Đẩy mạnh hợp tác thủy sản giữa bang Kerala Ấn Độ với Việt Nam

Cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Kerala Ấn Độ và doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thủy hải sản, không chỉ thương mại mà còn hợp tác nghiên cứu, đầu tư, phát triển sản phẩm.
Việt Nam nằm trong top 7 quốc gia xuất khẩu tôm lớn nhất thế giới Xuất khẩu thủy sản sang các thị trường lớn đều tăng Thuỷ sản Việt Nam rộng cửa vào RCEP nhờ quy tắc xuất xứ nới lỏng
Đẩy mạnh hợp tác thủy sản giữa bang Kerala Ấn Độ với Việt Nam
Đẩy mạnh hợp tác thủy sản giữa bang Kerala Ấn Độ với Việt Nam

Tiếp tục thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Ấn Độ, ngày 22/6/2022, Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp chính quyền bang Kerala và Cơ quan Xúc tiến xuất khẩu và phát triển sản phẩm thủy sản Ấn Độ (MPEDA) tổ chức buổi giao thương, trao đổi thông tin thị trường - ngành hàng trong lĩnh vực thủy sản và sản phẩm chế biến.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Phạm Sanh Châu - Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ nhấn mạnh, mối quan hệ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Ấn Độ trong thời gian qua đã có nhiều bước tiến vượt bậc trong đó hoạt động xuất nhập khẩu nông sản được quan tâm chú trọng.

Đại sứ đã nhiều lần tới thăm bang Kerala và nhận thấy cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp Kerala và doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thủy hải sản, không chỉ thương mại mà còn hợp tác nghiên cứu, đầu tư, phát triển sản phẩm.

Việt Nam và Ấn Độ đều là các quốc gia xuất khẩu thủy hải sản và các sản phẩm chế biến. Ấn Độ là nguồn cung cấp thủy sản đầu vào quan trọng cho ngành chế biến thủy sản của Việt Nam.

Đại sứ Phạm Sanh Châu cũng bày tỏ hy vọng thông qua hội nghị, các doanh nghiệp hai bên có thể tìm hiểu thêm thông tin về thị trường, đối tác, qua đó hiện thực hóa và hình thành các mối liên hệ để triển khai hoạt động hợp tác.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ - ông Phạm Sanh Châu phát biểu tại hội nghị
Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ - ông Phạm Sanh Châu phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông K.S.Sreenivas - Giám đốc Sở Thủy sản bang Kerala - khẳng định, các tỉnh ven biển Việt Nam và bang Kerala có nhiều cơ hội mở rộng hợp tác trong kinh doanh, đầu tư sản xuất các sản phẩm thủy hải sản.

Ông cũng cho rằng các doanh nghiệp Ấn Độ cần phải học tập các doanh nghiệp Việt Nam hơn nữa trong việc tạo ra các sản phẩm chế biến giá trị cao, đầu tư vào dây chuyền sản xuất để nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm thủy sản xuất khẩu. Trong khi các sản phẩm của Ấn Độ chỉ tăng khoảng 10% giá trị thì Việt Nam có những sản phẩm chế biến tăng thêm 35% giá trị sản phẩm.

Ông Anil Kumar - Trưởng phòng Marketing, MPEDA đã trình bày khái quát về hoạt động xuất khẩu thủy hải sản của Ấn Độ và chiến lược xuất khẩu trong thời gian tới. Xuất khẩu thủy hải sản của Ấn Độ đã tăng hơn gấp đôi từ mức 3,5 tỷ USD năm 2011-12 lên mức 7,7 tỷ USD trong năm 2021-22, mục tiêu đạt mức 8,8 tỷ USD cho năm tài chính 2022-23.

Ấn Độ xuất khẩu thủy hải sản tới 121 quốc gia trên thế giới, trong đó chủ yếu xuất khẩu sang các thị trường như Mỹ chiếm tỷ trọng 43%, Trung Quốc chiếm 14%, thị trường EU chiếm 15%; Nhật Bản chiếm 6%; xuất khẩu sang thị trường ASEAN chiếm 9% tổng giá trị xuất khẩu của Ấn Độ. Về cơ cấu sản phẩm xuất khẩu, 74% là tôm đông lạnh, cá nguyên con đông lạnh chiếm 6%; cá (cắt lát) đông lạnh chiếm 3%; cá khô chiếm 2%…Trong đó, 69% giá trị thủy sản là sản phẩm nuôi trồng và 31% là đánh bắt tự nhiên.

Ông Anil Kumar cũng nhấn mạnh rằng, Ấn Độ có nhiều tiềm năng mở rộng hoạt động sản xuất chế biến các sản phẩm thủy hải sản. Các doanh nghiệp Ấn Độ có nhu cầu nhập khẩu nguyên liệu thô để chế biến, gia tăng giá trị và xuất khẩu.

Chính phủ Ấn Độ đã cho phép các doanh nghiệp xin Giấy cấp phép sản xuất để thay thế Giấy phép nhập khẩu vệ sinh và Chứng chỉ không có mầm bệnh đối với hàng nhập khẩu.

Các doanh nghiệp Ấn Độ đang đầu tư vào xây dựng cơ sở hạ tầng với trang thiết bị hiện đại, áp dụng nhiều công nghệ mới để nâng cao giá trị sản phẩm. Khi đó, Ấn Độ có thể nhập khẩu nguồn nguyên liệu thô từ Việt Nam mà Ấn Độ không thể sản xuất hoặc sản xuất với chi phí cao hơn.

Ông K.S.Sreenivas - Giám đốc Sở Thủy sản bang Kerala
Ông K.S.Sreenivas - Giám đốc Sở Thủy sản bang Kerala

Các đại biểu khác từ phía Ấn Độ, ông Alex Niman, Hiệp hội Xuất khẩu thủy sản Ấn Độ; tiến sĩ Dinesan Cheruvat, Giám đốc Hợp tác xã phát triển thủy sản bang Kerala (Matsyafed); ông Ignatius Mandro, Giám đốc, Cơ quan Phát triển nuôi trồng thủy sản, Kerala (ADAK), cũng cùng đưa ra quan điểm về những tiềm năng mà phía các doanh nghiệp hai nước có thể tập trung vào khai thác đó là hợp tác trong hoạt động chế biến, tăng giá trị sản phẩm thủy hải sản; đầu tư vào các cơ sở sản xuất chế biến, áp dụng những công nghệ tiên tiến để tăng giá trị sản phẩm.

Tới tham dự chương trình, ông Văn Đức Phú - Phó Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư, Trung tâm xúc tiến đầu tư, khu vực phía bắc Việt Nam, Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư - khẳng định, hội nghị là cơ hội tốt cho doanh nghiệp hai bên tìm kiếm, trao đổi thông tin về sản phẩm, nhu cầu của mình. Ông cũng đưa ra gợi ý cho Thương vụ về việc tổ chức chương trình gặp gỡ B2B giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ để trực tiếp trao đổi những nhu cầu của doanh nghiệp để tìm kiếm được các đối tác phù hợp. Ông cũng chỉ ra rằng nhiều tỉnh của Việt Nam như Hưng Yên, Nghệ An, Quảng Bình, Cần Thơ, Bình Dương,… rất mong muốn hợp tác với bang Kerala.

Về phía các doanh nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Minh - Giám đốc Công ty TNHH Nghi Sơn đã giới thiệu khái quát về công ty của mình cũng như mong muốn tìm được đối tác tin cậy để cung cấp nguyên liệu thô từ phía Ấn Độ. Ông khẳng định, các sản phẩm của Ấn Độ với giá thành cạnh tranh, chất lượng tốt đáp ứng được các nhu cầu của công ty. Thông qua chương trình, ông hy vọng tìm kiếm được các đối tác phù hợp.

Ông Bùi Trung Thướng - Tham tán thương mại Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ
Ông Bùi Trung Thướng - Tham tán thương mại Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ

Bà Ngô Ngọc Thanh Tuyền - Công ty cổ phần REI Seafoods cho biết, công ty mong muốn tìm kiếm đối tác từ thị trường Kerala để nhập khẩu nguyên liệu. Các sản phẩm của REI Seafoods đã được xuất khẩu sang nhiều thị trường uy tín trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, EU,… Đây là các thị trường đòi hỏi rất nhiều tiêu chuẩn gắt gao, do đó, nguồn nguyên liệu công ty tìm kiếm cũng đòi hỏi phải đáp ứng được rất nhiều tiêu chuẩn. Bà hy vọng qua chương trình sẽ kết nối được với các doanh nghiệp Ấn Độ hoạt động uy tín trong lĩnh vực này.

Đáp lại ý kiến của các doanh nghiệp Việt Nam, ông Anil Kumar và ông Alex Niman đưa ra lưu ý các doanh nghiệp không nên kết nối thông qua trung gian, mà nên tìm kiếm thông tin về các đối tác phía Ấn Độ thông qua các kênh uy tín như Cơ quan xúc tiến xuất khẩu và phát triển sản phẩm thủy sản (MPEDA) và Hiệp hội các nhà xuất khẩu thủy hải sản Ấn Độ (SEAI).

Kết thúc chương trình, ông Bùi Trung Thướng - Tham tán thương mại Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cho biết sẽ sớm phối hợp Cơ quan Xúc tiến xuất khẩu và Phát triển sản phẩm thủy sản Ấn Độ, Hiệp hội các nhà xuất khẩu thủy hải sản Ấn Độ và các cơ quan liên quan tổ chức chương trình xúc tiến B2B trực tiếp trong thời gian sắp tới để doanh nghiệp thủy sản hai nước có thể gặp gỡ, trao đổi về xuất nhập khẩu, hợp tác đầu tư, xây dựng các nhà máy chế biến nhằm giảm chi phí và tăng tính cạnh tranh.

Đây tiếp tục là một trong chuỗi 50 sự kiện chào mừng 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ. Thời gian gần đây, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức nhiều hoạt động thực chất hiệu quả, bên cạnh giới thiệu thông tin thị trường của từng ngành hàng cụ thể, hướng dẫn thành lập doanh nghiệp tại Ấn Độ, những lưu ý khi hợp tác kinh doanh với đối tác Ấn Độ, Thương vụ còn phối hợp với các địa phương tổ chức các buổi giao thương trực tuyến với những sản phẩm có thế mạnh của từng vùng miền tại Ấn Độ phù hợp với nhu cầu hợp tác của doanh nghiệp Việt Nam.

Kerala là bang cực Nam của Ấn Độ có 580 km bờ biển, khí hậu ôn hòa với nhiệt độ trong năm từ 20-32oC. Với vị trí địa lý và khí hậu thuận lợi, nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản là thế mạnh và là trụ cột kinh tế của bang, bên cạnh đó là công nghệ thông tin. Các cây trồng chính của Kerala là cao su, cà phê và chè, hạt điều, dừa, gừng và hạt tiêu. Kerala đứng đầu về sản lượng thủy sản của Ấn Độ với các sản phẩm chính như cá ngừ và cá thu./.

Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nông nghiệp – trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế Việt Nam

Nông nghiệp – trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế Việt Nam

Nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường khẳng định, nông nghiệp không chỉ bảo đảm an ninh lương thực, nâng cao vị thế quốc gia mà còn là trụ đỡ quan trọng, tạo động lực lan tỏa cho toàn bộ nền kinh tế, hướng tới phát triển xanh, bền vững và hiện đại.
Việt Nam xuất khẩu lô hàng 700 tấn cá rô phi đầu tiên sang Brazil

Việt Nam xuất khẩu lô hàng 700 tấn cá rô phi đầu tiên sang Brazil

Lô cá rô phi đầu tiên của Việt Nam, với khối lượng 700 tấn, đã chính thức được xuất khẩu sang Brazil. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng, mở ra cơ hội mới cho ngành nông-thủy sản Việt Nam, khẳng định chất lượng sản phẩm, đồng thời thúc đẩy quan hệ thương mại song phương giữa hai quốc gia.
Quy định bảo vệ rừng EU sắp áp dụng: Việt Nam đã sẵn sàng?

Quy định bảo vệ rừng EU sắp áp dụng: Việt Nam đã sẵn sàng?

Ngày 30/12, EU áp dụng Quy định chống mất rừng và suy thoái rừng (EUDR). Việt Nam với 03 ngành hàng chủ lực đã chủ động phối hợp cơ quan nhà nước và doanh nghiệp, chuẩn bị dữ liệu, hồ sơ và biện pháp bảo vệ rừng, duy trì xuất khẩu bền vững.
Giải mã nghịch lý ngành thủy sản: Càng siết thuế, lợi nhuận càng tăng?

Giải mã nghịch lý ngành thủy sản: Càng siết thuế, lợi nhuận càng tăng?

Ngành thủy sản Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ giữa áp lực thuế quan và chi phí tăng cao. Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp vẫn ghi nhận lợi nhuận ấn tượng, hé lộ chiến lược quản trị tinh gọn và khai thác giá trị gia tăng hiệu quả.
Nhiều tổ chức quốc tế nâng hạng dự báo tăng trưởng của Việt Nam

Nhiều tổ chức quốc tế nâng hạng dự báo tăng trưởng của Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho biết, tình hình kinh tế-xã hội (KTXH) nước ta tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện. Nhiều tổ chức quốc tế đã tiếp tục nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2025 thêm từ 1-1,5%.
Cà phê Việt Nam vươn tầm quốc tế: Khai mở cơ hội thị trường mới

Cà phê Việt Nam vươn tầm quốc tế: Khai mở cơ hội thị trường mới

Ngành cà phê Việt Nam đang đứng trước cơ hội mở rộng thị trường quốc tế, khi sản lượng nội địa và toàn cầu chịu áp lực từ thời tiết cực đoan, chính sách thuế, cùng nhu cầu gia tăng tại các thị trường tiềm năng như Mexico.
Đầu tư công và FDI đạt quy mô cao nhất 5 năm qua

Đầu tư công và FDI đạt quy mô cao nhất 5 năm qua

Trong 10 tháng đầu năm 2025, cả vốn đầu tư công từ ngân sách Nhà nước và vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Việt Nam đều đạt mức cao nhất trong 5 năm gần đây, cho thấy niềm tin mạnh mẽ và động lực phát triển tích cực từ cả nhà đầu tư trong nước lẫn nước ngoài.
Giá thực phẩm sau bão lũ đẩy CPI tháng 10 tăng 0,20%

Giá thực phẩm sau bão lũ đẩy CPI tháng 10 tăng 0,20%

Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội mới nhất từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính), chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2025 tăng 0,20% so với tháng trước. Nguyên nhân chủ yếu được xác định do giá thực phẩm tăng cao tại các địa phương bị ảnh hưởng mưa lũ, chi phí ăn uống ngoài gia đình tăng theo giá nguyên liệu và việc điều chỉnh học phí của khối giáo dục tư thục.
Gỡ “thẻ vàng” IUU: Bước tiến mới cho thủy sản Việt

Gỡ “thẻ vàng” IUU: Bước tiến mới cho thủy sản Việt

Ngành thủy sản Việt đang đứng trước cơ hội lớn khi các nỗ lực gỡ “thẻ vàng” IUU được thúc đẩy quyết liệt. Đây là cơ hội để nâng cao giá trị xuất khẩu, cải thiện uy tín thương hiệu và phát triển bền vững trên thị trường quốc tế.
Kinh tế Việt Nam giữ vững đà tăng trưởng, triển vọng cuối năm khả quan

Kinh tế Việt Nam giữ vững đà tăng trưởng, triển vọng cuối năm khả quan

Kinh tế Việt Nam trong tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2025 tiếp tục duy trì xung lực tăng trưởng, với sản xuất công nghiệp phục hồi, thương mại xuất siêu và du lịch tăng trưởng, tạo nền tảng vững chắc cho mục tiêu tăng trưởng cả năm và củng cố niềm tin của nhà đầu tư.
Từ ưu đãi thuế quan đến năng lực xanh: Hành trình mới của EVFTA

Từ ưu đãi thuế quan đến năng lực xanh: Hành trình mới của EVFTA

Sau 5 năm thực thi, EVFTA đã đưa Việt Nam vào nhóm 10 đối tác xuất khẩu hàng đầu của EU. Tuy nhiên, lợi thế thuế quan 0% chưa được khai thác triệt để, đặt ra yêu cầu nâng cao năng lực cạnh tranh xanh và bền vững cho doanh nghiệp Việt.
Từ hạt gạo trắng đến thương hiệu xanh: Bước ngoặt của ngành lúa Việt

Từ hạt gạo trắng đến thương hiệu xanh: Bước ngoặt của ngành lúa Việt

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tuy có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng vẫn giữ vị thế cao nhất thế giới. Trong bối cảnh biến động thị trường toàn cầu, ngành lúa gạo Việt đang đứng trước cơ hội lớn để tái định vị theo hướng bền vững, chất lượng và thương hiệu xanh.
Xuất khẩu nông sản lập kỷ lục: Đạt hơn 58 tỷ USD sau 10 tháng

Xuất khẩu nông sản lập kỷ lục: Đạt hơn 58 tỷ USD sau 10 tháng

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam tiếp tục bứt phá, đạt hơn 58 tỷ USD sau 10 tháng năm 2025, tăng gần 13% so với cùng kỳ. Đà tăng đến từ nhóm hàng chủ lực như cà phê, rau quả, gỗ và thủy sản, khẳng định vị thế nông sản Việt trên thị trường quốc tế.
Thị trường châu Á "săn đón" chả cá và surimi Việt Nam

Thị trường châu Á "săn đón" chả cá và surimi Việt Nam

Ngành chả cá và surimi Việt Nam đang bùng nổ trên thị trường quốc tế, ghi nhận tăng trưởng ấn tượng. Hàn Quốc, Thái Lan và nhiều quốc gia khác săn lùng sản phẩm “ngon – bổ – rẻ” từ Việt Nam, mở ra cơ hội xuất khẩu đầy hứa hẹn.
Đề xuất thu thuế 0,1% khi chuyển nhượng vàng miếng: Cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh bất cập

Đề xuất thu thuế 0,1% khi chuyển nhượng vàng miếng: Cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh bất cập

Dự thảo Luật Thuế TNCN (sửa đổi) đang gây chú ý với đề xuất thu thuế 0,1% khi chuyển nhượng vàng miếng. Dù nhằm kiểm soát đầu cơ và tăng minh bạch, đề xuất này vấp phải lo ngại có thể gây bất cập cho người dân tiết kiệm vàng. Ngoài ra, dự thảo cũng sửa đổi lớn về mức giảm trừ gia cảnh và biểu thuế lũy tiến.
Hiệp định Việt - Mỹ: Biến thuế 20% thành 'đòn bẩy' xuất khẩu

Hiệp định Việt - Mỹ: Biến thuế 20% thành 'đòn bẩy' xuất khẩu

Hiệp định thương mại đối ứng, công bằng và cân bằng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ mở ra bước ngoặt mới cho xuất khẩu, khi mức thuế 20% không còn là rào cản mà trở thành động lực thúc đẩy doanh nghiệp nâng chất lượng, gia tăng giá trị nội địa và định vị lại chuỗi cung ứng.
Áp thuế 10% với vàng: Lợi bất cập hại?

Áp thuế 10% với vàng: Lợi bất cập hại?

Mới đây, Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) đã đưa ra một đề xuất gây xôn xao dư luận: áp thuế giá trị gia tăng (VAT) 10% đối với vàng miếng và vàng trang sức. Mục tiêu được đưa ra là nhằm hạn chế đầu cơ, ổn định thị trường và tăng thu cho ngân sách. Tuy nhiên, ý tưởng này ngay lập tức vấp phải nhiều luồng ý kiến trái chiều từ các chuyên gia và doanh nghiệp, đặt ra câu hỏi lớn về tính khả thi và những tác động tiềm tàng đối với thị trường.
Cà phê Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu: Cơ hội vàng hay thách thức lớn?

Cà phê Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu: Cơ hội vàng hay thách thức lớn?

Niên vụ 2024-2025, xuất khẩu cà phê Việt Nam đạt kỷ lục 8,4 tỷ USD với hơn 1,5 triệu tấn, mở ra cơ hội lớn trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, mức tăng trưởng ấn tượng này cũng đặt ra những thách thức về giá cả, nguồn cung và chất lượng sản phẩm.
Chứng nhận Halal – “Hộ chiếu” giúp sản phẩm Việt hội nhập toàn cầu

Chứng nhận Halal – “Hộ chiếu” giúp sản phẩm Việt hội nhập toàn cầu

Chứng nhận Halal đang trở thành tấm hộ chiếu quan trọng giúp sản phẩm Việt Nam thâm nhập sâu vào thị trường quốc tế. Khi tiêu chuẩn này được đáp ứng, doanh nghiệp Việt không chỉ mở rộng thị trường xuất khẩu mà còn khẳng định chất lượng, uy tín và năng lực hội nhập toàn cầu.
Livestream bán hàng phải xác thực danh tính, cấm thông tin gian dối

Livestream bán hàng phải xác thực danh tính, cấm thông tin gian dối

Sáng 3/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã trình Quốc hội dự thảo Luật Thương mại điện tử (sửa đổi), trong đó đề xuất nhiều quy định mới nhằm siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh trực tuyến. Đáng chú ý, dự luật yêu cầu người livestream bán hàng phải được xác thực danh tính và các nền tảng phải có cơ chế kiểm duyệt thông tin tự động để bảo vệ người tiêu dùng.
Sàn vàng quốc gia sẽ vận hành thế nào?

Sàn vàng quốc gia sẽ vận hành thế nào?

Ngân hàng Nhà nước dự kiến trình dự thảo Nghị quyết thí điểm sàn giao dịch vàng trong tháng 10, một bước đi được kỳ vọng sẽ minh bạch hóa thị trường. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, đây sẽ là kênh phân phối vàng nguyên liệu dành riêng cho các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp, người dân chưa thể trực tiếp tham gia giao dịch.
Thủy sản Việt tận dụng chuẩn EU để chinh phục thị trường châu Âu

Thủy sản Việt tận dụng chuẩn EU để chinh phục thị trường châu Âu

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam đang mở rộng mạnh mẽ sang EU nhờ nắm vững tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Doanh nghiệp áp dụng quy trình chặt chẽ, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở ra cơ hội chiếm lĩnh thị trường châu Âu đầy tiềm năng.
Thị trường gạo toàn cầu “đóng băng”: Việt Nam xoay xở ra sao giữa vòng vây cạnh tranh?

Thị trường gạo toàn cầu “đóng băng”: Việt Nam xoay xở ra sao giữa vòng vây cạnh tranh?

Xuất khẩu gạo Việt Nam đang đối mặt với áp lực từ thị trường toàn cầu trầm lắng. Doanh nghiệp chủ động mở rộng thị trường, đồng thời hợp tác thương mại song phương với Campuchia tạo cơ hội ổn định và phát triển nguồn nguyên liệu.
Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Ford Việt Nam cùng hệ thống đại lý ủy quyền trên toàn quốc vừa chính thức triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời Điểm Vàng Mua Xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15 giờ ngày 22/11/2025, áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 7 tỷ đồng.
Philippines ngừng nhập, gạo Việt chuyển hướng sang Malaysia và châu Phi

Philippines ngừng nhập, gạo Việt chuyển hướng sang Malaysia và châu Phi

Ngành gạo Việt Nam chịu áp lực kép khi thị trường Philippines tạm ngừng nhập khẩu, Indonesia hướng tới tự chủ lương thực. Doanh nghiệp phải xoay chuyển chiến lược, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia, châu Phi và Singapore, tìm đầu ra ổn định và bảo vệ lợi ích nông dân.
Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam tăng gần 24%

Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam tăng gần 24%

Hoạt động nhập khẩu từ Mỹ tiếp tục bứt phá trong 9 tháng đầu năm 2025, đạt gần 13,7 tỷ USD, tăng 23,6% so với cùng kỳ. Máy móc, điện tử, nông sản và bông Mỹ trở thành nguồn cung chiến lược, đáp ứng nhu cầu công nghiệp, tiêu dùng và xuất khẩu Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động