Xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 9,42 tỷ USD, tăng 60%

Tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 7 tháng đầu năm 2024 đạt 34,27 tỷ USD, tăng 18,8% so với cùng kỳ

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng gần 19% trong 7 tháng

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 7 tháng năm 2024 đạt 34,27 tỷ USD, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm 2023. Giá trị xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 9,42 tỷ USD, tăng 60%.

Xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 9,42 tỷ USD, tăng 60%
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng gần 19% trong 7 tháng

Riêng tháng 7, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 5,11 tỷ USD, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm trước; trong đó nông sản chính 2,62 tỷ USD (tăng 25,2%), lâm sản 1,4 tỷ USD (tăng 15,8%), thủy sản 880 triệu USD (tăng 13,2%), chăn nuôi 47,4 triệu USD (tăng 9,3%).

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đóng góp vào kết quả 7 tháng nhờ hầu hết các nhóm hàng đều tăng.

Cụ thể, nông sản đạt 18,21 tỷ USD, tăng 23,4%; lâm sản 9,41 tỷ USD, tăng 21,1%; thủy sản 5,29 tỷ USD, tăng 7,3%; chăn nuôi 288 triệu USD, tăng 4,8%.

Một số mặt hàng có giá trị xuất khẩu cao như gỗ và sản phẩm gỗ với 8,78 tỷ USD, tăng 21,9% so với cùng kỳ năm ngoái; càphê 3,54 tỷ USD, tăng 30,9% trong khi sản lượng xuất khẩu giảm 13,8%.

Mặt hàng gạo xuất khẩu đạt 3,27 tỷ USD, tăng 25,1%; sản lượng xuất khẩu đạt 5,18 triệu tấn, tăng 5,8%. Hạt điều xuất khẩu đạt 2,37 tỷ USD, tăng 22,1% với lượng 424.000 tấn, tăng 26,4%. Rau quả đạt 3,83 tỷ USD, tăng 24,3%; tôm 2 tỷ USD, tăng 7,5%; cá tra 1,02 tỷ USD, tăng 7,1%.

Đặc biệt, giá xuất khẩu bình quân nhiều mặt hàng tiếp tục có sự tăng trưởng tốt như: gạo đạt 632 USD/tấn, tăng 18,2% so với cùng kỳ năm ngoái; càphê 3.669 USD/tấn, tăng 51,7%; cao su 1.555 USD/tấn, tăng 14,8%; hạt tiêu 4.665 USD/tấn, tăng 45%; chè 1.728 USD/tấn, tăng 1,6%.

Về thị trường xuất khẩu, Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản tiếp tục là 3 thị trường xuất khẩu lớn nhất của nông lâm thủy sản Việt Nam; trong đó giá trị xuất khẩu sang Mỹ tăng 21,6%, Trung Quốc tăng 11,3% và Nhật Bản tăng 4%.

Xuất khẩu rau quả sẽ tiếp tục phát triển mạnh

Là một trong những ngành hàng đóng góp lớn vào kim ngạch xuất khẩu của ngành nông nghiệp, Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam Đặng Phúc Nguyên cho rằng, những tháng cuối năm 2024 xuất khẩu rau quả sẽ tiếp tục phát triển mạnh và có kỷ lục kim ngạch mới, sẽ đạt 6,5-7 tỷ USD. Trong đó, sầu riêng là mặt hàng sẽ tiếp tục đóng góp vào kim ngạch xuất khẩu của ngành rau quả những tháng cuối năm.

Xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 9,42 tỷ USD, tăng 60%
Sầu riêng là mặt hàng mang nhiều kỳ vọng đóng góp vào tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu ngành nông nghiệp

Lý giải về điều này, ông Đặng Phúc Nguyên cho rằng, Việt Nam có nhiều lợi thế so với các nước xung quanh như Thái Lan, Malaysia khi thời điểm tháng 7, tháng 8 có thể thu hái sầu riêng khu vực Tây Nguyên. Đặc biệt, giá sầu riêng tại Tây Nguyên khoảng trên 100.000 đồng/kg, chắc chắn sẽ đẩy kim ngạch xuất khẩu rau quả tăng lên. Xuất khẩu sầu riêng có thể đạt khoảng 3 tỷ USD, thậm chí 4 tỷ USD, mang lại nguồn thu lớn cho các hộ trồng sầu riêng.

Tuy nhiên, ông Đặng Phúc Nguyên nhìn nhận, để ngành sầu riêng và rau quả phát triển mạnh hơn cần xây dựng tiêu chuẩn chất lượng đối với sầu riêng xuất khẩu (tươi và đông lạnh) để kiểm soát, giữ vững được kim ngạch trong những năm tới và trở thành nước đứng đầu Đông Nam Á về sản xuất sầu riêng.

"Từ đó, các địa phương, ngành hàng có tiêu chuẩn để kiểm tra chất lượng sầu riêng trước khi xuất khẩu. Đây là giấc mơ không phải xa vời, mà có thể đạt được nếu chúng ta có những biện pháp kiểm soát, kiểm tra chất lượng hàng hóa để xuất khẩu. Đó là những tín hiệu lạc quan trong những tháng đầu năm”, ông Đặng Phúc Nguyên nhìn nhận.

Cũng theo ông Đặng Phúc Nguyên, để giúp tăng kim ngạch xuất khẩu rau quả những tháng cuối năm, cần tập trung khai thác tốt thị trường Đông Bắc Á, đàm phán mở cửa thị trường các mặt hàng, tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng và cấp mã số vùng trồng…

Để tăng kim ngạch xuất khẩu cho ngành nông nghiệp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, Bộ tiếp tục xử lý các vấn đề thị trường nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu nông lâm thủy sản; điển hình là triển khai các Đề án thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thủy sản sang các thị trường: Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, EU. Các đơn vị chức năng đang tích cực mở cửa các thị trường mới, còn nhiều tiềm năng như các nước Hồi giáo Halal, Trung Đông, châu Phi...

Bộ theo dõi, nắm bắt tình hình giá cả, nguồn cung các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu; phối hợp với các địa phương hỗ trợ kết nối, thúc đẩy chế biến, tiêu thụ các sản phẩm nông sản vào vụ thu hoạch.

Cùng với đó là tổ chức các diễn đàn hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản; tọa đàm phổ biến thông tin, quy định thị trường và thị hiếu tiêu dùng, kết nối tiêu thụ thông qua hệ thống tham tán thương mại, nông nghiệp tại các thị trường; các chuỗi phân phối bán lẻ trong nước, các sàn thương mại điện tử đối với các mặt hàng nông sản, sản phẩm OCOP./.

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản thu về gần 48 tỷ USD Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản thu về gần 48 tỷ USD
Rau quả tiếp tục là “điểm sáng” trong “bức tranh” xuất khẩu nông sản Rau quả tiếp tục là “điểm sáng” trong “bức tranh” xuất khẩu nông sản
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tiếp đà tăng trưởng ấn tượng Xuất khẩu nông lâm thủy sản tiếp đà tăng trưởng ấn tượng
Nâng cơ hội xuất khẩu nông sản, thực phẩm chế biến Việt Nam vào các hệ thống phân phối quốc tế Nâng cơ hội xuất khẩu nông sản, thực phẩm chế biến Việt Nam vào các hệ thống phân phối quốc tế
Thêm nhiều nông sản Việt Nam có cơ hội xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc Thêm nhiều nông sản Việt Nam có cơ hội xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc
Mai Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu hồ tiêu lập kỷ lục, kim ngạch vượt 710 triệu USD

Xuất khẩu hồ tiêu lập kỷ lục, kim ngạch vượt 710 triệu USD

Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế xuất khẩu hồ tiêu hàng đầu thế giới. Mặc dù sản lượng giảm, giá trị xuất khẩu vẫn tăng mạnh nhờ chiến lược chế biến sâu và đa dạng hóa sản phẩm, tạo lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường quốc tế.
Nâng tầm nông sản nhờ chuỗi liên kết bền vững

Nâng tầm nông sản nhờ chuỗi liên kết bền vững

Mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản đang chứng tỏ là hướng đi chiến lược, giúp nâng cao giá trị và tạo đầu ra ổn định cho nông sản tỉnh Khánh Hòa.
Đề xuất nhiều chính sách mới khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà

Đề xuất nhiều chính sách mới khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến về việc sửa đổi Nghị định 58, trong đó đề xuất hàng loạt cơ chế đột phá nhằm khuyến khích hơn nữa việc phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu. Các chính sách đáng chú ý bao gồm việc tăng mức mua sản lượng điện dư thừa lên 50%, mở rộng đối tượng được mua điện và đơn giản hóa tối đa các thủ tục hành chính.
Thương mại Việt Nam – Singapore tăng tốc, mở rộng hợp tác kinh tế

Thương mại Việt Nam – Singapore tăng tốc, mở rộng hợp tác kinh tế

9 tháng đầu năm 2025, thương mại Việt Nam – Singapore ghi nhận bước tiến mạnh mẽ với tổng kim ngạch hai chiều vượt 22,4 tỷ USD, tăng 25,5% so với cùng kỳ. Kết quả này phản ánh sự gắn kết kinh tế ngày càng sâu sắc, mở ra triển vọng hợp tác toàn diện giữa hai nền kinh tế năng động ASEAN.
Thẩm định chuỗi cung ứng EU: Ngành dệt may, da giày Việt cần thích ứng ra sao?

Thẩm định chuỗi cung ứng EU: Ngành dệt may, da giày Việt cần thích ứng ra sao?

Quy định thẩm định chuỗi cung ứng của Liên minh châu Âu (EU) đang đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt hơn đối với ngành dệt may, da giày Việt Nam. Đây vừa là phép thử năng lực thích ứng, vừa là cơ hội để doanh nghiệp nâng cấp chuỗi giá trị theo hướng minh bạch, bền vững và có trách nhiệm hơn.
Chi cục Hải quan Khu vực III đồng hành cùng doanh nghiệp, kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch và phát triển bền vững

Chi cục Hải quan Khu vực III đồng hành cùng doanh nghiệp, kiến tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch và phát triển bền vững

Là đơn vị nòng cốt nằm trong địa bàn có lưu lượng hàng hóa xuất nhập khẩu lớn nhất cả nước, Chi cục Hải quan khu vực III luôn tiên phong trong cải cách, hiện đại hóa và ứng dụng công nghệ thông tin. Cùng với đó, Chi cục duy trì cơ chế đối thoại thường xuyên, chủ động lắng nghe và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong hoạt động xuất nhập khẩu.
Định vị thủ phủ nông sản xuất khẩu trên cao nguyên đất đỏ

Định vị thủ phủ nông sản xuất khẩu trên cao nguyên đất đỏ

Với lợi thế về đất đai và khí hậu, tỉnh Gia Lai đang chuyển mình mạnh mẽ. Việc áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế và xây dựng chuỗi liên kết bền vững đã trở thành bệ phóng đưa nông sản địa phương vươn xa.
Xuất khẩu sầu riêng tăng vọt, rau quả Việt hướng tới 8 tỷ USD

Xuất khẩu sầu riêng tăng vọt, rau quả Việt hướng tới 8 tỷ USD

Nửa đầu tháng 10/2025, xuất khẩu rau quả Việt Nam đạt 459,6 triệu USD, đưa tổng kim ngạch 10 tháng lên 7,05 tỷ USD. Sầu riêng tiếp tục dẫn đầu tăng trưởng, mở ra cơ hội để ngành rau quả lập kỷ lục mới, hướng tới mốc 8 tỷ USD trong năm nay.
Giải bài toán xuất khẩu tôm Việt: Hướng tới Châu Âu, mở rộng cơ hội toàn cầu

Giải bài toán xuất khẩu tôm Việt: Hướng tới Châu Âu, mở rộng cơ hội toàn cầu

Ngành tôm Việt Nam đang đứng trước thách thức kép từ thuế quan Mỹ và cạnh tranh quốc tế. Để duy trì tăng trưởng, doanh nghiệp cần đa dạng hóa thị trường, củng cố phân khúc thế mạnh, đồng thời nâng cao giá trị gia tăng trong chế biến và xuất khẩu.
Hơn 50% người Việt mua thực phẩm chế biến sẵn hàng tuần

Hơn 50% người Việt mua thực phẩm chế biến sẵn hàng tuần

Khảo sát Người tiêu dùng 2025 của PwC đã hé lộ một con số đáng chú ý: 54% người Việt mua thực phẩm chế biến sẵn ít nhất một lần mỗi tuần. Đây không chỉ là một thống kê, mà là dấu hiệu của một sự chuyển dịch sâu sắc trong lối sống, được thúc đẩy bởi nhịp sống đô thị hối hả và sự bùng nổ của công nghệ. Đứng trước xu hướng này, các thương hiệu trong ngành F&B đang đối mặt với cả cơ hội và thách thức để chinh phục thế hệ người tiêu dùng mới.
Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về phát triển thương mại điện tử

Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về phát triển thương mại điện tử

Việt Nam hiện là quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử cao nhất Đông Nam Á. Sức bật từ nền kinh tế số, tinh thần đổi mới sáng tạo và khả năng thích ứng của doanh nghiệp đang đưa Việt Nam trở thành điểm sáng trong hội nhập số khu vực.
Bước tiến mạnh mẽ đưa Việt Nam vào Top 30 nền kinh tế toàn cầu

Bước tiến mạnh mẽ đưa Việt Nam vào Top 30 nền kinh tế toàn cầu

Việt Nam đang tiến những bước vững chắc để gia nhập nhóm 30 nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2025, với quy mô GDP dự kiến vượt 500 tỷ USD. Thành quả này phản ánh sự bứt phá của các ngành xuất khẩu chủ lực và nỗ lực cải cách của khu vực doanh nghiệp trong nước.
Từ sản lượng đến lợi nhuận: Bài học quản trị xuất khẩu cà phê Việt

Từ sản lượng đến lợi nhuận: Bài học quản trị xuất khẩu cà phê Việt

Xuất khẩu cà phê Việt Nam lập kỷ lục 7 tỷ USD trong 9 tháng, dự báo cán mốc 8 tỷ USD. Thành công này không chỉ nhờ sản lượng mà còn phản ánh chiến lược quản trị, từ tối ưu nguồn cung đến nâng cao giá trị chế biến sâu.
Ngành dừa Việt Nam: Cú sốc cung cầu và nghịch lý giá

Ngành dừa Việt Nam: Cú sốc cung cầu và nghịch lý giá

Giữa biến động thị trường và thách thức giống cây lâu năm, ngành dừa Việt Nam đang tìm hướng đi mới. Việc ứng dụng công nghệ chỉnh sửa gen mở ra cơ hội tái cấu trúc chuỗi giá trị, nâng cao chất lượng giống và đưa thương hiệu dừa Việt vươn tầm quốc tế.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Hoàn tất khâu chuẩn bị, sẵn sàng cho lễ khai mạc ngày 25/10

Hội chợ Mùa Thu 2025: Hoàn tất khâu chuẩn bị, sẵn sàng cho lễ khai mạc ngày 25/10

Chiều 19/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn - Trưởng Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025 cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo đã kiểm tra công tác chuẩn bị tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC). Đến thời điểm này, mọi hạng mục từ an ninh, hậu cần, truyền thông đến dàn dựng sân khấu, gian hàng đều cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho Lễ khai mạc tối 25/10.
Lễ khai mạc Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 25/10

Lễ khai mạc Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 25/10

Lễ khai mạc Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, hứa hẹn mang đến nhiều tiết mục văn hóa – nghệ thuật đặc sắc, đồng thời kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy thị trường trong nước và hội nhập quốc tế.
Từ ao nuôi tới thế giới: Cá rô phi thành ngành xuất khẩu chủ lực

Từ ao nuôi tới thế giới: Cá rô phi thành ngành xuất khẩu chủ lực

Cá rô phi Việt Nam đang nổi lên là mặt hàng thủy sản chiến lược, sở hữu tiềm năng sản lượng lớn, thị trường rộng mở và giá trị xuất khẩu ngày càng tăng. Phát triển chuỗi giá trị bền vững là bước then chốt để ngành hàng này vươn ra thị trường quốc tế.
Thủy sản Việt Nam và cơ hội mở rộng thị trường EU

Thủy sản Việt Nam và cơ hội mở rộng thị trường EU

Ngành thủy sản Việt Nam đang ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, với tôm và cá tra dẫn đầu xuất khẩu. Trong bối cảnh hội nhập EU, việc hoạch định một chiến lược tổng thể trở thành yếu tố then chốt để mở rộng thị phần và đảm bảo phát triển bền vững.
Dứa Việt Nam chinh phục 100 nước, xuất khẩu tăng 114%

Dứa Việt Nam chinh phục 100 nước, xuất khẩu tăng 114%

Dứa Việt Nam đang vươn ra thị trường toàn cầu, ghi dấu ấn tại EU, Mỹ, Nhật Bản và hơn 100 quốc gia khác. Xuất khẩu 9 tháng đầu năm 2025 tăng 114%, trở thành điểm sáng của nông sản bền vững, đồng thời nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ nông sản thế giới.
Chế biến sâu – "Chìa khóa vàng" giúp rau quả Việt hướng tới kỷ lục xuất khẩu 8 tỷ USD

Chế biến sâu – "Chìa khóa vàng" giúp rau quả Việt hướng tới kỷ lục xuất khẩu 8 tỷ USD

Từ chỗ phụ thuộc vào hàng tươi và thị trường truyền thống, ngành rau quả Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ với dòng sản phẩm chế biến giá trị cao, chinh phục người tiêu dùng toàn cầu và mở ra hướng phát triển bền vững cho nông sản Việt trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Brazil trở thành thị trường trọng điểm mới của ngành cá tra

Brazil trở thành thị trường trọng điểm mới của ngành cá tra

Brazil đang nhanh chóng trở thành một thị trường trọng điểm mới của ngành cá tra Việt Nam với tốc độ tăng trưởng đầy ấn tượng. Tuy nhiên, để có thể tận dụng tối đa tiềm năng và khẳng định vị thế vững chắc tại thị trường Nam Mỹ này, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải vượt qua nhiều rào cản không nhỏ.
Cải cách thủ tục giúp doanh nghiệp xuất khẩu gạo thuận lợi

Cải cách thủ tục giúp doanh nghiệp xuất khẩu gạo thuận lợi

Việc đơn giản hóa thủ tục hành chính trong xuất khẩu gạo đang trở thành tâm điểm cải cách. Nhiều quy định dư thừa đang được đề xuất bãi bỏ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp giảm chi phí, thời gian và nâng cao hiệu quả xuất khẩu, đồng thời đảm bảo quản lý nhà nước hiệu quả.
Xuất khẩu Việt Nam tăng kỷ lục, khẳng định sức bật hội nhập mới

Xuất khẩu Việt Nam tăng kỷ lục, khẳng định sức bật hội nhập mới

Nhờ chiến lược hội nhập chủ động, sâu rộng và toàn diện, Việt Nam đang tạo nên bước tiến mạnh mẽ trong thương mại toàn cầu. Xuất khẩu liên tục lập kỷ lục mới, dòng vốn đầu tư nước ngoài tăng cao, cho thấy sức bật đáng kinh ngạc của nền kinh tế trong giai đoạn hội nhập thế hệ mới.
Hải quan khu vực III phấn đấu vượt mốc thu ngân sách 80.000 tỷ đồng

Hải quan khu vực III phấn đấu vượt mốc thu ngân sách 80.000 tỷ đồng

Trong 9 tháng đầu năm 2025, Chi cục Hải quan khu vực III đạt kết quả thu ngân sách ấn tượng với hơn 62.000 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước. Với đà tăng trưởng tích cực này, đơn vị đang hướng tới mục tiêu vượt mốc 80.000 tỷ đồng, khẳng định vai trò đầu tàu của ngành Hải quan tại khu vực Hải Phòng.
Hội chợ Mùa thu 2025 – Sự kiện thương mại '6 nhất' quy mô chưa từng có sắp diễn ra tại Hà Nội

Hội chợ Mùa thu 2025 – Sự kiện thương mại '6 nhất' quy mô chưa từng có sắp diễn ra tại Hà Nội

Với thông điệp “Kết nối Con người với Sản xuất-Kinh doanh”, Hội chợ Mùa thu 2025 (Vietnam Golden Autumn Fair) được kỳ vọng sẽ trở thành một sự kiện thương mại cấp quốc gia mang tầm vóc chưa từng có. Theo thông tin từ Bộ Công Thương tại buổi họp báo ngày 14/10, hội chợ năm nay hội tụ nhiều kỷ lục, được ví như một “Siêu Hội chợ 6 Nhất”, hứa hẹn tạo ra một cú hích mạnh mẽ cho thị trường tiêu dùng nội địa và quảng bá sức mạnh của hàng Việt.
“Chìa khóa vàng” mở rộng ưu đãi thuế quan cho hàng Việt

“Chìa khóa vàng” mở rộng ưu đãi thuế quan cho hàng Việt

Quy tắc xuất xứ hàng hóa không chỉ là điều kiện kỹ thuật mà còn là “chìa khóa vàng” giúp hàng Việt mở rộng ưu đãi thuế quan, gia tăng sức cạnh tranh toàn cầu. Việc hiểu, tuân thủ và tận dụng đúng quy định sẽ quyết định vị thế của doanh nghiệp Việt trong các FTA thế hệ mới.
Giá hồ tiêu tăng vọt, Việt Nam thu về gần 1,3 tỷ USD

Giá hồ tiêu tăng vọt, Việt Nam thu về gần 1,3 tỷ USD

Chín tháng đầu năm 2025, hồ tiêu tiếp tục nằm trong nhóm nông sản tỷ đô với kim ngạch gần 1,3 tỷ USD, tăng mạnh nhờ giá xuất khẩu cao. Tuy nhiên, đằng sau con số ấn tượng ấy là những thách thức lớn về giống cây, năng suất và tính bền vững của ngành hàng tỷ đô này.
7 "ngôi sao" góp sức đưa xuất nhập khẩu lên 900 tỷ USD

7 "ngôi sao" góp sức đưa xuất nhập khẩu lên 900 tỷ USD

7 nhóm hàng chủ lực đang dẫn dắt xuất khẩu Việt Nam bứt phá, giúp tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2025 có cơ hội cán mốc kỷ lục 900 tỷ USD, củng cố vị thế trong chuỗi cung ứng toàn cầu và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Thị trường heo hơi đi xuống, người nuôi dè dặt tái đàn

Lãnh đạo HDBank, Vietjet làm việc tại Sàn Chứng khoán Luân Đôn: Tầm nhìn toàn cầu của doanh nghiệp Việt Nam

IPO VPBankS: Tiếp nối thành công từ chuỗi thương vụ tỷ USD của VPBank

Ford Việt Nam tung chương trình “Thời điểm vàng mua xe Ford” – Ưu đãi khủng, tổng giá trị hơn 7 tỷ đồng

Cách phân biệt mật ong thật giả để không mất tiền oan

Dừa khô tăng giá, dừa tươi rớt mạnh: Tín hiệu cảnh báo thị trường

Bản Liền – Hành trình người Tày làm du lịch để giữ gìn bản sắc

Sầu riêng Việt Nam vươn ra thế giới: Quản trị thông minh để không bị động

Bộ Nông nghiệp và Môi trường chuẩn bị kịch bản “gỡ thẻ vàng” IUU

Hải quan Việt Nam và Hải quan Campuchia tăng cường hợp tác trong đấu tranh chống buôn lậu

Đặc sản lươn đồng Nghệ An đạt sao OCOP, vươn ra thị trường quốc tế

Việt Nam và Vương quốc Anh ký Hiệp định hợp tác hải quan cấp Chính phủ: Tăng cường kết nối thương mại, thúc đẩy hội nhập bền vững

Tiêu thụ 55 tấn vàng mỗi năm: Làm sao để nguồn vốn khổng lồ trong dân không còn “bất động”?

Nhập khẩu hàng hóa từ Mỹ vào Việt Nam tăng gần 24%

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động