Hòa Bình: Tập trung phát triển, tạo chỗ đứng vững cho thương hiệu chè Sông Bôi

Hòa Bình là địa phương có điều kiện khí hậu thuân lợi, thổ nhưỡng tốt, rất thích hợp cho việc trồng và phát triển sản phẩm chè Sông Bôi. Hiện trên địa bàn huyện Lạc Thủy đang bước đầu hình thành những vùng sản xuất mang tính hàng hóa, góp phần nâng cao giá trị trên một đơn vị canh tác sản phẩm chè của địa phương.
Lai Châu: Tập trung nâng cao chất lượng vùng sản xuất nguyên liệu chè của địa phương Chè Đoỏng Pán - Từ “chè hoang” tạo nên thương hiệu Việt Nam là thị trường chính cung cấp chè cho Đài Loan

Ngày 25/4/2022, sản phẩm chè Sông Bôi của huyện Lạc Thủy đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu theo Quyết định số 34150/QĐ-SHTT. Đây là động lực để huyện tích cực triển khai nhiều chính sách, chương trình... giúp thương hiệu chè Sông Bôi ngày có chỗ đứng vững chắc trên thi trường, đưa cây chè trở thành cây trồng có giá trị kinh tế cao của huyện.

Cụ thể, toàn huyện hiện có hơn 226,5 ha chè, sản lượng trên 22 tấn/ha/năm, với khoảng 500 hộ tham gia trồng chè, cho thu nhập khoảng 150 triệu đồng/ha/năm. Chè được trồng tập trung ở các xã: Phú Thành, Phú Nghĩa, Đồng Tâm...

Thực hiện chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp, hiện, huyện Lạc Thủy đang khôi phục lại vùng trồng chè, nâng cao chất lượng cây chè. Trong đó phải kể đến việc chuyển biến phương thức canh tác của bà con, đầu tư thâm canh, tỷ lệ cơ giới hóa trong sản xuất ngày càng tăng...

Đặc biệt, chú trọng sử dụng thuốc bảo (BVTV) vệ thực vật an toàn, huyện áp dụng khá tốt nguyên tắc "4 đúng" trong sử dụng thuốc BVTV (đúng thuốc, đúng lúc, đúng nồng độ và liều lượng, đúng cách)...

Tạo chỗ đứng vững chắc cho thương hiệu chè Sông Bôi
Tạo chỗ đứng vững chắc cho thương hiệu chè Sông Bôi

Tuy nhiên, các hộ sản xuất chè của địa phương còn manh mún, nhỏ lẻ; sản phẩm chè chưa tạo lập, xây dựng được nhãn hiệu chứng nhận; khả năng cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước chưa cao....

Để khắc phục những han chế còn tồn đọng, đồng thời nâng cao giá trị, phát triển thương hiệu chè Sông Bôi, huyện đang xây dựng hệ thống văn bản quản lý, quy định sử dụng và kiểm soát chất lượng sản phẩm chè mang nhãn hiệu "Chè Sông Bôi” từ khâu trồng, chăm sóc, thu hái, chế biến, bảo quản sản phẩm…

Tiếp tục chỉ đạo việc chuyển giao, ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất; trung việc tạo lập, xây dựng được nhãn hiệu chứng nhận của sản phẩm chè Sông Bôi

Đồng thời tăng cường tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá sản phẩm để khẳng định cũng như nâng cao được vị thế sản phẩm với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

H.Xuân

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Sắp diễn ra Lễ hội trái cây Khánh Sơn lần thứ 2

Sắp diễn ra Lễ hội trái cây Khánh Sơn lần thứ 2

Chương trình Lễ hội trái cây lần thứ 2 năm 2022 dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian 4 ngày (từ 4-7/8/2022) tại thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa.
Lai Châu: Tập trung nâng cao chất lượng vùng sản xuất nguyên liệu chè của địa phương

Lai Châu: Tập trung nâng cao chất lượng vùng sản xuất nguyên liệu chè của địa phương

Trong những năm qua, tỉnh Lai Châu đã mạnh dạn chi ngân sách lớn cho việc phát triển nông nghiệp, đặc biệt là cây chè. Trong đó đẩy mạnh quan tâm đầu tư, hỗ trợ phát triển vùng nguyên liệu, tìm kiếm đối tác đầu tư... và mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm chè của địa phương.
Yên Bái: Tập trung đẩy mạnh, nâng cao chất lượng nông sản địa phương

Yên Bái: Tập trung đẩy mạnh, nâng cao chất lượng nông sản địa phương

Nhờ việc tận dụng, khai thác hiệu quả các lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng,... huyện Văn Chấn (Yên Bái) đã hình thành nhiều vùng sản xuất chuyên canh với các sản phẩm đặc sản chủ lực như: Gạo nếp Tú Lệ, các sản phẩm chè, cam, mật ong, các sản phẩm từ quế… từ đó giúp nâng cao chất lượng nông sản chủ lực của địa phương.
MEATDeli được vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022”

MEATDeli được vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022”

Ngày 16/7/2022 tại Hà Nội, thịt mát MEATDeli của CTCP Masan MEATLife đã được vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2022”. Đây là Chương trình được Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức thường niên trên quy mô toàn quốc.
Đắk Nông: Kết hợp phát triển công nghiệp nông thôn gắn với vùng nguyên liệu

Đắk Nông: Kết hợp phát triển công nghiệp nông thôn gắn với vùng nguyên liệu

Nhận thấy được những ưu điểm từ việc đặt cơ sở sản xuất tại vùng nguyên liệu, Đắk Nông tập trung đầu tư trang thiết bị, máy móc nhằm đảm bảo chất lượng, chủ động được nguyên liệu để phục vụ chế biến. Qua đó, góp phần tạo nên sự phát triển bền vững trong sản xuất gắn với chế biến giúp người dân có thể chủ động trong sản xuất, giảm bớt gánh nặng về chi phí...
Cao Bằng: Triển khai hoạt động du lịch bền vững tại các điểm di sản trên địa bàn huyện Trùng Khánh

Cao Bằng: Triển khai hoạt động du lịch bền vững tại các điểm di sản trên địa bàn huyện Trùng Khánh

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), UBND huyện Trùng Khánh vừa tổ chức Hội thảo phối hợp triển khai hoạt động du lịch bền vững tại các điểm di sản, đối tác Công viên địa chất Non nước Cao Bằng trên địa bàn huyện Trùng Khánh giai đoạn 2022 - 2025. Hội thảo nhằm góp phần đẩy mạnh hơn nữa việc phát triển du lịch công đồng, từng bước đưa du lịch Cao Bằng thành điểm đến hấp dẫn, thú vị đối với du khách.
Phú Thọ: Chuẩn bị tổ chức Triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc”

Phú Thọ: Chuẩn bị tổ chức Triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc”

Triển lãm "Đặc trưng văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc" dự kiến được tổ chức từ ngày 2 - 4/11/2022 với sự tham gia của 1000 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng đến từ 7 tỉnh Phú Thọ, Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái và Sơn La. Triển lãm nằm trong khuôn khổ Ngày hội VHTT&DL các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XV tại Phú Thọ năm 2022.
Phấn đấu đưa Quy Nhơn trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia

Phấn đấu đưa Quy Nhơn trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia

Với lợi thế đường bờ biển dài, nhiều cảng biển lớn... TP. Quy Nhơn đang hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia, tập trung phát triển ba trụ cột chính là công nghiệp, thương mại dịch vụ, du lịch. Trong đó, dịch vụ, du lịch được coi là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố.
Quảng Ninh: Tích cực đưa quả na Đông Triều lên các sàn thương mại điện tử

Quảng Ninh: Tích cực đưa quả na Đông Triều lên các sàn thương mại điện tử

Với mong muốn đưa quả na Đông Triều đến gần hơn với người tiêu dùng, tỉnh Quảng Ninh đang tích cực đưa loại trái cây này lên đa dạng các sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn và các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,… đồng thời thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.
Lễ hội Xoài Cao Lãnh năm 2022 thu hút trên 300.000 lượt khách tham quan

Lễ hội Xoài Cao Lãnh năm 2022 thu hút trên 300.000 lượt khách tham quan

Ngày 8/7, UBND TP. Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) tổ chức bế mạc Lễ hội xoài năm 2022, với chủ đề “Xoài nào ngon bằng xoài Cao Lãnh”. Sau 4 ngày tổ chức Lễ hội đã thu hút trên 300.000 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
richy-nho
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động