Vụ sầu riêng Đông Nam bộ trúng lớn, giá tăng theo ngày xuất khẩu thuận lợi

Vùng Đông Nam bộ bắt đầu vụ thu hoạch sầu riêng. Tại nhiều địa phương giá sầu riêng tăng lên mỗi ngày. Do nhu cầu thu mua tăng cao nên việc xuất bán rất thuận lợi. Hiện việc cấp mã số vùng trồng cũng được khai thông nên dự báo lượng sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ tăng vọt.
Động thái mới của Trung Quốc, sầu riêng Việt Nam có thêm cơ hội bứt phá Trung Quốc đẩy mạnh thu mua sầu riêng, Việt Nam phát huy lợi thế cạnh tranh đón sóng xuất khẩu Xuất khẩu tăng vọt gấp 6 lần vì sao sầu riêng Việt Nam vẫn kém xa hàng Thái? Khởi động vụ thu hoạch sầu riêng, Đồng Nai chuẩn bị xuất khẩu 20.000 tấn sang thị trường Trung Quốc
Miền Đông Nam bộ đang bước vào vụ thu hoạch sầu riêng, năm nay sầu riêng được mùa, giá cao.
Miền Đông Nam bộ đang bước vào vụ thu hoạch sầu riêng, năm nay sầu riêng được mùa, giá cao.

Giá sầu riêng tăng từng ngày

Ông Lê Minh Trí, Phó Giám đốc HTX Vĩnh Khang (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang), cho biết HTX đã có mã số vùng trồng xuất khẩu sang Trung Quốc nên tiêu thụ sầu riêng năm nay thuận lợi, xã viên thắng lớn nhờ sản phẩm được giá. Ngoài 2 giống phổ biến là Ri6 và Monthong, HTX Vĩnh Khang còn trồng sầu riêng Musang King với giá bán khoảng 300.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bình Phước, ông Nguyễn Minh Hiếu, Phó Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp số Bình Phước (thị xã Phước Long), cho biết sầu riêng tại khu vực Đông Nam Bộ đang vào vụ thu hoạch nhưng giá vẫn tăng từng ngày. "Trong 3 ngày gần đây, giá sầu riêng mỗi ngày đều tăng 1.000 đồng/kg. Một xã viên hôm trước vừa bán sầu riêng Dona tại vườn với giá 69.000 đồng/kg thì hôm sau xã viên khác bán được giá 70.000 đồng/kg" - ông Hiếu nói.

Theo ông Hiếu, vụ sầu riêng ở Đông Nam Bộ trùng với vụ thu hoạch của Thái Lan nên giá thường không cao. Với giá bán sầu riêng tại vườn như hiện nay, người trồng rất phấn khởi bởi đã tăng 15.000 - 20.000 đồng/kg so với vụ năm ngoái. Kết quả tích cực này có được là nhờ Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với quả sầu riêng xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc được 2 nước ký kết vào năm 2022.

Tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ công bố xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc.
Tỉnh Đồng Nai tổ chức Lễ công bố xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc.

Ông Trần Lâm Sinh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, thông tin diện tích trồng sầu riêng trên địa bàn hiện đạt 11.345 ha, trong đó khoảng 6.000 ha đang cho thu hoạch với sản lượng 70.000 tấn/năm. Thị trường tiêu thụ sầu riêng rất thuận lợi, đặc biệt là xuất khẩu, nên mặt bằng giá sầu riêng năm nay cao hơn năm ngoái 15.000 - 20.000 đồng/kg. Cũng nhờ vậy, người trồng thu được hiệu quả kinh tế cao.

Tuy nhiên, tỉnh Đồng Nai vẫn cảnh báo nông dân không mở rộng diện tích trồng sầu riêng ồ ạt, chỉ mở rộng ở những khu vực có thổ nhưỡng phù hợp và có nguồn nước tưới. Khi trồng mới sầu riêng phải gắn với đăng ký mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói và doanh nghiệp (DN) xuất khẩu để bảo đảm việc tiêu thụ không gặp vướng mắc.

Ngày 16/6 vừa qua, tỉnh Đông Nai đã tổ chức thành công lễ công bố xuất khẩu sầu riêng, theo đó đã có 20 container chở 360 tấn sầu riêng của 6 doanh nghiệp đã xuất bến để sang thị trường Trung Quốc bằng đường bộ, qua cửa khẩu Tân Thanh, cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị và cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Ông Trần Lâm Sinh kỳ vọng, chuyến hàng sầu riêng xuất khẩu chính ngạch này sẽ là khởi đầu vững chắc, mở đường cho xuất khẩu sầu riêng của tỉnh Đồng Nai vươn ra thế giới.

Kỳ vọng xuất khẩu sầu riêng tăng vọt

Những chuyến hàng sầu riêng đầu tiên đã tới thị trường Trung Quốc mở đầu cho mùa sầu riêng thắng lợi của Miền Đông Nam bộ. Các doanh nghiệp và chuyên gia đều nhận định xuất khẩu sầu riêng sẽ tiếp tục tăng vọt và việc nước ta cán mốc 1 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu sầu riêng là hoàn toàn khả quan.

Ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Công ty TNHH MTV Ant Farm (TP HCM), lý giải sầu riêng đang vào vụ, nguồn cung lớn nhưng giá vẫn ở mức cao do cánh cửa xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc - thị trường chính của mặt hàng này - đã mở ra.

"Thời điểm này, dịch COVID-19 ở Trung Quốc đã được kiểm soát và sắp đến Tết Đoan Ngọ (mùng 5-5 âm lịch) nên nhu cầu tiêu thụ trái cây, trong đó có sầu riêng, tăng cao. Sầu riêng được xuất khẩu chính ngạch với chi phí vận chuyển thấp nên giá mua tại vườn cho nông dân tăng lên" - ông Trung cho biết thêm.

Ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng Thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, cho rằng kim ngạch xuất khẩu sầu riêng trong 4 tháng đầu năm nay mới đạt 190 triệu USD nhưng dự báo cả năm có thể thu về 1 tỉ USD. Nguyên nhân bởi sản lượng thu hoạch 4 tháng đầu năm còn thấp do chưa vào vụ. Từ tháng 5 trở đi, sầu riêng ở khu vực ĐBSCL, miền Đông Nam Bộ, Tây Nguyên rộ mùa nên sẽ cung ứng ra thị trường nhiều hơn.

Nhu cầu tiêu thụ sầu riêng tại Trung Quốc tăng cao nên việc xuất khẩu thuận lợi.
Nhu cầu tiêu thụ sầu riêng tại Trung Quốc tăng cao nên việc xuất khẩu thuận lợi.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong nửa cuối tháng 5-2023, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt 422 triệu USD, tăng 1,8 lần so với nửa đầu tháng, chủ yếu nhờ tăng xuất khẩu sầu riêng. Tuy vậy, theo nhiều chuyên gia trong ngành, sầu riêng chủ yếu vẫn xuất khẩu ở dạng tươi. Trong tương lai, nếu Việt Nam có thể đàm phán xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc thì giá trị thu về sẽ cao hơn nữa.

Tại thị trường Trung Quốc, nơi chiếm đến 84% kim ngạch xuất khẩu, sầu riêng vẫn đang là sản phẩm hút hàng liên tục khi được bán với giá khoảng 50 Nhân dân tệ mỗi kg, khoảng 160.000 đồng/kg trên các trang thương mại điện tử của nước này. Việc trồng sầu riêng ở các vùng của Trung Quốc hiện chưa mang lại năng suất tốt, trong khi đó nhu cầu từ thị trường tỷ dân này lại rất lớn. Đó cũng chính là lý do cho nhận định rằng nếu tận dụng tốt các lợi thế thị trường, trái sầu riêng Việt Nam có thể tiếp tục đạt được các kỷ lục xuất khẩu mới.

"Nếu chúng ta xây dựng thương hiệu, đảm bảo sản phẩm sản xuất sạch, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm thì tôi nghĩ xuất khẩu trái sầu riêng sang thị trường Trung Quốc sẽ rất thuận lợi", ông Lưu Văn Phi, Giám đốc Sở Công thương Tiền Giang, đánh giá.

Thị trường thuận lợi đang là điều kiện tốt nhất để sầu riêng có thể lần đầu đạt kim ngạch 1 tỷ USD trong năm nay. Tuy nhiên, đây sẽ là cuộc canh tranh của các quốc gia Đông Nam Á khi sầu riêng Thái Lan đã có chỗ đứng rất tốt, sầu riêng Malaysia liên tục cháy hàng hay "tân binh" Phillipines với mục tiêu thu về hàng trăm triệu USD kim ngạch từ thị trường Trung Quốc./.

Bình Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thương hiệu hồ tiêu Việt trước cơ hội dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu

Thương hiệu hồ tiêu Việt trước cơ hội dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu

Giá hồ tiêu thế giới biến động mạnh, nguồn cung thiếu hụt đang tạo ra cơ hội hiếm có để hồ tiêu Việt Nam khẳng định vị thế và dẫn dắt chuỗi cung ứng toàn cầu. Đã đến lúc doanh nghiệp Việt cần chuyển từ xuất khẩu thô sang xây dựng thương hiệu giá trị cao để khai thác bền vững tiềm năng hàng đầu thế giới.
Trái cây Việt tìm chỗ đứng bền vững toàn cầu

Trái cây Việt tìm chỗ đứng bền vững toàn cầu

Sự gia tăng nhu cầu tiêu dùng quốc tế mở ra cơ hội lớn cho ngành trái cây Việt Nam. Tuy nhiên, để sản phẩm vươn xa, Việt Nam cần tháo gỡ các nút thắt về thương hiệu, tiêu chuẩn kỹ thuật, logistics và công nghệ chế biến.
Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Từ năm 2026, cà phê và cao su Việt Nam muốn tiếp cận thị trường EU buộc phải truy xuất nguồn gốc bằng tọa độ đa giác. Đây không chỉ là yêu cầu pháp lý bắt buộc mà còn là cơ hội để khẳng định uy tín và chuẩn hóa chuỗi cung ứng nông sản theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Việc Việt Nam và Trung Quốc ký kết hai nghị định thư xuất khẩu chanh leo và ớt tươi đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho nông sản Việt khi bước vào sân chơi minh bạch, bền vững và hội nhập. Trong đó, cơ chế hậu kiểm được xem như "tấm vé" bắt buộc giúp duy trì uy tín, nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Herbalife Việt Nam đoạt giải “Top Công nghiệp 4.0” năm thứ 3 liên tiếp nhờ ứng dụng số VNHUB

Herbalife Việt Nam đoạt giải “Top Công nghiệp 4.0” năm thứ 3 liên tiếp nhờ ứng dụng số VNHUB

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và thể chất, vừa được trao tặng giải thưởng “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2025” ở hạng mục “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0” với Ứng dụng Herbalife VNHUB (trước đây có tên My VNClub).
Cơ hội và chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia trong thời đại số

Cơ hội và chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia trong thời đại số

Từ Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc bên lề Hội nghị WEF Thiên Tân 2024, những tín hiệu hợp tác chiến lược giữa các tập đoàn công nghệ hàng đầu hai nước đang mở ra một không gian phát triển mới cho công nghệ, sản phẩm và thương hiệu Việt. Đặc biệt, chiến lược "Hybrid AI" của VNPT không chỉ là một sáng kiến công nghệ, mà còn có thể trở thành hạt nhân của làn sóng “Make in Vietnam” mới – một trục phát triển bền vững, có chủ quyền công nghệ và định vị rõ thương hiệu quốc gia trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Tâm Thắng – Xã nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số

Tâm Thắng – Xã nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số

Xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút là địa phương đầu tiên của tỉnh Đắk Nông vinh dự đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu về chuyển đổi số. Đây không chỉ là niềm tự hào của người dân Tâm Thắng, mà còn mở ra một hướng đi mới đầy triển vọng cho nông thôn Tây Nguyên trong kỷ nguyên số.
Vinh Quang Việt Nam 2025: TH true MILK – Khát vọng Việt từ ly sữa tươi sạch

Vinh Quang Việt Nam 2025: TH true MILK – Khát vọng Việt từ ly sữa tươi sạch

Tại lễ trao giải “Vinh Quang Việt Nam 2025”, Tập đoàn TH là một trong 13 tập thể tiêu biểu được vinh danh, là minh chứng sống động cho tinh thần “tự hào và khát vọng” – không chỉ là chủ đề xuyên suốt chương trình, mà còn là sợi chỉ đỏ trong 15 năm hành trình kiến tạo của doanh nghiệp.
Nhân Cơ – Xã nông thôn mới kiểu mẫu từ nền tảng giáo dục

Nhân Cơ – Xã nông thôn mới kiểu mẫu từ nền tảng giáo dục

Nhân Cơ – một xã nhỏ thuộc huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông – từ lâu vốn yên ả giữa núi rừng Tây Nguyên. Nhưng ít ai ngờ rằng chính nơi đây lại trở thành điểm sáng với danh hiệu “xã nông thôn mới kiểu mẫu” – một trong hai xã đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn này. Điều đặc biệt hơn cả: Nhân Cơ chọn lấy giáo dục làm nền tảng phát triển bền vững.
Kiến tạo nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Kiến tạo nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Trong kỷ nguyên mới, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã khẳng định quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và thế hệ nông dân văn minh. Đây không chỉ là định hướng phát triển bền vững mà còn là cơ hội vàng để các thương hiệu nông sản Việt, đặc biệt là sản phẩm OCOP, bứt phá trên thị trường trong nước và quốc tế.
Hồn quê xứ Đoài trong vị cà dầm tương mặn ngọt

Hồn quê xứ Đoài trong vị cà dầm tương mặn ngọt

“Anh đi anh nhớ quê nhà/ Nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương”. Cà dầm tương – món ăn dân dã nhưng từng là đặc sản tiến vua – nay là niềm tự hào ẩm thực của xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội, mang hồn quê xứ Đoài. Từ quả cà bát căng mọng, món ăn này chinh phục thực khách trong nước và trời Âu.
Kiểm soát thương mại chiến lược: Động lực nâng tầm thương hiệu quốc gia

Kiểm soát thương mại chiến lược: Động lực nâng tầm thương hiệu quốc gia

Ông Nguyễn Anh Sơn – Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu cho rằng, kiểm soát hiệu quả hàng hóa chiến lược là điều kiện tiên quyết để bảo vệ lợi ích quốc gia, thúc đẩy hợp tác quốc tế và khẳng định Việt Nam là đối tác thương mại tin cậy, an toàn trên toàn cầu.
Liên kết chuỗi giá trị nâng tầm thương hiệu dừa Việt

Liên kết chuỗi giá trị nâng tầm thương hiệu dừa Việt

Dù gặp khó về nguyên liệu, ngành dừa Việt vẫn khẳng định vị thế xuất khẩu nhờ chế biến sâu và định vị lại chuỗi giá trị. Liên kết vùng trồng với sản xuất, tiêu thụ đang mở ra hướng phát triển bền vững cho thương hiệu dừa trên thị trường quốc tế.
Gìn giữ thương hiệu Việt giữa sóng hội nhập

Gìn giữ thương hiệu Việt giữa sóng hội nhập

Nhiều thương hiệu Việt đã khẳng định tên tuổi toàn cầu, nhưng lại dễ bị chiếm đoạt vì thiếu đăng ký bảo hộ. Giữa hội nhập sâu rộng, bảo vệ sở hữu trí tuệ không còn là lựa chọn, mà là điều kiện sống còn để giữ vững giá trị hàng Việt.
Việt Nam vững bước với cà phê xanh

Việt Nam vững bước với cà phê xanh

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu đang dịch chuyển mạnh mẽ về phía các tiêu chuẩn phát triển bền vững, cà phê Việt Nam không chỉ chứng minh được năng lực cạnh tranh nhờ sản lượng và giá trị xuất khẩu kỷ lục, mà còn khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi xanh. Những sáng kiến thay đổi từ gốc rễ, cùng nỗ lực canh tác có trách nhiệm, đang giúp ngành cà phê Việt vững vàng trước thách thức và mở ra triển vọng bứt phá trên bản đồ cà phê thế giới.
Giữ bản sắc để làm nên thương hiệu báo chí

Giữ bản sắc để làm nên thương hiệu báo chí

Trong dòng chảy thông tin dồn dập, việc định vị bản sắc và xây dựng thương hiệu riêng đang trở thành yếu tố sống còn để báo chí giữ vững vị trí và phát huy vai trò là phương tiện thông tin thiết yếu trong đời sống xã hội hiện đại.
Nhãn hiệu quốc tế: Tấm hộ chiếu cho thương hiệu Việt

Nhãn hiệu quốc tế: Tấm hộ chiếu cho thương hiệu Việt

Đăng ký nhãn hiệu quốc tế giúp doanh nghiệp Việt bảo vệ thương hiệu, tránh bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và nâng cao giá trị xuất khẩu trong bối cảnh hội nhập sâu rộng và cạnh tranh gay gắt trên thị trường toàn cầu.
Ford Việt Nam mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh

Ford Việt Nam mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại TP. Hồ Chí Minh

Với định hướng “lấy khách hàng làm trung tâm”, Ford Việt Nam không ngừng khảo sát thực tế, tối ưu quy trình và cải thiện hành trình sở hữu xe. Trong số những sáng kiến nổi bật, Dịch vụ Lưu động 4 giờ – phát triển từ nhu cầu thực tiễn – đã phục vụ hàng nghìn khách hàng tại Hà Nội và nay chính thức được mở rộng đến TP.HCM.
Kiểm tra cadimi trong phân bón là mấu chốt bảo vệ thương hiệu sầu riêng Việt

Kiểm tra cadimi trong phân bón là mấu chốt bảo vệ thương hiệu sầu riêng Việt

Sau khi đối mặt với thông tin tiêu cực về hàm lượng kim loại nặng cadimi và nguy cơ bị siết kiểm dịch từ thị trường Trung Quốc, mặt hàng sầu riêng Việt Nam đã ghi nhận bước ngoặt tích cực. Bộ Nông nghiệp và Môi trường không chỉ kịp thời phối hợp với Hải quan Trung Quốc để duy trì “luồng xanh”, mà còn chủ động triển khai giải pháp kiểm soát chất lượng đầu vào, trong đó có vấn đề truy xuất nguồn gốc và kiểm tra phân bón nhập khẩu.
Từ chất lượng đến bền vững: Gạo Việt chuyển mình

Từ chất lượng đến bền vững: Gạo Việt chuyển mình

Các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam đang dần chuyển hướng sang ưu tiên chất lượng và lựa chọn các thị trường khó tính để giảm thiểu rủi ro từ biến động thương mại, đồng thời nâng tầm thương hiệu gạo Việt trên trường quốc tế.
Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Thương hiệu Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế thế giới nhờ sự vào cuộc đồng bộ của Nhà nước và nỗ lực đổi mới sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp. Những tập đoàn lớn như Viettel, Vinamilk, FPT… đã tiên phong mở rộng ảnh hưởng quốc tế, góp phần nâng cao giá trị Thương hiệu Quốc gia, hiện được Brand Finance xếp hạng 32 toàn cầu với trị giá 507 tỷ USD năm 2024.
Bộ trưởng Đỗ Đức Duy: Vải thiều Bắc Giang đã tạo dựng được chuỗi giá trị mẫu mực

Bộ trưởng Đỗ Đức Duy: Vải thiều Bắc Giang đã tạo dựng được chuỗi giá trị mẫu mực

Chiều 11/5, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra mô hình sản xuất vải thiều xuất khẩu tại huyện Tân Yên và làm việc với UBND tỉnh Bắc Giang. Trọng tâm buổi làm việc nhằm bàn thảo các giải pháp thúc đẩy tiêu thụ vải thiều niên vụ 2025, đảm bảo ổn định thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu.
Sâm Ngọc Linh – Mũi nhọn chiến lược đưa Quảng Nam thành trung tâm dược liệu quốc gia

Sâm Ngọc Linh – Mũi nhọn chiến lược đưa Quảng Nam thành trung tâm dược liệu quốc gia

Ngày 10/5, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Bộ Y tế tổ chức hội nghị triển khai Quyết định 463/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt Đề án “Phát triển và hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu tại tỉnh Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực”. Đây là bước đi chiến lược nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương trong phát triển ngành dược liệu bền vững, hiện đại.
Ngành yến Việt Nam: Cơ hội và thách thức từ thị trường Trung Quốc

Ngành yến Việt Nam: Cơ hội và thách thức từ thị trường Trung Quốc

Ngày 8/5, Hội nghị triển khai Nghị định thư xuất khẩu tổ yến sang Trung Quốc đã nêu rõ cơ hội và thách thức đối với ngành yến Việt Nam, đặc biệt là vấn đề chất lượng, yến giả và cạnh tranh từ các quốc gia khác. Doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng và đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để thành công trên thị trường này.
Xây dựng thương hiệu “Thanh long Sơn La”

Xây dựng thương hiệu “Thanh long Sơn La”

Việc xây dựng và phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Thanh long Sơn La”, được tỉnh chú trọng, sản phẩm quả thanh long ngày càng được thị trường trong và ngoài nước đón nhận, tạo sự liên kết các doanh nghiệp, hợp tác xã, đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ, góp phần phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.
Nghề gốm Biên Hòa đổi mới để phát triển trong thời đại mới

Nghề gốm Biên Hòa đổi mới để phát triển trong thời đại mới

Nghề gốm Biên Hòa, với bề dày lịch sử và giá trị văn hóa đặc sắc, đang đối mặt với nhiều thách thức trong thời kỳ hội nhập. Để phát triển mạnh mẽ và giữ gìn bản sắc, ngành gốm cần đổi mới và sáng tạo. Cùng khám phá những giải pháp giúp gốm Biên Hòa vươn xa và khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động