Điều bất ngờ về ông chủ trại gà mỗi năm thu 2 tỷ đồng ở Thanh Hóa

Đang ở cương vị quảng lý khách sạn ở Hà Nội, với thu nhập cao nhưng anh Hoàng Anh Tú (làng Thọ Lộc, xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, Thanh Hoá) quyết định về quê làm nông dân. Anh lập trại nuôi gà vì nhận thấy tiềm năng lớn. Sau hơn 7 năm va đập, thất bại rồi rút kinh nghiệm, hiện anh Tú có trại gà siêu đẻ trứng lớn nhất xã. Đều đặn mỗi ngày nông dân 8X bỏ túi từ 3 đến 5 triệu đồng tiền bán trứng.
Nuôi giống gà đẻ la liệt trứng, sáng đẩy xe đi nhặt tối có ngay 10 triệu cầm tay Trại gà khủng của nông dân xứ Thanh, ngày thu 2 vạn quả trứng lợi nhuận nửa tỷ mỗi năm Từ cậu thanh niên vỡ nợ đến ông chủ trại gà thu tiền tỷ mỗi năm Trại gà chục tỷ của thầy giáo và lời khuyên để không bị “sập” hay rơi vào “số đen”
Anh Hoàng Anh Tú trở thành ông chủ của trang trại gà hơn 8.000 con.
Anh Hoàng Anh Tú trở thành ông chủ của trang trại gà hơn 8.000 con, thu tiền tỷ mỗi năm.

Về quê lập trại gà đẻ trứng thu tiền tỷ

Trước khi trở thành ông chủ của trang trại gà hơn 8.000 con, anh Hoàng Anh Tú (SN 1988) đã có nhiều năm lăn lộn mưu sinh xa quê. Trong một lần tình cờ được thăm quan mô hình nuôi gà đẻ trứng, nhận thấy mô hình này cho hiệu quả kinh tế rất cao nên anh quyết định trở về quê lập nghiệp.

“Năm 2015, sau khi về quê, tôi đã nghiên cứu, tìm hiểu và nhận thấy địa phương rất thích hợp chăn nuôi gà. Hơn nữa, trên địa bàn mới chỉ có vài hộ nuôi gà thịt với quy mô nhỏ nên tôi đã quyết định khởi nghiệp bằng mô hình nuôi gà thịt và sau đó là gà siêu đẻ trên diện tích đất vườn rừng của bố mẹ”, anh Tú chia sẻ.

Mô hình nuôi gà siêu đẻ khép kín của gia đình anh Tú.
Mô hình nuôi gà siêu đẻ khép kín của gia đình anh Tú.

Hơn 1.500 m2 đất vườn rừng của bố mẹ, anh mạnh dạn đầu tư hệ thống chuồng trại chăn nuôi. Ban đầu, anh gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn, gà bị bệnh cứ lăn ra chết hàng loạt,... Không nản chí, anh đã tìm tòi, học hỏi, nhờ cán bộ thú y tư vấn kỹ thuật chăn nuôi, cách phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là vệ sinh môi trường, tuân thủ chăn nuôi đảm bảo thực phẩm sạch, an toàn.

Năm 2015, khởi nghiệp từ 300 con gà thịt làm vốn, nhận thấy giống gà này cho hiệu quả kinh tế cao, anh tiếp tục mở rộng mô hình. Sau hơn 2 năm, đến năm 2017 quy mô chăn nuôi gà thịt của gia đình anh đã lên tới 8.000 con và đến năm 2018 anh lại chuyển sang nuôi gà siêu đẻ, duy trì 6.000 con, trung bình mỗi ngày xuất bán ra thị trường từ 4.500 - 4.800 quả trứng. Hiện trang trại của gia đình anh Hoàng Anh Tú ở thôn Thọ Lộc, xã Hà Lĩnh, huyện hà Trung, tỉnh Thanh Hoá đang nuôi 7.000 con gà Ai Cập đẻ trứng.

Trung bình mỗi ngày trang trại gà của anh xuất bán ra thị trường khoảng 5.000 quả trứng.
Trung bình mỗi ngày trang trại gà của anh xuất bán ra thị trường khoảng 5.000 quả trứng.

Trung bình mỗi ngày trang trại gà của anh xuất bán ra thị trường khoảng 5.000 quả trứng. Hiện với giá trứng từ 2.400 đồng đến 2.600 đồng/quả tùy từng thời điểm, trừ chi phí, mỗi ngày anh Tú bỏ túi từ 3.000.000 đến 5.000.000 đồng/ngày.

Ngoài ra, nếu gà không bị dịch bệnh, sau thải đàn có thể bán làm gà thịt cũng cho nguồn thu tương đối cao. Không chỉ làm giàu cho gia đình, trang trại gà đẻ trứng của gia đình anh Tú còn tạo việc làm ổn định cho 3 lao động thường xuyên.

Bí quyết để chọn gà đẻ "trứng vàng"

Hiện trang trai nuôi gà đẻ trứng của anh Tú hiện có dãy 4 chuồng nuôi tổng diện tích trên 3.000 m2 với hơn 7.000 con gà đẻ. Trứng gà Ai Cập cũng rất dễ bán do màu sắc trứng đẹp, tỷ lệ lòng đỏ cao, thơm ngon nên được người tiêu dùng ưa chuộng.

“Hai yếu tố quan trọng nhất là chuồng trại và giống nên lúc mua giống, phải chọn những cơ sở uy tín. Phải theo dõi thường xuyên biểu hiện của đàn gà, cho ăn đủ theo khẩu phần, đúng giờ. Ngoài ra, đàn gà phải được tiêm phòng các loại dịch bệnh khác theo định kỳ, xung quanh chuồng và trong chuồng phải được tiêu độc, khử trùng, đồng thời phải thường xuyên thu gom xử lý chất thải. Chuồng nuôi gà cũng được xây dựng theo quy mô công nghiệp với số tiền hàng tỷ đồng, bao gồm hệ thống cung cấp nước uống và thức ăn tự động, điện chiếu sáng, hệ thống điều hòa không khí bảo đảm ấm về mùa đông và mát về mùa hè.”, ông chủ 8x nói.

Anh Tú áp dung mô hình nuôi gà bằng đệm lót sinh học.
Anh Tú áp dung mô hình nuôi gà bằng đệm lót sinh học.

Trang trại gà đẻ trứng của anh Tú đã áp dụng công nghệ đệm lót sinh học bằng chế phẩm men vi sinh trong chăn nuôi gà an toàn sinh học, phun sát trùng thường xuyên nên đàn gà không mắc bệnh về đường hô hấp và đường ruột, đảm bảo an toàn dịch bệnh lại vừa không gây ô nhiễm môi trường. Vì vậy, mặc dù nuôi với số lượng lớn nhưng khu vực chuồng nuôi không hề có mùi hôi thối.

Về cách nuôi, anh Tú nuôi gà tập trung tại các dãy chuồng, lắp đặt vòi nước tự động để cung cấp nước uống. Vì thời tiết ở Thanh Hoá khắc nghiệt, mùa hè nắng nóng gay gắt, mùa đông lạnh giá… nên trang trại của anh Tú đã lắp đặt hệ thống quạt làm mát quanh chuồng trại, trần nhà được lắp đèn chiếu sáng, cài đặt tự động theo giờ để kích thích gà đẻ trứng.

Theo anh Tú, gà siêu trứng Ai Cập có hình dáng giống gà ta, trọng lượng từ 1,3 - 2kg. Từ lúc gà mới nở đến khi sinh sản khoảng 5 tháng. Ngoài nguồn thu từ trứng gà, sau 1 năm gà đẻ, anh lại bán làm gà thịt và tiếp tục nuôi lứa khác. Gà Ai Cập là giống gà cao sản “siêu trứng”, rất dễ nuôi và phù hợp nuôi nhốt tập trung, mỗi con mái cho sản lượng từ 220 - 250 quả/năm. Trứng gà Ai Cập nhỏ nhưng lòng đỏ to, thơm ngon như trứng gà ta, rất phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng.

Nói về hướng phát triển trong tương lai, anh Tú mong muốn mở rộng quy mô chăn nuôi và liên kết với các doanh nghiệp để bao tiêu ổn định sản phẩm. Có như vậy mới tránh được tình trạng phụ thuộc thị trường, giá cả bấp bênh như hiện nay. Chính quyền địa phương tạo điều kiện hỗ trợ cho thuê thầu đất và đặc biệt là được hỗ trợ nguồn vốn vay ưu đãi để anh mở rộng quy mô chuồng trại, đầu tư xây dựng mô hình chăn nuôi, theo hướng hàng hóa, góp phần tăng thu nhập, vươn lên làm giàu.

Là người sở hữu trang trại gà đẻ trứng quy mô lớn nhất xã, anh Hoàng Anh Tú nhận định: Nuôi gà đẻ trứng không bao giờ thiếu đầu ra. Vì nhu cầu trứng của người dân rất cao. Năm 2019 anh Tú bắt đầu nuôi gà đẻ lấy trứng. Sau khi tìm hiểu thị trường, nhu cầu của người tiêu dùng, anh đã chọn giống gà Ai Cập để nuôi vì qua tìm hiểu anh nhận thấy đây là giống gà có đặc điểm ít bệnh, dễ nuôi, trứng dễ bán và năng suất cao./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Đá basalt từ núi lửa triệu năm – Bộ lọc kỳ diệu tạo nên ‘kho báu’ nước ngầm tinh khiết

Ẩn sâu trong lòng những ngọn núi lửa đã tắt, được gạn lọc và bao bọc bởi tầng tầng lớp lớp đá basalt là nguồn nước ngầm trong mát, ngọt lành.
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nền tảng khoa học công nghệ

Để nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, cần đổi mới tư duy và áp dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số. Đây là thông điệp tại Hội nghị triển khai Nghị quyết số 57-NQ/TW do Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày 10/5.
Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên trên thế giới

Hai giống lúa GE mang tên ‘Kamala – DRR Dhan-100’ và ‘Pusa DST Rice 1’ vừa được Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Ấn Độ (ICAR) phát triển thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho cây trồng chỉnh sửa gen tại châu Á. Những giống lúa này tiêu thụ ít nước, tăng năng suất tới 30% và rút ngắn thời gian thu hoạch tới 20 ngày.
DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

DOJI tung deal ngọt - Quà ngoan xinh yêu tặng mẹ

Tháng 5 - tháng của yêu thương và tri ân, là dịp để những người con tỏ lòng yêu kính mẹ bằng những món quà đầy ý nghĩa. Nhân dịp này, DOJI ra mắt bộ sưu tập (BST) vòng charm vàng 24K “Kết Nối Yêu Thương”, như một biểu tượng gắn kết thiêng liêng của tình mẫu tử - dịu dàng che chở, bền chặt vĩnh cửu và đong đầy cảm xúc.
Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Đặc sản vùng cao: Khơi thông điểm nghẽn, bứt phá thị trường

Xác định đầu ra là nút thắt trong phát triển nông sản vùng cao, Bộ Công Thương đang tăng tốc xúc tiến thương mại để mở đường cho đặc sản địa phương từng bước đến gần hơn với thị trường lớn.
VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

VPPE 2025: Hướng tới sản xuất xanh, bền vững và công nghệ cao

Triển lãm Quốc tế Giấy và Bao bì Việt Nam (VPPE 2025) là không gian để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác, đổi mới công nghệ, đẩy mạnh các mục tiêu phát triển bền vững, sản xuất xanh, ứng dụng AI và chuyển đổi số.
Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Mường La đưa cây ăn quả lên vùng đất dốc

Trong 10 năm qua, chủ trương trồng cây ăn quả trên đất dốc đã tạo nên cuộc “cách mạng xanh” ở Mường La (Sơn La), người nông dân đã chuyển đổi từ canh tác truyền thống sang ứng dụng khoa học kỹ thuật, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững.
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt chính thức ra mắt tại Việt Nam

Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt với những nâng cấp về tính năng và thiết kế thể thao mạnh mẽ chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị là 1,199 tỷ đồng.
“Tinh hoa trái cây Việt” -  Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

“Tinh hoa trái cây Việt” - Nơi hội tụ hương sắc nông sản Việt Nam

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với chủ đề “Tinh hoa trái cây Việt” vào sáng nay (ngày 23/4) tại địa chỉ số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.
Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Cơ hội đưa nông sản An Giang chinh phục thị trường thế giới

Để đạt được các mục tiêu đề ra trong hoạt động xuất khẩu nông sản, tỉnh An Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận, kết nối thị trường tiềm năng tại các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, Châu Phi...
Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Công thức ưu việt của Sữa Uống Lên Men Ít Đường TH true YOGURT PROBIOTICS

Chứa đến 18 tỷ lợi khuẩn trong chai 85ml, Sữa Uống Lên Men TH true YOGURT PROBIOTICS nhanh chóng chinh phục mẹ Gen Z.
Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên: Thúc đẩy phát triển sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai gian hàng nông sản chung trên Shopee, đây là bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thương mại điện tử và quảng bá các sản phẩm nông sản của địa phương ra thị trường rộng lớn hơn.
Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Yên Bái khẳng định vị thế nông sản trên bản đồ thế giới

Với những nỗ lực không ngừng, sự đầu tư bài bản, chiến lược phát triển đúng đắn, chắc chắn rằng nông sản Yên Bái sẽ không chỉ dừng lại ở những thị trường truyền thống, mà còn vươn xa, khẳng định vị thế xứng đáng trên bản đồ nông sản thế giới.
Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

Hưng Yên tạo điều kiện cho làng nghề phát triển

UBND tỉnh Hưng Yên ban hành Kế hoạch bảo tồn và phát triển làng nghề năm 2025 nhằm mục đích bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề nhằm phát triển kinh tế du lịch, phát huy và gìn giữ giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống của làng nghề địa phương.
Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Đưa hàng Việt về nơi đảo xa

Với quy mô khoảng từ 25 - 30 gian hàng (kích thước 3m x 3m/gian hàng), phiên chợ hàng Việt về hải đảo sắp diễn ra tại Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân huyện đảo.
"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

"Biển" người đổ về tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025, với chủ đề "Giòn ngon bánh mì - đậm vị cà-phê" nhằm tôn vinh sự kết hợp giữa hai biểu tượng ẩm thực Việt Nam là bánh mì và cà-phê Việt. Đồng thời, giới thiệu và quảng bá ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Hơn 140 gian hàng tham gia Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3

Ngày 21/3, Lễ hội bánh mì Việt Nam năm 2025 chính thức diễn ra tại công viên Lê Văn Tám, Quận 1, TP.HCM thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan các gian hàng, trải nghiệm thưởng thức sự đa dạng của ẩm thực Việt và bánh mì Việt Nam.
Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Nhiều cơ hội giao thương tại Triển lãm ProPak Vietnam 2025

Triển lãm ProPak Vietnam 2025 không chỉ là nơi hội tụ những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, mà còn mở ra cơ hội giao thương chiến lược, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, đón đầu xu hướng thị trường và mở rộng vị thế trên trường quốc tế.
Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Bình Phước xây dựng thương hiệu hạt điều để vươn xa

Để thúc đẩy hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại, gỡ khó cho đầu ra các sản phẩm chủ lực, đặc biệt là hạt điều, trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Bình Phước sẽ tăng cường nâng cao năng lực hoạt động xúc tiến thương mại, năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Khai mạc Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2025

Hội chợ triển lãm thương mại tỉnh Gia Lai 2025 là cơ hội để tỉnh Gia Lai tiếp tục giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng hợp tác, liên kết phát triển.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Trải nghiệm thú vị tại các gian hàng ứng dụng công nghệ số

Nhiều gian hàng ứng dụng công nghệ số được trưng bày tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã đem đến cho người dân và du khách những trải nghiệm thú vị, mới mẻ.
Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Quà tặng tỏa sáng, nàng biến hóa đa phong cách

Tôn vinh xu hướng đa phong cách của phái đẹp, DOJI và Thế Giới Kim Cương mang đến những bộ sưu tập trang sức tinh xảo giúp nàng tự tin tỏa sáng theo cách riêng của mình.
Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Bắc Giang tập trung nâng cao chất lượng, quảng bá sản phẩm OCOP

Năm 2025, tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu tiếp tục nâng hạng và phát triển sản phẩm OCOP chủ lực; phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch; tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu.
Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Thoả sức thưởng thức bánh mì, nhâm nhi cà phê tại Lễ hội Bánh mì Việt Nam 2025

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 3 năm 2025 với chủ đề “Giòn ngon bánh mì – đậm vị cà phê”, diễn ra từ ngày 21-24/3 tại công viên Lê Văn Tám, do Hiệp hội Du lịch TPHCM tổ chức.
Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong - hạt ngọc của núi rừng

Gạo nếp ong là đặc sản nổi tiếng của huyện Trùng Khánh tỉnh Cao Bằng với hạt gạo dẻo, thơm, bóng đẹp và hương vị riêng biệt.
Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Tái canh cà phê ở Đắk Lắk vì sao khó về đích?

Gần 15 năm thực hiện chương trình tái canh cây cà phê nhưng đến nay diện tích cà phê tái canh tại Đắk Lắk vẫn ở mức thấp.
Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025

Sáng ngày 21/2/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức buổi họp báo thông tin về việc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê”.
Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025: Tôn vinh nghề làm muối truyền thống

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu 2025 được tổ chức nhằm tôn vinh nghề làm muối truyền thống của địa phương, góp phần bảo tồn nghề làm muối, phát triển và quảng bá văn hóa và du lịch, nâng cao vị thế nghề muối của Bạc Liêu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động