Ông nông dân đưa cà rốt đi khắp nơi chinh phục đất hoang, giờ có trong tay tiền tỷ

Xã Đức Chính (huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) được biết tới là "thủ phủ" cà rốt của miền Bắc. Hiểu được giá trị của loại cây trồng này cùng với bí quyết canh tác hiệu quả, ông Phạm Văn Tới cùng với vợ đã đi khắp nơi có đất ruộng bỏ hoang để thuê lại và biến thành vùng cà rốt. Nhẩm tính, vợ chồng ông hiện có trong tay gần 100 mẫu ruộng (trên 37ha) trồng cà rốt từ Hải Dương sang Thái Bình, mỗi năm thu về tiền tỷ.
Hải Dương xuất khẩu 500 tấn cà rốt sang Hàn Quốc Lâm Đồng: Xây dựng vùng cà rốt sạch mang thương hiệu Xuân Thọ 'Thủ phủ' cà rốt Hải Dương chao đảo từ một lệnh cấm nhập khẩu
Ông Phạm Văn Tới miệt mài đưa cây cà rốt đi khắp nơi chinh phục ruộng hoang.
Ông Phạm Văn Tới miệt mài đưa cây cà rốt đi khắp nơi chinh phục ruộng hoang.

Đưa cây cà rốt Cẩm Giàng đi chinh phục đất hoang

Trên cánh đồng dọc theo triền đê sông Luộc thuộc địa phận thôn My Động 2, xã Hồng Phong (Thanh Miện, Hải Dương), mùa này bạt ngàn màu xanh của cà rốt. Với tổng diện tích khoảng 40 mẫu đều do vợ chồng ông Phạm Văn Tới ở xã Đức Chính (Cẩm Giàng) đứng ra canh tác.

Qua tìm hiểu được biết, cánh đồng này trước đây phần lớn người dân để hoang, cỏ mọc um tùm cao đến đầu người. Dù đất đai màu mỡ, phì nhiêu nhưng do trồng lúa cho hiệu quả kinh tế không cao nên người dân chẳng mấy mặn mà. Từ khi gia đình ông Tới về đây, đi thuê lại những thửa ruộng hoang để biến thành vùng trồng cà rốt lớn nhất huyện.

Vùng cà rốt bạt ngàn tại xã Hồng Phong không phải là cuộc di dời đi tìm vùng đất mới của ông Tới lần đầu tiên. Bởi hành trình này đã đeo đẳng ông suốt hơn chục năm nay.

Vùng trồng cà rốt của ông Tới được đầu tư hiện đại, cơ giới hóa các khâu sản xuất.
Vùng trồng cà rốt của ông Tới được đầu tư hiện đại, cơ giới hóa các khâu sản xuất.

Công cuộc di dời cây cà rốt đầu tiên của ông Tới là từ năm 2002. Hồi đó, gia đình ông Tới đến xã Đại Đồng (nay là xã Đại Sơn, Tứ Kỳ) để thuê lại hơn 10 mẫu đất ngoài sông Thái Bình. Với đôi bàn tay cần cù, chịu khó, vợ chồng ông Tới nhanh chóng biến vùng đất này thành nơi hái ra tiền từ trồng cà rốt. Do đất tốt nên cà rốt cho mẫu mã rất đẹp. Gia đình ông Tới trồng được bao nhiêu là thương lái ở khắp nơi đến thu mua hết.

"10 năm gắn bó với mảnh đất mới này đã cho gia đình tôi có của ăn, của để. Khi kinh tế khá giả tôi tính đến phương án mở rộng sản xuất. Nếu xã Đại Đồng không chuyển đổi vùng đất đó sang mô hình VAC, có lẽ đến bây giờ tôi vẫn bám trụ ở đó", ông Tới kể.

Bàn giao lại đất cho địa phương phục vụ chủ trương chuyển đổi, vợ chồng ông Tới quay về quê nhà tiếp tục canh tác cà rốt. Nhưng đất đai chật hẹp chỉ vỏn vẹn diện tích 6 sào cà rốt của gia đình. Bởi vậy vợ chồng ông quyết chí "di lý" cây cà rốt đến những vùng đất mới.

Năm 2018, cơ duyên đã đưa ông đến xã Điệp Nông (huyện Hưng Hà, Thái Bình). Tại đây, ông đã đứng ra thuê lại ruộng của hàng trăm hộ dân với tổng diện tích 50 mẫu. Có đất, ông huy động tất cả máy móc của gia đình để cải tạo, san gạt lại. Ngoài số tiền tích cóp được, ông còn đi vay hơn 2 tỷ đồng để đầu tư vào ruộng đồng. Nghĩ lớn, làm lớn nên toàn bộ quy trình sản xuất, ông Tới áp dụng cơ giới hóa đồng bộ từ khâu làm đất đến thu hoạch.

Đến năm 2022, ông Tới tiếp tục tìm về xã Hồng Phong (Thanh Miện) để thuê đất làm giàu và cà rốt vẫn là cây chủ lực. Ông đã biến cánh đồng hoang hoá ngày nào trở thành vùng cà rốt ngút tầm mắt như hiện nay. Vừa qua, 5 mẫu cà rốt được gia đình ông Tới trồng sớm nhất đã cho thu hoạch với tổng sản lượng khoảng 25 tấn, giá bán mỗi cân 4.000 đồng. Diện tích này khi trồng gặp mưa lớn kéo dài nên chất lượng và năng suất không cao. Dự kiến gần 40 mẫu còn lại sẽ cho năng suất cao hơn vì thời tiết thuận lợi hơn.

Vượt khó nâng tầm cây cà rốt với khát vọng làm giàu

Hành trình đưa cây cà rốt đi chinh phục những vùng đất mới của vợ chồng ông Tới cũng gặp không ít chông gai. Một trong những "cú sốc" là thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát vừa qua. Năm đó 50 mẫu cà rốt bên Thái Bình đang đến vụ thu hoạch thì dịch bệnh bùng phát. Hải Dương lúc đó là tâm dịch của cả nước nên bị phong toả tạm thời.

Do không thể chuyển về xã Đức Chính để sơ chế, đóng gói và xuất khẩu nên hàng chục tấn cà rốt của gia đình ông Tới ùn ứ, chất đống ngoài ruộng. Tiếc của, vợ chồng ông mất ăn mất ngủ cả tuần trời. Mặc dù được cơ quan chức năng của Hải Dương và Thái Bình hỗ trợ thu mua nhưng thời điểm đó cà rốt đã rớt giá thảm hại. Vụ cà rốt năm 2020 vợ chồng ông gần như mất trắng.

Cây cà rốt trở thành cây chủ lực mở cơ hội làm giàu cho nhiều nông dân ở Hải Dương.
Cây cà rốt trở thành cây chủ lực mở cơ hội làm giàu cho nhiều nông dân ở Hải Dương.

Ngoài yếu tố thị trường thì thời tiết và thổ nhưỡng cũng là những rào cản lớn trong sản xuất nông nghiệp. Cứ mỗi lần di cư cây cà rốt đến vùng đất mới là những lần vợ chồng ông Tới mất ăn, mất ngủ. Vì không phải là người bản địa nên ông Tới không thể nắm được chỗ nào đất tốt, đất xấu để cải tạo hợp lý.

Hơn 40 mẫu đất mới thuê ở xã Hồng Phong là một ví dụ điển hình. Cùng trên một cánh đồng nhưng ở đây có khu trũng, khu cao nên chất đất cũng có phần khác biệt. Mặc dù đã bỏ ra hơn 3 tháng để cải tạo lại đồng ruộng, mương máng nhưng ông Tới vẫn nhận "trái đắng" ở vùng đất mới này. Vụ gieo trồng đầu tiên gần 1/4 diện tích trồng cà rốt của gia đình ông phải nhổ bỏ. Củ mọc ra chỉ trong thời gian ngắn là tách làm đôi nên không thể xuất bán.

Khó khăn là vậy nhưng vợ chồng ông vẫn kiên trì thuần đất. Khu ruộng nào cho cà rốt chất lượng không bảo đảm là ông nhổ bỏ và cho máy móc vào san gạt, bổ sung thêm dưỡng chất và phân ủ mục để cải tạo.

Để có được cánh đồng cà rốt xanh tốt như ngày hôm nay, 4 thành viên trong gia đình ông Tới đã cùng 70 lao động địa phương phải làm việc 12 giờ/ngày bất kể trời mưa hay nắng gắt. Ngoài đem lại nguồn thu nhập chính cho gia đình thì công việc mà ông Tới đang làm còn góp phần xoá bỏ ruộng hoang, cải thiện đời sống cho nhiều người dân với việc làm ổn định. Đặc biệt hơn là hơn 40 mẫu cà rốt mà gia đình ông đang canh tác ở xã Hồng Phong đang được chính quyền địa phương lựa chọn xây dựng sản phẩm OCOP.

Người dân thu hoạch vụ cà rốt năm 2022.
Người dân thu hoạch vụ cà rốt năm 2022.

Hiện nay toàn bộ vùng cà rốt mà gia đình ông Tới đang canh tác đều được áp dụng cơ giới hoá đồng bộ. Hệ thống tưới nước và thoát nước tự động cũng được ông chú trọng đầu tư với chi phí hàng tỷ đồng. Bên cạnh đó, ông đã làm chủ được kỹ thuật chăm sóc và sử dụng phân hữu cơ, chế phẩm sinh học để đưa cà rốt đi xuất khẩu.

Chỉ tính riêng vụ đông 2021, ông xuất bán hơn 30 tấn cà rốt ra thị trường nước ngoài, chiếm trên 40% tổng sản lượng. Vụ cà rốt năm nay chuẩn bị bước vào kỹ thu hoạch kỳ vọng sẽ bội thu. Cây cà rốt giúp vợ chống ông Tới thỏa nguyện khát vọng làm giàu cũng góp phần khai phá tiềm năng của đất đai ở mỗi địa phương. Bởi vậy, hướng phát triển của ông được địa phương ủng hộ, đây là điểm tựa để nâng tầm cây cà rốt quê hương./.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Được mệnh danh là "bảo vật quốc gia", sâm Ngọc Linh không chỉ là một dược liệu quý với giá trị kinh tế lên đến hàng trăm triệu đồng mỗi kg mà còn là niềm tự hào, là biểu tượng cho sự trù phú của tài nguyên bản địa Việt Nam. Thế nhưng, chỉ cần vài cú nhấp chuột, "bảo vật" ấy lại đang được rao bán tràn lan trên không gian mạng với mức giá rẻ đến bất ngờ, phơi bày một thực trạng đáng báo động về ma trận hàng giả và những lỗ hổng khổng lồ trong công tác quản lý thị trường số.
Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Từ giống đến chế biến: Dứa Việt vươn ra thị trường thế giới

Trái dứa Việt Nam đang cho thấy nhiều lợi thế về năng suất và chất lượng. Tuy nhiên, từ chọn giống, canh tác đến chế biến vẫn còn rời rạc. Để vươn ra thị trường lớn, cần một chiến lược bài bản, từ quy hoạch vùng trồng đến chuẩn hóa chuỗi cung ứng.
Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thủ công mỹ nghệ Việt: Gỡ điểm nghẽn từ nguyên liệu

Thiếu nguồn nguyên liệu ổn định, hạn chế trong thiết kế sản phẩm mới và khả năng cạnh tranh còn yếu đang là những rào cản lớn kìm hãm xuất khẩu thủ công mỹ nghệ. Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu vừa qua được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới, góp phần nâng cao chuỗi giá trị và mở rộng thị trường quốc tế.
Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Trong kỷ nguyên số, nông nghiệp không còn đơn thuần là “chuyện của đồng ruộng” mà đang trở thành một lĩnh vực phát triển đầy tiềm năng của nền kinh tế tri thức. Tại tỉnh Thanh Hóa – vùng đất có truyền thống canh tác lâu đời – việc ứng dụng công nghệ số không chỉ mang lại hiệu quả sản xuất mà còn mở ra hướng đi chiến lược: xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp giá trị cao, hiện đại và bền vững.
Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Sản phẩm công nghệ Việt: Gỡ rào cản để vươn ra thế giới

Hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam đang phát triển với tốc độ ấn tượng, quy tụ hàng nghìn doanh nghiệp công nghệ và thu hút nguồn vốn lớn. Tuy nhiên, việc đưa sản phẩm công nghệ Việt ra thị trường quốc tế vẫn là bài toán khó, đòi hỏi một chiến lược xúc tiến bài bản, có chiều sâu và tính kết nối xuyên biên giới.
Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai trồng 100 triệu cây đàn hương: Kỳ vọng “vàng xanh” thay đổi vùng biên

Gia Lai đang kỳ vọng vào "vàng xanh" – cây đàn hương – với dự án trồng 100 triệu cây giai đoạn 2025–2030. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế triệu đô, mô hình liên kết ba nhà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho vùng biên Tây Nguyên.
Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt được giá ở châu Âu: Cơ hội hay giấc mơ tỷ đô?

Dứa Việt Nam đang được trả giá cao tại các thị trường khó tính như châu Âu, mở ra triển vọng lớn cho xuất khẩu. Tuy nhiên, rào cản về giống, chế biến và vốn đầu tư vẫn là những bài toán cần lời giải nếu ngành hàng này muốn chạm tới mục tiêu tỷ đô.
Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì xanh lên ngôi mở đường cho xuất khẩu

Bao bì giấy, tre, gỗ đang dần thay thế bao bì nhựa nhờ nhu cầu thị trường và chính sách siết nhựa dùng một lần. Đây là cơ hội để nông dân, doanh nghiệp nông sản thay đổi bao bì, đáp ứng yêu cầu xuất khẩu và bảo vệ môi trường sống bền vững.
Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Kỳ tích vải thiều Việt Nam: Đỏ rực giữa sa mạc, thơm ngọt trên bàn ăn châu Âu

Giống vải thiều Hong Long của Việt Nam đã tạo nên kỳ tích tại Israel sau gần 10 năm chinh phục thiên nhiên khắc nghiệt. Trang trại Bananot Hahof hiện đạt năng suất 25 tấn/ha, đưa vải Việt xuất hiện trên kệ siêu thị châu Âu, từ Đức, Pháp tới Italy.
Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Khăn lụa, áo vest “Made in Vietnam” ghi điểm tại Anh: Tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang

Tại Hội chợ Source Fashion London 2025 – một trong những sự kiện thời trang dệt may B2B lớn nhất châu Âu – những sản phẩm khăn lụa, áo vest, túi mũ và phụ kiện thời trang của Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh với các nhà bán lẻ quốc tế. Thành công này không chỉ cho thấy sức hút ngày càng lớn của sản phẩm “Made in Vietnam”, mà còn mở ra tín hiệu tích cực cho ngành phụ kiện thời trang trong hành trình chinh phục thị trường toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Sầu riêng Việt Nam tái cấu trúc để phát triển bền vững

Năm 2025, ngành sầu riêng Việt Nam chứng kiến xuất khẩu sụt giảm nghiêm trọng, trong khi nhập khẩu tăng mạnh. Trước nghịch lý này, ngành đang đẩy mạnh tái cấu trúc, nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường nhằm hướng tới phát triển bền vững.
Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Chuẩn hóa chất lượng, nâng tầm sầu riêng Việt

Trước những yêu cầu ngày càng khắt khe từ thị trường Trung Quốc, ngành sầu riêng Việt Nam đang đẩy mạnh kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc và đầu tư chế biến sâu. Đây là bước đi chiến lược nhằm xây dựng thương hiệu nông sản vững chắc, đủ sức cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Gạo Việt vươn xa nhờ chất lượng và bản sắc

Không chỉ là nông sản chiến lược, gạo Việt cần được định vị là sản phẩm mang giá trị văn hóa và trách nhiệm xã hội. Đầu tư vào thương hiệu, chế biến và truy xuất nguồn gốc là chìa khóa mở rộng thị phần tại các thị trường tiêu dùng cao cấp.
Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2: Xây nền tảng dinh dưỡng cho một thế hệ khỏe mạnh

Vinlac Gold 2 là lời đáp dành cho nỗi trăn trở sâu xa của các bậc cha mẹ: Làm sao để con phát triển toàn diện từ gốc rễ cả thể chất, trí tuệ và hệ miễn dịch. Trong bối cảnh chất lượng dinh dưỡng đang là mối quan tâm hàng đầu của xã hội hiện đại, sản phẩm này mang theo triết lý sâu sắc - dinh dưỡng đúng là nuôi dưỡng tương lai.
Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

Hòa Phát giới thiệu máy lọc nước hydrogen ion kiềm tích hợp công nghệ điện phân

HyperS sử dụng điện cực titan phủ platinum tạo nước hydrogen ion kiềm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe. Thiết bị còn cung cấp các chế độ nước tinh khiết đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày.
3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

3 dòng sản phẩm TH đạt giải thưởng Thương hiệu toàn cầu 2025

Ngày 13/6/2025, tại lễ trao giải Global Brand Awards do Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức tại Dubai, Tập đoàn TH đã vinh dự nhận 3 giải thưởng trong lĩnh vực Thực phẩm và đồ uống dành cho các sản phẩm sữa chua và sữa uống lên men.
Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH tung bộ đôi trà trái cây tự nhiên TH true TEA mới: Trà Ổi và Trà Tắc

Tập đoàn TH chính thức ra mắt bộ đôi sản phẩm mới gồm Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA với hương vị đậm đà, thanh mát và thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.
Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Thủ công mỹ nghệ Việt trước ngã rẽ đổi mới

Không chỉ là di sản văn hóa phi vật thể, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam đang đứng trước cơ hội tái định vị mạnh mẽ trên thị trường trong và ngoài nước. Nhưng làm sao để bảo tồn và phát triển bền vững ngành nghề này trong thời đại số?
eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

eHerbal: Sống lành cùng thảo mộc Việt và khoa học hiện đại

Từ tình yêu với thảo dược Việt, một nữ cử nhân sinh học đã kiến tạo nên eHerbal – thương hiệu thực phẩm và dược liệu thiên nhiên mang triết lý "sống lành", vươn ra thị trường quốc tế bằng công nghệ sấy thăng hoa hiện đại và khát vọng phụng sự cộng đồng.
Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên bội thu, tạo dấu ấn đặc sắc

Vải trứng Hưng Yên vào mùa thu hoạch rộn ràng với quả to, đỏ đẹp, vị ngọt thanh đặc trưng. Sản lượng cao, giá bán tốt tạo niềm vui lớn cho người trồng và cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu, góp phần nâng cao thu nhập nông dân.
Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Từ sâm Ngọc Linh đến một trung tâm dược liệu chiến lược

Việc hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với định hướng lấy sâm Ngọc Linh làm cây chủ lực đang mở ra cơ hội đưa dược liệu Việt bước vào quỹ đạo phát triển bài bản, hiện đại và bền vững trong dài hạn.
Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Lô vải thiều đầu mùa sang Nhật, mở đầu mùa vụ với kỳ vọng lớn

Mùa vải thiều chỉ kéo dài trong khoảng hai tháng. Nhờ xúc tiến thương mại sớm từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt với các thị trường khó tính, trái vải Việt đang rộng cửa đầu ra, mang lại tín hiệu tích cực cho người trồng và doanh nghiệp xuất khẩu.
Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Từ biển đến siêu thị – đặc sản Hải Phòng vươn xa khắp nơi

Thay vì chỉ chờ đợi thị trường, Hải Phòng đã chủ động tiên phong mở rộng đường đi cho đặc sản qua chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại chuyên nghiệp, góp phần giúp sản phẩm chủ lực bay cao, vươn xa hơn trên bản đồ tiêu dùng trong và quốc tế.
Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc – “Chìa khóa vàng” nâng tầm giá trị sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành tiêu chí quan trọng, giúp người tiêu dùng an tâm và doanh nghiệp nâng cao uy tín. Tại Hà Nam, hệ thống này được các cấp, ngành và người sản xuất, kinh doanh tích cực triển khai, tạo sức cạnh tranh trên thị trường.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động