Hoa Kỳ duy trì là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Những năm qua, Hoa Kỳ duy trì là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, trong khi Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 7 của Hoa Kỳ, đồng thời là đối tác thương mại lớn nhất trong khu vực ASEAN.
Sắp xuất khẩu lô tổ yến đầu tiên sang Trung Quốc Xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc đạt gần 50 tỷ USD Việt Nam xuất khẩu hơn 7 triệu tấn gạo trong 10 tháng
Mỹ duy trì là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 7
Hoa kỳ duy trì là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam và Việt Nam đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ 7.

Việt Nam trở thành đối tác thương mại lớn thứ 7 của Hoa Kỳ

Theo số liệu thống kê của Bộ Công Thương, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Hoa kỳ tăng bình quân khoảng 16%/năm, tăng hơn 550% từ 21,8 tỷ USD năm 2011 lên hơn 123 tỷ USD năm 2022. Tính từ khi bình thường hóa quan hệ năm 1995 đến nay, tăng trưởng thương mại hai nước đã tăng 360 lần, từ 450 triệu USD năm 1995 lên mức hơn 123 tỷ USD năm 2022.

Theo thống kê, kim ngạch thương mại song phương 10 tháng đầu năm 2023 của hai nước đạt hơn 90,1 tỷ USD, trong đó xuất khẩu đạt hơn 78,6 tỷ USD, nhập khẩu đạt 11,5 tỷ USD. Năm 2023, Hoa Kỳ là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 11/108 nước đầu tư tại Việt Nam với hình thức đầu tư đa dạng (khoảng 1.200 dự án, tổng vốn đạt gần 11,4 tỷ USD).

Trong năm 2022, đầu tư trực tiếp của Hoa Kỳ tại Việt Nam đạt 748 triệu USD, đứng thứ 8/108 trong số các nước và vùng lãnh thổ có FDI tại Việt Nam. Tính riêng 2 tháng đầu năm 2023, tổng đầu tư trực tiếp của Hoa Kỳ vào Việt Nam khoảng 11,68 triệu USD. Đến 2023, Việt Nam có 230 dự án đầu tư tại Hoa Kỳ với tổng vốn đăng ký 1,264 tỷ USD. Hoa Kỳ đứng thứ 7/80 nước và vùng lãnh thổ nhận đầu tư của Việt Nam.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ tiếp tục quan tâm, đầu tư lâu dài tại thị trường Việt Nam, bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác với các đối tác Việt Nam trong những lĩnh vực Việt Nam quan tâm, bao gồm phát triển cơ sở hạ tầng, chuỗi cung ứng, chuyển đổi năng lượng và chuyển đổi số, đầu tư công nghệ cao và đổi mới sáng tạo.

Trong năm 2023, nhiều tập đoàn lớn của Hoa Kỳ quan tâm đầu tư mới hoặc lên kế hoạch mở rộng, tăng vốn đầu tư tại Việt Nam. Đơn cử như Tập đoàn P&G dự kiến đầu tư thêm 100 triệu USD để mở rộng dây chuyền sản xuất nhà máy Bến Cát, AES dự kiến đầu tư vào phát triển năng lượng tái tạo; nhiều bang của Hoa kỳ cho biết thời gian tới sẽ tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực sản xuất linh kiện ô tô.

Hiện Việt Nam và Hoa kỳ luôn duy trì trao đổi thường xuyên để tăng cường hợp tác và thảo luận về triển vọng mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực mới mà mỗi bên có nhu cầu, trong đó có ngành bán dẫn. Hai bên cũng đối thoại thẳng thắn, thực chất và xây dựng để giải quyết các vấn đề và vụ việc tồn đọng trong quan hệ thương mại.

Theo đó, trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục thúc đẩy trao đổi với Hoa Kỳ, đề nghị khả năng áp dụng cơ chế ưu đãi thuế quan phổ cập (GSP) dành cho Việt Nam, giúp cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam được đối xử công bằng hơn, tương tự như các đối tác chiến lược của Hoa Kỳ hiện đang được hưởng, mang lại lợi ích chính đáng cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Trước đó khi nhắc đến Hoa kỳ, nhiều chuyên gia nhận định, với kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sang Hoa Kỳ lên đến gần 14 tỷ USD trong năm 2022 đã cho thấy đây là thị trường tiềm năng để nông sản Việt tăng tốc xuất khẩu trong nhiều năm tới. Song hành với đó là các hoạt động đàm phán để mở cửa thị trường cho một số loại trái cây chất lượng cao của Việt Nam vẫn đang tiếp tục thực hiện.

Tuy nhiên, trước chính sách bảo hộ của Hoa kỳ ngày một tăng, các nhà xuất khẩu Việt Nam cần lưu ý những vụ việc điều tra chống bán phá giá, lưu trữ hồ sơ hàng hóa xuất khẩu. Thị trường Hoa kỳ ngày càng quan tâm nhiều đến các vấn đề an toàn cho người tiêu dùng, phát triển bền vững, chống biến đổi khí hậu. Đây là tiền đề để dựng lên những tiêu chuẩn mới, quy định mới liên quan đến chuỗi cung ứng, nguyên liệu sạch.

Cũng đánh giá về thị trường Hoa kỳ, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Hoa kỳ Đỗ Ngọc Hưng cho biết, với quy mô dân số hơn 333 triệu người cùng sức mua lớn, lại đang trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch, Hoa kỳ là thị trường tiềm năng với hàng hóa Việt Nam. Nhu cầu và tập quán tiêu dùng phong phú theo thu nhập, đặc trưng văn hóa và vùng miền tạo nên dư địa lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam khai thác thị trường Hoa kỳ.

Ngoài ra, lực lượng người Việt đông đảo ở Hoa kỳ chính là cầu nối, là nhóm khách hàng quan trọng của hàng hóa Việt Nam. Tuy nhiên theo các chuyên gia, đây cũng là thị trường khó tính với các yêu cầu cao về an toàn vệ sinh thực phẩm, các rào cản kỹ thuật về lao động, môi trường…Bên cạnh đó, hàng Việt còn phải cạnh tranh gay gắt với hàng hóa sản xuất tại Hoa kỳ cũng như sản xuất tại các nước châu Á, Nam Mỹ, thậm chí là châu Phi.

Để chiếm lĩnh thị trường Hoa kỳ, ông Đỗ Ngọc Hưng khuyến nghị, doanh nghiệp cần nắm bắt tính đa dạng và cởi mở trong văn hóa Hoa kỳ. Đồng thời, cần nâng cao hơn nữa chất lượng và hàm lượng kỹ thuật trong các sản phẩm, chú trọng tính hợp pháp, sự an toàn, thân thiện với môi trường; đánh giá thường xuyên các nguy cơ về cạnh tranh không lành mạnh để hạn chế rủi ro về phòng vệ thương mại.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, để hiện thực hóa tiềm năng phát triển thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Hoa kỳ, hai bên cần tăng cường kết nối, bảo đảm tính liên tục trong hoạt động của các chuỗi cung ứng, tránh những tác động tiêu cực đến các ngành sản xuất. Đồng thời, cần phát huy cơ chế đối thoại chính sách của Hội đồng Thương mại và Đầu tư Việt Nam - Hoa kỳ để kiến tạo khung khổ pháp lý thuận lợi, thúc đẩy trao đổi thương mại, đầu tư và kịp thời giải quyết những khó khăn phát sinh trong lĩnh vực kinh tế, thương mại.

Việt Nam cùng APEC kiến tạo động lực tăng trưởng mới

Tuần lễ cấp cao APEC 2023 được tổ chức ở thành phố San Francisco, Mỹ
Hoa Kỳ đã lựa chọn chủ đề Diễn đàn APEC là “Kiến tạo một tương lai tự cường và bền vững cho tất cả mọi người”

Bắt đầu từ ngày 12/11 đến hết ngày 17/11 (theo giờ địa phương), Tuần lễ cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) sẽ diễn ra tại San Francisco, Hoa Kỳ. Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, nhận lời mời của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Tuần lễ cấp cao APEC, kết hợp các hoạt động song phương tại San Francisco từ ngày 14 - 17/11.

Có thể nói, trong 25 năm là thành viên tích cực và chủ động của APEC, dấu ấn Việt Nam nổi bật qua 2 lần đảm nhiệm thành công vai trò chủ nhà, đề xuất hơn 100 dự án trên nhiều lĩnh vực, giữ vai trò điều hành nhiều hoạt động quan trọng và nổi bật là chủ động khởi sướng, tham gia dẫn dắt xây dựng tầm nhìn APEC với tiêu đề “Người dân và thịnh vượng: Tầm nhìn APEC đến 2040”.

Đối với Việt Nam, APEC là cơ chế liên kết kinh tế hàng đầu tại châu Á - Thái Bình Dương, diễn đàn hàng đầu khu vực, thúc đẩy nỗ lực đa phương trong phục hồi kinh tế và chuẩn bị cho các bước tăng trưởng bền vững, bao trùm và tự cường.

Mặt khác, APEC có ý nghĩa quan trọng cả về an ninh và kinh tế của Việt Nam, bởi diễn đàn này quy tụ 15 trên 30 đối tác chiến lược, đối tác toàn diện và là các đối tác kinh tế, thương mại quan trọng hàng đầu, chiếm hơn 77% thương mại, gần 81% đầu tư trực tiếp và hơn 85% du lịch của Việt Nam.

Năm 2023, với lần thứ ba đăng cai Diễn đàn APEC, Hoa Kỳ đã lựa chọn chủ đề “Kiến tạo một tương lai tự cường và bền vững cho tất cả mọi người” dựa trên ba ưu tiên về Kết nối - xây dựng một khu vực tự cường và kết nối thúc đẩy thịnh vượng kinh tế toàn diện; Đổi mới sáng tạo - thúc đẩy môi trường đổi mới sáng tạo vì tương lai bền vững; và Bao trùm - củng cố tương lai bình đẳng và bao trùm cho mọi người dân. Chủ đề và các ưu tiên năm nay có sự tiếp nối với chủ đề và ưu tiên của các chủ nhà APEC những năm gần đây, đặc biệt chú trọng thúc đẩy hợp tác về phát triển bền vững và bao trùm, kết nối, đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh các động lực tăng trưởng mới.

Với những điểm nhấn này, Việt Nam tiếp tục tích cực ủng hộ, phối hợp chặt chẽ với chủ nhà Hoa Kỳ, các thành viên APEC chủ chốt và các thành viên ASEAN trong APEC duy trì nguyên tắc thương mại – đầu tư tự do và mở của Diễn đàn, thúc đẩy đà hợp tác, liên kết kinh tế khu vực, thúc đẩy nỗ lực phục hồi kinh tế và tăng trưởng bền vững, bao trùm trong dài hạn, bảo đảm thành công của Năm APEC 2023; thúc đẩy đoàn kết và đề cao vai trò của ASEAN.

Xuất khẩu mực, bạch tuộc sang Hàn Quốc và Trung Quốc tăng trưởng dương Xuất khẩu mực, bạch tuộc sang Hàn Quốc và Trung Quốc tăng trưởng dương
Giá nông sản hôm nay 11/11: Cà phê quay đầu giảm nhẹ, hồ tiêu tăng nhẹ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Giá nông sản hôm nay 11/11: Cà phê quay đầu giảm nhẹ, hồ tiêu tăng nhẹ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Năm 2023, kim ngạch xuất khẩu sầu riêng có thể đạt mức kỷ lục 2,5 tỷ USD Năm 2023, kim ngạch xuất khẩu sầu riêng có thể đạt mức kỷ lục 2,5 tỷ USD
Sắp xuất khẩu lô tổ yến đầu tiên sang Trung Quốc Sắp xuất khẩu lô tổ yến đầu tiên sang Trung Quốc
Xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc đạt gần 50 tỷ USD Xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc đạt gần 50 tỷ USD
Việt Nam xuất khẩu hơn 7 triệu tấn gạo trong 10 tháng Việt Nam xuất khẩu hơn 7 triệu tấn gạo trong 10 tháng
Thanh Bình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu gỗ "bứt tốc" về đích năm 2024

Xuất khẩu gỗ "bứt tốc" về đích năm 2024

Với kết quả 9,5 tỷ USD tính đến ngày 15/8, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đã hoàn thành 67% kế hoạch năm mà Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đề ra.
Tăng cường đào tạo nhân lực chất lượng cao lĩnh vực vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo

Tăng cường đào tạo nhân lực chất lượng cao lĩnh vực vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 83/CĐ-TTg ngày 23/8/2024 về việc tăng cường đào tạo nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây.
Gạo Việt lại được "trao" cơ hội lớn

Gạo Việt lại được "trao" cơ hội lớn

Indonesia tiếp tục phát đi thông báo mời thầu gạo, theo nội dung thông báo, sản lượng nước này mong muốn mua vào lên đến 350.000 tấn.
Kỳ vọng xuất khẩu cá tra giữ được “phong độ” những tháng cuối năm

Kỳ vọng xuất khẩu cá tra giữ được “phong độ” những tháng cuối năm

Sự tăng trưởng khả quan của xuất khẩu cá tra trong tháng 7/2024 cho thấy nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa thị trường và thích ứng với những biến động của thị trường quốc tế.
Xuất khẩu rau quả tăng mạnh, ước đạt gần 4,6 tỷ USD 8 tháng

Xuất khẩu rau quả tăng mạnh, ước đạt gần 4,6 tỷ USD 8 tháng

8 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu rau quả ước đạt 4,58 tỉ USD, tăng 29,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc: Hóa giải “mối lo” mùa vụ

Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc: Hóa giải “mối lo” mùa vụ

Nghị định thư về xuất khẩu sầu riêng vào Trung Quốc vừa được ký giúp loại quả này thâm nhập sâu vào thị trường Trung Quốc, giảm bớt rủi ro của tính mùa vụ, song cũng còn có những nỗi lo.
Xuất khẩu cá ngừ Việt Nam và nỗi lo thiếu nguyên liệu

Xuất khẩu cá ngừ Việt Nam và nỗi lo thiếu nguyên liệu

Trong tháng 7/2024, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam mặc dù vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, tuy nhiên tốc độ tăng trưởng xuất khẩu đang chậm lại rất nhiều so với những tháng trước đó.
Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu thủy sản

Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu thủy sản

Việt Nam hiện được xếp vào nhóm các quốc gia có năng lực cạnh tranh cao trong ngành Thủy sản. Với trên 7% thị phần trên thị trường, Việt Nam hiện là quốc gia đứng thứ 3 thế giới về xuất khẩu thủy sản, chỉ đứng sau Trung Quốc và Na Uy.
Điểm danh các nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Điểm danh các nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

3 nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam gồm: máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; điện thoại và linh kiện; máy móc thiết bị dụng cụ và phụ tùng.
Sắp tổ chức đấu giá phân giao hạn ngạch nhập khẩu 126.000 tấn đường năm 2024

Sắp tổ chức đấu giá phân giao hạn ngạch nhập khẩu 126.000 tấn đường năm 2024

Phiên phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024 theo phương thức đấu giá sẽ được tổ chức trong tháng 9/2024.
Doanh nghiệp Việt cần tuân thủ quy định EUDR để có “tấm vé” thông hành vào EU

Doanh nghiệp Việt cần tuân thủ quy định EUDR để có “tấm vé” thông hành vào EU

Gỗ và sản phẩm gỗ, cà phê, cao su...là những nông sản bắt buộc phải tuân thủ các quy định mới của EU về phát triển bền vững nếu muốn có “tấm vé” thông hành vào thị trường này.
Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại TP Buôn Ma Thuột

Xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi tại TP Buôn Ma Thuột

Cơ quan chức năng vừa tiêu huỷ một đàn lợn mắc dịch tả lợn châu Phi tại địa bà thành phố Buôn Ma Thuột. Địa phương có dịch cũng đã gấp rút thực hiện các biện pháp nhằm phòng chống dịch lây lan.
Tỉnh có diện tích sầu riêng lớn nhất nước chuẩn bị gì cho xuất khẩu sầu riêng cấp đông?

Tỉnh có diện tích sầu riêng lớn nhất nước chuẩn bị gì cho xuất khẩu sầu riêng cấp đông?

Sầu riêng đông lạnh của Việt Nam chính thức được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, đây là cơ hội lớn cho sầu riêng Việt Nam nói chung, sầu riêng Đắk Lắk nói riêng, trong bối cảnh sản lượng đang tăng nhanh.
The Miami 5 sức hút đến từ vị trí siêu kết nối

The Miami 5 sức hút đến từ vị trí siêu kết nối

The Miami 5 – tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang trở thành tâm điểm của người mua nhà và giới đầu tư khu vực phía Tây thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.
Ngành F&B trải qua cuộc "đại thanh lọc", 30.000 cửa hàng đã đóng cửa

Ngành F&B trải qua cuộc "đại thanh lọc", 30.000 cửa hàng đã đóng cửa

Theo báo cáo thị trường ngành kinh doanh ẩm thực (F&B) của iPos.vn cho thấy, đến tháng 7/2024, cả nước có khoảng 304.700 cửa hàng kinh doanh ngành hàng ăn uống, giảm gần 4% so với cùng kỳ năm trước, tương đương 30.000 cửa hàng đã đóng cửa trong nửa năm.
Xuất khẩu tôm tăng trưởng ở hầu hết các thị trường

Xuất khẩu tôm tăng trưởng ở hầu hết các thị trường

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tháng 7 năm nay, xuất khẩu tôm ghi nhận tăng trưởng ở hầu hết các thị trường tiêu thụ chính.
Hơn 280 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm thủy sản quốc tế (Vietfish) lần thứ 25

Hơn 280 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm thủy sản quốc tế (Vietfish) lần thứ 25

Với chủ đề “Thủy sản xuất khẩu cho người Việt”, Vietfish thu hút hơn 280 đơn vị tham gia triển lãm đến từ Việt Nam và 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó, có hàng trăm sản phẩm xuất khẩu chủ lực như thủy sản đông lạnh, tươi sống, đóng hộp…
Quảng Trị kiểm tra các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, kinh doanh dược, mỹ phẩm

Quảng Trị kiểm tra các cơ sở cung cấp dịch vụ thẩm mỹ, kinh doanh dược, mỹ phẩm

Mới đây, Đoàn kiểm tra liên ngành của Sở Y tế tỉnh Quảng Trị vừa tiến hành đợt kiểm tra chấp hành quy định pháp luật tại một số cơ sở cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh, dịch vụ thẩm mỹ, kinh doanh dược, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng trên địa bàn.
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam 'bứt phá' tăng mạnh

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam 'bứt phá' tăng mạnh

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong 7 tháng qua đạt 5,33 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sầu riêng đông lạnh, dừa tươi, cá sấu được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Sầu riêng đông lạnh, dừa tươi, cá sấu được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Ngày 19/8, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc chính thức ký kết 3 nghị định thư quan trọng, mở đường cho việc xuất khẩu dừa tươi, sầu riêng đông lạnh và cá sấu sang thị trường Trung Quốc.
Viettel - nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công mạng 5G độc lập - 5G Standalone (SA)

Viettel - nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công mạng 5G độc lập - 5G Standalone (SA)

Công nghệ 5G SA – 5G độc lập sẽ thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái 5G, tạo điều kiện và thúc đẩy chuyển dịch sang các công nghệ hiện đại tại Việt Nam, mở ra cơ hội cung cấp nhiều ứng dụng mới giúp giải quyết các thách thức cho người dùng và doanh nghiệp.
Sự trở lại ấn tượng của gạo Việt Nam

Sự trở lại ấn tượng của gạo Việt Nam

Giá gạo Việt đang tăng mạnh trở lại và duy trì vị trí cao nhất thế giới. Các đối tác truyền thống bất ngờ tăng nhập khẩu gạo hơn so với dự tính, do đó xuất khẩu gạo dự báo có thể sẽ lập kỷ lục về lượng và giá trị trong năm nay.
Dòng vốn FDI Trung Quốc vẫn tiếp tục đổ mạnh vào Việt Nam

Dòng vốn FDI Trung Quốc vẫn tiếp tục đổ mạnh vào Việt Nam

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đã có 91 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2024. Xét về số vốn đầu tư, Singapore vẫn đang dẫn đầu, nhưng xét về số dự án, Trung Quốc là đối tác dẫn đầu về số dự án đầu tư mới. Dòng vốn FDI Trung Quốc vẫn đang tiếp tục đổ mạnh vào Việt Nam.
Tiềm năng và thách thức của việc phát triển thị trường tín chỉ carbon trong ngành lúa gạo

Tiềm năng và thách thức của việc phát triển thị trường tín chỉ carbon trong ngành lúa gạo

Vào năm 2023, Việt Nam đã chuyển nhượng thành công hơn 10 triệu tín chỉ carbon và thu về hơn 50 triệu USD. Đây là tiền đề để nhiều tổ chức, cá nhân và địa phương quan tâm đến thị trường tín chỉ carbon vốn giàu tiềm năng.
Bộ Công thương đề xuất cách xác định hàng hoá sản xuất tại Việt Nam

Bộ Công thương đề xuất cách xác định hàng hoá sản xuất tại Việt Nam

Bộ Công Thương đang dự thảo Hồ sơ đề nghị xây dựng Nghị định quy định cách xác định hàng hóa sản xuất tại Việt Nam và dự kiến tháng 11 năm nay sẽ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định thông qua đề nghị xây dựng Nghị định.
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý gì khi xuất khẩu dừa tươi sang Trung Quốc?

Doanh nghiệp Việt cần lưu ý gì khi xuất khẩu dừa tươi sang Trung Quốc?

Để xuất khẩu dừa tươi từ Việt Nam sang Trung Quốc một cách an toàn, trên cơ sở phân tích nguy cơ dịch hại, trước khi xuất khẩu, Bộ NN&PTNT phải lấy mẫu 2% dừa từ mỗi lô hàng xuất khẩu sang Trung Quốc để kiểm dịch thực vật.
Kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2024 có thể đạt mức kỷ lục 790 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2024 có thể đạt mức kỷ lục 790 tỷ USD

Xuất nhập khẩu tháng 7 của cả nước đạt xấp xỉ 70 tỷ USD. Nếu giữ vững con số 70 tỷ USD trong một tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu của cả nước có thể đạt 790 tỷ USD, là con số kỷ lục từ trước đến nay.
Cá ngừ Việt Nam vẫn chưa lấy lại được thị phần tại Arập Xêut

Cá ngừ Việt Nam vẫn chưa lấy lại được thị phần tại Arập Xêut

Cá ngừ đóng hộp của Việt Nam đang bị mất thị phần tại thị trường Arập Xêut. Giá trị xuất khẩu các sản phẩm cá ngừ đóng hộp của Việt Nam sang Arập Xêut năm 2024 giảm mạnh 52% so với cùng kỳ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động