn giống gà Ai Cập để nuôi vì qua tìm hiểu anh nhận thấy đây là giống gà có đặc điểm ít bệnh, dễ nuôi, trứng dễ bán và năng suất cao./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động