Điểm tin xuất khẩu tuần 4-10/12: Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp có xu hướng tăng, xuất khẩu cà phê có thể đạt 5 tỷ USD

Xuất khẩu tôm dự kiến đạt 3,4 tỷ USD, xuất khẩu cà phê có thể đạt 5 tỷ USD năm 2024, Xuất khẩu rau quả dự kiến đạt kỷ lục 5,6 tỷ USD trong năm 2023... là những tin nổi bật trong điểm tin xuất khẩu tuần 4-10/12.
Xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ đạt mức cao nhất trong 1 năm qua Xuất khẩu viên nén gỗ “hạ sốt”, khó đạt mục tiêu 1 tỷ USD trong năm 2023 Xuất khẩu rau quả dự kiến đạt kỷ lục 5,6 tỷ USD trong năm 2023

11 tháng năm 2023, xuất khẩu hạt điều tăng về lượng và trị giá

Điểm tin xuất khẩu tuần 4-10/12: Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp có xu hướng tăng, xuất khẩu cà phê có thể đạt 5 tỷ USD

11 tháng năm 2023, xuất khẩu điều đạt 3,31 tỷ USD, cao hơn con số 3,05 tỷ USD mà ngành hạt điều đã điều chỉnh giảm kim ngạch xuất khẩu cả năm 2023 trước đó.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, ước tính, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam trong tháng 11/2023 đạt 65 nghìn tấn, trị giá 358 triệu USD, tăng 1,1% về lượng và tăng 0,03% về trị giá so với tháng 10/2023, so với tháng 11/2022 tăng 34,5% về lượng và tăng 30,7% về trị giá.

Tính chung 11 tháng đầu năm năm 2023, xuất khẩu hạt điều của nước ta ước đạt 582 nghìn tấn, trị giá 3,31 tỷ USD, tăng 23,1% về lượng và tăng 17,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022. Ước tính giá xuất khẩu bình quân hạt điều của Việt Nam trong tháng 11/2023 đạt mức 5.512 USD/tấn, giảm 12,6% so với tháng 10/2023 và giảm 2,8% so với tháng 11/2022. Lũy kế 11 tháng năm 2023, giá xuất khẩu bình quân hạt điều của Việt Nam đạt mức 5.682 USD/tấn, giảm 4,7% so với cùng kỳ năm 2022.

Về cơ cấu chủng loại, Việt Nam xuất khẩu chủ yếu chủng loại hạt điều W320, W240, W180, tỷ trọng chiếm 63,51% tổng lượng và 69,84% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Do đó, tăng trưởng xuất khẩu các chủng loại hạt điều trên đã tác động tích cực lên toàn ngành.

Về thị trường, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất hạt điều của Việt Nam trong 10 tháng đầu năm. Tuy nhiên, Trung Quốc đang nổi lên là một người mua tích cực. Cụ thể trong tháng 10/2023, xuất khẩu hạt điều sang Trung Quốc đạt 14.854 tấn với trị giá hơn 88,7 triệu USD, tăng 69,4% về lượng và tăng 77% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2022. Sản lượng này cao nhất từ đầu năm và đưa Trung Quốc vượt Mỹ, trở thành nhà nhập khẩu hạt điều Việt Nam lớn nhất trong tháng 10.

Tính chung trong 10 tháng đầu năm 2023, Trung Quốc chi ra hơn 522,3 triệu USD để nhập khẩu 85.307 tấn hạt điều, tăng 43,1% về lượng và tăng 47,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2022. Trung Quốc chiếm 16,5% về sản lượng và 17,7% về kim ngạch trong cơ cấu các thị trường nhập khẩu hạt điều Việt Nam trong 10 tháng năm 2023. Giá xuất khẩu bình quân sang thị trường này đạt 6.123 USD/tấn, tăng 2,8% so với cùng kỳ.

Xuất khẩu tôm dự kiến đạt 3,4 tỷ USD

Điểm tin xuất khẩu tuần 4-10/12: Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp có xu hướng tăng, xuất khẩu cà phê có thể đạt 5 tỷ USD

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu tôm tháng 11 đạt trên 310 triệu USD, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2022. Xuất khẩu tôm đến tháng 11/2023 ước đạt 3,15 tỷ USD, giảm 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

VASEP dự báo xuất khẩu tôm năm 2023 dự kiến sẽ đạt khoảng 3,4 tỷ USD, thấp hơn 21% so với năm 2022.

Xuất khẩu tôm vẫn bị chi phối bởi cạnh tranh về giá trong bối cảnh nguồn cung tôm thế giới dư thừa, giá bán hạ. Xuất khẩu sang hầu hết các thị trường chính đều thấp hơn so với cùng kỳ, trừ một vài thị trường nhỏ.

Thị trường xuất khẩu tôm của Việt Nam đứng đầu là Mỹ, tiếp đến là Trung Quốc, Nhật Bản, EU, Hàn Quốc…

Theo đánh giá của VASEP, lạm phát đang giảm ở tất cả các nước lớn ở châu Âu, tuy nhiên nhu cầu vẫn yếu.

Nhu cầu tôm ở Đông Nam Á và Viễn Đông dự kiến sẽ cải thiện vào cuối năm do lễ Giáng sinh, Tết Nguyên đán. Giá sẽ tăng trong giai đoạn này khi tổng sản lượng thấp theo mùa.

Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam khởi sắc

Điểm tin xuất khẩu tuần 4-10/12: Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp có xu hướng tăng, xuất khẩu cà phê có thể đạt 5 tỷ USD

10 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam đạt hơn 205 triệu USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam đạt hơn 205 triệu USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), tính đến hết tháng 10/2023, cá ngừ đóng hộp của Việt Nam đã xuất được sang hơn 64 thị trường trên thế giới. Trong đó, Mỹ, EU, Israel, Canada, Chile và Ai Cập là 6 thị trường nhập khẩu nhiều nhất, chiếm hơn 81% tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm sản phẩm này.

Ngay từ đầu năm, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp sang Mỹ và Canada đã giảm sâu liên tục. Tuy nhiên, bước sang nửa cuối năm, xuất khẩu sang Mỹ lại có hướng phục hồi, còn thị trường Canada tăng trở lại trong quý cuối năm. Tính lũy kế 10 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp sang Mỹ vẫn giảm 5%, đạt gần 75 triệu USD, còn Canada giảm 4%, đạt hơn 10 triệu USD.

Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp sang các thị trường có Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với Việt Nam lại khởi sắc. Cụ thể, xuất khẩu nhóm sản phẩm này sang khối thị trường EU tăng 33%, Chile tăng 132%, Nhật Bản tăng 17%...

Xuất khẩu rau quả dự kiến đạt kỷ lục 5,6 tỷ USD trong năm 2023

Điểm tin xuất khẩu tuần 4-10/12: Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp có xu hướng tăng, xuất khẩu cà phê có thể đạt 5 tỷ USD

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam dự báo xuất khẩu rau quả năm 2023 dự kiến sẽ đạt khoảng 5,5-5,6 tỷ USD. Đây là mức kỷ lục của ngành hàng này từ trước tới nay.

Tháng 11/2023, xuất khẩu rau quả đạt khoảng 375,478 triệu USD, giảm 38,4% với tháng trước (tháng 10/2023 đạt 608,790 triệu USD) và tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2022. Như vậy, 11 tháng 2023, xuất khẩu rau quả đạt 5,2 tỷ USD, tăng 70% so với cùng kỳ 11 tháng 2022.

Ở chiều ngược lại, tháng 11/2023, Việt Nam nhập khẩu 153,696 triệu USD rau quả, giảm 5,6% so với tháng 10 và giảm 0,7% so với cùng kỳ. Sau 11 tháng, Việt Nam nhập khẩu 1,77 tỷ USD, giảm 5,8 % so với cùng. Như vậy, giá trị xuất siêu rau quả 11 tháng 2023 đạt trên 3,4 tỷ USD.

Trung Quốc tiếp tục là thị trường đứng đầu về nhập khẩu rau quả của Việt Nam, chiếm tỷ trọng 66%, tiếp đến là Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản…

Xuất khẩu cà phê có thể đạt 5 tỷ USD năm 2024

Điểm tin xuất khẩu tuần 4-10/12: Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp có xu hướng tăng, xuất khẩu cà phê có thể đạt 5 tỷ USD

Ngay ở đầu niên vụ 2023/2024 giá cà phê nhân Việt Nam đã ở mức rất cao, khoảng 60.000 đồng/kg. Dự báo giá cà phê ở Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cao, có thể đạt từ 4,5 đến 5 tỷ USD.

ừ nay đến giữa năm sau nếu các nền kinh tế lớn trên thế giới tiếp tục giảm lãi suất, xuất khẩu cà phê sẽ tiếp tục hưởng lợi bởi đây là lúc các nhà rang xay trên thế giới mua tích trữ nên giá cà phê khó đi xuống. Tính cả niên vụ 2023-2024 xuất khẩu cà phê có thể đạt từ 4,5 đến 5 tỷ USD nhờ giá tăng trong khi sản lượng giảm.

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 11/2023, xuất khẩu cà phê của Việt đạt 80.000 tấn, thu về 252 triệu USD, giảm 37,9% về lượng và giảm 17,5% về giá trị so với tháng 11/2022.

Tháng 10 trước đó, lượng cà phê xuất khẩu của Việt Nam ở mức thấp kỷ lục khi chỉ đạt 43.720 tấn, giá trị khoảng 157,6 triệu USD. So với cùng kỳ năm ngoái, xuất khẩu cà phê giảm mạnh 48,8% về lượng và 28% về giá trị.

Tính chung 11 tháng năm 2023, xuất khẩu cà phê của Việt Nam ước đạt xấp xỉ 1,38 triệu tấn, giá trị 3,54 tỷ USD, giảm 12,9% về lượng và giảm 2,5% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Tháng 11/2023, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ đạt 18,0 triệu USD

Điểm tin xuất khẩu tuần 4-10/12: Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp có xu hướng tăng, xuất khẩu cà phê có thể đạt 5 tỷ USD

Theo dữ liệu ước tính từ Tổng cục Hải quan, trong tháng 11/2023, xuất khẩu sản phẩm gốm sứ mỹ nghệ của Việt Nam đã đạt mức cao nhất trong vòng 1 năm với số lượng 18,0 triệu USD, tăng 30,9% so với tháng 10/2023, nhưng giảm 3,0% so với cùng kỳ năm 2022. Tính tổng trong 11 tháng năm 2023, giá trị xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ đạt 131,85 triệu USD, giảm 37,5% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong quãng thời gian từ đầu năm 2023 đến nay, nhập khẩu gốm sứ mỹ nghệ của Việt Nam từ Hoa Kỳ và EU đã có xu hướng giảm. Hiện tại, thị phần của Việt Nam trong lĩnh vực sản phẩm này tại các thị trường lớn như Hoa Kỳ và EU đang giảm sút.

Tháng 10/2023, xuất khẩu sản phẩm gốm sứ mỹ nghệ sang thị trường EU đạt 5,04 triệu USD, tăng 53,8% so với tháng 9/2023, giảm 21,0% so với tháng 10/2022.Tính chung trong 10 tháng năm 2023, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ sang EU chiếm 34,7% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của cả nước, đạt 39,46 triệu USD, giảm 39,3% so với cùng kỳ năm 2022. Trong số các thị trường tại EU, thị phần gốm sứ mỹ nghệ của Việt Nam tại Đan Mạch là lớn nhất.

Theo thống kê, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ sang thị trường Hoa Kỳ trong tháng 10/2023 đạt 5,81 triệu USD, tăng 47,1% so với tháng 9/2023, giảm 8,5% so với cùng kỳ năm 2022. Tính chung trong 10 tháng năm 2023, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ sang Hoa Kỳ chiếm 32,9% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của cả nước, đạt 37,40 triệu USD, giảm 48,3% so với cùng kỳ năm 2022. Việt Nam đang giữ vị trí thứ 5 tại thị trường Hoa Kỳ.

Nếu như thời gian trước Việt Nam đứng thứ 2 sau Trung Quốc trong số các thị trường cung cấp gốm sứ mỹ nghệ cho Hoa Kỳ, thì trong 9 tháng đầu năm 2023, nhập khẩu mặt hàng này từ Việt Nam giảm mạnh. Đáng chú ý, trong tháng 7/2023, nhập khẩu gốm sứ mỹ nghệ của Hoa Kỳ từ Việt Nam đã giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong gần 8 năm.

Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam có xu hướng tăng trở lại Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam có xu hướng tăng trở lại
Indonesia mở thầu 543.000 tấn gạo, giá gạo xuất khẩu được dự báo tiếp tục tăng Indonesia mở thầu 543.000 tấn gạo, giá gạo xuất khẩu được dự báo tiếp tục tăng
Kim ngạch xuất khẩu Việt Nam – Hoa Kỳ vượt 100 tỷ USD Kim ngạch xuất khẩu Việt Nam – Hoa Kỳ vượt 100 tỷ USD
Nguồn lúa Thu Đông còn ít, doanh nghiệp khó mua Nguồn lúa Thu Đông còn ít, doanh nghiệp khó mua
Xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ đạt mức cao nhất trong 1 năm qua Xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ đạt mức cao nhất trong 1 năm qua
Xuất khẩu viên nén gỗ “hạ sốt”, khó đạt mục tiêu 1 tỷ USD trong năm 2023 Xuất khẩu viên nén gỗ “hạ sốt”, khó đạt mục tiêu 1 tỷ USD trong năm 2023
Trung Quốc chi gần 2 tỷ USD nhập khẩu sầu riêng Việt Nam Trung Quốc chi gần 2 tỷ USD nhập khẩu sầu riêng Việt Nam
Xuất khẩu rau quả dự kiến đạt kỷ lục 5,6 tỷ USD trong năm 2023 Xuất khẩu rau quả dự kiến đạt kỷ lục 5,6 tỷ USD trong năm 2023
Loại lá gia vị ở Việt Nam ít người biết, sang nước ngoài giá 2 triệu đồng/kg Loại lá gia vị ở Việt Nam ít người biết, sang nước ngoài giá 2 triệu đồng/kg
Thanh Bình

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gạo Việt đối mặt nghịch lý xuất khẩu: Sản lượng ổn định, giá trị lao dốc

Gạo Việt đối mặt nghịch lý xuất khẩu: Sản lượng ổn định, giá trị lao dốc

Trong 10 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu gạo Việt Nam duy trì sản lượng ổn định nhưng giá trị xuất khẩu giảm mạnh, gây áp lực lên nông dân và hợp tác xã (HTX). Thực trạng này đặt ra câu hỏi về khả năng cạnh tranh và chiến lược phát triển bền vững của ngành lúa gạo quốc gia.
Nông nghiệp – trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế Việt Nam

Nông nghiệp – trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế Việt Nam

Nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường khẳng định, nông nghiệp không chỉ bảo đảm an ninh lương thực, nâng cao vị thế quốc gia mà còn là trụ đỡ quan trọng, tạo động lực lan tỏa cho toàn bộ nền kinh tế, hướng tới phát triển xanh, bền vững và hiện đại.
Việt Nam xuất khẩu lô hàng 700 tấn cá rô phi đầu tiên sang Brazil

Việt Nam xuất khẩu lô hàng 700 tấn cá rô phi đầu tiên sang Brazil

Lô cá rô phi đầu tiên của Việt Nam, với khối lượng 700 tấn, đã chính thức được xuất khẩu sang Brazil. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng, mở ra cơ hội mới cho ngành nông-thủy sản Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm, đồng thời thúc đẩy quan hệ thương mại song phương giữa hai quốc gia.
Quy định bảo vệ rừng EU sắp áp dụng: Việt Nam đã sẵn sàng?

Quy định bảo vệ rừng EU sắp áp dụng: Việt Nam đã sẵn sàng?

Ngày 30/12, EU áp dụng Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng (EUDR). Việt Nam với 03 ngành hàng chủ lực đã chủ động phối hợp cơ quan nhà nước và doanh nghiệp, chuẩn bị dữ liệu, hồ sơ và biện pháp bảo vệ rừng, duy trì xuất khẩu bền vững.
Giải mã nghịch lý ngành thủy sản: Càng siết thuế, lợi nhuận càng tăng?

Giải mã nghịch lý ngành thủy sản: Càng siết thuế, lợi nhuận càng tăng?

Ngành thủy sản Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ giữa áp lực thuế quan và chi phí tăng cao. Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp vẫn ghi nhận lợi nhuận ấn tượng, hé lộ chiến lược quản trị tinh gọn và khai thác giá trị gia tăng hiệu quả.
Nhiều tổ chức quốc tế nâng hạng dự báo tăng trưởng của Việt Nam

Nhiều tổ chức quốc tế nâng hạng dự báo tăng trưởng của Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho biết, tình hình kinh tế-xã hội (KTXH) nước ta tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện. Nhiều tổ chức quốc tế đã tiếp tục nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2025 thêm từ 1-1,5%.
Cà phê Việt Nam vươn tầm quốc tế: Khai mở cơ hội thị trường mới

Cà phê Việt Nam vươn tầm quốc tế: Khai mở cơ hội thị trường mới

Ngành cà phê Việt Nam đang đứng trước cơ hội mở rộng thị trường quốc tế, khi sản lượng nội địa và toàn cầu chịu áp lực từ thời tiết cực đoan, chính sách thuế, cùng nhu cầu gia tăng tại các thị trường tiềm năng như Mexico.
Đầu tư công và FDI đạt quy mô cao nhất 5 năm qua

Đầu tư công và FDI đạt quy mô cao nhất 5 năm qua

Trong 10 tháng đầu năm 2025, cả vốn đầu tư công từ ngân sách Nhà nước và vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Việt Nam đều đạt mức cao nhất trong 5 năm gần đây, cho thấy niềm tin mạnh mẽ và động lực phát triển tích cực từ cả nhà đầu tư trong nước lẫn nước ngoài.
Giá thực phẩm sau bão lũ đẩy CPI tháng 10 tăng 0,20%

Giá thực phẩm sau bão lũ đẩy CPI tháng 10 tăng 0,20%

Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội mới nhất từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2025 tăng 0,20% so với tháng trước. Nguyên nhân chủ yếu được xác định do giá thực phẩm tăng cao tại các địa phương bị ảnh hưởng mưa lũ, chi phí ăn uống ngoài gia đình tăng theo giá nguyên liệu và việc điều chỉnh học phí của khối giáo dục tư thục.
Gỡ “thẻ vàng” IUU: Bước tiến mới cho thủy sản Việt

Gỡ “thẻ vàng” IUU: Bước tiến mới cho thủy sản Việt

Ngành thủy sản Việt đang đứng trước cơ hội lớn khi các nỗ lực gỡ “thẻ vàng” IUU được thúc đẩy quyết liệt. Đây là cơ hội để nâng cao giá trị xuất khẩu, cải thiện uy tín thương hiệu và phát triển bền vững trên thị trường quốc tế.
Kinh tế Việt Nam giữ vững đà tăng trưởng, triển vọng cuối năm khả quan

Kinh tế Việt Nam giữ vững đà tăng trưởng, triển vọng cuối năm khả quan

Kinh tế Việt Nam trong tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2025 tiếp tục duy trì xung lực tăng trưởng, với sản xuất công nghiệp phục hồi, thương mại xuất siêu và du lịch tăng trưởng, tạo nền tảng vững chắc cho mục tiêu tăng trưởng cả năm và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.
Từ ưu đãi thuế quan đến năng lực xanh: Hành trình mới của EVFTA

Từ ưu đãi thuế quan đến năng lực xanh: Hành trình mới của EVFTA

Sau 5 năm thực thi, EVFTA đã đưa Việt Nam vào nhóm 10 đối tác xuất khẩu hàng đầu của EU. Tuy nhiên, lợi thế thuế quan 0% chưa được khai thác triệt để, đặt ra yêu cầu nâng cao năng lực cạnh tranh xanh và bền vững cho doanh nghiệp Việt.
Từ hạt gạo trắng đến thương hiệu xanh: Bước ngoặt của ngành lúa Việt

Từ hạt gạo trắng đến thương hiệu xanh: Bước ngoặt của ngành lúa Việt

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tuy có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng vẫn giữ vị thế cao nhất thế giới. Trong bối cảnh biến động thị trường toàn cầu, ngành lúa gạo Việt đang đứng trước cơ hội lớn để tái định vị theo hướng bền vững, chất lượng và thương hiệu xanh.
Xuất khẩu nông sản lập kỷ lục: Đạt hơn 58 tỷ USD sau 10 tháng

Xuất khẩu nông sản lập kỷ lục: Đạt hơn 58 tỷ USD sau 10 tháng

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp tục bứt phá, đạt hơn 58 tỷ USD sau 10 tháng năm 2025, tăng gần 13% so với cùng kỳ. Đà tăng đến từ nhóm hàng chủ lực như cà phê, rau quả, gỗ và thủy sản, khẳng định vị thế nông sản Việt trên thị trường quốc tế.
Thị trường châu Á "săn đón" chả cá và surimi Việt Nam

Thị trường châu Á "săn đón" chả cá và surimi Việt Nam

Ngành chả cá và surimi Việt Nam đang bùng nổ trên thị trường quốc tế, ghi nhận tăng trưởng ấn tượng. Hàn Quốc, Thái Lan và nhiều quốc gia khác săn lùng sản phẩm “ngon – bổ – rẻ” từ Việt Nam, mở ra cơ hội xuất khẩu đầy hứa hẹn.
Đề xuất thu thuế 0,1% khi chuyển nhượng vàng miếng: Cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh bất cập

Đề xuất thu thuế 0,1% khi chuyển nhượng vàng miếng: Cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh bất cập

Dự thảo Luật Thuế TNCN (sửa đổi) đang gây chú ý với đề xuất thu thuế 0,1% khi chuyển nhượng vàng miếng. Dù nhằm kiểm soát đầu cơ và tăng minh bạch, đề xuất này vấp phải lo ngại có thể gây bất cập cho người dân tiết kiệm vàng. Ngoài ra, dự thảo cũng sửa đổi lớn về mức giảm trừ gia cảnh và biểu thuế lũy tiến.
Hiệp định Việt - Mỹ: Biến thuế 20% thành 'đòn bẩy' xuất khẩu

Hiệp định Việt - Mỹ: Biến thuế 20% thành 'đòn bẩy' xuất khẩu

Hiệp định thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ mở ra bước ngoặt mới cho xuất khẩu, khi mức thuế 20% không còn là rào cản mà trở thành động lực thúc đẩy doanh nghiệp nâng chất lượng, gia tăng giá trị nội địa và định vị lại chuỗi cung ứng.
Áp thuế 10% với vàng: Lợi bất cập hại?

Áp thuế 10% với vàng: Lợi bất cập hại?

Mới đây, Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) đã đưa ra một đề xuất gây xôn xao dư luận: áp thuế giá trị gia tăng (VAT) 10% đối với vàng miếng và vàng trang sức. Mục tiêu được đưa ra là nhằm hạn chế đầu cơ, ổn định thị trường và tăng thu cho ngân sách. Tuy nhiên, ý tưởng này ngay lập tức vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều từ các chuyên gia và doanh nghiệp, đặt ra câu hỏi lớn về tính khả thi và những tác động tiềm tàng đối với thị trường.
Cà phê Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu: Cơ hội vàng hay thách thức lớn?

Cà phê Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu: Cơ hội vàng hay thách thức lớn?

Niên vụ 2024-2025, xuất khẩu cà phê Việt Nam đạt kỷ lục 8,4 tỷ USD với hơn 1,5 triệu tấn, mở ra cơ hội lớn trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, mức tăng trưởng ấn tượng này cũng đặt ra những thách thức về giá cả, nguồn cung và chất lượng sản phẩm.
Chứng nhận Halal – “Hộ chiếu” giúp sản phẩm Việt hội nhập toàn cầu

Chứng nhận Halal – “Hộ chiếu” giúp sản phẩm Việt hội nhập toàn cầu

Chứng nhận Halal đang trở thành tấm hộ chiếu quan trọng giúp sản phẩm Việt Nam thâm nhập sâu vào thị trường quốc tế. Khi tiêu chuẩn này được đáp ứng, doanh nghiệp Việt không chỉ mở rộng thị trường xuất khẩu mà còn khẳng định chất lượng, uy tín và năng lực hội nhập toàn cầu.
Livestream bán hàng phải xác thực danh tính, cấm thông tin gian dối

Livestream bán hàng phải xác thực danh tính, cấm thông tin gian dối

Sáng 3/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã trình Quốc hội dự thảo Luật Thương mại điện tử (sửa đổi), trong đó đề xuất nhiều quy định mới nhằm siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh trực tuyến. Đáng chú ý, dự luật yêu cầu người livestream bán hàng phải được xác thực danh tính và các nền tảng phải có cơ chế kiểm duyệt thông tin tự động để bảo vệ người tiêu dùng.
Sàn vàng quốc gia sẽ vận hành thế nào?

Sàn vàng quốc gia sẽ vận hành thế nào?

Ngân hàng Nhà nước dự kiến trình dự thảo Nghị quyết thí điểm sàn giao dịch vàng trong tháng 10, một bước đi được kỳ vọng sẽ minh bạch hóa thị trường. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, đây sẽ là kênh phân phối vàng nguyên liệu dành riêng cho các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp, người dân chưa thể trực tiếp tham gia giao dịch.
Thủy sản Việt tận dụng chuẩn EU để chinh phục thị trường châu Âu

Thủy sản Việt tận dụng chuẩn EU để chinh phục thị trường châu Âu

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam đang mở rộng mạnh mẽ sang EU nhờ nắm vững tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Doanh nghiệp áp dụng quy trình chặt chẽ, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở ra cơ hội chiếm lĩnh thị trường châu Âu đầy tiềm năng.
Thị trường gạo toàn cầu “đóng băng”: Việt Nam xoay xở ra sao giữa vòng vây cạnh tranh?

Thị trường gạo toàn cầu “đóng băng”: Việt Nam xoay xở ra sao giữa vòng vây cạnh tranh?

Xuất khẩu gạo Việt Nam đang đối mặt với áp lực từ thị trường toàn cầu trầm lắng. Doanh nghiệp chủ động mở rộng thị trường, đồng thời hợp tác thương mại song phương với Campuchia tạo cơ hội ổn định và phát triển nguồn nguyên liệu.
Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam cùng hệ thống đại lý ủy quyền trên toàn quốc vừa chính thức triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời Điểm Vàng Mua Xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15 giờ ngày 22/11/2025, áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 7 tỷ đồng.
Philippines ngừng nhập, gạo Việt chuyển hướng sang Malaysia và châu Phi

Philippines ngừng nhập, gạo Việt chuyển hướng sang Malaysia và châu Phi

Ngành gạo Việt Nam chịu áp lực kép khi thị trường Philippines tạm ngừng nhập khẩu, Indonesia hướng tới tự chủ lương thực. Doanh nghiệp phải xoay chuyển chiến lược, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia, châu Phi và Singapore, tìm đầu ra ổn định và bảo vệ lợi ích nông dân.
Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam tăng gần 24%

Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam tăng gần 24%

Hoạt động nhập khẩu từ Mỹ tiếp tục bứt phá trong 9 tháng đầu năm 2025, đạt gần 13,7 tỷ USD, tăng 23,6% so với cùng kỳ. Máy móc, điện tử, nông sản và bông Mỹ trở thành nguồn cung chiến lược, đáp ứng nhu cầu công nghiệp, tiêu dùng và xuất khẩu Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động