MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

Đôi ba năm trước, khó ai hình dung về một ngày sẽ ngồi giữa thung lũng bán đảo Hải Giang - Quy Nhơn, tận hưởng màn trình diễn nhạc nước Hologram – 3D mapping ở quảng trường nhạc nước được trao kỷ lục, phía sau lưng là bờ biển tuyệt đẹp hình trăng lưỡi liềm. Trong khi đó, những công trình phục vụ dòng khách lớn vẫn ngày đêm triển khai. Việt Nam sẽ có bán đảo là điểm đến quốc tế trong tương lai gần.

Sự khởi đầu của một bán đảo du lịch quốc tế

Bước vào mùa cao điểm từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm, Amalfi Coast – bờ biển nổi tiếng thế giới thuộc bán đảo Sorrentine (nước Ý) đông đúc như thể “cứ 1 người địa phương lại gặp 1 du khách”. Trong khi đó, Kowloon, Hồng Kong - bán đảo nằm bên cảng Victoria, thu hút hàng chục triệu du khách mỗi năm với sự phồn vinh hiện đại song hành cùng những giá trị văn hóa lịch sử độc đáo.

Việt Nam cũng có những bán đảo sở hữu đầy đủ lợi thế để phát triển ngành công nghiệp không khói. Từ bán đảo Phương Mai (Quy Nhơn) hay Sơn Trà (Đà Nẵng), Đầm Môn (Khánh Hòa), đây đều là những cái tên được kỳ vọng sẽ tạo dấu ấn cho du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Riêng bán đảo Phương Mai, với sự chuyển động mãnh liệt của cả vùng Quy Nhơn, đang thực sự gây chú ý.

MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

Hải Giang - Bán đảo độc đáo bậc nhất Việt Nam hấp dẫn du khách

Trong lần đầu tiên đặt chân tới Hải Giang - Quy Nhơn theo lời mời của Tập đoàn Hưng Thịnh, ông Paul C. Steelman – Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của Steelman Partners LLP nổi tiếng hàng đầu trong lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch và thiết kế đã phải thốt lên: “Nơi này quá đẹp. Biển, trời, núi, thung lũng và không khí…, tất cả thật nguyên sơ”.

MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

Vùng biển ở bán đảo Hải Giang hệt như biển Newport, California

Với Paul C.Steelman, đây là miền thiên nhiên tuyệt vời cho các nhà phát triển du lịch, bất động sản tạo nên “điều đặc biệt trong nhiều năm tới”. Thậm chí, khi thay đổi góc nhìn, nhà thiết kế lừng danh còn “bắt gặp” ở đây một vùng biển “hệt như biển Newport, California”, “một Thụy Sĩ” khi đứng giữa thung lũng xinh đẹp, những “ngọn đồi Hollywood” khi ngước nhìn…

MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

Có “một Thụy Sĩ” xinh đẹp, những “ngọn đồi Hollywood” ngay tại bán đảo Hải Giang.

Không chỉ Paul C. Steelman thấy vậy khi tới đây.

Bán đảo Hải Giang gây ấn tượng nhờ địa thế độc đáo hiếm gặp với 2 dãy núi ôm ấp thung lũng, và thung lũng nối liền biển cả.

MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

Là một phần thuộc bán đảo Phương Mai (thành phố Quy Nhơn), Hải Giang thừa hưởng đầy đủ những ưu điểm về cảnh quan thiên nhiên.

Hàng năm, nước mưa từ các sườn núi đổ xuống hình thành nên những đầm nước ngọt và nước lợ, mang lại màu mỡ cho đất và nguồn sống cho hệ động thực vật. Hình thái địa chất tại đây đa dạng tới mức du khách có cơ hội trải nghiệm một chuyến du ký kỳ thú từ rừng nguyên sinh, hang yến, đồi cát… đến lặn biển để chiêm ngưỡng những rạn san hô đang nằm yên ả dưới đáy đại dương.

MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

Thiên nhiên ưu ái cho bán đảo Hải Giang vẻ đẹp hiếm có

Miền tự nhiên lý tưởng này - Hải Giang – Quy Nhơn được Hưng Thịnh lựa chọn đầu tư “Thành phố bán đảo du lịch” đẳng cấp quốc tế MerryLand Quy Nhơn. Sự xuất hiện của MerryLand Quy Nhơn quy mô gần 1000ha với những công trình biểu tượng, những kỷ lục và kiến tạo những trải nghiệm chưa từng có được coi là bước khởi đầu biến Hải Giang trở thành bán đảo du lịch quốc tế, tương tự Sorrentin (Ý).

Nhất là trong bối cảnh cả tỉnh Bình Định chỉ có 1200 phòng phân khúc 4-5 sao, với lượng khách trong nước là chủ yếu – theo thống kê năm 2019, trước khi Covid-19 gây ảnh hưởng chung đến ngành du lịch toàn thế giới.

Diện mạo mới của "Miền đất hứa"

Sự xuất hiện của “Thành phố bán đảo du lịch thương mại thông minh đẳng cấp quốc tế” MerryLand Quy Nhơn khiến nhiều người hình dung xa hơn về diện mạo mới của Quy Nhơn khi công trình này được Tập đoàn Hưng Thịnh mời gần 20 thương hiệu toàn cầu về cùng kiến tạo, bảo chứng cho chất lượng và tiềm năng khai thác vận hành: Greg Norman, Marriott, Sheraton, Steelman Partners...

MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

Tập đoàn Hưng Thịnh đã hợp tác với gần 20 tên tuổi và thương hiệu toàn cầu để kiến tạo MerryLand Quy Nhơn

MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

MerryLand Quy Nhơn sẽ là một thành phố bán đảo du lịch thương mại đẳng cấp quốc tế với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 47.000 tỷ đồng

“MerryLand Quy Nhơn sẽ góp phần biến Hải Giang - Quy Nhơn thành phễu đón khách quốc tế và làm mới hành trình của du khách Việt”, đây là khẳng định của chủ đầu tư Tập đoàn Hưng Thịnh. “Thành phố bán đảo” được phát triển để thu hút và đáp ứng lưu lượng 37.000 lượt khách/ngày đêm.

Mọi nhu cầu về dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, ẩm thực đẳng cấp thế giới, khu dân cư cao cấp... sẽ được đáp ứng hoàn hảo tại “Thành phố bán đảo”. Khi đến đây, du khách có thể chọn lưu trú trong những căn biệt thự đẳng cấp, khách sạn sang trọng…, đi kèm theo đó là khu vui chơi giải trí, công viên nước, bến du thuyền với 2 du thuyền lớn nhất Đông Nam Á, sân golf 18 lỗ ven biển,...

MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

Thành phố bán đảo sẽ là trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, thương mại… đón đầu và thỏa mãn mọi nhu cầu của du khách toàn cầu.

15 phân khu được quy hoạch thông minh tại “Thành phố bán đảo” đã phần nào hé lộ về một tương lai mới cho Hải Giang - Nơi vừa đủ yên tĩnh để tôn trọng những khoảnh khắc riêng tư, nhưng cũng đủ sôi động để bắt kịp nhịp điệu hối hả của một khu kinh tế biển quy mô hàng đầu khu vực.

MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

“Thành phố bán đảo” thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

Trung tuần tháng 2, MerryLand Quy Nhơn nhận 2 kỷ lục: Quảng trường nhạc nước có tổng diện tích lớn nhất Việt Nam; Hệ thống kênh đào dài nhất Việt Nam bao quanh khu thương mại và quảng trường nhạc nước. Trải dài trên mặt nước, đất liền và bầu trời, Laservision, tác giả của đại tiệc trình diễn nước và ánh sáng tại MerryLand Quy Nhơn sẽ kể một câu chuyện về xứ sở, về con người… trên khắp thế giới với du khách. Đồng nghĩa, Bình Định có thêm điểm nhấn mới trong hành trình du lịch khám phá.

MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

Lần đầu tiên tại MerryLand Quy Nhơn sẽ có quảng trường nhạc nước có diện tích lớn nhất và dài nhất Việt Nam

Những trải nghiệm độc nhất vô nhị đang được nối dài. Những hạng mục công trình tại MerryLand Quy Nhơn đang tấp nập xây dựng để gấp rút hoàn thiện, thổi bùng sức sống mới cho vùng biển Hải Giang.

“Trái tim sôi động” Canal District dự kiến sẽ ra mắt đầu tiên, hình thành nên 36 tuyến phố đa năng với hơn 50 mẫu kiến trúc được lấy cảm hứng từ Tây sang Đông trên diện tích 67ha. Mô hình kinh doanh mới lạ Bizhouse kết nối vận hành theo tiêu chuẩn “smart” giúp đồng bộ dễ dàng thông tin cho người quản lý, đồng thời tạo sự thuận tiện cho khách hàng trong thời gian mua sắm.

MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

MerryLand Quy Nhơn sẽ có một “thành phố không ngủ” với mô hình Bizhouse – tuyệt tác thiết kế và giải pháp đột phá về thương mại

Khu Bizhouse Canal District là địa điểm duy nhất sở hữu đa hệ thống 4 kênh đào dài nhất Việt Nam cùng kết nối về kênh trung tâm. Khi Canal District đi vào vận hành, “Thành phố bán đảo” sẽ trở thành thành phố không ngủ, sôi động ngày đêm với hàng loạt điểm check-in, vui chơi, giải trí, ẩm thực... mở ra cơ hội trải nghiệm lý thú cho bất kỳ ai đến với thế giới kỳ quan.

Dòng kênh đào hiền hoà êm ả, thành phố đa sắc màu soi bóng bên làn nước xanh trong vắt cùng những giai điệu du dương đưa du khách “thả hồn” theo từng nhịp thuyền chậm rãi để cảm nhận trọn vẹn quang cảnh tuyệt đẹp mỗi ngày.

"Sải cánh" với đòn bẩy chiến lược

“Thành phố bán đảo” cùng vẻ đẹp tự nhiên hiếm nơi nào sánh được, Hải Giang còn được chắp cánh nhờ vị trí chiến lược đắt giá.

MerryLand Quy Nhơn thổi bùng sức sống mới trên bán đảo Hải Giang

Đến một ngày nào đó, du khách quốc tế mơ một lần đến với Hải Giang - Quy Nhơn như người ta ao ước đến Sorrentine hay Kowloon!

Hải Giang nằm trong khu kinh tế Nhơn Hội - Trung tâm kinh tế mới của TP. Quy Nhơn. Với vị trí kế cận khu hậu cần logistic và các khu công nghiệp công nghệ cao, bán đảo này đang sở hữu đầy đủ điều kiện để vừa là điểm hẹn du lịch hấp dẫn vừa là nơi đáp ứng nhu cầu sống của hơn 250.000 công nhân, chuyên gia, lực lượng lao động kỹ thuật cao làm việc tại khu vực.

Trong kế hoạch phát triển đến năm 2025, UBND tỉnh Bình Định xác định dịch vụ và du lịch biển sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Để hiện thực hóa mục tiêu đó, trong thời gian qua tỉnh đã đầu tư vào hệ thống hạ tầng giao thông tại nhiều khu vực sở hữu tiềm năng phát triển du lịch, trong đó có bán đảo Hải Giang. Hàng loạt công trình trọng điểm đã và đang được triển khai tại Quy Nhơn có thể kể đến như: cầu Hải Giang nối khu kinh tế Nhơn Hội, cầu Nhơn Hội - Thị Nại vượt biển, quy hoạch đường sắt nội thành nối trung tâm thành phố và mở rộng các tuyến đường bộ…

Nằm trong chiến lược phát triển toàn diện ngành du lịch, việc điều chỉnh quy hoạch sân bay Phù Cát cũng đã được tỉnh kiến nghị lên Bộ Giao thông vận tải, phát triển cảng này thành cảng hàng không quốc tế để đón đầu nguồn khách lớn. Khi mạng lưới giao thông ngày càng hoàn thiện sẽ trở thành đòn bẩy quan trọng thúc đẩy du lịch Quy Nhơn phát triển trong tương lai gần mà nơi đó Hải Giang là một điểm đến mới hấp dẫn.

Đến một ngày nào đó, du khách quốc tế mơ một lần đến với Hải Giang - Quy Nhơn như người ta ao ước đến Sorrentine hay Kowloon, tại sao không?

Phúc Hà

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

9 mặt hàng xuất khẩu cán mốc 1 tỷ USD trong hai tháng đầu năm

9 mặt hàng xuất khẩu cán mốc 1 tỷ USD trong hai tháng đầu năm

Trong hai tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 59,3 tỷ USD, tăng 19,3% so với cùng kỳ 2023; nhập khẩu 54,6 tỷ USD, tăng 19% và nhờ đó cả nước xuất siêu 4,7 tỷ USD. Kết quả này lộ diện cơ hội và thách thức qua các mặt hàng cùng các thị trường.
Thách thức và cơ hội đối với sản xuất nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Thách thức và cơ hội đối với sản xuất nông nghiệp vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là vùng sản xuất nông nghiệp lớn nhất cả nước nhưng liên kết vùng trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ nông sản còn yếu. Liên kết chuỗi giá trị ngành hàng nông sản cũng bộc lộ nhiều hạn chế, bất cập, lỏng lẻo, do chưa có sự hài hòa về lợi ích giữa các bên liên quan trong chuỗi giá trị nông sản.
Liên kết sản xuất trong ngành lúa gạo - giải pháp đường dài cho xuất khẩu bền vững

Liên kết sản xuất trong ngành lúa gạo - giải pháp đường dài cho xuất khẩu bền vững

Dù đạt được kim ngạch xuất khẩu cao nhất trong vòng 34 năm qua, tuy nhiên, ngành lúa gạo Việt vẫn bộc lộ nhiều yếu tố thiếu bền vững.
Nông lâm thủy sản: Điểm tên 5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ USD

Nông lâm thủy sản: Điểm tên 5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ USD

Từ đầu năm 2024 đến 15/3, ngành nông nghiệp có 5 nhóm hàng xuất khẩu tỷ đô là: Gỗ và sản phẩm gỗ, cà phê, thủy sản, rau quả, gạo. Trong đó, 3 nhóm hàng mới đạt kim ngạch tỷ đô tính trong 2,5 tháng đầu năm là cà phê, rau quả và gạo.
Doanh nghiệp Việt “tự gõ vào chân mình" khi đẩy giá thành điều nguyên liệu cao hơn giá bán

Doanh nghiệp Việt “tự gõ vào chân mình" khi đẩy giá thành điều nguyên liệu cao hơn giá bán

Doanh nghiệp Việt đang “tự gõ vào chân mình" khi tự đẩy giá thành điều nguyên liệu cao hơn giá bán. Tình trạng này khiến hầu hết các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu điều nhân trong nước bị thua lỗ hoặc không có lợi nhuận, nhiều nhà chế biến đã phải tạm dừng hoạt động hoặc giảm sản lượng.
Cơ hội rộng mở cho nông sản Việt gia tăng thị phần tại Trung Quốc

Cơ hội rộng mở cho nông sản Việt gia tăng thị phần tại Trung Quốc

Thời gian qua, hoạt động xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tương đối thuận lợi. Năm 2024, Trung Quốc tiếp tục là thị trường tiềm năng và còn nhiều cơ hội rộng mở cho nông sản Việt tăng thị phần và giá trị xuất khẩu.
Xuất khẩu tiếp tục khởi sắc, ấn tượng 4 nhóm hàng tỷ USD

Xuất khẩu tiếp tục khởi sắc, ấn tượng 4 nhóm hàng tỷ USD

Nửa đầu tháng 3 (từ ngày 1 - 15/3), kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước đạt 16,67 tỷ USD. Đáng chú ý, chỉ trong 15 ngày đầu tháng 3 có tới 4 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên.
An Giang đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu gạo vào các thị trường trọng điểm

An Giang đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu gạo vào các thị trường trọng điểm

Thời gian tới, An Giang sẽ đổi mới việc xúc tiến thương mại; hỗ trợ các thương nhân kinh doanh gạo, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm gạo thông qua chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại. Đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu gạo vào các thị trường trọng điểm, truyền thống và các thị trường mới, tiềm năng.
Đề nghị Brazil thay đổi tiêu chuẩn nhập khẩu thủy sản của Việt Nam

Đề nghị Brazil thay đổi tiêu chuẩn nhập khẩu thủy sản của Việt Nam

Brazil đang áp dụng tiêu chuẩn phụ gia, phốt phát và thực hiện kiểm tra chỉ tiêu phụ gia đối với cá tra Việt Nam không phù hợp với thông lệ quốc tế và đáp ứng thị trường. Hiện vấn đề này cần phía Brazil xem xét lại.
Xuất khẩu thép sang thị trường EU đối mặt với hai rào cản lớn

Xuất khẩu thép sang thị trường EU đối mặt với hai rào cản lớn

Mặc dù đạt kết quả xuất khẩu cao trong năm vừa qua, song từ giữa năm 2023 và nhất là từ năm 2024 trở đi, xuất khẩu thép sang thị trường EU phải đối mặt với nhiều thách thức có thể tác động tới xuất khẩu của ngành.
Ngành rau quả có nhiều triển vọng tăng trưởng trong thời gian tới

Ngành rau quả có nhiều triển vọng tăng trưởng trong thời gian tới

Lần đầu tiên xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt và vượt con số 1 tỉ USD ngay trong quý đầu tiên của năm. Điều này cho thấy ngành rau quả có nhiều triển vọng tăng trưởng trong thời gian sắp tới. Các thị trường tiêu thụ quan trọng vẫn là Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản…
Trung Quốc mạnh tay gom tôm hùm, xuất khẩu vọt tăng gấp gần 19 lần

Trung Quốc mạnh tay gom tôm hùm, xuất khẩu vọt tăng gấp gần 19 lần

2 tháng đầu năm, xuất khẩu tôm hùm đạt gần 30 triệu USD, cao hơn 18 lần so với mức 1,6 triệu USD cùng thời điểm 2023.
Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ sang thị trường Canada

Cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ sang thị trường Canada

Đối với thị trường Canada, cơ hội để đẩy mạnh xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam sang thị trường này vẫn rất khả quan, bởi Canada là thị trường nhập khẩu đồ nội thất bằng gỗ lớn thứ 4 thế giới sau EU, Mỹ và Anh.
Nông sản đang là “bức tranh sáng” trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa

Nông sản đang là “bức tranh sáng” trong hoạt động xuất khẩu hàng hóa

Nông sản đang là “bức tranh sáng” trong tổng thể hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam những tháng đầu năm nay, với nhiều điểm đột phá. Các chuyên gia nhận định, với "cánh cửa" mở rộng tại nhiều thị trường, kim ngạch xuất khẩu nông sản năm 2024 hoàn toàn có thể đạt mục tiêu 55 tỷ USD.
Xuất khẩu hoa hồi Việt Nam thu về gần 8 triệu USD trong 2 tháng đầu năm

Xuất khẩu hoa hồi Việt Nam thu về gần 8 triệu USD trong 2 tháng đầu năm

Xuất khẩu hoa hồi của Việt Nam đạt 558 tấn và thu về 3,4 triệu USD trong tháng 2/2024. Lũy kế 2 tháng đầu năm, nước ta thu về 7,9 triệu USD với 1.437 tấn hoa hồi, giảm nhẹ 2,3% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp nên làm gì để xuất khẩu nông sản vào ASEAN đạt tỷ USD?

Doanh nghiệp nên làm gì để xuất khẩu nông sản vào ASEAN đạt tỷ USD?

Tháng 2/2024, Việt Nam xuất khẩu rau quả sang 6 thị trường thuộc khối ASEAN với tổng trị giá 19,31 triệu USD, giảm 13% so với mức 22,2 triệu USD ghi nhận cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu cà phê có thể đạt 5 tỉ USD trong năm 2024

Xuất khẩu cà phê có thể đạt 5 tỉ USD trong năm 2024

Hiện nay giá cà phê đang tăng mạnh, nên dù sản lượng cà phê xuất khẩu ra thế giới có thể giảm nhưng giá trị kim ngạch có thể vẫn bứt phá. Dự kiến xuất khẩu cà phê có thể đạt khoảng 4,5 - 5 tỉ USD trong năm 2024.
Đánh thuế 10% với dịch vụ xuất khẩu gây bất lợi cho doanh nghiệp chế xuất

Đánh thuế 10% với dịch vụ xuất khẩu gây bất lợi cho doanh nghiệp chế xuất

Theo VASEP, Việc đánh thuế giá trị gia tăng đối với dịch vụ xuất khẩu là không phù hợp với thông lệ, xu hướng của thế giới, tăng chi phí, giảm sức cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu so với các nước.
Trung Quốc là thị trường xuất khẩu dăm gỗ lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu dăm gỗ lớn nhất của Việt Nam

Việt Nam xuất khẩu dăm gỗ sang 13 thị trường trong năm 2023, tuy nhiên Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc là ba thị trường xuất khẩu dăm gỗ chính của Việt Nam, chiếm 92,4% tổng lượng và 92,2% tổng kim ngạch xuất khẩu của nước ta.
Rau quả xuất khẩu kỳ vọng đạt kỷ lục mới trong năm 2024

Rau quả xuất khẩu kỳ vọng đạt kỷ lục mới trong năm 2024

Sản lượng sầu riêng của Việt Nam lợi thế hơn nhiều nước bởi trồng gối vụ, sản lượng có quanh năm. Không những thị trường Trung Quốc, mà cả các thị trường khác. Năm 2024, ngành rau quả có nhiều cơ hội đạt được kỷ lục mới.
Hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - (Sơn Đông) Trung Quốc còn rất nhiều dư địa để khai thác

Hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam - (Sơn Đông) Trung Quốc còn rất nhiều dư địa để khai thác

Hợp tác kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc, trong đó có hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) còn rất nhiều dư địa để khai thác.
Tháng 2/2024, xuất khẩu dầu thô thu về hơn 200 triệu USD

Tháng 2/2024, xuất khẩu dầu thô thu về hơn 200 triệu USD

Xuất khẩu dầu thô của Việt Nam trong tháng 2/2024 đạt 315.531 tấn với trị giá hơn 218,5 triệu USD, tăng 75,1% về lượng và tăng 77,7% về trị giá so với tháng 1/2024. Đây là mặt hàng hiếm hoi tăng trưởng dương so với tháng trước và có mức tăng trưởng mạnh nhất trong tất cả các mặt hàng.
Philippines dự kiến nhập đến 4,1 triệu tấn gạo, thời cơ xuất khẩu gạo Việt Nam

Philippines dự kiến nhập đến 4,1 triệu tấn gạo, thời cơ xuất khẩu gạo Việt Nam

Gạo là mặt hàng thiết yếu tại Philippines và dự kiến trong năm 2024 Philippines có thể nhập tới 4,1 triệu tấn gạo, đây là thời cơ cho xuất khẩu gạo của Việt Nam.
Năm 2024, xuất khẩu chuối sang Trung Quốc có thể đạt 200 triệu USD

Năm 2024, xuất khẩu chuối sang Trung Quốc có thể đạt 200 triệu USD

Chuối nằm trong top 10 mặt hàng xuất khẩu lớn sang Trung Quốc. Dự báo, năm 2024 xuất khẩu chuối đạt khoảng 310 - 312 triệu USD, trong đó riêng thị trường Trung Quốc đạt khoảng 200 triệu USD.
2 tháng đầu năm 2024, TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước về xuất khẩu hàng hóa

2 tháng đầu năm 2024, TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu cả nước về xuất khẩu hàng hóa

Kim ngạch xuất khẩu của TP.HCM đến hết tháng 2/2024 đạt 6,6 tỷ USD, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2023 và hiện đứng đầu cả nước về kim ngạch xuất khẩu.
Cơ hội để doanh nghiệp ngành gỗ bứt phá trong năm 2024

Cơ hội để doanh nghiệp ngành gỗ bứt phá trong năm 2024

Năm 2024 chưa phải “thời điểm vàng” của ngành gỗ. Tuy nhiên, cơ hội mở rộng, phát triển thị phần được cho là khá lớn. Các Hiệp định Thương mại tự do được Việt Nam phê chuẩn tiếp tục là “cú hích”, cơ hội thuận lợi để ngành gỗ đi xa.
Ngành dệt may tìm giải pháp cho hướng đi mới

Ngành dệt may tìm giải pháp cho hướng đi mới

Kinh tế thế giới vẫn bất ổn, báo hiệu một năm không ít khó khăn với xuất khẩu dệt may, buộc các doanh nghiệp trong ngành phải có biện pháp ứng phó linh hoạt và nỗ lực tìm hướng đi mới.
Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Đức chưa thể ổn định trở lại

Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Đức chưa thể ổn định trở lại

Kinh tế của quốc gia thịnh vượng nhất châu Âu này trong năm 2024 cũng dự báo còn nhiều thách thức, điều này dẫn đến xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Đức chưa thể ổn định trở lại trong năm 2024.
Xuất khẩu tôm sang Australia còn nhiều dư địa

Xuất khẩu tôm sang Australia còn nhiều dư địa

Dù chỉ là thị trường tiêu thụ tôm đứng thứ 5 của Việt Nam nhưng Australia được coi là thị trường tiềm năng, nhất là khi nhu cầu tiêu thụ tôm chế biến của thị trường này ngày một cao. Trong khi trình độ chế biến tôm của các doanh nghiệp Việt Nam đang không ngừng tăng, với mặt hàng mới ngày càng phong phú.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động