Nửa đầu tháng 12, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 30,52 tỷ USD

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 12/2023 (từ ngày 01/12 đến ngày 15/12/2023) đạt 30,52 tỷ USD, giảm 1,4% (tương ứng giảm 433 triệu USD) so với nửa cuối tháng 11/2023.
Loại hạt được ví là “vàng đen” tăng mạnh, Việt Nam xuất khẩu 255.700 tấn Năm 2023, xuất khẩu nông sản vượt mốc 53 tỷ USD Những con số ấn tượng về xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Thái Lan
Nửa đầu tháng 12, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 30,52 tỷ USD
Tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam tính đến ngày 15/12/2023 đạt 337,62 tỷ USD, giảm 5,2% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo số liệu thống kê sơ bộ được Tổng cục Hải quan công bố chiều 27/12, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 12/2023 (từ ngày 01/12 đến ngày 15/12/2023) đạt 30,52 tỷ USD, giảm 1,4% (tương ứng giảm 433 triệu USD) so với nửa cuối tháng 11/2023.

Kết quả đạt được trong nửa đầu tháng 12/2023 đã đưa tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đến hết ngày 15/12/2023 đạt 649,96 tỷ USD, giảm 7,5%, tương ứng tăng giảm 52,53 tỷ USD về số tuyệt đối so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, tổng trị giá xuất nhập khẩu của doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt 445,83 tỷ USD, giảm 8,6% (tương ứng giảm tới 41,81 tỷ USD); trị giá xuất nhập khẩu của khối doanh nghiệp trong nước là 204,14 tỷ USD, giảm 5% (tương ứng giảm 10,72 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2022.

Cụ thể, về xuất khẩu, trong kỳ 1 tháng 12/2023 đạt 15,04 tỷ USD, giảm 8,1% (tương ứng giảm 1,33 tỷ USD về số tuyệt đối) so với kỳ 2 tháng 11/2023.

Trị giá xuất khẩu kỳ 1 tháng 12/2023 giảm so với kỳ 2 tháng 11/2023 ở một số nhóm hàng sau: điện thoại các loại & linh kiện giảm 463 triệu USD, tương ứng giảm 20,5%; máy vi tính, sản phẩm điện tử & linh kiện giảm 167 triệu USD, tương ứng giảm 6,2%; máy móc, thiết bị, dụng cụ & phụ tùng khác giảm 158 triệu USD, tương ứng giảm 7,8%; hàng dệt may giảm 112 triệu USD, tương ứng giảm 7,7%...

Như vậy, tính đến hết 15/12/2023, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 337,62 tỷ USD, giảm 5,2% tương ứng giảm 18,47 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó, một số nhóm hàng giảm mạnh như: điện thoại các loại và linh kiện giảm 6,37 tỷ USD, tương ứng giảm 11,3%; hàng dệt may giảm 4,29 tỷ USD, giảm 11,9%; giày dép các loại giảm 3,57 tỷ USD, tương ứng giảm 15,6%; máy móc thiết bị dụng cụ và phụ tùng giảm 2,54 tỷ USD, tương ứng giảm 5,8%...so với cùng kỳ năm 2022.

Nửa đầu tháng 12, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 30,52 tỷ USD
Trị giá xuất khẩu của một số nhóm hàng lớn lũy kế từ 01/01/2023 đến 15/12/2023 và cùng kỳ năm 2022.

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cũng cho thấy, trị giá xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong kỳ 1 tháng 12/2023 đạt 10,65 tỷ USD, giảm 8,7%, tương ứng giảm 1,02 tỷ USD so với kỳ 2 tháng 11/2023.

Tính từ đầu năm đến hết ngày 15/12/2023, tổng trị giá xuất khẩu hàng hóa của nhóm các doanh nghiệp này đạt 245,34 tỷ USD, giảm 6,6%, tương ứng giảm 17,34 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước, chiếm 72,7% tổng trị giá xuất khẩu của cả nước.

Từ chiều ngược lại, trị giá hàng hoá nhập khẩu của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 12/2023 đạt 15,48 tỷ USD, tăng 6,1% (tương ứng tăng 893 triệu USD về số tuyệt đối) so với nửa cuối tháng 11/2023.

Trị giá nhập khẩu hàng hóa trong kỳ 1 tháng 12/2023 tăng so với kỳ 2 tháng 11/2023 chủ yếu ở một số nhóm hàng như: máy vi tính, sản phẩm điện tử & linh kiện tăng 135 triệu USD, tương ứng tăng 3,2%; máy móc thiết bị dụng cụ và phụ tùng tăng 62 triệu USD, tương ứng tăng 3,3%...

Tính từ đầu năm đến hết 15/12/2023, tổng trị giá nhập khẩu của cả nước đạt 312,35 tỷ USD, giảm 9,8% (tương ứng giảm 34,06 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2022.

Trong đó một số nhóm hàng giảm mạnh là điện thoại các loại và linh kiện giảm 11,97 tỷ USD, tương ứng giảm 58,8%; máy móc thiết bị dụng vụ và phụ tùng giảm 3,85 tỷ USD, tương ứng giảm 8,8%; chất dẻo nguyên liệu giảm 2,67 tỷ USD, tương ứng giảm 22,2%... so với cùng kỳ năm 2022.

Nửa đầu tháng 12, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 30,52 tỷ USD
Trị giá nhập khẩu của một số nhóm hàng lớn lũy kế từ 01/01/2023 đến 15/12/2023 và cùng kỳ năm 2022.

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cũng cho thấy, trị giá nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp FDI trong kỳ 1 tháng 12/2023 đạt gần 9,85 tỷ USD, tăng 5,8% (tương ứng tăng 540 triệu USD) so với kỳ 2 tháng 11/2023.

Tính từ đầu năm đến hết ngày 15/12/2023, tổng trị giá nhập khẩu của nhóm các doanh nghiệp FDI đạt 200,49 tỷ USD, giảm 10,9% (tương ứng giảm 24,47 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2022, chiếm 64,2% tổng trị giá nhập khẩu của cả nước.

Với kết quả trên, trong kỳ 1 tháng 12/2023, cán cân thương mại hàng hóa thâm hụt 438 triệu USD. Tính từ đầu năm đến hết ngày 15/12/2023, cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 25,27 tỷ USD.

Như vậy, đây là năm thứ 8 liên tiếp ghi nhận xuất siêu, góp phần tích cực cho cán cân thanh toán, giúp nâng cao dự trữ ngoại hối, ổn định tỷ giá và các chỉ số kinh tế vĩ mô khác của nền kinh tế.

Tuy nhiên, theo đánh giá của một số chuyên gia, con số xuất siêu 25,27 tỷ USD chưa phải là “tín hiệu vui”, bởi xuất siêu lập kỷ lục nhưng lại do tốc độ nhập khẩu giảm nhanh hơn xuất khẩu. Tính đến hết ngày 15/12/2023 so với cùng kỳ năm 2022, xuất khẩu đạt 337,62 tỷ USD, giảm 5,2%, trong khi nhập khẩu đạt 312,35 tỷ USD, giảm tới 9,8%.

Đáng chú ý, nhóm tư liệu sản xuất, gồm: nguyên vật liệu và máy móc, thiết bị, phụ tùng…giảm mạnh. Điều này cho thấy, đầu tư cho sản xuất và sản lượng sản xuất không cao. Là một nền kinh tế gia công, lắp ráp, với nhiều mặt hàng chủ lực xuất khẩu hàng chục tỷ USD như điện thoại, dệt may, da giày... đều phụ thuộc lớn vào nhập khẩu, trong khi nhập khẩu ít đi là tín hiệu không vui cho tương lai.

Hơn nữa, hoạt động xuất nhập khẩu được phản ánh qua chỉ số sản xuất công nghiệp, tuy nhiên, tăng trưởng của cả năm 2023 theo báo cáo của Bộ Công Thương chỉ đạt 2,3% so với cùng kỳ năm trước; trong đó ngành công nghiệp chế biến chế tạo (động lực tăng trưởng cho cả ngành sản xuất) tăng khoảng 3,1%, trong khi những năm trước luôn ở mức 7 – 9%, thậm chí là tăng trưởng hai con số.

Đáng chú ý, trong giai đoạn từ năm 2012 – 2022, xuất nhập khẩu thường chứng kiến tăng trưởng dương, nhưng đến hết ngày 15/12/2023, hầu hết nhóm ngành, đặc biệt là các nhóm ngành chủ lực đều tăng trưởng âm như dệt may, da giày, đồ gỗ, thủy sản, điện thoại các loại và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng…

Nhận định về triển vọng năm 2024, tại một số sự kiện gần đây, các chuyên gia cho rằng tín hiệu phục hồi kinh tế mới là “lốm đốm, còn xu hướng chung vẫn khó khăn”. Vấn đề chung của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu là chuyển từ xoay sở của năm 2023 thành “siêu xoay sở” cho năm 2024. Chỉ khi nào nhập khẩu nhiều hơn thì mới lạc quan về xuất khẩu.

Xuất khẩu tôm sang thị trường Trung Quốc giảm 3 tháng liên tiếp Xuất khẩu tôm sang thị trường Trung Quốc giảm 3 tháng liên tiếp
11 tháng, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Mỹ đạt 6,5 tỷ USD 11 tháng, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ sang Mỹ đạt 6,5 tỷ USD
Xuất khẩu điều vượt kế hoạch đề ra 3,05 tỷ USD Xuất khẩu điều vượt kế hoạch đề ra 3,05 tỷ USD
Ngành thủy sản có tốc độ hồi phục đáng ghi nhận Ngành thủy sản có tốc độ hồi phục đáng ghi nhận
Năm 2023, xuất khẩu nông sản vượt mốc 53 tỷ USD Năm 2023, xuất khẩu nông sản vượt mốc 53 tỷ USD
Các nước tăng mua sầu riêng của Việt Nam, có nước chi tiền gấp 28 lần Các nước tăng mua sầu riêng của Việt Nam, có nước chi tiền gấp 28 lần
Những con số ấn tượng về xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Thái Lan Những con số ấn tượng về xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Thái Lan
Thanh Bình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu rau quả Việt bùng nổ, hướng tới mốc 10 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả Việt bùng nổ, hướng tới mốc 10 tỷ USD

Rau quả Việt Nam tăng trưởng mạnh, với kim ngạch 10 tháng đầu năm đạt 7,09 tỷ USD. Các doanh nghiệp và hợp tác xã đang chủ động thích ứng với thị trường khó tính, nâng cao chất lượng, chế biến sâu và mở rộng giá trị, hướng tới kỷ lục xuất khẩu 10 tỷ USD.
Doanh nghiệp thủy sản bùng nổ, xuất khẩu vượt 8,1 triệu tấn

Doanh nghiệp thủy sản bùng nổ, xuất khẩu vượt 8,1 triệu tấn

Ngành thủy sản Việt Nam ghi nhận bước tăng trưởng mạnh mẽ trong 9–10 tháng đầu năm 2025, với tổng sản lượng xuất khẩu vượt 8,1 triệu tấn. Đây là cơ hội để doanh nghiệp bứt phá, gia tăng giá trị sản phẩm và củng cố vị thế trên thị trường quốc tế.
Gạo Việt đối mặt nghịch lý xuất khẩu: Sản lượng ổn định, giá trị lao dốc

Gạo Việt đối mặt nghịch lý xuất khẩu: Sản lượng ổn định, giá trị lao dốc

Trong 10 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu gạo Việt Nam duy trì sản lượng ổn định nhưng giá trị xuất khẩu giảm mạnh, gây áp lực lên nông dân và hợp tác xã (HTX). Thực trạng này đặt ra câu hỏi về khả năng cạnh tranh và chiến lược phát triển bền vững của ngành lúa gạo quốc gia.
Nông nghiệp – trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế Việt Nam

Nông nghiệp – trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế Việt Nam

Nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường khẳng định, nông nghiệp không chỉ bảo đảm an ninh lương thực, nâng cao vị thế quốc gia mà còn là trụ đỡ quan trọng, tạo động lực lan tỏa cho toàn bộ nền kinh tế, hướng tới phát triển xanh, bền vững và hiện đại.
Việt Nam xuất khẩu lô hàng 700 tấn cá rô phi đầu tiên sang Brazil

Việt Nam xuất khẩu lô hàng 700 tấn cá rô phi đầu tiên sang Brazil

Lô cá rô phi đầu tiên của Việt Nam, với khối lượng 700 tấn, đã chính thức được xuất khẩu sang Brazil. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng, mở ra cơ hội mới cho ngành nông-thủy sản Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm, đồng thời thúc đẩy quan hệ thương mại song phương giữa hai quốc gia.
Quy định bảo vệ rừng EU sắp áp dụng: Việt Nam đã sẵn sàng?

Quy định bảo vệ rừng EU sắp áp dụng: Việt Nam đã sẵn sàng?

Ngày 30/12, EU áp dụng Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng (EUDR). Việt Nam với 03 ngành hàng chủ lực đã chủ động phối hợp cơ quan nhà nước và doanh nghiệp, chuẩn bị dữ liệu, hồ sơ và biện pháp bảo vệ rừng, duy trì xuất khẩu bền vững.
Giải mã nghịch lý ngành thủy sản: Càng siết thuế, lợi nhuận càng tăng?

Giải mã nghịch lý ngành thủy sản: Càng siết thuế, lợi nhuận càng tăng?

Ngành thủy sản Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ giữa áp lực thuế quan và chi phí tăng cao. Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp vẫn ghi nhận lợi nhuận ấn tượng, hé lộ chiến lược quản trị tinh gọn và khai thác giá trị gia tăng hiệu quả.
Nhiều tổ chức quốc tế nâng hạng dự báo tăng trưởng của Việt Nam

Nhiều tổ chức quốc tế nâng hạng dự báo tăng trưởng của Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho biết, tình hình kinh tế-xã hội (KTXH) nước ta tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện. Nhiều tổ chức quốc tế đã tiếp tục nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2025 thêm từ 1-1,5%.
Cà phê Việt Nam vươn tầm quốc tế: Khai mở cơ hội thị trường mới

Cà phê Việt Nam vươn tầm quốc tế: Khai mở cơ hội thị trường mới

Ngành cà phê Việt Nam đang đứng trước cơ hội mở rộng thị trường quốc tế, khi sản lượng nội địa và toàn cầu chịu áp lực từ thời tiết cực đoan, chính sách thuế, cùng nhu cầu gia tăng tại các thị trường tiềm năng như Mexico.
Đầu tư công và FDI đạt quy mô cao nhất 5 năm qua

Đầu tư công và FDI đạt quy mô cao nhất 5 năm qua

Trong 10 tháng đầu năm 2025, cả vốn đầu tư công từ ngân sách Nhà nước và vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Việt Nam đều đạt mức cao nhất trong 5 năm gần đây, cho thấy niềm tin mạnh mẽ và động lực phát triển tích cực từ cả nhà đầu tư trong nước lẫn nước ngoài.
Giá thực phẩm sau bão lũ đẩy CPI tháng 10 tăng 0,20%

Giá thực phẩm sau bão lũ đẩy CPI tháng 10 tăng 0,20%

Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội mới nhất từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2025 tăng 0,20% so với tháng trước. Nguyên nhân chủ yếu được xác định do giá thực phẩm tăng cao tại các địa phương bị ảnh hưởng mưa lũ, chi phí ăn uống ngoài gia đình tăng theo giá nguyên liệu và việc điều chỉnh học phí của khối giáo dục tư thục.
Gỡ “thẻ vàng” IUU: Bước tiến mới cho thủy sản Việt

Gỡ “thẻ vàng” IUU: Bước tiến mới cho thủy sản Việt

Ngành thủy sản Việt đang đứng trước cơ hội lớn khi các nỗ lực gỡ “thẻ vàng” IUU được thúc đẩy quyết liệt. Đây là cơ hội để nâng cao giá trị xuất khẩu, cải thiện uy tín thương hiệu và phát triển bền vững trên thị trường quốc tế.
Từ ưu đãi thuế quan đến năng lực xanh: Hành trình mới của EVFTA

Từ ưu đãi thuế quan đến năng lực xanh: Hành trình mới của EVFTA

Sau 5 năm thực thi, EVFTA đã đưa Việt Nam vào nhóm 10 đối tác xuất khẩu hàng đầu của EU. Tuy nhiên, lợi thế thuế quan 0% chưa được khai thác triệt để, đặt ra yêu cầu nâng cao năng lực cạnh tranh xanh và bền vững cho doanh nghiệp Việt.
Từ hạt gạo trắng đến thương hiệu xanh: Bước ngoặt của ngành lúa Việt

Từ hạt gạo trắng đến thương hiệu xanh: Bước ngoặt của ngành lúa Việt

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tuy có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng vẫn giữ vị thế cao nhất thế giới. Trong bối cảnh biến động thị trường toàn cầu, ngành lúa gạo Việt đang đứng trước cơ hội lớn để tái định vị theo hướng bền vững, chất lượng và thương hiệu xanh.
Xuất khẩu nông sản lập kỷ lục: Đạt hơn 58 tỷ USD sau 10 tháng

Xuất khẩu nông sản lập kỷ lục: Đạt hơn 58 tỷ USD sau 10 tháng

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp tục bứt phá, đạt hơn 58 tỷ USD sau 10 tháng năm 2025, tăng gần 13% so với cùng kỳ. Đà tăng đến từ nhóm hàng chủ lực như cà phê, rau quả, gỗ và thủy sản, khẳng định vị thế nông sản Việt trên thị trường quốc tế.
Thị trường châu Á "săn đón" chả cá và surimi Việt Nam

Thị trường châu Á "săn đón" chả cá và surimi Việt Nam

Ngành chả cá và surimi Việt Nam đang bùng nổ trên thị trường quốc tế, ghi nhận tăng trưởng ấn tượng. Hàn Quốc, Thái Lan và nhiều quốc gia khác săn lùng sản phẩm “ngon – bổ – rẻ” từ Việt Nam, mở ra cơ hội xuất khẩu đầy hứa hẹn.
Đề xuất thu thuế 0,1% khi chuyển nhượng vàng miếng: Cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh bất cập

Đề xuất thu thuế 0,1% khi chuyển nhượng vàng miếng: Cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh bất cập

Dự thảo Luật Thuế TNCN (sửa đổi) đang gây chú ý với đề xuất thu thuế 0,1% khi chuyển nhượng vàng miếng. Dù nhằm kiểm soát đầu cơ và tăng minh bạch, đề xuất này vấp phải lo ngại có thể gây bất cập cho người dân tiết kiệm vàng. Ngoài ra, dự thảo cũng sửa đổi lớn về mức giảm trừ gia cảnh và biểu thuế lũy tiến.
Hiệp định Việt - Mỹ: Biến thuế 20% thành 'đòn bẩy' xuất khẩu

Hiệp định Việt - Mỹ: Biến thuế 20% thành 'đòn bẩy' xuất khẩu

Hiệp định thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ mở ra bước ngoặt mới cho xuất khẩu, khi mức thuế 20% không còn là rào cản mà trở thành động lực thúc đẩy doanh nghiệp nâng chất lượng, gia tăng giá trị nội địa và định vị lại chuỗi cung ứng.
Áp thuế 10% với vàng: Lợi bất cập hại?

Áp thuế 10% với vàng: Lợi bất cập hại?

Mới đây, Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) đã đưa ra một đề xuất gây xôn xao dư luận: áp thuế giá trị gia tăng (VAT) 10% đối với vàng miếng và vàng trang sức. Mục tiêu được đưa ra là nhằm hạn chế đầu cơ, ổn định thị trường và tăng thu cho ngân sách. Tuy nhiên, ý tưởng này ngay lập tức vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều từ các chuyên gia và doanh nghiệp, đặt ra câu hỏi lớn về tính khả thi và những tác động tiềm tàng đối với thị trường.
Cà phê Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu: Cơ hội vàng hay thách thức lớn?

Cà phê Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu: Cơ hội vàng hay thách thức lớn?

Niên vụ 2024-2025, xuất khẩu cà phê Việt Nam đạt kỷ lục 8,4 tỷ USD với hơn 1,5 triệu tấn, mở ra cơ hội lớn trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, mức tăng trưởng ấn tượng này cũng đặt ra những thách thức về giá cả, nguồn cung và chất lượng sản phẩm.
Chứng nhận Halal – “Hộ chiếu” giúp sản phẩm Việt hội nhập toàn cầu

Chứng nhận Halal – “Hộ chiếu” giúp sản phẩm Việt hội nhập toàn cầu

Chứng nhận Halal đang trở thành tấm hộ chiếu quan trọng giúp sản phẩm Việt Nam thâm nhập sâu vào thị trường quốc tế. Khi tiêu chuẩn này được đáp ứng, doanh nghiệp Việt không chỉ mở rộng thị trường xuất khẩu mà còn khẳng định chất lượng, uy tín và năng lực hội nhập toàn cầu.
Livestream bán hàng phải xác thực danh tính, cấm thông tin gian dối

Livestream bán hàng phải xác thực danh tính, cấm thông tin gian dối

Sáng 3/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã trình Quốc hội dự thảo Luật Thương mại điện tử (sửa đổi), trong đó đề xuất nhiều quy định mới nhằm siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh trực tuyến. Đáng chú ý, dự luật yêu cầu người livestream bán hàng phải được xác thực danh tính và các nền tảng phải có cơ chế kiểm duyệt thông tin tự động để bảo vệ người tiêu dùng.
Sàn vàng quốc gia sẽ vận hành thế nào?

Sàn vàng quốc gia sẽ vận hành thế nào?

Ngân hàng Nhà nước dự kiến trình dự thảo Nghị quyết thí điểm sàn giao dịch vàng trong tháng 10, một bước đi được kỳ vọng sẽ minh bạch hóa thị trường. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, đây sẽ là kênh phân phối vàng nguyên liệu dành riêng cho các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp, người dân chưa thể trực tiếp tham gia giao dịch.
Thủy sản Việt tận dụng chuẩn EU để chinh phục thị trường châu Âu

Thủy sản Việt tận dụng chuẩn EU để chinh phục thị trường châu Âu

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam đang mở rộng mạnh mẽ sang EU nhờ nắm vững tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Doanh nghiệp áp dụng quy trình chặt chẽ, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở ra cơ hội chiếm lĩnh thị trường châu Âu đầy tiềm năng.
Thị trường gạo toàn cầu “đóng băng”: Việt Nam xoay xở ra sao giữa vòng vây cạnh tranh?

Thị trường gạo toàn cầu “đóng băng”: Việt Nam xoay xở ra sao giữa vòng vây cạnh tranh?

Xuất khẩu gạo Việt Nam đang đối mặt với áp lực từ thị trường toàn cầu trầm lắng. Doanh nghiệp chủ động mở rộng thị trường, đồng thời hợp tác thương mại song phương với Campuchia tạo cơ hội ổn định và phát triển nguồn nguyên liệu.
Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam cùng hệ thống đại lý ủy quyền trên toàn quốc vừa chính thức triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời Điểm Vàng Mua Xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15 giờ ngày 22/11/2025, áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 7 tỷ đồng.
Philippines ngừng nhập, gạo Việt chuyển hướng sang Malaysia và châu Phi

Philippines ngừng nhập, gạo Việt chuyển hướng sang Malaysia và châu Phi

Ngành gạo Việt Nam chịu áp lực kép khi thị trường Philippines tạm ngừng nhập khẩu, Indonesia hướng tới tự chủ lương thực. Doanh nghiệp phải xoay chuyển chiến lược, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia, châu Phi và Singapore, tìm đầu ra ổn định và bảo vệ lợi ích nông dân.
Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam tăng gần 24%

Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam tăng gần 24%

Hoạt động nhập khẩu từ Mỹ tiếp tục bứt phá trong 9 tháng đầu năm 2025, đạt gần 13,7 tỷ USD, tăng 23,6% so với cùng kỳ. Máy móc, điện tử, nông sản và bông Mỹ trở thành nguồn cung chiến lược, đáp ứng nhu cầu công nghiệp, tiêu dùng và xuất khẩu Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động