Sailing Club Residences Ha Long Bay – Triết lý mới về nghỉ dưỡng cao cấp

Năm 2020, Daniel Langer, chuyên gia về thị trường xa xỉ, đăng một bài viết gây chú ý trên Jing Daily với chủ đề "barefoot luxury". Ông đề cập tới khái niệm này như một triết lý mới của sự sang trọng là đề cao yếu tố cá nhân hóa, kiến tạo nên cảm giác thân quen, dễ chịu nhưng đáng giá. Phong cách rất mới đó dường như cũng chứa đựng trong thông điệp "Một khu nghỉ dưỡng dễ dàng cảm nhận nhưng thật khó quên" mà Sailing Club đang mang tới bên vịnh Hạ Long thơ mộng.
Sailing Club Residences Ha Long Bay – hàng hiếm trong phân khúc BĐS nghỉ dưỡng tại Hạ Long Biệt thự vận hành linh hoạt của Sailing Club Residences Ha Long Bay hút nhà đầu tư Sailing Club Residences Ha Long – khẳng định đẳng cấp với trải nghiệm bên vịnh biển

Một khái niệm mới về sự sang trọng

Trong bài phân tích của mình, Daniel Langer chỉ ra rằng quan niệm về những tiêu chuẩn sang trọng đang thay đổi do nhiều tác động như chuyển dịch thế hệ khách hàng mới, những nhu cầu mới do tác động của Covid-19... Nhưng tựu chung, khách hàng của phân khúc cao cấp đang đòi hỏi những dịch vụ có thể thỏa mãn nhu cầu mang tính cá nhân, sự gắn kết và dễ chịu có được giữa người cung cấp dịch vụ và người thụ hưởng cũng như trở về với những giá trị thực sự nguyên bản trong trải nghiệm "như cách một đôi chân trần vùi trong lớp cát ấm giữa quang cảnh đại dương dành riêng cho bạn".

Sailing Club Residences Ha Long Bay – Triết lý mới về nghỉ dưỡng cao cấp

Phân tích triết lý "barefoot luxury" trong mảng dịch vụ khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp, vị chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xa xỉ nói tới cảm giác về ngôi nhà thứ hai (second home) khi bước chân vào một khu nghỉ dưỡng cao cấp. Thay vì những cảm giác như "hoành tráng", "bề thế" hay "nghiêm trang" khó với tới đã hằn sâu vào quan niệm của chúng ta về nghỉ dưỡng cao cấp, giờ đây những tiêu chuẩn đó đang dần được các thương hiệu vận hành thay thế bằng cách tiếp cận mới, không chỉ đáp ứng những kỳ vọng tiêu chuẩn của một khu nghỉ dưỡng 5 sao truyền thống, mà còn vượt xa hơn nữa là mang đến trải nghiệm sống đáng giá.

Trải nghiệm đó tổng hòa trong mọi yếu tố từ thiết kế kiến trúc tới dịch vụ vận hành và các tiện ích thụ hưởng để tạo nên cách nghỉ dưỡng mới. Biên giới giữa con người và thiên nhiên không những được phá bỏ mà con người được sống và cảm nhận trong những cảnh quan hiếm có nhất. Cảm giác về ngôi nhà thứ hai được bồi đắp trong dịch vụ chạm vào cá tính, sở thích của từng vị khách. Khu nghỉ dưỡng sẽ đem tới cho khách những cảm hứng tích cực và bình yên, những điều mà bất cứ ai cũng cần được bù đắp sau thời gian dài mà đại dịch đã thay đổi chúng ta, những điều mà bạn tìm thấy khi trở về nhà.

Sailing Club Residences Ha Long Bay – Triết lý mới về nghỉ dưỡng cao cấp

Sailing Club Residences Ha Long Bay – thân thuộc nhưng không thể trùng lặp

"Một khu nghỉ dưỡng dễ dàng cảm nhận nhưng thật khó quên". Câu slogan của thương hiệu Sailing Club có vẻ hiển ngôn nhưng chứa đựng trong đó chính là một triết lý mới về nghỉ dưỡng cao cấp. Sống và nghỉ dưỡng tại đây chính là hành trình cảm nhận điều mà ông Louis Walters, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Sailing Club Leisure Group, mô tả: "Sự thân thuộc đặc trưng nhưng không thể trùng lặp ở bất kỳ nơi nào khác - nó độc nhất".

Cảm giác đầu tiên mà những căn biệt thự tại Sailing Club Residences Ha Long Bay đem tới chính là sự xóa bỏ biên giới giữa thiên nhiên và không gian sống. KTS Gary Fell, thuyền trưởng của GFAQ, đơn vị tư vấn kiến trúc dự án, định hình một ngôn ngữ thiết kế đặc trưng với bảng màu rất chọn lọc và các chi tiết thiết kế tạo ấn tượng và cảm xúc đậm nét ngay khi bước vào không gian. Những hình khối và đường nét hình học được tạo nên bởi vật liệu thép mở tung không gian bằng các tấm kính lớn. Hệ đợt gỗ lớn bên ngoài khiến ngôi nhà nghỉ dưỡng không khô cứng mà hưởng trọn hơi thở của biển và những khoảng xanh của cảnh quan.

Sailing Club Residences Ha Long Bay – Triết lý mới về nghỉ dưỡng cao cấp

Ở không gian bên trong biệt thự, phòng khách thiết kế thông tầng, mở ra sân vườn và bể bơi. Kiến trúc sư tính toán kỹ về giải pháp tối ưu hóa sự riêng tư. Các căn biệt thự đều được xây dựng trên cốt cao 2m so với mặt đất và được bao bọc bởi thảm thực vật 3 lớp tạo thành một ốc đảo riêng biệt, chốn nghỉ dưỡng dành riêng cho quý chủ nhân. Tới đây, người ta thấy một cách tiếp cận cực kỳ mới mẻ khi kiến trúc trở thành chiếc khung tôn lên cảnh quan và biến cảnh quan thành một phần của không gian nội thất và trải nghiệm.

Trong hơn một thập niên, Fong-Chan Zeuthen và Kaze Interior Design Studio tiên phong đưa phong cách nội thất Scandinavi vào các dự án khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp khắp Đông Nam Á. Và tới Sailing Club Residences Ha Long Bay, một lần nữa phong cách nội thất của Kaze hòa quyện với tư duy kiến trúc GFAB, tạo nên một tinh thần phóng khoáng và tinh tế cho khu nghỉ dưỡng. Nhà thiết kế nghiên cứu thực địa một cách kỹ lưỡng để đưa ánh sáng tự nhiên trở thành một phần quan trọng của nội thất. Phản đối quan niệm “nâng giá trị” của không gian sống bằng những vật dụng đắt tiền, Fong-Chan thổi vào không gian sự sáng trọng được tạo nên từ những món đồ được lựa chọn theo tỉ mỉ về mọi tiêu chuẩn ứng dụng và kết hợp với ánh sáng tự nhiên tạo ra các hiệu ứng thị giác và thẩm mỹ.

Cá tính riêng trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng

Công viên nước nằm trong lòng khu nghỉ dưỡng. Hẳn đây là khái niệm còn rất mới với nhiều người, nhưng nó sẽ hiện hữu tại Sailing Club Residences Ha Long Bay. Lõi trung tâm của toàn bộ dự án là một cụm tiện ích gồm hồ bơi trung tâm và hồ bơi trẻ em bao quanh bởi sông lười và chòi nghỉ cabana xen với đường dạo bộ và pool bar. Cụm tiện ích này tạo nên mô hình như một công viên nước đáp ứng nhu cầu mọi đối tượng trong gia đình. Sự táo bạo của việc đặt một cụm công trình nước tại trung tâm không chỉ thể hiện tinh thần phóng khoáng của dự án mà còn làm dày thêm những yếu tố xanh và nước, tiếp tục làm nhòe khoảng cách giữa thiên nhiên và không gian sống.

Sailing Club Residences Ha Long Bay – Triết lý mới về nghỉ dưỡng cao cấp

Cấu phần không thể thiếu của một khu nghỉ dưỡng là nhà hàng ẩm thực. Nhưng một lần nữa quan niệm tiện ích ẩm thực truyền thống được thay thế bởi mô hình nhà hàng độc đáo Sandals The Market. Tọa lạc tại tòa khách sạn của dự án, nhà hàng có 3 tầng, Sandals The Market là nhà hàng bếp mở đầu tiên tại Hạ Long. Nhà hàng giống như một miếng ghép hài hòa của những không gian ẩm thực đa dạng từ đồ ăn nướng củi tới bếp mở sushi bar. Đặc biệt, đi xuống tầng hầm, quý khách có thể thỏa sức chọn lựa các loại thực phẩm tươi ngon được tuyển chọn cẩn thận để tự chế biến những bữa ăn cho gia đình trong chính gian bếp biệt thự.

Không thể bỏ qua một yếu tố quan trọng khẳng định đẳng cấp của dự án này chính là vị trí. Sailing Club Residences Ha Long Bay nằm bên bờ vịnh Hạ Long và cạnh bến du thuyền siêu sang Halong Marina. Một vị trí nhưng hội tụ cả giá trị độc bản của thiên nhiên triệu năm cũng như đẳng cấp cao nhất của tiêu chuẩn xa xỉ không chỉ hiếm có tại Hạ Long mà có thể nói là trên cả thị trường.

Sailing Club Residences Ha Long Bay là một dự án giàu cảm hứng trong bức tranh bất động sản nghỉ dưỡng tại Hạ Long hiện nay. Nó khác biệt so với những tiêu chuẩn vốn có của một khu nghỉ dưỡng nhưng vẫn đảm bảo định vị cao cấp bởi những giá trị riêng có.

Tìm hiểu thêm thông tin về dự án tại đây

Liên hệ đơn vị phân phối MGV: 098 99999 01

Gia Hân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xây thương hiệu, mở thị trường cho sầu riêng Việt

Xây thương hiệu, mở thị trường cho sầu riêng Việt

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì phát triển thương hiệu quốc gia cho sầu riêng Việt Nam, đồng thời đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu mới và xây dựng chuỗi giá trị bền vững.
Đề xuất giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026: Hỗ trợ doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng

Đề xuất giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026: Hỗ trợ doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng

Nhiều đại biểu Quốc hội ủng hộ mở rộng đối tượng và kéo dài thời gian áp dụng chính sách giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) đến hết năm 2026, nhằm thúc đẩy tiêu dùng nội địa, ổn định kinh tế vĩ mô và hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất.
Phát triển gia cầm theo chuỗi giá trị: Hướng đi tất yếu

Phát triển gia cầm theo chuỗi giá trị: Hướng đi tất yếu

Trước những thách thức lớn từ thị trường và nội tại ngành chăn nuôi, các chuyên gia và doanh nghiệp khẳng định đã đến lúc ngành gia cầm Việt Nam cần chuyển hướng từ chạy theo số lượng sang nâng cao chất lượng, hiệu quả và giá trị gia tăng trong toàn bộ chuỗi sản xuất.
Xuất khẩu rau quả 2025: Củng cố nội lực, vượt rào cản kỹ thuật

Xuất khẩu rau quả 2025: Củng cố nội lực, vượt rào cản kỹ thuật

5 tháng đầu năm 2025, ngành rau quả Việt Nam ghi nhận những điều chỉnh nhất định do biến động ở một số mặt hàng chủ lực. Tuy nhiên, xu hướng chung vẫn đang phát triển tích cực, bền vững với nội lực phục hồi mạnh mẽ, khả năng thích ứng cao và sự vào cuộc quyết liệt từ cơ quan quản lý.
Đàm phán thương mại Việt - Mỹ bước sang giai đoạn hai, hướng tới đồng thuận

Đàm phán thương mại Việt - Mỹ bước sang giai đoạn hai, hướng tới đồng thuận

Việt Nam và Hoa Kỳ đã khởi động phiên đàm phán thứ hai về Hiệp định thương mại đối ứng tại Washington D.C., nhằm làm rõ các vấn đề còn tồn đọng và thúc đẩy hợp tác song phương.
Việt Nam tiên phong phát triển lúa gạo phát thải thấp: Động lực mới cho nông nghiệp xanh

Việt Nam tiên phong phát triển lúa gạo phát thải thấp: Động lực mới cho nông nghiệp xanh

Trong bối cảnh Việt Nam cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, ngành lúa gạo – trụ cột an ninh lương thực và xuất khẩu – đang đứng trước yêu cầu cấp thiết phải chuyển mình. Những mô hình sản xuất phát thải thấp, thân thiện với môi trường đang được triển khai rộng rãi, tạo nền tảng cho phát triển nông nghiệp bền vững và tăng trưởng xanh tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Kích cầu tiêu dùng nội địa: Chìa khóa tăng trưởng bền vững năm 2025

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Chìa khóa tăng trưởng bền vững năm 2025

Kích cầu tiêu dùng nội địa được xác định là một trong ba động lực trọng yếu để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025. Trong bối cảnh xuất khẩu và đầu tư đối mặt nhiều thách thức, việc thúc đẩy thị trường trong nước không chỉ là giải pháp ngắn hạn, mà còn là chiến lược dài hạn cho một nền kinh tế phát triển ổn định và tự chủ.
Tự chuyển mình để thích nghi: Giải pháp căn cơ cho xuất khẩu việt nam

Tự chuyển mình để thích nghi: Giải pháp căn cơ cho xuất khẩu việt nam

Thay vì chạy theo cuộc đua hạ giá để giành thị phần, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động thích nghi với xu thế toàn cầu bằng việc nâng cao chất lượng, đầu tư công nghệ, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế ngày càng khắt khe. Đây chính là con đường bền vững để duy trì tăng trưởng xuất khẩu và bảo vệ lợi ích lâu dài trước làn sóng phòng vệ thương mại gia tăng từ các thị trường nhập khẩu.
Việt - Mỹ lần đầu đàm phán trực tiếp về Hiệp định Thương mại đối ứng

Việt - Mỹ lần đầu đàm phán trực tiếp về Hiệp định Thương mại đối ứng

Ngay sau khi kết thúc Hội nghị Bộ trưởng Thương mại APEC lần thứ 31 (MRT 31), Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên và Trưởng Đại diện Thương mại Mỹ Jamieson Greer đã có phiên đàm phán trực tiếp cấp bộ trưởng, nhằm thúc đẩy tiến trình đàm phán Hiệp định Thương mại đối ứng Việt Nam - Mỹ. Đây là bước tiến quan trọng trong việc hiện thực hóa cam kết của lãnh đạo cấp cao hai nước.
Thị trường Đức bùng nổ, cà phê Việt xuất khẩu tăng gấp đôi

Thị trường Đức bùng nổ, cà phê Việt xuất khẩu tăng gấp đôi

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, ước tính sơ bộ trong tháng 4, khối lượng xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt 167.000 tấn, với giá trị lên tới 966 triệu USD.
Chuẩn bị ban hành Thông tư mới về xuất khẩu gạo: Bỏ điều 26 Thông tư 42

Chuẩn bị ban hành Thông tư mới về xuất khẩu gạo: Bỏ điều 26 Thông tư 42

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 1/1/2025, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 01/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 107/2018/NĐ-CP ngày 15/8/2018 của Chính phủ về kinh doanh xuất khẩu gạo.
Hoa Kỳ sơ bộ áp thuế chống bán phá giá 0,76% với sản phẩm đúc bằng sợi từ Việt Nam

Hoa Kỳ sơ bộ áp thuế chống bán phá giá 0,76% với sản phẩm đúc bằng sợi từ Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa công bố kết luận sơ bộ trong vụ điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm đúc bằng sợi (molded fiber products) nhập khẩu từ Việt Nam.
Việt Nam sẽ trở thành nhà nhập khẩu và xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới

Việt Nam sẽ trở thành nhà nhập khẩu và xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) mới đây đã công bố dự báo về tình hình lương thực toàn cầu, trong đó đặc biệt chú trọng đến Việt Nam, dự báo sẽ trở thành quốc gia đứng thứ hai thế giới cả về xuất khẩu và nhập khẩu gạo trong năm 2025 và 2026. Trong bối cảnh sản lượng gạo toàn cầu tăng, nhu cầu tiêu thụ cũng có những thay đổi đáng chú ý, ảnh hưởng lớn đến thị trường gạo Việt Nam.
Xuất khẩu chiếm 50% toàn cầu, vì sao Việt Nam vẫn nhập hồ tiêu?

Xuất khẩu chiếm 50% toàn cầu, vì sao Việt Nam vẫn nhập hồ tiêu?

Dù là nước xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất thế giới, Việt Nam vẫn nhập khẩu lượng lớn từ Brazil, Indonesia và Campuchia. Theo ông Hoàng Phước Bính – nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê – đây là hoạt động kinh doanh bình thường trong cơ chế thị trường, đồng thời phản ánh những thách thức trong phát triển bền vững và cân đối cung cầu toàn cầu.
Giá điện tăng 4,8%: Nỗi lo lan rộng từ hộ dân đến nhà máy

Giá điện tăng 4,8%: Nỗi lo lan rộng từ hộ dân đến nhà máy

Từ ngày 10/5, giá bán lẻ điện bình quân tăng lên 2.204 đồng/kWh (chưa gồm VAT), đánh dấu lần điều chỉnh thứ tư kể từ đầu năm 2023, với tổng mức tăng hơn 17%. Động thái này của EVN nhằm cân đối chi phí, nhưng cũng gây nhiều lo ngại về tác động đến đời sống người dân và hoạt động sản xuất – kinh doanh.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt hơn 21 tỷ USD: Nỗ lực vượt sóng thương mại

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt hơn 21 tỷ USD: Nỗ lực vượt sóng thương mại

Với những tín hiệu phục hồi rõ nét từ thị trường, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 21,15 tỷ USD, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước. Đây được xem là điểm sáng giữa bối cảnh kinh tế - xã hội còn nhiều biến động và là nền tảng quan trọng để ngành hướng tới mục tiêu tăng trưởng 4% trong cả năm.
Kết nối tiềm lực, nâng tầm quan hệ kinh tế Việt – Nga

Kết nối tiềm lực, nâng tầm quan hệ kinh tế Việt – Nga

Ngoài các lĩnh vực hợp tác trọng yếu như an ninh, quốc phòng và dầu khí, Việt Nam và Liên bang Nga đang hướng đến việc khám phá những cơ hội mới để nâng cao mối quan hệ hợp tác song phương.
Cán cân thương mại chênh lệch, Việt Nam mở rộng cửa cho nông sản Mỹ

Cán cân thương mại chênh lệch, Việt Nam mở rộng cửa cho nông sản Mỹ

Trước chênh lệch cán cân thương mại với Mỹ, Việt Nam thể hiện thiện chí bằng việc xúc tiến nhập khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản từ đối tác chiến lược này. Bên cạnh tác dụng ngắn hạn về thị trường, động thái còn tạo nền tảng cho hợp tác lâu dài trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và phát triển bền vững.
Sáp nhập Bắc Giang - Bắc Ninh: Cực tăng trưởng mới, “cú hích” cho thị trường bất động sản

Sáp nhập Bắc Giang - Bắc Ninh: Cực tăng trưởng mới, “cú hích” cho thị trường bất động sản

Việc sáp nhập Bắc Ninh và Bắc Giang đang định hình một trung tâm công nghiệp - đô thị mới đầy tiềm năng tại miền Bắc, trở thành cực tăng trưởng chiến lược của vùng Thủ đô. Với hơn 3,6 triệu dân và diện tích hơn 4.700 km², tỉnh Bắc Ninh (mới) không chỉ là “thủ phủ” FDI mà còn mở ra cơ hội vàng cho làn sóng đầu tư vào hạ tầng, đô thị và bất động sản.
Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Việt Nam tăng cường nhập khẩu sản phẩm chiến lược từ Mỹ

Trong bối cảnh quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ ngày càng phát triển mạnh mẽ, Việt Nam đang thể hiện nhu cầu lớn và ổn định trong việc nhập khẩu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ cao từ Mỹ. Điều này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế thiết thực, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cán cân thương mại hài hòa giữa hai quốc gia.
Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Bưởi Việt Nam rộng cửa xuất khẩu: Cơ hội vàng từ Australia và Hàn Quốc

Ngành bưởi Việt Nam đón tín hiệu tích cực khi Australia và Hàn Quốc chính thức mở cửa nhập khẩu bưởi tươi, mở ra cơ hội nâng cao giá trị và giải bài toán dư thừa trong nước cho các giống bưởi chất lượng cao như Da Xanh, Năm Roi, Diễn.
Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Việt Nam xuất siêu 3,79 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Thống kê 4 tháng đầu năm 2025, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam không chỉ ghi nhận mức tăng trưởng hai con số ở cả hai chiều mà còn thể hiện rõ sự dịch chuyển trong cấu trúc cán cân thương mại. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 136,55 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 140,34 tỷ USD, xuất siêu 3,79 tỷ USD.
Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Tăng tốc đầu tư xanh: Cơ hội vượt lên trong bối cảnh biến động

Trong bối cảnh thời gian hành động cho mục tiêu khí hậu toàn cầu đang rút ngắn, Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng đang đối mặt với một bài toán kép: vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế, vừa phải chuyển đổi nhanh chóng sang mô hình phát triển xanh. Đầu tư xanh, với tiềm năng lớn và dòng vốn đang tăng tốc, được kỳ vọng là chìa khóa giải bài toán này – nhưng chỉ hiệu quả nếu đi kèm hành động phối hợp và tầm nhìn dài hạn.
4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

4 tháng đầu năm 2025: Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 8,4%

Ngày 6/5, Cục Thống kê, Bộ Tài chính công bố báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2025.
Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Chỉ số PCI đứng thứ 21, Thanh Hóa tăng 9 bậc so với năm 2023

Ngày 6/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lễ công bố Chỉ số PCI 2024.
Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân: Mở ra kỷ nguyên đột phá cho nền kinh tế Việt Nam

Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 68 về phát triển kinh tế tư nhân, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển nền kinh tế Việt Nam. Mục tiêu cụ thể của nghị quyết là đến năm 2030, sẽ có 2 triệu doanh nghiệp tư nhân hoạt động, đóng góp từ 55-58% GDP của cả nước, đồng thời tạo ra hàng triệu việc làm và góp phần nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh quốc gia. Nghị quyết này không chỉ là một công cụ thúc đẩy sự phát triển của khu vực kinh tế tư nhân mà còn là nền tảng để tái cấu trúc nền kinh tế theo hướng bền vững và hiện đại.
Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng “90 ngày vàng”, doanh nghiệp Việt tăng tốc xuất khẩu sang Mỹ

Tận dụng 90 ngày Mỹ tạm dừng kế hoạch áp thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp tức tốc đưa hàng sang Mỹ, đồng thời chủ động lên kịch bản ứng phó nếu mức thuế quan cao được áp dụng, trong đó có việc tìm kiếm thị trường mới.
Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Xuất khẩu sầu riêng, trái cây sang Trung Quốc giảm mạnh

Tính tới ngày 21/4, giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt gần 453 triệu USD, giảm 5,3% so với tháng trước và giảm hơn 25% so với cùng kỳ năm 2024. Ước sơ bộ 4 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả đạt 1,6 tỷ USD, giảm hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mỹ và Trung Quốc mua nhiều cá tra Việt Nam nhất

Mỹ và Trung Quốc mua nhiều cá tra Việt Nam nhất

Xuất khẩu cá tra Việt Nam tháng 3 đạt 182 triệu USD, tăng 21% so với tháng 2 và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái, Mỹ và Trung Quốc là hai nước mua nhiều cá tra Việt Nam nhất, với sản phẩm chủ lực là phile cá đông lạnh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động