Sướng như trồng sầu riêng, chỉ cần có mã số cây vừa ra hoa đã có doanh nghiệp đặt hàng bao tiêu

Cây sầu riêng đang bước vào giai đoạn hoàng kim, nhu cầu cao nên không lo dội chợ. Nhu cầu xuất khẩu rất lớn nên giá sầu riêng liên tục tăng cao đem lại lợi nhuận hàng tỷ đồng cho mỗi ha sầu riêng. Đặc biệt, với những vườn sầu riêng được cấp mã số vùng trồng, cây vừa ra hoa chuẩn bị kết trái đã có thương lái tới đặt hàng.
Vướng những lỗi rất "trời ơi" nhiều vùng sầu riêng ở Việt Nam không được cấp mã số Chuyên gia bàn giải pháp bảo vệ thương hiệu, tối ưu hóa lợi thế sầu riêng Việt Nam 'Cuộc chiến' xuất khẩu sầu riêng, Việt Nam sẽ hụt hơi nếu chỉ chạy theo số lượng Ồ ạt trồng sầu riêng cả trên đất phèn, vì sao chuyên gia cảnh báo 'chỉ đi đến con đường phá sản'?
Vườn sầu riêng Ri6 tại xã Láng Lớn (huyện Châu Đức) đang vào vụ thu hoạch.
Vườn sầu riêng hữu cơ cho thu nhập tiền tỷ ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Sầu riêng vừa kết trái đã có doanh nghiệp bao tiêu

Tại Tổ sản xuất sầu riêng Liên Đức - Xà Bang (ấp Liên Đức, xã Xà Bang, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa qua diện tích sầu riền của đơn vị được cấp mã số vùng trồng do tuân thủ nghiêm ngặt quy trình canh tác đã tạo cơ hội rất lớn để nâng cao giá trị trái sầu riêng nơi đây.

Theo ông Đoàn Đức Hòa, Tổ sản xuất sầu riêng Liên Đức - Xà Bang cho biết, tổng diện tích sầu riêng được cấp mã vùng trồng của tổ sản xuất là 87ha, chủ yếu là giống sầu riêng Ri6 và sầu riêng Mongthong. Trang trại sầu riêng đã bước vào năm thứ tư và chuẩn bị cho trái mùa đầu tiên, dự kiến sản lượng đạt khoảng 1.000 tấn và một DN tại Lâm Đồng đã bao tiêu toàn bộ.

Theo ông Hòa, để sầu riêng đạt tiêu chuẩn vùng trồng xuất khẩu cần phải tuân thủ nghiêm quá trình canh tác theo từng giai đoạn. Hiện trang trại đều canh tác theo tiêu chuẩn hữu cơ, phân thuốc được kiểm soát nghiêm, hệ thống nước tưới sử dụng phương pháp tưới pec tự động và ghi nhật ký canh tác theo từng giai đoạn từ kiến thiết đến khi thu hoạch.

Ông Đoàn Đức Hòa, Tổ sản xuất sầu riêng Liên Đức-Xà Bang (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) chăm sóc trang trại sầu riêng của gia đình đã được cấp mã vùng trồng xuất khẩu sang Trung Quốc.
Ông Đoàn Đức Hòa, Tổ sản xuất sầu riêng Liên Đức-Xà Bang (huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) chăm sóc trang trại sầu riêng của gia đình đã được cấp mã vùng trồng xuất khẩu sang Trung Quốc.

Bông sầu riêng, trái sầu riêng non cũng tỉa thường xuyên để bảo đảm về chất lượng, độ đồng đều sản phẩm. Từ tháng 9/2022, Tổ sản xuất đã làm hồ sơ xin cấp mã vùng trồng và đến 23/2/2023 đã được Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) phê duyệt mã số đối với 4 vùng trồng gồm: VN-BVOR-0009, VN-BVOR-0010, VN-BVOR-0011, VN-BVOR-0012.

“Việc cấp mã số vùng trồng được xem điều kiện bắt buộc để sầu riêng có đầu ra ổn định, nhất là xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc”, ông Hòa nói.

Cũng vừa được cấp mã số vùng trồng sầu riêng xuất khẩu đi Trung Quốc, HTX sầu riêng 9 Bê (ấp Sông Xoài 2, xã Láng Lớn, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đang canh tác trên diện tích 36,9ha.

Ông Nguyễn Hữu Bê, Giám đốc HTX sầu riêng 9 Bê cho biết, nhờ áp dụng mô hình trồng theo hướng hữu cơ nên sầu riêng cho năng suất cao, đầu ra ổn định. Vụ sầu riêng năm nay, dự kiến thu khoảng 200 tấn.

“Trước đây, khi chưa có mã số vùng trồng, gần đến giai đoạn thu hoạch thì thương lái mới vào tận vườn hỏi mua. Còn hiện nay cây mới trong giai đoạn đơm hoa kết trái, một số DN đã đến tìm hiểu và ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm. Việc được cấp mã số vùng trồng giúp nâng giá trị trái sầu riêng đối với thị trường trong và ngoài nước. Lợi nhuận cũng cao gấp 5-6 lần so với trồng tiêu, cao su”, ông Bê nhấn mạnh.

Kiểm soát chặt vùng trồng nâng chất trái sầu riêng

Bà Rịa-Vũng Tàu có tổng diện tích trồng sầu riêng là 1.149,8ha, phân bố chủ yếu tại các huyện Châu Đức, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, TX. Phú Mỹ. Giống sầu riêng trồng chủ yếu là sầu riêng Ri6, sầu riêng Thái... Cây sầu riêng cho năng suất trung bình 6-8 tấn/ha, với sản lượng ước tính khoảng 4.937 tấn. Cùng với các loại nông sản khác, sầu riêng Bà Rịa-Vũng Tàu là loại nông sản mới nhất có được “hộ chiếu” xuất ngoại chính ngạch.

Ông Đỗ Chí Khởi, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Châu Đức cho biết, vài năm gần đây, cây sầu riêng có giá trị kinh tế nên nhiều người dân chuyển sang trồng, đặc biệt khi Trung Quốc mở cửa xuất khẩu. So với nhiều địa phương khác ở miền Tây, Tây Nguyên, Bà Rịa-Vũng Tàu không có tình trạng tăng nóng diện tích cây sầu riêng.

Tuy nhiên, địa phương cũng khuyến cáo người dân không nên tăng diện tích ồ ạt và trồng trên những diện tích đất phù hợp với cây sầu riêng để tránh trường hợp cung vượt quá cầu, giá thành giảm xuống.

Mới đây, huyện Châu Đức đã có 5 vùng trồng được công nhận mã vùng trồng xuất khẩu sang Trung Quốc, trong đó có 4 mã ở xã Xà Bang, một mã ở xã Láng Lớn với diện tích 124,2ha. Đây là điều kiện thuận lợi để trái sầu riêng được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc. Phòng NN-PTNT huyện đã có các chính sách để hỗ trợ cho người dân như hỗ trợ một phần đầu tư đầu vào, chứng nhận VietGAP cho các vùng trồng này.

Vườn sầu riêng Ri6 tại xã Láng Lớn (huyện Châu Đức) đang vào vụ thu hoạch.
Vườn sầu riêng Ri6 tại xã Láng Lớn (huyện Châu Đức) đang vào vụ thu hoạch.

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, để việc xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc được thuận lợi, bền vững và không ảnh hưởng đến uy tín của sầu riêng xuất khẩu từ Việt Nam, Chi cục phối hợp với các địa phương, vùng trồng triển khai tập huấn, hướng dẫn và giám sát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, kiểm soát sinh vật gây hại, ghi chép lưu trữ hồ sơ nhật ký điện tử...

Bên cạnh đó, tăng cường hướng dẫn nông dân đầu tư chăm sóc đúng kỹ thuật đối với các vườn sầu riêng giai đoạn kinh doanh ổn định; áp dụng quy trình thực hành nông nghiệp tốt (GAP) hoặc sản xuất hữu cơ. Đồng thời, thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc cấp, quản lý, sử dụng mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói đủ điều kiện xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.

Nắm bắt lợi thế từ khi trái sầu riêng được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, các địa phương tại Bà Rịa - Vũng Tàu đã có những bước đi bài bản nhằm phát triển bền vững trái sầu riêng. Người trồng sầu riêng đã nỗ lực liên kết để tuân thủ các tiêu chuẩn từ trồng, chăm sóc để mở rộng diện tích được cấp mã số vùng trồng. Địa phương cũng tăng cường quản lý nhằm tránh tình trạng ồ ạt mở rộng diện tích ở những vùng không phù hợp. Đi sâu vào chất lượng chính là nên tảng để trái sầu riêng rộng đường xuất khẩu./.

Kim Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Bộ Công Thương đồng hành giúp nông sản Việt nâng tầm quốc tế

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu biến động, ngành nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp tục duy trì đà xuất khẩu ấn tượng nhờ sự hỗ trợ toàn diện từ Bộ Công Thương. Từ kết nối thị trường, phát triển thương hiệu đến nâng cao chất lượng sản phẩm, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ thương mại quốc tế.
Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tăng hạng mạnh mẽ trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín 2025

Richy tiếp tục góp mặt trong Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025, theo kết quả công bố từ Vietnam Report. Đặc biệt, năm nay Richy đã có bước tiến vượt bậc khi tăng 3 bậc, từ vị trí số 10 (năm 2024) lên vị trí Top 7.
Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Dược phẩm Tâm Bình – 15 năm “Mang cả tâm tình trong từng sản phẩm”

Trải qua nhiều giai đoạn biến động của thị trường, Dược phẩm Tâm Bình vẫn giữ vững vị thế của một thương hiệu uy tín, là lựa chọn tin cậy của hàng triệu gia đình Việt suốt 15 năm qua.
Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số và xúc tiến thương mại: Đòn bẩy mới cho nông sản Việt

Chuyển đổi số kết hợp xúc tiến thương mại đang trở thành động lực quan trọng cho nông sản Việt. Từ ứng dụng công nghệ cao đến xây dựng nền tảng thương mại trực tuyến, đây được xem là hướng đi tất yếu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường toàn cầu.
Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Liên kết doanh nghiệp – hợp tác xã: Bước đi chiến lược cho ngành lúa gạo

Biến động xuất khẩu lúa gạo đặt ra thách thức lớn cho Đồng bằng sông Cửu Long. Liên kết hợp tác xã và doanh nghiệp, cùng chiến lược tạm trữ và quản lý vùng nguyên liệu, được các chuyên gia đánh giá là giải pháp chiến lược, ổn định thị trường và bảo vệ nông dân.
Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sầu riêng Việt vượt khó, hướng tới kỷ lục xuất khẩu chưa từng có

Sau những khó khăn khi một số lô hàng sầu riêng bị trả về Trung Quốc, xuất khẩu sầu riêng Việt Nam phục hồi mạnh mẽ. Tháng 9/2025 dự kiến đạt mức kỷ lục, góp phần quan trọng đưa kim ngạch rau quả vượt mục tiêu cả năm.
Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Siết quản lý để bảo đảm chất lượng nông sản xuất khẩu

Thị trường nhập khẩu ngày càng siết chặt quy định về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Công điện 150/CĐ-TTg của Thủ tướng là chỉ đạo quyết liệt nhằm giữ uy tín nông sản Việt Nam, yêu cầu quản trị chặt chẽ từ sản xuất, chế biến đến xuất khẩu.
Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Thương hiệu hàng Việt: Đòn bẩy phục hồi tiêu dùng nội địa

Tiêu dùng nội địa đang đối mặt thách thức kép năm 2025, khi người dân thắt chặt chi tiêu và xuất khẩu chịu áp lực thuế quan. Để thị trường bật dậy, chất lượng hàng hóa, uy tín thương hiệu và hạ tầng thương mại trở thành yếu tố then chốt.
Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, xuất xứ hàng hóa không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là nền tảng để xây dựng thương hiệu uy tín, bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và nâng cao vị thế xuất khẩu của Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Xu hướng sống xanh mở ra cơ hội cho mây tre đan Việt

Ngành mây tre đan Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng nhờ nhu cầu toàn cầu về sản phẩm thân thiện môi trường. Với kim ngạch xuất khẩu đạt 574 triệu USD trong 8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp và làng nghề có cơ hội nâng tầm thương hiệu, mở rộng thị trường và gia tăng giá trị kinh tế.
Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

Ford Việt Nam nâng tầm chất lượng dịch vụ qua Hội thi Tay nghề toàn quốc 2025

"Các chương trình đào tạo và hội thi tay nghề không chỉ dừng lại ở việc nâng cao, kiểm chứng kiến thức hay kỹ năng. Quan trọng hơn, đây còn là sự phản ánh tinh thần học hỏi không ngừng, tinh thần làm việc nhóm và khát vọng vươn tới sự xuất sắc – những giá trị đã định hình Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, chia sẻ tại Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025 vừa được Ford Việt Nam tổ chức.
Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Long Châu bắt tay Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh xây dựng hệ sinh thái y tế toàn diện

Ngày 28/8/2025, Hệ thống nhà thuốc và Trung tâm tiêm chủng Long Châu đã ký kết hợp tác chiến lược với Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện và bền vững cho người dân Việt Nam.
Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Nông nghiệp Nam Bộ 2025: Vượt thách thức, hướng tới chuỗi giá trị bền vững

Năm 2025, sản xuất trồng trọt ở Nam Bộ tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột. Kết quả vừa bảo đảm an ninh lương thực, vừa gia tăng xuất khẩu, song vẫn đặt ra nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, chi phí đầu vào và quản trị chuỗi giá trị bền vững.
Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Giải pháp nào để nông sản xuất khẩu đạt chuẩn bền vững?

Những cảnh báo dồn dập từ các thị trường nhập khẩu lớn đang đặt nông sản Việt Nam trước sức ép ngày càng lớn về tiêu chuẩn chất lượng. Để duy trì uy tín, ngành nông nghiệp cần chú trọng truy xuất nguồn gốc, tuân thủ quy định an toàn thực phẩm và xây dựng quy trình sản xuất thống nhất, bền vững.
Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Đưa nông sản Việt vươn xa bằng thương mại điện tử

Sự kết hợp giữa nông sản truyền thống và nền tảng thương mại điện tử đang mở ra cơ hội phát triển mới cho nông nghiệp Việt Nam. Từ việc rút ngắn khâu trung gian, gia tăng giá trị sản phẩm đến mở rộng thị trường, những mô hình kinh doanh số đang khẳng định vai trò quan trọng trong xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực quản trị và hướng tới phát triển bền vững.
Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Mã số vùng trồng: Tấm hộ chiếu nâng tầm thương hiệu dừa Việt trên thị trường quốc tế

Với diện tích hơn 202.000 ha và sản lượng trên 2,28 triệu tấn mỗi năm, Việt Nam hiện vững vàng ở vị trí thứ 5 thế giới về xuất khẩu dừa. Việc Trung Quốc vừa chính thức phê duyệt cấp thêm nhiều mã số vùng trồng cho thấy một bước tiến quan trọng. Vượt ra khỏi khuôn khổ một thủ tục thông quan, mã số vùng trồng đang thực sự trở thành "tấm hộ chiếu", một công cụ chiến lược giúp thúc đẩy xuất khẩu và đưa thương hiệu dừa Việt Nam vươn xa hơn nữa trên thị trường toàn cầu.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Trái cây Việt vào Trung Quốc nhờ chính ngạch và chất lượng

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt gần 4 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm 2025, trong đó Trung Quốc chiếm hơn một nửa thị phần. Thành công của sầu riêng, thanh long, xoài hay mít cho thấy việc đi bằng chính ngạch cùng chất lượng được chuẩn hóa đã nâng tầm thương hiệu nông sản Việt.
Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt giữa cơ hội và bài toán bảo hộ thương hiệu

Gạo Việt Nam đang vươn lên trở thành một trong những loại gạo ngon nhất thế giới, đạt giá xuất khẩu cao và chiếm vị trí thứ hai toàn cầu. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng nhái và nhu cầu bảo hộ thương hiệu đang đặt ra bài toán sống còn cho sự phát triển bền vững của ngành gạo Việt.
Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đạt chuẩn quốc tế, mở rộng cơ hội xuất khẩu bền vững

Nông sản Việt đang dần đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, mở ra cơ hội rộng lớn trên thị trường xuất khẩu. Việc áp dụng quy trình sản xuất minh bạch, bền vững không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu, tăng lợi nhuận mà còn củng cố niềm tin lâu dài với đối tác, giúp nông dân và doanh nghiệp mở rộng thị trường.
Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Xây dựng thương hiệu làng nghề: Khi mỗi sản phẩm là một câu chuyện

Từ hàng nghìn năm trước, những bàn tay khéo léo của nghệ nhân Hà Nội đã tạo ra những sản phẩm thủ công tinh xảo, trở thành niềm tự hào văn hóa và là “căn cước” của Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế. Song, trước áp lực thị trường toàn cầu và yêu cầu hội nhập, câu chuyện xây dựng thương hiệu cho làng nghề đang trở thành yếu tố sống còn để giữ hồn di sản và nâng tầm giá trị.
Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam công bố điểm chuẩn 2025, ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành của trường năm 2025. Theo đó, Ngành Sư phạm công nghệ có điểm chuẩn cao nhất.
Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Nhãn Việt Nam nâng tầm giá trị, chinh phục thị trường thế giới

Năm 2025, nhãn lồng Hưng Yên dự kiến đạt hơn 50.000 tấn, trong đó trên 60% sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP và hữu cơ. Đây là cơ hội để thương hiệu nhãn Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản thông qua quản trị chuỗi cung ứng và xúc tiến thương mại đồng bộ.
BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

Trong bối cảnh nhiều bất lợi, Tổng Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương (BIWASE) vẫn duy trì kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025.
Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Giải bài toán chất lượng để sầu riêng Việt vươn xa

Sầu riêng Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu lớn nhưng hiện còn nhiều hạn chế về chuẩn chất lượng. Việc xây dựng bộ tiêu chuẩn đồng bộ về độ ẩm, mã vùng trồng và kiểm dịch sẽ giúp nâng tầm thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Hội nghị kết nối giao thương Gia Lai - Trung Quốc: Nhiều kỳ vọng cho nông sản địa phương

Sáng18/8, tại phường Pleiku, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức "Hội nghị xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc – Tỉnh Gia Lai năm 2025".
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động