Cao thủ trồng chanh dây và bí quyết thu 4 đợt mỗi vụ, bỏ túi 600 triệu đồng/ha

Từng lao đao vì cây vàng đen khi giá xuống thấp và sâu bệnh, anh Đinh Đức Toàn (làng Ku Ton, xã Ia Pếch, huyện Ia Grai) đã chuyển hướng bỏ hồ tiêu sang trồng chanh dây. Không chạy theo số lượng điều anh Toàn quan tâm là canh tác bền vững để tạo nên những vườn chanh dây bội thu với chất lượng đạt chuẩn xuất khẩu. Năm nay gia đình anh đã thu về 3 tỷ đồng từ chanh dây.
Phát triển 'nóng' ở thủ phủ chanh dây Gia Lai, đích triệu đô liệu có xa vời? Tỷ phú chanh dây và lộ trình chinh phục thị trường khó tính tạo vị thế cây triệu đô Để chanh dây rộng đường xuất khẩu cần nâng chất đạt chuẩn vào thị trường châu Âu Thu lãi tiền tỷ từ trồng chanh dây hữu cơ cho chất lượng cao để xuất khẩu châu Âu
Với hơn 6 ha chanh dây, năm nay, gia đình anh Đinh Đức Toàn (làng Ku Ton, xã Ia Pếch, huyện Ia Grai) thu về trên 3 tỷ đồng.
Với hơn 6 ha chanh dây, năm nay, gia đình anh Đinh Đức Toàn (làng Ku Ton, xã Ia Pếch, huyện Ia Grai) thu về trên 3 tỷ đồng.

Cũng như nhiều nông dân khác trên địa bàn tỉnh, anh Đinh Đức Toàn (làng Ku Ton, xã Ia Pếch, huyện Ia Grai) từng điêu đứng khi cây hồ tiêu bị dịch bệnh chết hàng loạt.

Sau bài học đắt giá, gia đình anh rút ra được nhiều kinh nghiệm để canh tác nông nghiệp bền vững. Anh Toàn cho biết: “Năm 2017, toàn bộ diện tích hồ tiêu của gia đình bị nhiễm bệnh rồi chết hàng loạt. Nguồn thu nhập chính không còn, đời sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Để vực lại kinh tế, ngoài việc tập trung tái canh 2 ha cà phê, tôi trồng thêm chanh dây nhằm lấy ngắn nuôi dài”.

Lúc mới chuyển sang trồng chanh dây, anh Toàn cũng gặp khó khăn do chưa nắm được quy trình kỹ thuật, thuộc tính của cây trồng. Tuy nhiên, nhờ chịu khó học hỏi kinh nghiệm và tích cực áp dụng khoa học công nghệ vào trồng, chăm sóc, vườn chanh dây của anh ngày càng xanh tốt, năng suất tăng cao qua từng vụ.

Theo đó, ngoài áp dụng công nghệ tưới tiên tiến tiết kiệm nước kết hợp bón phân, anh còn chú trọng quản lý sâu bệnh hại bằng các loại thuốc trừ sâu sinh học cũng như ưu tiên sử dụng phân hữu cơ để giữ ổn định cho vườn cây.

Nhờ đó, năm nay, hơn 6 ha chanh dây đã cho thu hoạch 2 đợt, với giá bán dao động 14-22 ngàn đồng/kg, gia đình anh thu về trên 3 tỷ đồng. “Mỗi vụ chanh dây trung bình cho thu hoạch khoảng 4 đợt. Với giá bán như hiện nay, tôi lãi 500-600 triệu đồng/ha, cao gấp 3-4 lần so với trồng cà phê. Lợi nhuận từ cây chanh dây không thua bất kỳ loại cây trồng nào ngoài cây sầu riêng. Nếu không có gì thay đổi, năm tới, tôi tiếp tục trồng khoảng 6 ha chanh dây”-anh Toàn phấn khởi cho hay.

Chanh dây tăng giá ổn định trong thời gian dài tạo sự yên tâm phát triển sản xuất cho nông dân Gia Lai.
Chanh dây tăng giá ổn định trong thời gian dài tạo sự yên tâm phát triển sản xuất cho nông dân Gia Lai.

Tại xã Ia Pếch phong trao trồng chanh dây đang phát triển mạnh. Lợi thế của cây trồng này được người dân khai thác nhằm thay thế những diện tích cà phê, sầu riêng bị sâu bệnh cho năng suất thấp.

Trong 4 năm qua, vườn chanh dây 5 ha của gia đình ông Đinh Văn Ước (làng Ku Tong) mang về khoảng 2 tỷ đồng/năm. Sau khi trừ chi phí, gia đình ông lãi hơn 1 tỷ đồng.

Ông cho biết: Năm 2018, ông tham gia lớp tập huấn về trồng chanh dây do Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Ia Grai tổ chức. Qua lớp tập huấn, ông thấy trồng chanh dây không tốn nhiều chi phí mà thu nhập lại cao. Vì vậy, đầu năm 2019, ông quyết định phá bỏ 1 ha hồ tiêu kém năng suất sang trồng chanh dây. Vụ đầu tiên do ông chưa có kinh nghiệm nên năng suất thấp.

Không nản chí, ông Ước học hỏi thêm kinh nghiệm và dành thời gian tham quan các mô hình trồng chanh dây hiệu quả ở tỉnh Lâm Đồng, Đak Lak. Năm 2020, ông thuê thêm 4 ha đất để trồng chanh dây. “Đến khi thu hoạch, chanh được mùa, được giá. Đối với loại đủ tiêu chuẩn xuất sang châu Âu, thương lái thu mua với giá trên 40.000 đồng/kg. Đối với loại quả không đạt tiêu chuẩn xuất khẩu thì bán giá 8-10 ngàn đồng/kg. Sau khi trừ chi phí đầu tư, năm 2022, gia đình tôi lãi 1,5 tỷ đồng”-ông Ước chia sẻ.

Vườn chanh dây của anh Trần Tấn Thành (làng O Pếch, xã Ia Pếch, huyện Ia Grai) cho thu nhập khá cao.
Vườn chanh dây của ông Trần Tấn Thành (làng O Pếch, xã Ia Pếch, huyện Ia Grai) cho thu nhập khá cao.

Không chỉ làm giàu cho mình, ông Ước còn hướng dẫn người dân trong vùng tận dụng nguồn đất để trồng chanh dây. Nhiều nông dân đã mạnh dạn làm theo. Đến đầu tháng 8-2022, xã Ia Pếch thành lập Tổ hợp tác sản xuất chanh dây để hỗ trợ nhau về kỹ thuật, tiêu thụ sản phẩm.

Ông Trần Tấn Thành - Tổ trưởng Tổ hợp tác sản xuất chanh dây-cho biết: “Tổ hiện có 17 thành viên. Chúng tôi liên kết với Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao-Chi nhánh Gia Lai để bao tiêu sản phẩm cho nông dân. Kỹ thuật trồng, chăm sóc chanh dây cũng đơn giản; sau khi trồng 5-7 tháng là cho thu hoạch. Hiện nay, chanh dây là loại cây được nông dân Ia Pếch lựa chọn”.

Cũng theo anh Toàn, được sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, anh đã hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để được cấp mã số vùng trồng. Nếu được cấp mã số vùng trồng, sản phẩm chanh dây sẽ được xuất đi Trung Quốc với giá bán cao hơn khoảng 7 ngàn đồng/kg so với giá chanh thường.

Lãnh đạo UBND xã Ia Pếch trao quyết định thành lập Tổ hợp tác sản xuất chanh leo Ia Pếch.
Lãnh đạo UBND xã Ia Pếch trao quyết định thành lập Tổ hợp tác sản xuất chanh leo Ia Pếch.

Theo ông Đào Lân Hưng - Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai, chanh dây có đầu ra ổn định. Huyện tập trung đầu tư xây dựng các mô hình điểm và thành lập các tổ hợp tác, hợp tác xã (HTX) liên kết sản xuất chanh dây. Đặc biệt, huyện vận động người dân sản xuất sản phẩm chanh dây an toàn thực phẩm để nâng cao chất lượng và giá trị, hướng đến xuất khẩu.

Cây chanh dây đã từng bước khẳng định được giá trị tại các địa phương của tỉnh Gia Lai. Tỉnh này cũng đề ra mục tiêu mở rộng diện tích chanh dây lên 20.000ha vào năm 2025. Theo đó sẽ tập trung hình thành những vùng chanh dây quy mô lớn gắn với liên kết sản xuất và tiêu thụ. Cây chanh dây không chỉ có lợi thế xuất khẩu mà các doanh nghiệp chế biến sản phẩm từ loại trái cây này cũng có nhu cầu nguyên liệu rất lớn. Điều này sẽ càng tạo sự yên tâm cho người dân đầu tư nâng cao chất lượng trái chanh dây./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giải mã "vũ khí bí mật" của ST25 làm nên thương hiệu gạo Việt vượt trội

Giải mã "vũ khí bí mật" của ST25 làm nên thương hiệu gạo Việt vượt trội

Gạo Ông Cua ST25 vừa lần thứ ba giành giải Gạo ngon nhất thế giới 2025, tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của gạo Việt. Với 3 lần vô địch (2019, 2023, 2025) và 2 lần á quân, điều gì đã làm nên sức mạnh vượt trội giúp ST25 chinh phục thế giới? Câu trả lời nằm ở một phẩm chất "không đụng hàng" và hành trình bảo vệ thương hiệu đầy cam go.
Nhiều tài xế container tố bị “bẫy” khi chở thanh long sang cửa khẩu

Nhiều tài xế container tố bị “bẫy” khi chở thanh long sang cửa khẩu

Nhiều tài xế container vận chuyển thanh long qua cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) phản ánh bị giữ xe, ép bồi thường vô lý và chịu áp lực từ đầu nậu cùng quy định chưa rõ ràng. Tình trạng này ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập và uy tín trong ngành vận tải xuất khẩu.
Mở đường tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới

Mở đường tiêu thụ nông sản, sản phẩm làng nghề vươn ra thế giới

Hội chợ nông sản và làng nghề Hà Nội mở ra cơ hội kết nối, giúp sản phẩm truyền thống tiếp cận thị trường quốc tế, đồng thời khai thác tiềm năng du lịch xanh, quảng bá văn hóa làng nghề và nâng tầm giá trị kinh tế – văn hóa bền vững cho cộng đồng địa phương.
Gạo Ông Cua ST25 và Phka Romdoul cùng giành ngôi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025

Gạo Ông Cua ST25 và Phka Romdoul cùng giành ngôi “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025

Tại Hội nghị Thương mại Lúa gạo toàn cầu lần thứ 17 do The Rice Trader (TRT) tổ chức tại Phnom Penh (Campuchia), hai đại diện xuất sắc của Việt Nam và Campuchia – Gạo Ông Cua ST25 và Gạo Phka Romdoul – đã cùng được vinh danh là “Gạo ngon nhất thế giới” năm 2025, tiếp tục khẳng định vị thế của khu vực Đông Nam Á trên bản đồ gạo cao cấp toàn cầu.
Cá hồi, cua hoàng đế và câu chuyện định vị hải sản cao cấp tại Việt Nam

Cá hồi, cua hoàng đế và câu chuyện định vị hải sản cao cấp tại Việt Nam

Khi đời sống người Việt ngày càng nâng cao, nhu cầu về thực phẩm cao cấp – đặc biệt là hải sản nhập khẩu – đang tăng mạnh. Cá hồi Na Uy và cua hoàng đế trở thành biểu tượng của ẩm thực sang trọng, không chỉ xuất hiện trong các nhà hàng Nhật, Hàn mà còn dần trở thành lựa chọn quen thuộc của tầng lớp trung lưu thành thị. Từ góc nhìn thị trường đến chiến lược thương hiệu, ngành hải sản Việt Nam đang đứng trước bài toán định vị mới: làm sao để vừa đáp ứng nhu cầu cao cấp, vừa giữ vững năng lực tự chủ nguyên liệu.
Từ vườn nhỏ đến chuỗi giá trị toàn cầu: Hành trình nâng tầm dừa Việt

Từ vườn nhỏ đến chuỗi giá trị toàn cầu: Hành trình nâng tầm dừa Việt

Ngành dừa Việt Nam đang chuyển mình từ những vườn nhỏ lẻ manh mún thành chuỗi giá trị toàn cầu. Tăng cường quản lý chất lượng, liên kết sản xuất – tiêu thụ và xây dựng thương hiệu “Dừa Việt Nam xanh và an toàn” là chìa khóa nâng cao giá trị và cạnh tranh quốc tế.
Tận dụng “chìa khóa” xuất xứ hàng hóa, mở rộng thị trường CPTPP

Tận dụng “chìa khóa” xuất xứ hàng hóa, mở rộng thị trường CPTPP

Hiệp định CPTPP mở ra cơ hội lớn cho hàng hóa Việt Nam vươn ra thị trường quốc tế. Chứng nhận xuất xứ hàng hóa trở thành “chìa khóa” chiến lược, giúp doanh nghiệp gia tăng sức cạnh tranh và tận dụng ưu đãi thuế quan bền vững.
Bảo tồn gen và thương hiệu quốc gia: Hai trụ cột cho ngành yến bền vững

Bảo tồn gen và thương hiệu quốc gia: Hai trụ cột cho ngành yến bền vững

Ngành yến sào đối mặt thách thức kép từ phát triển tự phát và đe dọa sinh học. Tại hội thảo ngày 7-11, các chuyên gia nhấn mạnh giải pháp cần tập trung vào công nghệ cao (genomics, Big Data) và xây dựng chiến lược thương hiệu quốc gia.
Sơn La chuẩn hóa vùng nguyên liệu, nâng tầm nông sản xuất khẩu

Sơn La chuẩn hóa vùng nguyên liệu, nâng tầm nông sản xuất khẩu

Từ sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, Sơn La đã bứt phá với đề án “Thí điểm xây dựng vùng nguyên liệu nông, lâm sản đạt chuẩn”, hình thành nền tảng sản xuất tập trung, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, tạo bước tiến quan trọng trong nâng tầm thương hiệu và giá trị nông sản địa phương.
Ngành dừa Việt tái cấu trúc sinh thái - tuần hoàn để xây dựng thương hiệu

Ngành dừa Việt tái cấu trúc sinh thái - tuần hoàn để xây dựng thương hiệu

Ngành dừa Việt Nam, vốn được định vị là ngành hàng tỉ đô, đang đứng trước bước ngoặt lịch sử. Xu hướng tiêu dùng "xanh - sạch - truy xuất nguồn gốc" trên toàn cầu không còn là một lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc. Để hội nhập sâu và nâng tầm thương hiệu quốc gia, việc tái cấu trúc toàn diện theo môhình "sinh thái - tuần hoàn - ít phát thải" được xác định là con đường tất yếu.
Cơ hội lớn cho rau quả Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Cơ hội lớn cho rau quả Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang duy trì đà tăng trưởng mạnh, mở ra triển vọng vượt mốc 8 tỷ USD trong năm 2025. Với lợi thế về chất lượng, vị trí địa lý và sự chủ động của doanh nghiệp, ngành rau quả Việt Nam đang nắm bắt cơ hội vàng để khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Muốn gỡ “thẻ vàng” IUU: Cần kiểm soát khai thác theo tàu, nghề

Muốn gỡ “thẻ vàng” IUU: Cần kiểm soát khai thác theo tàu, nghề

Để gỡ “thẻ vàng” IUU, Việt Nam cần quản lý khai thác thủy sản theo từng tàu và từng nghề. Giải pháp này kiểm soát sản lượng, ngăn khai thác bất hợp pháp và tạo cơ sở phát triển thủy sản bền vững, nâng cao uy tín ngành thủy sản trên thị trường quốc tế.
Cơ hội tỷ đô cho sầu riêng Việt: Hành động ngay để nắm bắt thành công

Cơ hội tỷ đô cho sầu riêng Việt: Hành động ngay để nắm bắt thành công

Sầu riêng Việt Nam đang đứng trước cơ hội xuất khẩu trị giá hàng tỷ USD, nhưng ngành hàng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng, gian lận thương mại và dư lượng kim loại nặng. Chủ động kiểm soát từ vườn tới bàn ăn là yếu tố then chốt để giữ vững thị trường quốc tế và nâng tầm thương hiệu quốc gia.
Thương hiệu cua Cà Mau bị lợi dụng tràn lan: Ngày hội Cua 2025 liệu có tạo ra "cú hích"?

Thương hiệu cua Cà Mau bị lợi dụng tràn lan: Ngày hội Cua 2025 liệu có tạo ra "cú hích"?

Tình trạng lợi dụng, giả mạo thương hiệu "Cua Cà Mau" đang diễn ra tràn lan, gây ra nghịch lý giá cả và làm tổn hại đến sản vật chủ lực của tỉnh. Trước thực trạng đáng báo động này, "Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II – năm 2025" sắp diễn ra đang gánh trên vai kỳ vọng lớn: Liệu sự kiện có thể tạo ra một "cú hích" thực sự để siết chặt quản lý, bảo vệ thương hiệu và nâng tầm giá trị cho ngành cua tỉnh Cà Mau?
Tương lai hạt gạo Việt: Khi "thương hiệu" và "hương vị" quan trọng hơn giá cả

Tương lai hạt gạo Việt: Khi "thương hiệu" và "hương vị" quan trọng hơn giá cả

Năm 2025, hạt gạo Việt đạt 8 triệu tấn xuất khẩu, vượt Thái Lan nhưng thành công này không còn dựa vào giá rẻ. Bối cảnh thị trường biến động cho thấy, "thương hiệu" và "hương vị" đã trở thành yếu tố quyết định để cạnh tranh và định vị giá trị.
Ngành điều Việt Nam: Từ "công xưởng gia công" đến khát vọng xây dựng thương hiệu quốc gia

Ngành điều Việt Nam: Từ "công xưởng gia công" đến khát vọng xây dựng thương hiệu quốc gia

10 tháng đầu năm 2025, ngành điều chi 4,01 tỷ USD nhập thô, trong khi kim ngạch xuất khẩu đạt 4,25 tỷ USD. Con số "nghẹt thở" này phơi bày nghịch lý của "vua" xuất khẩu: Mắc kẹt trong vai trò "công xưởng gia công", biên lợi nhuận mỏng. Trước áp lực chi phí và rủi ro phụ thuộc, chế biến sâu và xây dựng thương hiệu quốc gia là mệnh lệnh sống còn.
Từ “chốt đơn” đến “chốt niềm tin”: Quản trị thương mại điện tử thời livestream

Từ “chốt đơn” đến “chốt niềm tin”: Quản trị thương mại điện tử thời livestream

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam đang bùng nổ, đặc biệt với hình thức livestream bán hàng. Tuy nhiên, cùng cơ hội là những lỗ hổng pháp lý cần được lấp đầy. Dự thảo Luật Thương mại điện tử mới hứa hẹn thiết lập trật tự, bảo vệ người tiêu dùng và củng cố niềm tin thị trường.
Từ ưu đãi thuế quan đến ưu thế niềm tin: Hành trình mới của nông sản Việt

Từ ưu đãi thuế quan đến ưu thế niềm tin: Hành trình mới của nông sản Việt

Giảm một nửa số cảnh báo từ EU là tín hiệu tích cực cho thấy nông sản Việt đang chuyển mình mạnh mẽ. Từ việc tận dụng ưu đãi thuế quan, ngành nông nghiệp đang hướng tới mục tiêu lớn hơn: xây dựng niềm tin bền vững bằng chất lượng và sự minh bạch.
Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Định giá lại nông sản Việt: Doanh nghiệp đề xuất xây dựng Sàn giao dịch hàng hóa quốc gia

Tại Diễn đàn “Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường lắng nghe nông dân nói 2025” sáng 2/11, nhiều doanh nghiệp đã thẳng thắn chỉ ra “điểm nghẽn” của nông sản Việt, từ thị trường, chế biến đến hạ tầng logistics. Nổi bật trong đó là đề xuất thành lập Sàn Giao dịch hàng hóa Quốc gia để định giá đúng, nâng tầm thương hiệu và gia tăng giá trị cho nông sản Việt trên trường quốc tế.
Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Sau điểm khởi đầu sôi động tại TP. Hồ Chí Minh, sáng ngày 02/11/2025, Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025 tiếp tục hành trình tại Hà Nội với sự kiện Ngày hội Giáo dục Châu Âu, thu hút hàng nghìn các bạn trẻ tham dự, mở ra không gian trải nghiệm và tìm hiểu về chương trình đào tạo, học bổng cũng như cơ hội nghiên cứu các lĩnh vực tại nhiều quốc gia châu Âu.
Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU

Nông sản Việt và hành trình “ghi dấu” tại thị trường EU

Cơ hội mở ra từ EVFTA và UKVFTA, nông sản Việt đang từng bước khẳng định vị thế tại châu Âu. Song để duy trì đà tăng trưởng và xây dựng thương hiệu bền vững, doanh nghiệp cần đồng hành cùng nông dân, đẩy mạnh chế biến sâu, đáp ứng chuẩn mực an toàn thực phẩm quốc tế.
Cuộc đua sàn thương mại điện tử: Ai nắm giữ niềm tin khách hàng?

Cuộc đua sàn thương mại điện tử: Ai nắm giữ niềm tin khách hàng?

Thương mại điện tử Việt Nam bùng nổ, mở ra cơ hội lớn nhưng cũng đẩy rủi ro chất lượng, hàng giả, cạnh tranh không công bằng. Nâng cao kiểm soát chất lượng và năng lực phòng vệ trở thành chìa khóa bảo vệ người tiêu dùng và uy tín doanh nghiệp.
Chìa khóa vàng mở lối cho hợp tác xã nông nghiệp phát triển

Chìa khóa vàng mở lối cho hợp tác xã nông nghiệp phát triển

Chuyển đổi số đang trở thành đòn bẩy quan trọng giúp các hợp tác xã nông nghiệp tối ưu năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường xuất khẩu, hướng tới phát triển bền vững và hội nhập toàn cầu.
Sầu riêng Việt Nam vươn ra thế giới: Quản trị thông minh để không bị động

Sầu riêng Việt Nam vươn ra thế giới: Quản trị thông minh để không bị động

Ngành hàng sầu riêng Việt Nam đang trên đà mở rộng xuất khẩu, nhưng những vụ ùn ứ và rủi ro liên quan đến tiêu chuẩn SPS tại châu Âu cho thấy rằng quản trị thông minh, chuỗi giá trị bền vững và tuân thủ kỹ thuật là yếu tố then chốt để không bị động.
Hải quan tập trung nguồn lực lấy ý kiến hoàn thiện Đề án mô hình thông quan tập trung

Hải quan tập trung nguồn lực lấy ý kiến hoàn thiện Đề án mô hình thông quan tập trung

Nhằm hoàn thiện dự thảo, Cục Hải quan vừa có công văn gửi các chi cục hải quan khu vực tập trung nguồn lực tổ chức tham gia ý kiến hoàn thiện xây dựng đề án mô hình thông quan tập trung đảm bảo chất lượng, thời gian theo chỉ đạo của Bộ Tài chính.
Giải mã “DNA xuất xứ” – Hộ chiếu chiến lược mới của hàng Việt

Giải mã “DNA xuất xứ” – Hộ chiếu chiến lược mới của hàng Việt

Từ thủ tục hành chính thuần túy, quy tắc xuất xứ (C/O) nay trở thành “DNA chiến lược” giúp hàng Việt khẳng định vị thế toàn cầu, tận dụng ưu đãi từ 16 Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) và định hình giá trị thương hiệu quốc gia trong chuỗi cung ứng hiện đại.
Tiêu chuẩn xanh – "chìa khóa" giúp hàng Việt thâm nhập thị trường Anh

Tiêu chuẩn xanh – "chìa khóa" giúp hàng Việt thâm nhập thị trường Anh

Trong bối cảnh thị trường Anh ngày càng siết chặt các tiêu chuẩn xanh, doanh nghiệp Việt cần coi phát triển bền vững như “giấy thông hành” để xuất khẩu thành công và khẳng định thương hiệu tại thị trường cao cấp này.
Bao bì - "Tấm hộ chiếu" mới giúp hàng Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Bao bì - "Tấm hộ chiếu" mới giúp hàng Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Để chinh phục thị trường Hoa Kỳ, hàng Việt không chỉ cần chất lượng mà còn cần một 'tấm hộ chiếu' đặc biệt: đó chính là bao bì và thương hiệu. Tại hội thảo “Bao bì và thương hiệu xuất khẩu 2025”, các chuyên gia đã chỉ rõ đầu tư vào bao bì xanh, minh bạch thông tin và xây dựng câu chuyện thương hiệu là con đường tất yếu để doanh nghiệp Việt thành công và gia tăng giá trị sản phẩm trên thị trường khó tính này.
Khẳng định giá trị thương hiệu Việt bằng sức mạnh bản sắc văn hóa

Khẳng định giá trị thương hiệu Việt bằng sức mạnh bản sắc văn hóa

Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là một sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn do Bộ Công Thương chủ trì, mà qua lăng kính của nghệ nhân Đào Đức Hiếu, nó còn là một "điểm giao thoa" hội tụ khát vọng của hàng nghìn doanh nghiệp. Họ không chỉ mang đến sản phẩm đạt chuẩn quốc tế mà còn mang theo những "câu chuyện văn hóa" độc đáo. Đây là biểu hiện rõ nét cho một bước tiến lớn, khi doanh nghiệp Việt chủ động "thức giấc", mang khát vọng xuất khẩu giá trị và khẳng định bản sắc dân tộc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động