Thuỷ sản Việt Nam rộng cửa vào RCEP nhờ quy tắc xuất xứ nới lỏng

Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) đã và đang ngày càng mở ra không ít cơ hội cho thuỷ sản Việt Nam. Tuy nhiên, điểm lưu ý là các doanh nghiệp Việt cần phải tìm hiểu thật kỹ quy tắc xuất xứ, đặc biệt là quy tắc xuất xứ cộng gộp nội khối; đáp ứng tốt các quy định về biện pháp vệ sinh và kiểm dịch động - thực vật (SPS) và rào cản kỹ thuật trong thương mại (TBT).
Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu nông sản sang thị trường RCEP Hội nghị giao thương trực tuyến thủy sản Việt Nam với các thị trường RCEP 2022 Hiệp định RCEP tạo hiệu ứng tích cực cho xuất khẩu thủy sản Việt Nam
Thuỷ sản Việt Nam rộng cửa vào RCEP nhờ quy tắc xuất xứ nới lỏng
Thuỷ sản Việt Nam rộng cửa vào RCEP nhờ quy tắc xuất xứ nới lỏng

Thuỷ sản Việt còn nhiều cơ hội vào thị trường RCEP

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), hiện nay, Việt Nam xuất khẩu thủy sản sang hơn 160 thị trường trên thế giới, trong đó xuất khẩu sang các nước thành viên RCEP chiếm thị phần lớn (trên 63% thị phần xuất khẩu thủy sản của Việt Nam).

Khẳng định thuỷ sản Việt còn nhiều cơ hội thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường RCEP, ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh: “Với mặt hàng hàng thủy sản, các FTA trước đây đều yêu cầu xuất xứ thuần túy ở Việt Nam, nhưng RCEP cho phép con giống, nuôi trồng tại Việt Nam và xuất khẩu mà vẫn được hưởng ưu đãi.

Hiệp định RCEP giúp doanh nghiệp có thể đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng thủy sản vào thị trường các nước thành viên, đặc biệt là khi xuất khẩu sang thị trường các đối tác thương mại hàng đầu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… nhờ quy tắc xuất xứ được nới lỏng”.

Thị trường khối RCEP có quy mô lớn nhất thế giới gồm 15 thành viên, chiếm 30% dân số thế giới và 3%GDP toàn cầu được đánh giá giúp Việt Nam tận dụng tốt hơn ưu đãi thuế quan, đặc biệt là quy tắc xuất xứ được nới lỏng.

Trung Quốc là một trong những thị trường lớn nhiều tiềm năng cho thuỷ sản Việt trong khối RCEP. Ông Nông Đức Lai, Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc cho biết, sản lượng thủy sản nuôi trồng và đánh bắt trong nước của Trung Quốc hiện đạt 64 triệu tấn/năm nhưng nhu cầu tiêu dùng lên tới 67,3 triệu tấn/năm.

Thời gian qua, kim ngạch nhập khẩu thuỷ sản của Trung Quốc tăng mạnh, năm 2021 là 3,6 triệu tấn, giá trị 15 tỷ USD, tăng gấp đôi so với những năm 2015-2016.

Đáng chú ý, xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam sang Trung Quốc 4 tháng đầu năm 2022 có sự khởi sắc đáng kể, đạt hơn 530 triệu USD, tăng tới 100% so với cùng kỳ năm trước, với sản phẩm xuất khẩu chủ yếu gồm: cá tra, cá basa, tôm đông lạnh.

Ông Nông Đức Lai nhận định: “Quy mô thị trường Trung Quốc lớn, nhu cầu tiêu dùng đa dạng, trong khi đó Việt Nam lại có đường biên giới với Trung Quốc nên còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp mở rộng kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản sang thị trường này”.

Tương tự, thuỷ sản Việt hiện cũng có nhiều cơ hội tại thị trường Malaysia. Bà Trần Lê Dung, Bí thư thứ nhất, Thương vụ Việt Nam tại Malaysia phân tích: Đây là đất nước hồi giáo nên nhu cầu tiêu thụ hàng thuỷ sản khá lớn. Hiện thuỷ sản Việt Nam đang chiếm 8,8% thị phần tại Malaysia sau Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan. 4 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam sang Malaysia đã tăng 40,7% so với cùng kỳ năm trước.

“Đây là con số rất ý nghĩa, cho thấy xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam tại Malaysia có triển vọng tăng trưởng rõ rệt. Đặc biệt, RCEP tạo điều kiện cho Malaysia hội nhập sâu hơn vào nền thương mại, đầu tư tự do toàn cầu nhờ xoá bỏ 90% thuế quan giữa các nước thành viên. Do vậy, thông qua cửa ngõ Malaysia, thuỷ sản Việt Nam có thể tiếp cận nhiều thị trường khác”, bà Trần Lê Dung nói.

Tìm hiểu kỹ quy tắc xuất xứ cộng gộp nội khối

các doanh nghiệp Việt cần phải tìm hiểu thật kỹ quy tắc xuất xứ, đặc biệt là quy tắc xuất xứ cộng gộp nội khối; đáp ứng tốt các quy định về biện pháp vệ sinh và kiểm dịch động - thực vật (SPS) và rào cản kỹ thuật trong thương mại (TBT).
Dù có nhiều cơ hội nhưng các doanh nghiệp Việt cần phải tìm hiểu thật kỹ quy tắc xuất xứ, đặc biệt là quy tắc xuất xứ cộng gộp nội khối; đáp ứng tốt các quy định về biện pháp vệ sinh và kiểm dịch động - thực vật (SPS) và rào cản kỹ thuật trong thương mại (TBT).

Bên cạnh cơ hội cùng các yếu tố thuận lợi, đại diện nhiều Thương vụ Việt Nam tại thị trường các nước RCEP cho rằng, hiệp định này cũng mang tới những sức ép cạnh tranh đối với hàng thủy sản Việt Nam.

Theo đó, Thuỷ sản Việt hiện vẫn chủ yếu xuất khẩu dưới dạng thô, giá trị hàng hoá không cao. Cùng với đó, giá thành cao, thương hiệu thuỷ sản chưa được nhận diện tốt trên thị trường thế giới cũng là những điểm yếu điển hình dẫn tới giảm sức cạnh tranh hàng hoá.

Để tiếp cận và chinh phục được thị trường RCEP, các chuyên gia khuyến cáo: Doanh nghiệp trong nước cần tối ưu hoá sản xuất, tìm cách hạ chi phí vận chuyển để giảm giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh. Doanh nghiệp đầu tư đúng mức cho chất lượng sản phẩm thông qua việc tuân thủ các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, tiêu chuẩn về hàng hoá, mẫu mã, bao bì… "Các cơ quan chức năng trong nước giám sát chặt chẽ chất lượng thủy sản xuất khẩu. Nếu không kiểm soát được, hàng hóa sẽ bị trả về hoặc tiêu hủy chi phí phát sinh là rất lớn", ông Nông Đức Lai khuyến cáo.

Cùng với đó, ông Tài nhấn mạnh: “Công tác phổ biến, cập nhật thông tin về quy định an toàn vệ sinh thực phẩm của Trung Quốc cũng cần được đẩy mạnh. Ngoài hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp nên chủ động có cán bộ chuyên trách biết ngôn ngữ nước sở tại theo dõi và cập nhật kịp thời thông tin thị trường”.

Chia sẻ kinh nghiệm từ trường hợp thị trường Nhật Bản, ông Nguyễn Mạnh Đồng, Bí thư thứ ba, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, theo Hải quan Nhật Bản, trong năm 2021, sản phẩm thuỷ sản mà Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang Nhật Bản gồm: tôm đông lạnh chiếm tỷ trọng 22% trong tổng nhập khẩu tôm của Nhật Bản; tôm chế biến chiếm 36% tổng nhập khẩu tôm chế biến của Nhật Bản; bạch tuộc chiếm 38% tổng nhập khẩu bạch tuộc của Nhật Bản… Đối thủ cạnh tranh của Việt Nam tại thị trường Nhật Bản với mặt hàng tôm, cua đều là Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc…

“Người dân Nhật Bản hiện nay rất ưa chuộng sản phẩm thuỷ sản chế biến sẵn, tiện dụng. Nhìn chung người tiêu dùng Nhật Bản đòi hỏi khá khó tính trong chất lượng và độ tươi ngon của thuỷ sản. Đây là những điều các doanh nghiệp xuất khẩu thuỷ sản phải đặc biệt lưu ý”, ông Nguyễn Mạnh Đồng nói.

Để tăng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường RCEP, ông Lê Hoàng Tài cho rằng: Doanh nghiệp Việt Nam cần phải tìm hiểu thật kỹ quy tắc xuất xứ, đặc biệt là quy tắc xuất xứ cộng gộp nội khối. Đồng thời, các doanh nghiệp cần đáp ứng tốt các quy định về biện pháp vệ sinh và kiểm dịch động - thực vật (SPS) và rào cản kỹ thuật trong thương mại (TBT) của các nước nhập khẩu đối với sản phẩm thủy sản.

Hiệp định RCEP giữa ASEAN và 6 đối tác đã có hiệp định thương mại tự do với ASEAN là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Australia và New Zealand bắt đầu đàm phán từ ngày 9/5/2013.

Tháng 11/2019, các nước thành viên đã cơ bản hoàn tất đàm phán văn kiện RCEP (trừ Ấn Độ - đã tuyên bố rút khỏi hiệp định này).

Ngày 15/11/2020, 15 nước thành viên RCEP (trừ Ấn Độ) đã ký kết RCEP.

Đến ngày 2/11/2021, đã có 6 nước ASEAN (Brunei, Campuchia, Lào, Singapore, Thái Lan, Việt Nam), và 4 nước đối tác là Trung Quốc, Nhật Bản, Australia và New Zealand nộp lưu chiểu văn kiện phê duyệt/phê chuẩn Hiệp định RCEP của mình cho Tổng Thư ký ASEAN.

Theo đó, Hiệp định RCEP đã chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2022 với các nước này. Tiếp sau đó, RCEP lần lượt có hiệu lực với Hàn Quốc vào ngày 1/2/2022, và có hiệu lực với Malaysia từ 18/3/2022.

Minh Kiệt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu cá ngừ khó giữ được đà tăng trưởng

Xuất khẩu cá ngừ khó giữ được đà tăng trưởng

Giá trị xuất khẩu cá ngừ trong tháng 10/2022 chỉ tăng 4% so với cùng kỳ năm 2021, đạt hơn 76 triệu USD, mức thấp thứ 2 kể từ đầu năm tới nay. Với tình hình lạm phát tại các nước như hiện nay, xuất khẩu cá ngừ khó giữ được đà tăng trưởng.
Bến Tre: Điều chỉnh cơ cấu cây trồng, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp

Bến Tre: Điều chỉnh cơ cấu cây trồng, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp

Bến Tre đang tiến hành tổ chức hướng sản xuất ứng dụng tiến khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp; triển khai Nghị quyết 19 -NQ/TW Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Khóa XIII, nhằm phát triển chuỗi giá trị ngành hàng chủ lực về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Sắp diễn ra Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu năm 2022

Sắp diễn ra Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu năm 2022

Diễn đàn Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam năm 2022 nằm trong chuỗi chương trình Hội nghị cấp cao và Triển lãm kinh tế xanh năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày 28/11/2022.
Sửa đổi nghị định về kinh doanh xuất khẩu gạo, đảm bảo an ninh lương thực

Sửa đổi nghị định về kinh doanh xuất khẩu gạo, đảm bảo an ninh lương thực

Bộ Công thương vừa công bố lấy ý kiến góp ý vào dự thảo nghị định sửa đổi Nghị định 107/2018/NĐ-CP (Nghị định 107) về kinh doanh xuất khẩu gạo, do đang bộc lộ một số vấn đề, bất cập cần phải sửa đổi cho phù hợp với tình hình mới.
Sắp diễn ra “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022”

Sắp diễn ra “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022”

Bước sang năm thứ 9, Ngày mua sắm trực tuyến 2022 với những kế hoạch và đổi mới táo bạo sẽ mang tới cho người dân và doanh nghiệp trải nghiệm nhiều sự lựa chọn, nhiều lợi ích hơn, xứng tầm là sự kiện quy mô toàn quốc về thương mại điện tử lớn nhất trong năm cho đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Quảng Ngãi: Nâng cao chất lượng nông lâm thủy sản nhờ đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ

Quảng Ngãi: Nâng cao chất lượng nông lâm thủy sản nhờ đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ

Tỉnh Quảng Ngãi đang đẩy mạnh các giải pháp ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, chuyển đổi số trong quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, xúc tiến thương mại, truy xuất nguồn gốc.
Xuất khẩu cà phê trên đà tăng trưởng tốt

Xuất khẩu cà phê trên đà tăng trưởng tốt

10 tháng năm 2022, xuất khẩu cà phê đạt 1,43 triệu tấn, với giá trị gần 3,28 tỷ USD, giá trunh bình 2.300 USD/tấn.
Ngành thủy sản đối mặt nhiều thách thức

Ngành thủy sản đối mặt nhiều thách thức

Đà tăng trưởng khá mạnh mẽ của ngành thủy sản đã bị ngắt ngang từ quý IV. Thậm chí những tháng cuối năm 2022 doanh số xuất khẩu tôm còn có thể thấp hơn cùng kỳ năm trước.
Cá tra Việt vẫn còn nhiều dư địa tại thị trường Anh

Cá tra Việt vẫn còn nhiều dư địa tại thị trường Anh

Hiện Anh đang bên bờ vực của suy thoái kinh tế. Vì vậy xu hướng tiêu thụ và nhập khẩu thuỷ sản ở thị trường này chắc chắn sẽ bị tác động giảm trong thời gian tới và nhu cầu có thể vẫn tập trung nhiều hơn vào phân khúc thuỷ sản giá vừa phải hoặc thấp.
Thanh Hoá: Trồng dược liệu dưới tán rừng, hướng đi mới cho các huyện miền núi

Thanh Hoá: Trồng dược liệu dưới tán rừng, hướng đi mới cho các huyện miền núi

Trồng cây dược liệu theo chuỗi giá trị đang mở ra hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp ở các huyện vùng cao Thanh Hoá, nâng cao hiệu quả kinh tế cho người nông dân trên địa bàn.
Việt Nam đã chi gần 4,51 tỷ USD nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu

Việt Nam đã chi gần 4,51 tỷ USD nhập khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu

10 tháng năm 2022 nhập khẩu nhóm hàng thức ăn gia súc và nguyên liệu đạt gần 4,51 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2021.
Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 645 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 645 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/11, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đã đạt 644,68 tỷ USD.
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc bật tăng mạnh

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc bật tăng mạnh

Trong tháng 10/2022, trị giá xuất khẩu rau quả sang thị trường lớn nhất là Trung Quốc đã tăng mạnh, đạt 151,7 triệu USD, tăng 44,2% so với tháng 10/2021.
Đài Loan cấm nhập khẩu các sản phẩm chứa amiăng từ 1/5/2023

Đài Loan cấm nhập khẩu các sản phẩm chứa amiăng từ 1/5/2023

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, kể từ ngày 01/5/2023, Đài Loan (Trung Quốc) cấm nhập khẩu các sản phẩm có chứa amiăng.
Rừng thông ba lá, sơn tra ở Kon Tum chết như ngả rạ, người dân thiếu vốn trồng

Rừng thông ba lá, sơn tra ở Kon Tum chết như ngả rạ, người dân thiếu vốn trồng

Những diện tích rừng trồng cây thông ba lá và cây sơn tra tại huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) được hỗ trợ cây giống hiện chết như ngả rạ. Nhiều diện tích được hỗ trợ trồng rừng năm 2021 tại địa phương này tỉ lệ sống có nơi chỉ đạt 10%. Người dân cũng không có vốn để trồng dặm.
Hàng Việt Nam xuất khẩu sang Đức tăng 30,5%

Hàng Việt Nam xuất khẩu sang Đức tăng 30,5%

Theo Bộ Công Thương đến hết tháng 10/2022, tổng kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Đức đạt gần 10,6 tỷ USD, tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, Việt Nam xuất khẩu hơn 7,6 tỷ USD, tăng 30,5% so với cùng kỳ năm trước.
Bắc Âu dùng mít non Việt Nam để thay thế thịt

Bắc Âu dùng mít non Việt Nam để thay thế thịt

Khi Việt Nam có Hiệp định thương mại tư do (FTA) với EU, rau quả Việt Nam xuất khẩu vào EU chỉ còn 0% thuế nên có lợi thế cạnh tranh với các đối thủ. Tại nhiều quốc gia, mít non được biết đến là một trong những loại nguyên liệu được ưa chuộng để làm thịt thực vật.
Giải pháp năng lượng cho ngành giấy

Giải pháp năng lượng cho ngành giấy

Tại Việt Nam, trong những năm gần đây, biomass là nguồn nhiên liệu chính phục vụ cho hoạt động sản xuất của ngành giấy, chiếm khoảng 45%, tiếp theo đó là than đá chiếm 30%, còn lại là các nhiên liệu khác như dầu, khí đốt…
Ngành dệt may khó “chồng” khó

Ngành dệt may khó “chồng” khó

Tại diễn đàn Kinh tế 2023: Cùng doanh nghiệp “vượt sóng” diễn ra chiều ngày 17/11, ông Long Nguyễn Hồng Long, Phó trưởng ban chuyên trách Ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp cho biết, đến thời điểm này, thông thường doanh nghiệp đã có đơn hàng năm 2023, nhưng năm nay, có rất nhiều doanh nghiệp hiện vẫn chưa ký được đơn hàng 2023 như ngành dệt may chẳng hạn. Năm 2023 dự báo doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn do tình hình kinh tế thế giới.
Nhập khẩu lúa mì giảm về lượng, tăng kim ngạch

Nhập khẩu lúa mì giảm về lượng, tăng kim ngạch

10 tháng năm 2022 lượng lúa mì nhập khẩu của cả nước đạt 3,42 triệu tấn, tương đương trên 1,32 tỷ USD, giá trung bình 386,5 USD/tấn
Chuẩn hóa các quy định để tăng cường quản lý hiệu quả thức ăn chăn nuôi

Chuẩn hóa các quy định để tăng cường quản lý hiệu quả thức ăn chăn nuôi

Hiện nay, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật nói chung thường có độ trễ và đôi khi còn những điểm còn hạn chế so với yêu cầu của thực tiễn sản xuất. Điều này đúng trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi. Do đó, việc rà soát, điều chỉnh pháp luật để tăng tính hiệu quả, hiệu lực của hệ thống văn bản quy phạm pháp luật là hết sức cần thiết.
Quảng Ninh: GRDP năm 2022 dự kiến ước đạt trên 10%

Quảng Ninh: GRDP năm 2022 dự kiến ước đạt trên 10%

Năm 2022, tăng trưởng kinh tế GRDP tỉnh Quảng ninh dự kiến ước đạt trên 10%, đây là năm thứ 7 liên tiếp (2016-2022) tỉnh Quảng Ninh đạt mức tăng trưởng 2 con số và là một kỳ tích trong giai đoạn đổi mới.
Xuất khẩu tôm sụt giảm, doanh nghiệp và người nuôi “đói” vốn

Xuất khẩu tôm sụt giảm, doanh nghiệp và người nuôi “đói” vốn

Trong tháng 10/2022, xuất khẩu tôm chỉ thu được 313 triệu USD, mức thấp nhất từ đầu năm nay (trừ tháng 2 có kỳ nghỉ tết Nguyên đán).
Nhập khẩu thủy sản nhiều nhất từ Ấn Độ

Nhập khẩu thủy sản nhiều nhất từ Ấn Độ

Ấn Độ, Na Uy, Indonesia, Trung Quốc và Đài Loan là các thị trường chủ yếu cung cấp thủy sản cho Việt Nam; trong đó nhập khẩu từ Ấn Độ dẫn đầu về kim ngạch, đạt 314,85 triệu USD.
Tự chế biến thức ăn chăn nuôi để giảm chi phí đầu vào cho sản xuất

Tự chế biến thức ăn chăn nuôi để giảm chi phí đầu vào cho sản xuất

Khi giá thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm ngày càng leo thang, việc tự chế biến thức ăn chăn nuôi là phương thức tối ưu nhất cho người chăn nuôi khi muốn duy trì và phát triển.
Xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc chính thức được kích hoạt

Xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc chính thức được kích hoạt

Việc Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chính thức ký Nghị định thư về xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc. Việc Nghị định thư đã được ký đã kích hoạt thị trường tỷ dân cho sản phẩm yến Việt Nam.
Việt Nam chi 2,65 tỷ USD nhập khẩu ngô

Việt Nam chi 2,65 tỷ USD nhập khẩu ngô

10 tháng năm 2022, nhập khẩu ngô các loại về Việt Nam đạt gần 7,54 triệu tấn, trị giá trên 2,65 tỷ USD, giá trung bình 352 USD/tấn.
Xuất khẩu phân bón 10 tháng năm 2022 tăng mạnh

Xuất khẩu phân bón 10 tháng năm 2022 tăng mạnh

10 tháng năm 2022 cả nước xuất khẩu gần 1,55 triệu tấn phân bón các loại, tương đương 973,45 triệu USD, giá trung bình 628,7 USD/tấn.
Vì sao xuất khẩu cá tra tăng trưởng chậm lại?

Vì sao xuất khẩu cá tra tăng trưởng chậm lại?

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu cá tra trong tháng 10/2022 dù vẫn tăng 31% so với cùng kỳ, nhưng với kết quả 179 triệu USD kim ngạch thì đây lại là mức thấp nhất kể từ đầu năm 2022 tới nay.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Kỳ lạ cây như cái ô, xưa là “kẻ thù của nhà nông” nay trở thành dược liệu quý 560.000 đồng/kg

Loài kịch độc thành đặc sản quý hiếm, được dân thành phố "săn lùng" có giá 500.000 đồng/kg

Thứ hạt ăn "cứu đói" thời bao cấp nay thành đặc sản, 75.000 đồng/kg được chị em săn lùng

Sở hữu trang trại gà trăm tỷ nhờ giống gà tre đặc biệt, giúp cả vùng làm giàu

Giá heo hơi hôm nay 27/11 tăng cao nhất 5.000 đồng/kg, cung dư thừa đẩy giá heo 2023 về mốc 50.000 đồng/kg

Sắp diễn ra hội chợ Công thương khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long - Long An năm 2022

Kỹ thuật nuôi heo, vì sao chuồng heo không nên sử dụng sàn bê tông?

Nuôi loài cá của nhà giàu, vừa vui mắt vừa kiếm tiền tỷ mỗi năm

Kiếm tiền tỷ từ nuôi gà leo đồi và vỗ béo kích mào cho gà đẹp bán dịp Tết

Nhà vườn miền Tây tất bật xuống giống những loại hoa kiểng ưa chuộng ngày Tết

Đặc sản bưởi Năm Roi Vĩnh Long vụ Tết, lo giảm sản lượng chờ giá tăng cao

Vụ cá Bắc ở Quảng Trị, ngư dân thu hàng trăm triệu đồng từ ‘lộc biển’

Mạnh tay hỗ trợ giống dê lai, người nuôi dê ở Hà Tĩnh tăng đàn thu 100 triệu/năm

Loại cây được thiên nhiên ban tặng là món ngon, thuốc quý

Giá heo hơi hôm nay 28/11 hãm đà tăng, chờ đợi chạm ngưỡng 70.000 đồng/kg trong năm 2023

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
bidv
vietjet-2
agribank
partner-vingroup
bimland
novaland
hung-thinh
intracom-2
Phiên bản di động