MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

Đôi ba năm trước, khó ai hình dung về một ngày sẽ ngồi giữa thung lũng bán đảo Hải Giang - Quy Nhơn, tận hưởng màn trình diễn nhạc nước Hologram – 3D mapping ở quảng trường nhạc nước được trao kỷ lục, phía sau lưng là bờ biển tuyệt đẹp hình trăng lưỡi liềm. Trong khi đó, những công trình phục vụ dòng khách lớn vẫn ngày đêm triển khai. Việt Nam sẽ có bán đảo là điểm đến quốc tế trong tương lai gần.

Sự khởi đầu của một bán đảo du lịch quốc tế

Bước vào mùa cao điểm từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm, Amalfi Coast – bờ biển nổi tiếng thế giới thuộc bán đảo Sorrentine (nước Ý) đông đúc như thể “cứ 1 người địa phương lại gặp 1 du khách”. Trong khi đó, Kowloon, Hồng Kong - bán đảo nằm bên cảng Victoria, thu hút hàng chục triệu du khách mỗi năm với sự phồn vinh hiện đại song hành cùng những giá trị văn hóa lịch sử độc đáo.

Việt Nam cũng có những bán đảo sở hữu đầy đủ lợi thế để phát triển ngành công nghiệp không khói. Từ bán đảo Phương Mai (Quy Nhơn) hay Sơn Trà (Đà Nẵng), Đầm Môn (Khánh Hòa), đây đều là những cái tên được kỳ vọng sẽ tạo dấu ấn cho du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Riêng bán đảo Phương Mai, với sự chuyển động mãnh liệt của cả vùng Quy Nhơn, đang thực sự gây chú ý.

MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

Hải Giang - Bán đảo độc đáo bậc nhất Việt Nam hấp dẫn du khách

Trong lần đầu tiên đặt chân tới Hải Giang - Quy Nhơn theo lời mời của Tập đoàn Hưng Thịnh, ông Paul C. Steelman – Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Steelman Partners LLP nổi tiếng hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch và thiết kế đã phải thốt lên: “Nơi này quá đẹp. Biển, trời, núi, thung lũng và không khí…, tất cả thật nguyên sơ”.

MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

Vùng biển ở bán đảo Hải Giang hệt như biển Newport, California

Với Paul C.Steelman, đây là miền thiên nhiên tuyệt vời cho các nhà phát triển du lịch, bất động sản tạo nên “điều đặc biệt trong nhiều năm tới”. Thậm chí, khi thay đổi góc nhìn, nhà thiết kế lừng danh còn “bắt gặp” ở đây một vùng biển “hệt như biển Newport, California”, “một Thụy Sĩ” khi đứng giữa thung lũng xinh đẹp, những “ngọn đồi Hollywood” khi ngước nhìn…

MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

Có “một Thụy Sĩ” xinh đẹp, những “ngọn đồi Hollywood” ngay tại bán đảo Hải Giang.

Không chỉ Paul C. Steelman thấy vậy khi tới đây.

Bán đảo Hải Giang gây ấn tượng nhờ địa thế độc đáo hiếm gặp với 2 dãy núi ôm ấp thung lũng, và thung lũng nối liền biển cả.

MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

Là một phần thuộc bán đảo Phương Mai (thành phố Quy Nhơn), Hải Giang thừa hưởng đầy đủ những ưu điểm về cảnh quan thiên nhiên.

Hàng năm, nước mưa từ các sườn núi đổ xuống hình thành nên những đầm nước ngọt và nước lợ, mang lại màu mỡ cho đất và nguồn sống cho hệ động thực vật. Hình thái địa chất tại đây đa dạng tới mức du khách có cơ hội trải nghiệm một chuyến du ký kỳ thú từ rừng nguyên sinh, hang yến, đồi cát… đến lặn biển để chiêm ngưỡng những rạn san hô đang nằm yên ả dưới đáy đại dương.

MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

Thiên nhiên ưu ái cho bán đảo Hải Giang vẻ đẹp hiếm có

Miền tự nhiên lý tưởng này - Hải Giang – Quy Nhơn được Hưng Thịnh lựa chọn đầu tư “Thành phố bán đảo du lịch” đẳng cấp quốc tế MerryLand Quy Nhơn. Sự xuất hiện của MerryLand Quy Nhơn quy mô gần 1000ha với những công trình biểu tượng, những kỷ lục và kiến tạo những trải nghiệm chưa từng có được coi là bước khởi đầu biến Hải Giang trở thành bán đảo du lịch quốc tế, tương tự Sorrentin (Ý).

Nhất là trong bối cảnh cả tỉnh Bình Định chỉ có 1200 phòng phân khúc 4-5 sao, với lượng khách trong nước là chủ yếu – theo thống kê năm 2019, trước khi Covid-19 gây ảnh hưởng chung đến ngành du lịch toàn thế giới.

Diện mạo mới của "Miền đất hứa"

Sự xuất hiện của “Thành phố bán đảo du lịch thương mại thông minh đẳng cấp quốc tế” MerryLand Quy Nhơn khiến nhiều người hình dung xa hơn về diện mạo mới của Quy Nhơn khi công trình này được Tập đoàn Hưng Thịnh mời gần 20 thương hiệu toàn cầu về cùng kiến tạo, bảo chứng cho chất lượng và tiềm năng khai thác vận hành: Greg Norman, Marriott, Sheraton, Steelman Partners...

MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

Tập đoàn Hưng Thịnh đã hợp tác với gần 20 tên tuổi và thương hiệu toàn cầu để kiến tạo MerryLand Quy Nhơn

MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

MerryLand Quy Nhơn sẽ là một thành phố bán đảo du lịch thương mại đẳng cấp quốc tế với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 47.000 tỷ đồng

“MerryLand Quy Nhơn sẽ góp phần biến Hải Giang - Quy Nhơn thành phễu đón khách quốc tế và làm mới hành trình của du khách Việt”, đây là khẳng định của chủ đầu tư Tập đoàn Hưng Thịnh. “Thành phố bán đảo” được phát triển để thu hút và đáp ứng lưu lượng 37.000 lượt khách/ngày đêm.

Mọi nhu cầu về dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, ẩm thực đẳng cấp thế giới, khu dân cư cao cấp... sẽ được đáp ứng hoàn hảo tại “Thành phố bán đảo”. Khi đến đây, du khách có thể chọn lưu trú trong những căn biệt thự đẳng cấp, khách sạn sang trọng…, đi kèm theo đó là khu vui chơi giải trí, công viên nước, bến du thuyền với 2 du thuyền lớn nhất Đông Nam Á, sân golf 18 lỗ ven biển,...

MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

Thành phố bán đảo sẽ là trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, thương mại… đón đầu và thỏa mãn mọi nhu cầu của du khách toàn cầu.

15 phân khu được quy hoạch thông minh tại “Thành phố bán đảo” đã phần nào hé lộ về một tương lai mới cho Hải Giang - Nơi vừa đủ yên tĩnh để tôn trọng những khoảnh khắc riêng tư, nhưng cũng đủ sôi động để bắt kịp nhịp điệu hối hả của một khu kinh tế biển quy mô hàng đầu khu vực.

MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

“Thành phố bán đảo” thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

Trung tuần tháng 2, MerryLand Quy Nhơn nhận 2 kỷ lục: Quảng trường nhạc nước có tổng diện tích lớn nhất Việt Nam; Hệ thống kênh đào dài nhất Việt Nam bao quanh khu thương mại và quảng trường nhạc nước. Trải dài trên mặt nước, đất liền và bầu trời, Laservision, tác giả của đại tiệc trình diễn nước và ánh sáng tại MerryLand Quy Nhơn sẽ kể một câu chuyện về xứ sở, về con người… trên khắp thế giới với du khách. Đồng nghĩa, Bình Định có thêm điểm nhấn mới trong hành trình du lịch khám phá.

MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

Lần đầu tiên tại MerryLand Quy Nhơn sẽ có quảng trường nhạc nước có diện tích lớn nhất và dài nhất Việt Nam

Những trải nghiệm độc nhất vô nhị đang được nối dài. Những hạng mục công trình tại MerryLand Quy Nhơn đang tấp nập xây dựng để gấp rút hoàn thiện, thổi bùng sức sống mới cho vùng biển Hải Giang.

“Trái tim sôi động” Canal District dự kiến sẽ ra mắt đầu tiên, hình thành nên 36 tuyến phố đa năng với hơn 50 mẫu kiến trúc được lấy cảm hứng từ Tây sang Đông trên diện tích 67ha. Mô hình kinh doanh mới lạ Bizhouse kết nối vận hành theo tiêu chuẩn “smart” giúp đồng bộ dễ dàng thông tin cho người quản lý, đồng thời tạo sự thuận tiện cho khách hàng trong thời gian mua sắm.

MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

MerryLand Quy Nhơn sẽ có một “thành phố không ngủ” với mô hình Bizhouse – tuyệt tác thiết kế và giải pháp đột phá về thương mại

Khu Bizhouse Canal District là địa điểm duy nhất sở hữu đa hệ thống 4 kênh đào dài nhất Việt Nam cùng kết nối về kênh trung tâm. Khi Canal District đi vào vận hành, “Thành phố bán đảo” sẽ trở thành thành phố không ngủ, sôi động ngày đêm với hàng loạt điểm check-in, vui chơi, giải trí, ẩm thực... mở ra cơ hội trải nghiệm lý thú cho bất kỳ ai đến với thế giới kỳ quan.

Dòng kênh đào hiền hoà êm ả, thành phố đa sắc màu soi bóng bên làn nước xanh trong vắt cùng những giai điệu du dương đưa du khách “thả hồn” theo từng nhịp thuyền chậm rãi để cảm nhận trọn vẹn quang cảnh tuyệt đẹp mỗi ngày.

"Sải cánh" với đòn bẩy chiến lược

“Thành phố bán đảo” cùng vẻ đẹp tự nhiên hiếm nơi nào sánh được, Hải Giang còn được chắp cánh nhờ vị trí chiến lược đắt giá.

MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

Đến một ngày nào đó, du khách quốc tế mơ một lần đến với Hải Giang - Quy Nhơn như người ta ao ước đến Sorrentine hay Kowloon!

Hải Giang nằm trong khu kinh tế Nhơn Hội - Trung tâm kinh tế mới của TP. Quy Nhơn. Với vị trí kế cận khu hậu cần logistic và các khu công nghiệp công nghệ cao, bán đảo này đang sở hữu đầy đủ điều kiện để vừa là điểm hẹn du lịch hấp dẫn vừa là nơi đáp ứng nhu cầu sống của hơn 250.000 công nhân, chuyên gia, lực lượng lao động kỹ thuật cao làm việc tại khu vực.

Trong kế hoạch phát triển đến năm 2025, UBND tỉnh Bình Định xác định dịch vụ và du lịch biển sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, trong thời gian qua tỉnh đã đầu tư vào hệ thống hạ tầng giao thông tại nhiều khu vực sở hữu tiềm năng phát triển du lịch, trong đó có bán đảo Hải Giang. Hàng loạt công trình trọng điểm đã và đang được triển khai tại Quy Nhơn có thể kể đến như: cầu Hải Giang nối khu kinh tế Nhơn Hội, cầu Nhơn Hội - Thị Nại vượt biển, quy hoạch đường sắt nội thành nối trung tâm thành phố và mở rộng các tuyến đường bộ…

Nằm trong chiến lược phát triển toàn diện ngành du lịch, việc điều chỉnh quy hoạch sân bay Phù Cát cũng đã được tỉnh kiến nghị lên Bộ Giao thông vận tải, phát triển cảng này thành cảng hàng không quốc tế để đón đầu nguồn khách lớn. Khi mạng lưới giao thông ngày càng hoàn thiện sẽ trở thành đòn bẩy quan trọng thúc đẩy du lịch Quy Nhơn phát triển trong tương lai gần mà nơi đó Hải Giang là một điểm đến mới hấp dẫn.

Đến một ngày nào đó, du khách quốc tế mơ một lần đến với Hải Giang - Quy Nhơn như người ta ao ước đến Sorrentine hay Kowloon, tại sao không?

Phúc Hà

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gia hạn nộp Bản trả lời câu hỏi điều tra chống lẩn tránh PVTM với đường mía

Gia hạn nộp Bản trả lời câu hỏi điều tra chống lẩn tránh PVTM với đường mía

Bộ Công Thương thông báo gia hạn nộp Bản trả lời câu hỏi điều tra trong vụ rà soát việc áp dụng chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại (PVTM) với đường mía.
Ngành nông nghiệp có thể đạt kim ngạch xuất khẩu 61 tỷ USD

Ngành nông nghiệp có thể đạt kim ngạch xuất khẩu 61 tỷ USD

Dù chịu ảnh hưởng nặng nề của bão Yagi, nhưng 9 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành vẫn đạt 46,28 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Với tốc độ tăng trưởng hiện nay giả sử 3 tháng cuối năm, mỗi tháng ngành nông nghiệp xuất khẩu 5 tỷ USD, thì cả năm toàn ngành hoàn toàn có thể đạt 60 -61 tỷ USD.
Tôm Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường EU

Tôm Việt Nam khẳng định vị thế trên thị trường EU

Thị trường Liên minh châu Âu (EU) có yêu cầu cao về chất lượng là điểm đến hấp dẫn của ngành tôm nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Tôm đạt tiêu chuẩn xuất đi EU không chỉ giúp tăng giá trị sản phẩm mà còn khẳng định vị thế của ngành tôm Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xuất nhập khẩu đến giữa tháng 10/2024 tăng trưởng tích cực

Xuất nhập khẩu đến giữa tháng 10/2024 tăng trưởng tích cực

Trong kỳ 1 tháng 10 năm 2024, cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 375 triệu USD. Tính từ đầu năm đến hết ngày 15/10/2024, cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 21,25 tỷ USD.
Năm 2025 thị trường Mua bán và Sáp Nhập tại Việt Nam sẽ còn nhiều thách thức

Năm 2025 thị trường Mua bán và Sáp Nhập tại Việt Nam sẽ còn nhiều thách thức

Năm 2025, nhiều chuyên gia Cộng đồng chuyên biệt về Mua bán và Sáp nhập (M&A) đã nhận định thị trường Mua bán và Sáp Nhập tại Việt Nam sẽ còn nhiều thách thức. Các nhà đầu tư cần cẩn trọng hơn trong việc xác định các giao dịch và tài sản có thể mang lại giá trị theo hướng chiến lược, chứ không chỉ đơn thuần là lợi nhuận về mặt tài chính trước mắt.
Saigon Co.op đưa hàng Việt chinh phục thị trường Mỹ

Saigon Co.op đưa hàng Việt chinh phục thị trường Mỹ

Ngày 23/10, Công ty TNHH MTV Phân Phối Saigon Co.op (SCD) và Công ty STC Natural Vina tiến hành bàn giao hai container hàng hóa nhãn riêng Co.op Select xuất sang thị trường Mỹ.
Sau cú “quay xe”, Indonesia bất ngờ mời thầu 500.000 tấn gạo

Sau cú “quay xe”, Indonesia bất ngờ mời thầu 500.000 tấn gạo

Với việc mời đấu thầu quốc tế để mua khoảng 500.000 tấn gạo, đây chính là gói thầu lớn kỷ lục của Indonesia trong năm nay, vượt qua cả đợt mở thầu tháng 9 là 450.000 tấn.
Loại gia vị đắt thứ 3 thế giới trồng rất nhiều ở Việt Nam, xuất khẩu thu về 20 triệu USD

Loại gia vị đắt thứ 3 thế giới trồng rất nhiều ở Việt Nam, xuất khẩu thu về 20 triệu USD

Xuất khẩu nhóm hàng bạch đậu khấu – nhục đậu khấu của Việt Nam trong 9 tháng năm đạt 2.501 tấn, kim ngạch đạt hơn 20 triệu USD.
Đề xuất chặn quảng cáo khuyến mại quá 50% trên sàn thương mại điện tử

Đề xuất chặn quảng cáo khuyến mại quá 50% trên sàn thương mại điện tử

Sở Công thương TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Công Thương về đề xuất một số giải pháp quản lý, thúc đẩy phát triển thương mại điện tử.
Xu hướng xanh hóa ngành dệt may là tất yếu

Xu hướng xanh hóa ngành dệt may là tất yếu

“Xu hướng phát triển xanh, phát triển bền vững trong ngành may mặc Việt Nam là tất yếu”, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas) chia sẻ tại Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may - thiết bị, nguyên phụ liệu và vải 2024 (HanoiTex & HanoiFabric 2024) sáng ngày 23/10.
Toàn quốc có trên 6.000 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Toàn quốc có trên 6.000 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến ngày 20/10/2024, cả nước có 6.320/8.162 xã (77,4%) đã được chủ tịch UBND cấp tỉnh phê duyệt quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới; 2.182 xã (34,6%) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 480 xã (7,6%) đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.
Thứ trưởng Bộ Công thương giật mình khi thấy hàng trên Temu rất là rẻ

Thứ trưởng Bộ Công thương giật mình khi thấy hàng trên Temu rất là rẻ

Chiều ngày 23/10, tại họp báo thường kỳ, đại diện Bộ Công Thương đã trả lời về những diễn biến mới trên thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam trước sự đổ bộ của hàng loạt sàn bán lẻ Trung Quốc như Temu, Shein, Taobao…
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam kinh doanh ra sao trước làn sóng đổ bộ Temu, Shein?

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam kinh doanh ra sao trước làn sóng đổ bộ Temu, Shein?

Một trong những điểm nhấn nổi bật của thị trường thương mại điện tử Việt Nam trong quý 3 là sự gia tăng mạnh mẽ của các sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ.
Đưa Việt Nam thành một điểm đến không thể thiếu trong bản đồ Halal toàn cầu

Đưa Việt Nam thành một điểm đến không thể thiếu trong bản đồ Halal toàn cầu

Thủ tướng khẳng định Việt Nam định hướng phát triển ngành Halal Việt Nam trở thành một ngành thế mạnh, đưa Việt Nam trở thành một điểm đến không thể thiếu trong bản đồ Halal toàn cầu, một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng các sản phẩm, dịch vụ Halal trên thế giới.
Vì sao Indonesia tiếp tục mời thầu 340.000 tấn gạo?

Vì sao Indonesia tiếp tục mời thầu 340.000 tấn gạo?

Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) đã chính thức mời thầu 340.000 tấn gạo trắng 5% tấm trong tháng 10.
Người Việt đang chuộng sầu riêng ngoại?

Người Việt đang chuộng sầu riêng ngoại?

Việt Nam chi gần 9 triệu USD để nhập khẩu sầu riêng, so với cùng kỳ, nhập khẩu sầu riêng trong 8 tháng năm nay tăng đột biến 1.057%, tức gấp gần 11,6 lần.
Phát triển kinh tế xanh là lựa chọn chiến lược

Phát triển kinh tế xanh là lựa chọn chiến lược

Sáng 21/10, Diễn đàn và triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE) 2024 đã chính thức khai mạc tại TPHCM, quy tụ các nhà lãnh đạo toàn cầu, doanh nhân và chuyên gia hoạch định chính sách cùng cam kết kiến tạo tương lai xanh. Sự kiện do Hiệp hội Doanh nghiệp Châu âu tại Việt Nam (Eurocham Việt Nam) và Bộ Công thương đồng tổ chức.
FTA sẽ là đòn bẩy xuất nhập khẩu những tháng cuối năm

FTA sẽ là đòn bẩy xuất nhập khẩu những tháng cuối năm

Các doanh nghiệp Việt Nam đang khai thác có hiệu quả các Hiệp định FTA, đặc biệt là các FTA thế hệ mới, kim ngạch xuất khẩu nhập khẩu của nước ta đã và sẽ tiếp tục có nhiều cơ hội và cả sức ép cạnh tranh mới.
Điều gì khiến cá tra Việt được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc?

Điều gì khiến cá tra Việt được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc?

Giá cả hợp lý, giàu dinh dưỡng của cá tra, sự tương đồng về khẩu vị và thuận lợi vận tải là một số ưu điểm vượt trội để cá tra Việt là một trong những sản phẩm cá thịt trắng được ưa thích tại Trung Quốc.
Doanh nghiệp cá ngừ như “ngồi trên đống lửa” vì căng thẳng Israel - Iran leo thang

Doanh nghiệp cá ngừ như “ngồi trên đống lửa” vì căng thẳng Israel - Iran leo thang

Doanh nghiệp cá ngừ cho rằng, nếu tắc nghẽn thị trường Israel, hàng tồn kho sẽ tăng cao, vốn lưu chuyển chậm sẽ khiến doanh nghiệp càng khó khăn hơn.
Xuất nhập khẩu chính thức vượt mốc 600 tỷ USD

Xuất nhập khẩu chính thức vượt mốc 600 tỷ USD

Tính đến giữa tháng 10/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 610,56 tỷ USD, xuất siêu 21,24 tỷ USD.
Cá tra Việt Nam là lựa chọn số 1 của người Brazil

Cá tra Việt Nam là lựa chọn số 1 của người Brazil

Cá tra là 1 trong những loài cá thịt trắng được ưa thích ở nhiều thị trường trên thế giới. Tuy nhiên, loài cá đặc trưng của Việt Nam này cũng phải đối mặt với rất nhiều thách thức, đặc biệt là từ các đối thủ cạnh tranh, các loài cá thịt trắng khác như cá tuyết (cod), cá minh thái (hake), cá rô phi,... Tại Brazil, cá tra Việt là lựa chọn số 1 trong các loài cá thịt trắng mà quốc gia này nhập khẩu từ thế giới.
Áp thuế VAT 5% đối với phân bón: Tạo động lực mới, giúp ngành phát triển bền vững

Áp thuế VAT 5% đối với phân bón: Tạo động lực mới, giúp ngành phát triển bền vững

Phân bón “chịu trách nhiệm” từ 40-60% sản lượng lương thực của thế giới. Tại Việt Nam, phân bón là một phần quan trọng trong hoạt động sản xuất nông nghiệp.
Tại sao xuất khẩu chè vẫn “lận đận” so với các loại đồ uống khác?

Tại sao xuất khẩu chè vẫn “lận đận” so với các loại đồ uống khác?

Trong khi xuất khẩu cà phê đã vượt qua 4 tỷ USD, thì xuất khẩu chè vẫn “lận đận” ở con số dưới 200 triệu USD, tức là chỉ bằng 5% so với cà phê. Nguyên nhân là do chè xuất khẩu thường chỉ là chè thô, đóng trong bao lớn, không có nhãn mác; các đối tác nhập khẩu mua về sau đó đóng gói nhỏ, dán nhãn mác của họ rồi đem đi tiêu thụ.
Những lô dừa tươi đầu tiên của Việt Nam có mặt tại Trung Quốc, trong nước giá mặt hàng này ra sao?

Những lô dừa tươi đầu tiên của Việt Nam có mặt tại Trung Quốc, trong nước giá mặt hàng này ra sao?

Những lô dừa tươi đầu tiên của Việt Nam đã chính thức có mặt tại thị trường tỷ dân, mở ra tiềm năng to lớn của sản phẩm dừa tươi Việt Nam tại thị trường này.
Temu, Taobao, 1688.com đổ bộ thị trường Việt Nam: Người tiêu dùng hưởng lợi, nhà sản xuất gặp áp lực lớn

Temu, Taobao, 1688.com đổ bộ thị trường Việt Nam: Người tiêu dùng hưởng lợi, nhà sản xuất gặp áp lực lớn

Các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc như Temu, Taobao và 1688 đổ bộ vào thị trường Việt Nam đang tạo ra một cơn sốt hàng giá rẻ, có lợi cho người tiêu dùng, nhưng lại đẩy các doanh nghiệp Việt vào thế khó khăn chưa từng có.
Hà Nội: Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện Thạch Thất ước đạt trên 30 nghìn tỷ đồng

Hà Nội: Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện Thạch Thất ước đạt trên 30 nghìn tỷ đồng

​Sáng 17/10/2024, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Hội nghị giao ban đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024; quán triệt Nghị quyết số 264-NQ/HU, ngày 10/9/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn huyện Thạch Thất giai đoạn 2024 - 2025 và những năm tiếp theo”.
Nhiều sáng kiến hướng tới phát triển bền vững ngành bông

Nhiều sáng kiến hướng tới phát triển bền vững ngành bông

Các chuyên gia từ công ty Cotton Incorporated (CI), một công ty toàn cầu trong ngành nghiên cứu và quảng bá bông, cũng như các dịch vụ từ sợi đến sản phẩm hoàn chỉnh cho ngành dệt may, đã đưa ra những sáng kiến không chỉ góp phần vào sự phát triển bền vững cho ngành bông.
Giá điện tăng 4,8%: Không tác động mạnh đến lạm phát nhưng gây áp lực chi tiêu

Giá điện tăng 4,8%: Không tác động mạnh đến lạm phát nhưng gây áp lực chi tiêu

Giá bán lẻ điện bình quân tăng 4,8% từ ngày 11/10, theo các chuyên gia, mức tăng giá trên tác động không nhiều đến lạm phát nhưng sẽ gây áp lực chi tiêu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động